Buổi lễ Tấn phong của
giáo hội LCV:

(Lễ Thụ phong - LCV)
Buổi lễ tấn phong vừa qua của giáo hội Lutheran (LCV) dù sao
cũng là một “sự kiện Đầu tiên” tại VN của một giáo hội Lutheran – một giáo hội đã
chọn giáo lý và đường hướng của nhà cải chánh Matin Luther.
Thường trong một dịp quan trọng nào đó mang tính lịch sử trong
đời mình hoặc của giáo hội mình (hôn nhân chẳng hạn) người ta thường làm một
buổi lễ thật long trọng để giới thiệu, ra mắt đối với gia đình và bạn bè, người
thân… Giáo hội LCV cũng làm như vậy, ít ra cũng để “chào ra mắt mọi người”.
Nhớ lại:
Nhớ cách đây vài năm (2009 - 2011) có một giáo hội kia “sau 20 năm lao khổ, nay đã nhận được giấy phép”… Giáo hội đó đã tổ chức một buổi lễ ra mắt linh đình, có cả quan khách tứ phương, trong ngòai nước tham dự.
“HoiThanh.Com – Ngày 19 -10- 2009
đã trở thành một ngày lịch sử của Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam. Với giấy
phép hoạt động tôn giáo của Chính phủ được trao cho Hội thánh sau 20 năm lao nhọc,
ngày hôm nay 20,000 tín hữu của Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam đã chính thức bước ra từ những
buổi thờ phượng thầm lặng tại tư gia để hướng đến thờ phượng tại những ngôi
giáo đường công khai cùng những triển vọng rộng mở để phát triển Hội thánh cách hợp
pháp...” (Hội
Thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam: Niềm Vui Lớn Trong Ngày ...
Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam: Hội đồng lần thứ I)
Người ta vui mừng vì trước đây mình BẤT PHÁP, nay mình đã được “hợp
pháp”, và có lẻ điều mà người ta còn vui mừng hơn để tổ chức buổi lễ trọng thể
mừng “ngày vui hơn hết ngày tôi được… hợp pháp” đó là giữa lúc “còn bao nhiêu
cộng đồng, nhóm… bất pháp” trong khi mình nay đã “hợp pháp”. Với những người
này có lẻ “Hội thánh mà Ngài đã mua bằng
huyết” nếu chưa được như họ thì chưa hợp pháp!
Dấu hiệu chăn thuê:
Trong bài chia xẻ Phúc Âm của mục sư Chủ lễ trong buổi Lễ phong
chức mục sư đầu tiên của giáo hội LCV vừa qua, có đoạn như sau:
“Hôm nay vẫn đầy dẫy đâu
đó những người chăn thật & người
chăn thuê, chiên thật & chiên giả…”
Làm sao để biết một người là chăn thuê?
Trong buổi lễ “Kỷ niệm một năm – Đại hội đồng lần thứ nhất” của
giáo hội kia… sau một năm được công nhận là “hợp pháp”, vị mục sư Tổng quản
nhiệm của giáo hội đó cũng chỉ lên “phát biểu” mà không giảng được bài nào.
Diễn giả của buổi lễ long trọng đó lại là một vị “khách nước ngoài” – không phải là
vị “chủ chăn” chính thức “hợp pháp” của giáo hội. Tại sao? - Nếu một người “được
ơn từ nơi Chúa” đã gây dựng được một bầy chiên đến “20.000 con chiên sau 20 năm
lao khổ”, nay đã được chính thức công nhận là “hợp pháp” thì trong ngày lễ long
trọng ấy (kỷ niệm một năm – Đại hội đồng lần thứ I) vị chủ chăn đó sao không
giảng một bài “cho thiên hạ khiếp vía” mà lại nhờ một ông Tây “mắt xanh mũi lõ”
giảng cho bầy chiên mình? Tại sao trong ngày lễ long trọng như vậy vị chủ chăng
không giảng mà chỉ “phát biểu” rồi nhận hoa? Điều này phải chăng cho thấy: 1/
Vị chủ chăng ấy chỉ là một người chăn thuê không hơn không kém? (không phải bầy
chiên của mình, chỉ được ai đó bên ngoài thuê làm người chăn) 2/ Vị chủ chăn ấy
thực sự không đủ khả năng giảng trước cử tọa chừng ấy người: trong, ngoài nước?
