Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Vì Sao Người VN Triền Miên Đau Khổ?


 Ms ĐTT là “người tráo trở” – “Cộng tác ngầm”!?

"...Vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình," (I Phi-e-rơ 1: 18)  
***
"Lý do nào dân tộc Việt Nam anh hùng nay vẫn chưa được ngước mặt với lân bang hay yên bình không sống trong lo sợ chinh chiến nữa?" (Trích: Comment 21:37 Ngày 27 tháng 7 năm 2013)
***

Tại một đám cưới trong Chúa cách đây không lâu, khi một nhóm Cơ-đốc-nhân người Đại hàn lên hát torng tiệc cưới, hàng trăm con mắt hướng về họ với thái độ ngưỡng mộ, chăm chú… Tôi hỏi một anh em hầu việc Chúa (mục sư) ngồi bên cạnh: Nếu người VN đi ra nước ngoài và trong một trường hợp giống như vậy (tiệc cưới) liệu người VN có được tôn trọng và ngưỡng mộ cách tương tự không? Anh bạn vừa cười vừa trả lời “Không biết được”! Tôi hỏi: “Vì sao”? Anh cũng cười với cách cười khi nãy!
Một lần đi “xuất ngoại” qua Cam-pu-chia về VN, tại cửa khẩu Mộc bài tôi chứng kiến đoàn người xếp hàng trình hộ chiếu khi qua cửa khẩu vào VN: Thái độ của nhân viên xét hộ chiếu thay đổi, sắc mặt khác hẳn tùy theo hộ chiếu mà anh ta nhìn vào: Nếu là Hồng Kong, Đài loan, Hàn quốc, Nhật… thì thái độ anh có vẻ tôn trọng hơn, nhưng khi anh cầm cái hộ chiếu màu xanh với quốc huy “CHXHCNVN” trên tay thì thái độ anh khinh khỉnh, con mắt lườm lườm, và khi trả hộ chiếu thì anh không thèm đưa mà ném “cái bạch” ngay trước mặt người có hộ chiếu “CHXHCNVN”…! Tôi lấy làm ngạc nhiên:Tại sao dân mình đi du lịch về lại bị nhân viên của nước mình coi khinh đến thế? Những người “ngoại quốc” kia cũng da vàng, mũi tịt, mắt hí… như mình, họ chỉ khác mình “cái hộ chiếu thôi”, lại được tôn trọng? Những người dân “trung thành với nước CHXHCNVN”, sống tại quê nhà, làm việc đóng thuế để nuôi bộ máy chính quyền, lại bị coi khinh hơn những người ngoại quốc có cái hộ chiếu không phải của nước CHXHCNVN là sao vậy?
Để trả lời cho câu hỏi: "Lý do nào dân tộc Việt Nam anh hùng nay vẫn chưa được ngước mặt với lân bang hay yên bình không sống trong lo sợ chinh chiến nữa?" Tôi xin đưa ra vài ý kiến:

Mới đây trong chuyến viếng thăm của Ct TTS tại Mỹ, ông có đưa ra bản sao lá thư của ông Hồ Chí Minh gửi cho TT Mỹ cách đây 67 năm… Nhân việc này TT Obama có nói rằng “Ông Hồ có cảm hứng từ Bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ”.

Xét trên một khía cạnh nào đó, Ct HCM ít nhiều cũng đã có khuynh hướng “thân Mỹ” từ những ngày ông gửi thư cho TT Mỹ Harry Truman (ngày 28-02-1946). Thế nhưng, điều gì đã khiến cho ông – Ct HCM không tiếp tục “bang giao kết thân với nước Mỹ” từ dạo ấy, mà ông đã ngã về “phe CS” để cho tình cảnh đất nước và dân tộc hôm nay phải ra nông nỗi và “khủng hoảng toàn diện” như thế này? 

