Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Tổng Liên Hội: Cái TÔI- Cái TỒI- Và Cái TỘI…


Tổng Liên Hội: Cái TÔI- Cái TỒI- Và Cái TỘI…

- Vì Sao Ông Thái Phước Trường cố loại bằng được Ms Lê Văn Hòa?
- Đây chính là câu chuyện của “Cái Tôi, cái Tồi và cái Tội”!

(Tổng Liên Hội: Cái TÔI- Cái TỒI- Và Cái TỘI…)
***
Những chuyện “lùm xùm” xảy ra ở Hội thánh Sóc Trăng khiến một số con cái Chúa khó hiểu. Đặc biệt là khi các mục sư TLH đi ra nước ngoài lại giải thích “lỗi tại Ms Hòa”!
Thế nhưng có lẽ nếu người ta hiểu rõ câu chuyện tại HT Sóc Trăng thì người ta sẽ hiểu kiểu cách làm việc của Tổng Liên Hội và vì sao có những chuyện “lùm xùm” không sao giải quyết được.
Cái gốc của vấn đề là ông Thái Phước Trường (TPT) muốn loại Ms Lê Văn Hòa (LVH) ra khỏi giáo hội.

Ông TPT muốn cho Ms LVH “thân bại danh liệt”… Vì sao?
Ông TPT muốn loại Ms LVH bằng mọi giá, không phải vì Ms LVH là “đối thủ” hay vì “cản trở con đường làm vua giáo hội của ông TPT”… Nhưng vì ông TPT muốn thể hiện cái TÔI của mình.
Trước đó khi Ms LVH tỏ ý không đồng tình việc ông TPT tự ý biên soạn, sửa đổi Hiến chương giáo hội và có ý đồ thao túng giáo hội… Đây là nguyên nhân mấu chốt khiến ông TPT “ghim mối thù đối với Ms LVH”. Và khi đã có đủ “thế và lực trong tay”, ông TPT bắt đầu… “cho ông Lê Văn Hòa biết tay”.

Ông TPT bắt đầu… “cho ông Lê Văn Hòa biết tay”:
Trước hết, trong đợt bầu cử lưu mời quản nhiệm HT Sóc Trăng (2009), ông TPT đưa “cẩu sư Lê Hoàng Phúc” (LHP) về chi hội Sóc Trăng như một “thiên lôi bất thần giáng búa” xuống… vụ bầu cử gian lận. Ông LHP xuống HT Sóc Trăng với tư cách chủ tọa Hội đồng Bầu cử, nhưng xuống bất ngờ, không có sự báo trước cho BTS và quản nhiệm biết trước. Khi đến nơi thì tự ý xé gói phiếu bầu bầu ra trước giờ bầu cử và tự ý ngồi gạch lá phiếu thay cho tín đồ. Đồng thời… những việc làm bậy bạ của LHP trong ngày bầu cử ở HT Sóc Trăng, nếu theo dõi LHS thời gian qua mọi người chắc biết rõ.
Kế đến, ông TPT sử dụng “trộm sư Hồ nguyên Kh” để đem đơn thưa tấu, trình báo, và tìm cách loại bỏ Ms LVH khỏi chi hội Sóc Trăng… bất thành.
Lần cuối cùng ông TPT mở đợt “tổng tấn công” trong ngày Chúa nhật 10/10/2010, khi ông TPT cho nguyên phái đoàn gồm Phan Vĩnh Cự, Hồ Nguyên Kha… và một số “mục sư bưng bô cho TPT không biết nhục”… xuống tận nhà thờ Sóc Trăng, nhưng đã gặp phải sự phản kháng của Ban trị sự và tín hữu ở đây. Kết quả “sư Cự” ăn trứng thúi ngay trước cổng nhà thờ, khiến ông “Hội trưởng tương lai” này đã phải chửi thề, văng tục ngay trước cổng nhà thờ trong ngày thánh nhựt! Sau đó, “binh đoàn tinh nhuệ của TLH” thừa lệnh TPT đã thất bại hoàn toàn ngày hôm đó, nên đành kéo sang Cần thơ… giảng đạo!
Sâu xa của vấn đề là ông TPT muốn “trả thù ông Ms LVH”. Không những ông TPT mà nguyên “ê-kíp Tổng liên hội” cũng muốn “loại cho bằng được Ms LVH” vì cái tội “dám chống lại Tổng liên hội”! Ông TPT đã mượn tay không ít người trong hàng ngũ tay sai – “mục sư bưng bô trong TLH” để loại bỏ ông Ms LVH. Mục đích là để thỏa mãn cái tôi và lòng kiêu hãnh của ông ta mà thôi! Ngược lại, cái đám “bưng bô không biết hôi thúi” làm theo lệnh ông TPT một cách hèn hạ, ngu xuẩn kia cũng muốn nhơn cơ hội này mà được ông TPT cho làm “ông này, ông nọ”! Cở như Hồ Nguyên Kha cho làm bảo vệ giữ xe cho nhà thờ trong ngày Chúa nhật không biết đã đáng tin cậy chưa, nhưng nhờ “bưng bô” cho TPT mà thành “ông mục sư – trưởng ban ĐD”…
Nhiều người, trong đó có Hồ Nguyên Kha, Nguyễn Văn Lớn (…đầu mà nhỏ óc), Phạm Thanh Bình… khi thực hiện “âm mưu đánh phá Ms LVH” bất thành, khi được CQ hỏi, họ đều trả lời cùng một câu: “Ông mục sư Hội trưởng bảo tôi làm vậy”!

