Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Hội Thánh Phú Lâm: “Trung Tín Với Chúa” Hay Là “Sự Bội Đạo Tỏ Tường”?


Hội Thánh Phú Lâm: “Trung Tín Với Chúa” Hay Là “Sự Bội Đạo Tỏ Tường”?

- Hội thánh ngày nay: người ta tôn trọng một “cán bộ hạ cấp của cộng sản” hơn là tôn trọng “người của Đức Chúa Trời”!? - LHS


(Nhà thờ Tin lành: Chi hội Phú Lâm) 
______
Đức Chúa Jêsus bèn ngước mắt ngó môn đồ, mà phán rằng: Phước cho các ngươi nghèo khó, vì nước Đức Chúa Trời thuộc về các ngươi!... Phước cho các ngươi khi vì cớ Con người, thiên hạ sẽ ghét, đuổi, mắng nhiếc các ngươi, bỏ tên các ngươi như đồ ô uế! Ngày đó, hãy vui vẻ, nhảy nhót và mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi trên trời sẽ lớn lắm: Bởi tổ phụ họ cũng đối đãi các đấng tiên tri dường ấy.
Song, khốn cho các ngươi là người giàu có, vì đã được sự yên ủi của mình rồi! Khốn cho các ngươi là kẻ hiện đương no, vì sẽ đói! Khốn cho các ngươi là kẻ hiện đương cười, vì sẽ để tang và khóc lóc! Khốn cho các ngươi, khi mọi người sẽ khen các ngươi, vì tổ phụ họ cũng xử với các tiên tri giả như vậy!” (Lu-ca 6:20-26)
Ai gìn giữ sự sống mình, thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình, thì sẽ tìm lại được. Ai rước các ngươi, tức là rước ta; ai rước ta, tức là rước Đấng đã sai ta. Ai rước một đấng tiên tri vì là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri; ai rước một người công chính vì là công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính.” (Ma-thi-ơ 10: 39-41)
***
Dân gian có câu:
Muốn sang thì bắc cầu Kiều,
Muốn con hay chữ thì yêu quý thầy”.
Tôn trọng tiên tri của Đức Chúa Trời là tôn trọng chính Đức Chúa Trời.
Một trong những dấu hiệu của ngày sau rốt là Hội thánh sẽ bội đạo. (II Tê-sa-lô-ni-ca 2: 3)
Dấu hiệu của sự bội đạo hay tinh thần bội đạo đó là… cách mà người ta đối đãi với một tiên tri.
Phước cho các ngươi khi… thiên hạ sẽ ghét, đuổi, mắng nhiếc các ngươi, bỏ tên các ngươi như đồ ô uế! Ngày đó, hãy vui vẻ, nhảy nhót và mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi trên trời sẽ lớn lắm: Bởi tổ phụ họ cũng đối đãi các đấng tiên tri dường ấy… Song, khốn cho các ngươi… khi mọi người sẽ khen các ngươi, vì tổ phụ họ cũng xử với các tiên tri giả như vậy!” (Lu-ca 6:20-26)
***
1. Dấu hiệu sự Bội đạo ngày sau rốt:
Ngày nay, khi một cán bộ Ban Tôn giáo của đảng Cộng sản, thông báo rằng sẽ đến thăm một Hội thánh Tin lành… thì Hội thánh đó nhất định sẽ TIẾP ĐÃI LONG TRỌNG, bằng tràng hoa, bằng sự giới thiệu long trọng trước Hội thánh, trong nhà thờ, hoặc bằng những tràng pháo tay rôm rả… kèm theo có thể là quà cáp, tặng vật lưu niệm trước khi chia tay… Họ tiếp đón “cán bộ tôn giáo của cộng sản” long trọng khi bước vào Hội thánh cũng như khi ra về… Nhưng khi một “tiên tri của Đức Chúa Trời đến”, cũng được thông báo trước cho Hội thánh như cách của cán bộ của đảng cộng sản đến thì người ta (Hội thánh) lại đón tiếp một cách miễn cưỡng hoặc lạnh nhạt. Điều này phải chăng là dấu hiệu của sự bội đạo ngày sau rốt?

