Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

"Chính Phủ Ta" Đang "Khủng Hoảng Toàn Diện"?

"Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama quyết định xác lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ nhằm xây dựng một khuôn khổ tổng thể để thúc đẩy quan hệ. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh các nguyên tắc trong quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ, trong đó có tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau..." (Việt Nam, Mỹ xác lập quan hệ đối tác toàn diện - VnExpress)

 ***
000-Was7756338.jpg
(Ct TTS và TT Obama)

***
- "Hợp tác toàn diện" (với TQ)
- "Đối tác toàn diện" (với HK)
- ... Và "Khủng hoảng toàn diện"? (hiện nay)
*** 

Kết thúc chuyến thăm và làm việc với TT Hoa kỳ, Ct TTS và TT Obama ra thông cáo chung, với nội dung cả hai bên xác lập mối quan hệ ngoại giao "ĐỐI TÁC toàn diện".
Trở lại hồi tháng trước (ngày 19/6/2013), Ct TTS cũng kết thúc chuyến thăm và làm việc với người đồng nhiệm, Ct Tập cận Bình của TQ, cả hai cũng ra tuyên bố với nội dung "HỢP TÁC toàn diện". (Cùng với một bản "thỏa ước mười (10) điểm").
 
Sự khác biệt giữa đối tác và hợp tác:
- "Đối tác": là một cá nhân, hoặc đơn vị phía bên kia (đối diện) cùng làm ăn với mình, hai bên nhắm mục đích cùng có lợi, không xâm hại, xâm phạm lẫn nhau. Gọi là đối tác...
- "Hợp tác": Là hai hoặc nhiều bên "hợp nhau lại cùng nhau tác chiến" (kinh tế, thương mại, quân sự...), cả hai (hoặc nhiều) thành một, quyền lợi là chung, cùng làm việc chung, có chung lợi ích, không còn khái niệm "anh" và "tôi" nữa, mà là "chúng ta". (Không còn ranh giới. Thí dụ "Hợp tác xã nông nghiệp" trước đây)

Sự khác biệt trong mối quan hệ giữa VN- TQ và VN-Hoa kỳ:
- Với phía Hòa kỳ thì Ct TTS ra thông cáo chung và gọi mối quan hệ đó là "Đối Tác toàn diện".
- Với phía Trung quốc thì có khác hơn một chút: "Hợp Tác toàn diện".
Hợp tác thì không còn khái niệm "tôi" và "anh" nữa, mà là "chúng ta".
Đối tác thì "anh là anh" mà "tôi là tôi", hai bên có ranh giới rõ ràng, cùng nhau làm việc để đôi bên cùng có lợi. 
Như vậy có thể nói rằng giữa TQ và VN "tuy hai mà là một", mà VN với Hoa kỳ "không phải một" mà là "hai". Mối quan hệ giữa VN-TQ và VN-Hoa kỳ có thể được gói gọn trong câu ca dao, tục ngữ VN sau:
"Hai chúng ta tuy hai mà là một,
Hai đứa mình tuy một mà là hai" (Ca dao tục ngữ VN)
TQ-VN tuy hai mà một,
VN-HK tuy một mà hai.




(Xin xem: Tuyên bố chung hai nước Việt Nam-Trung Quốc)

Những điều khó hiểu:
Không hiểu tại sao, sau khi vừa làm việc xong với Ct TCB của Trung quốc hồi tháng trước, vừa ra thông cáo "hợp tác toàn diện" với TQ xong, thì tháng sau (cuối tháng 7) Ct TTS lại khăn gói lên đường thăm gặp TT Obama (tất nhiên là "được mời") để rồi cả hai cùng ra thông cáo: Đối tác toàn diện, mặc dù Trung quốc và Mỹ vốn là hai nước luôn có mối quan hệ "cạnh tranh" với nhau!? Nếu đã "hợp tác toàn diện" thì giữa VN và TQ không còn là "hai" nữa mà là "một". Còn đối với phía Hoa kỳ, đã là "Đối tác toàn diện" thì tuy "một" mà là "hai". (Giữa anh và tôi có ranh giới rạch ròi, cùng chung mục đích là "làm ăn", nhưng anh là anh, mà tôi là tôi.) Có thể nào VN cùng lúc vừa là "Hợp tác toàn diện" với phía TQ, lại vừa là "Đối tác toàn diện" với phía HK, là "đối thủ cạnh tranh với TQ trong việc tranh giành ảnh hưởng tại khu vực Châu Á - thái Bình Dương"... với HK hiện nay? (Đây là điều "khó hiểu thứ 1")
Lại một điều khó hiểu nữa là đang khi TQ xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải nước ta, họ hà hiếp, đánh đập ngư dân ta ngoài biển... và còn làm nhiều điều sỉ nhục đến danh dự quốc gia dân tộc ta... mà không hiểu sao Ct nhà nước ta lại lập mối quan hệ với họ là "Hợp tác" (là một) trong khi đó phía Hoa kỳ họ dường như luôn luôn sẵn sàng là "người bạn tốt" chỉ với một điều kiện là "nhân quyền" thì phía nhà nước ta lại chỉ xem họ là "Đối tác" (là hai) mà không là "Hợp tác" (là một) như với TQ? (Đây là điều "khó hiểu thứ 2") Không biết đảng và nhà nước ta cũng như Chủ tịch TTS có "cao kiến gì" trong việc này chăng? 

