Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Dụ “Chuột” Vào Bẫy- Dụ Rắn Xuất Hang…


Dụ “Chuột” Vào Bẫy- Dụ Rắn Xuất Hang…

Quần thần Pha-ra-ôn tâu rằng: Đến chừng nào người nầy mới thôi gài bẫy ta? Hãy tha dân ấy đi, để chúng nó hầu việc Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng nó! Bệ hạ há chưa biết rằng nước Ê-díp-tô đã bị nguy vong sao?” (Xuất Ê-díp-tô ký 10: 7)

 
(Tổng thống Nga Vladimir Putin)
________

I. Điểm qua sự kiện: 
[Đây là đề nghị của bà Jeanne Mirer, chủ tịch Hiệp hội Luật sư dân chủ quốc tế (IADL) - với báo chí bên lề hội thảo thảo quốc tế “Những khía cạnh pháp lý liên quan đến sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam” ngày 26/7 tại TP.HCM.] (Phải ngồi lại để đối phó với sự khó lường của Trung Quốc)

2. Nga đang ám chỉ Mỹ và phương Tây “phá hoại nước Nga”?
[Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Trên thế giới hiện nay cụm từ: tối hậu thư và trừng phạt đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Bản thân ý nghĩa của cụm từ “chủ quyền quốc gia” đang bị lu mờ. Các quốc gia, các chế độ có chính sách độc lập tự chủ hoặc làm cản đường ai đó sẽ bị gây bất ổn. Mà mở màn cho quá trình đó là các cuộc “cách mạng màu”, mà nếu dịch đúng nguyên văn bản chất của nó thì đó là các cuộc đảo chính nhà nước được xúi giục và tài trợ từ bên ngoài”. Theo ông Putin, có không ít thế lực bên ngoài đang có mưu toan làm mất ổn định tình hình kinh tế, chính trị trong nước, làm mất uy tín của Nga trên trường quốc tế.
Tổng thống Putin kêu gọi các cường quốc phương Tây không can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và khẳng định Moscow sẽ có những bước đi để củng cố năng lực quân sự do những động thái từ NATO.
Những tuyên bố trên của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Nga đang chịu một sức ép rất lớn từ phương Tây liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine cũng như tới vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia tại khu vực miền Đông Ukraine.
***
II. Bình luận:
1. Sự kiện máy bay MH-17 rơi tại Ukraina đã làm cho tổng thống Nga- Putin “rớt điểm” về mặt uy tín chính trị trên công luận quốc tế và có khả năng ông bị “đánh rớt đài trên vũ đài chính trị” tại nước Nga, cũng như trên thế giới. Những nhận định của TT Putin trong bài báo trích dẫn trên đây cho thấy phần nào điều đó. Chính bản thân Putin đang gặp “khủng hoảng chính trị” hơn là nhân dân nước Nga.
TT Putin đang đi ngược lại với đường lối dân chủ tại nước Nga cũng như trào lưu chung của thế giới. Ông đang cố “cướp công” cuộc cách mạng trước đây tại nước Nga và muốn “đưa nước Nga trở lại thể chế độc tài” dưới quyền lực của ông. Ông đang từng bước biến mình thành nhà độc tài kiểu mới. Mỹ và phương Tây (NATO) đang muốn loại ông khỏi chính trường để ông không trở thành nhà độc tài, nhân dân Nga "không bị nhà độc tài kiểu mới Putin lừa gạt"…
Cách đánh phá và tấn công của Mỹ và NATO: Một giả thuyết đặt ra (mà cá nhân người viết tin rằng đây là kế hoạch của Mỹ- CIA): CIA cho “rò rỉ thông tin” rằng “có một chiếc máy bay dân sự đang chuyển một ‘lô hàng vũ khí đặc biệt’ từ Hà lan sang Malaysia”… Và tình báo quân đội của Nga đã “nắm bắt được tin bí mật này” và đã "chỉ thị cho phiến quân ở Ukraina bắn hạ"… Rốt cuộc chẳng có vũ khí nào cả mà chỉ là máy bay dân sự hoàn toàn… Sau vụ rơi máy bay này, Putin bị rơi vào “khủng hoảng chính trị”. Uy tín ông bị giảm sút nặng nề…

