PATV: Hành
Xử Theo “Luật Rừng”?

(Hội trưởng thiếu nợ 5 tỉ)
Trích “Tờ Tố Tội” của hai mục sư PPA và LXH:
“Sau khi đi Mỹ về trong ngày
kiêng ăn 04 tháng 07 năm 2013, mục sư Hùng mời mục sư Lạc lên cầu nguyện sau
bài giảng của mục sư Vũ Hoàng và Ms Lạc có khóc lóc ăn năn thừa nhận tội sử dụng tài chánh sai trật của Tổng
hội mà việc này cô Phượng có sử dụng skybe trực tiếp cho con gái của
mình tại Canada bài giảng và luôn cả lời nhận tội của Ms Lạc vì đang trong lúc kêu gọi cuối bài giảng.
Trong chuyến đi miền Bắc vào khoảng
13-21 tháng 7 năm 2013 chính mục sư Lạc đã họp một số mục sư tại giáo hạt Hà nội
ông nói ông đang mắc nợ hơn năm (05) tỉ đồng.
Về Ban điều Hành Tổng hội chỉ gởi thông tin ngày 27/7/2013
sau khi đã ký quyết định xử lý chứ không tung tin về
việc tài chánh sai trật của mục sư Lạc như
cáo buộc của mục sư Lạc và mục sư Hùng.
Mục sư Đinh Thanh Hùng là người
viết biên bản trong hầu hết các buổi họp của Ban Điều Hành và không có biên bản
nào ghi Ban Điều Hành bế tắt nhưng
ông đã tự dựng chuyện và tung tin nói rằng Ban Điều Hành đã bế tắt trong việc giải quyết mục sư Lạc
vi phạm tài chánh để lôi kéo một số Mục sư vào nghe giải trình.
…
Tp Hồ chí Minh ngày 3 tháng 9
năm 2013.
Mục sư Phạm Phú Ánh – Tổng thủ quỷ
Mục sư Lý Xuân Hòa – Phó/Quyền Tổng quản nhiệm” (hết trích)
(Trích “Tờ Tố Tội” - trang 2, phần đầu, của hai mục sư PPA
và LXH đã ký ngày 3 tháng 9 năm 2013)
***
Trên đây là trích dẫn phần đầu, ngay trang 2 của một văn bản
gồm 7 trang có chữ ký của hai mục sư PPA và LXH đã ký ngày 3 tháng 9 năm 2013.
Chúng tôi không có nhận được “phần đầu”, không có trang 1,
chỉ có trang 2 và “nhập đề” của một văn bản nguyên văn là như thế.
Thiết tưởng là một văn bản hay thư giải trình gửi các mục sư
trong giáo hội thì đầu tiên phải có ít nhất một số hình thức của một văn thư,
văn bản của một tổ chức (giáo hội). Nhưng ở đây, khi đọc văn bản này người ta “không
hiểu là cái gì”! (thư giải trình hay là thông cáo, thống báo… nhưng cuối văn bản
thì ký tên với chức danh Tổng thư ký, Phó/Quyền Tổng quan nhiệm)
Xin đi vào nội dung:
Mục sư Lạc nhận tội:
“Sau khi đi Mỹ về trong ngày kiêng ăn 04 tháng 07 năm 2013,
mục sư Hùng mời mục sư Lạc lên cầu nguyện sau bài giảng của mục sư Vũ Hoàng và Ms Lạc có khóc lóc ăn năn thừa
nhận tội sử dụng tài chánh sai trật của Tổng hội mà việc này cô Phượng
có sử dụng skybe trực tiếp cho con gái của mình tại Canada bài giảng và luôn cả
lời nhận tội của Ms Lạc
vì đang trong lúc kêu gọi cuối bài giảng.
Trong chuyến đi miền Bắc vào khoảng 13-21 tháng 7 năm
2013 chính mục sư Lạc đã họp một số mục sư tại giáo hạt Hà nội ông nói ông đang
mắc nợ hơn năm (05) tỉ đồng”
(Trích “Tờ Tố Tội” - trang 2, phần đầu, của hai mục sư PPA và LXH đã ký ngày 3 tháng 9 năm 2013)
(Trích “Tờ Tố Tội” - trang 2, phần đầu, của hai mục sư PPA và LXH đã ký ngày 3 tháng 9 năm 2013)
Văn bản đưa ra việc Ms VVL nhận tội, “bằng chứng” là cô Phượng có trực tiếp chuyển cho con gái ở Canada bằng skybe… và sau đó là ở giáo hạt Hà nội, Ms VVL thừa nhận với một số mục sư là ông mắc nợ năm (05) tỉ.