Tất cả những gì ông TPT muốn làm đối với Ms LVH là vì muốn thể hiện “cái TÔI” của mình. Và từ cái TÔI này nó sinh ra cái TỒI, rồi cuối cùng là dẫn đến cái TỘI.

Cái TÔI của ông TPT: Cái tôi của ông TPT là quá rõ ràng. Vì sao Ban Trị sự HT Sóc Trăng gửi đơn bảy lần yêu cầu TLH xuống chi hội để “giải thích cho HT về việc làm của Lê Hoàng Phúc” thì cả bảy lần TLH đều không xuống? Vì làm sao họ có thể biện hộ được cho LHP những việc làm bỉ ổi, vô đạo như vậy? Hơn nữa, đây là “kế hoạch tấn công bất thành” nên làm sao họ dám xuống, chứ đừng nói là giải thích!? Vì đây là “kế hoạch tấn công của hội trưởng TPT và TLH”, nên họ không quan tâm là chi hội gửi đơn mấy lần. Dù có gửi một ngàn lần cũng thế mà thôi! Tấn công Ms LVH là ông TPT chỉ muốn “đả cái TÔI” của ông mà thôi! TLH a tòng theo là cũng muốn thể hiện “cái TÔI của TLH”!

Cái TỒI (của TPT và TLH): Vì muốn thể hiện cái TÔI, mà cuối cùng ông TPT và TLH đã lộ ra không biết bao nhiêu cái TỒI. Khi những âm mưu thực hiện bất thành, những người thừa lệnh ông TPT đối diện với CQ đều nói “Ms Hội trưởng bảo tôi làm vậy”! Không những ông TPT “tồi”, mà nguyên cái đám “bưng bô” cho ông “LÀ MỘT LŨ MS TỒI”! (kể cả Phan Vĩnh Cự cũng là một tên TỒI, khi thừa lệnh một “tên tồi” (TPT) để đi làm một “việc tối… tăm” trong ngày thánh nhựt!)

Cái TỘI của ông TPT: Cái tội của ông TPT thì khỏi nói, vì nó nhiều… Nhưng những “cái TỘI” đó nó bắt đầu từ nguyên nhân ông muốn thể hiện “cái TÔI” của mình. Ông muốn thể hiện cái TÔI, nhưng “Cái đám TỒI” (TLH) lại muốn chạy theo ông để làm “điều TỘI”!

LHS- 16/7/2014

15 nhận xét:

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Tổng Liên Hội Tập Đoàn Giáo Gian Từ Khi Nào?
Nếu hệ thống lại phần nổi của tảng băng chìm "vụ án" tại Sóc trăng, và nhiều vụ việc nghiêm trọng khác thì cộng đồng cơ đốc trong và ngoài PÂLH (C&MA) thấy rỏ Tổng Liên Hội thành tập đoàn giáo gian không hơn không kém.
Nhưng câu hỏi là từ khi nào?
Phải đào cho ra khối u tôn giáo nầy quyết không để cho bọn chúng tiếp tục hút máu tín đồ.
¤ Thập Tự Sinh Tồn.

Nặc danh nói...

