Từ Chính Trị Hội Thánh Đến... Chính Trị Thế Gian.
Hội thánh phải ăn năn tội
“ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại”.
Thầy tế lễ phải “Quang
minh – Hoàn thiện” (U-rim và Thu-mim)
***
“Trên bảng đeo ngực của sự xét đoán, ngươi hãy gắn u-rim và thu-mim vào, đặng khi A-rôn đến trước mặt Đức Giê-hô-va
thì các món đó sẽ ở trên lòng mình.
Ấy vậy, trước mặt Đức Giê-hô-va, A-rôn sẽ mang
sự xét đoán của con trai Y-sơ-ra-ên trên lòng mình luôn luôn” (Xuất. 28: 30)
“Ta hầu đi con đường chung của cả thế gian, khá mạnh dạn và nên người trượng phu!” (I
Vua 2: 2)
“Khá vững lòng bền chí; hãy vì dân ta vì các thành của Đức Chúa Trời ta, mà làm như
cách đại trượng phu;
nguyện Đức Giê-hô-va làm theo ý Ngài lấy làm tốt.” (I Sử ký 19: 13)
“…Hãy tỏ ra là đấng trượng phu!
Hỡi kẻ phạm tội, hãy nghĩ lại!” (Ê-sai 46: 8)
“Anh em hãy tỉnh thức, hãy vững vàng trong đức tin, hãy dốc chí trượng phu…” (I Cô-rinh-tô 16: 13)
(“Xin anh chị em… hãy tỏ ra khí
phách của những bậc trượng phu và hãy mạnh mẽ lên.” - ĐNB)
(“…hãy sống cho đáng bậc nam nhi và
ăn ở kiên cường”. - GKPV)
***
Trên bảng đeo trước ngực của thầy
tế lễ phải có gắn “U-rim” và Thu-mim”, tức “Quang minh” và “Hoàn thiện”.
Là một tôi tớ Đức Chúa Trời mà
không có hai cái đó, tức “U-rim” và Thu-mim” – nghĩa là “Quang minh” và “Hoàn
thiện” thì… “không xứng bậc nam nhi”. Làm người của Đức Chúa Trời trong bất kỳ
hoàn cảnh nào cũng phải tỏ ra hoặc phải sống như một kẻ “trượng phu trong đời”,
một bậc chính danh, quân tử… chứ không phải là một kẻ tiểu nhân hèn hạ… vì là
tôi tớ của Đấng Chí cao.
…
“Khá vững lòng bền chí; hãy vì dân
ta vì các thành của Đức Chúa Trời ta,
mà làm như cách đại
trượng phu; nguyện Đức Giê-hô-va làm
theo ý Ngài lấy làm tốt.”
(I Sử ký 19: 13)
Khi đối diện với một liên minh
của quân thù, Giô-áp, một vị tổng tư lệnh của quân đội Y-sơ-ra-ên đã nói với em
trai mình, cũng là một tướng trong quân đội, như vậy. Trong trận đó họ đã
thắng. “Hãy vì dân ta vì các thành của Đức Chúa Trời ta, mà làm như cách đại
trượng phu”, đó là điều mà các tôi tớ Chúa ngày nay phải nghĩ đến, phải
suy gẫm. Trách nhiệm của mỗi một tôi tớ Chúa là phải vì dân tộc mình và vì Hội
thánh của Chúa. – “vì
dân ta vì các thành của Đức Chúa Trời ta, mà làm như cách đại
trượng phu” (chứ không phải chỉ nói suông là “tôi chỉ lo công tác thuộc
linh mà không biết gì đến đồng bào, dân tộc của mình cả).
…
Dùng cách hay đi một đường lối,
thủ đoạn chính trị hạ cấp để đạt đến vị trí của người chính danh, quân tử, đó
không phải là cách đúng của hạng người quân tử - bậc trượng phu. Đó là cách của
hạng người tiểu nhân, hạ cấp… không đủ tài đức nên mới làm vậy.
Đất nước Hoa kỳ có hai đảng chính
trị chính là Dân chủ và Cộng hòa. Khi tranh cử thì họ “đấu nhau quyết liệt”,
nhưng khi kết quả cuộc bầu cử đã quyết định ai thắng ai thua thì hai đối thủ
bắt tay nhau và cùng nhau hợp sức xây dựng đất nước… Đó là tinh thần của người
quân tử, bậc đại trượng phu trong đời. Đó cũng là thể hiện một tinh thần yêu
nước thật sự, tất cả vì mục đích xây dựng đất nước chứ không phải “được làm vua
mà thua làm giặc”, “ăn không được thì phá cho hôi”… như một số “chính khách
tiểu nhơn” của một số nước châu Á. Những chính khách Hoa kỳ họ không dùng những
thủ đoạn hạ cấp, tiểu nhơn hại người khác để mình đạt đến vị trí của người
“chính danh, quân tử”, nắm lấy vị trí có quyền lực. Khi chưa đạt, hoặc không
đạt thì họ phấn đấu một cách tích cực, lành mạnh để đạt trong tương lai hoặc
hoạt động trong một lãnh vực khác, cũng phục vụ đất nước. Họ không làm vậy, tức
không dùng cách hạ cấp, tiểu nhơn, thủ đoạn bỉ ổi để đạt đến cái gọi là “người
thành đạt” hay là vị trí của “bậc đại trượng phu trong đời” – Tổng thống, lãnh
tụ quốc gia, lãnh đạo nước Mỹ. (Nước Mỹ chịu ảnh hưởng của nền văn hóa và đạo
đức Cơ-đốc-giáo – “In God We Trust” là câu mà trong mỗi tờ bạc đô-la đều có)
Đức Chúa Trời đã ban phước cho nước Mỹ thông qua một “thể chế chính trị của bậc
Đại Trượng phu” – như tinh thần của Giô-áp, Đa-vít chứ không phải “chính trị
của hạng người tiểu nhân bỉ ổi, hèn hạ thấp kém, có tài thiếu đức…” hoặc những
phe đảng chính trị “thiếu kiến thức thừa lưu manh”, xảo trá, lừa gạt… như một
số chính khách của một số quốc gia “tiến bộ” trên thế giới. Nói cách khác, Đức
Chúa Trời đã ban phước cho nước Mỹ và người dân Mỹ đã có được một thể chế chính
trị dựa trên nền tảng của “U-rim và Thu-mim” tức “Quang minh và Hoàn thiện”. Và
đó cũng là lý do: Khi một dân tộc hiền lành, biết kính sợ Đức Chúa Trời, nhìn
biết Ngài… thì Ngài khiến, ban cho họ có một thể chế chính trị đàng hoàn, một
thể chế chính trị “Quang minh và Hoàn thiện” sẽ đem lại nhiều phước lành – hòa bình,
an lành cho dân tộc. Trái lại, khi một cộng đồng dân tộc “bố láo”, tội lỗi,
chống nghịch Đức Chúa Trời… thì Ngài phó mặc họ cho sự “khôn ngoan xảo quyệt”
của họ và họ đương nhiên gánh lấy hậu quả của một “nhà nước không cần Đức Chúa
Trời”, cho đến khi họ nhìn biết rằng “Đấng
Rất Cao cai trị trong nước
của loài người; Ngài muốn
ban cho ai tùy ý, và lập kẻ rất hèn hạ
trong loài người lên đó.” (Đa-ni-ên 4: 17)
Tại sao nước Mỹ chỉ mới lập
quốc khoảng hơn 300 năm, nhưng lại là một quốc gia dẫn đầu thế giới về mọi mặt?
Họ không “Hoàn hảo” nhưng có thể nói họ có một thể chế chính trị “Quang minh và
Hoàn thiện”. Trên bảng đeo ngực của sự xét đoán – tức Luật pháp của nước
Mỹ - có gắn “U-rim” và “Thu-mim” tức “Quang
minh và Hoàn thiện” như điều Kinh thánh dạy. Họ đã đặt thể chế chính trị của
quốc gia họ dưới ánh sáng của Lời Chúa. Đó là câu trả lời vì sao họ mới lập
quốc nhưng lại dẫn đầu thế giới về mọi mặt.
