Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Áp-ne: “Cái Kiêu Của Một Tổng Tư Lệnh Quân Chính Phủ”

Áp-ne lấy làm giận lắm về các lời của Ích-bô-sết, mà nói rằng: Tôi há là đầu chó mà hầu việc Giu-đa sao? Hiện nay tôi hết lòng phú mình cho nhà của Sau-lơ, cha vua, cho các anh em bằng hữu vua, không để cho vua phải sa vào tay của Đa-vít; mà ngày nay vua lại trách tôi về lỗi phạm với người nữ nầy! Nguyện Đức Chúa Trời phạt tôi cách nặng nề, nếu tôi chẳng vì Đa-vít làm thành mọi điều Đức Giê-hô-va đã hứa cùng người,  tức là dời nước khỏi nhà Sau-lơ qua nhà Đa-vít, và lập ngôi Đa-vít trên Y-sơ-ra-ên và trên Giu-đa, từ Đan cho đến Bê-e-Sê-ba. Ích-bô-sết không dám đáp một lời nào cùng Áp-ne, bởi vì sợ người.” (II Sa-mu-ên 3: 8-11) 
***

Lập con thế cha làm vua – dùy trì vương quốc đã bại hoại:
Áp-ne là tổng tư lệnh quân đội của Sau-lơ.
Sau khi Sau-lơ và con trai ông là Giô-na-than thất trận và chết, Áp-ne đã đứng ra lập Ích-bô-sết con trai Sau-lơ lên làm vua trên cả Y-sơ-ra-ên thế cho Sau-lơ, mà không đem quân quy phục về Đa-vít, mặc dù Áp-ne biết rõ Chúa xức dầu và chọn Đa-vít, và sau khi Sau-lơ qua đời, chi phái Giu-đa đã lập Đa-vít làm vua. Triều đại của Sau-lơ vẫn duy trì, tồn tại được thêm 7 năm nữa, ít ra là cho đến lúc Đa-vít không còn cai trị tại Hế-rôn. (II Sam 2: 4, 11)

Vương quốc nghiêng đổ:
Cho đến một ngày, khi Ích-bô-sết trách Áp-ne về việc ông đã quan hệ, “lén phén” với vợ bé của Sau-lơ còn để lại, Áp-ne nổi giận và tuyên bố sẽ đem quân đội và dân sự về sát nhập, thống nhất với vương quốc của Đa-vít:
Áp-ne lấy làm giận lắm về các lời của Ích-bô-sết, mà nói rằng: Tôi há là đầu chó mà hầu việc Giu-đa sao? Hiện nay tôi hết lòng phú mình cho nhà của Sau-lơ, cha vua, cho các anh em bằng hữu vua, không để cho vua phải sa vào tay của Đa-vít; mà ngày nay vua lại trách tôi về lỗi phạm với người nữ nầy! Nguyện Đức Chúa Trời phạt tôi cách nặng nề, nếu tôi chẳng vì Đa-vít làm thành mọi điều Đức Giê-hô-va đã hứa cùng người,  tức là dời nước khỏi nhà Sau-lơ qua nhà Đa-vít, và lập ngôi Đa-vít trên Y-sơ-ra-ên và trên Giu-đa, từ Đan cho đến Bê-e-Sê-ba. Ích-bô-sết không dám đáp một lời nào cùng Áp-ne, bởi vì sợ người.” (II Sa-mu-ên 3: 8-11)