Hãy xem khung cảnh hiện nay của thế giới, tình hình ở Ukraina, Thailand, Ai Cập và Syria,…v.v….. Đó là một minh chứng hiện hữu của việc đấu tranh vì ‘TƯ LỢI’ giữa các phe phái, đảng chính trị. Họ luôn tranh giành lợi ích về cho đảng phái của họ khi họ bị thất cử trước toàn dân (dùng vũ lực tranh giành thay gì dùng sự tín nhiệm qua lá phiếu bầu cử).

TIẾNG NÓI CÔNG ĐOÀN

Nặc danh nói...

Cái TÔI của Thái Phước Trường có từ khi nào ?

Từ tuổi 15 Thái Phước Trường đã bỏ học, mặt nỗi là học LÀM RĂNG theo nghề của cha - Chú thợ RĂNG Trường thật sự là tay DU ĐẢNG có tầm cỡ, dưới trướng của ĐẠI CA Lê Hoàng Sơn, sau nầy là MS Sơn !
Đến tuổi quân dịch, Đại ca Sơn gác kiếm chui vào VTH Nha Trang và thằng em Trường cũng khăn gói theo sau để TRỐN LÍNH.

Từ tuổi 15 Trường muốn mình là tay anh chị rồi. Vì thế Viện Thần Học không đủ khả năng cải tạo TÂM TÍNH của Trường. Từ đó Trường giấu mình CÁO trong LỐT CHIÊN chờ cơ hội Trường phù phép ( Gian lận BC ) leo lên ghế TLH.

Bước lên ngai vàng rồi Trường chứng tỏ mình :" TÔI LÀ TRÊN HẾT ",dẹp Chúa qua một bên, Trường làm chủ Giáo hội. Để thực hiện được THAM VỌNG đó Trường đã đốt Hiến Chương, Giáo Luật, xé Kinh Thánh, đẻ ra những cái QUÁI THAI mang tên QUY CHẾ theo CÁI TÔI của Trường để hành động phi nhân ,phi nghĩa. Biến Giáo hội Tin Lành thành sỡ hữu của riêng mình !

Bỡi cái tôi mà Trường đã làm biết bao nhiệu VIỆC TỒI bại trong Giáo Hội ! Trường nuôi chứa đàn em bất chính như tham lam, cướp bóc, tà dâm, tà giáo, gian lận, lừa dối.... ( Có bằng chứng đầy đủ )

Giờ đây tội của Trường HUYẾT CHIÊN CON không còn bôi sạch nữa rồi !! Theo Êxêchiên, các lời cảnh cáo mà Chúa dùng các TT cảnh cáo Trường vô hiệu thì Trường sẽ chết trong tội lỗi nó mà thôi !

Phan chí Thiện, Đầm Dơi

Trung niên NTP nói...

Chuyen mụt hư Nguyen ngoc Dũng nguyễn tri phương được xức dầu
Đừng đụng vào ms?
16 Tháng 7 2014 lúc 12:28
Lời khuyên quen thuộc mà rất nhiều người khuyên Bo từ hồi Bo "đụng chuyện" đến bây giờ là "đừng đụng vào ms, NGUY HIỂM LẮM, vì đó là đầy tớ Chúa, là người đc xức dầu. Họ có sai j d chăng nữa thì cũng là ms, ng đc Chúa chọn và chỉ có Chúa mới có quyền xử họ, mình ko có quyền đó" và tiếp theo đó là họ dẫn câu chuyện của Sau-lơ và Đa-vít. Trong cuộc họp lưu manh cách đây mấy tháng, ông Lâm Hồng Hoàng còn dạy cho Bo 1 bài học về mấy đứa trẻ bị gấu xé vì đụng đến người của Đức Chúa Trời. Trừ ông Lâm Hồng Hoàng ra, Bo chân thành cảm ơn tất cả những lời khuyên của mọi người, vì biết mọi người có lòng tốt, sợ Bo “mang họa sát thân” nên mới khuyên. Thật lòng, Bo rất trân quý những lời khuyên đó của mọi người. Tuy nhiên, điều mà mọi người e dè ko hề đứng vững khi soi dưới Lời Chúa.

1/ Trước hết, nói cho đúng thì ko cứ fải là ms, hàng giáo fẩm mới “chỉ có Chúa mới có quyền xử họ” mà lời fát biểu đó áp dụng cho tất cả chúng ta, nghĩa là ko 1 ai có quyền xử chúng ta ngoài Chúa và chúng ta cũng ko có quyền xử bất kì ai. Quyền xét xử thuộc về Chúa!

