Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Quyền Vô Hạn Của Ngài…

Quyền Vô Hạn Của Ngài…
 

 

"… Quyền vô hạn của Ngài... cao hơn hết mọi quyền, mọi phép, mọi thế lực, mọi quân chủ cùng mọi danh vang ra, không những trong đời nầy, mà cũng trong đời hầu đến nữa. Ngài đã bắt muôn vật phục dưới chân Đấng Christ, và ban cho Đấng Christ làm đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể của Đấng Christ, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài." (Ê-phê-sô 1: 19-23)
"Địa vị Chúa Cứu Thế cao cả hơn địa vị mọi vua chúa hay lãnh tụ, mọi chủ tịch hay tổng thống. Uy danh Ngài lừng lẫy hơn tất cả các uy danh trong thế giới hiện tại và tương lai". [HĐ]
"Thượng Đế đã đặt Chúa Cứu Thế lên trên các bậc cầm quyền, các thế lực, các vua chúa, không những trong đời nầy mà cả trong đời tương lai nữa" (PT)
"Vì muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả...Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực." (Cô-lô-se 2: 10)
***
·         Tại sao Phao-lô đề cập các thế lực và “vấn đề chính trị” trong thư tín của ông?
***

Mối liên hệ giữa Hội thánh và các thế lực chính trị.
Tại sao Phao-lô đem Chúa Cứu Thế so sánh với các “bậc cầm quyền” trong đời?
Hội thánh tồn tại với một sứ mệnh trải qua các thời đại, cho đến khi Đấng Christ Tái lâm. Hội thánh đương nhiên sẽ chịu ảnh hưởng hoặc tích cực, hoặc tiêu cực bởi các thế lực chính trị. Phao-lô muốn cho Hội thánh biết các “bậc cầm quyền” họ là ai và Hội thánh cần phải có thái độ ra sao đối với các thế lực chính trị, tùy theo từng hoàn cảnh Chúa cho phép.

Các thể chế, thế lực chính trị đều là do Chúa, vì Chúa mà được dựng nên.
"Vì muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả...Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực." (Cô-lô-se 2: 10)
Chúa dấy Ê-díp-tô lên thành một đế quốc để “bảo dưỡng Y-sơ-ra-ên còn thơ ấu”. Chúa cũng khiến Ê-díp-tô cứng lòng, hà khắc để Ngài thực hiện một sự giải cứu Y-sơ-ra-ên “khỏi nhà nô lệ”. (Ô-sê 11: 1)
Chúa dấy A-si-ri lên làm cây roi sửa phạt Y-sơ-ra-ên, Ngài cũng dấy Ba-bi-lôn lên để bắt Giu-đa đi phu tù… Rồi Ngài cũng dấy vua Si-ru lên để “ra chiếu chỉ cho Y-sơ-ra-ên hồi hương”, trở về xây lại đền thờ Giê-ru-sa-lem đã bị đổ nát, hoang tàn…
Mọi “chính quyền” dù là Thiện hay Ác đều nằm trong tay Chúa, do và vì Chúa mà được dựng nên. Mọi diễn biến, biến cố chính trị trên thế giới đều xoay quanh “mục đích và chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời đối với nhân loại”. Chính quyền Ác là vì “tội lỗi dân ta đáng bị đánh phạt”. (Ê-sai 53: 8) (Ở đâu ra một chính quyền biết thương dân, lo cho dân, sống công bằng bác ái, biết tôn trọng lẽ phải, sự thật… khi mà “cả dân tộc từ chối Đạo và phước lành từ Chúa Hằng Hữu”?)