“Người phải ra mắt Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, rồi người sẽ vì Giô-suê cầu
hỏi sự XÉT ĐOÁN của u-rim trước mặt Đức
Giê-hô-va; theo LỊNH Ê-lê-a-sa, người và cả hội chúng Y-sơ-ra-ên sẽ đi ra và đi vào.” (Dân 27: 21)
Bất cứ một triều đại hay thể chế chính trị nào không đặt mình
dưới sự soi sáng và “xét đoán” của Đấng Tối Cao thì triều đại hay thể chế chính
trị đó sẽ không bao giờ có “Quang minh và Hoàn thiện” (“Hoàn thiện” chứ không phải hoàn hảo):
Đa-vít được xức dầu để làm vua,
điều đó đã được thi hành bởi tiên tri Sa-mu-ên. Dầu vậy, ông không bao giờ dùng
thủ đọan hạ cấp hay sức mạnh quân sự có được để thôn tính, xóa sổ triều đại của
Sau-lơ để mình sớm lên làm vua của Y-sơ-ra-ên “thống nhất”. Đa-vít có vài cơ
hội để “xử đẹp”, hạ sát Sau-lơ trong tầm tay nhưng ông không làm điều đó. Dù đã
được xức dầu để làm vua Y-sơ-ra-ên, nhưng với Đa-vít, dù gì Sau-lơ hiện tại cũng
là vua của mình và của cả Y-sơ-ra-ên, là “bố vợ”, là người được xức dầu của
Chúa… Ông không thể nào ra tay “làm chuyện vô đạo” là giết Sau-lơ, mặc dù nếu
ông làm vậy, không ai có thể trách ông được. (Sau-lơ đã săn đuổi, tìm hại mạng
sống Đa-vít trước). Khi được một vài chi phái của Y-sơ-ra-ên tôn lên làm vua
thì Đa-vít cũng chỉ làm vua của những người đã tôn ông làm vua và “cai trị tại Hếp-rôn bảy năm sáu tháng”.
Đa-vít không xua quân thôn tính triều đại của Sau-lơ còn lại dưới sự cai trị
“yếu ớt” của Ích-bô-sết là con trai của Sau-lơ, mặc dù nếu làm điều đó vương
quốc, triều đại của nhà Sau-lơ có thể bị xóa sổ chỉ trong vài tuần… và Đa-vít
sẽ lên ngôi làm vua của một Y-sơ-ra-ên “thống nhất”! Cho đến khi mọi sự được
trọn thì chính Chúa sẽ kết thúc triều đại của Sau-lơ và Đa-vít được cả Y-sơ-ra-ên
tôn làm vua. (II Sa-mu-ên 5: 1-5)
Từ đầu đến cuối, Đa-vít hành xử
như một bậc đại trượng phu trong đời. Không làm chuyện tiểu nhơn hèn hạ, không dùng
thủ đoạn chính trị hạ cấp của kẻ “không nhìn biết Đức Chúa Trời” để đạt đến vị
trí của người “chính danh quân tử”: vua. Chính vì vậy mà triều đại của Đa-vít
mãi mãi là một “vết son” trong lịch sử Y-sơ-ra-ên và lịch sử Chính trị thế
giới. (Quân đội Mỹ lấy tên Đa-vít đặt cho một doanh trại quân đội: “trại Đa-vít”)
Khi sắp qua đời, Đa-vít gọi Sa-lô-môn
là con trai mình đến và căn dặn hãy “sống như một bậc đại trượng phu” trong đời:
“Ta hầu đi con đường chung của cả thế gian, khá mạnh dạn và nên người trượng phu!”
(I Vua 2: 2)
Nếu Đa-vít sống như một kẻ tiểu
nhơn hèn hạ, dùng thủ đoạn triệt hạ người khác để mình lên làm vua thì làm sao
ông có thể mở miệng dạy con ông là “con hãy sống như một bậc trượng phu” trong
đời?
Chính trị Cơ-đốc Hiện đại là
Nước Mỹ, và chính trị “Cổ đại” theo điều Chúa muốn là triều đại của Đa-vít. Ai
đó nói rằng “Tin lành không làm chính trị” là người đó hoàn toàn không hiểu gì
về Kinh thánh cả!
Khi nói “Tin lành không làm
chính trị” thì chính đó là một thái độ chính trị rồi. Không làm chính trị trong
thời kỳ một đảng phái chính trị sắt máu, vô đạo, vô thần… lên ngôi, chứ nếu
trong một thể chế chính trị khác anh có tham gia không? Không làm chính trị
nhưng khi có điều kiện thoát thân thì anh chạy trốn qua nước Tư bản hay Cộng
sản? Như vậy anh thích sống ở thể chế chính trị nào: Tư bản hay Cộng sản? Chính
trị là một “bầu không khí” mà không ai có thể thoát khỏi nó. “Tin lành không
làm chính trị” là một cách nói để né tránh vấn đề và sự thật nó hoàn toàn phản
Kinh thánh.
Những trò chính trị bẩn thỉu trong Hội thánh ngày nay:
Ông Thái Phước Tr. “gài bẫy” để
ông Huỳnh Thiên B. “ký giấy nhận tội” rồi dùng Biên bản với nội dung “ms HTB đã
nhận tội” đem phổ biến khắp các chi hội trong các tỉnh thành, mục đích là để Ms
HTB không có tiếng nói trong Đại hội đồng, mà có nói cũng không ai thèm nghe “một
kẻ phạm tội”… cái này không phải “chính trị” sao?
Khi
lên làm Hội trưởng, ông TPT tìm cách loại bỏ những ai “ngang tầm, ngang chạng”
với ông và tìm cách đưa những “thành phần có tội thật sự” vào trong hàng ngũ chức
sắc, với những thành phần này thì ông có thể “cách chức” bất cứ lúc nào, vì với
những thành phần này chỉ cần “lật hồ sơ là đuổi việc”… Như vậy ông không có đối
thủ mà chỉ có những người “lúc nào cũng phải khum lưng”, thế thì “ngôi nước nhà
Thái sẽ bền vững thiên thu”… Cái này là “chính trị bẩn” của kẻ tiểu nhơn hay là
chính trị của kẻ đại trượng phu, người quân tử trong đời?
Khi
biết mình sau hai nhiệm kỳ sẽ không còn cơ hội để làm hội trưởng nữa, ông TPT
tìm cách “sửa Hiến chương” và “thống nhất giáo hội bằng mọi giá” để tiếp tục
làm hội trưởng… Cái này là “chính trị của kẻ trượng phu” hay là “tham vọng của
kẻ thất phu”, thất học…?
Khi
ông Phạm Đình Nh. và tổ chức VEF phối hợp với CA, tạo chứng cớ để loại ông TM ra
khỏi VEF và đưa LMĐ lên làm “lãnh đạo” thay thế ông TM trong IEM, tìm cách “lăng
xê” LMĐ từ việc tấn phong mục sư cho đến ký giấy xác nhận LMĐ là thủ quỹ của “Hiệp
hội thông Công Tin lành - VEF”, mặc dù biết rõ LMĐ và đồng bọn ăn theo là một lũ “ăn
ở không ra chi” với thầy mình, một bọn cơ hội giống như bản thân ông PĐN với
thầy ông là Đinh TT… Cái này là “chính trị hạ cấp, chính trị lưu manh” của
một lũ thất học hay là “chính trị của bậc đại trượng phu” trong đời?
“Tin
lành không làm chính trị” nhưng một ông giáo hội trưởng “rất nổi tiếng”,
lại tháp tùng với ông chủ tịch nhà nước như một hành động gián tiếp để “đấu
tranh chống lại những kẻ phao vu cho nhà nước là không có tự do tôn giáo”,
trong một chuyến đi công cán của chủ tịch nhà nước… Cái này không là chính trị,
không phục vụ cho “chính trị của đảng” và cũng cho “chính trị bản thân”… thì là
gì? Mục sư Đinh Thiên Tứ của giáo hội LHCĐ rất có tài ăn nói, vậy ông thử trả lời
cho mọi người xem hành động “tháp tùng với chủ tịch nhà nước” như đã nói trên
đây để “đấu tranh chống lại những kẻ phao
vu cho nhà nước là không có tự do tôn giáo” có phải là một hành động chính
trị không? Có phải là làm chính trị không? Người ta có phao vu cho nhà nước là “không có tự do tôn giáo” hay không, cái
đó để công luận thế giới bàn, nhưng hành động của mục sư Đinh Thiên Tứ là “chính
trị” hay “phi chính trị” ông hãy trả lời cho con cái Chúa nghe thử!? Ms ĐTT
tham gia chính trị cũng chưa phải là “tội”, vì làm chính trị đâu phải là tội? Vấn
đề là ông đang “phục vụ cho phe đảng nào” đó là điều mà cộng đồng Tin lành trên
thế giới đang quan tâm.
