Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Làm Sao Nhận Biết ‘Cỏ Lùng’ Trong Hội Thánh?


Làm Sao Nhận Biết ‘Cỏ Lùng’ Trong Hội Thánh?

Nhưng những người hung ác, kẻ giả mạo thì càng chìm đắm luôn trong điều dữ, làm lầm lạc kẻ khác mà cũng lầm lạc chính mình nữa.” (II Ti-mô-thê 3: 13)

Kết quả hình ảnh cho cỏ lùng và lúa mì
(Ảnh trên mạng)
***
Trong thư I Cô-rinh-tô sứ đồ Phao-lô viết: “Nếu tôi theo cách loài người mà đã đánh cùng các loài thú ở thành Ê-phê-sô, thì có ích gì cho tôi?...” (I Cô-rinh-tô 15: 32)
Sứ đồ Phao-lô nói rằng ông không cần phải theo cách của loài người mà “tránh trận cùng loài thú” ở thành Ê-phê-sô. Ông đang ám chỉ thành phần giả mạo trong Hội thánh (giáo sư giả, người chăn bầy giả…)
Phao-lô gọi những thành phần giả mạo, trà trộn trong Hội thánh là “loài thú”. Ông nói “Nếu tôi theo cách loài người mà đã đánh cùng các loài thú ở thành Ê-phê-sô, thì có ích gì cho tôi?
Người thuộc linh không đi tranh đấu, tranh cạnh (theo cách loài người) với “loài thú”… Vì chúng là “sói”, sẵn sàng cắn xé anh em! (Ma-thi-ơ 7: 15)
Trong thư gửi cho chấp sự, trưởng lão, lãnh đạo Hội thánh ở thành Phi-líp, Phao-lô gọi những thành phần giả mạo này là “loài chó”: “Hãy coi chừng loài chó; hãy coi chừng kẻ làm công gian ác; hãy coi chừng phép cắt bì giả” (Phi-líp 3: 2)
Phao-lô không những gọi thành phần này là “loài chó”, mà ông còn bảo “hãy cẩn thận với loài chó”. Nếu là chó theo nghĩa đen thì không việc gì phải cẩn thận, trừ khi là chó dại, chó bệnh…
Còn sứ đồ Giăng thì bảo “loài chó” không được vào thiên đàng: “Những loài chó, những thuật sĩ, những kẻ tà dâm, những kẻ giết người, những kẻ thờ hình tượng, và những kẻ ưa thích cùng làm sự giả dối đều ở ngoài hết thảy.” (Khải huyền 22: 15) – Loài chó theo nghĩa đen thì lẽ đương nhiên không vào thiên đàng. Nhưng loài chó mà sứ đồ Giăng nói ở đây là thành phần giả mạo. Họ ở trong Hội thánh, làm “công việc Chúa” (mục sư, giáo sư… giả) nhưng họ không có sự cứu rỗi. (Không có Chúa trong lòng)
Sách Châm ngôn cũng dạy chúng ta đừng tranh cạnh, hơn thua với “loài chó” khi chúng ta đi đường, vì làm vậy khác nào “nắm con chó nơi vành tai”- Để không bị nó cắn bậy…- “Kẻ nào đi qua đường mà nổi giận về cuộc cãi lẫy không can đến mình; Khác nào kẻ nắm con chó nơi vành tai.” (Châm ngôn 26: 17)
Phao-lô cũng nói với Ti-mô-thê “Chúa biết kẻ thuộc về Ngài”:
Tuy vậy, nền vững bền của Đức Chúa Trời đã đặt vẫn còn nguyên, có mấy lời như ấn đóng rằng: Chúa biết kẻ thuộc về Ngài, lại rằng: Phàm người kêu cầu danh Chúa thì phải tránh khỏi sự gian ác.” (II Ti-mô-thê 2: 19)- Câu Kinh thánh này cho chúng ta một sự dạy dỗ đầy đủ về cách nhận diện kẻ thật và người giả mạo… trong Hội thánh.
Chúa biết kẻ thuộc về Ngài, điều đó là đương nhiên, nhưng làm sao con người với nhau chúng ta biết ai thuộc về Chúa, ai là kẻ giả mạo?
Câu trả lời ở phần tiếp theo: “Phàm người kêu cầu danh Chúa thì phải tránh khỏi sự gian ác” – điều đó có nghĩa rằng: Kẻ đã làm điều gian ác thì không bao giờ thuộc về Chúa. (Họ không có Chúa trong lòng)
Cả câu Kinh thánh II Ti-mô-thê 2: 19 dạy rằng: Chúa đóng ấn trên kẻ thuộc về Ngài. Những ai không thuộc về Ngài dù họ ở trong “Hội thánh”, lẽ đương nhiên họ không được đóng ấn. Dấu hiệu để chúng ta nhận diện một kẻ thuộc về Ngài, đó là “tránh khỏi điều ác”. Kẻ “không thuộc về Ngài”, “không được đóng ấn” đó là kẻ sẵn sàng làm điều ác… Đó là kẻ giả mạo, là “dê”, là “lúa mì”, là “chó sói”… núp trong Hội thánh, như ông có nói trong chương tiếp sau: “Nhưng những người hung ác, kẻ giả mạo thì càng chìm đắm luôn trong điều dữ, làm lầm lạc kẻ khác mà cũng lầm lạc chính mình nữa.” (II Ti-mô-thê 3: 13) Kẻ giả mạo có thể “chăn bầy”, nhưng họ sẽ dắt cả bầy và chính họ sẽ cùng “sa xuống hố”. Như Chúa Jesus có phán về những kẻ ấy: “Hãy để vậy: Đó là những kẻ mù làm người dẫn đưa; nếu kẻ mù dẫn đưa kẻ mù, thì cả hai sẽ cùng té xuống hố.” (Ma-thi-ơ 15: 14)
Hội thánh của Chúa lúc nào, thời kỳ nào cũng có kẻ giả mạo trà trộn vào bên trong, đó là điều Chúa đã dạy trong dụ ngôn về “Cỏ lùng và Lúa mì”. Về phần chúng t là kẻ thuộc về Chúa, Lời Chúa dạy chúng ta “hãy lánh xa điều ác” và “đừng đá động đến đồ ô uế”…
Nguyện Chúa cho chúng ta biết giữ mình trong thời kỳ ở trọ đời này. A-men!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 7/9/2016