Xin trích dẫn vài câu Kinh thánh:

Lòng của vua ở trong tay Đức Giê-hô-va khác nào dòng nước chảy;
Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào tùy ý Ngài muốn
” (Châm ngôn 21: 1)


Vì Đức Giê-hô-va để cho lòng các vua ấy CỐ CHẤP mà chinh chiến cùng Y-sơ-ra-ên, hầu cho họ bị diệt đi, không được thương xót, y như Đức Giê-hô-va đã phán dặn Môi-se.” (Giô-suê 11: 20)
Đức Giê-hô-va đã giục lòng các vua ở Mê-đi, vì Ngài đã định ý hủy diệt Ba-by-lôn. Vì đây là sự báo thù của Đức Giê-hô-va, Ngài trả thù về đền thờ của Ngài.” (Giê-rê-mi 51: 11)

Đức Chúa Trời là Đấng điều khiển và kiểm soát dòng lịch sử nhân loại:
“Ngài khiến các dân tộc hưng thịnh, rồi lại phá diệt đi;
Mở rộng giới hạn cho các nước, đoạn thâu nó lại
.” (Gióp 12: 23)

“Vì Đức Chúa Trời là Vua của cả trái đất
Đức Chúa Trời cai trị các nước,…” (Thi thiên 47: 7-8)
“Ngài dùng quyền năng Ngài mà cai trị đời đời;
Mắt Ngài xem xét các nước:
Những kẻ phản nghịch chớ tự cao.” (Thi thiên 66: 7)

Trong Giô-suê 11: 20 chép rằng “Vì Đức Giê-hô-va để cho lòng các vua ấy CỐ CHẤP” mục đích là để “chinh chiến cùng Y-sơ-ra-ên, hầu cho họ bị diệt đi, không được thương xót”.

Như vậy khi Y-sơ-ra-ên “cứng cổ”, loạn nghịch… Chúa muốn dùng các vua ngoại bang dấy lên để sửa phạt Y-sơ-ra-ên thì Ngài “để cho lòng các vua ấy CỐ CHẤP”.
Khi Chúa muốn diệt Ba-bi-lôn thì Ngài “…giục lòng các vua ở Mê-đi, vì Ngài đã định ý hủy diệt Ba-by-lôn. Vì đây là sự báo thù của Đức Giê-hô-va, Ngài trả thù về đền thờ của Ngài.” (Giê-rê-mi 51: 11)

Như vậy để trả lời cho câu hỏi: Vì sao Ct HCM không tiếp tục thân Mỹ mà ngã về “phe CS chủ nghĩa” để cho tình cảnh đất nước, dân tộc hôm nay phải ra nông nổi, phải rơi vào cảnh “khủng hoảng toàn diện” thì câu trả lời phải chăng là: “Vì Đức Giê-hô-va để cho lòng các vua ấy CỐ CHẤP…”!? (Tổng thống Mỹ và Ct HCM lúc bấy giờ) Ngài khiến cho tấm lòng ông HCM lúc ấy CỐ CHẤP” để lịch sử VN sẽ “chảy nghiêng về một phía đầy máu và nước mắt”, để… Ngài muốn dạy cho dân tộc VN, Hội thánh VN và cả những người CSVN… một bài học nào đó chăng?

Nguyễn Du có viết:
Ma dẫn lối, quỷ đưa đường,
Lại tìm cái chốn ĐOẠN TRƯỜNG mà đi” (Truyện Kiều)

Nhưng Kinh thánh thì không nói như vậy. Kinh thánh chép rằng “Ngài khiến cho lòng các vua cố chấp tùy theo… hoàn cảnh lịch sử, để Ngài hoàn thành ý muốn của Ngài trong lịch sử và để “dạy dỗ các dân tộc”!
Đó là về mặt “Chủ quan theo ý muốn của Đức Chúa Trời”. Còn về mặt “khách quan do dân tộc tính” thì sao?
Người VN có một “bản tính không được tốt” đó là: Nương dựa ngoại bang để mưu lợi cho cá nhân mình trước, thiếu một tinh thần đoàn kết, một lòng vì đất nước, vì dân tộc, vì đại cuộc, vì cái chung (chỉ hô hào cái miệng – Đạo cũng như đời)

Trước khi xét về mặt “chính trị - xã hội”, chúng ta hãy xét trong Hội thánh trước:
Dương Thành L của Ngũ tuần AG, trước khi là mục sư thì coi anh em là… anh em. Nhưng từ khi Ngũ tuần lưu vong hải ngoại về nước, “bắt giò, bắt cẳng L”, chọn DTL làm “người chăn thuê lâu dài”, đưa L lên làm Tổng quan nhiệm sau khi giàn cảnh hất Trần Đình Á ra khỏi AG… thì DTL “bám chặt lấy AG Mỹ” để làm “tổng thống giáo hội Ngũ tuần AG VN cho đến đời đời”! Nếu không được Ngũ tuần lưu vong đỡ đầu, hậu thuẩn thì DTL “là cái thá gì… mà làm tổng thống muôn năm”?
 
