Bát-Sê-Ba Cám Dỗ Đa-Vít…?
“Xin
chớ để chúng con bị CÁM DỖ, song cứu chúng con khỏi ĐIỀU ÁC…” (Ma-thi-ơ 6:
13)
("Bát-sê-ba tắm suối và ngước nhìn lên Đa-vít" - Ảnh minh họa) |
“Một
hôm, vào lúc chiều tối, Đa-vít đang nằm trong cung, chợt ngồi dậy. Khi đang đi
dạo trên sân thượng cung điện, vua thấy một
người đàn bà tuyệt đẹp đang tắm…” (II Sa-mu-ên 11: 2)
***
Đa-vít phạm
tội khi ông nhìn thấy Bát-sê-ba đang tắm… Đó là cách hiểu xưa nay của nhiều người,
qua ký thuật của Thánh kinh…
Tuy nhiên, hôm
nay chúng ta thử đặt ngược lại vấn đề: Bát-sê-ba cám dỗ Đa-vít?
Chính Bát-sê-ba chủ động cám dỗ Đa-vít?
“Một hôm, vào lúc chiều tối, Đa-vít
đang nằm trong cung, chợt ngồi dậy. Khi đang đi dạo trên sân thượng cung điện,
vua thấy một người đàn bà tuyệt đẹp đang
tắm…” (II Sa-mu-ên 11: 2 – Bản dịch HĐ)Từ vị trí sân thượng, Đa-vít chợt nhìn thấy một phụ nữ rất đẹp đang tắm. Nơi người phụ nữ tắm chắc chắn là một con suối… (thời xưa người ta không có nhà tắm hay giếng nước riêng ở nhà mình, nơi tắm thường là những con suối, hoặc sông…)
Nếu từ vị trí sân thượng, vua Đa-vít nhìn thấy một phụ nữ đang tắm, có nghĩa là từ suối, nơi tắm cũng có thể nhìn lên sân thượng và có thể thấy bất cứ ai ra đứng ở đó. Sân thượng cung vua thì chỉ có vua mới thường ra đứng đó, ngoài vua ai dám ra đó một mình? (Bát-sê-ba đã để ý nhiều lần vua Đa-vít thỉnh thoảng ra đứng ở đó vào buổi chiều…)
Thời xưa, phụ
nữ thường chọn một đoạn suối vắng, có nhiều cây phủ che, kín đáo để “tắm một
mình”, không mặc quần áo… Nếu tắm chung nhiều người thì thường họ mặc luôn cả
quần áo để tắm.
Nếu từ sân
thượng nhìn thấy đoạn suối đó, thì ngược lại từ dưới suối nhìn lên cũng thấy rõ
“người đứng trên sân thượng”! Nếu một phụ nữ bình thường, “không có ý gì” (âm
mưu, ý đồ) thì không ai dám cả gan “tắm một mình” (không quần áo) nơi một đoạn
suối mà khi nhìn lên thấy rõ sân thượng… là nơi mà “khoảng giờ đó vua hay ra
hóng mát”… trừ khi…!
Trong bài
hát “Mưa Hồng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có viết: “…Ngoài sông vắng nước dâng lên… chiều mưa… Em đi về cầu mưa ướt áo…”
- Tại sao
người con gái đến thăm bạn trai mình vào một buổi chiều, khi ra về thì... “cầu mưa ướt áo”...?
Nữ sinh ngày
xưa mặc đồ rất mỏng manh… khi lỡ “trời mưa ướt áo” thì chẳng khác gì “không mặc
đồ”!
Người con
gái đến thăm bạn trai, khi chia tay, trời sắp mưa, cô gái trong lòng thầm mong “trời mưa ướt áo”! Hình ảnh này có thể giải
thích vì sao Bát-sê-ba chọn con suối vắng, nơi “vắng với mọi người” nhưng nếu
vua đứng trên sân thượng nhìn xuống thì thấy rõ…! Có thể nói Bát-sê-ba biết rõ Đa-vít
thường buổi chiều hay ra đứng trên sân thượng hóng mát và ngắm suối chảy… Bát-sê-ba
đã chọn nơi này để “tắm… tiên”. Nó vừa kín đáo với mọi người nhưng… không kín
đáo với vua.