(không chừng mình giảng bậy người ta phát hiện thì…?)

("Chỉ phát biểu")
Từ một phong trào “nảy lửa”, phấn hưng Hội thánh… Sau 20 năm nhóm
người này “vui mừng long trọng khoe giấy phép”…! Đó là thành quả của một cuộc
phấn hưng?
Sau những ngày “long trọng khoe giấy phép”, phong trào “Ngũ tuần
VN” nay đã “ngủ… vùi” rồi chăng? (khoảng hai năm trở lại đây không thấy giáo
hội này có tin tức gì: đóng cửa, bế quan tỏa cảng, web của giáo hội cũng đóng
luôn…)
Giáo hội LCV đã làm lễ “ra mắt” có lẻ là một cách khiêm nhường,
không rùm beng, không rầm rộ, không tuyên bố om sòm như ai đó “Mục sư Tổng
quản nhiệm Dương Thành L cho biết: “Chúng
tôi tạ ơn Chúa vô cùng vì những điều Ngài đã làm quá lớn trên Hội thánh của
Ngài… Đây không phải là sự kết thúc,
mà chính là khởi đầu, với những thách thức mới để Hội thánh Phúc Âm
Ngũ Tuần phát triển mạnh mẽ, rộng lớn hơn trong những ngày sắp tới”…”

("Rồi nhận hoa...")
Thực ra, tình hình Hội thánh chung trên đất nước VN hiện nay,
không nói có lẻ ai cũng hiểu… Riêng giáo hội của cái gọi là “Hội thánh
Phúc Âm Ngủ… Suốt Tuần” VN, thực
trạng thuộc linh và những vấn đề đạo đức, tiền bạc… bên trong thì còn thê thảm
hơn rất nhiều. Lời phát biểu của ai đó nghe “rất nổ”, nhưng “nổ chi cho lắm” để
rồi “banh chành như xác pháo” trên sân khấu lễ hội, sau buổi lễ là người ta “quét,
hốt, rồi cho nó vào… sọt rác”! Chỉ có những kẻ chăn thuê là “từ sướng tới sướng”,
nên khi có dịp “nổ thì nổ rất to”!!

("Xác pháo banh chành" trên sân khấu)
…
“Khi
bản nhạc “Chúa Bức Thành Kiên Cố” của Tiến sĩ Martin Luther được vang lên cùng
lúc từ ngoài cửa đoàn người rước Thánh Giá của Chúa đi vào thánh đường, trong
sự dõi theo trang nghiêm và ngạc nhiên của hội chúng. Mọi người trong thánh
đường đều kính cẩn trước vẻ tôn kính của nghi lễ rước thánh giá. Tiếp theo Mục
sư chuẩn phong Nguyễn Văn Kiêm đã hướng dẫn Cộng đoàn bước vào thờ phượng Chúa
theo nghi thức truyền thống của giáo hội Lutheran. Sau phần xác tín đức tin,
cầu nguyện xưng tội để nhận sự tha thứ của Chúa Hội Thánh đã dẫn con dân của
Chúa qua Thi Thiên 23, Êxêchiên 34:11-16; Galati 1:11-20. Đặc biệt phần Phúc âm
Giăng 21:15-19 với chủ đề: HÃY NUÔI CHIÊN TA do mục sư Chủ lễ công bố thật sâu
sắc: Hôm nay vẫn đầy dẫy
đâu đó những người chăn thật & người
chăn thuê, chiên thật & chiên giả… thậm trí có những con chiên
mọc sừng để húc cả người chăn….. Còn người chăn thì khi thấy sói từ đằng xa đã
vội bỏ chạy để mặc chiên cho sói xé xác... cho dù thế nào đi nữa thì đàn chiên
của Chúa vẫn có Người chăn thật, Người chăn ấy đã phó sự sống mình vì bầy
chiên. Người chăn ấy luôn ở cùng bầy chiên, bảo vệ bầy chiên từng giờ từng
phút. Cẩn thận hơn nữa trước khi đi xa Người chăn ấy đã chọn cho mình những đầy
tớ trung thành để giao cho việc chăn bầy chiên của Ngài. Để nhắc nhở đến các vị
mục sư được thụ phong hôm nay, vị Chủ lễ nói tiếp: Khi được Cộng đoàn dân Chúa
kêu gọi và trao cho anh em Quyền chìa khóa, cũng để đeo cái ách vào vai mình, anh em cần nhớ rằng, anh em không phải đứng
trên Cộng đoàn, làm chủ Cộng đoàn hay ngồi hưởng thú vui lãnh đạo. Trái lại anh
em sẽ là những đầy tớ để phục vụ Hội thánh của Chúa mà Ngài đã chuộc bằng máu
vộ tội của Ngài. Hội thánh chính là nàng dâu của Chúa. Vậy anh em hãy ý
thức rõ ràng để nhận lãnh trọng trách của Chúa giao phó “Hãy nuôi chiên Ta”, để
mang ách với Chúa và sẵn sàng hy sinh vì
đàn chiên mà Chúa đã giao phó cho anh em trong sự vui mừng trọn vẹn! (LỄ PHONG CHỨC MỤC SƯ ĐẦU TIÊN TẠI HỘI THÁNH LUTHERAN VIỆT NAM)
Lời Hằng Sống
Khi
bản nhạc “Chúa Bức Thành Kiên Cố” của Tiến sĩ Martin Luther được vang
lên cùng lúc từ ngoài cửa đoàn người rước Thánh Giá của Chúa đi vào
thánh đường, trong sự dõi theo trang nghiêm và ngạc nhiên của hội chúng.