Nếu ông HCM không có sự hậu thuẩn của “khối CS”, nếu ông Ngô Đình Diệm không có bảo kê của khối “Tư bản phương Tây”, và nếu hai ông HCM và Ngô Đình D cùng bắt tay nhau, cùng ngồi lại với nhau trong tinh thần anh em một nhà, nếu cả hai cùng một lòng “vì nước vì non”, vì non sông nghĩa lớn… thì VN đâu có cảnh “nồi da xáo thịt”, đâu có “Bắc-Nam tranh chiến hơn 20 năm”, đâu có cảnh xã hội “phân chia ý thức hệ”, đâu có cảnh hàng triệu người dân bỏ thây trên biển để đi “tìm tự do” sau năm 1975, đâu có cảnh hàng triệu thanh niên VN phải bỏ thây trên chiến trường của hai bên chiến tuyến, đâu có cảnh hàng nghìn sĩ quan, quân dân cán chính miền Nam phải chịu “khổ sai trong các trại tù cải tạo”... Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt đâu phải nói "biến cố 30/4/1975 có trăm người vui cũng có vạn người buồn"...? 

Chỉ riêng Hội thánh tư gia VN thôi, trong vòng một thập niên (1990-2000) đã sinh ra cả hàng chục giáo phái. Mỗi giáo phái có một “giáo hội ngoại bang” đỡ đầu. Nếu không có sự đỡ đầu của các “giáo hội ngoại bang” thì tình hình Hội thánh VN cũng không đến nỗi bị chia rẽ trầm trọng đến như vậy. Điều tệ hại hơn, một số lãnh tụ của một số giáo hội vừa “bắt tay với ngoại bang”, vừa ngấm ngầm hợp tác với “Sê-sa Rồng đỏđể có lợi cho bản thân, mặc dù trên một chừng mực nào đó, ngoài môi miệng họ vẫn ra vẻ hoặc làm bộ “hô hào chống cộng”!
Trường hợp mới đây, Ms Đinh TT, người vừa được “vinh dự tháp tùng cùng chủ tịch nước TTS” để đi ngoại giao, gặp gỡ TT Mỹ… là một minh chứng:

Theo một nguồn tin liên quan chuyến tháp tùng của Ms ĐTT với chủ tịch TTS:

Ngày 21.7 thì tất cả các thành viên trong đoàn phải tập trung về nhà khách chính phủ ở Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến đi. Một nguồn tin nói cho chúng tôi biết là khi đến Hà Nội thì mọi liên lạc đều bị cắt đứt ngay cả với gia đình. Tất cả điện thoại di động, Laptop, Ipad của các thành viên tham gia chuyến đi đều bị thu giữ.

Một nguồn tin từ trong giới truyền thông cho hay là có khoảng 70 người tham dự chuyến đi bao gồm các thành viên của nhà nước, nhân viên an ninh, y tế, báo chí, doanh nghiệp, giáo dục, quốc phòng và đặc biệt là có phái đoàn của các tôn giáo đại diện. Nguồn tin này cho biết có 6 nhà báo tham dự chuyến đi và biết chắc là 4 đại diện chức sắc tôn giáo tháp tùng. 4 đại diện tôn giáo thì bao gồm 2 đại diện của Tin lành + 1 đại diện của Phật Giáo + 1 đại diện của Công Giáo.

Chúng tôi xác minh thì phía Tin lành có 2 mục sư tham gia chuyến đi ngày 22.7.2013 là:


1. Mục sư Đinh Thiên Tứ hiện đang là Giáo hội trưởng của Hội Thánh Cơ Đốc Liên Hữu có trụ sở tại 14/ 6 B Tam Đông - Tam Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Sài Gòn.

