Những “Đầy Tớ Quốc Doanh”
Trong “Nhà Đức Chúa Trời”
(Ảnh minh họa)
"Bấy giờ, A-ma-xia, thầy tế lễ của
Bê-tên, khiến nói cùng Giê-rô-bô-am là vua Y-sơ-ra-ên rằng: A-mốt tập lập nghịch cùng vua, ở giữa nhà Y-sơ-ra-ên; đất chẳng chịu
nổi mọi lời của nó" (A-mốt 7: 10)
***
Thế nào là “Đầy tớ quốc doanh”?
Tại sao trong “Nhà Đức Chúa Trời” lại có “Đầy tớ
quốc doanh”?
Số phận của những “Đầy tớ quốc doanh” sẽ ra sao?
…
1. Chính
trị hóa thánh chức:
"Bấy giờ, A-ma-xia, thầy tế lễ của
Bê-tên, khiến nói cùng Giê-rô-bô-am là vua Y-sơ-ra-ên rằng… "
(A-mốt 7: 10)
"A-ma-xia, thầy tế lễ của Bê-tên":
Cụm từ này ám chỉ A-ma-xia không phải là thầy tế lễ theo như Chúa gọi, mà là
một dạng "thầy tế lễ quốc doanh".
Vì sao thầy tế lễ của Bê-tên là “thầy tế lễ quốc
doanh”? - Vì Bê-tên là "trung tâm tôn giáo của vương quốc phía Bắc” -
Y-sơ-ra-ên, nơi mà trước đây Giê-rô-bô-am đệ nhất, tức Giê-rô-bô-am con trai
Nê-bát cho dựng tượng bò con vàng để cho dân chúng thờ lạy và nói rằng “đây là
Chúa”. Mục đích của Giê-rô-bô-am là để dân sự không nghiêng lòng về vương quốc
phía Nam, để ổn định “chính trị” cho vương quốc phía Bắc, là mục đích “chính
trị” chứ không thuần túy là “tôn giáo”, mặc dù nó là một hình thức có vẻ rất tôn
giáo. Cho đến thời của Giê-rô-bô-am đệ nhị, tức Giê-rô-bô-am con trai Giô-ách,
thời mà tiên tri A-mốt nói tiên tri (A-mốt 1: 1) thì Bê-tên đã là “trung tâm
tôn giáo-chính trị” của vương quốc phía Bắc. “Tôn giáo-chính trị” là một loại
tôn giáo dùng chỉ để phục vụ cho mục đích hoặc cho những thế lực chính trị, chứ
nó không hoàn toàn thuần túy là tôn giáo. (Những vụ tự thiêu nhân danh tôn
giáo, chống lại chính quyền đôi khi có động cơ hoặc bị xúi dục hoặc bị ép buộc
bởi những thế lực chính trị đứng phía sau) “Tôn giáo chính trị” hay còn gọi là
“tôn giáo quốc doanh”, “tôn giáo nhà nước”…
Khi tiên tri A-mốt gọi "A-ma-xia là thầy
tế lễ của Bê-tên" là ý ông muốn ám chỉ “A-ma-xia là thầy tế lễ quốc
doanh” của vương quốc phía Bắc, chứ không phải là thầy tế lễ của Đức Chúa Trời
như những thầy tế lễ chân chính khác (của vương quốc phía Nam). Mặc dù Bê-tên
có nghĩa là “nhà Đức Chúa Trời”, trung tâm Bê-tên (địa danh) đó có một quá
trình lịch sử thuộc linh gắn liền với lịch sử Tuyển dân, nhưng cho đến thời kỳ
đó, Bê-tên đã trở thành “trung tâm tôn giáo-chính trị”, “tôn giáo quốc doanh”
của vương quốc phía Bắc – một nhà nước biến tôn giáo thành công cụ chính trị để
phục vụ cho mục tiêu và lợi ích chính trị.
