Câu Chuyện "Người Rừng" Ở Quảng Ngãi Và Một Ít Suy Gẫm...
***
"Ôi! Ước gì tôi có một cái quán khách bộ hành trong đồng vắng!
Để tôi được bỏ dân ta mà đi xa khỏi họ; vì họ thảy đều là kẻ tà dâm, ấy là một
bọn quỉ trá." (Giê-rê-mi 9: 2)
***
- Cách VEF xử sự trong vấn đề IEM cũng như một số vấn đề khác, không phải "LUẬT RỪNG" là luật gì?
-
Cách Tổng Liên Hội HTTLVN.MN "tự lưu, tự đưa ra những quy chế không
thông qua Đại hội đồng..." và một số cách hành xử khác không phải "LUẬT
RỪNG" thì luật gì?
("Người rừng" bị "cưỡng bức hồi hương")
Trong tuần qua, dư luận rộ lên chuyện "người rừng" ở Quảng Ngãi.
Hai cha con ông Thanh và Lang sau một tại nạn chiến tranh, gia đình chết chóc,
đã bỏ làng lên rừng sống từ khi anh Lang mới chỉ 1 tuổi. Đến nay anh
Lang hơn 40 tuổi và người cha trên 80 tuổi, được chính quyền và người
thân trong họ hàng đưa cha con "người rừng" trở về...
Vấn đề dư luận đặt ra là có nên giúp cha con "người rừng" hòa nhập cộng đồng hay trả anh về thế giới của họ: rừng?
Một số vấn đề nảy sinh:
- Hòa nhập cộng đồng là điều cha con "người rừng" muốn, hay là "cộng đồng văn minh" muốn?
- Tại sao phải bắt người khác từ bỏ cái họ muốn mà hòa nhập vào cái họ không muốn? (liệu có vi phạm nhân quyền?)
-
Tương lai của "người rừng" sẽ ra sao nếu họ bị "cưỡng bức hòa nhập" vào
thế giới mà họ không thích nghi? (sự quan tâm của chính quyền và người
thân được bao lâu? Tương lai họ sinh sống như thế nào trong khi hiện tại
họ đã lớn tuổi và hoàn toàn "hạnh phúc" trong thế giới của họ...?)
-
Nếu họ có chết khi "mãn kiếp" thì họ cũng đã có một cuộc đời hạnh phúc
theo lựa chọn của họ, nơi thế giới riêng của họ, có ảnh hưởng gì đến ai?
Họ thích như vậy mà?
-
Cộng đồng nơi bắt họ phải hòa nhập đã thực sự tốt với nhau chưa, mà bắt
"người rừng" đang sống "độc lập - tự do - hạnh phúc" dù không biết đến một nhà nước CHXHCNVN nào, phải hòa nhập với cộng đồng? (Trong cộng đồng của "người văn minh":
Một số người bị cưỡng bức phải rời khỏi nơi sinh sống mà họ đã tốn nhiều
mô hôi nước mắt để tạo ra, phải chịu tù tội vì "bị buộc phải chống
người thi hành công vụ" - gia đình Đoàn văn Vương ở Tiên lãng - Hải
phòng... Một số người khác thì tìm cách gửi tiền bạc của cải, đưa gia
đình con cái "rời khỏi cộng đồng" đang sống để định cư ở một "cộng đồng
khác" mà theo họ là "an toàn và hạnh phúc hơn"...) - Thế thì việc "nhân danh lòng tốt" để bắt buộc, cưỡng bức cha con "người rừng" về "hòa nhập cộng đồng" có công bằng không? -
Người ta đang sống hoàn toàn "độc lập - tự do - hạnh phúc" thì tại sao
bắt buộc họ phải "tái hòa nhập" vào thế giới cộng đồng mà mỗi ngày ít nhiều
đều có người than phiền? (họ không bị CSGT phạt tiền mãi lộ một cách vô
lý, họ không phải chứng kiến, nghe thấy việc thầy cô giáo làm chuyện đồi
bại với học sinh, làm tiền phụ huynh học sinh, họ không chứng kiến cảnh
dân oan đi biểu tình bị CA đối xử tàn bạo...)...
-
Liệu phải chăng thế giới văn minh đang nhân danh lòng tốt để tước đoạt
quyền muốn sống "độc lập - tự do - hạnh phúc" của người khác?