Việc Ms VVL nhận tội thì trong vòng các mục sư FG chắc là ai
cũng biết vì đã công khai nhận tội. Nhưng văn bản đưa ra “tội lỗi” của Ms VVL đầu
tiên và trước hết như là một “bằng chứng kết tội” Ms VVL về việc “sử dụng tài
chánh sai trật” và biện minh cho việc không “tung tin như lời cáo buộc” của hai
mục sư Lạc và Hùng.
Vấn đề đặt ra là “ai cho phép hai ông Phó/Quyền Tổng quản
nhiệm và Tổng thủ quỷ quyền hạn ký quyết định xử lý ông Trưởng – Tổng quản nhiệm
Ms VVL”?
Hiến chương của FG (PATV) có điều khoản nào cho phép ông
Phó/Quyền Tổng quản nhiệm hay ông Tổng thủ quỷ được phép ký một văn bản “xử lý,
kỷ luật ông Trưởng- Tổng quản nhiệm” hay không? Thiết tưởng, việc xử lý hay kỷ
luật một ông hội trưởng – Tổng quản nhiệm cần phải có hội đồng mục sư chứ không
phải ông phó hay ông tổng thủ quỹ có đủ quyền hạn để làm điều đó. (Nếu Hiến
chương của FG có điều khoản đó thì có lẽ nó được soạn ở… trên rừng, hay còn gọi
là "luật rừng”) Khi hiến chương không quy định mà hai ông Ánh- Hòa ký văn bản “xử
lý, kỷ luật ông VVL" thì văn bản đó không có hiệu lực và không có giá trị. Ngoài
ra khi ký một văn bản như vậy là hai ông đã “phơi cái sự dốt nát” của mình ra
cho thiên hạ thấy. Không những thế, nó còn để lộ tham vọng thấp hèn của hai ông
nữa là khác.
Việc ông Lạc nhận tội không cần phải “thông qua skybe của bà
Phượng” nào đó để làm bằng chứng, vì ông “xưng tội” giữa các mục sư, thì việc
trưng ra bằng chứng là “skybe trực tiếp của bà Phượng” có cần thiết? Tại sao
hai ông Ánh- Hòa đem chuyện “trực tiếp skybe của bà Phượng” vào trong việc này
để làm gì và tại sao cuộc họp của các mục sư lãnh đạo mà để cho bà Phượng nào
đó “skybe trực tiếp cho con gái ở Canada”? Bà Phượng và con gái của bà thì liên
quan gì mà được theo dõi buổi họp và bài giảng dành cho các mục sư lãnh đạo?
Chỉ một đoạn ngắn trong phần “nhập đề” của một “văn bản cấp
trung ương” của PATV mà đã thấy mấy ông làm “toàn chuyện RUỒI BU” rồi!
Làm mục sư, lại là mục sư Hội trưởng, ông VVL làm gì mà cá
nhân ông phải mắc nợ năm (05) tỉ? Kinh thánh dạy “chớ mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ tinh yêu thương”… (Rô-ma 13: 8) Vậy
ông VVL mắc nợ năm tỉ thì trong thời gian qua ông còn thì giờ, đầu óc đâu nữa
mà “giảng đạo”, với lãnh đạo?