Được thời “trọng lân khinh chó”:
Tôi há là đầu chó mà hầu việc Giu-đa sao?
Khi Sau-lơ qua đời, Áp-ne vẫn còn “cái kiêu của một Tổng tư lệnh quân Chính phủ”. Mặc dù Đa-vít được chi phái Giu-đa xức dầu và tôn làm vua tại Hếp-rôn, nhưng trong con mắt của Áp-ne có lẽ Đa-vít và những người theo ông chỉ là một “đám quân phiến loạn”. Thời điểm Đa-vít được Giu-đa tôn làm vua có lẽ là thời điểm tốt nhất cho Áp-ne “lập công” và là một cơ hội để chấm dứt nội chiến, đổ máu cho Y-sơ-ra-ên lúc bấy giờ. (Y-sơ-ra-ên tiếp tục nội chiến và đổ máu cho đến khi Áp-ne bị Giô-áp là Tổng tư lệnh của Đa-vít giết, mặc dù lúc đó Áp-ne đã “ký kết hiệp định đình chiến và tái Thống nhất đất nước” với Đa-vít – II Sam. 3)
Áp-ne nói với vua Ích-bô-sết rằng: “Tôi há là đầu chó mà hầu việc Giu-đa sao?”
Với Áp-ne, ông đường đường chánh chánh là một Tổng tư lệnh dưới thời vua Sau-lơ còn sống, bây giờ, sau khi vua Sau-lơ mất, không lẽ ông về “đầu quân cho đám phiến loạn Đa-vít” sao? Làm Tổng tư lệnh cho Đa-vít – “vương quốc Giu-đa tí tẹo đó” có khác nào là “làm cái đầu con chó”! Đây chính là tư tưởng, là “quan điểm chính trị” khiến cho Áp-ne không đem quân về sát nhập với quân đội của Đa-vít, để thống nhất đất nước. Ông cho rằng làm Tổng tư lệnh cho quân đội dưới quyền “người cầm đầu đám quân phiến loạn - Đa-vít” thì có khác nào là “làm đầu con chó”! Trong khi ông đường đường chánh chánh là một “Tổng tư lệnh quân Chính phủ”! - Áp-ne nói: “Tôi há là đầu chó mà hầu việc Giu-đa sao?”

Hết thời “tìm chó bỏ lân”!
Và rồi sau hai năm phục vụ cho “Chính phủ”, ông thấy cái vương quốc bị rủa sả của dòng dõi Sau-lơ này có lẽ nó không đi tới đâu, Áp-ne cho người liên lạc với Đa-vít để “ký hòa ước tái thống nhất vương quốc” về cho Đa-vít. Mặc dù Áp-ne và Đa-vít đã gặp nhau và đã “bàn việc Thống nhất” xong, nhưng trên đường về Áp-ne đã bị Giô-áp, tổng tư lệnh quân đội Đa-vít lập kế ám sát để trả thù riêng. (II Sam. 3: 27)
Vương quốc của Sau-lơ dù to lớn, đông dân hơn vương quốc của Đa-vít, nhưng có lẽ vì nó không được sự ban phước của Chúa, nhà Sau-lơ bị Chúa rủa sả… nên nó cứ “lụn bại dần dần”. Đa-vít không làm gì tổn hại cho nhà Sau-lơ.
Áp-ne “cậy thế ỉ tài”, cho mình là Tổng tư lệnh, nắm binh quyền trong tay nên nghĩ rằng ông có thể lập và phế vương quốc nhà Sau-lơ, sau khi vua Sau-lơ qua đời. Áp-ne lập Ích-bô-sết lên làm vua với mục đích “Bác cháu ta cùng nhau giữ nước” (Áp-ne lớn tuổi hơn Ích-bô-sết, Sau-lơ có công lập nước, bác cháu Áp-ne – Ích-bô-sết cùng nhau giữ nước), nhưng Ích-bô-sết sự thực chỉ là “vua bù nhìn”, mọi quyền lực – binh quyền, bính quyền… - đều trong tay Áp-ne, vì Áp-ne lập Ích-bô-sết lên làm vua và ông cũng nắm binh quyền trong tay, nên Ích-bô-sết thật ra chỉ là một “ông vua ngồi chơi xơi nước”!