                    
Mục sư Đinh Thiên Tứ
                      (Mục Sư Đinh Thiên Tứ Giáo Hội Trưởng)

2. Mục sư Y Ky Ê Ban là mục sư quản nhiệm Hội Thánh Êa Tul thuộc huyện CưMga, tỉnh Daklak. Mục sư Y Ky Ê Ban hiện đang là Ủy viên mục vụ của Tổng liên hội - Hội Thánh Tin lành Việt Nam Miền Nam.

               2
                                       Mục sư Y Ky Êban

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi ngay trước giờ bay từ Sài Gòn đi Hà Nội chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ (mục sư Đinh Thiên Tứ chưa biết ngày đi) thì mục sư Đinh Thiên Tứ cho hay là ông được mời bất ngờ sau khi đã mua vé đi Mỹ thăm con. Ông trả vé máy bay và đi theo phái đoàn của chủ tịch nước. Mục sư Đinh Thiên Tứ cho hay là đến giờ này người ta cũng không "định hướng" ông cái gì nhưng không biết sau khi ra Hà Nội thì phía nhà nước có dặn dò gì không? Theo mục sư Tứ thì ông được mời tham gia vì vừa rồi ông có chuyến thăm viếng các Hội Thánh người H'Mong ở Tây Bắc và ông được mời coi như là nhân chứng cho biết là ở Tây Bắc người H'Mong sinh hoạt tôn giáo tốt. Chúng tôi hỏi ông về chuyện có hay không việc nhà nước bắt bớ các tín hữu Tin lành thì mục sư Đinh Thiên Tứ cho hay là trong hệ phái Tin lành của ông có một số ít cán bộ ở vùng sâu làm khó dễ nhưng nói chung thì sinh hoạt tôn giáo thuận tiện. Khi chúng tôi hỏi ông về Nghị Định 92 vừa qua về tôn giáo thì chủ trương của nhà nước là xiết hay mở thì mục sư Tứ cho hay: Vì nghị định 92 giao quyền cho địa phương nhiều quá cho nên có thể nói là xiết.


Theo một nguồn tin khác cũng liên quan:

Để chuẩn bị chuyến tháp tùng công du sang Mỹ cùng CT.TTS, MS.ĐTT đã được Cục Bảo vệ chính trị 4 Tổng cục an ninh triệu tập đặc biệt trước 1 tháng để tập huấn chuyến công tác đặc biệt.
Trong suốt hơn 1 tháng huấn luyện nghiêm ngặt, bao gồm các nội dung tác phong đi, đứng, nói cười, chào hỏi ăn uống theo nghi thức ngoại giao quốc tế, đồng thời là chuyến thăm viếng của MS.ĐTT với các vùng sơn cước Tây Bắc, là vùng bất khả xâm phạm, mà trước nay chưa từng có một vị mục sư "thật" nào được đến. Và trong chuyến đi đó luôn có cán bộ an ninh đặc biệt đi cùng vừa để huấn luyện, vừa theo dõi uốn nắn ông Tứ, vừa chụp hình, ghi âm, quay video để minh chứng tự do tôn giáo Việt nam qua vị MS đồng chí này.

Kết thúc buổi tập huấn Đại tá tình báo (mang tên T…) sinh hoạt tư tưởng với mục sư đồng chí mình trước lúc lên đường với cách thức vừa cương vừa nhu "mục sư Tứ à, đợt này chi bộ cử đồng chí đi cùng chủ tịch nước đây là vinh dự không những của đồng chí mà còn là của tất cả chúng ta. Nên những gì đồng chí được NGHE, THẤY, CHỤP HÌNH, QUAY PHIM, GHI ÂM trong chuyến tập huấn vừa qua đã sắp xếp, cứ thành thật trình bày cách nghiêm túc chắc chắn sẽ đạt kết quả bang giao, và Đảng, ngành không quên ơn đồng chí, tuy nhiên, nếu đồng chí lỡ lời chắc đồng chí tự hiểu hậu quả, và tôi cũng bị liên lụy nhé" …”



Ms ĐTT có “cộng tác ngầm” hay không?

“… mục sư Đinh Thiên Tứ cho hay là ông được mời bất ngờ sau khi đã mua vé đi Mỹ thăm con. Ông trả vé máy bay và đi theo phái đoàn của chủ tịch nước.

