Rủ Nhau Lên
Đền Chúa Để… Phạm Tội!
“Chớ tìm kiếm Bê-tên, chớ vào
trong Ghinh-ganh, đừng đi đến Bê-e-Sê-ba. Vì Ghinh-ganh sẽ bị đày, Bê-tên sẽ trở nên một nơi đổ
nát.” (A-mốt 5: 5)
“Hãy đi đến Bê-tên, và phạm tội;
hãy đi đến Ghinh-ganh, và phạm tội thêm! Mỗi buổi sáng hãy đem của lễ mình đến,
và cứ ba ngày thì dâng các phần mười của các ngươi!” (A-mốt 4: 4)
***
Một ít tư liệu – giải
thích:
·
Bê-tên: “Nhà của Đức Chúa Trời”. (Sáng 28: 19)
·
Ghinh-ganh: “Vòng tròn được sắp từ những hòn đá”
hoặc sự “lăn tròn”.
·
Ghinh-ganh là nơi đánh dấu sự giải cứu hoàn toàn
và cũng là khởi điểm cho cuộc chính phục Đất hứa. (Giô-suê 5: 9)
Từ thời vua Ô-xia đến Ê-xê-chia (Thế kỷ 8 TCN – Ê-sai 1: 1) Ghinh-ganh
đã trở thành trung tâm thờ phượng chạy theo hình thức, không còn mang ý nghĩa thuộc linh
giống như Bê-tên, nên đã bị tiên tri A-mốt và Ô-sê lên án, quở trách.
“Hãy đi đến Bê-tên, và
phạm tội; hãy đi đến Ghinh-ganh, và phạm tội thêm!...” (A-mốt 4: 4)
“Hỡi Y-sơ-ra-ên, dầu
ngươi tà dâm, Giu-đa cũng không nên phạm tội! Vậy chớ vào nơi Ghinh-ganh! Chớ lên nơi Bết-A-ven! Chớ có thề mà rằng:
Thật như Đức Giê-hô-va hằng sống.” (Ô-sê 4: 15)
“Cả sự hung ác chúng
nó đều ở Ghinh-ganh; ấy tại đó mà ta ghét chúng nó. Vì cớ những việc ác chúng
nó, ta sẽ ĐUỔI chúng nó khỏi NHÀ TA...” (Ô-sê 9: 15)
Đến Nhà Chúa để… phạm
tội:
“Hãy đi đến Bê-tên, và
phạm tội; hãy đi đến Ghinh-ganh, và phạm tội thêm!...” (A-mốt 4: 4)
Điều đầu tiên có thể khẳng định: Không có nơi nào phạm
tội “sướng” cho bằng đi tới “Nhà của Đức Chúa Trời”, vì ở đó người ta phạm tội
mà không có ai xử cả!
Điều này đúng hay sai?
Đối với dân sự Chúa thời bấy giờ thì Bê-tên, Ghinh-ganh là những
nơi thờ phượng “hoàn hảo”. Ngưởi ta thờ phượng Chúa với những nghi thức, lễ
nghi, của lễ, sự dâng hiến… đầy đủ. - “Mỗi
buổi sáng hãy đem của lễ mình đến, và cứ ba ngày thì dâng các phần mười của các
ngươi!” (A-mốt 4: 4) Thế nhưng trong cái nhìn của tiên tri thì những nơi đó
là “hang ổ tội lỗi”, vì tiên tri nói với họ rằng “Hãy đi đến Bê-tên, và phạm tội; hãy đi đến Ghinh-ganh, và phạm tội
thêm!...” (A-mốt 4: 4) Nơi thiêng liêng của người ta mà tiên tri như nói rằng
“đó là nơi sướng nhất để phạm tội”, vì ở đó là hang ổ của tội lỗi, là nơi những
thầy tế lễ tha hồ phạm tội mà không ai có quyền xử, không người nào được phép
lên tiếng! Vì là “đụng tới người xức dầu của Chúa”! (Chỉ có tiên tri là người “bất
mãn”, “không muốn sống”, là “phản động như A-mốt” nên mới liều mạng lên tiếng
mà thôi.)