·
Không phải những ai mang danh “mục sư” đều là
“tôi tớ Đức Chúa Trời” thật cả đâu? Hể có “thầy tế lễ quốc doanh” thì cũng có
“mục sư quốc doanh”.
·
Hội thánh ngày nay mặc dù mang danh là “Nhà Đức Chúa Trời” (I Ti-mô-thê 3: 15) nhưng
ở một số nơi, một số trường hợp không phải là nó không bị biến thành “giáo hội
quốc doanh”, là “trung tâm tôn giáo-chính trị” bởi những “mục sư quốc doanh”
như thầy tế lễ A-ma-xia.
2. Thầy tế
lễ quốc doanh tố cáo tiên tri của Chúa:
"Bấy giờ, A-ma-xia, thầy tế lễ của Bê-tên, khiến nói cùng Giê-rô-bô-am là
vua Y-sơ-ra-ên rằng: A-mốt tập lập nghịch cùng vua, ở
giữa nhà Y-sơ-ra-ên; đất chẳng chịu nổi mọi lời của nó." (A-mốt 7: 10)
Tiên tri A-mốt có những sứ điệp chống lại những
việc làm sai trái của vua và cũng lên án những thầy tế lễ quốc doanh, trong đó
có A-ma-xia, điều này làm cho thầy tế lễ quốc doanh A-ma-xia khó chịu, và để
“tiêu diệt”, triệt hạ, đuổi A-mốt ra khỏi xứ sở, A-ma-xia đã “làm đơn tố cáo A-mốt
âm mưu lật đổ vua”, “A-mốt làm chính trị”. (Phải chi thời đó có Radio hoặc
Internet thì chắc tiên tri A-mốt khỏi phải qua phía Bắc, mà cứ ở phía Nam mở
đài phát thanh hoặc ra trang Web “A-mốt.com” để thi hành chức vụ tiên tri)
"Thầy tế lễ A-ma-xia ở Bê-tên sai người
báo cáo lên Giê-rô-bô-am, vua Y-sơ-ra-ên: “Tiên tri A-mốt âm mưu phản nghịch bệ
hạ ngay giữa vòng dân Y-sơ-ra-ên. Đất nước này không thể chứa nổi tất cả
những lời ông ta nói." (BDM)
Vương quốc phía Bắc – giới lãnh đạo chính trị và
tôn giáo (vua và thầy tế lễ) không chịu nổi những sứ điệp của tiên tri A-mốt.
Mặc dù A-mốt “giảng lời Chúa” (rao báo sứ điệp của Chúa) nhưng ông cũng “xía
xói” vào nhà vua và đám “thầy tế lễ quốc doanh” mượn đạo tạo đời, nên A-ma-xia
rất “sùng máu”, bực bội tiên tri A-mốt.
·
Hội thánh ngày nay là “Nhà Đức Chúa Trời” (I Ti-mô-thê 3: 15) nhưng ở một số nơi, số
trường hợp không phải là nó không bị biến thành “giáo hội quốc doanh”, là
“trung tâm tôn giáo-chính trị” để phục vụ cho những mục đích chính trị của nhà
nước bởi những “mục sư quốc doanh”. Vậy Hội thánh ngày nay có cần những người
giảng dạy như tiên tri A-mốt không? - “…“A-mốt
âm mưu chống đức vua ngay trên lãnh thổ Ít-ra-en, và đất nước
này không còn chịu nổi bất cứ lời nào của ông ta nữa” (Bản dịch GKPV)
Là người của Đức Chúa Trời bạn phải giảng làm sao cho hai
thế lực “chính trị và tôn giáo”, những lãnh đạo của quốc gia và giáo hội phải
“biết sợ” và “chịu không nổi” với những sứ điệp của bạn. Họ phải biết Đức Chúa
Trời của bạn là ai, chứ không phải chỉ là “một vị thần trong tôn giáo” hay
trong huyền thoại! Họ phải đối mặt với “Đấng
mà họ phải thưa lại” về những việc họ làm, tức Đấng đã ban cho họ quyền lực
chính trị và quyền lực tôn giáo (chính quyền và giáo quyền) (Hê-bơ-rơ 4: 13)
3. Mặt
trời soi chung – Sứ mạng của tiên tri:
"Song ta nói cùng các ngươi rằng: Hãy yêu
kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi, hầu cho các
ngươi được làm con của Cha các ngươi ở trên trời; bởi vì Ngài khiến mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng kẻ lành,
làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác."