Có thật là Ms ĐTT bị “bất ngờ”, khi được mời tháp tùng chuyến công du của Ct TTS?

Nếu thật là “bất ngờ” như Ms ĐTT nói thì không lẽ nhà nước này làm việc theo kiểu “bắt cóc bỏ dĩa” như vậy sao? Một chuyến công du ngoại giao của một vị chủ tịch nước mà sao Ms ĐTT nói chuyện giống như “trò chơi trẻ con” không bằng? Ông thật sự bất ngờ hay làm bộ “không biết” để giàn cảnh mua vé đi thăm con, rồi sau đó “trả vé” để đánh lừa cộng đồng Cơ-đốc rằng ông “hoàn toàn bất ngờ” khi được mời!? (bằng chứng là ông đã mua vé đi thăm con) và sau đó “Ông trả vé máy bay và đi theo phái đoàn của chủ tịch nước.” (Với “động tác giả” này: Ông vừa đi được với đoàn của chủ tịch NN, vừa nói được với cộng đồng rằng “tôi hoàn toàn bị bất ngờ”)

Ai hỏi mà “khai”?

Mục sư Đinh Thiên Tứ cho hay là đến giờ này người ta cũng không "định hướng" ông cái gì nhưng không biết sau khi ra Hà Nội thì phía nhà nước có dặn dò gì không?

Pv đâu có hỏi gì liên quan việc “định hướng” đâu mà tự nhiên Ms ĐTT “tự khai” vậy?

Cái gì “đầy trong lòng thì miệng nói ra” đúng không mục sư ĐTT?



Có thật Ms ĐTT bất ngờ trong chuyến đi?

Theo mục sư Tứ thì ông được mời tham gia vì vừa rồi ông có chuyến thăm viếng các Hội Thánh người H'Mong ở Tây Bắc và ông được mời coi như là nhân chứng cho biết là ở Tây Bắc người H'Mong sinh hoạt tôn giáo tốt.

Như vậy, việc Ms ĐTT được mời tháp tùng cùng Ct TTS không hoàn toàn là bất ngờ, mà có bất ngờ chăng là “ngày giờ đi”. Trong khi đó, truyền thông trong, ngoài nước trong những ngày giữa tháng 7 là đã nói về việc Ct TTS sẽ thăm ngoại giao với TT Mỹ, không lẻ “Ms ĐTT vô tư đến độ không biết Ct TTS sắp sửa đi, trong đó có mình”, rồi lại đi mua vé thăm con để giờ chót trả vé?? Chính việc này cho thấy Ms ĐTT là “người tráo trở”, giỏi lừa gạt cộng đồng bằng cái tài “ăn nói be bờ” của ông. Và tại sao ông phải “tráo trở”? Nếu không phải ông là người “cộng tác ngầm” thì việc gì ông phải tráo trở như vậy?



Nghệ thuật “ăn nói hàng hai”:

Chúng tôi hỏi ông về chuyện có hay không việc nhà nước bắt bớ các tín hữu Tin lành thì mục sư Đinh Thiên Tứ cho hay là trong hệ phái Tin lành của ông có một số ít cán bộ ở vùng sâu làm khó dễ nhưng nói chung thì sinh hoạt tôn giáo thuận tiện

Chúa Jesus phán dạy: “Song ngươi phải nói rằng: Phải, phải; không, không. Còn điều người ta nói thêm đó, bởi nơi quỉ dữ mà ra.” (Ma-thi-ơ 5: 37)

Câu hỏi của phóng viên là “CÓ hay KHÔNG việc nhà nước bắt bớ các tín hữu Tin lành”. Câu hỏi này lẻ ra Ms ĐTT chỉ cần trả lời “có” hay là “không” mà thôi. Rõ ràng trong câu trả lời của Ms ĐTT là “có”, vì theo ông “ở vùng sâu, vùng xa một số cán bộ có làm khó một số Hội thánh” trong hệ phái, giáo hội của ông… thì ông cứ nói là có! Nhưng câu sau thì lại là “nói chung thì sinh hoạt tôn giáo thuận tiện”. Như vậy trong câu trả lời của Ms ĐTT là “vừa có mà cũng lại vừa không”. “Có” là để trả lời với “cộng đồng nước ngoài” là VN có bị bách hại về tôn giáo (bằng chứng là một số chi hội vùng sâu, vùng xa thuộc giáo hội của ông có bị một số cán bộ làm khó, và nếu không trả lời “có” như vậy thì các giáo phái Tin lành trong nước sẽ còn coi ông ra gì?), mà “không” là để trả lời “với nhà nước”, đúng hơn là trả lời dùm cho nhà nước: “nói chung thì sinh hoạt tôn giáo thuận tiện”. Đức Chúa Trời ghét nhất là những kẻ “đi hàng hai”. Là tôi tớ Chúa Ms ĐTT chắc thừa hiểu là “cái gì có nói có, không nói không”, còn nói “hàng hai” là “tiên tri Ba-anh của thời đại”! Và tại sao ông phải “nói hàng hai” như vậy, nếu ông không là “kẻ thỏa hiệp ngầm”!?