“Nhà của
Đức Chúa Trời là nơi phạm tội sướng nhất” nghe sao mà chua chát, nhưng
đó là sự thật! “Hãy đi đến Bê-tên, và phạm
tội; hãy đi đến Ghinh-ganh, và phạm tội THÊM!...” (A-mốt 4: 4). Ngoài đời
phạm tội chưa đủ, rủ nhau đi tới Bê-tên, Ghinh-ganh, nơi “Nhà của Đức Chúa Trời”
để “phạm tội THÊM”!
Đó là tội lỗi của dân Chúa - Y-sơ-ra-ên ngày xưa, nhưng Hội
thánh ngày nay thì sao?
Hội thánh ngày nay
thì sao?
·
“155 Trần Hưng Đạo, quận I, Tp.HCM” có phải là “Bê-tên”,
là “nhà Chúa” không? Nơi đó có phải là nơi hội họp, là trung tâm đầu não của những
người lãnh đạo Dân Chúa ngày nay không? Ở đó có phải là nơi mà người ta tha hồ
phạm tội và phạm cả những tội trọng mà không ai có quyền xử và không ai được “nói
đụng” tới không? Hể ai lên tiếng thì bảo là “chớ đụng tới người xức dầu của
Chúa” đúng không? Tiền bạc sổ sách thu chi ở đây là một “đống hùm bà lằng” “có
Trời mới biết”… đúng không? Các chức sắc “chen chân vào đây để có cơ hội đục
khoét mà không ai làm gì mình” đúng không?
·
Giáo hội AG – Phúc Âm Ngũ Tuần, Dương Thành Lâm
thụt két giáo hội bị tố cáo, có bằng chứng… có ai xử không?
·
Lê Minh Đ “cướp tài sản của Liên Đoàn Truyền
Giáo Phúc Âm – IEM” chạy vào núp trong “thành ẩn náu VEF’”… có ai xử không?
·
Phạm Đình Nhẫn nhân danh Hiệp Hội Thông Công (VEF)
“xử tội” cách chức Trần Mai, vậy Lê Minh Đức và Dương Thị Thảo “thụt két” giáo
hội IEM của Trần Mai có bằng chứng, vậy ai xử Lê Minh Đức và Dương Thị Thảo? PĐN
mượn Hiệp Hội Thông Công - VEF để bao che, bảo kê cho LMĐ và DTT, vậy ai xử tội
PĐN?
…
Có thể nói trong thời kỳ này:
Không
có nơi nào phạm tội “sướng” cho bằng đi tới “Nhà của Đức Chúa Trời”, vì ở đó người ta phạm tội mà không có ai xử cả!
“Nhà của Đức Chúa Trời là nơi phạm tội sướng nhất” nghe có vẻ chua
chát, nhưng đó là sự thật! “Hãy đi đến
Bê-tên, và phạm tội; hãy đi đến Ghinh-ganh, và phạm tội THÊM!...” (A-mốt 4:
4). Ngoài đời phạm tội chưa đủ, rủ nhau đi
tới “Nhà của Đức Chúa Trời” để “phạm tội
THÊM”!
Bê-tên - Nơi đổ nát:
“Chớ tìm kiếm Bê-tên,
chớ vào trong Ghinh-ganh, đừng đi đến Bê-e-Sê-ba. Vì Ghinh-ganh sẽ BỊ ĐÀY, Bê-tên
sẽ trở nên một nơi ĐỔ NÁT.” (A-mốt 5: 5)
Ghinh-ganh bị đày, Bê-tên đổ nát… đó là lời tiên tri báo trước
và điều đó đã xảy ra khi Chúa dùng đế quốc A-si-ri dấy lên, tấn công và thôn
tính vương quốc Y-sơ-ra-ên (…), cả dân Y-sơ-ra-ên của vương quốc phía Bắc bị
lưu đày và Bê-tên bấy giờ là “đống đổ nát” hoàn toàn theo nghĩa đen.