Những
trò chính trị bẩn thỉu trong Hội thánh ngày nay thì không thể nào nói hết. Nó
nhiều và đầy dẫy... thế nhưng người ta lại cứ nói rằng “Tin lành không làm
chính trị”, nghe sao mà “nghịch lỗ nhỉ” quá!
Hãy
làm chính trị của bậc đại trượng phu, chính nhân, quân tử… để Hội thánh và dân
tộc được nhờ, chứ đừng làm chính trị hạ cấp của bọn tiểu nhân thấp hèn, vô đạo,
vô học… đem họa đến cho Hội thánh và đồng bào dân tộc mình, Chúa không đẹp
lòng, Hội thánh và đồng bào, dân tộc mình mất phước. Tai vạ triền miên… Hãy nói
như Đa-vít và Giô-áp:
“Ta hầu đi con đường chung của cả thế gian, khá mạnh dạn và nên người TRƯỢNG PHU!”
(I Vua 2: 2)
“Khá vững lòng bền chí; hãy vì dân ta vì các thành của Đức Chúa Trời ta, mà làm như
cách ĐẠI TRƯỢNG PHU;
nguyện Đức Giê-hô-va làm theo ý Ngài lấy làm tốt.” (I Sử ký 19: 13)
Hãy
cầu nguyện để Đức Chúa Trời ban cho dân tộc Việt nam một “nền chính trị theo cách của bậc Đại Trượng Phu” mà loại bỏ đi những
kiểu cách, thể chế chính trị của hạng tiểu nhân, hạ cấp, thừa thủ đoạn thiếu
nhân tâm, vô đạo đức. Để được như vậy, trước hết phải lên án và loại bỏ trong Hội
thánh những kiểu cách “chính trị hạ cấp” của hạng “tôi tớ lưu manh”, dùng thủ
đoạn để đạt mục đích, địa vị trong giáo hội… rồi cũng xưng rằng mình là “tôi tớ
Chúa” thì Đức Chúa Trời sẽ hành động trên xã hội dân sự. Vì Hội thánh là “muối
của Đất”! Chính trị trong Hội thánh còn lưu manh thì trách sao “chính trị thế
gian không gian hơn thế”?
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 17/8/2013
34 nhận xét:
Thái phước Trường kẻ lãnh đạo KHÔNG LÀNH MẠNH.
Chào cộng đồng blog LHS.
Suốt mười hai năm TPT lãnh đạo C&MA, có thể nhận xét Thái phước Trường kẻ lãnh đạo KHÔNG LÀNH MẠNH vì sao?
Nếu ông ta muốn triệt ai để làm chiếc cầu or nất thang để làm bàn đạp 'tiến thân' thì TPT không từ bỏ một thủ đoạn bẩn thĩu và đê tiện để triệt hạ người cản lối đi của TPT!
1. Quyền Hội trưởng cụ Ms Dương Thạnh TPT nắm quyền sinh sát trong tay.
2. Hội đồng giáo phẩm, từ Ms Đinh Thống CT, Ms HTBửu TK, đến Ms PC Tâm VT. Từng người một hạ và hạ hết.
3. Ms Lê văn Hòa QN.HT.ST vạch trần âm miêu đen tối về việc 'tự soạn HC.TN'. Phải điêu đứng nhưng 'anh không chết' vì Chúa của Ms LVH là lớn hơn chúa TPT or PVC.
Và vân vân nhiều hơn thế nữa đã nói lên 'Thái phước Trường kẻ lãnh đạo KHÔNG LÀNH MẠNH'.
Trước thềm hội đồng nhiệm kỳ 4 lần thứ 46. Thái phước Trường tiếp tục khuynh đão với những tró mới.
Tuy nhiên nếu Chúa không cho lịnh thì 'đố cha' Thái phước Trường ông dám đụng tay động chân vào đấy.
Chuyên gia mạng khối CMA từ Hà nội.
Thái phước Trường được sinh ra để làm gì?
Đây là một 'câu hỏi khó' nhưng không khó để có một câu 'TRẢ VỐN LẪN LỜI'.
Đây là câu trả lời Thái phước Trường được sinh ra để làm gì?
Truy cập qua vệ tinh Cơ đốc vào sáng Chúa nhật tại chi hội trên vùng cao Dalat có ông UV.TLH là quản nhiệm.
Cuộc phỏng vấn bắt đầu:
- Thưa ông Ms trước giờ thờ phượng xin Ms dành ít phút, được biết Ms Trường (ngắt lời).
- UV.TLH/QN.DL. Tôi biết muốn hỏi gì rồi, xin trả lời.
- Thái phước Trường được sinh ra để làm gì? Người được sinh ra và lớn lên chỉ để bỏ men vào đống bột PÂLH (C&MA) cho bột nó dậy lên.
- Wow! Nhưng men là gì? Tôi không hiểu Ms muốn nói.
- Gặp ông cố hội trưởng Ms TPT mà hỏi.
Phóng viên không chuyên LHS xin nêu lên đây mong một lời giải đáp của chuyên gia nghiên cứu về 'men' .
Chào Thân Ái.
Sư Trộm Hồ nguyên Kha Nổ Tại Tiền Giang!
Sáng nay sư trộm Hồ nguyên Kha về nhà giảng Nguyễn trải sung ba khía 'nổ' quá chèn, mấy việc nổ của sư trộm Hồ nguyên Kha như sau.
1. Tui là Ms trưởng ban đại diện tỉnh Sóc trăng à quý bà con.
2. Tui là Ms rồi đó, hôm làm lễ có quà ở đây gởi tui cám ơn, nhưng có một số chưa biết nên có người gọi tôi là thầy, sửa nghe.
3. Tui lựa vợ, chọn vợ đâu có cần Cha mẹ dẩn đi coi vợ, cách của tui rất đơn giản thôi. Mời con gái Ms ĐVPhước ấp bắc đi uống nước, cô ta 'chịu đèn', tui liền nắm tay cô ta cái rụp. Thế là con gái Ms ĐVP trở thành vợ tui liền lúc đó. Lễ tính sau.
Người nghe cảm nhận hôm nay buổi TP nầy có Chúa hiện diện không mà sư trộm Hồ nguyên Kha nầy đùa giởn như Hài Hoài Linh vậy? Phía dưới Bà quả phụ Đặng văn Phước có 'tưng tưng' không khi hôm nay thằng rể hơi 'săn sóc' mẹ vợ giữa thánh đường tôn nghiêm nhưng nhố nhăng quá.
Làm trưởng ban đái giếng gì mà 'cắm đầu cắm cổ' đọc bài suốt. Ms Nguyễn văn Thưởng và hội chúng phải ngồi đó mà 'chịu trận'.
Tín Đồ Buôn Chuyến.
Đọc tin này để biết và bàn ...
http://nyack.edu/content/CommencementSpeaker
Vinh Danh Cố Hội Trưởng 44-45 Thái phước Trường.
Tuyên dương ông Thái phước Trường với hai 'mảnh bằng'.
1. Tiến sỉ Danh dự do Nyack USA cấp.
2. Bằng CẮP nhiệm kỳ 46 do cộng đồng mạng Cơ đốc tại miền nam VN, và cộng đồng Cơ đốc hải ngoại cấp.
Nay xin được Tuyên dương ông Thái phước Trường với hai 'mảnh bằng' nêu trên trước Cộng đồng Cơ đốc PÂLH (C&MA).
Trân trọng kính chào.
Hội đồng Thi đua & Khen thưởng khối C& MA vietnamese.
Tôi là một tin hữu của CMA thường xuyên coi bài trong LHS, và cũng từng là đại biểu Đại Hội Đồng TLH, nhưng có lẽ vi già rồi nên không thấy ông Trường gian lận bầu cử gì đâu ? Xin TT. "bật mí" cho biết ông Trường gian lận ở chổ nào, gian lận như thế nào, để học hỏi kinh nghiệm. Cám ơn rất nhiều. Lão hoà thượng Thích thịt Chó. Tiền giang.
Gửi Lão hoà thượng Thích thịt Chó - Tiền giang.
Già rồi còn "học hỏi kinh nghiệm" đó để là gì?
