Web của HTTLVN.MN có đăng bài "Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước."
Trong bài viết này, chúng tôi xin có vài ý kiến về bài liên quan.
"Hiện tại, Phước Long có đến 45 nhà nguyện và 3 Điểm Nhóm ở rãi rác cách xa nhà thờ Tin Lành Phước Long từ 20km đến 60Km. Đa số con cái Chúa có lòng yêu mến Chúa sắt son nên mặc dầu ở nhà nguyện hay Điểm Nhóm cũng vẫn trung tín nhóm lại mỗi Chúa nhật. Nhưng nếu muốn dâng con hay dự Lễ Tiệc Thánh, Lễ Hôn phối. Lễ Báp-tem thì phải đến nhà thờ Tin Lành Phước Long mới làm lễ được. Vì MSNC Điểu Ruôt không đến được những nơi đó (lý do khách quan). Đây là điều làm cho tín hữu không được vui và làm cho nhà thờ Phước Long phải gánh quá nặng nề. Nguyên tắc tổ chức đúng là càng phân chia ra nhỏ chừng nào tốt chừng nấy, dễ chăm sóc, gây dựng và phát triển vững chắc. Nhưng ở đây lại ngược lại, tập trung về một nơi nên khó khăn việc di chuyển, đi lại giao thông không an toàn. Tín hữu ở xa phải chở vợ con đi nhà thờ mỗi Chúa nhật, tốn kém về kinh tế."
(Trích: Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước.)
Trong bài viết này, chúng tôi xin có vài ý kiến về bài liên quan.
***

(Lễ "Dâng con" tại HT Phước long)
"Hiện tại, Phước Long có đến 45 nhà nguyện và 3 Điểm Nhóm ở rãi rác cách xa nhà thờ Tin Lành Phước Long từ 20km đến 60Km. Đa số con cái Chúa có lòng yêu mến Chúa sắt son nên mặc dầu ở nhà nguyện hay Điểm Nhóm cũng vẫn trung tín nhóm lại mỗi Chúa nhật. Nhưng nếu muốn dâng con hay dự Lễ Tiệc Thánh, Lễ Hôn phối. Lễ Báp-tem thì phải đến nhà thờ Tin Lành Phước Long mới làm lễ được. Vì MSNC Điểu Ruôt không đến được những nơi đó (lý do khách quan). Đây là điều làm cho tín hữu không được vui và làm cho nhà thờ Phước Long phải gánh quá nặng nề. Nguyên tắc tổ chức đúng là càng phân chia ra nhỏ chừng nào tốt chừng nấy, dễ chăm sóc, gây dựng và phát triển vững chắc. Nhưng ở đây lại ngược lại, tập trung về một nơi nên khó khăn việc di chuyển, đi lại giao thông không an toàn. Tín hữu ở xa phải chở vợ con đi nhà thờ mỗi Chúa nhật, tốn kém về kinh tế."
(Trích: Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước.)
Những nghịch lý và bất cập này ai là người chịu trách nhiệm?
"Nhưng nếu muốn Dâng con hay dự Lễ Tiệc
Thánh, Lễ Hôn phối, Lễ Báp-tem thì phải đến nhà thờ Tin Lành Phước Long
mới làm lễ được."
Trên
đây là quy định và ràng buộc của tổ chức giáo hội chứ Kinh thánh thì
không bắt buộc như vậy: Chúa không quy định là "ai" hay là "nơi nào" thì
mới làm các "thánh lễ" trên được. Tuy nhiên, nếu giáo hội đã quy định
như vậy, con cái Chúa đã "vâng phục" trật tự đó thì giáo hội phải có
trách nhiệm tạo điều kiện cho con cái Chúa để họ không phải gánh chịu
những ràng buộc khó khăn không cần thiết, mà lẻ ra họ không phải chịu
như vậy, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay...