Đến đây
chúng ta có thể mạnh dạn kết luật: Bát-sê-ba đã chủ động làm việc này và cô ta “có
ý”… chứ không hoàn toàn vô ý hay tình cờ!
(Em đi về "cầu mưa ướt áo"...) |
Tại sao Bát-sê-ba làm điều này?
“Qua thời kỳ cư tang, Đa-vít rước Bát-sê-ba về, cưới làm vợ, và nàng sinh một con trai…” (II Sa-mu-ên
11: 27- HĐ)
Bát-sê-ba đã
có chồng, có gia đình… Chồng cô là một tướng lĩnh trong quân đội (U-ri) nhưng tại
sao cô ta lại làm như thế?
Sự cám dỗ có
thể đến với bất cứ ai, bất cứ hoàn cảnh nào.
U-ri chồng Bát-sê-ba
là một tướng lĩnh quân đội, có thể ông là người dũng mãnh, tài ba, có nghĩa khí
và “chung nghĩa, chung tình” với đồng đội, binh lính… nhất là khi ông được “về
phép”, khi Đa-vít cho triệu hồi ông về cung để hỏi thăm trận mạc, đồng thời chuốc
rượu cho U-ri say… Đa-vít muốn cho U-ri về nhà “ngủ với vợ” để che lấp cái thai
trong bụng Bát-sê-ba… (sự thật thai trong bụng Bát-sê-ba là con của Đa-vít…)
U-ri đã lấy lý do “anh em binh sĩ đang ở ngoài mặt trận, làm sao tôi có thể về
nhà nệm ấm chăn êm với vợ”… Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, có thể nói “U-ri bị yếu
sinh lý” (giả thuyết)! Vì ít có người đàn ông nào, dù là tướng lĩnh, thường
xuyên xa gia đình, khi có cơ hội về nhà nghỉ ngơi, được vua cho phép về với vợ
một đêm… thì lại từ chối. Nhất là trong tình huống “no say”, đang “hứng chí,
vui vẻ”… nhưng vẫn từ chối về với vợ… (mặc dù nhà không xa)! Có thể phần nào kết
luận “U-ri bị bệnh yếu sinh lý” đàn ông… Và điều này phần nào đẩy Bát-sê-ba đến
chỗ… “cám dỗ vua Đa-vít”!
…
Đa-vít bị cám dỗ…
Đa-vít có
sáu người vợ… (chưa kể Mi-canh là người son sẻ) họ đều là những “tuyệt sắc giai
nhân”, là những người nữ “thông minh, sắc sảo”…! Thế nhưng tại sao Đa-vít lại còn
“mê” đến Bát-sê-ba? Bát-sê-ba cũng là một người nữ thông minh và tuyệt sắc…!
(II Sa-mu-ên 3: 1-5)
Sự cám dỗ có
thể đến với bất cứ ai, bất kỳ hoàn cảnh nào.
Đa-vít là
người có tất cả: Giàu có, quyền lực và danh tiếng (vẻ vang).
Đa-vít có
sáu người vợ đều là những tuyệt sắc giai nhân, những phụ nữ thông minh, sắc sảo…
nhưng không vì thế mà sự cám dỗ về “tình ái”,về “nhan sắc”… không “đụng chạm” tới
ông!
Bát-sê-ba có
một người chồng là tướng lãnh quân đội (U-ri)… nhưng không vì thế mà bà không bị
cám dỗ “thèm muốn Đa-vít”!
Sự cám dỗ
không đến với người nghèo, người hèn, người cô đơn, người “thiếu thốn tình cảm”,
người chưa có gia đình… nó đến với tất cả mọi người, mọi hoàn cảnh.
Sau vụ việc
xảy ra với Bát-sê-ba, sau khi bị tiên tri Na-than cáo trách… Đa-vít ăn năn sâu
xa và… ông không cưới thêm một người vợ nào, cũng không có nhiều cung phi, mỹ nữ
hầu hạ như con ông là vua Sa-lô-môn và các vua về sau… Ông có thể cưới thêm nhiều
vợ, có thêm nhiều cung nữ xinh đẹp để hầu hạ… Không! Sau khi ăn năn, Đa-vít một
lòng kính sợ Đức Chúa Trời và tránh xa tội lỗi!