Mọi người trong thánh đường đều kính cẩn trước vẻ tôn kính của nghi lễ
rước thánh giá. Tiếp theo Mục sư chuẩn phong Nguyễn Văn Kiêm đã hướng
dẫn Cộng đoàn bước vào thờ phượng Chúa theo nghi thức truyền thống của
giáo hội Lutheran. Sau phần xác tín đức tin, cầu nguyện xưng tội để nhận
sự tha thứ của Chúa Hội Thánh đã dẫn con dân của Chúa qua Thi Thiên 23,
Êxêchiên 34:11-16; Galati 1:11-20. Đặc biệt phần Phúc âm Giăng 21:15-19
với chủ đề: HÃY NUÔI CHIÊN TA do mục sư Chủ lễ công bố thật sâu sắc:
Hôm nay vẫn đầy dẫy đâu đó những người chăn thật & người chăn thuê,
chiên thật & chiên giả…thậm trí có những con chiên mọc sừng để húc
cả người chăn….. Còn người chăn thì khi thấy sói từ đằng xa đã vội bỏ
chạy để mặc chiên cho sói xé xác...cho dù thế nào đi nữa thì đàn chiên
của Chúa vẫn có Người chăn thật, Người chăn ấy đã phó sự sống mình vì
bầy chiên. Người chăn ấy luôn ở cùng bầy chiên, bảo vệ bầy chiên từng
giờ từng phút. Cẩn thận hơn nữa trước khi đi xa Người chăn ấy đã chọn
cho mình những đầy tớ trung thành để giao cho việc chăn bầy chiên của
Ngài. Để nhắc nhở đến các vị mục sư được thụ phong hôm nay, vị Chủ lễ
nói tiếp: Khi được Cộng đoàn dân Chúa kêu gọi và trao cho anh em Quyền
chìa khóa, cũng để đeo cái ách vào vai mình, anh em cần nhớ rằng, anh em
không phải đứng trên Cộng đoàn, làm chủ Cộng đoàn hay ngồi hưởng thú
vui lãnh đạo. Trái lại anh em sẽ là những đầy tớ để phục vụ Hội thánh
của Chúa mà Ngài đã chuộc bằng máu vộ tội của Ngài. Hội thánh chính là
nàng dâu của Chúa. Vậy anh em hãy ý thức rõ ràng để nhận lãnh trọng
trách của Chúa giao phó “Hãy nuôi chiên Ta”, để mang ách với Chúa và sẵn
sàng hy sinh vì đàn chiên mà Chúa đã giao phó cho anh em trong sự vui
mừng trọn vẹn! - See more at:
http://www.lutheranvietnam.org/Tintuc-Chitiet.aspx?NewsId=3274#sthash.3VKRbZTs.dpuf
10 nhận xét:
Nếu tôi không lầm !
Lễ Phong chức Mục Sư đầu tiên tại Hội Thánh Lutheran Việt nam . Nếu tôi không nhìn lầm thì đây là nhà thờ Phạm Thế Hiển. Tòa giảng bày trí y chang Phạm Thế Hiển ! Tôi cũng dám khẳng định đó là nhà thờ Phạm Thế Hiển của HTTL Việt Nam.