"Khủng hoảng toàn diện"?
Vừa ra tuyên bố chung với phía TQ hồi tháng trước với nội dung "Hợp tác toàn diện" với bản "thỏa ước 10 điểm", sao tháng sau lại chạy sang phía Hoa kỳ để thiết lập mối quan hệ "Đối tác toàn diện"? Phải chăng "đảng và nhà nước ta" không an tâm lắm trong mối quan hệ "hợp tác toàn diện" với phía TQ? (Đây là điều "khó hiểu thứ 3") Và nếu giả thuyết này đúng, thì phải chăng "đảng và nhà nước ta" hiện đang trong cơn "khủng hoảng toàn diện"? 
Và nếu như vậy thì toàn thể Cơ-đốc-nhân VN cần phải thực hiện Lời Chúa dạy: "phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn. Ấy là một sự lành và đẹp mắt Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Jêsus Christ, là người;Ngài đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người. Ấy là lời chứng đã làm đúng kỳ (ta nói thật, không nói dối), vì lời chứng ấy, ta đã được cử làm thầy giảng, làm sứ đồ và giáo sư cho dân ngoại, để dạy họ về đức tin và về lẽ thật.Vậy, ta muốn những người đàn ông đều giơ tay thánh sạch lên trời, mà cầu nguyện khắp mọi nơi, chớ có giận dữ và cãi cọ." (I Ti-mô-thê 2: 1-8)

Là một công dân yêu nước, khi chúng ta thấy "Chính phủ trong cơn khủng hoảng toàn diện" thì chúng ta phải cầu thay cho họ. Điều quan trọng là "Ý Chúa được nên, ở đất cũng như trên trời"! A-men.

Huỳnh Thúc Khải
Mv Lời Hằng Sống 27/7/2013

8 nhận xét:

Dủ Thiên Thanh từ VP.TLH-1 nói...

Giáo hội rơi vào KHỦNG HOẢNG!

Chào buổi sáng.

Sau chuyến ra Hànội, Trường, Cự Bửu trở về thì: Giáo hội thật sự đã rơi vào KHỦNG HOẢNG và bế tắc thật sự.

Đây là điều câu chuyện buổi sáng 'cuối tuần' tuần này muốn nói đến.

Không giải quyết 'thông cống' được 3 việc thì Giáo hội thật sự đã rơi vào KHỦNG HOẢNG và Bế tắc mà thôi.

1:-> vẫn là chuyện lưu nhiệm (cho còn mụt dụ) NO.

2:-> các BĐD, NSĐD thì không ý kiến. NO!

3:-> việc bí số 160.BP. Tùy địa phương (không thể vượt cấp). NEVER.

Thế mới biết không thể đem vươn tới mục đích Thiên Thượng, lại đem mục đích đê hèn, đê tiện của Thái phước Trường và 45 group ra để đánh đổi được đó đa.

Thay lời kết: Giáo hội ngày nay nếu không rơi vào thực trạng KHỦNG HOẢNG đó mới là chuyện lạ lắm đa.

Dủ Thiên Thanh thẩm định.

Nặc danh nói...

Quốc Hội CHXHCNVN: " tình hình nguy cấp lắm rồi" An ninh- Quốc Phòng :" các thế lực thù địch thực hiện âm mưu xoá bỏ vai trò của đãng" Báo công an " cướp lộng hành" Đinh La Thăng: xin nhận khuyết điểm về tai nạn giáo thông" Giáo dục:" bệnh thành tích" báo cáo TW:' một bộ phận không nhỏ tham nhũng, lợi dụng chức quyền.." Phó Thủ Tướng Phúc:" 30% công chức sáng cắp ô đi ăn cắp ngân sách; chiều cắp ô về cũng ăn cắp ngân sách vì phải trả lương bà lậu cho mấy chả!!1"...
Khủng hoảng toàn diện chưa??? Mấy ông MS quốc doanh và MS cảm tình viên đâu không thấy cầu nguyện cho các đấng bậc cầm quyền thật sự? có phải Thông- Trường- Tứ - Trung- Lâm- Chánh và cảm tình viên Khoa- Vinh- Sê cùng mụt sư lâu la F1+ F2+ F nhông nhông chỉ lợi dụng và hai mang duy lợi...nên không cầu nguyện nên lời??? nên đất nước ra sự cố nầy?
Tại sao lịch sử nước ta vận thua xa các nước lân bang như Nam Hàn, Thái, Singapore??? cò phải các mụt sư không làm tròn trách nhiệm thuộc linh với dân tộc mới nông nỗi nầy?