Tại
sao không đào tạo những TĐ hay nhân sự địa phương để họ lo bớt việc?
Các ông quan trọng hóa chưc vụ mục sư để rồi tạo gánh nặng, sự khó khăn
không cần thiết cho con cái Chúa, làm cản trở sự phát triển Hội thánh.
Hội thánh là "tập thể những người tin nhận Chúa và được biến đổi bởi
quyền năng của Phúc âm", chứ Hội thánh không là một "giáo hội" hay một
"hội nhánh của giáo hội" được các ông thừa nhận hay không thừa nhận. Các
ông ngồi trên đó - TLH, để tranh nhau hưởng lợi mà không quan tâm đến
trách nhiệm, cái đáng làm cho công việc Hội thánh Chúa thì các ông không
làm? Lại đi làm những chuyện "tào lao". (Thống nhất giáo hội tốn kém
tiền bạc nhưng để được cái gì? và đã đạt đến cái gì?)
"Nguyên tắc tổ chức đúng là càng phân chia ra nhỏ chừng nào tốt chừng nấy, dễ chăm sóc, gây dựng và phát triển vững chắc. Nhưng ở đây lại ngược lại, tập trung về một nơi nên khó khăn việc di chuyển, đi lại giao thông không an toàn. Tín hữu ở xa phải chở vợ con đi nhà thờ mỗi Chúa nhật, tốn kém về kinh tế." (Trích: Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước.)
Đối với miền rừng núi, cao nguyên như ở Phước long, đi lại hiểm trở, khó khăn... việc đi lại trên đó 1 km (đường rừng, đường đất đỏ...) có khi bằng 10 km ở thành phố. Mỗi Chúa nhật hoặc khi có lễ trọng, phải đèo bòng con cái gia đình đi thờ phượng Chúa thì đúng là một "sự tra tấn", "cực hình"... thế nhưng anh chị em họ vẫn trung tín, Chúa sẽ ban thưởng cho họ đó là điều tất nhiên, nhưng trách nhiệm của những người lãnh đạo giáo hội để đâu?
"Nguyên tắc ĐÚNG" "là càng phân chia ra nhỏ chừng nào tốt chừng nấy, dễ chăm sóc, gây dựng và phát triển vững chắc...", và "nguyên tắc SAI" là "tập trung về một điểm, gây khó khăn cho tín hữu và tạo gánh nặng cho một điểm tập trung..." Nhưng từ trước tới giờ Tổng Liên Hội thì thích làm chuyện SAI mà bỏ qua cái ĐÚNG... người viết bài (ND) không biết hay sao mà đưa ra "Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước" làm gì? Mô hình phát triển Hội thánh theo kiểu "Tư gia" vốn là mô hình phát triển của Hội thánh thời Tân ước. Và điều đó là "không hề thay đổi" trải qua mọi thời đại, trong bất kỳ hoàn cảnh xã hội nào. Thế nhưng, những người "có máu Pha-ri-si" thì họ không thích như vậy. Càng tập trung càng thể hiện tính "oai quyền" của giáo hội và giai cấp tăng lữ hơn. Đi theo mô hình phát triển Hội thánh thời Tân ước thì "Hội thánh phát triển", nhưng giới chức lãnh đạo các giáo hội thì họ "có được lợi gì"? Chính vì vậy mà họ không thích Hội thánh phát triển theo mô hình "Hội thánh tư gia"! (phát triển từng nhóm nhỏ)
"Nguyên tắc tổ chức đúng là càng phân chia ra nhỏ chừng nào tốt chừng nấy, dễ chăm sóc, gây dựng và phát triển vững chắc. Nhưng ở đây lại ngược lại, tập trung về một nơi nên khó khăn việc di chuyển, đi lại giao thông không an toàn. Tín hữu ở xa phải chở vợ con đi nhà thờ mỗi Chúa nhật, tốn kém về kinh tế." (Trích: Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước.)