2/ Thứ hai, có thật khi Đa-vít 2 lần ko đụng đến Sau-lơ và nói “ta không tra tay trên mình chúa ta, vì người là đấng chịu xức dầu của Đức Giê-hô-va” và “Đừng giết người; ai có thế tra tay trên kẻ chịu xức dầu của Đức Giê-hô-va mà không bị phạt?” (1 Sa 24, 26) thì 2 câu nói đó fải đc hiểu như cách hiểu bây giờ hay ko, nghĩa là ĐỪNG BAO GIỜ ĐỤNG GÌ ĐẾN MS, MS LÀ BẤT KHẢ XÂM PHẠM? If đúng là như vậy, cách tín hữu Tin Lành đv ms ko khác giáo dân Công giáo đv Đức Giáo Hoàng của họ là bao. Để trả lời cho câu hỏi trên, ta cùng xem 1 câu Kinh Thánh nữa trong sách Thi Thiên 105 câu thứ 15: “Đừng đụng đến kẻ chịu xức dầu ta, Chớ làm hại các đấng tiên tri ta.”

Nặc danh nói...

Chuyen Mut hư Dung NTP
Có thể nói câu Kinh Thánh “đừng đụng đến kẻ chịu xức dầu ta” là câu Kinh Thánh ưa thích bậc nhất của rất nhiều mục sư, giáo sư... giả! Chính những con sói đội lốt chiên này là những kẻ thích và thường xuyên use câu Kinh Thánh này làm bình fong che chắn cho bản thân chúng và góp fần khiến nhiều người hiểu sai Lời Chúa. Tại sao đây lại là câu Kinh Thánh ưa thích của chúng? Đơn giản thôi, vì những con sói đội lốt chiên này từ tư cách, phẩm hạnh của 1 CĐN đến sự liêm chính trong quyết toán ngân sách ht và cách giải Kinh, nội dung sứ điệp đều có vấn đề nghiêm trọng và bị nhiều con dân Chúa vạch mặt, lên án. Ko đáp trả nổi trước những lời cáo buộc ấy, chúng đành lôi đại 1 câu Kinh Thánh ra làm lá chắn, và ngạo nghễ, hỗn xược tuyên bố bất kì ai chống lại, fê bình chúng đều đáng bị nguyền rủa và đáng chịu cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời. Chẳng hạn, những năm thuộc thập niên 90 của thế kỉ trước, Benny Hinn đi tít trên khắp các trang báo khi công khai ước nguyện hết sức du đãng của hắn: bắn vỡ sọ những ai dám phê bình mình (Strange Fire, p7). Thế nhưng, khi ngồi xuống xem lại đoạn Kinh Thánh trên, chúng ta sẽ hiểu câu “đừng đụng đến kẻ chịu xức dầu ta” thật sự muốn nói gì, và từ đó sẽ ném tất cả những lời giảng dạy xằng bậy vào sọt rác.

Nặc danh nói...

Chuyen mụt hư Dũng
“Đừng đụng đến kẻ chịu xức dầu ta” ngày nay đc hiểu theo hướng “đừng phê bình, đừng nói gì đến ms vì họ là người của Chúa, họ có gì sai thì mặc họ, để đó Chúa xử họ, mình ko có quyền lên tiếng”. Tuy nhiên, trong trường hợp của Thi 105:7-15 thì ko fải như vậy. Tác giả Thi thiên 105 đang thuật lại giao ước đời đời Đức Chúa Trời định cho Gia-cốp, tức là cho Y-sơ-ra-ên, dân tộc ông. Những lời đảm bảo của giao ước này là lời hồi đáp cho lời than vãn và nỗi run sợ của Gia-cốp “Gia-cốp bèn nói cùng Si-mê-ôn và Lê-vi rằng: Bây xui cho tao bối rối, làm cho dân xứ nầy, là người Ca-na-an và người Phê-rê-sít, oán ghét tao vậy. Tao đây, chỉ có ít người; nếu họ hiệp lại đánh tao, thì chắc tao và nội nhà đều bị tàn hại” (Sáng 34:30). Chắc chắn nỗi lo của Gia-cốp khi đó ko fải là sợ ng# chỉ trích, fê bình, khiển trách ông đâu nhỉ. Ông lo cho tính mạng, sự an toàn của ông và dân tộc ông ==> “Đừng đụng đến kẻ chịu xức dầu ta” là đừng làm hại đến tánh mạng, đừng gây tổn thương (physical attack) cho ng đó chứ ko fải đừng hó hé, đừng đụng vào ngđó vì họ thánh wá, bất khả xâm phạm.