Khi chúng tôi hỏi ông về Nghị Định 92 vừa qua về tôn giáo thì chủ trương của nhà nước là xiết hay mở thì mục sư Tứ cho hay: Vì nghị định 92 giao quyền cho địa phương nhiều quá cho nên có thể nói là xiết.

Ở đây là phóng viên hỏi (chứ không phải CA hỏi) mà ông ĐTT lại cũng trả lời hàng hai. Phóng viên hỏi “siết hay mở” thì ông ĐTT chỉ việc trả lời là “mở” hoặc “siết”. Chừng nào CA tôn giáo hỏi câu đó thì ông ĐTT mới nên trả lời ngắn gọn là “siết”, và khi nào họ hỏi lý do, hoặc chứng minh thì lúc đó ông hãy trả lời “Vì nghị định 92 giao quyền cho địa phương nhiều quá cho nên có thể nói là XIẾT.” Tại sao với phóng viên mà ông cũng trả lời kiểu “be bờ” như vậy, tại sao ông “sợ nhà nước” biết câu trả lời của ông nếu ông không phải là người “cộng tác ngầm” với một sứ mạng!?

“Chính quyền là để cho kẻ làm ác sợ, chứ không phải người làm điều thiện” - “Song nếu ngươi làm ác, thì hãy sợ…” (Rô-ma 13: 4)
Để trả lời cho câu hỏi (một câu hỏi quan trọng và lý thú): "Lý do nào dân tộc Việt Nam anh hùng nay vẫn chưa được ngước mặt với lân bang hay yên bình không sống trong lo sợ chinh chiến nữa?"
Một trong những lý do đó là người VN do thụ hưởng “sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại” (I Phi. 1: 18), cái mà ta vẫn thường gọi là “dân tộc tính”, đó là “nương dựa các thế lực lớn hơn không kể tốt xấu, để mưu lợi cho riêng mình” dù miệng vẫn hô hào chính nghĩa! Điều đó được thể hiện rõ ràng trong giới “tôi tớ Chúa” – mục sư trước, rồi sau nữa là trong giới cầm quyền, những nhà “hoạt động chính trị” phe CS cũng như phe Tư bản!


Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 28/7/2013

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đinh Thiên Tứ nói gì khi cùng chủ tịch Trương và đoàn tuỳ tùng qui mã nay vẫn chưa đầy đủ thông tin; chỉ thấy giới thiệu chung là các đồng chí mục sư và thầy chùa đi theo sẽ nói về tự do tôn giáo để giải độc và nhà tư bản vn được lợi lơn khi Hoa Kỳ cho vào TPP... Đinh nhà ta tráo trở cở nào mức độ ra sao thì từ từ sẽ rõ đừng vội tụi mục sư gian hùng nầy nắm chưa chặt nó chối bay bãi! "miệng lưỡi nó như huyệt mã mở ra, dưới lưỡi nó có nọc độc..."
Ba Bui

Chuyên gia mạng II khối CMA tại Hochiminh nói...

Cái Đầu Đinh thiên Tứ so với cái đầu Thái phước Trường!?

Chào sáng Chúa nhật.,

Chánh quyền Cộng sản Vietnamese họ không sợ cái đầu của Ms Đinh thiên Tử đâu.

Vậy Chánh quyền Cộng sản Vietnamese họ sợ cái đầu của ai?

Chắc chắn là Thái phước Truồng (TPT) rồi. Này nhé.