2. Tôn trọng “đầy tớ nhân dân” nhưng coi khinh “tôi tớ Chúa”:
Tại sao người ta có thể đón tiếp một “cán bộ cộng sản đến thăm Hội thánh” một cách long trọng (dẫu chỉ là cán bộ hạ cấp- cấp phường), trong khi một người “nhân danh Chúa mà đến” thì cách mà người ta tiếp đón hoàn toàn ngược lại?
Hôm qua, Chúa nhật 27/7/2014 tại một Hội thánh Tin lành thuộc HTTLVN.MN, tiên tri có đến tham dự thờ phượng Chúa trong Lễ II (9h-10: 30h). Mặc dù trước đó tiên tri có liên lạc thông báo đến thờ phượng Chúa với Hội thánh: Ban đầu mục sư quản nhiệm nói rằng “ông là tiên tri giả… đến để lấy thông tin viết bài nói xấu, gây mất đoàn kết…”. Nhưng sau khi được tiên tri giải thích rằng “nếu đến bất ngờ và âm thầm thì tiên tri vẫn có thông tin để ra thông điệp (viết bài), nhưng tiên tri thông báo trước để ông chuẩn bị tốt hơn…? - Sẽ bất lợi cho ông khi ông dám nói ‘tiên tri giả’… Nếu ông và Hội thánh (Ban TS) đối đãi với tiên tri tử tế như một ‘anh em trong Chúa’ (hoặc tôi tớ Chúa) thì biết đâu sẽ có những bài hay cho ông và Hội thánh… Vì ‘ai tiếp đãi một tiên tri sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri’…” - Sau khi được giải thích như vậy thì ông mục sư quản nhiệm kia thay đổi thái độ. Ông nói: “Tôi ước ao anh sẽ là NGƯỜI BẠN TỐT”!
Dẫu vậy, khi tiên tri đến với Hội thánh thì cách mà người ta tiếp đón tiên tri còn… nhạt hơn nước lạnh!
- Khi có người đến bắt chuyện với tiên tri trong nhà thờ trước giờ thờ phượng thì anh Thư ký Hội thánh đến hỏi như “cảnh sát hình sự” hỏi tội phạm: “Quan hệ thế nào...?” rồi bỏ đi!
- Mặc dù có một anh chấp sự khác trong Hội thánh có đến chào hỏi tiên tri và trao mời một chai nước. Tuy nhiên, cách tiếp đón một tiên tri như Hội thánh này nó… nhạt hơn chai nước mà anh chấp sự kia đã trao cho tiên tri! “Ai tiếp các ngươi, dẫu một chén nước lạnh cũng không mất phần thưởng. Ai tiếp một đấng tiên tri sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri”.
Khi một “cán bộ cộng sản – hạ cấp” (cấp phường) đến với Hội thánh thì ông mục sư quản nhiệm hoặc đại diện Ban Trị sự sẽ long trọng thông báo hoặc giới thiệu trước Hội thánh: “hôm nay cán bộ… đến thăm Hội thánh chúng ta”… Nhưng một tiên tri “đến và đi” Hội thánh đại đa số không mấy ai hay biết! (không một lời giới thiệu, chào hỏi công khai) Hội thánh ngày nay: người ta tôn trọng một “cán bộ hạ cấp của cộng sản” hơn là tôn trọng “người của Đức Chúa Trời”!

(HT Phú Lâm: Tặng quà cho Ban Chấp sự đương nhiệm 2012-2013)

3. “Trung tín với Chúa” hay “Bội đạo tỏ tường”?
Hôm qua, mục sư quản nhiệm của Hội thánh nói trên đã giảng một bài với đề tài “Trung tín với Chúa” trên nền tảng Đa-ni-ên 3: 16-30. - Nội dung bài giảng nhấn mạnh đến lòng trung tín với Chúa qua mọi hoàn cảnh, lấy tấm gương “Đa-ni-ên và ba bạn Hê-bơ-rơ”... Tuy nhiên, dẫu bài giảng của mục sư nhấn mạnh đến “đức tin chịu thử thách qua mọi hoàn cảnh và dạy dỗ về lòng trung tín với Chúa” cho tín đồ- Hội thánh… nhưng cách tiếp đãi, đón tiếp một tiên tri của ông mục sư quản nhiệm và Ban trị sự… “nhạt hơn nước lạnh” như thế thì có khác gì “sự bội đạo tỏ tường”? Vì Kinh thánh chép rằng:
Ai rước các ngươi, tức là rước ta; ai rước ta, tức là rước Đấng đã sai ta. Ai rước một đấng tiên tri vì là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri; ai rước một người công chính vì là công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính.” (Ma-thi-ơ 10: 39-41)
Con người ta có thể nói rằng “tôi tôn trọng Chúa”, nhưng khi “người của Đức Chúa Trời đến” thì người ta lại tỏ ra “nhạt hơn nước miếng”, đó chính là sự giả hình trong vòng dân sự Chúa xưa cũng như nay.
…Thiên hạ sẽ ghét, đuổi, mắng nhiếc các ngươi, bỏ tên các ngươi như đồ ô uế!… Bởi tổ phụ họ cũng đối đãi các đấng tiên tri dường ấy… Song, khốn cho các ngươi… khi mọi người sẽ khen các ngươi, vì tổ phụ họ cũng xử với các tiên tri giả như vậy!” (Lu-ca 6:20-26)
- Tiên tri thật thì bị đối xử tệ bạc, hoặc ngược đãi, coi khinh… còn tiên tri giả thì được tiếp đón long trọng! Điều đó xưa cũng như nay.
- Cách mà người ta đối đãi với tiên tri thật cũng nói lên cách mà người ta đối với Chúa thật sự như thế nào! Dẫu rằng ngay trên tòa giảng, trước mặt tiên tri người ta hô hào “Hãy trung tín với Chúa”!

4. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất…
Ai gìn giữ sự sống mình, thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình, thì sẽ tìm lại được. Ai rước các ngươi, tức là rước ta; ai rước ta, tức là rước Đấng đã sai ta. Ai rước một đấng tiên tri vì là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri” (Ma-thi-ơ 10: 39-41)
Có lẽ ông mục sư quản nhiệm và Ban trị sự của Hội thánh trên đây, nếu tiếp đón tiên tri của Chúa cách tôn trọng, hoặc giới thiệu tiên tri với Hội thánh cách công khai thì có thể sẽ bị Tổng liên hội cách chức hoặc bị khiển trách, kỷ luật… vì đã công khai thừa nhận “ông đó là tiên tri”! Cái mà các ông mục sư quản nhiệm trong HTTLVN.MN ngày nay sợ nhất đó là bị “loại khỏi hệ thống”! Giữ mình trong hệ thống giáo phẩm của giáo hội đối với các ông, là “giữ nồi cơm bát gạo cho bản thân và gia đình”, là giữ được “bổng lộc thánh từ giáo hội”, không những cho mình mà còn cho con cháu mai sau… Cho nên các ông mục sư quản nhiệm trong giáo hội CMA hiện nay trong tình thế khó xử: Nếu công khai tôn trọng tiên tri thì có thể bị “khiển trách hoặc bị kỷ luật từ Tổng liên hội”. Còn xem tiên tri như “khách lạ” thì họ đã “xúc phạm và làm tổn thương đến Đức Chúa Trời”. Nhưng họ thà xem việc làm “tổn thương Đức Chúa Trời” hơn là “mất nồi cơm bát gạo”! Chính vì thế mà Lời Chúa đã nói trước “Ai gìn giữ sự sống mình, thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình (bị giáo hội kỷ luật- mất nồi cơm, bát gạo…), thì sẽ tìm lại được. Ai rước các ngươi, tức là rước ta; ai rước ta, tức là rước Đấng đã sai ta. Ai rước một đấng tiên tri vì là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri; ai rước một người công chính vì là công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính.” (Ma-thi-ơ 10: 39-41)

Kết luận:
Chúa phán với tiên tri Giê-rê-mi: “Giê-rê-mi! Ta đã đặt con lên làm người thử nghiệm và giám khảo để con trị giá cho điểm dân Ta.” (Giê-rê-mi 6: 7)
Con người ta có thể tuyên bố đủ điều, nhưng cách mà người ta đối đãi với tiên tri của Chúa sẽ nói lên tất cả!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 28/7/2014

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

là tiên tri thật của ĐCT thì có thể bị đối xử tệ bạc, thậm chí bỏ tù hay giết chết. tuy nhiên, tiên tri thật đó sẽ không bao giờ viết bài binh vực mình như thế. và cũng sẽ không lên án ...mà sẽ vui lòng chờ đợi Chúa binh vực và nâng lên.

GOD BLESS YOU nói...

Một Phải Chọn Đẹp Lòng Chúa ... Hay ,,, Vui lòng người?
Ông cụ Phan duy Hinh có hai thằng con Phan Q (quang) cu Thiệu, với Phan cu (Q) Trung đó đa.
Làm gì Trung không thăm dò tổng thư ký Thiệu "mắc đái" bào đệ phải làm sao?
Số là, 27.7. tiên tri đến PL vi hành vậy phải làm sao?
Thật sự mà nói, Chúa nhật 20 rồi 27.7 tiên tri vi hành hết Gò vấp tới Phú lâm, nghe đã té đ.. vảy ph.. rồi thì làm sao hân hoan tiếp đón cách nồng hậu cho được.
Thay lời kết.
Tuần đến là NTP thì sao đây? một phải chọn ĐẸP lòng Chúa hay để vui lòng người? chắc không còn cửa nào khác.
... GOD BLESS YOU.