(Ma-thi-ơ 5: 44-45)
Tiên tri là “phát ngôn viên”, là người của Đức
Chúa Trời: Sứ điệp của tiên tri phải “soi chung cho kẻ dữ lẫn người lành”, Lời
Đức Chúa Trời phải chiếu rọi, soi xét cho cả hai bên “người tin Chúa lẫn người
không tin Chúa”, để người ta nhận chân “nguồn ánh sáng” là Đức Chúa Trời. Tiên
tri không chỉ giảng cho dân sự, tôi tớ Đức Chúa Trời, tiên tri còn giảng cho “các vua, cho các bậc cầm quyền đời này”
để họ cũng biết Đức Chúa Trời là ai. Tiên tri không nhận lương của ai, mà cũng
không lệ thuộc ai. Sứ điệp của ông là “tiếng nói độc lập” để chiếu soi cho “kẻ
dữ lẫn người lành”, cho “người công bình
lẫn kẻ độc ác”. Uy quyền của tiên tri là “Lời Đức Chúa Trời phán như vậy”!
4. Thế nào
là “tôn giáo, giáo hội, mục sư quốc doanh”?
Chữ “Quốc” nghĩa là nước. (“Tổ quốc” là “nước của
tổ tiên”. Cái gì không phải tổ tiên để lại, không liên hệ đến lịch sử, truyền
thống của tổ tiên, mà gọi là “tổ quốc” là lạm dụng chữ nghĩa cho mục tiêu chính
trị… là áp đặt, cường quyền… đó là “TÀ quyền”, không phải “CHÍNH quyền”)
Chữ “Doanh”, nghĩa trong chữ Hán là “mở rộng”.
Chữ “quốc doanh” theo một nghĩa đơn giản, nôm na là
“công việc mở rộng của nhà nước”.
“Tôn giáo quốc doanh”, “mục sư quốc doanh”… là
“công việc mở rộng của nhà nước” trong phạm trù tôn giáo.
·
Một mục sư tháp tùng với phái đoàn chính phủ đi
“công du” để chứng minh rằng “đất nước tôi có tự do tôn giáo”. Đây là “công
việc mở rộng” của giáo hội hay của nhà nước? Nếu là công việc mở rộng của nhà
nước thì “ông mục sư này” có phải là “mục sư quốc doanh” hay không?
·
Một giáo hội (không phải một đơn vị kinh doanh,
thương mại, hay một tổ chức kinh tế, chính trị…) khi có “giấy phép pháp nhân”,
liền tổ chức một buổi lễ hoành tráng, họp báo, truyền thông cho trong, ngoài
nước biết mình “có TƯ CÁCH pháp nhân”… Đây là công việc mở rộng của giáo hội
(công việc tôn giáo) hay của nhà nước? Nếu nó là “một công đôi việc” vừa là mở
rộng, phô trương công việc của giáo hội, lẫn công việc quảng bá cho nhà
nước về “tự do tôn giáo” thì giáo hội đó có phải là “giáo hội quốc
doanh” không? Một giáo hội đã bị quốc doanh hóa, chính trị hóa… thì giáo hội
đó, mục sư Tổng quản nhiệm, Hội trưởng, Giáo hội trưởng đó có còn là “tôi tớ
Đức Chúa Trời” đúng nghĩa không? Hay đó là một “tôi tớ quốc doanh” có sự hậu
thuẩn của nhà nước?