1:-> Bốn văn thư 53, 237, 510, 546.TG.CP-TL.

2:-> Hai ngày 24- 25/4/2013.
Thái phước Truồng 'như nhộng' cho CQ.CS 'mắc cở' chơi.

Nói thiệt TPT này 'tao không ngán thằng Tây nào nói gì CQ.CS?".
Ai dám đụng cọng lông chân thằng nầy đâu? Đi giảng và tuyên truyền phà phà như ống khói tàu, an tâm đi TPT mà.

Dủ Thiên Thanh phán xét.

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Đinh thiên Tứ Thái phước Trường kẻ tám lạng người nửa cân.

Sau khi nghiên cứu bề dày của ĐTT & TPT suy ra Đinh thiên Tứ Thái phước Trường kẻ tám lạng người nửa cân.

Tuy nhiên ĐTT sống lâu lên lão làng hơn Thái phước Trường.

Cái khôn của ĐTT là khôn dại, đổi lại TPT thì khôn quỷ có thừa.

Thái phước Trường sẵn ổ CMA đẻ, còn ĐTT từ Ms Chủ tọa xóm củi Tuy lý vương thuộc CMA nhảy ra vì (chó đạp phải lửa) không nhảy trụi lông cũng nên, thì làm gì gặp president USA.

Đinh tạo ra cái mâm mới HT.CĐLH vở đất mới, cày sới, chăm bón để rồi thiên thời địa lợi nhơn hòa thụ hưởng như ngày nay nhờ 'cái miệng' và số vốn từ 'truyện tàu' nhưng tàu lao cũng chẵng thiếu từ sư tử của Đinh đức Nhuận nầy.

Riêng về Thái phước Trường em rể ĐTT thì sẵn ổ CMA đẻ rồi không chịu xuống. Cứ thế mà như gà cục tát - cục tát.

Số phận anh em ms chống nghịch Chúa và HT cũng có ngày tới số thôi, nào giờ có ai lột da sống đời được đâu?

Rốt lại, Đinh thiên Tứ Thái phước Trường kẻ tám lạng người nửa cân.

Thập Tự Sinh Tồn.

thaiphuoc.truong@gmail.com nói...

Đừng hỏi VÌ SAO hay TẠI SAO?
Trót đã sinh ra trong trời đất. Phải có danh gì với núi sông.
1. Đinh thiên Tứ muốn có danh với sông. Và
2. Yky Êban cũng muốn có danh gì với núi.
Sông., người Kinh sinh sống. Còn
Núi., người dân tộc sinh sống.
Tại sao Ms Tứ và Ms Y Ky Ê Ban được vé? Dể ẹt mà cũng hỏng có biết. Vì mấy Ms nầy thuộc hàng Ms tiến bộ.
Nào Thái phước Trường, Phạm đình Nhẩn, Dê vô Rừng (DTL) phải biết phấn đấu lên nhé. Chứ trách có lẽ ta đâu mãi thế nầy.
Thuốc đắng đả tật, Lời thật mất lòng.
Thâm cung bí sử trích đoạn.

Nặc danh nói...

Ai nói ms Tứ + tác ngầm là hiểu vấn đề không tới nơi tới chốn. Từ năm 1994 khi còn ở tù chung, ms Tứ đã khai báo cho ms Trần Mai bị biệt giam, khi ra tù ms Mai đã công khai chuyện này ở hội thánh hải ngoại. MS Tứ bán mình từ đó, chứ không phải cộng tác ngầm gì.
Các nhật báo Việt Nam ở hải ngoại sẽ thông tin đầy đủ về chuyện các tu sĩ đồng chí, nhất là ms Tứ.
Hãy chờ xem.

Nặc danh nói...

LỄ TỐT NGHIỆP CAO HỌC THÁNH KINH THẦN HỌC - TỔNG HỘI HTTL VIỆT NAM MIỀN BẮC


http://www.tinlanhmienbac.org/web/?do=news&act=detail&id=1210

Phóng viên blog LHS tác nghiệp nói...

Mục sư Y Ky Êban không hoàn thành Sứ mạng.
Trong chuyến đi nầy Mục sư Y Ky Êban không hoàn thành Sứ mạng do lãnh đạo TPT giao phó.
Chúng tôi đang thiết lập mọi diển tiến và thông tin sớm đến cùng quý độc giả blog LHS.
Phóng viên tại VP-I.TLH.