Đối với miền rừng núi, cao nguyên như ở Phước long, đi lại hiểm trở, khó khăn... việc đi lại trên đó 1 km (đường rừng, đường đất đỏ...) có khi bằng 10 km ở thành phố. Mỗi Chúa nhật hoặc khi có lễ trọng, phải đèo bòng con cái gia đình đi thờ phượng Chúa thì đúng là một "sự tra tấn", "cực hình"... thế nhưng anh chị em họ vẫn trung tín, Chúa sẽ ban thưởng cho họ đó là điều tất nhiên, nhưng trách nhiệm của những người lãnh đạo giáo hội để đâu?
"Nguyên tắc ĐÚNG" "là càng phân chia ra nhỏ chừng nào tốt chừng nấy, dễ chăm sóc, gây dựng và phát triển vững chắc...", và "nguyên tắc SAI" là "tập trung về một điểm, gây khó khăn cho tín hữu và tạo gánh nặng cho một điểm tập trung..." Nhưng từ trước tới giờ Tổng Liên Hội thì thích làm chuyện SAI mà bỏ qua cái ĐÚNG... người viết bài (ND) không biết hay sao mà đưa ra "Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước" làm gì? Mô hình phát triển Hội thánh theo kiểu "Tư gia" vốn là mô hình phát triển của Hội thánh thời Tân ước. Và điều đó là "không hề thay đổi" trải qua mọi thời đại, trong bất kỳ hoàn cảnh xã hội nào. Thế nhưng, những người "có máu Pha-ri-si" thì họ không thích như vậy. Càng tập trung càng thể hiện tính "oai quyền" của giáo hội và giai cấp tăng lữ hơn. Đi theo mô hình phát triển Hội thánh thời Tân ước thì "Hội thánh phát triển", nhưng giới chức lãnh đạo các giáo hội thì họ "có được lợi gì"? Chính vì vậy mà họ không thích Hội thánh phát triển theo mô hình "Hội thánh tư gia"! (phát triển từng nhóm nhỏ)
"Một điểm
đặc biệt khác nữa đó là những nhà nguyện, Điểm Nhóm nghe thì rất đơn sơ
nhưng số lượng tín hữu tại mỗi điểm từ 300, 500, 700 đến cả ngàn tín
hữu. Thế mà vẫn không được công nhận là Chi Hội. Đây cũng là một điểm
chưa hợp lý về mặt tổ chức, địa lý và nhân sự. Không thể nào cả ngàn tín
hữu mà lại gọi đó là nhà nguyện và lại không thừa nhận dù trên thực tế
là như thế. Cảm ơn Chúa, Tin Lành đã được rao giảng, nhiều người đã tin
Chúa, đời sống được thay đổi: không rượu chè, không thuốc lá, không tệ
nạn xã hội... Thế có phải là điều mọi người đang mong ước không? Đó có
phải là một xã hội mà mọi người cùng nhau xây dựng không?" (Trích: Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước.)
Vấn
đề được công nhận là Chi hội, nhà hội, nhánh hội... hay gì gì hội là do
các ông đặt ra. Tại sao phải trông chờ việc được công nhận là "Chi hội"
hay "nhà hội", hay "hội nhánh"? Phải chăng với "đơn vị" như vậy thì tập
thể đó được "cơ chế hóa": có mục sư quản nhiệm, có người chịu trách
nhiệm với TLH, có chế độ "quân tiếp vụ"... Việc thừa nhận một tập thể
nào đó là "Chi hội" phải đi kèm theo đó là "mục sư quản nhiệm chi hội"
(TLH phải bổ nhiệm). Mục sư quản nhiệm chi hội phải là người địa phương
(người cùng sắc tộc), vì trong số những mục sư, truyền đạo người Kinh
trong thời buổi này, mấy ai chịu "lên thượng du cứu này" (lời một
bài Thánh ca), mà người sắc tộc địa phương thì họ "KHÔNG BIẾT CHẠY
CHỌT", mà có biết thì cũng "không lấy gì chạy chọt", mà việc gì họ "phải
chạy chọt" để về làm mục sư quản nhiệm những anh chị em "nghèo rớt mồng
tơi" như họ, chỉ "giàu lòng yêu kính Chúa" thôi!? Và đây phải chăng là
câu trả lời cho câu hỏi: "Tại sao TLH thích làm theo nguyên tắc SAI, mà bỏ qua nguyên tắc ĐÚNG"?
Tại sao cả tập thể cả 300, 500, 700 hay cả ngàn tín hữu mà vẫn không
được công nhận là chi hội? (Làm cái gì có lợi thì làm, cái gì không đẻ
ra tiền thì làm làm chi? Công nhận một tập thể nào đó là Chi hội thì có
lợi gì cho giáo hội hay không, lúc đó hãy bàn có nên công nhận hay không
công nhận. Còn việc "tụi nó đi lại khó khăn, hao tiền tốn sức, trở ngại
nguy khó"... thì "thây cha tụi nó", liên quan gì tới TLH mà lo?)
"Mong ước
Chúa cho các nhà nguyện và Điểm Nhóm sớm được chính thức hoạt động như
một Chi Hội, các tôi tớ Chúa được thi hành Mục vụ để con dân Chúa ở đây
đỡ vất vả di chuyển, vì mỗi đầu tháng phải về nhà thờ Phước Long để dự
Tiệc thánh gần 4000 tín hữu. Vì đây là điều thuộc về đức tin, tín lý,
sống còn của người tin Chúa Giê-xu. Không thể phủ nhận được.
Những
điều này các tôi con Chúa khắp nơi đã biết rõ tình trạng, hoàn cảnh của
anh em và luôn cầu nguyện ngày đêm xin Đức Chúa Trời ban ơn cho các cấp
lãnh đạo chính quyền từ trung ương cho đến địa phương thấy được nhu cầu
sinh hoạt tôn giáo của bà con tín hữu Tin Lành tại nơi đây để tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho sự thờ phượng theo tín ngưỡng của mỗi người dân,
nhất là anh em người dân tộc: đơn sơ, chân thật và thiếu thốn nhiều
mặt." (Trích: Nhu Cầu Hội Thánh Tại Phước Long, Bình Phước.)
Chúa
không bảo con cái Chúa hay Hội thánh "mỗi tháng dự tiệc thánh mấy lần
và dự ở đâu", do đó, giáo hội đã tạo ra cơ chế này thì giáo hội phải có
trách nhiệm giải quyết "khó khăn" cho con cái Chúa.
Việc
xin CQ địa phương hay trung ương để được "thực thi tín ngưỡng" (tiệc
thánh, báp tem...) là không đúng. Những người không có đạo khi họ muốn
"đốt nhang, hay khấn vái" điều gì với thần thánh trong không trung... họ
có "làm đơn xin phép" của ai không? Và có ai làm khó dễ gì họ không?
Thực thi tín ngưỡng (báp tem, tiệc thánh...) mà cũng phải trông chờ phép
tắc từ giáo hội, giáo hội phải "xin xỏ" và trông chờ phép tắc của CQ
thì... không có nô lệ nào lớn hơn! (Một phụ nữ mang thai, tới giờ sinh
nở, họ có cần phải có "giấy phép" mới được sinh không?) Hội thánh đến kỳ
"sanh nở" thì cứ "sanh nở" chứ sao phải chờ có "giấy pháp" rồi mới được
sinh?
"Anh em đã được chuộc bằng giá cao, chớ trở nên tôi mọi của người ta làm chi." (I Cor. 7: 23)
LHS
6 nhận xét:
Thái phước Trường BỊ RẦY MIẾT nữa rồi.
Chào buổi chiều.,
Xin được trình bày 'BỊ RẦY MIẾT' về chuyện địa phương nơi Trường 'đăng ký hậu khổ'. Có hai chuyện.,
1.- Giảng tại Tô hiến thành 'người được Chúa dùng' thì trật bản lề. Bị rầy thầy dạy giảng 'mất dại, vô giáo dục'.
2.- Sáng 14.7 kỷ niệm 51 năm tại Phú lâm 'một dòng dõi hầu việc Chúa' thì diển giả ba trợn nên 'giảng hay nghe dở' (hay ở đây là khéo nói, tưởng thính giả đui điếc, làm trò hề tôn giáo rất hay) thính giả nghe dở vì rỗng toếch và láo toét.
Thái phước Trường BỊ RẦY MIẾT không biết đã thấy Thái phước Trường thành Thái nhục Trường đó đa.
Đề nghị., Hãy tự cứu lấy mình, nếu không có ngày Thái phước Trường 'ăn' cà chua trứng thúi cũng nên.
Tín đồ nhà giảng Sài Gòn.
Gởi Tín Đồ Nhà Giảng Sài Gòn.
Chào buổi sáng.,
Được biết gọi nhà thờ là không đúng, gọi nhà giảng thế mới đúng. Tới nhà giảng nghe giảng kinh THÁNH, nghe rao GIẢNG LỜI của CHÚA. Đến nhà giảng dĩ nhiên cũng là để THỜ PHƯỢNG CHÚA rồi.
Tôi thấy ông mục sư thầy GIẢNG tại Sài gòn, bộ ít bài GIẢNG sao đổi nhà giảng luôn luôn, từ Giao hòa lên Chánh hưng ở chưa bao lâu bỏ Chánh hưng vô Sài gòn. Kể ra làm mục sư thầy GIẢNG như Nguyễn thế Hiển cũng biết chạy chọt 'í lộn' chạy chổ giỏi giò lắm đấy.
Thôi thì mục sư hay thầy GIẢNG hay dở không còn là giảng kinh THÁNH, tín đồ nghe rao GIẢNG LỜI của CHÚA nữa mà họ đang 'hành nghề' GIẢNG bởi vì giáo hội ngày nay là chốn thương trường béo bở. Ai khôn thì nhờ, Ai dại thì rán mà chịu chớ đừng trách ai.
Thay lời kết: Mấy ông đang kiếm nhà giảng lúc nầy hơi 'BỊ KHÓ' vì chuyện tích cực lẫn tiêu cực do TPT.TLH gây ra. Sẽ bàn thêm sau.
Chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Thập Tự :-> Sinh Tồn.
Ai chịu trách nhiệm ?
Mục vụ LHS hỏi :" Nhà nguyện Phước Long : Những nghịch lý và bất cập ai chịu trách nhiệm ? "
-Phước Long có 45 nhà nguyện, điểm nhóm, cách xa 20 - 60 km. Con cái Chúa dầu nhà nguyện hay điểm nhóm cũng vẫn TRUNG TÍN NHÓM mỗi chúa nhựt.
-Tiệc Thánh - Hôn phối - Báp têm - Dâng con trẻ .... phải đến nhà thờ " MỚI LÀM LỄ ĐƯỢC ". Vì MSNC Điểu Ruôt không đến được những nơi đó ( lý do khách quan ). Đây là điều tín hữu không được vui - nhà thờ Phước Long phải gánh quá nặng nề - Nguyên tắc phân chia càng nhỏ càng tốt, dễ chăm sóc gây dựng. Nhưng ở đây NGƯỢC LẠI , tập trung về một nơi khó khăn cho việc di chuyển. -Điểm nhóm có 300, 500, 700, và cả ngàn nhưng không được thừa nhận !? ( Đây là nội dung đăng trên Web TLH ).