Nặc danh nói...

Muc Sư Dũng NTP nó thằng lưu manh ở đó mà Chúa xức dầu cho nó. nó đã dùng nhiều thủ đoạn để trệt hạ những tín đồ ông không thích, nén đá dấu tay, người như vậy nên làm muc sư không????????????

Thanh Nien NTP nói...

Chuyện của Duy Thức ở Nguyễn Tri Phương:
TẠI SAO CẦN FẢI LÀM VIỆC = VĂN BẢN?

Ông Hoàng trưa nay gọi điện, nói miệng là sẽ chấp thuận mấy yêu cầu của mình, trừ yêu cầu dẫn thêm người. Nhưng mình ko chịu. Vì sao?

- Ng nói miệng đó có chánh trực, có đáng tin ko? Bo bị 1 lần rồi. Lần trước cũng "ms mời" but xuống chẳng thấy ms đâu! 20p sau ms mới bước vào, nói wa wýt 2 câu rồi "ms để mấy ng này làm việc với con"

- Với những tiếng đồn thổi về ms wản nhiệm ko mấy tốt đẹp và những chuyện xảy ra trước mắt sờ sờ như thế này. Ai có đủ can đảm để tin miệng?

- Khi có văn bản chính thống, khi đó ai làm sai cái j sẽ ko thể chối đc. Chứ hiện nay nhiều ng chơi trò ném đá giấu tay, chối bay biến, bẻ trắng thành đen, ko thành có lắm nha.

Tóm lại, tôi ko chấp nhận mồm miệng!

Duy Thức ơi coi ms Dũng nhờ Anh Trần Há ban trật tự đánh đó hãy cẩn thận nhé.

Cụ CHÂU VĂN SẢNH nhà giảng Chánh hưng nói...

Ông Nguyễn Ngọc Dũng Ra Khỏi Sự Bảo Vệ Của Chúa Rồi.
Phàm ai còn được Chúa bảo vệ thì đâu phải chạy ngược chạy xuôi tìm người bảo vệ mình.
Đàng này qua một số sự việc đã đang và sẽ xảy ra tại họ đạo tin lành NTP. Ông Dũng lo sợ nên nhờ chấp sự "làm việc" với đối thủ mình (?!).
Thậm chí mục sư quản nhiệm nhờ "bảo vệ" đánh tín đồ??
Thời tận thế sắp đến rồi nên NTP mới tá lả không còn thể thống hai chử HỘI THÁNH tại đây.
Âu đó, cũng là hậu quả tất yếu của tổng liên hội PÂLH Cờ MA đó đa.
Thượng tắc trách - Hạ tất loạn.
TB. Tôi không gọi "mục sư" người như ông NN Dũng.
* Cụ Châu văn Sảnh nhà giảng Chánh Hưng đây !!

Tin lành CMA nói...

Thưa tiên tri, có người hỏi “Tại sao tiên tri không áp dụng Kinh thánh trong Ma-thi-ơ 18: 15-17 để giải quyết những sai trái giữa anh em trong Hội thánh mà tiên tri lại quở trách công khai trước khi gặp cá nhân?” Tiên tri có thể giải thích việc này không?

Một độc giả Tin lành CMA.

chap sự trẻ NTP nói...

Nhận định về
đơn tố cáo ông Nguyễn Ngọc Dũng
của ông Nguyễn Quang Thật
……………..
Bài viết của cựu chấp sự Trần Minh Mẫn