Chuyện này "xưa như trái đất" rồi, ai cũng biết. Bây giờ trình bày lại là mất thời gian lắm, nhưng đại để là:
1. Trong Hội đồng đó (năm ông TPT đạt ghế Tổng thư ký) trong khi Hội đồng đang diễn ra bên ngoài chưa kết thúc thì một mục sư đi ra phía sau thấy có một nhóm người đang IN KẾT QUẢ BẦU CỬ, ông bước lại lấy một bản xem thì thấy "kết quả bầu cử" đã in ra và đang photo thành nhiều bản, trong khi Hội đồng bên ngoài việc bầu cử chưa kết thúc. Ông điểm mặt những người "in va photo kết quả bầu cử" rồi bỏ hội đồng ra về mà không nói năng một lời. (Ông định bước ra Hội đồng tuyên bố sự thật vừa phát hiện và công bố giải tán hội đồng, nhưng suy nghĩ sợ "xấu danh Chúa", và vì là "Hội đồng đầu tiên sau 75" nên ông lẳng lặng bỏ về)
2. Kết thúc Hội đồng hôm đó (ban tổ chức cố tình kéo dài thời gian cho gần khuya để khi phát "kết quả Hội đồng thì ai cũng lo nhận bỏ vào xách rồi lo ra về, nên ít ai đọc và để ý biên bản) Biên bản Hội đồng phát cho người tham dự mang về KHÔNG CÓ CHỮ KÝ của quyền mục sư Hội trưởng Dương Thạnh. Về sau khi có người thắc mắc thì lại có một "BIÊN BẢN THỨ HAI" có chữ ký của quyền Hội trưởng, mục sư Dương Thạnh.
3. Một đại hội đồng có "Hai biên bản" kết thúc Đại hội. Vậy biên bản nào thực sự có giá trị? Và tại sao là hai mà không là một?
"Phe" của ông TPT đã làm việc này để ông được vào ghế "Tổng thư ký" rồi sau đó thì... ĐỦ TRÒ! Không kể hết.
LHS
Cộng Đồng Cơ đốc Việt Nam cần biết bản tin gốc này-
http://nyack.edu/content/CommencementSpeaker
- trước khi những phan hồi sẽ xuất hiện ...
Rev. Thai Phuoc Truong
Born into a Christian family in Ca Mau, South Vietnam, Thai Phuoc Truong accepted Christ as his Savior when he was 15 years old. His steps were being ordered towards a destination that would connect him inextricably with Nyack College and Alliance Theological Seminary.
Thai Phuoc Truong attended Bible Institute in Nha Trang and following his graduation, he became pastor of Phu Qui Church for a two-year term of training in Phan Thiet, Binh Thuan. He returned to the Bible Institute to complete his education and graduated in 1974 with a bachelor’s degree in Biblical Studies.
From 2001-2005, Rev. Truong was General Secretary of the Executive Board of the Evangelical Church of Vietnam (also known as Tin Lanh Church). After more than three decades as senior pastor of Phu Lam Church in Ho Chi Minh City, he held positions as interim pastor of Binh Tay Church and Tan Hoa Dong Church both in Ho Chi Minh City.
Rev. Thai Phuoc Truong was elected president of the Evangelical Church of Vietnam (ECV) in 2005 and is currently serving a second term. In addition, he is the interim president of the Vietnamese Bible Institute, where he has been a professor since 2003.
In June 2011, the ECV celebrated 100 years of ministry, marking one century since the first Alliance outreach to Vietnam. It was in 1911 that three Alliance international workers, led by Robert A. Jaffray, an alumnus of the Missionary Training Institute, precursor of Nyack College, went to Vietnam (known then as French Indochina) to establish the first evangelical church.
Four Evangelical Church of Vietnam centennial events were held: One in Da Nang’s large indoor stadium, which attracted an estimated 15,000 people with at least 1,000 in overflow space; a second celebration was held in Hanoi; a third in Ho Chi Minh City and the fourth in Garden Grove, CA at the Crystal Cathedral. At one of the four celebrations, Nyack College alumnus, Thomas Stebbins (1956) delivered an evangelistic message where some 1,000 people accepted Christ as Savior. Mr. Stebbins is a retired international worker to Vietnam--whose sister Ruth Thompson and her husband, Ed, were killed in the Tet Offensive.
When Communists invaded the Banmethuot Leprosy Center in 1968, killing the five Alliance workers and a volunteer, this was the same year that Thai Phuoc Truong became a Christian. Rev. Truong is the fruit of the great evangelistic movement credited to the work of The Christian and Missionary Alliance, Nyack’s our parent denomination. Today, there are an estimated 1.2 million believers in Vietnam.
Dr. Truong will receive an honorary Doctor of Ministry.
Nyack - New York and NYC Christian College Seminary Graduate Schools
©2013 Nyack College and Alliance Theological Seminary
Christian College Seminary Graduate Schools in NY and NYC
1 South Boulevard Nyack, NY 10960 | 845.358.1710
2 Washington Street, New York, NY 10004 | 212.625.0500
Contact Us
Can on nhieu. Lao hoa thuong Thich thit Cho. TienGiang.
Cộng đồng Cơ đốc vietnames cần biết....
Nếu Đại hội 46 diển ra thì ông Tiến sỉ danh dự nầy và 45 Group, sẽ.
:->1. Không được ứng cử và ngay cả bầu cử.
:->2. Hơn nữa việc đứng ra xin tổ chức ĐHĐ.46 là hơi bị khó (chớ không phải muốn nói gặp khó). Tại sao?
:->3. Thái độ của Thái phước Trường luôn tỏ ra xa rời quy định của Hiến chương quy định, đồng thời bất hợp tác với các hướng dẫn các văn thư số: 53, 237, 510 và 546.TG.CP-TL. Còn hơn thế nữa..
:->4. Thời điểm hai ngày 24-25/04 tiếp xúc với BTG.CP tại Hà nội. Thái phước Trường vẫn tiếp tục trì trệ kéo dài để làm gì?
:->5. Mượn cớ họp hội khu vực nhỏ lẻ tuyến dưới để 'tuyên truyền' cho âm mưu đen tối khi ĐHĐ.46 được diển ra (nội dung xin phép) là một việc, khác với việc khuynh đão vốn có do bản năng sinh tồn của TPT (!?).
Thay lời kết . Cộng đồng C&MA họ nói: Thái....Trường là 'thượng tọa' Thích LÀM Trái mà.
Thập Tự Sinh Tồn phán quyết.
Nếu được xin.
Chuyển ngữ toàn văn bản trên từ Anh - Việt.
Với nội dung trên cộng đồng blog và ngay cả Dr Thaiphuoctruong ông tiến sĩ không học nầy chắc đã hiểu họ nói cái gì?
Chân thành biết ơn.
độc giả blog LHS thường xuyên.
Hôm qua tôi có nghe !
Hôm qua tôi nghe một Mục Sư C&AM nói :" Thằng Hồ Nguyên Kha mà Mục Sư mẹ gì !!" Nó là đồ chết tiệt, tội của nó bằng non !! Ấy là hôm ngày 07/8/2013 cố Hội Trưởng Thái Phước Trường gồng mình xuống Đại Ngõi Sóc Trăng để mần ăn với Mục sư Lớn UV/ MTTQVN đã lập nhiều thành tích :" ĐÓNG CỬA CÁC ĐỊỂM NHÓM TIN LÀNH TRONG TỈNH " . Vua đến mà quan Kha không tiếp , bỏ đi du hí thật :" ĐÁNG TỘI KHI QUÂN !" .
Bần đạo cũng đã tiếp cận được Sư Kha và sư Kha cho biết:" Kha không tiếp Trường là vì Trường tự định ngày xuống địa phương mà không thông qua Kha ", nên Kha không tiếp vậy thôi . Vậy là Kha khinh thường Trường hết Đát !! Điều thư hai mà Kha không đến Đại Ngãi là vì :" Kha không thích Lớn !!". Cái nầy khó nghe lắm đấy ! Kha sai 100/100 vì tự chia rẽ nội bộ Tin Lành trong tỉnh !!
Tóm lại Kha phạm ba tội :
1-Khinh thường thượng cấp trước nhà cầm quyền - BTG tỉnh !
2-Chia rẽ nội bộ.
3-Không biết trách nhiệm với chi hội mà Kha là Trưởng ban ĐD !
Người dự lễ 7/8/2013
Gởi Tín Đồ Buôn Chuyến.