5. Tôi tớ
quốc doanh “suy bụng ta ra bụng người”:
“A-ma-xia
nói cùng A-mốt rằng: Hỡi kẻ tiên kiến, khá đi khỏi đây. Hãy trốn trong đất
Giu-đa, tại đó ăn bánh và nói tiên tri.” (A-mốt 7:
12)
Thầy tế lễ quốc doanh A-ma-xia nghĩ rằng “tiên
tri A-mốt là một tiên tri đã ăn lương của vương quốc phía Nam” – nước Giu-đa –
để “nói tiên tri nghịch cùng Y-sơ-ra-ên”, (như ông đã ăn lương của vua Giê-rô-bô-am
để làm thầy tế lễ tại Bê-tên) nên ông nói với tiên tri A-mốt rằng “Hãy trốn (về) trong đất Giu-đa, tại đó ăn bánh và nói tiên tri.” (A-mốt 7: 12) Suy bụng ta ra bụng
ngưởi là vậy. (Phải chi thời đó có Radio hoặc Internet thì chắc tiên tri A-mốt
khỏi phải qua phía Bắc, mà cứ ở phía Nam mở đài phát thanh hoặc ra trang web “A-mốt.com”
để thi hành chức vụ tiên tri thì khỏi phải bị A-ma-xia “suy diễn”?)
·
Không phải những sứ điệp của tiên tri nào đó
chống lại “nhà Đức Chúa Trời” (Bê-tên, Hội thánh) hay “tôi tớ Đức Chúa Trời”
(như A-ma-xia) đều là sứ điệp của những người “ăn bánh của ai đó để nói tiên
tri”! A-ma-xia “ăn bánh của nhà nước Y-sơ-ra-ên” để làm thầy tế lễ quốc doanh cho
Bê-tên, nên ông cũng nghĩ rằng A-mốt chắc cũng ăn bánh của nhà nước phía Nam -
Giu-đa để nói tiên tri “nghịch cùng Y-sơ-ra-ên”.
6. Vì sao
trong “Bê-tên” có những “đầy tớ quốc doanh”?
Bê-tên là “nhà Đức Chúa Trời” nhưng tại sao trong
Bê-tên – nhà Đức Chúa Trời lại có những “đầy tớ quốc doanh”?
Một khi nhà nước Y-sơ-ra-ên của Giê-rô-bô-am cần
một “tôn giáo quốc doanh” thì đương nhiên ông cũng cần có một đội ngũ “thầy tế
lễ quốc doanh”. Một khi vua đã cần thì “thứ gì mà chẳng có”? (cung phi, mỹ nữ
vua cần còn có thì một đội ngũ “thầy tế lễ quốc doanh” có gì đâu là “khó”?) Vua
Giê-rô-bô-am đệ nhất (con trai Nê-bát) đã chọn “Bê-tên” làm một trung tâm “tôn
giáo-chính trị” thờ lạy con bò vàng và gọi đó là “chúa”! Ông cũng tuyển chọn
những người không thuộc dòng Lê-vi để đưa vào làm thầy tế lễ “ở Bê-tên”. Những
thầy tế lễ này chủ yếu làm theo yêu cầu chỉ đạo của vua. Họ chẳng biết sự kêu
gọi của Chúa là gì cả. Hoặc họ có biết việc làm của vua là sai (thờ con bò
vàng) nhưng vì “bát cơm, manh áo”, vì “lợi ích chính trị cho bản thân” (được
làm “thầy tế lễ cho vua”) nên họ cũng cứ làm và trở thành những “tôi tớ quốc
doanh trong Nhà Đức Chúa Trời” là vậy.
·
Ngày hôm nay, nhiều người vẫn biết “hợp tác với
nhà nước là không xứng hợp với một tôi tớ Đức Chúa Trời” nhưng vì “bát cơm manh
áo, vì quyền lợi chính trị cho bản thân” nên họ “cũng liều nhắm mắt đưa chân, chờ xem con Tạo nó xoay vần thể nao?”