Ông VVL mắc nợ hay sử dụng sai tiền của giáo hội… “việc đâu
còn có đó”, chờ đến kỳ Hội đồng hoặc tổ chức hội đồng bất thường, đưa vấn đề ra
để anh em cùng nhau có phương hướng giải quyết. Mọi việc đều có “khung hình phạt”,
kỷ luật… Mọi việc còn có tập thể, còn có hội đồng các mục sư, trưởng lão… tại
sao hai ông Ánh- Hòa tự ý kỷ luật ms VVL? Ai cho phép hai ông tự ý, tự quyền
cách chức mục sư hội trưởng rồi tự mình leo lên làm lãnh đạo mà hội đồng mục sư
không hay biết? Việc cách chức mục sư Hội trưởng và thay thế lãnh đạo đâu phải
là “chuyện nhỏ” có thể giải quyết bằng một cuộc điện thoại hay là một văn bản
có chữ ký của hai ông là mọi người phải tuân theo? (Đảng Cộng Sản Bắc Hàn Kim J Un... khi còn ở
trên rừng, còn chưa làm việc kiểu đó được, chứ đừng nói là hai ông Ánh- Hòa sống
giữa thành phố văn minh, mà làm việc, hành xử còn thua “cha con người rừng”… ở Quảng Ngãi!?)
Việc hai ông Ánh- Hòa tự ý ký văn bản kỷ luật Ms VVL, rồi
không tham dự Hội đồng bất thường của Hội đồng mục sư là chính hai ông đã sai lầm
và “TỰ TRUẤT PHẾ” mình chứ không ai “phản loạn” cả!
(Còn tiếp)
Phóng viên Hoa-Thịnh-Đốn
10 nhận xét:
Những chuyện này ở HT. tư gia, cũng giống như tướng Giáp, Un Kim phong thẳng lên đại tướng...Vô sư, vô sách. Hầu hết lãnh đạo tối cao của các hệ phái cho tới các mục sư, đều rất ấu trĩ về hành chánh, tổ chức và quên mất Chúa là chúa của hòa bình(trật tự).
Vậy nên mới có chuyện ông phó cách chức ông trưởng, ông trưởng tự phong, tự tung tự tác hàng chục năm....Nhiều nhóm về tổ chức còn thua cả ban quản trị hợp tác xã nông nghiệp, chỉ tương đương đám trẻ chăn trâu bò. Đó là sự thật đau lòng sau mấy chục năm lịch sử HT tư gia VN!
Xin phép TT khai sửa giùm chữ LoT thành chữ GIÓP, vì tôi đã đánh nhầm. Cam on
Gửi Hai ông Táo
Câu chuyện đáng lẽ sẽ không đến mức như thế lày (này), nếu các Bác không làm um sùm lên, giờ tự nhiên bị lôi ra đủ thứ chuyện trên trời dưới đất cũng là do cách hành xử RUỒI BU của các Bác. Thiết nghĩ qua bài học lần này, các Bác sẽ tốt hơn, BIẾT nhờ cậy Chúa hơn. Nếu vẫn còn nghĩ mình Đúng mà tại sao Chúa lại đối xử như thế với mình thì hãy học tấm gương của GIÓP nhé.. Nguyện chúa ban Phước lên hai ông táo và các bác trong chức vụ mới, tổ chức nào cũng được, miễn là không Tái phạm và hành xử như 23 năm về trước và bây giờ.
Hội thánh Tư gia "vô sư, vô sách":
"HT. tư gia, cũng giống như tướng Giáp, Un Kim phong thẳng lên đại tướng...Vô sư, vô sách. Hầu hết lãnh đạo tối cao của các hệ phái cho tới các mục sư, đều rất ấu trĩ về hành chánh, tổ chức và quên mất Chúa là chúa của hòa bình (trật tự).
Vậy nên mới có chuyện ông phó cách chức ông trưởng, ông trưởng tự phong, tự tung tự tác hàng chục năm....Nhiều nhóm về tổ chức còn thua cả ban quản trị hợp tác xã nông nghiệp, chỉ tương đương đám trẻ chăn trâu bò. Đó là sự thật đau lòng sau mấy chục năm lịch sử HT tư gia VN!"
***
Bệnh "yếu kém hành chánh" không riêng gì tư gia: Thử nhìn nhà thờ xem: Giáo hội 100 năm mà văn thư gửi "BAN TÔN GIÁI chính phủ" là ban gì? (Ký, đóng dấu gửi đi bị người ta gửi lại)
Hội thánh Tư gia cũng giống như đám "du kích thời kháng chiến" sống trên rừng, xài luật rừng, đánh giặc giỏi... nhưng khi hòa bình về đồng bằng, thành phố văn minh thì "có biết gì hành chánh đâu mà làm". Nhưng vì họ là những người từng "tham gia kháng chiến" không lẽ hết giặc rồi cho họ về vườn "đuổi gà cho vợ"? Nên những người từng tham gia kháng chiến buộc phải để cho họ làm "ông to bà lớn". Còn nếu bảo họ "thiếu trình độ" thì cứ việc in bằng tiến sĩ trong máy tính ra mà "cập nhật hóa kiến thức" cho họ là xong, hoặc là "tiến sĩ danh dự"... cũng được vậy! (??)