Hửu Lý Hửu lý Đắc lắk Lâm đồng nói...

Lãnh Đạo CMA KỶ CƯƠNG : Tu Ba Sạo !!
Trước đây Thái phước Trường tuyên bố lặp lại KỶ CƯƠNG, rốt cuộc quân pháp bất vị thân bây giờ Thái phước Trường phải tự xử chính TPT sao đây?
Thái phước Trường phải chứng tỏ mình là bật quân tử, trượng phu hay là tiểu nhân và hèn nhát, từ nay TPT không đáng ngẩn cao đầu mà sống chẵng thẹn với người và với bản thân Thái phước Trường. Vì,
Lãnh Đạo CMA KỶ CƯƠNG : chỉ là đám sôi thịt tu ba sạo không hơn không kém.
Hửu lý hửu lý. Đắc Lắk Lâm Đồng.

Nặc danh nói...

cac ms con "nguy cap" hon thi lam sao cau nguyen cho dat nuoc?! thoi thi viec gi den phai den thoi, Chua se co cach de thanh trung cai xau de giao hoi, dat nuoc tuoi dep hon, we nen trong cho giai doan tiep theo.

Nặc danh nói...

Binh sĩ VNCH trước 1975 thật đau thương rồi đến CHXHCNVN sau 1975 đến nay cũng rơi vào thương đau với giặc TQ trên lãnh hãi VN; trận 14/3/1988 tại Gạc ma hay 1979 tại Campuchia hay biên giới phía bắc 1979-1984...xem mà thương người chiến binh trẻ của dân tộc Việt khổ đau chúng ta...
Lý do nào dân tộc Việt Nam anh hùng nay vẫn chưa được ngước mặt với lân bang hay yên bình không sống trong lo sợ chinh chiến nữa?
Kinh Thánh đã nói:" vì tội lỗi của các ngươi ! " ( Thầy tế lễ) khộng hạ mình ăn năn nên dù thể chế nào dù cố gắng mấy cũng không đưa dân tộc chúng ta Phú cường được? ( 2Sử ký 7: 14, Aghê, Giô ên..).
Cơ Đốc Nhân Việt Nam nhất là mục sư Truyền đạo phải chịu trách nhiệm làm đánh mất cơ hội cho dân tộc khi có tội mà không ăn năn thì dù VNCH hay CHXHCNVN cũng không làm sao cho dân nầy được chúc phước!
Lỗi tại chúng tôi, lỗi tại chúng tôi ...
CĐN miền quê.

Nặc danh nói...

Nghiên cứu kỷ !

Nghiên cứu kỷ bài phát biểu của Lê hòang Phúc chúng ta chưa thấy tội của MSNC Lê an Viên sai phạm về tổ chức Hội Thánh, mà chỉ sai về tổ chức Giáo hội của chúa Trường ! Bài phát biểu đó là bài kể tội TÊN ĐẠI BỊP THÁI PHƯỚC TRƯỜNG VI PHẠM VỀ TỔ CHỨC GIÁO HỘI LẪN HỘI THÁNH thì đúng hơn !

Sự độc tài của Trường đâu thua gì Sadam Hussen của Irắc !!

Khách cà phê Thạch thảo

Nặc danh nói...

Thượng bất chánh thì hạ tắc lọan !

Thái Phước Trường đã nhiều lần tuyên bố :" BẤT CỨ GIÁ NÀO CŨNG PHẢI LẬP LẠI KỶ CƯƠNG CỦA GÍAO HỘI !" . Tuyên bố như vậy chứng tỏ Thái Phước Trường đã thừa nhận giáo hội đã MẤT KỶ CƯƠNG ! Mà Kỷ Cương mất từ đâu ?? Mất từ tên Mụt nát Sư Thái Phước Trường ! Thái Phước Trường đã đốt Hiến Chương giáo hội, đã giày đạp Kinh Thánh, đã khinh dễ Đức Chúa Trời thì KỶ CƯƠNG còn con mẹ gì nữa mà lập lại, mà nhắc đến !! Sống vô luân mà đòi kỷ cương ở người khác sao nghe nó nhục nhã quá !! Mình vô liêm mà đòi liêm sĩ ở người khác chẳng khác nào một tên mọi rợ chưa biết văn hóa là gì !!

Chó đã sủa TPT 8 năm qua !

Nặc danh nói...

Đám mục nát sư hư hoại hai mang duy lợi, háo danh, háo tiền, bè đảng, chia rẽ, kiêu ngạo, mù tối thuộc linh, yếu kém thuộc thể, bể nát mối thông công, thông đồng Ê díp Tô...thèm khát ăn mày kiếm Đô La đầy trong mọi hệ phái làm sao cho dân tộc nầy không khốn khổ?
Người tin hữu nói thẳng!