Hầu như không ai biết gì về đời sống thật của hàng giáo-phẩm: đó là một lỗ hổng lớn trong sinh hoạt của các nhà-thờ tại Việt nam, mà trong đó có cả các nhà thờ Tin-lành. Nếu bạn chỉ là một tín đồ thì bạn hoàn toàn mù tịt về điều nầy. Nếu bạn là một chấp sự thì bạn có biết được nhiều hơn phần nào. Nhưng nếu bạn là một nhân viên bảo-vệ thì hầu như không có việc gì mà bạn không biết. Vì người bảo vệ ngày đêm có mặt tại nhà thờ và có thể chứng kiến rất nhiều điều mà những người khác không biết. Chính ông Nhứt là một nhân viên bảo vệ kỳ cựu tại nhà thờ NTP đã từng nói với tôi: “Nếu anh nhìn thấy tất cả những gì mà tôi đã thấy thì chắc anh không còn muốn theo Chúa nữa đâu”. Tôi chỉ mỉm cười mà không nói gì, bởi bên cạnh những kẻ làm gương xấu thì vẫn có rất nhiều người làm gương tốt và chẳng phải là Hội thánh vẫn hơn hẳn thế gian sao? Cho nên tôi xin đưa ra một vài nhận xét về lá đơn tố cáo ông Nguyễn Ngọc Dũng (được gọi là mục sư) mà ông Nguyễn Quang Thật là một người bảo vệ tại nhà thờ NTP đã viết.
1. Ông Nguyễn Ngọc Dũng chỉ mới học tới lớp 10:
Tôi không biết có ai cảm thấy ngạc nhiên về điều nầy hay không, nhưng riêng tôi thì không. Sau gần hai năm làm chấp-sự và nhìn thấy những cách cư xử của ông Dũng, riêng tôi nhận xét rằng có lẽ ông Dũng chỉ mới học tới cấp 2. Tôi xin thưa rằng tôi chưa bao giờ dám nhận xét như vậy về một người nào, bởi tôi biết rằng trình độ học vấn là không quan trọng đối với những người thật sự được Chúa xức dầu. Nhưng đối với một người không phải là “đầy tớ thật” của Chúa thì chúng ta có quyền tìm hiểu về quá khứ của họ, để bảo vệ bầy chiên. Nhưng làm sao có thể kiểm tra được sự thật về những điều mà mình suy nghĩ? Một việc làm hầu như bất khả mà tôi đã từng nghĩ tới.
Cho nên tôi hoàn toàn không ngạc nhiên khi nghe ông Thật xác nhận rằng ông Dũng chỉ mới học tới lớp 10. Tới chừng đó tôi mới biết rằng ông Thật là người đồng hương với ông Dũng và đã biết về ông Dũng từ khi còn nhỏ. Dù sao đi nữa thì học tới lớp 10 vẫn là một việc tốt, vì tôi đánh giá rằng ông Dũng chỉ mới học tới cấp 2. Nhưng nó cũng cho thấy rằng những nhận định của tôi về ông Dũng không phải là vu-vơ vậy.

chấp sự trẻ HTNTP nói...

tố cáo nguyễn ngọc Dũng
2. Ông Dũng Thường sỉ nhục, sát phạt, mắng nhiếc người khác:
Có lẽ đây là một tin sốc đối với những người chỉ nhìn thấy ông Dũng mặc đồ vest và giảng những bài văn hoa trong nhà thờ. Nhưng đối với những chấp sự đồng thời với tôi thì họ đã từng chứng kiến cảnh ông Dũng đã dùng những lời lẽ nặng nề mà sát phạt và sỉ nhục tôi, ngay trong cuộc họp BCS, khi tôi dám lên tiếng tố cáo ông Dũng. Tạ ơn Chúa đã gìn giữ tôi trong sự nhịn nhục để tôi không trả đũa ông Dũng. Cho nên tôi hoàn toàn không ngạc nhiên khi nghe ông Thật nói rằng ông thường bị ông Dũng mắng nhiếc và sỉ nhục. Thử hỏi đối với một chấp sự dám nói thẳng như tôi mà ông Dũng còn dám làm chuyện đó, thì huống chi là một người thấp cổ bé họng như ông bảo vệ của nhà thờ chứ?
3. Ông Dũng bị người ngoại chửi là mất dạy ngay trong khuôn viên nhà thờ:
Đây là sự việc mà chỉ có những người thường xuyên ở trong nhà thờ mới có thể biết được. Vì ông Thật là người bảo vệ đã chứng kiến tận mắt, nghe tận tai, và thuật lại một cách cụ thể (về nơi chốn, về thời điểm và về những đối tượng) cho nên đó là một lời chứng có giá trị. Tôi đã nghe ông Thật thuật lại câu chuyện nầy nhiều lần mà những chi tiết của nó vẫn không hề sai chạy. Mà nếu chuyện đó đã từng xảy ra, qua cách ăn nói hung hăng của ông Dũng đối với những người thấp cổ bé họng, thì những ác cảm mà ông Dũng đã gây ra cho những người buôn bán ở xung quanh nhà thờ chỉ là một việc đương nhiên.