Nếu Hội thánh Tư gia mà "sống chiến đấu, học tập, lao động theo... đường lối tư gia" đúng nghĩa thì không đến nỗi (không có vấn đề) nhưng vì Hội thánh Tư gia (đánh trận kiểu du kích thời kháng chiến) mà lại đi ra thành lập giáo hội kiểu chính quy, hiện đại... với trình độ lái tàu đuôi tôm, ghe bầu-thúng... mà đòi ra điều khiển, chỉ huy "Hàng không mẫu hạm" thì không "bể chân vịt", "bể bánh lái" mới là lạ! (Các ông hô hào "ra khỏi Ba-bi-lôn" để rồi mỗi người ai nấy lo xây dựng "nhà nước của người Canh đê" thì cũng "quá cha ông cố nội")
Hội thánh Tư gia không phải là "vô sư, vô sách". Họ "có sư, có sách" nhưng họ "phản sư, đốt sách" nên mới thành ra như hôm nay. "Sư" của họ là Đức Thánh Linh, "Sách" của họ là Kinh thánh, nhưng ngày nay còn mấy ai trong số những lãnh đạo Hội thánh Tư gia còn đi "theo Sư, theo Sách" - Bước đi theo Thánh Linh và làm theo Lời Chúa?
Nho học có câu "Thơ tự thơ, Ngã tự ngã" nghĩa là "Sách là sách, mà tôi là tôi" - Sách nói kệ sách, tôi làm theo ý tôi (Bản Ngã). - Các mục sư ngày nay ai cũng (ít ra một lần) giảng "đóng đinh Bản Ngã", "chết đi Bản Ngã"... nhưng có mấy ai từ bỏ cái "Bản Ngã" của mình đâu? Chưa nói tới "Bản Ngã" mà chỉ nói tới "cái ghế Sắp Ngã" mà họ đang ngồi: Họ có chịu từ bỏ nó đâu? Đợi cho tới khi có người "xô cho nó Ngã" thì lúc bấy giờ người đó còn chưa chịu "tan nát bản Ngã"! Chứ đừng nói là "đóng đinh Bản Ngã"!?
Hội thánh Tư gia không phải "vô sư, vô sách". Họ có sư có sách nhưng vì họ "lỡ" đi theo con đường của Tần Thủy Hoàng là người từng chủ trương "đốt sách, chôn học trò", "chẻ mía trên đầu nhà sư"... nên mới vậy!
HTK
Tôi nay đã ngoài 70 tuổi trong chức vụ mục sư . hầu việc Chúa từ năm 17 tuổi, cùng thời với Mục sư VVLac. Tôi chẳng dính dáng gì với PATV. Tôi không binh vực 1 người nào trong ba ông mục sư VVLLXHPPA. tôi cũng không thuộc PATV. Tôi như người từ xa, có thể thấy không rõ; tôi góp ý vậy thôi chứ có nặng nề gì. Nhưng đọc xong comment phần trên tôi thấy tác giả nầy "quá đầy dẫy Đức Thánh Linh' . Tôi xác lỗi, không dám góp ý gì thêm. Mãi mãi không bao giờ dám có một ý kiến nào với cá mục sư PATV nữa. Bây gờ tôi vâng lời mà không biết dựa cột mà nghe.
Thời đại Cơ Đốc Giáo Việt Nam đang trên đường nguy hiểm. Mạc vận rồi. Hãy chờ một thời gian nữa để biết sự thật.Xin kính chào tác giả BDH/PATV 2013
Gửi Bác nào đó ngoài U70.