Vận nước suy tàn:
Áp-ne buồn giận Ích-bô-sết chỉ vì vua trách ông sao “lén phén với vợ bé của bố tôi”? Thế là “vận nước nghiêng đổ”! Áp-ne một mình một ý, không cần bàn với vua (Ích-bô-sết), cho người sang “thiết lập mối quan hệ ngoại giao” với Đa-vít để bàn việc “tái thống nhất” và cũng chính ông đích thân “kết kết”, thỏa thuận với Đa-vít về việc này, mà không cần thiết quan tâm Ích-bô-sết có đồng ý hay không. Thế nhưng Áp-ne “mộng lớn không thành”, vì trên đường về ông đã bị Giô-áp lập kế ám sát. (Việc này Đa-vít không liên quan). Áp-ne tưởng mình có thể một mình “chọc trời khuấy nước”, ông tưởng mình “có giá” cả đối với Đa-vít và cả với nhà Sau-lơ, nên ông muốn “nước nghiêng về ai cũng được”! Thế nhưng “mưu sự tại nhơn, bất thành sự tại…” Giô-áp đã thanh toán Áp-ne trước khi ông về làm “ông nội” tại vương quốc Giu-đa, nơi mà Giô-áp đang là Tổng tư lệnh. (Ngoài việc trả thù riêng – Áp-ne giết em của Giô-áp, Giô-áp không muốn Áp-ne về “giành cái ghế Tổng tư lệnh” của ông)
Áp-ne từng cho rằng làm Tổng tư lệnh cho quân đội Đa-vít khác nào làm “cái đầu của con chó”… (thà ông làm “cái đầu con lân” – Tổng tư lệnh quân đội Chính phủ) Nhưng khi hết thời lở vận – vương quốc Sau-lơ tàn mạc – thì ông “mang cái đầu lân về xin làm đầu chó”, nhưng chưa kịp làm “đầu chó hay đầu lân” thì ông đã bị giết thảm.

Những bài học:
Áp-ne có phải là người sống cho chính nghĩa không? Câu trả lời là KHÔNG. Ông sống cho một “cái tôi đầy cao ngạo” của ông.
Với vị thế “Tổng Tư Lệnh Quân Chính Phủ” ông nghĩ mình có thể làm được mọi sự, “thay thời đổi thế”, “buôn vua bán chúa” để mãi mãi là “cái đầu lân” oai vệ, lộng lẩy…
Trong Hội thánh ngày nay cũng có nhiều người “không thích làm đầu chó” chỉ thích làm “đầu lân”:
- Nhiều người khi còn ở trong giáo hội thì chỉ là một mục sư quản nhiệm một chi hội nhỏ (Tuy Lý Vương), nhưng khi ra khỏi giáo hội thì thành “cái đầu lân”: Giáo hội trưởng – Thái Thượng Hoàng ngàn thu vinh hiển!
- Nhiều người khi còn trong giáo hội thì chỉ là “thằng lau ghế, giữ xe nhà thờ Trương Minh Giảng”, nhưng khi ra tư gia thì bổng nhiên thành “Tổng quản… xạo” – “Chủ tịch hiệp hội thông công Tin lành 2”…
-        
Rất nhiều trường hợp tương tự…
Một số người: Trong nhà thờ chỉ là “cái đầu chó”, ra khỏi nhà thờ thì lại hóa thành “cái đầu lân” (thành lập hội này, hội kia… để làm đầu, làm trưởng, bán mình, bán bầy cho những “giáo hội lưu vong” (Ngũ tuần AG – Mỹ) để được làm “Người chăn thuê cao cấp”…) Những cái “đầu lân” này nhảy múa lung tung từ chỗ này sang chỗ khác, mục đích là để “kiếm tiền”, kiếm danh, kiếm lợi… (các đội múa lân trong thành phố, mục đích là gì nếu không phải để kiếm tiền trong những đợt lễ hội, khai trương…?)
Sắp tới đây trong dịp “kỷ niệm 25 năm Đức Thánh Linh Giáng lâm”, nghe nói người ta đang chuẩn bị cho “Múa Lân Tập Thể”. Nhiều cái “đầu chó” trước đây, nay sau thời gian đã “hóa thành đầu lân” nhờ “Đức Thánh Linh thăm viếng”, nay sẽ tập trung lại, sẽ có một cuộc “Múa Lân Tôn Giáo Tập Thể” đầy ngoạn mục để “kỷ niệm 25 năm Đức Thánh Linh Giáng lâm”. (Công ty “Múa Lân Tôn Giáo Tập Thể” có tên là “VEF” sẽ đảm nhiệm khâu tổ chức)
Hy vọng cuộc đời và cái chết của Áp-ne - Tổng tư lệnh quân Chính phủ của Sau-lơ - sẽ là một bài học cho những ai “mượn chánh nghĩa để mưu cầu lợi ích cá nhân”, “thích làm đầu lân mà coi khinh làm đầu chó”!

