Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Máu Oan Hồn Của Những... CON SỐ


Máu Oan Hồn Của Những... CON SỐ

- Thông điệp “Khá CẨN THẬN VỀ CHỨC VỤ” là điều mà cô Tuyết Thu muốn nhắn gửi đến cho cả những người hầu việc Chúa chân thật, lẫn những người lãnh đạo trong “Cái Bang” (xin lỗi lộn chính tả) gọi là “Thường Vụ Tổng hội” của Liên Hữu CĐ, trong đó có cả mục sư Đinh Thiên Tứ là giáo hội trưởng… - LHS

(Ms Đinh Thiên Tứ - giáo hội trưởng giáo hội LHCĐ)
***
Nguyện huyết ấy đổ lại trên đầu Giô-áp và trên cả nhà cha người! Nguyện nhà Giô-áp chẳng thiếu người bị bịnh bạch trược, bịnh phung, kẻ bại xuội, kẻ bị gươm ngã chết, kẻ thiếu bánh ăn!” (II Sam. 3: 29)
“…Chớ để đầu bạc (Giô-áp) xuống âm phủ cách bình yên…” (I Vua. 2: 6)
__________
Comment của Tuyết Thu đăng trên Hoithanh.com:
Thật cảm ơn Chúa Hội Thánh Liên Hữu Cơ Đốc VN Gần 40 năm qua rất còn non trẻ mà đã có 1517 gia đình tín hữu, 900 Mục sư và nhân sự tình nguyện đây là một con số mà chúng ta cần phải lưu tâm đáng chú ý!!!!!!!!học theo cách lãnh đạo của ban thường vụ tổng hội Liên Hữu cơ Đốc VN về con số báo cáo???????, nguyện xin Chúa nuôi nấng những người chăn còn lại.\" Khá CẨN THẬN VỀ CHỨC VỤ ngươi nhân danh ta mà nhận lãnh !!!!! Kẻo MÁU OAN HỒN của những CON SỐ đó đổ lại trên ngươi./." - Tuyết Thu.
***
Trên đây là 1 comment trong số 6 comment cho bài “1000 Đại Biểu Tham Dự Đại Hội Hội Thánh Liên Hữu Cơ Đốc Lần Thứ I ” trên Hoithanh.com và được trích đăng lại trên LHS lúc 15:53 Ngày 18 tháng 04 năm 2014 .
Được biết trong Liên Hữu CĐ cũng có một chị em tên là Tuyết Thu (TT). Không rõ là cô Tuyết Thu trong LHCĐ là tác giả của comment này hay là một “tuyết thu” khác. Tuy nhiên, có lẽ đây là một comment viết khá hay. LHS xin phân tích và có thêm một vài ý kiến:

1-     Cô TT lưu ý mọi người hãy “chú ý những CON SỐ: “đây là một con số mà chúng ta cần phải lưu tâm đáng chú ý!!!!!!!!
2-     Cô TT “khuyên” mọi người nên học theo cách lãnh đạo “tài tình” của Liên Hữu CĐ về “cách để có những con số”: chúng ta cần phải lưu tâm… học theo cách lãnh đạo của ban thường vụ tổng hội Liên Hữu cơ Đốc VN về con số báo cáo???????
3-     Cô TT có lòng cảm thông đối với những “người chăn còn lại”: nguyện xin Chúa nuôi nấng những người chăn còn lại… và khuyên họ hãy cẩn thận về chức vụ nhân danh Chúa nhận lãnh: “Khá CẨN THẬN VỀ CHỨC VỤ ngươi nhân danh ta mà nhận lãnh !!!!!
4-     Kẻo MÁU OAN HỒN của những CON SỐ đó đổ lại trên ngươi." (những “chức vụ còn lại”)

Về điểm thứ 1: Có vẻ như cô TT không đồng tình cho lắm nếu không muốn nói là nghi ngờ về những con số mà Hoithanh.com đã đề cập trong bài viết: “Hội thánh Liên Hữu… có 1517 gia đình tín hữu, 900 Mục sư và nhân sự tình nguyện, đây một con số mà chúng ta cần phải lưu tâm đáng chú ý!!!!!!!! (mĩa mai?)
Được biết trước đây trong Hội thánh Liên Hữu CĐ tồn tại một câu nói mà ngay cả Ms ĐTT cũng thường nói, mỗi khi đi thăm các giáo hề: “Một HẠT, còn có… mấy hột”! Đây là cách nói vui để nói lên một thực tế rằng: Có những “giáo hạt” trước đây được thành lập với những con số mục sư, tín hữu đầy trong danh sách, bây giờ mục sư giáo hạt trưởng ra tới nơi thăm viếng, thực tế mới biết cả một giáo hạt chỉ còn… có “mấy hột”, có khi là chỉ gia đình “mục sư giáo hạt trưởng”!

Về điểm thứ 2: Có lẽ cô TT quá rành về “Ban lãnh đạo Liên hữu CĐ”, nên cô khuyên mọi người “học theo cách lãnh đạo của ban thường vụ tổng hội Liên Hữu cơ Đốc VN về con số báo cáo???????”. Điểm đáng chú ý là cô khuyên mọi người học theo cách của những lãnh đạo LHCĐ để có những “con số báo cáo” và sau đó là một loạt dấu hỏi chấm: “???????”.