…
![]() |
(Tiên tri Na-than cáo trách Đa-vít - Minh họa) |
Bài học:
Chúng ta rút
ra bài học gì?
Sự cám dỗ
(tình, tiền…) có thể đến với bất cứ ai, bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ người đó ở
vị trí, địa vị nào… Không phải người nghèo mới bị cám dỗ về tiền, người giàu
còn bị cám dỗ nhiều hơn. Không những người “chưa lập gia đình” bị cám dỗ về
tình ái (tình dục), người có gia đình còn bị cám dỗ nhiều hơn (Đa-vít, Bát-sê-ba…)
Chúa Jesus dạy
chúng ta cầu nguyện “Xin chớ để chúng con
bị CÁM DỖ, song cứu chúng con khỏi ĐIỀU ÁC…”
Chúa không dạy
chúng ta “xin cho con đắc thắng cám dỗ”,
mà dạy “Xin chớ để chúng con BỊ cám dỗ”…
Vì khi đối diện cám dỗ (tình, tiền, danh vọng…) thì đa số chúng ta chọn “đầu
hàng”, chứ không chọn “chiến đấu”! Vì tất cả chúng ta đều là “dòng dõi A-đam”
và là “con cháu của Ê-va”!
Xin Chúa cứu
chúng ta khỏi mọi cám dỗ…!
A-men.
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 2/7/2016
13 nhận xét:
Cám Ơn Chúa Tiên Tri Có Ý Tưởng Mới
Nào giờ chưa thấy ai có ý tưởng siêu phàm như thế nầy
Tuy nhiên khi phạm tội thì có yếu tố
ĐỘNG CƠ THÚC ĐẨY (người nử tắm là BÁT SÊ BA)
Mắt thấy lòng dấy điều đấy rất là rỏ ràng từ lúc nguyên thủy Ê va "thấy" ...
Thế thì nếu Đa vít không tập chú thì không hề gì. Đàng nầy "mỡ trước miệng mèo" thế thôi !!!
Tuy nhiên, chúng ta Cảm tạ Chúa có một Đa vít như vậy, có sự phạm tội như thế và không dừng lại ở chổ đó
- Đa Vít Biết Ăn Năn (Thi Thiên 51)
Bài học cho hậu thế là quý hóa quá .
Nói đi rồi phải nói lại., Ngày nay tín đồ chỉ nghe giảng về tội lỗi nghe nói về ăn năn đi nhưng chưa THẤY MỤC SƯ từ trên xuống dưới phải LÀM TRƯỚC CHO THẤY HỌ ĂN NĂN phải thế nào ? Vũ như cẩn thì làm sao Hội thánh được phước ?
* khách coffee sáng tại Thềm Xưa sì phố .
Tại Sao Các Mục Sư Khó Mà Ăn Năn
Xin lỗi đứa thiếu nhi học truyện tích Kinh thánh cũng còn biết chứ nói gì các giáo viên trường chúa nhật hay các mục sư.
1. Ông Xa Chê gặp Chúa ăn năn tội rồi bồi hoàn 4 lần cho kẻ bị ông làm cho thiệt hại
2. Mục sư ngu gì ăn năn tội. Ăn năn tội là công nhận có tội. Bị đẩy ra ngoài chứ ai mà dùng cái thứ vứt đi., thành ra Mục sư là vô ngộ là gương mẫu là tốt và tốt nhất trong tin lành và "tôn giáo bạn".
Mấy đứa thanh niên chúng nó thường nói với nhau trong các trại hè thanh niên.
Đừng nghe những gì ông mục sư nói mà hảy coi kỷ những gì mục sư làm mà bắt chước.
Hỏi ông mục sư làm cái gì mà xem?
Cố mục sư Phạm xuân Thiều trối rồi chết
Vọ con các anh em biết rỏ nhất anh em sống mõi ngày thế nào
Vậy tín đồ muốn học thì cứ hỏi vợ con của ỗng khắc biết. Chắc ăn như bắp
* Dủ Thiên Thanh nguyễn trải .