Đây là một hội nghị của giới luật sư trong và ngoài nước, đặc biệt được tổ chức tại VN trong mấy ngày qua.
Trọng tâm của hội nghị này là bàn về vấn đề luật pháp quốc tế- luật biển… liên quan đến việc TQ hạ đặt giàn khoan HD-981 tại vùng biển VN.
Mặc dù TQ đã rút giàn khoan, nhưng có khả năng họ còn làm nhiều điều khác nữa… “khó lường”!
“…Theo bà Jaeanne Miror- chủ tịch Hiệp hội Luật sư dân chủ quốc tế (IADL), Trung Quốc chắc chắn sẽ không dừng lại cho dù họ đã di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam. Do đó, theo bà, các chuyên gia luật pháp quốc tế cần ngồi lại với nhau nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất để đối phó với những bước đi tiếp theo rất khó lường của Trung Quốc.” (Trích bài Phải ngồi lại để đối phó với sự khó lường của Trung Quốc)
Phải chăng Mỹ và phương Tây đang cố thuyết phục VN “đưa vụ việc ra tòa án quốc tế”?
Vụ việc chiếc máy bay dân sự bị bắn rơi ở Ukraina vừa qua đã làm cho uy tín chính trị của Putin “tơi bời hoa lá”… Và rất có khả năng vụ này là do CIA đạo diễn, mà sau vụ việc khiến cho TT Putin phải nói rằng: “(Theo ông Putin) có không ít thế lực bên ngoài đang có mưu toan làm mất ổn định tình hình kinh tế, chính trị trong nước, làm mất uy tín của Nga trên trường quốc tế.
Có không ít dấu hiệu cho thấy TQ đã từng “móc nghéo, đi đêm” với Mỹ xưa cũng như nay trong các vấn đề quốc tế. Ví dụ như vụ Hoàng sa của VN năm 1974: TQ đã thỏa thuận ngầm với Mỹ nên khi TQ tấn công Hoàng sa thì Hạm đội 7 của Mỹ… “né”! Để cho TQ chiếm đảo Hoàng sa từ quân lực của VNCH. Gần đây, chủ tịch TQ Tập Cận Bình đã “làm lơ ngó lơ” với Bắc Hàn khi ông công du Nam Hàn trước… sự bực bội của Bắc Hàn, là đồng minh lâu nay của TQ!
Trong vụ giàn khoan HD-981, rõ ràng là chỉ trong vòng 75 ngày hiện diện tại vùng biển VN, mà “tình hình chính trị, quân sự, ngoại giao…” của VN… “rối như canh hẹ”! Và rồi sau khi giàn khoan rút đi thì lại có những Hội nghị về luật quốc tế và luật biển… được tổ chức ngay tại VN, với nội dung là “đối phó với TQ”! Thật là những từ ngữ “khó nghe” cho TQ là nước mà nhà nước VN luôn cho là “láng giềng tốt”! Láng giềng tốt thì chuyện gì phải “đối phó”? Tướng Phùng Mang… Quang Thanh thì cho rằng đó chỉ là “xích mích chuyện gia đình”… "Xích mích gia đình" thì chuyện gì mà phải gọi là “đối phó”? Một Hội nghị ít ra cũng mang tầm quốc tế mà gọi là “đối phó TQ” thì chẳng khác gì coi rẻ Bộ chính trị? Trong khi Bộ chính trị chưa tuyên bố “TQ là kẻ xấu”, mà một Hội nghị tại Tp HCM các luật sư trong “kết hợp với luật sư ngoài nước” dám tuyên bố là “đối phó với TQ”? Liệu có mâu thuẩn!?
Vấn đề đặt ra là liệu có phải Mỹ và phương Tây (kết hợp với TQ) đang “dụ VN đưa vụ kiện giàn khoan ra công pháp quốc tế”… không? Nếu VN đưa vụ giàn khoan ra công pháp quốc tế thì “kịch bản tiếp theo là gì”?
Nên nhớ là uy tín chính trị của nhà độc tài kiểu mới- Putin và nước Nga hiện tại trong quan hệ quốc tế đang “tơi bời hoa lá”, không phải là “tình cờ họa gió tai bay”!? Đằng sau cái “tơi bời hoa lá” đó của Putin là “kịch bản của CIA”!? 