Nặc danh nói...

Muốn tiên tri là BẠN TỐT sao không tốt với tiên tri trước ??
Chúa phán "Muốn người ta làm chi cho mình thì hãy làm điều đó cho họ- đó là luật pháp và lời TIÊN TRI"...

Nặc danh nói...

Không nói ai làm sao mà biết?
"...tiên tri thật đó sẽ không bao giờ viết bài binh vực mình như thế và cũng sẽ không lên án ...mà sẽ vui lòng chờ đợi Chúa binh vực và nâng lên."...
Tiên tri đã vi hành thì ít nhiều phải tường thuật cho người ta biết chứ...???

Nặc danh nói...

Tiên tri nói - tiên tri làm...
Tiên tri vi hành có nhiều chuyện thực tế vui để nói...
"Tiếp tiên tri cũng chết- mà không tiếp thì bị thương... hơi nặng" (tiếp tiên tri thì bị TLH trảm, không tiếp thì... khổ lắm tiên tri ơi!)
Làm sao đây! ??
Hay là tiên tri diện kiến Tổng Liên Hội trước đi xem mấy ổng ý sao? để dưới này dễ tính??

Cựu CS Châu Văn Sảnh Chánh Hưng HCM city nói...

Nầy Là Con Yêu Dấu Của Chúa Đẹp Lòng Chúa .
Cho dù tiên tri được như thế. Thì Chúa đã xác nhận đẹp lòng Chúa rồi.
Cần gì đời hay đạo hoan nghênh tiếp đón tiên tri. Sống miễn sao tương lai vinh hiển tiên tri được Con Người tiếp đón tại Thiên đàng vinh hiển là tốt rồi.
Biết đâu rằng là, những kẻ như vầy như vậy đích đến của họ tại Thiên đàng là không thể.
¤ cựu chấp sự Chánh hưng Cụ Châu văn Sảnh (hcm city).

Nặc danh nói...

Tiếp Tiên Tri Công khai ?

Cái nầy khó lắm đấy ! Tiên tri thật :" Nhơn danh Chúa mà nói " thì làm sao tránh khỏi mấy cái vả ?! ( I Vua 22 : 24-25). Vì Ông Vua tôn giáo A háp ( Thái Phước Trường - Cự ) đang liên minh với bọn :" ĐIẾM THẾ GIAN " để bán Hội Thánh chúa mà hưởng lợi kìa !

Ông Sư nào dám tiếp Tiên tri thì kể như DÁM ĐƯA ĐẦU VÀO MÁY CHÉM CỦA TRƯỜNG - CỰ ! Nhưng hãy can đảm lên, Chúa đang tể trị, chúng nó không làm gì hại các ông được đâu. Gươm họ gần GÃY CÁN rồi ! Họ đã xuống tay TRÃM ÔNG MS Hà Wăn. MS Thạch, MS Bữu H, Ms Hòa mà có ông nào chết đâu , có nồi cơm ông nào bị đỗ đâu ! Tôi nghĩ họ ( Trường - Cự-TLH )không dám xữ đầy tớ thật của Chúa cách MAN RỢ và TÀN NHẪN nữa đâu !

Tín đồ Nguyễn Duy hải, Q 7, TP.HCM

Nặc danh nói...

Hãy tôn trọng người của Chúa!
Các ông Ms Tin lành dạy cho tín hữu tôn trọng người của Chúa - tôi tớ Chúa... (ĐỪNG ĐỤNG ĐẾN NGƯỜI XỨC DẦU) nhưng các ông thì không tôn trọng ai. Các ông chỉ "làm bộ tôn trọng" người trong hệ thống chứ không thật sự tôn trọng theo cách họ là tôi tớ Chúa. Hễ ai là người ngoài hệ thống giáo hội là các ông cứ tưởng họ đến để "cướp nồi cơm của các ông"...
Chính các ông sư Tin lành từng tuyên bố chí có nhà thờ là chánh giáo còn lại là tà giáo hết thì làm gì có chuyện các ông tôn trọng tiên tri khi tiên tri không nằm trong hệ thống của các ông? Bao giờ thì các mục sư tin lành nhà thờ mới hết TRẺ CON?

