Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Mục Sư... Con Cáo!

Những con chồn nhỏ, nay đã thành... cáo!
("...Những MS trung tín đâu hết rồi???")

1. "...Những MS trung tín đâu hết rồi???"
2. "Sau mười hai năm nhìn lại (TLH 43, 44&45) gọi là vài nét 'chấm phá' cho bức tranh tin lành PÂLH CMA dưới 'nét cọ' của danh họa Thái phước Trường Hi (TPT-TVH).
- Điều trước nhất là Tổng thư ký lại thích làm hội trưởng (2001-2005).
- Điều tiếp theo là kẻ sát nhân (bãi bỏ HĐGP) bằng văn bản 'quy chế HĐGP' sợi xích sắt trói cơ chế HĐGP từ Ms Đinh Thống đến Ms Chí Tâm việc nầy sinh ra Ms LVG bị ức chế tinh thần stress!? Đến Ms Long Le Hoàng, thấy vậy chớ không phải vậy, Ms Lê văn Thiện đoái công chuộc tội may ra !?
Chuyến xe thống nhất bị 'nổ lốp' nên đã rơi xuống đèo 'banh xác' rồi.
Tiến tới Hội đồng 46, cơ hội cho Thái phước Trường 'tôi nguyện theo ý Cha, vâng Ngài không thôi'?
Kết. Thật sự chưa có gì đáng phải tin tưởng cái 'ông nội' (TPT) nầy. Chứng nào tật nấy. Non sông dễ đổi lòng người khó thay."

***
Sáng nay (2/9) có hai comment nêu hai vấn đề nổi bật: 
1. "...Những MS trung tín đâu hết rồi???"
2. "Sau mười hai năm nhìn lại (TLH 43, 44 & 45)..."

HTTLVN.MN hiện nay, giới mục sư "lão làng" có thể được chia thành hai nhóm: "cáo già" và "chiên con".
Những mục sư tạm gọi là "trung tín" được xếp vào diện "chiên con" (con chiên). Thành phần này đa số có lập trường, quan điểm "cầu an thủ phận". Không đa mưu túc kế, chỉ biết lo thủ thân, thủ phận cho riêng mình, hơn chút nữa là lo con trai (nếu có) có chút "nối nghiệp", có được cái ghế quản nhiệm thế chân mình cũng là phước lắm rồi. Hoặc như Nguyễn Ngọc Thuận: Lo cho con trai về Quy nhơn "cha nhà thờ lớn, con nhà thờ nhỏ" gần gủi, dựa dẫm nhau... "cha làm bề trên, con làm cõi dưới", "cha nằm trong Bộ chính trị - Tổng liên, con làm ở địa phương cơ sở"... thế là gia đình "đại phước" rồi... Số còn lại là "cáo có sừng" hết rồi! (Sống trong môi trường CMA, những mục sư "không sừng, không gạc" sẽ bị lũ cáo chà đạp).

"Sau mười hai năm nhìn lại (TLH, 43, 44&45) với những gì đã, đang và sẽ còn diễn ra trong cái giáo hội "100 năm cõi người ta này" sẽ còn nhiều màn "ngoạn mục hơn"! - Giáo hội CMA những thành phần lãnh đạo hình thành rõ nét "Chiên và Cáo". Những thành phần gọi là "chiên" thì thật ra họ không đủ sừng, đủ gạt, đủ nanh vuốt để húc bán, tấn công những "con cáo", chứ chưa hẳn họ đã là chiên thật theo bản chất. Những thành phần là "Cáo" thì họ vẫn là cáo. Và vì họ là "Cáo" thì họ không bao giờ chịu sống như con chiên: tiếp tục với những mưu mô thủ đoạn, xảo quyệt, gian manh... để ngồi trên đầu, trên cổ thiên hạ... mà không hề làm "gương tốt cho cả bầy"!
Những mục sư "trung tín" thì không đủ vây cánh, thế lực (mối quan hệ với rồng đỏ, rồng xanh, rồng đen, rồng trắng...) họ cũng không đủ "trí" và "tài" để đương đầu với những "con cáo" đầy mưu mô, xảo quyệt (cỡ như TPT và các đồng môn vây cánh của ông trong TLH). Hoặc họ đã bị "gài" cho dính những cái "phốt" mà bây giờ nếu "ra ứng cử" sẽ bị lật tẩy, lật "phốt", làm cho mất mặt với giáo dân, giáo hội... Xấu hổ cho gia đình con cháu... Thế là ai nấy chỉ biết lo an phận cho qua ngày, đoạn tháng. Giáo hội vốn đã thế từ lâu rồi, không làm gì hơn được... Họ biết rõ như vậy nên... "không dại mà manh động"! (không có lợi cho bản thân, gia đình và con cái họ)
Số những mục sư "con cáo" thì quá nhiều trong hàng ngũ giáo phẩm của TLVN. Đã là "Cáo" thì làm sao bảo họ phải sống như "chiên"? 
Chừng nào "con beo đổi được vằn, người Ê-thi-ô-bi đổi được màu da" như tiên tri Giê-rê-mi đã nói (Giê-rê-mi 13: 23) thì lúc đó hãy mong các "con cáo mục sư" trong Tin lành CMA sống đàng hoàng như những "con chiên" của Chúa.

"Vườn nho - Thần Học Viện Nha trang" đã không loại trừ những con chồn nhỏ:
 "Hãy bắt cho chúng tôi những con chồn,
Những con chồn nhỏ phá hại vườn nho;
Vì vườn nho chúng tôi đương trổ bông
" (Nhã ca 2: 15)

Những con "chồn nhỏ" chui vào "vườn nho - Thần Học Viện Nha trang" ngày ấy để trốn lính, người ta không loại nó, để bây giờ nó thành CÁO rồi, ai làm gì được nó!