- Liệu bây giờ, nếu có một đế quốc Tư bản nào đó ỷ mạnh, ỷ giàu, ỷ có đồng minh đông trên thế giới, ỷ có vũ khí hiện đại tối tân, dùng quân đội đến "cưỡng bức 90 triệu nhân dân VN" phải rời khỏi cái thế giới "độc lập - tự do - hạnh phúc" mà người VN đang có, bắt buộc nhân dân VN phải "tái hòa nhập vào thế giới Tư bản văn minh" như của họ...
thì chúng ta có chấp nhận hay không? Thế thì tại sao chúng ta lại phải
bắt cha con "người rừng" phải từ bỏ "độc lập - tự do - hạnh phúc" của họ
để tái hòa nhập "cộng đồng văn minh" của chúng ta làm gì? Tại sao chúng
ta "không chấp nhận việc trên" (phản đối "thế giới Tư bản văn minh") mà
chúng ta "lại đi làm cái việc dưới" (bắt "người rừng" tái nhập cộng
đồng mà chúng ta cho là văn minh)?
...
Đó là chuyện thời sự của "thế gian"...
Quay về với Kinh thánh, ít nhất cũng có hai "người rừng" từ Cựu đến Tân ước:
"Người rừng" trong Cựu ước (Giê-rê-mi): Có
một người, ông ta cũng ao ước từ bỏ cộng đồng, thế giới văn minh để đi
vào sống trong nơi hoang dã, người đó là... tiên tri Giê-rê-mi. Ông
viết:
"Ôi! Ước gì tôi có một cái quán khách bộ hành trong đồng vắng!
Để tôi được bỏ dân ta mà đi xa khỏi họ; vì họ thảy đều là kẻ tà dâm, ấy là một
bọn quỉ trá" (Giê-rê-mi 9: 2)
Tiên
tri Giê-rê-mi sống nhiều năm trong thế giới văn minh - cộng đồng dân
tộc ông. Thế nhưng một ngày kia ông phải nói rằng: Ước gì ông có được
một túp lều trong sa mạc (nơi không có ai sống, tách rời thế giới văn
minh...) tại đó đương nhiên ông chỉ sống có một mình và ông sẽ khóc cho
dân tộc ông... vì họ là một BỌN QUỶ TRÁ!
Tiên
tri Giê-rê-mi, ông ước gì ông trở thành "người rừng", có lẻ để ông sống
cách xa cộng đồng, nơi mà người ta xưng là "văn minh," nhưng lại sống với nhau
như "một bọn quỷ trá!" Để ông không phải chứng kiến cảnh những người
"văn minh" đang sống với nhau một cách quỷ trá hằng ngày, mà miệng vẫn
xưng rằng mình là "loài người tiến bộ, văn minh", là thầy tế lễ, là "tôi
tớ Đức Chúa Trời"!
"Người rừng" trong Tân ước (Giăng Báp-tít): Có
một người từ thuở sinh ra cho đến năm 30 tuổi, ông sống hoàn toàn cách
biệt với cộng đồng, thế giới văn minh. Ông sống một mình nơi hoang mạc,
thức ăn của ông là châu chấu và mật ong rừng, ông mặc áo bằng da thú...
Người đó là Giăng Báp-tít, một "người rừng" trong Tân ước:
"Giăng mặc áo bằng lông lạc đà, buộc dây lưng bằng da; ăn, thì ăn những châu chấu
và mật ong rừng." (Ma-thi-ơ 3: 4)
Sở
dĩ gọi Giăng Báp-tít là "người rừng" vì ông sống hoàn toàn tách biệt
khỏi thế giới văn minh gần hết quảng đời của ông, cho đến khi ông "tái
nhập cộng đồng" và có sứ điệp cho cộng đồng.
Cả
hai "người rừng" trong Kinh thánh Cựu và Tân ước là Giê-rê-mi và Giăng
Báp-tít đều có đặc điểm giống nhau: Lên án tội lỗi của thế giới văn minh
và kêu gọi cồng đồng ăn năn quay về cùng Đức Chúa Trời. (Giăng có thể
còn sống trong thời Cựu ước, nhưng câu chuyện đời ông được chép trong
Tân ước)
Đôi khi chúng ta cho mình là người "văn minh", nhưng về phương diện đạo đức chúng ta sống thua những "người rừng". - Chúng ta sống trong thế giới văn minh, xưng mình là người văn minh... nhưng luật lệ chúng ta xài "đa số là LUẬT RỪNG".