(Truyện Kiều)! Còn nói theo ngôn ngữ dân gian theo một câu ca dao thì “Một ngày tựa mạn thuyền RỒNG, còn hơn suốt
kiếp bên hông thuyền chài” (Ca dao) (“Con Tạo” là Tạo Hóa, “Thuyền Rồng” là
thuyền của vua. Câu ca dao chỉ những người chấp nhận làm Thái giám trong cung
vua để được hưởng bổng lộc của triều đình, dù bị “mất của quý”)
·
Ngày hôm nay, nhiều người cũng sẵn sàng “mất của
quý” là “danh dự của một tôi tớ Đức Chúa Trời” để trở thành “Thái giám của Sê-sa,
Rồng đỏ”! Họ sống theo một quan niệm “Thà
một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Nhưng
đồng thời khi sống như vậy họ cũng đánh mất đi một cơ nghiệp quý báu, đó là “cơ nghiệp không hư đi, không ô uế, không suy
tàn để dành trong các từng trời cho anh em” mà sứ đồ Phi-e-rơ đã nói. (I
Phi-e-rơ 1: 4)
7. Giá
phải trả của một đầy tớ quốc doanh:
“A-mốt trả
lời cho A-ma-xia rằng: Ta không phải là đấng tiên tri, cũng không phải con đấng
tiên tri; nhưng ta là một kẻ chăn, sửa soạn những cây vả rừng. Đức Giê-hô-va đã
bắt lấy ta từ sau bầy, và Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Hãy đi nói tiên tri
cho dân Y-sơ-ra-ên ta. Vả, hãy nghe lời của Đức Giê-hô-va: Ngươi nói rằng: Chớ
nói tiên tri nghịch cùng Y-sơ-ra-ên, và đừng nhỏ lời xuống nghịch cùng nhà Y-sác.
Cho nên Đức Giê-hô-va phán như vầy: Vợ ngươi sẽ buông dâm trong thành; con trai và con gái ngươi sẽ ngã bởi
gươm; đất ngươi sẽ bị chia bởi dây, còn ngươi, ngươi sẽ chết trong một đất ô
uế, và Y-sơ-ra-ên chắc sẽ bị đày đi làm phu tù khỏi đất mình.” (A-mốt
7: 14-17)
Thầy tế lễ quốc doanh A-ma-xia chống lại tiên tri
A-mốt, nói rằng “ông hãy trốn về trong
đất Giu-đa, ở đó ăn bánh và nói tiên tri”, và “đừng nói tiên tri nghịch cùng Y-sơ-ra-ên” nữa. Tiên tri A-mốt đã
cho A-ma-xia biết trước một kết cục của bản thân A-ma-xia là: Vợ ông sẽ trở thành
đàn bà đi bán dâm, con trai, con gái ông bị giết và “bất động sản” của ông bị
người khác chiếm lấy, còn bản thân ông thì chết trong một nơi ô uế. - “Vợ ngươi sẽ buông dâm trong thành; con trai
và con gái ngươi sẽ ngã bởi gươm; đất ngươi sẽ bị chia bởi dây, còn ngươi,
ngươi sẽ chết trong một đất ô uế…” (A-mốt 7: 17)
Đức Chúa Trời ghét những tôi tớ “đi giẹo hai bên”!
Bê tên - Nhà của Đức Chúa Trời xưa cũng như nay:
Hể có “thầy tế lễ quốc doanh A-ma-xia” thì phải có “tiên tri A-mốt”!
Thời xưa vì chưa có Internet nên tiên tri A-mốt phải
xuống phía Bắc mà nói tiên tri. Ngày nay đã có Internet nên tiên tri không phải
đi đến từng “Bê-tên”, nhưng sẽ ngồi nhà, lên mạng “gõ bàn phím” mà “nói tiên
tri nghịch cùng những nơi đổ nát của Bê-tên” là nhà của Đức Chúa Trời. A-men!
Huỳnh Thúc
Khải
Mục vụ Lời
Hằng Sống 25/8/2013
5 nhận xét:
Thái phước Trường mục sư không Quốc doanh?
Chào buổi sáng Chúa nhật.,
Theo tựa bài thì Thái phước Trường là mục sư quốc doanh không?
Nếu nói ms TPT là ms quốc doanh có đúng không? Và nếu nói ms NO quốc doanh có đúng không?
Xin được lược trình tóm tắc về chuyện TPT cao cấp hơn ms quốc doanh như trong bài 'SỨ ĐIỆP TIÊN TRI' đã trình bày sáng nay.
Ông Thái phước Trường có QD, nhưng ông ta muốn tiến xa hơn, là muốn quản lý TH.MB và CQ.XHCN trong tay nếu 'cái gọi là' thống nhất tin lành tại vietnamese được thực hiện, rồi chiếc 'ngai vàng' đế quốc tin lành Thái phước Trường sẽ cách mạng PÂLH C&MA tại vietnamese như 'trở bàn tay'.
Thái phước Trường là ms nhưng lắm 'mưu sâu - kế độc' người anh em C&MA miền Bắc phát hiện ra 'ms SVN' gì mà dối trá, mưu mô sảo quyệt còn hơn 'satan' từ buổi 'sáng thế'?
KẾT: ms Thái phước Trường thuộc 'Ms QD' cao cấp. Bởi vì không biết có nhiều người
Thái phước Trường mục sư không Quốc doanh? . Bởi vì không biết còn nhiều người cao hơn Thái phước Trường chỉ 'một cái trán'. Và hơn thế nữa trên hết vẫn là CHÚA CHÍ CAO đấng tể trị trời và đất. A men.
Thập Tự Sinh Tồn.
Tien Tri la NGUOI NOI THEO LOI DCT.
Quyen luc cua CHINH TRI bao gio cung kem theo Quyen luc cua TON GIAO thi moi Manh me. Cu nhin nhung quoc gia hung cuong nao dang phat trien thi biet TON GIAO do dang ung ho the luc chinh tri do. (Nhu Phap va Vatican thi co Cong giao, My co Tin lanh, China co Phat Giao...v..v..).
Neu nhung ai dua vao Quyen Luc Chinh Tri ma dang mac ao MS, thi ho dang lam Chinh Tri trong Ton Giao. Ho bien Ton Giao la 1 cong cu de "bieu dien" quyen luc, de khoa truong.
Con ai trong Ton Giao ma lam Chinh Tri (di theo, thap tung, ca ngoi...1 Chu Nghia hay Nha Nuoc, CP nao do...nhu may ong PDN/DTT vua lam) thi ho dang dung Ton Giao de lam Chinh Tri.
Nhung nguoi do ko TON VINH DCT.
Ton giao la do loai nguoi lap nen. Co ben vung hay khong? Tien Tri tu biet. Su dung the nao cho huu ich? Tuy theo NHU CAU VA MUC DICH CUA NGUOI LANH DAO TON GIAO. (Thi du, HTK lam LHS de dua ra anh sang nhung khuat tat trong hang ngu lanh dao giao hoi TL, cac web lap ra de tai den thong tin cho tin do nghe ve bai giang ve nhung nhu cau thuoc linh...). Co nguoi dung Chua hcien de thu loi ca nhan, co nguoi dung nha Tho de lam the luc chinh tri, cung nhu PDN dung LMD de "an chia tai san" va dap do IEM, muon diet MS,.TM...Nghia la TUY THEO MUC DICH CUA NGUOI LANH DAO TON GIAO DO MA PHAN DOAN DUOC XU HUONG CHINH TRI LA CHINH NGHIA HAY PHI NGHIA.
Vai tro cua MS la gi vay? Co ai tu hoi khong?