Chúa sẽ đặt Dân Chúa lên “đằng đầu chứ không phải đằng cuối, trên cao chứ không phải dưới thấp”
(Phục 28: 14) nhưng khi họ phạm tội thì Chúa khiến họ “ở dưới gót chân của quân
thù nghịch” (bị đày). Bê-tên là Nhà Chúa sẽ là “nơi vinh hiển” (Ê-sai 11: 10), nhưng khi Bê-tên thành nơi “thờ phượng
hình thức”, “tôn giáo quốc doanh”, nơi để người ta “rủ nhau vào đó phạm TỘI TRỌNG
mà vẫn được TÔN TRỌNG như một tôi tớ Đức Chúa Trời”… thì Ngài sẽ làm cho nó trở
thành “đống đổ nát”! Nơi thiêng liêng thành NƠI ĐỔ NÁT!
Hội thánh (VN) là “Nhà Đức Chúa Trời” ngày nay, về mặt thuộc
linh có “ĐỔ NÁT” không?
Tại sao Bê-tên – Nhà Đức
Chúa Trời ĐỔ NÁT?
“Chớ tìm kiếm Bê-tên,
chớ vào trong Ghinh-ganh… Vì Ghinh-ganh
sẽ BỊ ĐÀY, Bê-tên sẽ trở nên một nơi
ĐỔ NÁT.” (A-mốt 5: 5)
Bê-tên – Nhà Đức Chúa Trời trở thành nơi đổ nát… bắt đầu từ
việc Giê-rô-bô-am “lo củng cố cái ghế” của mình.
Khi vừa được lên ngôi làm vua, Giê-rô-bô-am đã nghĩ ngay tới
việc “mất còn của cái ghế” mà không hề nghĩ đến việc làm sao cho đẹp lòng Đức
Chúa Trời để Ngài ban phước cho đất nước, cho dân sự và lẻ đương nhiên nếu ông
làm điều đó và được đẹp lòng Chúa thì có thể vương quốc và ngôi nước của ông
còn được Chúa ban phước “huy hoàng hơn cả con cháu Đa-vít”. Từ sự lo nghĩ đến
việc “mất còn của chiếc ghế” mà Giê-rô-bô-am đã dẫn tới việc cho đúc tượng bò
con vàng cho dân sự thờ lạy, biến Bê-tên thành trung tâm tôn giáo bại hoại, và cuối
cùng sau bao biến cố thì Bê-tên thành “đống đổ nát” theo nghĩa đen. Trước khi
thành “đống đổ nát” thì nó là “nơi đổ nát tâm linh” trước! (Mặc dù hình thức thờ
phượng bề ngoài rất huy hoàng)
Việc lo “tạo cho mình chiếc ghế”, “củng cố chiếc ghế”, và “bảo
vệ chiếc ghế” của nhiều ông Hội trưởng, Giáo hội trưởng, Tổng quản nhiệm (trong
đó có cả “Tổng quản xạo” như ‘Hồ Hiên’)… là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến Hội
thánh là nhà Đức Chúa Trời ngày hôm nay… ĐỔ NÁT!
Việc Công bình của
Chúa:
“Hỡi dân ta, khá nhớ lại
mưu của Ba-lác là vua Mô-áp đã mưu,
và lời của Ba-la-am con trai Bê-ô đáp cùng nó; và nhớ lại sự ta đã làm từ Si-tim đến Ghinh-ganh,
hầu cho ngươi biết việc công bình của Đức Giê-hô-va!” (Mi-chê 6:
5)
Nếu Hội thánh VN ngày nay cũng tồn tại như một “Bê-tên đổ
nát bên trong – rực rỡ bên ngoài” thì sự tồn tại của các giáo hội Cơ-đốc tại VN
chẳng còn một chút ý nghĩa và giá trị thuộc linh nào. Trước mặt Đức Chúa Trời thà
những giáo hội, tổ chức đó đừng có thì hơn, bởi sự tồn tại của những giáo hội
như vậy chỉ “làm nhục Đức Chúa Trời và Đạo của Ngài”.
…
Huỳnh Thúc Khải
Mục vụ Lời Hằng Sống
28/8/2013
8 nhận xét:
Có phải Tháp canh mới có Chúa ngự?
Việc Lý Thông Kim Phượng Abên Bêtên 'phối họp' với nhau để xây 'THÁP CANH CẦU NGUYỆN' copy theo khuôn mẫu tại INĐÔ để Chúa ngự tại nơi nầy và dủ nghe ???