4. Ông Dũng mượn tiền của người ngoại:
Đây là một việc mà chỉ có ông Thật mới biết được và ông đã nói ra con số cụ thể là 4.000 đô-la. Có thể bạn cảm thấy nghi ngờ về điều nầy, nhưng nếu bạn biết rằng anh ruột của ông Dũng là ông Nguyễn Ngọc Anh (là mục sư tại Đắc-nông) đang bị thiếu nợ ngập đầu, thì bạn có thể hiểu được một phần lý do. Theo lời ông Thật thì ông Nguyễn Ngọc Anh có thỉnh thoảng lui tới với ông Dũng tại nhà thờ NTP nhưng ít có ai biết.
Cũng trong thời gian nầy, nhiều chấp sự lấy làm bất ngờ khi nghe ông Dũng nói tốt về ông Thật và đề nghị cho ông Thật trú ngụ luôn trong nhà thờ. Đương nhiên là BCS đồng ý vì đó là gợi ý của ông Dũng và họ chẳng thấy có điều gì ngăn trở.
5. Con cái hư hỏng:
Đây là một vấn đề quá nhạy cảm mà tôi cũng không muốn nhắc tới. Nhưng nếu nó là sự thật thì cũng là một ngọn roi để gìn giữ tương lai cho các con của ông Dũng. Chỉ có cháu Hồng-Nghi là một người nhận được lời chứng tốt của ông Thật, cũng như của nhiều người khác trong Hội thánh. Tôi đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần và ông Thật vẫn xác nhận ở trước mặt Đức Chúa Trời rằng những gì mà ông nói về ba đứa con còn lại của ông Dũng là sự thật. Ông còn nói rằng có đứa nói với ông là đừng nói lại cho ai biết hết. Những lời chứng của ông Thật có xác định rõ những nơi đã xảy ra sự việc (như trong toilette hay trong phòng Bên-gia-min). Riêng tôi thì chỉ nhường lại cho suy nghĩ của mọi người, mà không dám có ý kiến.

chấp sự trẻ HTNTP nói...

Tố cao Mụt hư Dũng

6. Vợ chồng bất hòa nặng nề:
Điều nầy thì có nhiều người trong Hội thánh chứng kiến về cách nói chuyện hung hăng của ông Dũng với vợ mình, giữa lúc ăn thông công với Hội thánh. Tôi có hỏi là: “Một xấp bao thư hay một quyển sách nhỏ?” Ông Thật nói là một cái gì đó tương tự như vậy, nhưng việc bà Dũng ném cái đó vào mặt ông Dũng thì chính ông Thật đã nhìn thấy.
7. Tham nhũng:
Ông Thật có xác định rõ số thùng hàng cứu trợ miền Trung mà ông Dũng đã tham những là 17 thùng và cũng có nói rõ những diễn tiến của quá trình “tẩu tán” số hàng nầy. Chỉ có những người mở và đóng cửa nhà thờ như ông Thật mới có thể biết được một cách cụ thể và chi tiết về những việc nầy.
8. Nghi kỵ:
Ông Dũng có những nghi kỵ quá đáng với với anh Đặng Ngọc Mỹ là nhân viên văn phòng. Tôi chỉ biết anh Mỹ là một người làm việc tốt và thâm niên trong nhà thờ. Còn ngoài ra thì tôi không có ý kiến.
9. Số tín đồ giảm dần:
Chính tôi cũng nhận thấy số tín đồ sụt giảm, nhưng không biết có giảm tới mức như ông Thật đã nhận xét hay không. Dù vậy, tôi biết rằng có nhiều gia đình đã rời khỏi nhà thờ NTP vì những cách cư xử “sát phạt” của ông Dũng. Nhưng ông Dũng thì lại nói rằng “Tôi có làm gì đâu?” có lẽ là vì đã quen với những cách cư xử như vậy.

10. Làm lễ hôn-phối lậu:
Chỉ có những người làm công tác bảo vệ nhà thờ mới biết rõ những việc nầy. Ông Thật đã kể ra cụ thể về số lần cũng như số người tham dự những “đám cưới lậu” đó (chỉ khoảng gần 10 người). Nhưng BCS có biết gì về việc nầy không? Tôi xin thưa rằng chỉ có một vài người thân cận với ông Dũng (như ông Lâm Hồng Hoàng) là biết rõ, còn BCS thì chỉ biết một cách mù mờ. Ông Dũng đợi cho tới khi sắp kết thúc buổi họp BCS, khi mọi người chỉ còn muốn đi về, thì mới nói lướt qua về một cái đám cưới nào đó (mà có ông Lâm Hồng Hoàng biết, mặc dù ông nầy không ở trong BTS) và mọi người đều nghĩ rằng đó chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng sau bức thư tố cáo của ông Thật, tôi mới nhớ lại rằng những đám cưới đó không hề có trong chương trình (đã được in ra một cách cụ thể) trong sinh hoạt của Hội thánh.