Hôm nay 19.8.2013 nhà giảng tin lành chi hội Nguyễn trải Thành phố Mỷ tho tỉnh Tiền giang chúng tôi hết mồ côi ấm áp rồi (không biết được bền) không?
Chúng tôi đã có Ms Phạm thanh Loan về quản trị, quản nhiệm từ hôm nay.
Dự kiến 28/8/2013 làm lễ bổ nhiệm cho tân quản trị và quản nhiệm một nhiệm kỳ 4 năm (được tự lưu) sau 4 năm căn cứ theo giáo vụ lệnh 'MẨU MỚI' do cố hội trưởng cố mục sư tiến sỉ (Dr Thaiphuoctruong) ấn ký.
Tín đồ Phạm thanh Loan nhà giảng Nguyễn Trải Mỷ tho Tiền giang.
350.000.000 triệu đề tổ chức một chương trình cảm tạ nhà giảng Nguyen Tri Phương là quá đáng:
Chúa sẽ hỏi? các nguoi mua sắm gì dữ vậy:
Nhà giảng âm thanh vẫn con tốt đó nha.
Ăn gì mà nhiều dử dzay các hàng giáo phẩm? thôi mình chắc trong tay là một hộp ???????????rồi.
Quà cáp ta thấy các ngươi quá giàu có quá mà phải không sư Dũng, tháng luong 13 triệu lại chuẩn bị tăng 30% nua đó đa.
khong sao thủ quỷ người nhà mà. Anh cần em se chi cho anh, chị Dũng khong biet đâu vì bị điết mà.
Ô hay quá MÁ 2 của con tuyệt vời quá, lúc nào ba con cũng xịt đầy mùi thơn còn cái thời ông Thiên MINH ba con nghèo sơ xác thúi ùm. nen phải có kế ngay?????????????????? đề tận diệt, hầu cho ta đổi đời.
Tư ếch miền đông
Cam on comment 6.03 nhe,nho comment nay moi biet duoc la Ong TU HOA THIEN MINH trong sach do nha,thau tien Han Cuoc xẻng an khong het de thu...am muu,cau ket tinh BON DOI lam THU QUY do ma...tiec re qua ha ,tiec qua ko ai bau toi cung thich lam thu quy do nha,nho lam thu quy ma co duoc chong nguoi ta....lam thu quy,lam tho ky nuoi ca nha va ca giong ho do nhen,that la Chua ban phuoc do nha.boi vay ko thich Chua cho va cau nguyen xin Chua cho lam thu quy doi doi nhe,nhung cai guom cua DCT DA DE GAN GOC CAY ROI DAY!!!!!! ngay xua co GUI DA ICHCARIOT,ngay nay coPHAN QUANG THIEU,TRAN THIEN MINH do nha......hoi Chua ?? con tiep...
con tiep....
dung la thay nao tro nay do ma Thay Truong the nao thi de tu BUI THE HIEN cung vay do:MANG CAI THE GIAN vao trong HOI THANH Chua,ba con tin huu trong HT NTP da thay ro chua???BO MAT AC QUI da hien hinh roi do.Tho Ky dam doi tai Axit phu nu.Thu quy ma CHUI THE??khi matmieng an LON GAN LEN DAU,KHONG BAO GIO DANG CHO CHUA 1/10 cung khong??? cho ngoi do doi co ai so ho la tim muu toa rap AN BAN tu AM THUC toi TRANG TRI...mua sam.bon gia hinh nay con xin GIAO CHO CHUA! chua hang song.con tin nhu vay! NO KO LAU,BONG CHOC KO THAY NUA AMEN(TT) oi cay muon lang ma gio ko ngung!!!!! hay nhi?Cam on Chua da day cho con bay hoc qui gia:( TINH THUC DUNG CO MÊ ma bi loi dung va bon no de dau coi cổ...)
An gian Bau cu,
Manh nay hay day!!!.. toi tuong no chi co ngoai doi thoi,nao ngo no da dien ra trong HT chung toi:phieu Bau o mot thung ,Phieu dac cu o mot thung khac do ma: 12 nam lam THU KY NTP >Nhung ROI ngay tan cung den ma thoi!!!Chua rua xa thi...hoi oi???? truoc mat Chua la MOT LU ĂN CUOPnhung AN CUOP LA HU KHONG do ma hieu chua?di day nguoi ta ma MINH THI BI BO !!!oi thoi dang tiec dang tiec...Bon nay chac ko thay chu AN NĂN BAO GIỜ?? Do cung la HAU QUA cua BTS TLH 45 group ko sao luong het duoc...PALH CMA con KHO dai dai...A!! COI CHUNG DH 46 nay bon no CUNG CHO IN KET QUA TRUOC DO NHEN?????CHUA OI CHAN DUNG VIEC NAY DUM CHUNG CON CHUA OI!!!! Cac Ong MS du DH VA Bau cu phai can than nhe,coi chung bi GAT ! BI GAT >>>>
TRẢ VỐN & LỜI tư ếch.
Ba trăm năm mươi Chai là không có 'hộp'.
Chưa gì mà rô rô lên thế tư ếch? Rút kinh nghiệm tổ chức 2003 (50 year old) MsTs Trần bá Thành có 'Hộp' bị phản ánh quá nên tổ chức 2013 (60 year old) Ms Nguyễn ngọc Dũng là 'đặt bàn' để cố Ms hội trưởng được 'gần gủi' với bà con tín đồ mình hơn.
Dự chi 350 nhưng có thể 'trượt giá' (ĐỘI GIÁ LÊN) hơn thế nữa. Nhà giảng Nguyễn tri Phương lâu lâu mới có một kỳ 'đại lễ' đừng có run như cầy sấy tư ếch à thì không đáng mặt anh hùng miền đông đâu.
Ban tổ chức Nguyentriphuong church hochiminh city 60 year old.
LE CAM TA,
MS DUNG nay chi lam chi co 350 trieu,ong keo va rich qua di thoi!!!!!>Neu cho trong tay toi,toi ve lien len 500 tieu hay 700 trieu roi chia nhau THU KY,THU QUY,TRuong Ban TRANG NIEN,BAN TRANG TRI,se co khoi tien du de di DALAT nghi mat cho QUACH,60 NAM moi co mot lan ma NGU qua vay???that la NGOC.co vay tay ma ko chiu phat,tiec qua tiec qua...!!!!!
"" MAY THẰNG KỸ SƯ, BÁC SĨ nay ngoai doi no khon lanh lam Nhung khi vao HT CHI MINH TAO SAI CHUNG NO CHAY NHU DẾ,CHUNG NO NGU THẤY MO^ nen TAO(thu ky NTP) XO MUI RAO TROI....""MS DUNG oi sao ma kho qua vay ong chung nao CHÚA moi hien dien ma Ong tro^ng mong?????con lau lắm... ong oi.
Quí vị có biết cô hồng Hạnh hiện thủ quỷ HT NTP có Cha là tín hữu từng thủ quỹ (QUỶ) ở HT Quới Sơn không????????????? Quậy từng bừng rồi Chúa phạt chết sớm không, đúng cha nao con nấy, bây giờ Hạnh lên saigon cặp kè với sư Dũng nhà giảng Nguyễn Tri Phương để được đổi đời sướng đó nghen.
HỌP KÍN
Tư xa lộ xin báo cao với toàn thể các sư và tàn dân trên toan quốc. Nghe đâu tuần qua mấy ông thường trự tổng hội MN 45 hết hạn họp kín tại vũng tàu, tai sao vậy? làm chuyện mờ ám nên hop khong ai biết chứ gì? Chúa biết đó nha. Nhung mấy thằng cha nầy đâu còn sợ CHÚA nữa.
hay hay lam!!!! Cam ơn Chúa cho chúng nó hiện hình con rắn dộc.Chúng bây cứ tha hồ mà rủa mà xả cho dã tức di....hihi cho thấy mức dộ gian ác của con rắn...Chung ngươi cứ RỦA di tốt lắm !!!!!>>> CHÚA BIẾT AI GIAN ÁC??? no dựng MO^C HÌNH NHUNG HAMAN SẼ BI TREO LEN DẤY.....Hay hay cứ RỦA lên di dể CHÚA MAU NGHE ma XỬ CHO LẸ CÁI GIẢ HÌNH ,Tiền là cái CHI CHI?? mà La mà Nhảy như CON KHỈ phải LỬA???? mắc cười quá!!!!