THÁI HẢI ĐĂNG BẠCH ĐẰNG thành phố ST. nói...

Đã Có Hai Chi Hội Tại TP.HCM Được Đánh Giá.
Gọi Gò vấp và Phú lâm "hội thánh" vậy có ổn không?
Theo Kinh Thánh sách khải huyền có dạy tỏ ít nhất là hai mặt để được gọi là một Hội Thánh thì phải.
- Một là Chúa "nắm lấy" người lãnh đạo trong tay của Ngài.
- Hai là Chúa đi giữa hội thánh của Ngài.
Bây giờ, ngày nay người lãnh đạo quản trị tất cả là (Tống hồi, Ban đái giếng Tỉnh thành. Quản N) họ để Chúa nắm hay họ "nắm ai? nắm cái gì?) đó mới là vấn đề cốt lõi và rồi.
Chúa ngày nay có còn ở trên, ở trong, ở giữa các hội thánh hay không? Mới là quan trọng.
Thôi thì ta cứ cho rằng là: chi hội, giáo sở, nhà giảng hay nhà thờ tại GV, tại PL cũng được chẵng lẽ không đúng?
Tống liên hồi họ thay quyền năng tể trị của Chúa nắm dưới bàn tay "SẮT BỌC NHUNG" hết ráo trọi rồi. Để chi vậy? Hỏi tức là trả lời ...
Thay lời kết: Để Tận Thu Tận Hưởng Trên Xương Máu Tín Đồ, và Công Khó Bao Đời Tiền Nhân.
Trọng kính ACE.
¤ Thái Hải Đăng - Thái Bạch Đằng Soctrang City.

quylecao595@gmail.com nói...

Không Bao Giờ Có Chuyện Tôn Với Trọng.
Phải tạo ra cái mâm, sau đó phải bảo vệ cái mâm không cho kẻ khác xía vào mâm quậy hôi.
Thằng nào có ba đầu sáu tay lén phén TPT. PVC và tập đoàn tổng liên hội "tru di tam tộc" ngay.
Thấy không, Ms Bửu, Ms Thiện, Ms Hòa, Ms Quý. Bắn tỉa từng con một vì có "âm mưu" đảo chính hả. Xưa rồi diễm.
Xin lỗi các Ms có số má tổng liên hội về sự thật kể trên.
_quylecao595@gmail.com.

Tín đồ Phan quang Trung Phú lâm nói...

Trái Phải Khó Phân Minh Thái Trường Lê Tân Mặt Trái Mặt Phải.
Chuyện tại Phú lâm bị chìm xuồng ư?
Số là Ông KietDuong có dâng triệu đồng cho nhà thờ Phú lâm.
Ông Lê Tân là người nhận tiền, sau đó thông qua Thái Trường.
Chuyện đổ bể tùm lum ra do KietDuong dâng tiền sao không ra biên nhận, số tiền đi đâu?
Lê Tân Thái Trường biết rỏ mọi việc hơn ai hết, nhưng chuyện nầy bị "chìm phà" rồi.
Ông Trường nhận tiền lại là hội trưởng để tiếp tục hưởng trội. Lê Tân đễ im lặng chỉ mong "có chứt" mục sư nên được Trường và tập đoàn công nhận sau khi được "chộ tay" trước công chúng tại nhà giảng Saigon.
Nhắc lại chỉ để biết chuyện gì được thì cứ thế mà cho qua.
Chuyện gì không được thì vô tội cũng thành có tội tại pháp đình Tổng Liên Hội.
* Nguyễn hửu Lập Q.6.

Chấp sự NTP nói...

Kính mời Mưc sư Khải vui lòng đến dự nhóm HT Nguyễn Tri Phương.rất chân thành.

Nặc danh nói...

Có quá nhiều nhận xét không phù hợp với tinh thần cơ đốc nhân. Xin tiên tri xem và kiểm tra lại cho phù hợp. Rất cám ơn.
Một đọc giả trung thành.

Nguyễn Anh Dủng Thông tây hội nói...

Gởi độc giả trung thành.,
Độc giả chính mình cũng bất trung thành khi trình bày nhận xét của mình.
1. Độc giả tên gì?
2. Ở đâu?
3. Số ĐT or email nếu có.
Và nhất là, tính không trung thực đấy ở chổ nào.
Chứ nói khơi khơi như thế .... biết chết liền.
¤ Nguyễn Anh Dủng Thông tây hội.