Về điểm thứ 3: Cô TT có lòng cảm thông với một số người chăn thật còn lại - nguyện xin Chúa nuôi nấng những người chăn còn lại… - Như vậy, trong LHCĐ ít ra cũng còn một số người hầu việc Chúa với lòng ngay thật, mặc dù cả ban lãnh đạo và giáo hội trưởng đang… hãnh diện với những con số, mà theo cô TT mọi người… “khá chú ý” với một loạt dấu hỏi chấm theo sau: “?????”!
Cũng trong điểm thứ 3 này, thông điệp “Khá CẨN THẬN VỀ CHỨC VỤ” là điều mà cô TT muốn nhắn gửi đến cho cả những người hầu việc Chúa chân thật, lẫn những người lãnh đạo trong “Cái Bang” (xin lỗi lộn chính tả) gọi là “Thường Vụ Tổng hội” của Liên Hữu CĐ, trong đó có cả mục sư Đinh Thiên Tứ là giáo hội trưởng – Thái Thượng Hoàng thiên thu vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! (các quan miễn quỳ xá)

Về điểm thứ 4: Cô TT khuyên những người hầu việc Chúa chân thật còn lại hãy cẩn thận về chức vụ “Kẻo MÁU OAN HỒN của những CON SỐ đó đổ lại trên ngươi." (những “chức vụ còn lại”)
Cô TT kêu gọi những người hầu việc Chúa chơn thật còn lại hãy cẩn thận về chức vụ và “tránh xa những con số mà LHCĐ đã tự hào”… Theo cô, “kẻo máu oan hồn của những con số” đó sẽ đổ lại trên đầu!
Thế còn “Cái Bang” (xin lỗi lộn chính tả) gọi là “Thường Vụ Tổng hội” của Liên Hữu CĐ, trong đó có cả mục sư Đinh Thiên Tứ là giáo hội trưởng thì sao? Phải chăng cô muốn nói “tất cả họ đều đã và đang TẮM TRONG MÁU oan hồn”… nên không quan tâm bị máu đó đổ lại trên đầu?
Nhưng mà có lẽ cô TT đã hơi “sai về thần học”, vì “con số” thì làm gì có “máu” mà đổ? Có lẽ vì cô không chịu học “Thần Học Tinh Tuyển” của mục sư Đinh Thiên Tứ nên cô nói “hơi sai thần học”, mà là “Thần học Tinh tuyển”! Các mục sư đi theo Ms Đinh TT đã học rất kỷ “Thần học Tinh tuyển”, nên họ biết chắc “con số làm gì có máu”, nên họ tha hồ lập danh sách báo cáo… Chỉ có cô và những người không chịu “học sách ông Tứ” thì mới tin là “con số có máu”.
Con số thì không có máu thật! Nhưng “danh sách những linh hồn được cứu” mà các ông từng gửi đi báo cáo… chắc chắn sẽ có “máu”. Máu đó sẽ đổ lại trên đầu những người mà như cô TT đã nói.

Kinh thánh nói về những kẻ đi “buôn linh hồn người ta” và “huyết báo trả”:
a) Buôn linh hồn:
Sách Khải huyền có nói đến những người chuyên đi “buôn bán linh hồn người ta”:
Các nhà buôn trên đất … khóc lóc rầu rĩ, vì không ai mua hàng hóa mình nữa: Hàng hóa là… tôi mọi và linh hồn người ta nữa.” (Khải huyền 18: 11-13)
(- “Tôi mọi”: là những “nhân sự làm việc tình nguyện” cho những tay “chuyên buôn linh hồn người ta”!)
b) Huyết báo trả:
 Nguyện huyết ấy đổ lại trên đầu Giô-áp và trên cả nhà cha người! Nguyện nhà Giô-áp chẳng thiếu người bị bịnh bạch trược, bịnh phung, kẻ bại xuội, kẻ bị gươm ngã chết, kẻ thiếu bánh ăn!” (II Sam. 3: 29)
“…Chớ để đầu bạc (Giô-áp) xuống âm phủ cách bình yên…” (I Vua. 2: 6)
Đa-vít trối lại với con trai là Sa-lô-môn rằng “chớ để đầu bạc của Giô-áp xuống âm phủ bình yên”. Vì Giô-áp dẫu “mang trên vai quân hàm Tổng tư lệnh” quân đội Y-sơ-ra-ên, nhưng ông ta là một kẻ gian ác, từng giết một số tưởng lãnh trong quân đội (Áp-ne) để không ai tranh “Cái ghế” của mình. Nếu không trừ khử Giô-áp, sẽ có nguy hại cho vương quốc, vì Sa-lô-môn còn trai trẻ, chưa hiểu hết thâm độc, sâu hiểm của Giô-áp:
“…Xin Chúa ở trên trời hãy nghe, đối-đãi và xét-đoán tôi-tớ Chúa, mà lên án cho kẻ dữ, khiến đường-lối nó đổ lại trên đầu nó, và xưng công-bình cho người công-bình, và thưởng người tùy theo sự công-bình của người.” (I Vua. 8: 32)

Về phần ta, mắt ta cũng chẳng đoái tiếc chúng nó, và ta không thương xót; ta sẽ làm cho đường lối chúng nó đổ lại trên đầu chúng nó.” (Ê-xê-chi-ên 9: 10)

Nhưng, những kẻ để lòng bước theo sự ham mê của vật đáng ghét và những sự gớm ghiếc, thì ta sẽ làm cho đường lối chúng nó đổ lại trên đầu chúng nó, Chúa Giê-hô-va phán vậy.” (Ê-xê-chi-ên 11: 21)

Bấy giờ, hễ ai nghe tiếng (Chúa)… mà không chịu răn bảo, …thì máu của người ấy sẽ đổ lại trên đầu nó.” (Ê-xê-chi-ên 33: 4)

Cô TT đã “rửa tay trong máu vô tội” vì đã “răn bảo các mục sư trong Liên Hữu CĐ”.

LHS- 19/4/2014

0 nhận xét: