"Lên voi rồi có ngày xuống chó" (Câu nói dân gian)
"...Phải khiêm nhường đến điều, mềm mại
đến điều, phải nhịn nhục, lấy lòng thương yêu mà chìu
nhau..." (Ê-phê-sô 4: 2)
***
("Đầy tớ trung thành... với cái ghế không phải của mình")
("Đầy tớ trung thành... với cái ghế không phải của mình")
"Khi tôi đọc nhiều Comment trên LHS phê bình Hội Trưởng Thái Phước Trường quá nhiều điều sai. Sai nhất là không cho bầu cử lại BTS-TLH khi ban cũ đã hết nhiệm kỳ. Tôi có trao đổi với MS Trường và được Mục Sư Thái Phước Trường cho biết như sau:
- Trong tình hình hiện
tại của Giáo hội không quá bận tâm về việc ĐÚNG HAY SAI mà phải nghĩ đến vấn đề
ĐƯỢC HAY MẤT! Nếu làm việc mà mọi người cho là ĐÚNG, nhưng lại bị mất hết mọi
sự thì làm đúng đó để làm gì? Trái lại việc làm mọi người cho là sai, thậm chí
chửi rủa, nhưng mình thấy được mọi sự
thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì! - Đây
là quan điểm của Thái phước Trường, QÚY VỊ NGHĨ SAO?
Mục sư TP.HCM.”
(Comment: 14:45
Ngày 17 tháng 7 năm 2013)
***
Kiểu nói "nước đôi":
Những
người lãnh đạo trong xã hội - những người làm chính trị thường hay có
kiểu nói "nước đôi". Nói nước đôi là một kiểu nói "một câu hai, ba
nghĩa" ai muốn hiểu sao thì hiểu.
Trong câu nói của ông TPT cần phải hiểu như thế này:
1. Tình hình hiện tại của giáo hội:
"- Trong tình hình hiện
tại của Giáo hội không quá bận tâm về việc ĐÚNG HAY SAI mà phải nghĩ đến vấn đề
ĐƯỢC HAY MẤT!.."
Tình hình hiện tại của giáo hội: CÓ NHIỀU PHE.
Đây là điều mà có lần chính ông TPT cũng như một số "quan chức cao cấp của TLH" đã xác nhận "giáo hội bây giờ không những chia phe mà nhiều phe". Như vậy, "trong tình hình hiện tại của giáo hội"
nếu BẦU CỬ là phe ông TPT sẽ MẤT TRẮNG. Không những ông TPT mà "cả
phe", tức những người lâu nay núp ô dù, chạy theo níu cẳng ông TPT để
được "có chức" trong giáo hội, nay sẽ hoàn toàn mất hết (giai cấp đang
hưởng nhiều lợi lộc sẽ mất hết quyền lợi). Nhất là đối với ông TPT: ông
sẽ thành "tổng thống lưu vong", hoặc cho đi "học tập cải tạo" ở một chi
hội "hóc bà tó" nào đó, hoặc bị "kỷ luật cách chức" như ông đã làm đối
với nhiều người... (Ông có thể sẽ bị "đì sát ván" trở lại, hoặc sẽ bỏ ra
nước ngoài để "an phận tuổi già với số tiền đã kiếm được sau 12 năm làm
tổng thống, bán đứng giáo hội". Ông quen "ngồi lưng voi", nay không dễ
gì chịu xuống "cưỡi chó" để lại bị trả thù - bị đì trở lại...) Cho nên
ông nói rằng: "- Trong tình hình hiện
tại của Giáo hội không quá bận tâm về việc ĐÚNG HAY SAI mà phải nghĩ đến vấn đề
ĐƯỢC HAY MẤT! (ông đang nói với cấp dưới là tay chân phe mình) Nếu làm việc mà mọi người cho là ĐÚNG, nhưng lại bị mất hết mọi
sự thì làm đúng đó để làm gì? Trái lại việc làm mọi người cho là sai, thậm chí
chửi rủa, nhưng mình thấy được mọi sự
thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!"
2. "Thấy được mọi sự": "...Trái lại việc làm mọi người cho là sai, thậm chí
chửi rủa, nhưng mình thấy được mọi sự
thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!"
Hơn ai hết, ông TPT "thấy được mọi sự". Cái ông thấy là gì? Cái ông thấy đó là: Bây giờ nếu ông bước xuống là ông sẽ "mất tất cả". (Tổ chức Đại hội đồng, bầu cử là đồng nghĩa ông sẽ phải bước xuống) Chính vì thế nên ông mới nói "Đúng mà mất hết mọi sự thì đúng để làm gì".
Đây chính là câu nói từ tâm khảm của ông sau nhiều đêm suy nghĩ. Có thể
ông đã suy nghĩ nhiều về điều này và nhằm lúc có người hỏi về công việc
của giáo hội thì ông đã trả lời kiểu nói "nước đôi" (ai muốn hiểu sao
thì hiểu), nhưng sự thực là ông đang nói về "tình cảnh của chính ông".
Có thể ông không cần phải "giữ ghế để kiếm thêm" (bao nhiêu đó cũng tạm
đủ rồi), nhưng ông không muốn bị người ta "trả thù" - bị người ta sẽ "đì
trở lại". (Vì kẻ đã gieo gió làm sao tránh được gặt bão?)
3. "Chó sủa mặc chó":
"...Trái lại việc làm mọi người cho là sai, thậm chí
chửi rủa, nhưng mình thấy được mọi sự
thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!"
Câu
nói "chó sủa mặc chó, đoàn lữ hành cứ tiến bước" là một câu nói có ý
khuyên người ta: "nhắm mục đích mà chạy", không để dư luận chi phối.
Nhưng nếu áp dụng nó trong trường hợp mình "sai bét" thì nguy hiểm vô
cùng. Bài học "con tàu Titanic" bị vỡ chìm giữa đại dương cũng là từ
thói kiêu ngạo "chó sủa mặc chó" của những "thuyền trưởng", nay lại tới
"hội trưởng" HTTLVN.MN.
Và
với quan niệm, triết lý kiểu này - khi nói như vậy ông đã để lộ tâm
khảm của ông cho mọi người thấy - điều chắc chắn là ông TPT sẽ không bao
giờ cho tổ chức ĐHĐ 46, "...Trái lại việc làm mọi người cho là sai, thậm chí
chửi rủa, nhưng mình thấy được mọi sự
thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!" Với ông TPT, việc trước hết bây giờ là "CỨU MÌNH". Chữ "can đảm mà làm" là ông đang tự trấn an lương tâm.
4. Thà xem mọi người là chó, hơn là "cưỡi chó":
Với ông TPT bây giờ: Thà xem mọi người "là chó" ("bầy chó" dư luận - "Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!") chứ mình không dại gì xuống "cưỡi chó".
Với ông TPT bây giờ: Thà xem mọi người "là chó" ("bầy chó" dư luận - "Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!") chứ mình không dại gì xuống "cưỡi chó".
Câu nói dân gian - Người ta nói "lên voi rồi có ngày xuống chó"
- nghĩa là "vinh cho lắm rồi nhục cũng nhiều". Những người không biết
thời thế, khi đắc thời không biết đúng sai, phải trái... cứ làm càn,
miễn là được phần mình... thì khi thất thế bị người ta khinh "như chó".
Triết lý "chó sủa mặc chó..." đã thấm vào óc ông TPT một cách sai
trật, khó tẩy...! Đây là kết quả của việc một người "không chịu học,
học không bao nhiêu mà thích làm to". Áp dụng triết lý một cách ngu dại
để rồi rước họa vào thân mà không đường gỡ!
5. Tiên tri của Chúa thấy:
"Bấy giờ Mi-chê đáp rằng: Tôi THẤY cả
Y-sơ-ra-ên bị tản-lạc trên các núi, như bầy chiên không có người chăn; và Đức
Giê-hô-va phán rằng: Những kẻ ấy không có chủ; ai nấy khá trở về nhà mình
bình-yên..." (I Các vua 22: 17)
Với tư cách là người lãnh đạo (dù không còn hợp pháp, nhưng vẫn còn là mục sư, người chăn) ông TPT nói rằng "mình thấy được mọi sự
thì phải can đảm mà làm, sợ gì dư luận. Chó sủa mặc kệ nó quan tâm làm gì!"...
nhưng ông TPT có thấy rằng: Nếu bây giờ ông cứ "ngồi lì" cái ghế hội
trưởng và không tổ chức ĐHĐ để bầu cử hội trưởng và BTS-TLH mới thì
HTTLVN.MN cũng sẽ giống như Y-sơ-ra-ên "TAN LẠC KHÔNG CÓ NGƯỜI CHĂN"
(không có người lãnh đạo đúng và đủ tư cách).
Nếu bây giờ ông TPT cứ bất chấp, "chó sủa mặc chó, ghế hội trưởng ta cứ ngồi"... thì cả HTTLVN.MN có thể sẽ nói với ông rằng: "Chúng ta có phần gì với TPT? Chúng ta chẳng có cơ nghiệp gì với con trai ông Thái Phú V. Hỡi toàn thể con dân Chúa HTTLVN.MN! Mỗi người hãy trở về nhà mình đi. Ớ Thái Phước Tr. và bộ sậu TLH 45! Từ rày khá COI CHỪNG nhà của các ngươi."
"Bấy giờ Mi-chê đáp rằng: Tôi THẤY cả
Y-sơ-ra-ên bị tản-lạc trên các núi, như bầy chiên không có người chăn; và Đức
Giê-hô-va phán rằng: Những kẻ ấy không có chủ; ai nấy khá trở về nhà mình
bình-yên..." (I Các vua 22: 17)
Nếu
bây giờ ông TPT cứ bất chấp tất cả, "chó sủa mặc chó, ghế hội trưởng ta
cứ ngồi"... thì cả HTTLVN.MN sẽ "KHÔNG CÓ CHỦ", vì ông không còn đủ tư
cách để ra quyết định hay nói họ nghe! (và nếu NN - "Bạn TGCP" còn làm
việc với ông, NN cũng "sai bét").
6. "Trở về nhà bình yên"
"...Cả
Y-sơ-ra-ên bị tản-lạc trên các núi, như bầy chiên không có người chăn; và Đức
Giê-hô-va phán rằng: Những kẻ ấy không có chủ; ai nấy khá trở về nhà mình
bình-yên..." (I Các vua 22: 17)
Ngày
xưa trong Y-sơ-ra-ên, tức trong vòng dân sự của Chúa, mỗi khi họ "bất
tín nhiệm" vị vua nào, mỗi khi họ không chấp nhận sự lãnh đạo của vị vua
nào... thì câu nói của họ là "Hỡi Y-sơ-ra-ên... khá trở về nhà mình bình-yên." Trong trường hợp của Rô-bô-am, con trai Sa-lô-môn, dân sự còn nói: "hỡi nhà Đa-vít, từ nay khá COI CHỪNG nhà ngươi".
"Khi cả Y-sơ-ra-ên thấy vua không nghe lời họ, bèn đáp cùng
người, mà rằng: Chúng ta có phần gì với Đa-vít? Chúng ta chẳng có cơ nghiệp gì
với con trai Y-sai. Hỡi Y-sơ-ra-ên! Mỗi người hãy trở về trại mình đi. Ớ Đa-vít!
Từ rày khá COI CHỪNG nhà của ngươi. Cả Y-sơ-ra-ên bèn trở
về trại mình." (II Sử ký 10: 16)
Nếu bây giờ ông TPT cứ bất chấp, "chó sủa mặc chó, ghế hội trưởng ta cứ ngồi"... thì cả HTTLVN.MN có thể sẽ nói với ông rằng: "Chúng ta có phần gì với TPT? Chúng ta chẳng có cơ nghiệp gì với con trai ông Thái Phú V. Hỡi toàn thể con dân Chúa HTTLVN.MN! Mỗi người hãy trở về nhà mình đi. Ớ Thái Phước Tr. và bộ sậu TLH 45! Từ rày khá COI CHỪNG nhà của các ngươi."
Người
ta sẽ căn cứ trên Lời của Chúa và sự bất pháp của ông TPT mà "ai nấy tự
trị, tự quản" thì HTTLVN.MN chắc sẽ thành ra "CÁI CHỢ CHỒM HỖM".
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 19/7/2013
8 nhận xét:
Thái phước Trường TẤT CẢ là chó... và chó ?!
Đó là sự thật khi Thái phước Trường TẤT CẢ là chó... và chó cả khi 'ngăn trở' công việc mà TPT đã lập trình và lên kế hoạch. Vậy Thái phước Trường TẤT CẢ là chó, ngay cả Ban tôn giái (Tôn giáo) mà Thái phước Trường cũng cho là 'chó sủa' (dog speaker) như sau:
1-:- Văn thư 53, 237, 510 và 546.TG.CP-TL do Ông Bùi thanh Hà TM.TBTG ký (chó Trung ương) quản lý HTTLVN.MN (!?).
2-:- Hai ngày tiếp xúc trao đổi tại Hà nội (24-25/04/2013) thấu tình đạt ly. Thái phước Trường vẫn cho là 'BẦY CHÓ CS' sủa mặt chó.
Thái phước Trường mang 'ÁN TỬ' mà chưa hay !!!
Dủ Thiên Thanh thẩm định.
ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ !
Sáng nay tôi đọc hai bài trên Web LHS: - Ông Hội Trưởng nhất quyết " Không chịu cỡi chó "! và Triết lý " Của một con đĩa !", đồng nghĩa với triết lý của một " Con đỉ " mà Châm ngôn đã nói để chỉ về ông Thái Phước Trường tôi có một vài suy nghĩ như sau :
Về câu nói của ông Thái Phước Trường Hội Trưởng chiếm vị ( Gian lận bầu cữ ), nay đã ngồi lì chiếm ghế:" Đúng -sai không còn quan trọng đối với ông - Việc ông quan tâm là ĐƯỢC - MẤT ! Theo suy nghĩ của tín đồ thường thì :
-12 năm cai trị ông Trường đã đi sai mục đích của Chúa, của giáo hội, bây giờ ông có làm đúng cũng chẳng có giá trị gì ! Trước mắt mọi người ai cũng nghĩ ông là SAI - Vì việc sai của ông đã đến thời kỳ mãn tính, hết thuốc chữa ai cũng biết. Bây giờ ông có làm đúng cũng chẳng thay đỗi được tình thế !
-Làm ĐÚNG trong tình hình nầy ông Trường bị MẤT ! và mất nhiều thứ lắm ! Vì vậy ông UỐNG THUỐC LIỀU cho chai mặt, để ngồi lì HƯỞNG TRỘI 20.000.000 vnđ/tháng . Ai chửi mặc kệ - Lì để có tiền là được ! Lương tháng cần, lương tâm vứt bỏ mẹ nó đi cho rồi !
-Làm ĐÚNG Trường mất gì ? Tổ chức Đại HĐ-TLH lần thứ 4 ( 46 theo lịch GH ).
-Trường mất ghế, còn đâu hưởng trội ! Sau mất ghế là MẤT DANH, có còn ai coi Trường ra gì đâu, người ta sẽ nhổ vào mặt Trường cho bỏ ghét ! Mất QUYỀN là lẽ đương nhiên, nhưng MẤT LỢI thì Trường đau xót lắm ! 12 năm đè đầu cỡi cổ giáo dân để mà ăn, nay té ghế lấy gì mà ăn tiếp !!
-12 năm, những Sư mục nát tâng bóc, cúi lòn, chạy chức, chạy chổ, chạy án đã tôn thờ Trường như Chúa - làm đúng họ sẽ xem Trường như CHÓ và họ sẽ quay lưng tố cáo Trường, Trường sẽ MẤT MẠNG về việc làm phi nhân, phi nghĩa cũng nên ! Trường sợ ngàu đó lắm !
-Làm đúng không chỉ chết một mình Trường mà là CHẾT CẢ LŨ được Trường ưu ái, bao che 12 năm qua họ sẽ không còn đất sống !
-Cái lũ tội đồ nầy phải đứng trước vành móng ngựa vể tội tham, dâm, tà, tình, còn tồn tại do sự bao che của Trường, nay họ bị xữ lý , họ sẽ không tha cho Trường đâu ! Lúc đó Trường KHỔ LẮM nên Trường cứ LÀM SAI, cứ NGỒI LÌ để bao che tiếp đến đâu thì hay đến đó vậy mà ! Nếu đám nầy vùng lên đòi tiền chạy án, chạy chức, chạy chổ mà Trường phải ttrả thì tiếc lắm !
-Trường cố làm sai không phải vì chính mình thôi, mà còn vì cái đám Sư mụt mà Trường bao che suốt 12 năm qua để tàn hại gíao hội !!
Tín đồ thường SáiGòn.
Thái phước Trường ngồi TRÊN LỬA !!
Chào cộng đồng buổi trưa.,
Thái phước Trường và tập đoàn 45 họ đang ngồi trên lửa (lửa không hề tàn, không hề tắt).
Từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên tả xung hửu đột 'tứ phía' đang dập tới tắp. Tiến thoái lưỡng nan.
Ai là lảnh tụ cho TPT 45 group? Không có sự hướng dẫn từ Thiên thượng, mà Sau lơ đi cầu bà bóng ở Ên đô rơ thì cũng 'KHÔNG CHƠI'.
Chẵng qua vì bởi thì mà bèn Thái họa Trường đang bị thống trị bởi quyền lực Anti Krist và Luciphe, nên trong tối tăm dẫn cả tàn quân 45 đi vào chổ chết. Tìm cửa để thoát, tất cả đều đóng lại do chính họ.
Phao lô đã thốt lên 'Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết nầy'. Người được đấng giải cứu kịp thời.
Nhưng, tiếc thay tập đoàn TPT vì đã bỏ Chúa, gây cho hội thánh mà Ngài đã mua bằng bởi do chính bửu huyết là giá rất cao! Họ giày đạp cứu ân, xúc phạm với Chúa Thánh linh, nên không thể cứu được.
Khốn nạn thay những kẻ có số phận như vậy.
Ms từ Newzeland.
Gởi Dủ Thiên Thanh.,
Bạn comment.. vào lúc 09h25 ngày 19.7.2013.
Theo bạn thì tất cả là 'chó sủa' dẫn chứng 2 điều.
- Các văn thư 53, 237, 510 và 546 là chó T.Ư.
- Hai ngày 24-25/4/2013 tiếp xúc tại Hanoi với BTG.CP là bầy chó CQ.CS tại Hanoi.
Trên cơ sở không chấp hành các hướng dẫn nay đề nghị Thái phước Trường đừng 'HẠ CỐ' để làm chó mà xin sỏ xem xét và giải quyết đơn trương gởi cho Trung ương cũng như địa phương gì nữa hết. Người ta không còn 'HỢP TÁC' với mấy ông đâu.
Thái phước Trường biết:
- Phải biết cân lời nói như cân vàng vậy.
- Cái miệng TPT nó kiện cái thân thế hội trưởng 'con khỉ mốc' hết rồi. Coi như công ty 45 group giải thể.
Thuốc đắng đả tật.
"Sau mất ghế là MẤT DANH, có còn ai coi Trường ra gì đâu, người ta sẽ nhổ vào mặt Trường cho bỏ ghét ! Mất QUYỀN là lẽ đương nhiên..."
***
Đối với ông TPT bây giờ thì còn DANH đâu mà mất (danh dự).
Người ta vẫn coi khinh ông, mặc dù ông ngồi ghế Hội trưởng gì đó thì kệ.