Còn những nơi khác thì sao?
- Đaniên trong hang sư tử?
- Ba bạn Hêbơrơ trong lò lửa hừng?
- Giôna trong bụng cá?
- Phierơ Gia cơ trong ngục tối?
Họ và tất cả 'họ hàng' những ai trong Đại gia đình Cầu nguyện thì Chúa có nghe không?
Việc xây tháp Ba Bên thời hiện đại nầy hãy coi chừng Chúa tự hửu và hằng hửu không đẹp lòng lại giáng họa trên các ngươi đó đa.
CTV blog LHS Phạm Huỳnh Long tại Thành phố Cần Thư.
Muc sư Huỳnh Thiên Bửu đã từng nói mà đúng thật đó a. Chơi với đĩ còn sướng hơn chơi với thằng ngô văn bửu (BỬU NGỐ)nó lợi dụng đủ điều với Ms Bửu Huỳnh khi thăng chức nó là con quỷ đội lót nhà sư. mấy ông công an còn nói mấy ông (muc sư) có đạo mà không có đức( sinh viên thần học của TP Truồng kể, ôi mất danh Chúa quá.
Bửu ngố là một tên tồi qúa tồi, đã từng hoanh toac bà Muc SƯ quả phụ Nguyễn Sơn Hà khi Ông vừa mất, đã từng muốn chiếm đoạt để làm quản nhiệm HTTL Vĩnh Long đó đa,Ms Tam lên năng nỉ mà không tha, ghê chưa nên sau đó Chúa hình phạt Bửu ngố bịnh viêm xoan nặng., Mà bây giờ còn phách lối nửa sao? Tư ếch Vĩnh Long biết hết trọi đó đa,.........Tư ếch từng có nghe Ms Lê khắc Hóa phê phán Bửu NGỐ, cái thằng đó, cái thằng đó hả..............vì nó lời vợ mà nó hại cái thân........
Thấy gì qua lễ bổ nhiệm QN.HT Nguyễn trải Tp Mỹ tho tỉnh Tiền giang.
Hôm qua, 28/8/2013 tại Nguyễn trải Mỹ tho Tiền giang. Cố hội trưởng TPT&cố UVMV Phước 'thiến nam khoa' đã về đây công bố Nguyễn trải và Ms Phạm thanh Loan đã nên nghĩa 'vợ chồng' gắn bó 4 năm (2013-2017) không tự lưu, phải tổ chức hội đồng 2017.
Cố hội trưởngTPT giảng (Thiên 133:2)
Đm: Chức vụ cao quý.
Đại ý nói quý nên giử kẻo mất (TPT.TLH.45 tự giữ quyết không từ bỏ sau 4 năm quá đát.
Kế đến UVMV Phước 'thiến' đọc và tuyên bố các QĐ, GVL, giao ấn tín. Ý nghĩa chúng tôi TLH.45 vẫn còn quyền uy, quyền hạn và mọi quyền lợi ai nói gì kệ họ (quá đát là sai) rồi!
Động đất nhất, rùng rợn và khủng khiếp nhất trong buổi lễ là Ms Trần thiên Tứ lên dạy đời 'TÂM TÌNH CHĂN GIỬ BẦY CHIÊN' vô tình phá hỏng một lễ vô nghĩa tệ hại hơn vì toàn là nói lý thuyết suôn, rổng tuếch, sáo rổng, kinh nghiệm sao gò công sư bà nắm đầu ông QN & ban chấp sợ ráo trọi vậy?
Đây là vị trí của Ms Khoa (?!) ms Loan chỉ là tráo đấu lường cân thôi. Hảy đợi đấy.
Ms nằm chờ nhiệm sở ở Hậu Giang.
Hội trưởng Bửu Ngô vẫn hoang tưởng ... ngày càng nặng.
Có lẻ ta đâu mãi thế nầy cho dù 'tôi NVB không ra chi' trên các tòa giảng.
Cho đến hôm nay Hội trưởng Bửu Ngô vẫn hoang tưởng ngày càng nặng thêm. Ghế hội trưởng 46 phải là Bửu mà thôi vì có công trong việc 'uốn nắn' Thái phước Trường mới tròn trịa như thể nầy.