-Có phải Mục sư Hùynh Thiên Bữu ( Bửu) đã gia nhập vào giáo Hội Lutheran rồi phải không ?
-Hay ông cho Lutheran thuê nhà thờ làm lễ ?
-Giáo hội Lutheran làm lễ trong nhà thờ Phạm Thế Hiển tín hữu có đồng ý không ? Nếu tất cả Tín hữu đồng thuận thì coi như Hội Thánh Tin Lành Việt nam tại Phạm thế Hiển đã biến mất , thay vào đó là nhà thờ Giáo hội Lutheran đầu tiên tại Việt Nam !
MS Hùynh thiên Bửu phản hồi cho anh em rỏ !
Bạn MS Bửu ở Hải ngọai
" cùng thân thể Christ " hết thôi mà! tiền đóng góp xây nhà thờ tại VN của CMA cũng do năm cha bảy mẹ hệ phái khác góp mấy chục năm nay, cả trước 1975.
Sao Tin Lành ích kỷ, nhỏ mọn quá vậy? xem lại thử hành động " trượng phu" mình ở đâu như Phaolo nói?
Bát nháo, có 4 Lutheran tại cái xứ CHXHCNVN nầy rồi !cái nào chăn thuê, cái nào chiên giả???
Ngũ tuần ngũ ngày chẳng làm gì cho lắm nổ banh chành, mấy mươi năm ngũ mê chẳng làm gì cho lắm không hơn một nhà thờ công giáo về số lượng và thuôc linh thì tín đồ công giáo không kiêu ngạo dù " lẽ thật" họ không bằng!
Ngũ tuần mà kiêu ngạo thì vức đi, Chúa không cần kẻ kiêu ngạo, Ngài chống lại kẻ kiêu ngạo" ngũ tuần mà ban ơn cho đĩ điếm vào nước trời nếu khiêm nhường biết mình tội lỗi mà ăn năn còn hơn kẻ mục nát sư kiêu ngạo ngủ tuần hay Lutheran...
Xe ba gát .
Khi chưa biết mục sư Kiêm và anh em LCV, tôi đã nghe nhiều người nói không tốt về ông và LCV, nhất là mấy anh em ở ELCV , nhưng hôm nay dự buổi lễ của LCV tổ chức tôi thấy trái ngược với điều người ta nói. Đặc biệt qua bài giảng của ms Chủ lễ làm cho tôi thấm thía vô cùng! Nội dung bài giảng rất sâu sắc và khác nhiều so với các bài giảng tôi từng nghe ở nhiều nơi. Trong đó phần đầu ông giải thích Lời Chúa và tạo ra một giao điểm kỳ thú giữa xưa ấy và hôm nay, ông chỉ ra những việc làm của con người, có khi đúng, khi sai, khi nhiệt tình...nhưng rồi tất cả đều không thể cứu mình được, không thể giữ bầy chiên trước muôn sói hôm nay được. Ngay sau đó là sự ngọt ngào với những khẳng định vững vàng rằng: Cho dù kẻ chăn thuê , chăn giả có thế nào, muông sói có độc ác thế nào đi nữa thì Chúa là người chăn hiền lành vẫn luôn ở bên bầy chiên bé nhỏ của Ngài...cho đến tận cùng mọi thời đại!
Ngay sau buổi lễ tôi đã trò chuyện với Ms Kiêm và điều thú vị mà ông tâm tình: " Để chọn một người cha cho cả tuyến dân, Chúa đã chọn ông già 90 tuổi. Để đặt tên cho tuyển dân, Chúa đã chọn một con người cướp ngôi anh, lừa cha và thủ đoạn với cậu. Để chọn người rao giảng Phúc âm cho dân ngoại, Chúa đã chọn chính kẻ thù của Ngài, đêm ngày lùng sục khắp nơi để giết Ngài. Để chọn chứng nhân đầu tiên về sự sống lại của Ngài, Chúa đã chọn một cô gái điếm v.v....cảm ơn Chúa vì tình yêu của Ngài quá sâu nghiêm và vĩ đại hơn tất cả những gì chúng ta tưởng!..."