Tội lỗi là điều Chúa bảo phải "gớm", phải "hiềm" nó đến điều! 
Dân Y-sơ-ra-ên Chúa bảo phải tiêu diệt những giống dân gian ác trong vùng Ca-na-an khi chiếm đất hứa, nhưng Dân sự Chúa đã không làm trọn, và chính những giống dân đó về sau là mối họa cho người Y-sơ-ra-ên. 
"Ta đã phán: Ta sẽ chẳng hề hủy giao ước ta đã lập cùng các ngươi; còn các ngươi, chớ lập giao ước cùng dân xứ nầy; hãy phá hủy bàn thờ của chúng nó. Song các ngươi không có vâng theo lời phán của ta. Tại sao các ngươi đã làm điều đó?" (Các quan xét 2: 1-2)

Nếu các cụ ngày đó thanh lọc kỷ hồ sơ, những ai "trốn lính", thành phần "con ông cháu cha" gửi vào trường để ra "làm cha, chú thiên hạ"... loại ngay từ đầu thì ngày nay giáo hội đâu ra nông nỗi!?
Đời cha ăn trái nho chua, đời con ghê răng là vậy! (Ê-xê-chi-ên 18: 2)
Nhưng chưa hết đâu! Cái đám "loi nhoi" đang đưa hồ sơ, xếp hàng vào "Viện thần kinh tưng tửng" ở quận 9 hiện nay, vài năm nữa ra trường rồi sẽ thấy cái cảnh "giáo hội TLVN" nó sẽ ra cái giống gì! Bài học cũ "Thần học viện Nha trang" các ông vẫn chưa học thuộc!

Huỳnh Thúc Khải.
Mv LHS 2/9/2013

3 nhận xét:

Tân Quản Nhiệm CHỜ CHỔ nói...

Thái phước Trường lên lớp Ms Phạm thanh Loan !

Chào buổi sáng .,

Trước hết xin nhắc vài câu TPT hay 'giảng' như sấm.

Chuyện thứ 1.- Lúc nầy Ms có quởn không? -chi vậy? Mời giảng giùm. - Ông có chuyện chi? Cũng hỏng có gì bận đi đám cưới.

Người được mời giảng là TPT. Người đi đám cưới là QN một chi hội.

Chuyện thứ hai.- Ms Phạm thanh Loan từ Quới sơn, sau thời gian về Cần giuộc bây giờ về Nguyễn trải.

Lặp lại câu chuyện TPT muốn nói khi có 'ĐƠN XIN THAY ĐỔI'.

Thái phước Trường thường lên giọng kẻ cả. Ông đi đâu cũng vậy thôi!?

Thường lệ thì ông quản nhiệm đụng rầm rầm với ban chấp sự và tín đồ nên muốn xách gói ra đi., vì không thể hàn gắn sự đổ vở, hố tình cảm ngày thêm sâu.

'Chức vụ cao quý' mà Thái phước Trường muốn nhắc nhở tân Quản nhiệm Nguyễn trải Ms Phạm thanh Loan, từ Quới sơn Cần giuộc ông phải rút kinh nghiệm tại Nguyễn trải đó !?

Xin hỏi nguyên Tổng thư ký và Cố hội trưởng Ms Thái phước Trường 'Thưa ông: Ông là ai? Ông thì thế nào?'.

Tân Quản Nhiệm chưa có chổ.

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Mục Sư Biến Đổi Gien Thì Ra Thế !

Chào cộng đồng blog LHS.,

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy ngày nay 'hiện tượng' biến đổi gien là một thực tế cho nhiều vấn đề trong nhiều lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Vậy.,

Mục Sư Biến Đổi Gien có nằm trong 'quỹ đạo' nầy không?

Trở về thánh kinh Tân ước trong thư tín nhà truyền giáo Sứ đồ Phao lô từng dạy khuyên 'Ai rao giảng tin lành thì nuôi mình bởi tin lành'. Chân lý cuộc sống cho kẻ rao giảng tin lành đã nêu rỏ 'nuôi mình bởi tin lành'. Nhưng.,

Tại sao lại là có thứ Mục Sư Biến Đổi Gien? Đó mới là vấn đề phải bàn cho ra.

Họ được nuôi mình bởi tin lành thì không có chuyện biến đổi gien, đàng nầy Ms lại thâu nạp vào thân hồn linh đầy đủ mọi thứ lợi dơ bẩn từ (C&MA, VEF, IEM, AG, Bóp tít, CĐLH..v..v) lo đất nhà tiền của làm ăn đầy màu sắc tôn giáo. Thế Mục Sư Không Biến Đổi Gien đó mới là chuyện lạ.

Thế nên, mới có lời phán 'Đầy tớ gian ác, hảy quăng nó vào nơi tối tăm là nơi có khóc lóc và nghiến răng' (phúc âm).

Thập Tự Sinh Tồn.

CHUYỆN BÁC SỈ ĐƯỜNG RỪNG diển nghĩa nói...

Chồn Cáo Người Thợ Săn Và Cái Bẩy !
Chồn phá theo Chồn, Cáo phá theo Cáo. Nhưng chúng nó sống theo bản năng sinh tồn của loài động vật, vì phải mưu sinh nên chúng chỉ biết 'bắt mồi' cho sự sống tồn tại. Chúng không ngờ mối đe dọa ngày đêm cho bầy đàn Chồn & Cáo đó chính là cái bẩy với người thợ săn.
Bức tranh Mục sư chồn nay đã thành cáo thì sao? Cái Bẩy và sự khôn ngoan tài tình khéo léo của người thợ săn cũng đang ngày đêm rình mò các ngươi đấy.
Chuyện Bác sỉ đường rừng diễn nghĩa.