chấp sự trẻ HTNTP nói...

tố cao ông dũng


Có một số người cảm thấy nghi ngờ về lá đơn tố cáo của ông Thật, chỉ vì nó quá sức tưởng tượng của họ. Thông thường thì những lá đơn bịa đặt cũng là những lá đơn nặc danh. Nhưng họ có nghĩ rằng một người bịa chuyện mà lại dám ký tên và trực tiếp gặp Ban đại diện Tin-lành để trình bày sự việc hay không? (Chính mục sư Nguyễn Thế Hiển đã trực tiếp gặp ông Thật và cũng đã nhận được Đơn tố cáo chính thức).

Điều mà tôi lấy làm tiếc là có một số tín đồ Tin-lành mà lại giống y như Công giáo. Họ cứ nhắm mắt hùa theo hàng giáo phẩm để chà đạp những người phản đối mà không hề biết suy nghĩ. Họ cho rằng hàng giáo phẩm là những “đầy tớ” của Chúa, mà quên rằng cũng có những kẻ “chăn thuê” và “trộm cướp” cũng xen vào trong hàng giáo phẩm nữa (Giăng 10: 1-13). Nhưng nếu họ là những người con thật của Chúa thì họ sẽ biết phân biệt đâu là tiếng của những người “chăn thật” và đâu là tiếng của những kẻ “chăn thuê”, theo như lời Chúa phán rằng: “Nhưng chiên chẳng theo người lạ; trái lại, nó chạy trốn, vì chẳng quen tiếng người lạ” (Giăng 10: 5). Phải chăng cho tới ngày hôm nay họ chỉ mới là tín đồ của tôn giáo chứ chưa bao giờ thật sự là con của Chúa? Tôi nghĩ rằng nếu sống vào thời của Chúa thì họ cũng hùa theo hàng giáo phẩm (tức những thầy tế-lễ) mà đóng đinh Chúa Giê-xu vậy.







Nhưng tệ hơn là có những người đã biết tất cả các việc làm của ông Dũng mà vẫn cứ dua nịnh ông Dũng để dễ được thăng quan tiến chức. Nhơn danh Chúa tôi xin tuyên bố rằng Đức Chúa Trời sẽ báo trả những việc gian ác mà ông Dũng và những kẻ hùa theo ông ta đã làm cho dân Chúa, mà nhất là cho những người kính sợ Chúa, theo như lời Kinh-thánh đã chép trong I Tê-sa-lô-ni-ca 4:6

Tôi cũng tin rằng những người tin Chúa đã lâu năm cần biết những sự thật nầy, chứ không nên sống trong những cái tháp ngà, để họ biết được thực trạng của Hội thánh và vững vàng trước những thử thách có thể xảy tới. Vì Hội thánh là của họ chứ không phải của riêng một giai cấp nào, cho nên họ cần phải biết những gì đang xảy ra để có thể chiến đấu cho Hội thánh, ít nhất là qua sự cầu nguyện.

Lập trường của tôi là chỉ dùng email để phổ biến những tin tức nầy, cho những người tin Chúa đã lâu năm trong phạm vi Hội thánh Việt Nam (và thậm chí không cho những người mới tin Chúa biết, chứ nói chi là người ngoại). Nhưng nếu có ai đưa những tin tức nầy lên face-book hoặc các trang mạng, thì họ sẽ tự chịu trách nhiệm về việc mình làm.

Cầu xin Chúa thương xót và giải cứu bầy chiên của Ngài ra khỏi tay những “người lạ”.

Saigon, 18/7/2014
Cựu chấp sự Trần Minh-Mẫn



Chấp sự trẻ NTP nói...

Ông Chấp Sự Nguyễn Văn Tín Hội Thánh Nguyen Tri Phuong đã về nước Chúa, Ông rất yêu mên Chúa, Ông rất yêu mến mọi người, ông không hề hà công việc gì, nhưng trông cái chết của ông cũng do phần lớn từ nơi mục sư Nguyễn Ngọc Dũng, tôi đươc biết trong ngày qua ông còn gây khó khăn cho gia đình tang quyến. mục sư Dũng độc ác với tín hữu và với các nhân sự, Hôm qua Mục Sư Khoa từ An Hữu lên đã khoc rat nhiều, ông đã làm không bao giờ quên.