Bất cứ một chế độ, chính thể nào “coi trời bằng vung”, tung hoành “dọc ngang nào biết trên đầu có ai” – coi thường và xúc phạm Đức Chúa Trời, kết cục của chế độ, chính thể đó sẽ rước lấy một kết cục bi thảm… Như “chuột rơi vào bẫy”! Khi đó người ta sẽ nói như Ê-sai rằng:
- “Khốn nạn cho tôi, XONG ĐỜI tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy (chứ không phải “đỉnh cao trí tuệ”), sống giữa một ‘bè đảng chính trị có môi miệng và đầu óc’… dơ dáy.” (xúc phạm Đức Chúa Trời- chỉ suy nghĩ ra cách hại dân mình rồi vui sướng với mỹ từ “đỉnh cao trí tuệ”) (Ê-sai 6: 5)

Phán xét kẻ ác là việc của Chúa. Ngài sẽ dùng thế lực này “trị tội thế lực kia”. Ngày đó không còn xa…
Việc của Hội thánh- dân sự Chúa là hãy ăn năn tội lỗi- hạ mình tìm kiếm Chúa và cầu xin Ngài giải cứu đất nước, dân tộc khỏi những âm mưu chính trị của những thế lực đen tối “nhân danh chính nghĩa”, để dân tộc VN không rơi vào “tử huyệt của kẻ thù”!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 27/7/2014

3 nhận xét:

TÍN ĐỒ BUÔN CHUYẾN nói...

Những Điều Trái Tai Gay Mắt
Tín Đồ Họ Còn Tin Lời Mục Sư Giảng Nữa Không? Giảng và sống chèo ngoe trớt quớt tín đồ "TIN" sao nỗi nữa hởi mấy ông nội ông ngoại mục sư nhà thờ lẫn tư gia.
Còn một diện nữa, vợ con mục sư họ làm chứng. Những ai nghe lời chồng cha! Ông đang nói dối đỉnh cao đấy.
Thế thì, nghe rồi bị lừa dối, tiếp tục bị móc túi với chiêu bài lừa mị muôn thuở.
Ai hầu việc ta, thì Cha ta ắt tôn quí người. Ai hầu việc ta thì được phước thiêng.
Chỉ có ai trong đạo mới được phước, ngoài đạo không có phước như ....
Mấy ông mục sư tin lành phước bất tận hưởng, lợi bất tận thu., "thái phước trường" như thế đó đa ló ra ló ra.
* tín đồ buôn chuyến chợ nổi Cái răng Cantho City.

Độc Giả Buổi Sáng Thứ II nói...

Thưa Tiên Tri ..
Độc giả blog loihangsong đang chờ thiên phóng sự về họ đạo của Phan Quang Trung tại Phú lâm.
Thể theo chương trình vi hành Chúa Nhật 27.7.2014 mà Tiên Tri đã đề ra.
Độc giả đang chờ và không "chuyển kênh".
__độc giả BLOG loihangsong buổi sáng.

THẬP TỰ trường TỒN nói...

Sau Hai Retour Thấy Gì Từ Gò Vấp Về Phú Lâm?
Ai có tai mà nghe hảy nghe tiếng Thánh linh phán cùng các hội thánh. Trong Khải huyền ngày xưa hay loihangsong thời đại hôm nay.
Chuyện nầy không thể "đùa, giỡn, nói chơi" đâu.
Tiên tri đến rồi đi để được cái gì? Hoàn toàn trái ngược hẳn với tập đoàn Duy Lợi tại quận I và quận X.
Nhưng tiên tri sẽ được rất rất nhiều, vì cơn phấn hưng (mưa nhiều nước) cuối mùa sẽ thấm nhuần trên quê hương việt nam thân yêu.
Nhưng, muốn được điều đấy thì AI? là NGƯỜI? cùng với êli HTK, sửa lại cái bàn thờ Đức giê hô va đã bị phá hủy.
Ai có tai mà nghe hảy nghe tiếng Thánh linh phán cùng các hội thánh ngày nay?
¤ Thập Tự Trường Tồn.