DÚNG là thằng DỐt KO RA NGOÀI DỜI mà dua chen với tha nhan.NÚP CHI trong HT mà làm DƠ BẨN CHỐN TRANG NGHIE^M....HÈN ko??? À,nòi vậy thôi chứ bọn thích nhai gấu quần dàn bà ,ra ngoài dời quậy bọn............. cho một .....con nó nhìn KO RA .....DáM thách CHÚA??? dễ coi Khinh rồi sẽ thấy liền nè con ơi..CỨ LAI Ông TUI ở BỤI NA^Y..... diều tra vien...
nghe viec nay toi nho toi viec XỨC DẦU cho Chúa GIE^XU,Gia da ICH cariot da cản,phai chi dể cho dân nghèo...Trong lòng Giuda nghĩ gì??? con dân Chúa ai cũng dã học bài học này rồi : Phải chi dể Ô
bán dược 300 dơ ni ê !!!!!!do mà
DH 46 . Con la thieu nhinha giang SAIGON,con kinh lạy Chúa la Cha Thiên thượng va Từ ái của con,xin Thanh Ý của Chúa tể trị mọi việc,dừng dể ý riêng của các sư Mụt mưu ma chước quỉ hành xử>Con cảm ơn Chúa nhiều lắm Chúa yêu của con
dừng dể con phải xấu hổ vì O^ng nội và Ông ngoại của con>Con xin Chúa nghe lời Cầu nguyện của con.
Nhà Giảng Nguyễn Tri Phương Dâng Của Lễ !!
Chào cộng đồng buổi tối.,
Thật sự mà nói, lễ Cảm Tạ Chúa 60 năm nhà hội Nguyentriphuong thành lập chứ gì?
Đây là móc 1953-2013 'sáu mươi năm cuộc đời'. Xin hỏi bà con tín đồ, trước đây có làm lễ nầy không? Tiền lễ hậu lễ có 'bình hòa và an ổn' không? Để chi vậy?
Để Nhà Giảng Nguyễn Tri Phương Dâng Của Lễ cảm tạ cho Cha thánh, nhưng mà mích lòng đã xảy ra thì sao Cha nhận 'mùi hương' nầy?
Việc Ms quản nhiệm, BTS.BCS ban tổ chức 'dàn xếp' làm sao chứ thế nầy sao được phước?
Mấy lời xin chân thành nhủ khuyên đồng đạo.
Cụ Châu văn Sảnh Chánh Hưng.
Không ai trong chúng ta là hoàn hảo vậy nên ai cũng có những khiếm khuyết của riêng mình. Đừng vội vàng chê bai khi bạn chưa hiểu rõ về người đó. Hãy tập cho mình thói quen nhìn nhận lại bản thân trước khi đưa ra ý kiến chê bai người khác.
Làm người, bất kỳ ai cũng có những giây phút nóng nảy và sai lầm. Nếu quá cố chấp, chỉ nhìn vào khiếm khuyết rất khó để bạn có thể trở thành người bao dung và rộng lượng. Nhỏ nhen và ích kỷ sẽ ngấm sâu vào bạn khiến cho bạn trở nên “xấu xí” trong mắt bạn bè và người thân.
Đừng lúc nào cũng chú tâm đến những lỗi lầm của người khác rồi chỉ trích, chê bai. Thay vì nói những lời khiến người khác bị tổn thương bạn hãy góp ý nhẹ nhàng và giải thích cho họ hiểu những sai lầm của họ. Như thế không những giúp người khác nhận ra được sai lầm của mình mà còn làm cho tâm hồn bạn trở nên bao dung và cao thượng hơn.
Hãy tha thứ nếu ai đó làm tổn thương bạn, khiến cho bạn đau khổ. Hãy cho họ cơ hội được sửa sai. Bạn cũng sẽ thanh thản hơn khi bỏ qua những gánh nặng trong lòng. Không phải ai cũng có thể tha thứ dễ dàng cho người khác, nhưng dằn vặt người khác cũng là dằn vặt chính bản thân mình. Bạn cũng không muốn mình mệt mỏi và chán nản phải không? Vậy thì thù ghét hãy bỏ qua một bên, bạn nhé!
Không phải lúc nào chúng ta cũng kiềm chế được bản thân khi buông ra những lời cay nghiệt. Bạn hoàn toàn có thể nói những lời nhẹ nhàng hơn tốt đẹp hơn khi bạn kiểm soát được hành vi, lời nói của mình. Hãy học cách nhìn mọi việc từ nhiều khía cạnh, có như thế bạn mới nhìn nhận mọi việc khách quan hơn. Đừng bao giờ vội vàng khi đánh giá, nhận xét hay lên án, chỉ trích một ai đó. Bởi lời nói khi được nói ra khó lòng rút lại được.
Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót. Châm-ngôn 28:13
Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. 1 Phi-e-rơ 5:8
Ai trung tín trong việc rất nhỏ, cũng trung tín trong việc lớn; ai bất nghĩa trong việc rất nhỏ, cũng bất nghĩa trong việc lớn. Lu-ca 16:10
Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta, Cô-lô-se 3:23
Hãy Cùng Nhau Suy Ngẫm
Chào thân ái
Về "Tiến sĩ Mục vụ danh dự Thái Phước Trường"...
Chuyển ngữ bản tin về “Tiến sĩ Mục vụ danh dự Thái Phước Trường” từ nguồn của Chủng Viện Thần Học Liên Hiệp & Trường Cao Đẳng Nyack.
Mục sư Thái Phước Trường
Sinh ra trong một gia đình Cơ đốc tại Cà mau, Nam Việt Nam, Thái Phước Trường tiếp nhận Christ/ Chúa Giê xu như là Cứu Chúa khi ông 15 tuổi. Những bước chuyển tiếp của đời ông đã được an bài hướng đến một chủ đích kết nối chặt chẽ ông với Trường Cao Đẳng Nyack và Chủng Viện Thần Học Liên Hiệp.
Thái Phước Trường nhập học Viện Thánh Kinh tại Nha Trang và tiếp theo việc tốt nghiệp của mình, Ông trở thành mục sư của Hội Thánh Phú Quí trong một nhiệm kỳ thực tập 2 năm thuộc Phan Thiết, Bình Thuận. Ông trở lại Viện Thánh Kinh để hoàn tất việc học và tốt nghiệp năm 1974 với văn bằng cử nhân về Khảo học Thánh Kinh.
Từ 2001-2005, Mục sư Thái Phước Trường là Tổng thư ký Ban chấp hành Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (còn được gọi là Hội Thánh Tin Lành). Sau hơn ba thập niên với vai trò mục sư quản nhiệm Hội thánh Phú Lâm Thành phố HCM, ông đã giữ vai trò kiêm mục sư kiêm nhiệm Hội Thánh Bình Tây và Hội Thánh Tân Hòa Đông ở TP. HCM.
Mục sư Thái Phước Trường đã được bầu làm hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (HTTLVN) năm 2005 và hiện đang phục vụ tiếp một nhiệm kỳ thứ hai. Bên cạnh đó, ông còn là viện trưởng kiêm nhiệm của Viện Thánh Kinh Việt Nam, nơi ông đã và đang là giáo sư kể từ năm 2003.
Tháng 6 năm 2011, HTTLVN đã kỷ niệm 100 năm mục vụ, kỷ niệm một thế kỷ tính từ lúc người Liên hiệp đầu tiên tiếp cận Việt Nam. Đó là vào năm 1911, ba nhân sự quốc tế Liên hiệp, được dẫn dắt bởi Robert A. Jaffray, một cựu sinh viên của Viện Huấn luyện Truyền giáo, tiền thân của trường Cao đẳng Nyack, đã đến Việt Nam (còn gọi là Đông-Pháp) để thành lập Hội thánh Tin lành đầu tiên.
Bốn sự kiện kỷ niệm 100 năm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đã được tổ chức: một tại Nhà thi đấu Đà Nẵng, thu hút ước khoảng 15.000 người tham dự với ít nhất 1.000 người tràn ngập bên ngoài; Lễ kỷ niệm thứ hai tổ chức tại Hà Nội; Lễ thứ ba tại TP.HCM và thứ tư ở Garden Grove, California tại Đại giáo đường Crystal. Tại một trong bốn buổi lễ kỷ niệm, cựu sinh viên trường Cao đẳng Nyack, Thomas Stebbins (1956) đã chia sẻ sứ điệp Tin Lành tại đó khoảng 1.000 đã tiếp nhận Christ làm Chúa Cứu Thế. Ông Stebbins là một cựu giáo sĩ quốc tế đã nghỉ hưu- chị của ông Ruth Thompson cùng chồng của bà, Ed, đã bị sát hại trong trận tấn công Tết.