3 nhận xét:

Cao Thần Minh Phòng một Cờ MA nói...

Tiên Tri Chúa Ban Cho Ân Tứ Và Cao Minh
Bài chia sẻ rất đạt vì ...
- người đọc cảm nhận Chúa có xức dầu cho người viết ...
- ý tưởng phong phú và thuộc linh đa dạng nhưng dể hiểu chớ không rối trí cho người nghe (đọc)
, ngày nay không biết sao mục sư giảng nghe sao sao ấy dường như là nói cho hết giờ người giảng người nghe không hiểu gì (đề nghị: sau BG nghe chuyên gia cầu nguyện biết chết liền) đi đâu cũng vậy yếu đuối và nguội lạnh vì không có LỬA LINH. Chán mớ đời trong cái gọi là hội thánh.
* Cao Thần Minh Phòng một Cờ MA .

Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ Haloi North Vietnam nói...

Chuyện lạ trong tin lành nhà thờ.

Ngày nay mục sư hơi tìm hiểu về đời tư của tín đồ. Đôi khi việc nầy lợi bất cập hại.

Mục sư chỉ nên chuyên về giảng dạy, chăm sóc tín hửu và những việc có liên quan đến mục dụ của các mục sư trong chổ mà ông có trách nhiệm.

Việc thiếu không cần làm., còn việc không phải của mình trong chuyên môn thì lại thích tìm hiểu.

Trong các tổ chức tin lành có quá nhiều chuyện lu xu bu rồi. Mấy ông chưa khắc phục hậu quả tích cực.

Lại tốn thì giờ vào ba cái chuyện đời tư đời thường của tín đồ. Lại còn kết luận:

- Tôi không tin là như vậy.! Biết gì mà tin với không tin?

Ngày nay nếu có điều kiện đi đây đi đó các mục sư cũng đâu có nghe tín đồ họ than phiền. Nào là thiếu quan tâm đến tín đồ. Có chức vụ ăn lương không làm gì hết.

Việc nầy mấy ông cần chỉnh đốn lại trong kỳ cấm phòng tháng 11/2016 do hội đồng giáo phẩm tập trung cải tạo..

Tệ nạn trong tin lành ngày nay có quá nhiều cũng vì lý do. Việc cần làm là việc của mình thì rút tay. Còn việc đời tư của tín đồ như .... nhạy cảm thì thọt thọt vào để rút kinh nghiệm chăng?

* chuyên gia nghiên cứu tình trạng tin lành suy thoái từ haloi Việt Nam.

Biên tập viên Giang Minh Hải Cà Mau Bạc Liêu nói...

Đồng ý những gì nghiên cứu về tin lành nói ít quá !!
Trước hết tại sao ngày nay các mục sư mất ơn? câu trả lời từ các mục sư thôi. Giảng nhưng không sống đạo thì Chúa rút ơn lại chưa gì?
Một bài giảng tầm 30 phút. Có khoảng trên 10 mệnh lệnh "sống phúc âm" cho tín đồ. Ngồi nghe xoay qua xoay lại sao tín đồ thấy 'MỤC SƯ' sống phúc âm chổ nào đâu mà cứ dạy tín đồ miết.
Vài điển hình.
- Cầu nguyện... mục sư ngủ
- Đọc Kinh thánh ... chạy sô
- Dâng tiền ... ms là chi phái Lê vi khỏi dâng
- Chứng đạo chăm sóc thăm viếng (tín đồ - chấp sự) Miễn dịch (mục sư) . Việc nầy đa số chấp sự tham phiền mục sư lười biếng nhưng đòi tăng lương thì rất khéo.
Thật là tội nghiệp cho tín đồ. Vừa vất vả bán từ tấm vé số. Ra đồng bán mặt cho đất bán lưng cho trời một năng hai sương hầu có miếng ăn cho bản thân và gia đình. Lại còn phải nhịn để nuôi đám "ĐẦY tớ" ăn ngon mặc đẹp ông nào bà nấy mướt mượt ...
Thôi thì ai trung tín cứ Tín Trung. Ai bất nhơn bất nghĩa cứ thế mà vừa trôi vừa giạc theo dòng lịch sử 105 của giáo hội ...
* BTV Giang Minh Hải Cà Mau Bạc Liêu .