Nghe Ms Kiêm nói vậy tôi chợt nhận ra rằng...nhiều giáo hội hôm nay khi chọn người hầu việc Chúa hoàn toàn khác xa với cách lựa chọn của Chúa!Vì họ chọn toàn những người có thân thế, địa vị, và không tí vít v.v....!
Cám ơn Mục sư Tiên tri Huỳnh thúc Khải đã đăng bài này. Xin Chúa ở cùng ông, chữa lành vết thương cho vợ ông và thêm sức cho ông!
Thân quý
Người Vô Ơn.
Gởi MS bạn Ms Huỳnh thiên Bửu 'hỏi' Ở hải ngoại.
Ms Huỳnh thiên Bửu (Bửu không là Bửu ngã) nhưng giờ thì ngã thiệt đó đa.
Lúc làm đơn xin đại xá thì Bửu hỏi, nhưng bây giờ không được kết quả gì thì Bửu ngã qua Lutheran là đúng đa.
Đồng nghĩa với nhà giảng Phạm thế Hiển của CMA giờ cũng đi theo Bửu ngã luôn qua ấy đó đa.
Độc giả nửa đêm tín đồ Phạm thế hiển Q.8 HCM city.
Hỏi không được thì NGÃ...
Trong tiếng Việt "hỏi" không được, không xong thì "ngã" chứ biết làm sao?
Không lẻ dùng "sắc" thì thành ra "cục Bứu", mà nếu là "Bứu lành" thì còn đỡ, "Bứu độc" thì còn tệ hại, chết cha thiên hạ... hơn nữa.
Hỏi không được thì NGÃ... chính xác!
Tín Đồ CMA Chánh Hưng Nói Gì?
Ms Bửu Huỳnh là ai? Con Ms Huỳnh văn Thiện, anh Ms Huỳnh thiên Tứ (CMA).
Còn nói về chức vụ Ms thì từ nay 'ĐẦU GÀ :-> ĐÍT VỊT' (CMA :-> Lutheran) mà mình thì rằng là 'CON CÔNG' con công hay múa?!
Thôi thì, còn cái nhà giảng Phạm thế Hiển do tín đồ 'kẻ công người của kẻ ít người nhiều góp phần xây dựng' thì tính đồ tính đạc tại đây sẽ 'TÍNH SỔ' khi Bửu ngã Lutheran.
Bát nháo bát nháo khu vực Q.8 Thành phố Hồ chí minh. Bửu Ngã nhớ bảo trọng 'NỘI LOẠN NỔI LOẠN' đó đa.
Cụ Châu Văn Sảnh Chánh Hưng (cựu CS) nhà giảng nhiều năm.
Bửu Rên !
Nếu trước đây 5 hay 10 năm MS Bửu tuyên bố tôi trỡ về cội nguồn Giáo hội Cải Chánh ban đầu là Lutheran thì anh em tín hữu chúng tôi hoan nghinh lắm và cái nhà thờ là để thờ phượng Chúa thì C&MA hay Lutheran cũng không quan trọng .
Bây giờ ông đã bị Thái Phước Trường trãm, chiêu hồi không xong ông lại quay qua Lutheran thì không hay ho gì ! Trước đây thì BỬU hỏi, còn hiện tại thì BỮU ngã nên Bữu Rên ( Lutheran ) vậy thôi !!
Bửu có Rên được thì cứ Rên chứ làm con công coi kỳ lắm !!
Cựu CS PTH.
" nói tốt, nghĩ tốt chưa phải là tốt"
bây giờ giảng hay, nghĩ hay rồi làm đủ chuyện nhưng sống đểu, giả dối, hèn nhát,, giả hình... đầy trong các hệ phái, các mục sư...
giảng hay nói hay nghĩ sâu nhiệm giả hình có ai hơn Pharasi ???
Các hệ phái tin lành Việt Nam mọc như nấm! nhóm nào nhiều Đô la + bảo kê ô dù của USA hay Sesa .gov.vn thì khối mục sư đểu sắp hàng đăng ký gia nhập bất chấp mình là " ánh sáng thé gian" trở thành nỗi "ngao ngán của thế gian" để bôi bẩn danh Chúa và thế gian giờ đây lật ngược thế cờ : bọn đểu sư tin lành nó cũng gian như thế! đúng không CMA, F1, F2, F3.....?
Cùng một thân thể Chúa, vì bao tử của mình mà phanh thây Chúa vậy à .
Đăng nhận xét