Xin lỗi bác, Cái sự góp ý của Bác trên một phương diện la đúng...( vì không một người nào Chúa kêu gọi và Chúa dùng là hết date cả, ngay cả Bác là người đang tổn thương những ông táo trong quá khư). NHƯNG
Có những điểm tôi thấy không phù hợp (nói cho bác biết để bác khỏi hiểu nhầm, tui ko phải là mục sư của PATV) trong việc bác góp ý.
Thứ 1: Nếu là góp ý, thì không nên phê phán những người đã bầu ông ms DTH.
Thứ 2: Nếu là góp ý, thì không nên nói những người khác hám quyền này nọ và đòi họ phải đi xuống - hay đi lên... Làm sao Bác biết ý muốn Chúa thế nào ma dám khẳng định rằng: 30 năm nữa sẽ thấy vận mạc của PATV, đó mà là góp y sao..?
Thứ 3: Nhưng đọc xong comment phần trên tôi thấy tác giả nầy "quá đầy dẫy Đức Thánh Linh' <-- tôi hiểu kiểu nói của Bác về điều này - Dân Bắc gọi là Đía.. mà dân Nam gọi là Xỏ lá.. Tôi nói cho bác biết, ko một ai lên đây mà đầy dẫy thánh linh đâu, bác yên tâm ... nhưng ít nhiều, bác cũng là người đang - đã từng HVC, thì bác phải tin lời Chúa chứ... "Mọi Sự Sẽ làm được và làm tốt khi nhờ cậy Ngài mà". Chúa nói chứ tôi có nói đâu mà nói rằng những tác giả comment lai bác là ĐẦY DẪY ĐTL, nhưng ít nhiều dù đầy hay ko đầy thi mỗi cá nhân họ biết mà thưa trình với Chúa, nhưng ít ra tôi vẫn còn tin cậy KINH THÁNH nói... Chào Bác..
"Hãy chờ một thời gian nữa để biết sự thật" <--- Tôi rất thích câu này của Bác, Giá như ai cũng có dòng tư tưởng như bác thì hay biết mấy.
Chia đôi giáo hội Phúc Âm Toàn vẹn để đổi tên thành Hội Thánh Phúc Âm không toàn vẹn.
Đọc bài nầy tôi thấy mức độ của sự chia rẽ đã đến chổ không thể hiệp một , không thể sống chung hòa bình rồi. Đây là hai "ý thức hệ tôn giáo" dù thờ chung một Chúa.
Nếu hai nhóm mục sư trong PATV đều muốn lãnh đạo Giáo Hội và ai cũng cho mình đúng thì hãy nên họp hội đồng mục sư và nhân sự cùng các tín hữu để ra một văn bản chia giáo hội PATV ra làm hai. Như vậy sẽ thòa lòng mong ước của các mục sư tư gia Việt Nam.
Làm cho Hội Thánh và bầy chiên được tư do chọn lựa theo ý thích.
"Thượng toa Thích Chia Rẽ"- thuộc giáo hội Phật giáo Việt Nam không Thống Nhất
tôi nghĩ rằng nếu đem biên bản ra thì sẽ biết rõ là Mục sư đoàn nổi loạn
Xin lỗi bác nhé. E tuy nhỏ tuổi nhưng cũng hiểu câu vơ dua cả nắm. Bác hiểu gì về HT tư gia mà phán như dung rồi thế! Bác cứ thử 1 buổi nhóm ngợi khen thờ phượng Chúa ở tư gia vs nhà thờ di, có sự khác biệt rõ rệt nhé. Ở nhà thờ công nhận cơ sở vật chất tốt day, ban nhạc, ban hát có kỹ năng thì khỏi phải chê nhưng thử hỏi mấy ai trong số họ trước khi ngợi khen Chúa họ Cn nhờ DTL dẫn dắt k? Bác nào muốn thử thì ghé nhóm tư gia nhóm thử di cảm nhân rõ ràng lắm nhé.
Con xin loi, cho con duoc noi...con chi mong moi nguoi them loi cau nguyen cho HT PATV...dung co chi trich hay phe binh nua duoc khong a...chung ta deu la moi chi the trong dang Chsirt ma...nguyen xin Chúa ban phuoc tren chuc vu va gia dinh cung nhu tren chinh ca nhan cac ong muc su.
Đăng nhận xét