Khi những người cộng sản tiến chiếm Trại Phong/Cùi Ban Mê Thuộc vào năm 1968, sát hại 5 giáo sĩ Liên hiệp và một tình nguyên viên, cũng chính là năm Thái phước Trường trở thành một Cơ đốc nhân. Mục sư Trường là kết quả của một trào lưu truyền giáo vĩ đại được kể như là công việc của Hội Truyền giáo Phước âm Liên hiệp, hệ phái sản sinh ra Nyack. Ngày nay, có ước khoảng 1.200.000 tín hữu tại Việt Nam.
Tiến sĩ Trường sẽ nhận một bằng Tiến sĩ Mục vụ danh dự.
Chuyển ngữ bản tin về “Tiến sĩ Mục vụ danh dự Thái Phước Trường” từ nguồn của Chủng Viện Thần Học Liên Hiệp & Trường Cao Đẳng Nyack.
Mục sư Thái Phước Trường
Sinh ra trong một gia đình Cơ đốc tại Cà mau, Nam Việt Nam, Thái Phước Trường tiếp nhận Christ/ Chúa Giê xu như là Cứu Chúa khi ông 15 tuổi. Những bước chuyển tiếp của
đời ông đã được an bài hướng đến một chủ đích kết nối chặt chẽ ông với Trường Cao Đẳng Nyack và Chủng Viện Thần Học Liên Hiệp.
Thái Phước Trường nhập học Viện Thánh Kinh tại Nha Trang (1) và tiếp theo việc tốt nghiệp của mình,(2) Ông trở thành mục sư (3) của Hội Thánh Phú Quí trong một nhiệm kỳ
thực tập 2 năm thuộc Phan Thiết, Bình Thuận. Ông trở lại Viện Thánh Kinh để hoàn tất việc học và tốt nghiệp năm 1974 với văn bằng cử nhân về Khảo học Thánh Kinh.(4)
Từ 2001-2005, Mục sư Thái Phước Trường là Tổng thư ký Ban chấp hành Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (còn được gọi là Hội Thánh Tin Lành).(5) Sau hơn ba thập niên với vai trò mục sư quản nhiệm Hội thánh Phú Lâm Thành phố HCM, ông đã giữ vai trò kiêm mục sư kiêm nhiệm Hội Thánh Bình Tây và Hội Thánh Tân Hòa Đông ở TP. HCM.
Mục sư Thái Phước Trường đã được bầu làm hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam(HTTLVN)(6) năm 2005 và hiện đang phục vụ tiếp một nhiệm kỳ thứ hai. Bên cạnh đó, ông còn là viện trưởng kiêm nhiệm của Viện Thánh Kinh Việt Nam,(7) nơi ông đã và đang là giáo sư kể từ năm 2003.
Tháng 6 năm 2011, HTTLVN(8) đã kỷ niệm 100 năm mục vụ, kỷ niệm một thế kỷ tính từ lúc người Liên hiệp(9) đầu tiên tiếp cận Việt Nam.(10) Đó là vào năm 1911, ba nhân sự quốc
tế Liên hiệp,(11) được dẫn dắt bởi Robert A. Jaffray, một cựu sinh viên của Viện Huấn luyện Truyền giáo, tiền thân của trường Cao đẳng Nyack, đã đến Việt Nam (còn gọi là
Đông-Pháp) để thành lập Hội thánh Tin lành đầu tiên.
Bốn sự kiện kỷ niệm 100 năm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đã được tổ chức: một tại Nhà thi đấu Đà Nẵng, thu hút ước khoảng 15.000 người tham dự với ít nhất 1.000 người tràn ngập bên ngoài; Lễ kỷ niệm thứ hai tổ chức tại Hà Nội; Lễ thứ ba tại TP.HCM và thứ tư ở Garden Grove, California tại Đại giáo đường Crystal. Tại một trong bốn buổi lễ kỷ niệm, cựu sinh viên trường Cao đẳng Nyack, Thomas Stebbins(12) (1956) đã chia sẻ sứ điệp Tin Lành tại đó khoảng 1.000 đã tiếp nhận Christ làm Chúa Cứu Thế. Ông Stebbins là một cựu giáo sĩ quốc tế đã nghỉ hưu- chị của ông Ruth Thompson cùng chồng của bà,Ed, đã bị sát hại trong trận tấn công Tết.
Khi những người cộng sản tiến chiếm Trại Phong/Cùi Ban Mê Thuộc vào năm 1968, sát hại 5 giáo sĩ Liên hiệp và một tình nguyên viên, cũng chính là năm Thái phước Trường trở thành một Cơ đốc nhân. Mục sư Trường là kết quả của một trào lưu truyền giáo vĩ đại được kể như là công việc của Hội Truyền giáo Phước âm Liên hiệp, hệ phái sản sinh ra
Nyack. Ngày nay, có ước khoảng 1.200.000 tín hữu tại Việt Nam.(13)
Tiến sĩ Trường sẽ nhận một bằng Tiến sĩ Mục vụ danh dự.
Xem phần ghi chú tiếp theo từ dịch giả...
Phần ghi chú về "Tiến sĩ Mục vụ danh dự- Thái Phước Trường"...
Ghi chú:
(1) Thần Học Viện Nha Trang.
(2) Thực ra, ở THV Nha Trang ngày xưa, sau khi học 2 năm là phải đi thực tập; sau đó mới trở về học tốt nghiệp.
(3) HTTLVN khi đó gọi chức vụ thực tập này là Truyền đạo.
(4) Theo như được biết, ông Thái Phước Trường tốt nghiệp chương trình Ngũ Niên; thời đó chương trình này phân biệt với chương trình cử nhân Cao đẳng ở THV Nha Trang dành cho những sinh viên đã có tú tài 1 hoặc 2!
(5) Chức vụ này gọi là Tổng thư ký Tổng liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam (Miền Nam), không liên quan đến Tổng hội Miền Bắc!
(6) Danh xưng đúng là: Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam), không liên quan đến Tổng hội Miền Bắc!
(7) Tên trường, theo như danh sách hội viên của Hiệp hội chuẩn nhận Thần học Châu Á (ATA), là Institution of Bible and Theology; không phải là “Vietnamese Bible Institute;” hơn nữa, ở Việt Nam có 2 trường đăng ký làm hội viên của ATA, trường thứ hai là Vietnamese Good News Mission Bible School do ms. Đoàn Trung Tín làm Viện Trưởng.
(8) Như ghi chú 6.
(9) Trên thế giới, hội viên hội C&MA tự gọi mình là người Liên hiệp.
(10) Việt Nam gọi là “100 năm Tin Lành đến Việt Nam.”
(11) Có thể hiểu là 3 giáo sĩ C&MA.
(12) Thomas Stebbins, tức ms. Tôn Thất Bình.
(13) Con số 1.200.000 tín hữu là bao gồm nhiều hệ phái Tin lành tại Việt Nam hiện nay.
Mục sư Tin lành có "thằng nào" nên thân?
Những luận điệu, bài giảng trên đây là "củ mèm" và "nhảo bét" trong CMA rồi.
Sau 100 năm hàng ngũ mục sư các ông là hư hỏng hết. Lão Thái Phước Trường 60 mươi tuổi đầu còn mất nết, chẳng nên thân. Người ta "mắng chó chửi mèo" mà vẫn dày mặt ra ngồi lỳ "hưởng trội"... Thủ quỹ Bùi Thế Dũng của NTP thì "thục két" không biết bao nhiêu tiền của HT... còn đòi tạt a-xít nếu ai đưa sự việc hắn ra... Thế thì những bài giảng LUÂN LÝ cũ mèm, sáo rỗng đầy dẫy trong CMA có ích gì?
Đề nghị tác giả "comment" trên đây (00:16 Ngày 21 tháng 8 năm 2013) đừng post bài giảng nữa mà hãy viết comment trình bày ý kiến của bạn thì hơn. Thử hỏi cái trang web của HTTLVN.org có bao nhiêu bài giảng mà mục sư Tin lành có "thằng nào" nên thân?