Bài học “Núp bóng Ê-díp-tô”.
"Đức Giê-hô-va phán: Khốn thay cho con cái bội nghịch, lập mưu chẳng bởi ý ta, kết ước chẳng cậy Thần ta, hầu cho thêm tội trên tội; chúng nó chưa hỏi miệng ta, đã khởi đi xuống Ê-díp-tô, để cậy sức mạnh của Pha-ra-ôn mà thêm sức cho mình, và núp dưới bóng Ê-díp-tô! Cho nên sức mạnh của Pha-ra-ôn sẽ làm sỉ nhục các ngươi, nơi ẩn náu dưới bóng Ê-díp-tô sẽ trở nên sự xấu hổ các ngươi. Các quan trưởng dân nó đã tới Xô-an, sứ giả đã đến Ha-ne; hết thảy sẽ mắc cỡ vì một dân kia chẳng làm ích chi cho mình, chẳng cứu giúp cũng chẳng làm lợi, song làm cho mang hổ mang nhuốc." (Ê-sai 30: 1-5)
Lời tiên tri trên đây được phán cho dân Chúa bởi tiên tri Ê-sai (Ê-sai thi hành chức vụ trong thời của các vua Ô-xia, Giô-tham, A-cha và Ê-xê-chia - Ê-sai 1: 1)
Đất nước Giu-đa trong thời của Ê-sai (thế kỷ 8-5 TC) sống trong một bối cảnh chính trị “thế giới loạn lạc”. Các thế lực của các nước đang tranh nhau quyền bá chủ (đế quốc). Giu-đa là một nước nhỏ không thể không bị chi phối bới các thế lực: Hoặc theo nước này hoặc theo nước khác trong các khối liên minh quân sự, kinh tế… (Ba-bi-lôn, A-si-ri… là những nước đang mạnh lên… Ê-díp-tô trong thời điểm này đang suy yếu dần, mặc dù trước đó nó là một đế quốc). Các vua chúa trong Giu-đa thay vì hạ mình ăn năn tội, tìm kiếm sự chỉ dẫn, bảo vệ của Chúa, họ làm theo cách của các vua trong thế gian: ngoại giao, triều cống cho Ê-díp-tô với mong muốn được cứu giúp, bảo vệ… Họ chọn giải pháp chính trị, ngoại giao để “bảo vệ đất nước”, bảo vệ “dân sự Chúa” mà không “nhìn lên Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên”, và điều này theo như Chúa phán bởi tiên tri của Ngài là “tội chồng trên tội”. Họ chẳng những không được giúp đỡ gì mà còn chuốc lấy sự hổ thẹn, sỉ nhục, vì Ê-díp-tô sự thật họ đâu ưa gì Dân Chúa. “Mấy đời con muỗi có xương…”?
"Đức Giê-hô-va phán: Khốn thay cho con cái bội nghịch, lập mưu chẳng bởi ý ta, KẾT ƯỚC chẳng cậy Thần ta, hầu cho thêm tội trên tội; chúng nó chưa hỏi miệng ta, đã khởi đi xuống Ê-díp-tô, để cậy sức mạnh của Pha-ra-ôn mà thêm sức cho mình, và núp dưới bóng Ê-díp-tô! Cho nên sức mạnh của Pha-ra-ôn sẽ làm sỉ nhục các ngươi, nơi ẩn náu dưới bóng Ê-díp-tô sẽ trở nên sự xấu hổ các ngươi.” (Ê-sai 30: 1-4)
·         "KẾT ƯỚC" hay “thỏa hiệp với chính quyền Ê-díp-tô”, chạy “núp bóng dưới chính quyền Ê-díp-tô” là một TỘI TRỌNG trước mặt Chúa. Các vua chúa Giu-đa vì họ đã “khinh lờn Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên” và họ xem chính quyền Ê-díp-tô như “ô dù đáng tin cậy”!
Một số giáo hội ngày nay thay vì hạ mình trước mặt Chúa, cầu xin sự chỉ dẫn của Chúa thì họ đã đi “nhờ cậy, thỏa hiệp và núp bóng chính quyền Ê-díp-tô”. Điều này với Chúa là TỘI CHỒNG TRÊN TỘI.
Dầu vậy, Đức Giê-hô-va còn chờ đợi để làm ơn cho các ngươi; Ngài sẽ được tôn lên mà thương xót các ngươi; vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời công nghĩa. Phước thay cho mọi kẻ trông đợi Ngài!” (Ê-sai 30: 18)
Chúa là Đấng Công Nghĩa, Ngài không chấp nhận bất cứ một hành động phi nghĩa, bất nghĩa nào dù là chính quyền hay giáo quyền. “…Vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời công nghĩa. Phước thay cho mọi kẻ trông đợi Ngài!” (Ê-sai 30: 18) Phước của Đức Chúa Trời không bao giờ ban xuống trên bất cứ một chính quyền hay giáo quyền nào BẤT NGHĨA, PHI NGHĨA trước mặt Ngài. Và đó là lý do vì sao nhiều giáo hội Cơ-đốc  ở VN ngày nay bị mất phước.
"Đức Giê-hô-va phán: Khốn thay cho con cái bội nghịch, lập mưu chẳng bởi ý ta, KẾT ƯỚC chẳng cậy Thần ta, hầu cho thêm tội trên tội; chúng nó chưa hỏi miệng ta, đã khởi đi xuống Ê-díp-tô, để cậy sức mạnh của Pha-ra-ôn mà thêm sức cho mình, và núp dưới bóng Ê-díp-tô! Cho nên sức mạnh của Pha-ra-ôn sẽ làm sỉ nhục các ngươi, nơi ẩn náu dưới bóng Ê-díp-tô sẽ trở nên sự xấu hổ các ngươi.” (Ê-sai 30: 1-4)
Dầu vậy, Đức Giê-hô-va còn chờ đợi để làm ơn cho các ngươi; Ngài sẽ được tôn lên mà thương xót các ngươi; vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời công nghĩa. Phước thay cho mọi kẻ trông đợi Ngài!” (Ê-sai 30: 18)

Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 30/8/2013

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

H.V. Thạch nổ banh xác bên HT.com có ai biết không?

Thầy Nguyễn Phi Liếp Hiệp chủng quốc Hoa kỳ nói...

Kể Chuyện Trường và CTV Thạch Huỳnh cho nghe.

Trường là cố hội trưởng Thái phước Trường 'TÀU' hủ còn CTV Thạch Huỳnh người 'KH MER' (Thạch sanh-Lý thông).

Không phải vì kỳ thị chủng tộc nhưng vì Thái hội trưởng 'KỲ CỤC' đó thôi.

Số là Thạch Huỳnh có ngôi nhà tiện nghi tại hẻm số 140 đường Lý Tự Trọng. TPCT. Tiếp rước Trường, Thiện, Bửu, mỗi khi về miền tây công cán.

Nhưng vì, Ms Nguyễn Anh Tài (VTH.VN) tại Hoa kỳ là cậu vợ Thạch Huỳnh. Về sau nầy TPT 'làm ăn' sống nhăng với Ms tiến sĩ NAT sao ấy, nên Thái phước Trường 'ép bài ép mở' (Bài vở) của CTV Thạch Huỳnh gởi lên wep TLH.

Lại lộ ra trò chơi hèn bẩn không đáng có của cố hội trưởng Thái phước Trường đối với thằng cháu rể của MsTiến sĩ Nguyễn anh Tài là thế.

Thái phước Trường ích kỷ hẹp hòi nên hắn chỉ chơi biết chơi với những thằng cùng nhóm máu thôi.

Thông Tin từ Nguyễn Phi Liếp Hoa Kỳ.

An ninh tôn giáo khối CMA tại VN miền nam nói...

Câu chuyện cuối tuần ngày thứ bảy ... nói gì?

Trong tuần nầy người viết có dịp 'du lịch' một chuyến để 'thư giản' về khối C&MA . SVN đang 'đóng băng' mà thôi.

Tuy nhiên biết được về khối Lý Thông (Báptít nam phương) đang có một khởi động 'thuộc linh, thiêng liêng' nghe thì đáng lo hơn là 'đáng mừng'.

Số là, tại hội đồng BT.NP ở Indonesia tháng 5 trở về thì Lý Thông được 'sốt sắng' thêm lên hơn nên quyết định phê duyệt cho nử Phượng (có chồng Thụy điển) là hàng nữ 'doanh nhân tôn giáo' thành đạt (ước gì được nấy) cầu được ước thấy. Chức nử Ms chưa được BT.QT công nhận cho nử nầy!

Vào chuyện. Lý Thông Phượng, ABên, BêTên, BáThành sẽ xây tháp Babel tại trung tâm TP.CT. Gọi là 'tháp canh cầu nguyện' vào ra có vệ sỉ và Camera quan sát 24/24h.

Nếu Chúa cho phép, thì đây là 'phục dựng, tái tạo' lại tháp Babel thời Sáng thế ký đó đa.

Nếu có lấn sân, xin miễn thứ cho.

An ninh Tôn giáo Khối C&MA .

Cựu Tín Đồ Nhà Giảng CMA Phong Điền CẦN THƠ nói...

Lời Hằng Sống Lềnh Hết Trơn!

Chuyện gì loihangsong cũng biết hết.

Có thể nói đội ngủ cộng tác viên, thông tín viên, chuyên gia mạng, phóng viên không chuyên của Lời hằng sống có 'lềnh' ở khắp mọi nơi.

Tôi là người Cần thơ họ với Ms Phan vĩnh Cự đây, nhưng chuyện Báptít nam phương thì Cần thơ là cái ổ mà.

Bà Mục sư Phượng có vài ngàn tín đồ, nếu cộng hết tín đồ C&MA tại Cần thơ chưa bằng tín đồ 'theo bà Phượng'.

Bà có cách dụ theo đạo, anh chị tin Chúa đi rồi tui giúp vốn cho mà làm ăn với người ta, rồi bắt cầu nguyện cho bằng được (tín đồ Công giáo) tại tầm vu Rạch gòi Cái tắc Tp Cần thơ mắng vốn.

Nếu không là để báo cáo thì để làm gì? Tin đạo ví như vô cửa nào thì bỏ đạo là ra cửa đó 'mấy mẹ'.

Phan Văn Quýt cựu tín đồ nhà giảng Phong điền TP.Cần Thơ.

Nặc danh nói...

Dự bồi linh, mỗi 'tín đồ' được bao thư 100 ngàn.

Hôm qua, chị hàng xóm đi dự bồi linh về khoe được bao thư 100 ngàn, mỗi người tham dự đều có. Diễn giả là các ông nước ngoài Mỹ, Philippin... Điểm nhóm tại Đức hòa - Long an. Nhóm đến trưa thì dân phòng và CA khu vực đến giải tán, không cho nhóm. Cuối cùng thì yêu cầu mấy ông nước ngoài không được giảng. Người tổ chức là mục sư Kim Giô-suê.
Được biết mục sư Kim Giô-suê thường "dụ tín đồ" của nhóm khác bằng cách rù quến tín đồ chỗ khác đến nhóm chỗ mình, với lời hứa hẹn cho tiên thuê nhà trọ. Nhiều nơi anh chị em nghèo khó đã bỏ nhóm của mình để nhóm với mục sư Kim Giô-suê. Ông Giô-suê này là người gốc Bến Tre, ngày trước là nhân sự Ngũ tuần AG, rồi tới LIÊN HỦ, sau thời gian làm ăn với Đại hàn lấy thêm họ Kim. Nay mọi người hay gọi ông là 'mục sư Kim Giô-suê'.
Mục sư Kim Giô-suê ơi! Ngày xưa Giô-suê chinh phục Đất hứa bằng quyền năng của Chúa, sao bây giờ ông 'chinh phục tín đồ của Hội thánh khác' bằng "money" vậy ông?