Với ông Trường bây giờ còn ngồi ghế hội trưởng hay không đều như nhau (không ai tôn trọng). Nhưng còn ngồi thì còn hưởng trội (hưởng lương đều đều 20.000.000/tháng) Thế thì tại sao phải rời ghế làm chi? Trong thời buổi kinh tế tuột dốc này, "danh dự" để làm gì cơ chứ? "Danh dự" có kiếm được "20 triệu/tháng" không? Cở ĐCX - nằm vùng lộ mặt bị người ta khinh còn thua con chó, còn chưa kiếm được 20 triệu/tháng mắc gì TPT phải bỏ ghế?
Đàng nào thì cũng bị người ta khinh rồi, mắc gì phải rời ghế?
Ông TPT tính như vậy là khôn.
Tư xe ôm!
Ông Thái phước Trường tự là Trường Trụ ..
Sau khi đọc vài bài về Thái phước Trường mấy hôm nay, phối hợp với những lần diện kiến với Thái phước Trường, có thể đặt cho Thái phước Trường tự Trường Trụ.
Tại sao là Trường Trụ?
Có mấy cơ sở như sau.
* Hội trưởng 'trụ' vì đã hết phần nhiệm sau ngày 9.3 nhưng đến nay 19.7 (4 tháng 10 ngày 19h) Thái phước Trường là hội trưởng tự trụ (thích được gọi MsHT HTTLVN.MN). Trong các dịp lễ lạc đông người.
** Hàng tháng vẫn 'lảnh lương' đầy đủ, miếng ăn là miếng tồi tàn. Cũng có người cho rằng là 'kẻ tiểu nhơn sợ mất miếng ăn' Kinh thánh cho biết về 'lợi dơ bẩn' bấy lâu nay gọi TPT hội trưởng để 'HƯỞNG TRỘI'. Như vậy Trường trụ đễ vẫn còn 'trụ lợi' bất pháp, tham lam và vô liêm sỉ. Thái phước Trường tự Trường Trụ vì trụ lợi (đục khoét) giáo hội không biết chán.
*** Thử hỏi Thái phước Trường trụ lợi, vì tự trụ có làm nên tích sự gì chăng? Việc nầy hãy để cộng đồng Cơ đốc phán quyết.
:->->Nhưng, để giải cứu Hội thánh của Ngài. Thái phước Trường phải chịu sự phán xét tỏ tường.
Thập Tự :-> Sinh Tồn.
Quật Mồ :Thống Nhất Phước Âm Liên Hiệp.
Lời Chúa khẳng định 'ý tưởng - đường lối Ta chẳng phải ý tưởng - đường lối các ngươi như trời cao hơn đất' (Êsai 55.8).
Thế mà Thái phước Trường dựa và sự 'ủy thác' của Đại hội đồng rồi cứ thế mà thao túng tới tắp như ngày nay câu chuyện 'thống nhất' đã trở thành 'nắm mộ' bên đường như hôm nay!
Chưa dừng lại, chuyện 'quật mồ' sắp diễn ra nay mai cốt chỉ để làm tró cười cho thiên hạ của những kẻ 'nhàn công rỗi việc' như Thái phước Trường và tập đoàn 45 mà thôi.
Lời thật mất lòng.
Ms trí sự Minh Hải (Càmau - Bạcliêu)
Mục sư Đường đường chánh chánh hay Sảo trá điêu ngoa?
Chào buổi trưa.,
Không rỏ vì thầy của Thái phước Trường, Cự Bửu và tập thể 45 Group sao dạy lủ Ms nầy không đường đường chánh chánh mà lại sảo trá điêu ngoa.
Muốn vậy thì hảy rũ bỏ chiếc áo veston mục sư đội lốt mặt nạ Tổng liên hội đi rồi 'hoàn tục' ra đời mà tung hoành ngang dọc làm 'anh hùng thiên hạ'.
Như ai đó nói "tới nước nầy rồi mà Trường Cự Bửu còn ra Hà nội khiếu nại".
Làm tôi tớ thánh, đầy tớ thánh của Vua thiên thượng, sao các ngươi sợ 'MẤT MIẾNG ĂN' nên phải hạ cốt khổ nhục kế để đi ăn mài thiên hạ thế? Không biết nhục hay sao?
Thập Tự Sinh Tồn.
Đăng nhận xét