Huỳnh Thúc Khải
Mc LHS 10/7/2013

5 nhận xét:

Người bị tra tấn bằng VĂN BẢN 45.Group nói...

Tình Hình CMA Đang RỐI BỜI.

Phước Âm Liên Hiệp CMA Thái phước Trường qua bài phân tích về lịch sử, vâng chấp nhận những con lân trong giáo hội là như thế đấy.

Con lân mã Thái phước Trường múa cũng hay lắm đấy. Từ cái đầu lân là Thái phước Trường, cổ lân là 5 vị thường trực Cự, Bửu, Thiệu, Bình và Thuận. Thân lân là các thành viên còn lại với con đàn bà phân biệt giới tính của lân mã cái.

Suốt 8 tới 12 năm qua lân mã nầy múa riết mà giáo hội CMA te tua, tơi tả rách te tươm trong gió lộng.

Chưa hề thấy ngày mai trời lại sáng, cái giáo hội PÂLH (CMA) mắc nghiệp chướng nầy cho đến bao giờ mới được giải hạn?

người vừa nghe đọc số văn thư và BB.TLH.45 CN 7.7.2013.

Nặc danh nói...

Những bài học:

Áp-ne có phải là người sống cho chính nghĩa không? Câu trả lời là KHÔNG. Ông sống cho một “cái tôi đầy cao ngạo” của ông.

Với vị thế “Tổng Tư Lệnh Quân Chính Phủ” ông nghĩ mình có thể làm được mọi sự, “thay thời đổi thế”, “buôn vua bán chúa” để mãi mãi là “cái đầu lân” oai vệ, lộng lẩy…

Trong Hội thánh ngày nay cũng có nhiều người “không thích làm đầu chó” chỉ thích làm “đầu lân”:

- Nhiều người khi còn ở trong giáo hội thì chỉ là một mục sư quản nhiệm một chi hội nhỏ (Tuy Lý Vương), nhưng khi ra khỏi giáo hội thì thành “cái đầu lân”: Giáo hội trưởng – Thái Thượng Hoàng ngàn thu vinh hiển!

- Nhiều người khi còn trong giáo hội thì chỉ là “thằng lau ghế, giữ xe nhà thờ Trương Minh Giảng”, nhưng khi ra tư gia thì bổng nhiên thành “Tổng quản… xạo” – “Chủ tịch hiệp hội thông công Tin lành 2”…

- …

Rất nhiều trường hợp tương tự…

Một số người: Trong nhà thờ chỉ là “cái đầu chó”, ra khỏi nhà thờ thì lại hóa thành “cái đầu lân” (thành lập hội này, hội kia… để làm đầu, làm trưởng, bán mình, bán bầy cho những “giáo hội lưu vong” (Ngũ tuần AG – Mỹ) để được làm “Người chăn thuê cao cấp”…) Những cái “đầu lân” này nhảy múa lung tung từ chỗ này sang chỗ khác, mục đích là để “kiếm tiền”, kiếm danh, kiếm lợi…

Cảm ơn!

Nặc danh nói...

Hãy chờ hồi kết việc 116 nhà nguyện, nhà thờ tỉnh Bình Phước .

Việc 116 điểm nhóm, nhà nguyện Tin Lành Tỉnh Bình Phước họat động chưa có phép là thật ! Việc nầy sẽ đưa đến hai kết quả trái chiều về Thái Phước Trường !