Nặc danh nói...

Chúc mừng Hội Thánh miền Bắc .

Viện Thánh Kinh Thần Học của Giáo Hội Tin Lành Việt Nam miền Bắc vừa được BTG/CP trao quyết định cho thành lập vào tháng 6/2013. Nay hơn một tháng, chiều ngày 28/7/2013 đã TỔ CHỨC LỄ PHÁT BẰNG TỐT NGHIỆP CAO HỌC THẦN HỌC cho 18 sinh viên đạt chuẫn. Chúng tôi con dân Chúa miền nam kính CHÚC MỪNG HỘI THÁNH TINLÀNH VIỆT NAM miền Bắc đã có thành tích xuất sắc cho công việc nhà Chúa.

Đáng nhục nhả thay cho Giáo hội Tin Lành Việt Nam Miền Nam, Viện Thần Học đã được thành lập 10 năm tròn, dưới sự điều hành của ông VIỆN TRƯỞNG TRƯỜNG DỐT nên 10 năm qua chẳng có ma nào đạt chuẫn tốt nghiệp lãnh bằng vì ông viện trưởng không bằng cấp làm gì đủ điều kiện cấp bằng cho sinh viên !! Nhục quá đi thôi !

Các Mục Sư Truyền Đạo miền Bắc dù gian nan vất vả với chức vụ nhưng vẫn miệt mài học tập nay đã có kết quả đáng khích lệ. Còn các Sư Mụt ở miền nam ăn sang mặc đẹp chỉ để lo cho tư dục, tiền bạc nên mới xãy ra lắm chuyện TÌNH, TIỀN, DÂM trong giới Mục Sư, cũng chẳng cha nào thèm học, tiền là trên hết ! Họ là kẻ học đòi theo thế gian không biết chán !

MS trí sự TP.HCM

Chuyên gia mạng khối CMA south vietnamese nói...

Miền Bắc Miền Nam CMA Lượng & Phẩm !!
Nghẹn ngào nhưng không còn nước mắt để khóc cho tin lành CMA phía nam. Tại sao? Câu trả lời nào cho mệnh đề nầy Miền Bắc Miền Nam CMA Lượng & Phẩm !!
Đương nhiên càng ngày miền Bắc PHẨM hơn MN rồi.
Lượng thì MN lúc nào cũng tự cao và kiêu ngạo (CAO NGHỆU = Ms Bửu ngố hay dùng để chỉ sự giả hình TPT).
Miền Bắc Miền Nam CMA Lượng & Phẩm !!
Nghẹn ngào nhưng không còn nước mắt để khóc cho tin lành CMA phía nam, sau khi vào web: tinlanhmienbac.org đọc tin về VTK.THMB trao bằng cao học cho 18 SV Tốt nghiệp.
Thái phước Trường nghiệp chướng nghiệp chướng biết khi nào GIẢI HẠN?
Dủ Thiên Thanh TP.HCM.

PV loihangsong Khu vực Tây nguyên nói...

Ms Y Ky Ê Ban Biết Nắm Kẻ Có Tóc ....
Sự kiện nguyên UV.TLH Ms Ky Êban có vé Ms tiến bộ đi Mỷ vừa qua. Đi và về nói lên điều gì?
Ms Y Ky Ê Ban Biết Nắm Kẻ Có Tóc chứ ai nắm kẻ trọc đầu?
Tại sao Ms Ky Êban nói thế? Đi tìm câu trả lời thì là rằng: Ô Trường đâu còn tóc nữa để mà nắm 'giơ'.
Số là từ trong nội bộ vốn biết rỏ hơn ai hết. Ông Trường nay đâu còn có tóc nữa để mà nắm.
Đâu ai mãi mãi muốn rằng là có quyền trên kẻ khác 'tôi sai đứa nầy, tôi bảo đứa khác'.
Thế ma nay còn lắm kẻ có cái đầu thua xa Ms Y Ky Êban.
Câu trả lời. Ms Êban không làm tròn sứ mạng cũng đã được giải đáp.
Nhóm PV loihangsong khu vực Tây nguyên.