Cho nen, cac Phe phai Chinh tri luon tim moi cach lay so dong dan chung (tu cac Doan the , ton giao trong nuoc) de ho co so phieu bau, so phieu ung ho cao. Vi muc dich cua ho la QUYEN LUC.
Vi MS nao muon di theo thi di, con minh ko co nguoi de giang nua, cu len mang vo web .com de nghe KT vay!. Nhung luc nao Chua cung deu co san chuong trinh cho chung ta, mat troi moc de soi ke cac va ke xau...
Bai viet chi la phan tich, con dung cham CHINH TRI hay ko thi tuy nguoi doc. AI CO TAT NHU "DCX" THI CU GIAT MINH!
Binh Luan Vien
Gui Binh Luan vien than men,xin co gang doc vi may ko dau
Theo toi co hai con duong rat ro ret cho moi nguoi lua chon:
Mot la: Muon lam ChINH TRI .
CHÚA khong cam,ngoai doi chang ai cam,khong co che do nao cấm doán cả,bàn dân thien ha cung khong mot ai cấm. NHUNG di theo con duong do se nhu sau:
- dat duoc uoc muon trong DANH VONG,an tren ngoi truoc,ra duong co ke dua nguoi don,vâng dạ,cháu con duoc nhờ,kiem tien cung dễ,nghe ngong xem co noi nao chuan bi qui hoach thi nhay vo lien,mua re hoac nho dan em de danh cho minh mieng ngon,tot,co hi den ban lay tien tha ho xai nhu ong hoang,con nua ,nhan dan buon chuyen bi bat,con buon lau hang doc chẳng hề bi gi ca?,vi co nguoi do don!!!! hayngoi tren mo vang khai thac an cho suong mot giong ho...
hoac khai thac nguyen mo dau tha ho ma xai.....van van va van van nhung cuoi cung se di ve AM PHU,am phu la noi cac nguoi phai di den....NOI CO SU KHOC LOC va NGHIEN RĂNG
- Con Con duong nua la MUCSU,TD CHAPSU,TIN DO TIN LANH chon THEO CHÚA: La khong thoa hiep voi THE GIAN,hay HAM MEN cac SỰ Ở TRÊN TRỜI,lam BAN voi THE GIAN LA CHỐNG NGHỊCH DCT,nhin nhuc ,nhan tu,di trong su huong dan cua CHÚA(Colose 3:5-11)
- Neu da chon di theo CHÚA thi phai chon SỰ SỐNG cua minh da giấu với DẤNG CHRIST trong DCT. sao lai con tham dam,ta tinh ô uế.......LAM GUONG XAU CHO ANH EM TIN HUU .. cho nguoi ngoai nhao cuoi CHÚA nữa???? lam sao de giang Phúc Âm??? ...Doi song cac Ong nhu con heo xuong vung bun the kia!!!!!! Hỡi lủ gian ac TPT va tap doan 45 cung be lu gian ac con lAN TRON trong cac HT hay mau TINH THUC
cái thời nay làm sư mụt sướng ghê (muc su) như là một cái nghề vậy dó CÓ biết khong? ăn trên suong máu của tin đồ, không biết bao la nhiêu lương cho đủ, quần áo láng cón dầu thom nồng nặc, cho nen không biết hy sinh là cai gì? cầu nguyện như thuộc nòng như trả bài tuần nào cũng như tuần ấy,đúng rồi một thang 13 chịu phải học thuộc chứ nếu không thủ quỷ HẠNH sẽ cắt dứt khong tăng 30% đó nha sư VŨNG (DŨNG)
Truồng ơi Truồng có biết không dậy. tụi bây TRUONG CU BUU la nhửng tay ăn bám.
Tôi kêu gọi toàn thể Hội Thánh đừng dâng về tổng liên nũa, tụi nó xai tien như nước, như vậy mất toi 200 triệu rồi.
Đăng nhận xét