Theo thông báo Thái Phước Trường gỡi cho HT 34 tỉnh thành là : Thái Phước Trường không can thiệp việc 116 điểm nhóm, nhà nguyện tỉnh Bình Phước, đồng nghĩa với Thái Phước Trường thừa nhận nó bất pháp ! Thái Phước Trường :" NÓI VẬY CHỨ KHÔNG PHẢI VẬY ", phía sau kêu gọi HT các nơi cầu nguyện cho các điểm nhóm, nhà nguyện tỉnh Bình Phước đang bị bắt bớ bỡi nhà cầm quyền để cố giữ các điểm nhóm trên tiếp tục họat động ! Mặt khác Thái Phước Trường tuyên truyền Chính Quyền CS không cho tổ chức Hội Đồng TLH và đang ra sức bắt bớ Hội Thánh tỉnh Bình Phước ! Vì không tổ chức được HĐ nên ông tiếp tục làm Hội Trưởng ! Nghe có lý quá đi thôi ! Đó là ý trẻ con của Trường !

Khi Trường không can thiệp đến các Hội Thánh tỉnh Bình Phước , đa số là người dân tộc thì Trường sẽ ngã ghế thôi ! Mục sư, tín đồ các tỉnh Lâm Đồng, Đắc nông, Đắc Lắk, Gia Lai. Kom Tum sẽ quay lưng lại với Trường vì họ là người dân tộc mà Trường đã bỏ họ trước !

Trường lợi dụng cơ hội nầy để hưởng trội coi chừng Trường sẽ chết sớm hơn !

Tín đồ Đắc Nông.

Viện thần kinh - VP1 - VP2. Đưa tin nội bộ nói...

Do Dính Tới Nhiều Vụ Trường Bị Mời ....

Chào buổi sáng.,

Do Dính Tới Nhiều Vụ Trường Bị Mời tới dài dài.

- Vụ Bình phước Trường (thích phô trương TPT) đã bị mời.

- Vụ số 633 VP2. Vi phạm Pháp Luật về án Kinh tế. Bị mời 'cao bay xa chạy rồi'.

Do dính tới nhiều vụ Trường sẽ tiếp tục bị mời trong những ngày tới. Lịch mời TPT lên xuống làm việc đã có.

1. Vụ án 2 tỉ tại Núi sập AG vì 'bội tín' (Hoàng mò, Quan tài Phúc, Trường bội tín) với Ms Nguyễn Thanh Tùng.

2. Vụ tổ chức gây rối ngày Chúa nhật tại Sóc trăng và Phạm thế Hiển, có yếu tố 'Maphia tôn giáo mới' do TPT tổ chức tại VN.

3. Vụ án XD.VTK.TH nợ 30 tỉ khi nào thanh trả chủ nợ (Alpha Group) đang thương lượng nếu không KQ việc gì đến sẽ 'NỔ' đấy!

Hãy đón xem, ngày tàn của kẻ 'Thích Phô Trương' Thái Phước Truồng.

Nội bộ tại Văn Phòng MỘT và Hai ra tin.

Trích tự truyện về TPT. nói...

Thái phước Trường với thâm cung bí sử.
Chào buổi trưa.,
Trường LỤC TUẦN sẽ Yên lặng để hưởng thụ !! Sau 12 năm vừa thầy thích ký (TTK) rồi hội trưởng. Ông Ba lục sẽ yên lặng để thụ hưởng. Ai làm gì Trường 'lục tuần'? Cả tin lành miền nam 34 tỉnh thành, có triệu tín đồ và ngàn giáo phẩm bộ không có mắt sau 'đụng' tới Ba lục tuần nầy? Các phóng viên VTV vào văn phòng xin được gặp ngài hội trưởng để 'đưa tin'. Cụ Ba lục (TPT) đuổi thẳng: Không có Vê Tê Vê gì hết ông bận việc không tiếp. Nội bộ đang bận 'tám' trong VP chứ có họp hành gì đâu. Số là mấy cái vụ trước Ba lục có phát biểu vụ Ms Nguyễn hồng Quang sao đó, tối VTV lên sóng Trường đưa cái mặt chần dần ra đó phát biểu thế nào cả thế giới biết 'chơi sỏ' tôn giáo bạn kỳ khôi quá.
Kể từ dạo ấy Ba lục rất dị ứng với VTV nên đuổi thẳng đó đa. Lúc nầy Trường LỤC TUẦN sẽ Yên lặng để hưởng thụ và chờ 'vận Đỏ' đến chăng.
Người vạch thẹo TPT.