Nhớ nhé, mỗi mùa hội đồng 43, 44, 45 và bây giờ 46 rồi., Bửu Ngô đang 'dệt mộng làm hội trưởng'.
Hi vọng phen nầy Ms Phó II sẽ 'bẻ gảy' mưu sâu kế độc mà Thái phước Trường đang 'dựng kịch bản' trong kỳ 46.
Yêu hội trưởng Bửu khổ, không yêu ghế hội trưởng Bửu lổ. Mà yêu không đúng chổ nên Bửu sẽ nổ 'bom công kích TPT' là tất yếu !?
Chúng tôi rất mong Bửu Ngô sớm sớm hạ hỏa tan nát hết rồi.
Song mã DTT - DTT.
Từ Nguyễn Thông đến Bê Tên !! Thế nào ??
Sao quý vị không biết thân biết phận mình vậy?
Chủ tịt Nguyễn Thông 'quan hệ' bất chánh còn tuyên bố ăn bánh chỉ chưa trả tiền thôi (2 tội).
- Thông dâm và
- Bội tín nên đổ bể tùm lum.
Còn Bê Tên thì sao?
Bậc thầy dê 75 tại Vĩnh long ai mà không biết. Tại sao các tín đồ cao tuổi bỏ 'sư phụ' ra đi? Có phải Ms như vậy dạy và giảng 'mẹ' gì mà ngồi nghe không?
Từ Nguyễn Thông đến Bê Tên !! Thế nào câu trả lời Điếm chơi với điếm, cá mè một lứa dê sồm một bầy 35 75 có hết trong bóp tít te te te.
Sư phụ, sư phụ bái phục mi.
Người Vĩnh long Trà vinh.
Chén thạnh nộ buộc TPT phải UỐNG CẠN!
Bợm nhậu có câu:
Rượu mời không uống lại uống rượu phạt.
Xin lỗi cố hội trưởng HTTLVN.MN. Ms Thái phước Trường là như thế đấy, quen rồi cái thói kỷ cương trên đầu môi chót lưỡi, còn cái bản năng sinh tồn thì như ông nói trên tòa giảng:
:->Làm tín đồ muốn nhóm thì nhóm muốn nghỉ thì nghỉ.
:->Làm vận động viên không tập luyện theo HLV hướng dẩn.
:->Làm chiến sĩ không chịu thao trường đổ mồ hôi chiến trường bớt đổ máu.
Bây giờ sau 12 năm TPT đã lộ ra chuyện Ms lãnh đạo vô kỷ luật nên mới có chuyện Chén thạnh nộ buộc Thái phước Trường phải UỐNG CẠN!
Trung tâm châm xóc mục sư cà chớn khối C&MA.
Chức Vụ Cao Quý của Ms Thái phước Trường?
Bài giảng cho ms Phạm thanh Loan tân quản nhiệm tại Nguyễn trải TpMT-TG ngày 28.8.2013.
Thông cảm cho Ms Thái phước Trường nói điều phải nói để làm 'cái lễ hay BỊ LỄ' nhưng chính Ông lại ăn trét trớt quớt trong lúc nầy.
Trước hết, Ms của Thái phước Trường có còn cao quý không? Khi mà Chúa là thợ gốm còn ông là đất sét có còn thật là như vậy không Ms Thái phước Trường?
Trong lổ tai người nghe có hơn 2 phản ứng đối với lời Ms TPT nói (tích cực-tiêu cực và chống đối) họ tùy thuộc vào tỉ lệ 'tình cảm' dành cho Ông trong lúc nầy.
Ms Thái phước Trường vẫn phải làm cái việc 'quá nhàm' trong mắt mọi người, hay bẩn tai như Hứa Do đấy Ông có biết không?
Chức vụ cao quý của Ms Thái phước Trường là điều chính mình Ms TPT phải suy nghĩ hơn ai hết, đó mới là vấn đề thời sự của PĂLH (C&MA) trong giai đoạn khốn khó nầy.
ms vương tấn đức khối C&MA quyết đoán.
Đăng nhận xét