Trong khi những "người rừng" họ sống theo "luật đạo đức", "luật lương
tâm", "luật pháp của Đức Chúa Trời" ghi khắc trong lòng họ (Giê-rê-mi
kêu gọi dân Y-sơ-ra-ên ăn năn quay về với luật pháp của Chúa, Giăng
Báp-tít kêu gọi dân sự, thầy tế lễ hãy ăn năn làm theo luật pháp Chúa vì
nước Trời đã đến gần)
Hội thánh ngày nay có "sử dụng LUẬT RỪNG" không?
Cách VEF xử sự trong vấn đề IEM cũng như một số vấn đề khác, không phải "LUẬT RỪNG" là luật gì?
Cách Tổng Liên Hội HTTLVN.MN "tự lưu, tự đưa ra những quy chế không thông qua Đại hội đồng..." và một số cách hành xử khác không phải "LUẬT RỪNG" thì luật gì?
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 13/8/2013
4 nhận xét:
Người rừng ở Quãng Ngãi là bộ đội nhưng cuộc chiến mà ông tham gia chính nghĩa đều không thấy nhưng gia đình ông bị chết 3 người, không thể nghĩ khác ông sợ chiến tranh "vệ quốc XHCN" và ôm con vào rừng sâu không biết ông nuôi con còn nhỏ cần phải bú mẹ nầy như thế nào mà anh Loan khỏe mạnh 40 năm trong rừng khá kỳ diệu?.
Nhà nước CHXHCNVN không thực hiện việc quản lý khu rừng cha con người rừng sống 40 năm cớ sao tự ý cùm tay cha con họ "cưỡng chế" ra khỏi nơi họ chiếm hữu không tranh chấp 40 năm? Còn ông luật sư gì đó cho chổ ở của ông là chưa hợp pháp thì quả thật ông nầy cũng luật rừng luôn!!! (Luật sư RỪNG rú)
Xem lại luật đất đai và chính sách đất đai của CHXHCNVN, xem lại ông cư trú 40 năm ông quản lý nhà ông xây dựng trước năm 1975 lúc đó có cần xin giấy phép xây dựng không? ai cấp, xây rồi ai lập biên bản không? mà phủ nhận chổ ở của ông là không hợp pháp? ông Luật sư hết ý giống các mụt nát sư hư hoại tin lành VEF; cướp danh của người ta cướp tiền của tập thể chỉ một nhóm người, rồi gia nhập VEF, rồi ký giấy chứng nhận cho Lê Minh Đức mang danh IEM...thật hổ lốn.
Giống như LHQ ký giấy cho Trung Quốc công nhận Hoàng Sa là lãnh thổ hợp pháp của Trung Quốc vậy!!!
Nếu như thế thì chuyện gì xãy ra? "CÒN CÁI LAI QUẦN CŨNG ĐÁNH!" cả VN vùng dậy đánh, chửi cái đám LHQ liền tay chứ không chịu ngồi im đâu.
Mục Sư Trần Mai là người đạo đức thật.
Nếu như người khác thì VEF và Lê Minh Đức không thể đối xử bọn chúng như là Cơ Đốc Nhân được.
Mến người rừng !
Trước năm 1975 VNCH là một chính phủ hợp pháp, hợp hiến đối với người dân VN cũng như với Hiến chương LHQ, ấy thế mà cũng có người xua quân xâm chiếm rồi bảo người ta là NGỤY? Đưa người ta đi "học tập cải tạo" mà mình thì văn minh hơn ai? Thế thì việc cưỡng chế cha con người rừng ra khỏi nơi cư trú gần nữa thế kỷ của họ có gì đâu mà ầm ỉ!
VN có cả "RỪNG luật" kia mà? Việc sử dụng một cái luật trong cả "Rừng luật" đó đối với cha con "người rừng" cũng có gì đâu là lớn! Cũng còn nguyên cả "rừng luật" chứ có mất cái nào đâu mà bàn cải xôn xao!
Ông luật sư nào đó cho rằng chỗ ở của "người rừng" là chưa hợp pháp là bởi vì ông cũng học luật trong cái "Rừng luật" đó ra mà!