Các vấn đề dược đặt ra ở đây :
1-Trách nhiệm ai chịu ? Nói về nguyên tắc tổ chức thì Thái Phước Trường - TLH và chi hội chánh tại Phước Long cùng chịu. Nhưng trong tình thế hiện tại thì Chi hội Phước Long gồng mình gánh chịu ! Thái Phước Trường - TLH thì vô tư kiểm tra việc chi hội có dâng đủ 1/10 hay không để nhắc nhỡ còn mọi việc khác thì anh em cứ tự lo lấy !!
2-45 nhà nguyện, ba điểm nhóm có từ 300, 500, 700, 1000 tín hữu trung tín nhóm sinh họat, thờ phượng Chúa thì quá tốt . Nhưng nghịch lý ở chổ MẤY CÁI ĐẦU CỦA TỔNGLIÊN HỘI tham lam nên mới nên nỗi !
-Tại sao ông MSNC Điểu Ruột không đến được những nơi đó ? Lý do khách quan - mà khách quan như thế nào ? Ông kém sức khỏe đi không nỗi ! thì TPT-TLH bổ nhiệm thêm người phụ tá để đi lo công việc Chúa ,có gì là không thể đâu ! Còn nếu ông MSNC không có xe máy thì Thái Phước Trường - TLH nên mua cho ông một xe để đi lo công việc Chúa có gì là khó đâu . Ngòai lý do sức khỏe, phương tiện thì còn lý do nào nữa ? 1001 lý do đều không chấp nhận được !
3-Tiệc Thánh, Hôn Phối, Báp têm, Dâng con nếu làm tại Nhà nguyện, điểm nhóm có gì là không được ? Ai đặt ra quy định phải đến nhà thờ mới làm lễ được. Câu nầy nghe nghịch nhỉ lắm đấy, nếu phải nói cho đúng, quy định như vậy là NGU, quy định trật bản lề mà cũng quy định !! Một MS, MSNC đi đến địa phương làm lễ so với hằng ngàn tín hữu tập trung về Phước Long cái nào ít tốn hơn ? Chừng đó mà cũng không tính được , rỏ là ngu ! Có lẽ đi đến những nơi nầy. tín đồ nghèo, không có CỦA CÚNG nên các sư không chịu đi !?
4-Đó là điều tín hữu không vui ! Biết tín hữu không vui mà vẫn làm, rỏ là kẻ bướng, không yêu thương ! Mất lương tâm và độc ác !
5-Nhà thờ Phước Long gánh chịu quá nặng nề ! Ai tạo ra cái QUÁ NẶNG NỀ đó ? Há chẳng phải là kẻ muốn NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG hay sao !? Thái Phước Trường muốn vậy nên nó mới vậy, trách ai đây ?
6-Nguyên tắc phân chia càng nhỏ càng tốt, dễ chăm sóc và gây dựng . Thái Phước Trường đã biết vậy sao còn làm những điều NGHỊCH LÝ ? phân chia TỐT , dễ GÂY DỰNG, sao Trường đòi gom luôn cái miền Bắc để ôm cho trọn gói ?? Phải, phân chia tốt cho việc gây dựng , nhưng không tốt cho kẻ ham hưởng thụ như Trường ! Vì tham mà Trường luôn làm điều tự mình biết là KHÔNG TỐT và nghịch lý !
Thái Phước Trường rỏ là kẻ CẦM ĐẦU làm điều KHÔNG TỐT và vẫn cố chấp làm, bất kể hâu quả cho Hội Thánh !! và lẽ đương nhiên THÁI PHƯỚC TRƯỜNG CŨNG SẼ GẶT LẤY HẬU QUẢ CHO VIỆC LÀM NGANG BƯỚNG CỦA MÌNH !
Tín đồ Phú Lâm
Nhà nguyện Phước long Bình phước và ....
Một thực tế đáng buồn là Thái phước Trường và tập đoàn 45 sẽ để lại cho giáo hội 'hậu quả' khó lường hết (chóng mặt) sau khi họ ra đi (9/3/2013).