Kính Mời Người Anh Em Gặp Tôi.
Địa chỉ:
emai: Phong tran
trieuphongcnd@gmai.com.
Hoặc Callphone:
0913937627.
Để trau đổi nhâu nhé!
Dủ Thiên Thành.
Nhà giảng Nguyễn trải (Phúc âm đường).
Tôi đồng ý về phần giải thích: Ghi chú về "Tiến sĩ Mục vụ danh dự- Thái Phước Trường"... của bản tin đã chuyển ngữ Việt về bản tin “Tiến sĩ Mục vụ danh dự Thái Phước Trường” từ nguồn của Chủng Viện Thần Học Liên Hiệp & Trường Cao Đẳng Nyack.
Phần Ghi chú rất chính xác:
- Làm gì có chuyện Thái Phước Trường "tốt nghiệp năm 1974 với văn bằng cử nhân về Khảo học Thánh Kinh". Ông ta tốt nghiệp với mảnh bằng "Ngũ niên" được hiểu là tổng thời gian 5 năm vừa học tại viện Thần học Nha Trang và 1 hoặc 2 năm thực tập tại các Hội thánh địa phương.
- Còn việc "Sau hơn ba thập niên với vai trò mục sư quản nhiệm Hội thánh Phú Lâm Thành phố HCM", tôi xin khẳng định là ngày đó Truyền đạo Thái Phước Trường đã chống lệnh, không vâng phục tổ chức Hội thánh về việc "Bổ nhiệm" của cụ mục sư Phan Văn Tranh về việc ông ta phải là chủ tọa của Hội thánh Tin lành Trung Mỹ Tây - Hóc Môn (là tiền thân của Hội thánh Tin lành Thông Tây Hội - Gò Vấp ngày nay) chứ không phải là "tự trèo" vào cái 'chuồng' ở Phú Lâm. * Hồ sơ nầy đã được Loihangsong.net trước đây đăng tải rồi. Nếu cần, tôi sẽ cho đăng lại.
- Còn về Ông Stebbins: Bản tin đưa con số 1.000 người tin Chúa. Vậy hỏi ông Thái Phước Trường và tập đoàn TLH hủ bại 45 rằng: 1.000 người ấy bây giờ đời sống tâm linh họ như thế nào? Trách nhiệm của cái 102 năm Tin lành CMA thế nào trên linh hồn của họ? Hay là họ vào cửa trước rồi về cửa sau vì nhìn thấy sự thối tha của mấy ông sư Tin lành...? Việc nầy chỉ "quảng cáo" về Ông Stebbins thôi.
- Rõ ràng là "Nổ kiểu Bà Tưng" về việc thống kê số lượng 1.200.000 ngàn người là Cơ đốc nhân. Việc nầy xin đề nghị "Mấy cái đám Tin lành Tư gia" làm việc với "Mấy cái đám Tin lành CMA" để đòi người lại, chứ đâu ra 1.200.000 người là "của riêng hay là của để dành" của mấy "Ông Tưng Tin lành CMA" Về điểm nầy, xin tặng cho Thái Phước Trường biệt danh "Ông Tưng Tin lành CMA" vì dám thống kê con số tín hữu quá sự thật, và cái Chủng Viện Thần Học Liên Hiệp & Trường Cao Đẳng Nyack là "Hội Tưng".
- Đã có nhiều bài viết phản biện về cái giá trị của "tờ giấy tiến sĩ" cũng như "bản chất" của con người: "Ngủ một đêm thức dậy bổng dưng muốn nhận được tờ giấy tiến sĩ do bọn phản bội Tin lành chân chính của Đấng Christ ở Hoa-Kỳ" nó tìm đến Việt Nam để nhét vào ...!?. Sẽ cho công bố các bài phản biện ấy, nếu cần.
Cũng lại là ... nữa rồi.
Hỏi về TS. Thái Phước Trường...
Sau khi đọc nguyên bản thông báo từ Alliance Theological Seminary & Nyack College, bản chuyển ngữ và ghi chú về TS Mục vụ Thái Phước Trường; sau đây là những điều muốn tìm hiểu:
1. Ông Trường tin Chúa vào đúng năm có 5 giáo sĩ C&MA + 1 nhân viên tình nguyện bị giết (tức năm 1968), vậy có phải ông Trường sinh năm 1953?
2. Ông Trường tốt nghiệp "cử nhân Khảo học Thánh kinh" vào năm 1974, nghĩa là khi đó ông 21 tuổi; vậy có 4 câu hỏi phụ cần được giải đáp
2.1 Ông Trường đã nhập học THV Nha Trang chương trình nào?
2.2 Nếu ông nhập học chương trình Ngũ Niên (chương trình 5 năm- dành cho những học sinh chưa học đến hệ trung học hay cấp 3) vậy có phải ông đã thu nhận vào học khi mới 16 tuổi?
2.3 Nếu ông đã nhập học chương trình hệ Cao đẳng Thần học, vậy có phải hệ này đã được mở tại THV Nha Trang vào những năm 1972?
2.4 THV Nha trang đã từng mở được 1 hay nhiều hơn 1 khóa cử nhân Cao đẳng Thần học (Th.B hay B.Th)trước 1975; ngoài ra còn mở đào tạo cả hệ cử nhân Khảo học Thánh kinh (trong tiếng anh hệ này viết tắt là BBS)điều này có đúng không?
3. Trong các năm 2001-2005, ms. Trường chỉ là TTK Tổng liên hội của HTTLVN (Miền Nam) nhưng bản gốc trong tiếng Anh (kể từ phân đọan này trở đi) lại ghi là TTK của HTTLVN (ECV) có phải là một sự nhầm lẫn?
4. Cũng các năm này có đề cập chi tiết ms. Trường kiêm quản nhiệm thêm cả 2 Hội thánh người Việt gốc Hoa (Bình Tây và Tân Hòa Đông), vậy có phải ms. Trường là người Việt gốc Trung Quốc?
5. Theo bản gốc tiếng Anh và bản chuyển ngữ nói rằng ms. Trường được bầu làm hội trưởng Hội Thánh Tin lành Việt Nam mà đúng ra chỉ là hội trưởng của HTTLVN Miền Nam (khu vực miền Bắc có tổng hội riêng và Hội trưởng riêng), như vậy là chính xác hay nhầm lẫn tiếp tục?
6. Cách đề cập đến cụm từ "the Vietnamese Bible Institute," nơi ms. Trường làm viện trưởng kiêm giáo sư kể từ năm 2003, có phhải hàm ý rằng ở VN chỉ có duy nhất 1 trường đào tạo về Kinh Thánh duy nhất?
7. Cuối cùng, bài viết đăng trên website có bản quyền của Alliance Theological Seminary & Nyack College (©2013 Nyack College and Alliance Theological Seminary)là do nhân viên của viện này biên sọan hay do phía ms. Trường cung cấp trong tiếng Việt và được chuyển dịch sang tiếng Anh? (có quá nhiều những thông tin cần tìm hiểu lại như đã nêu trong các câu hỏi từ 1 đến 6)
8. Nếu ATS & NC tự soạn thì đã soạn theo nguồn tin nào? (vì có vẻ như có nhiều điều chưa chính xác) Nếu do phía ms. Trường cung cấp thì sao không thấy có ý kiến đính chính, nếu như phát hiện thấy những sai sót như thế?
Tóm lại, trên đây là một số vấn đề cần tìm hiểu về một D.D danh và/ hay D.Min danh dự đầu tiên ở VN; rất mong những người đương thời giúp làm sáng tỏ. Thanks!
In Him,
Nguyễn tri Phương bị vướng ... rồi!
Cái sẩy nẩy cái ung.
Thượng tắc trách hạ tắc loạn. TLH.TPT như thế hỏi sao dưới nầy được 'hòa bình và an ổn'.
Khả năng của Ms NND thế nào, cũng còn phải coi lại cái ông Cố ms TPT điều hành TLH.46 và 34 tỉnh thành., hay giở ngày mai bàn tiếp.
Dủ Thiên Thanh Nguyentrai Hochiminh City.
thoi di cha noi ko biet co du tu cach de sach dep cho toi hay ko ma doi lam anh em.Ong co muon gap toi xuong xom cui hay cau Ong Lanh quan 1 ma gap nhe 60 Nguyễn Thái Học. •, Ðiện thoại: (08) 38.424.558.
Đăng nhận xét