Hai căn bệnh như là trong hầu hết các lảnh đạo tin lành
1.- một là đau tim - cao huyết áp
2.- di căn qua tiểu đường
Thật lấy làm tội nghiệp cho "các đầy" tớ chúa hóa ...
Khách coffee Thềm xưa sì phố
Tội nghiệp cho các "ĐẦY..." tớ Chúa!
Hay!
Sau Bát-Sê-Ba Cám Dỗ Đa-Vít
Thì điều gì cám dổ các mục sư cao cấp 5 sao Phạm Tội ...?
1.- một là . Tin lành có cái "môn bài" tư cách pháp nhân coi như bỏ đi tư cách pháp thiên (bởi Thần Ta).
2.- người ở nước ngoài nghe bi giờ chúng tôi cần "đủ thứ" để HVC thành thử cho nên bên ngoài dâng cho Chúa mà trau về tay bọn "tham"
- đinh thiên tứ
- trần mai
- võ văn lạc lối về
- phan quang thiệu (đái bậy ĐHĐ 44).
Ngoài ra vụ thiếu Kinh kệ thì
- lê cao quí hốt từ đầu mùa tới cuối mùa "ĐẦY TÚI" (đầy tớ... chúa).
3.- tới giai đoạn thái phước trường "phất lên" tha hồ có xe. dự án cho thuê cơ sở giáo hội (Alpha Group) nhảy vào hốt dự án viện thần kinh bát nháo trên 50% rồi hốt thêm cho thuê 633 đường 3/2 no com rửng mở đụt nước béo cò thừa nước đụt thả câu ..v..v..
Gần đây nổ bom trần mai bên cái tổ chức "tự phát" liên đòn liên kết gì đó để hốt dolla nước ngoài.
VÀO BÀI : Sau Bát-Sê-Ba Cám Dỗ Đa-Vít
Thì điều gì cám dổ các mục sư cao cấp 5 sao Phạm Tội câu trả lời được Chúa ban cho CƠ HỘI để tha hồ PHẠM TỘI (được và mất) là chủ trương cờ gian bạc lận của thái phước trường Cờ MA.
Chắc sẽ còn nhiều điều nói sau ...
* biên tập GIANG MINH HẢI Khối Cờ MA.
Mục sư TrMai và ms HongQuang dụ dỗ nữ tín đồ - nữ sinh viên, hay nữ sv-tđ cám dỗ các con quỷ dâm tặc đó.
Xin Ms Tt Huynh Thuc Khai phân định cho mọi người biết
Bây Giờ Nghe Ông Mục Sư Giảng Kinh Câu Nầy Sáng Nay
Điều răn thứ BẢY ...
Chúa dạy thêm : Hể Ngó Đàn Bà Động Lòng "dâm dục" Thì Phạm Tội CÙNG NGƯỜI Rồi.
Ông giải thich: CẢ HAI ĐỀU KỂ NHƯ PHẠM TỘI...?
Được biết Ông Ms NC nầy là "học trò" thái phước trường SV.VTK "bát nháo học" ...
Trích ... Nặc danh08:23 Ngày 03 tháng 07 năm 2016
Mục sư TrMai và ms HongQuang dụ dỗ nữ tín đồ - nữ sinh viên, hay nữ sv-tđ cám dỗ các con quỷ dâm tặc đó.
Xin Ms Tt Huynh Thuc Khai phân định cho mọi người biết
Trả lời. Nếu vì điểm mà các em câu thầy thì tội các em 8/2 (em 8 thầy 2).
Nhược bằng thầy "ăn bánh trả tiền" thì 5/5.
Được và Mất theo chủ thuyết Ông viện trưởng bên nhà thờ thì thầy tội 8 còn em gái chị gái thì 2 nhẹ như lảnh "án treo".
Trường hợp : Mấy ẻm ăn mặc hở hang thì tính như BÀI VIẾT có nói đi sao cũng được vì "cầu mưa ướt áo" mà ... khà khà khà ...
Khách coffee Thềm Xưa và loihangsong .
Học cách của thầy Trần M...
Trò Nguyễn Hồng Q về mở trường tuyển sv...