Cho dù đám tàn quân nầy cố mà trụ lại để vơ vét suốt hơn 4 tháng qua (9.3-17.7/2013). Những việc làm tội ác và vô trách nhiệm về sau là không tưởng.
Thế thì từ Nhà nguyện Phước long Bình phước và bất cứ vụ việc nào khác mà website: HTTLVN.org đưa tin, thì về sau trở thành 'BẢN LUẬN TỘI' trước cộng đồng PÂLH (CMA).
Thuốc đắng đả tật !
ĐÚNG - SAI !
Đây là nội dung hầu hết các Comment trên Lời Hằng Sống. Các qúy vị biết ĐÚNG trên quan điểm của người nầy nhưng lại SAI về cái nhìn của người khác ! Cái đúng của Tiên tri Hùynh Thúc Khải chưa phải là cái đúng theo quan điểm của Thái Phước Trường ! Đúng - Sai, Sai - Đúng tùy theo quan điểm của mỗi người mà thôi !
Khi tôi đọc nhiều Comment trên LHS phê bình Hội Trưởng Thái Phước Trường quá nhiều điều sai . Sai nhất là không cho bầu cữ lại BTS-TLH khi ban cũ đã hết nhiệm kỳ. Tôi có trao đỗi với MS Trường và được Mục Sư Thái Phước Trường cho biết như sau :
-Trong tình hình hiện tại của Giáo hội không quá bận tâm về việc ĐÚNG HAY SAI mà phải nghĩ đến vấn đề ĐƯỢC HAY MẤT ! Nếu làm việc mà mọi người cho là ĐÚNG , nhưng lại bị mất hết mọi sự thì làm đúng đó để làm gì ? Trái lại việc làm mọi người cho là sai, thậm chí chửi rủa, nhưng mình thấy được mọi sự thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì ! Đây là quan điểm của Thái phước Trường, QÚY VỊ NGHĨ SAO ? Tôi thì đầu hàng rồi đó !!!
Mục sư TP.HCM.
Gữi ông Mục sư TP. HCM.
Ông đầu hàng ông Thái Phước Trường về cái tính ngang như cua, nói thì y như bạn hàng tôm hàng cá, điêu ngoa, xão quyệt, độc ác, tham lam ! Thái Phước Trường đâu còn biết lời Chúa nói gì nữa ! Salômôn đã nói :" Danh tiếng tốt hơn tiền của nhiều , ơn nghĩa qúy hơn bạc vàng ". Người sống là phải như vậy ! Còn thằng Trường thì chỉ biết ĐƯỢC, cái được của Trường là :" Được thế gian, nhưng sẽ MẤT linh hồn " ( Mác 8:36). Dù tham lam, cố vị để hưởng trội của Giáo hội nhưng người đời nguyền rủa thì được cái gì ? Những dư luận, những lời khuyên, Trường bỏ ngòai tai - chó sủa ! Đó là ơn, là nghĩa, nó là VÀNG nhưng Trường ngu si khờ dại chà đạp nó thì trường là HEO xem thường ngọc trai, là Chó liếm đồ đã mữa ! Có gì là tốt lành đâu ?
Trường nói LÀM SAI để được thì cũng y như thằng ăn cướp, nó biết giựt của người ta là sai nhưng nó vẫn làm vì nó ĐƯỢC ! Trường là thế đó ! Không thằng cướp nào không bị sa lưới Pháp luật. Không tay đầu sỏ buôn ma túy, xã hội đen nào được nhiều của cải nhớ làm ác mà hưởng bền lâu ! Tất cả đều chung đường không tù thì cũng chết yễu !
Ông MS đầu hàng chứ Chúa - luật pháp thì không , chỉ chờ thời gian thôi, không lâu đâu thì ông Trường sẽ thành Thằng Trường , là cặn bả của xã hội !
Tư xe ôm đây.
Đăng nhận xét