Người nghiên cứu "luật Biển"!
Người RỪNG ,Thanh & Lang .
Người rừng con thật không biết gì về xã hội văn minh, vì khi vào rừng anh ta mới có một tuổi ! Rồi 40 năm biệt lập ở núi rừng, anh ta lớn lên trong núi rừng chỉ nghe tiếng chim chóc, muông thú ngòai người cha nuôi anh . Cha dạy gì anh nghe theo đó với một khuôn mẫu của cha định ! Có lẽ cha anh nói với anh :" Thế giới nầy chỉ có cha con ta mà thôi " ! Tất cả là thú chỉ có ta là người ! Bỡi đó mà anh vui sống với cha nơi rừng sâu núi thẳm, chẳng quan tâm tìm kiếm thế giới bên ngòai có gì ! Những gì ta có là tuyệt, thế là vui sống 40 năm với rừng núi !
Người rừng , ông Thanh không phải không biết xã hội lòai người bên ngòai rừng nó tiến bộ như thế nào vì khi vào rừng ông đã 42 tuổi đời chung sống với xã hội, lúc đó dầu chưa tiến bộ như hôm nay,nhưng phương tiện sống cũng khá đầy đủ . Vậy mà ông cứ ở miết trong rừng không chịu về với xã hội văn minh để hòa nhập vì tương lai của đứa con . Thật đáng trách !
Nói đến điều nầy tôi nghĩ đến người rừng Thái Phước Trường, hắn ta quá biết sự tiến bộ và phát triễn Cơ Đốc Giáo tòan cầu là thể nào rồi, hắn ta qua biết tôn chỉ của C&MA là LIÊN HIỆP. Vậy mà Trường ta cũng hành động kiểu NGƯỜI RỪNG ! Trường giãi mã C&MA là CHƠI MÌNH ANH ! Rồi Trường tự cô lập Đảng Tôn Giáo Tin Lành ra khỏi thế giới Cơ Đốc Giáo . Trong 12 năm qua Trường đã sống như người rừng, xài luật rừng . Ta là người còn chúng nó là CHÓ cả. Rồi Trường cũng ôm luôn cái Viện Thần Thất Kinh Học để dạy cho một BẦY NGƯỜI ĐÀN EM SỐNG NHƯ NGƯỜI RỪNG, XÀI LUẬT RỪNG trong giáo hội 12 năm qua !! Rồi Trường tự vỗ ngực tuyên bố :" TA LÀ CHÁNH, TẤT CẢ LÀ TÀ !".
Khi bị phát hiện, Luật pháp văn minh thấy Trường sống kiểu rừng rú nên cũng muốn Trường cùng bầy đàn người rừng của Trường bước ra ánh sáng văn minh để hòa nhập công đồng xã hội ! Đã bốn lần từ thấp lên cao - 53 -237- 510 - 546 nhưng chưa khống chế được bầy đàn người rừng của Trường ! Trường còn tìm đủ cách để TRỐN TRỠ LẠI RỪNG ! thật đáng tiếc ! đáng tiếc !!
Thế là Thái Phước Trường còn thua xa người RỪNG Thanh & Lang ! Ngày nay Trường thích sống cùng muông thú để nhập bầy đàn làm thú hơn là sống với xã hội lòai người tiến bộ để trỡ nên người có lương tâm và lý trí !!!!
Phan chí Thiện Đầm Dơi
Thái phước Trường kế hoạch giương đông kích tây.
Theo kế hoạch mới TPT sẽ giương đông kích tây (thằng nhỏ bắn cung).
Về miền tây Đại ngởi xuống biển, thoắt một cái lên non 'chuyến làm việc' tại Dương yên Đè nẻng. Chẵng lẽ không mời ms hội trưởng quá cố. BĐD, UVMV thay phiên nhau làm 'diển giả'.
Thôi dầu gì thì Thái phước Trường kế hoạch giương đông kích tây cũng thực hiện được trong lúc nầy.
Lời kết. Thái phước Trường làm đủ thứ chuyện, nói gì cũng được, nhưng rốt lại cũng chẵng làm nên cái trò tróng gì cả. (Ms TVH Bến tre).
Diển đàn từ mỏ cày BT.
Đăng nhận xét