Trong khuôn viên xây nhiều phòng thuộc dạng 'lãnh cung'... ngõ ngách... bố trí cho nữ sv ở...
Trò Ng Hồng Q có ưu thế 'đẹp zai' hơn thầy Trần M...
Khi nào vắng vợ... viện trưởng NHQ đi 'khám điền thổ' một số phòng nữ sv... Với mã 'đẹp zai' phong độ... các em nữ sv khó bề cưỡng lại...
Sự việc xong rồi 'xếp' bố trí cho các em có gia đình hết... là xong. Đây là bài 'hưởng lạc' mà Q học học nơi thầy Trần M...
LỢI DỤNG CHÁNH TRỊ ĐỂ HOẠT ĐỘNG DÂM Ô
Nhiều người nói Ms.NHQ & Ms.TM lợi dụng tôn giáo để hoạt động chánh trị, mình không tin, vì quan sát chỉ thấy các ông khi lên bục, lúc quán xá thì cứ bốc phét nào là "chính quyền - tà quyền" "satan - rồng đỏ" "nhân quyền - dân sự" nhưng suy xét thấu đáo cao cả như Tiên tri thì không thấy các ông có tầm vóc chánh trị kinh thánh dù 1 tẹo.
Nhưng đang lúc hô hào chánh trị cửa mồm thì các ông Quang Mai thi hành say sưa hành vi dâm ô thác loạn với nữ sinh viên trường kinh thánh và nữ tín đồ có chút nhan sắc và thân hình bốc lữa.
Ô uế nơi thánh và sự phán xét cũng bắt đầu từ nơi thánh.
Kẻ lợi dụng chiêu bài "chánh trị - nhơn danh Chúa" để thi hành dâm ô với các nữ tín hữu.
Hy dọng Tiên tri Chúa
"Quét nhanh nơi thánh sạch ô uế,
Đâm mấy dâm sư, bút chẳng tà"
...
Cám ơn Tiên tri.
Chúng Nó Chờ Đợi Ngày Nào ?
QUĂNG VÀO ĐỊA NGỤC HỒ LỬA ĐỜI ĐỜI THÔI ...
Trích ... Ô uế nơi thánh và sự phán xét cũng bắt đầu từ nơi thánh.
Kẻ lợi dụng chiêu bài "chánh trị - nhơn danh Chúa" để thi hành dâm ô với các nữ tín hữu.
Hy dọng Tiên tri Chúa
"Quét nhanh nơi thánh sạch ô uế,
Đâm mấy dâm sư, bút chẳng tà"
người thích viết ngắn thôi
Xem Cái Tựa Bài : Bát-Sê-Ba Cám Dỗ Đa-Vít…?
Biết ngay cái ý của Tiên tri liền tù tì đối với thầy trò Trần M và NH Quang mà
Nhiều nhận xét cho rằng Trần M và NH Quang chủ động "khám điền thổ" (Quan huyện trong ngao sò ốc hến)
Nhưng., tựa bài thì : Bát-Sê-Ba Cám Dỗ Đa-Vít…?
Vậy cũng đã rõ ý của Tiên tri muốn nói vợ Mai vợ Quang không đẹp con mắt so sánh với "gái trinh" chưa chồng ....
Thế là : Bát-Sê-Ba Cám Dỗ Đa-Vít…? Hay là các sinh viên nử "cám dổ" sư thầy ( tam tạng thỉnh kinh Tây Du Ký của Ngô thừa Ân )
Vừa đánh vừa thoa dầu thế mới đáng mặt là Tiên tri của Chúa chớ. Quyết không để nó chết trong tội tình của nó rồi nhe hai hàm răng cười ngạo nghễ cười khinh dể Trần M và NH Quang ...
Xin kiếu - Hết phim ...!
Cùi Hết Sợ Lở !!!
Thấy Tiên tri rất tốn kém giấy mực hồi nào tới giờ nhưng cũng chẳng si nhê gì ráo.
Giả dụ : giống như cùi vậy HẾT SỢ LỞ thì làm sao đây không lẻ cứ nói miết ?
Khách uống Coffee Thềm Xưa và đọc loihangsong
Đăng nhận xét