Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Từ Chuyện Trẻ Lạc Đường… Đến “Cha Già Đểu Cáng”!


Từ Chuyện Trẻ Lạc Đường… Đến “Cha Già Đểu Cáng”!
Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người;
Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết
.” (Châm ngôn 14: 12)

Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14: 6)

 (Em bé đi lạc trong bài báo)
***
Báo Thanh Niên sáng nay có đưa tin về một cậu bé 14 tuổi đi LẠC ĐƯỜNG, cậu bé này đã đạp xe đạp đi từ Hà Tĩnh vào đến Quãng Bình, một quãng đường 300km… (Vụ cậu bé 14 tuổi đạp xe lạc gần 300 km: đạp xe suốt… 53 giờ)

Từ chuyện “Trẻ đi lạc”:
Cậu bé đi lạc là vì còn nhỏ tuổi, chưa thuộc đường. Tuy nhiên, trong câu chuyện nếu quan sát người ta cũng thấy, một phần nào đó cậu bé này lạc đường là “nạn nhân” của sự vô tâm và vô cảm của một số người lớn- những người được cậu bé nhờ chỉ đường.

VÔ TÂM: Trích báo [Sau khi được một người đi đường chỉ tay “cháu cứ đạp xe theo hướng này thì sẽ về được xã Xuân Yên”, Đạt đi theo đường tránh thị xã Hồng Lĩnh, vào đến huyện Can Lộc, lúc này trời vừa tối và đổ mưa.] (hết trích)
Người viết bài này cũng gặp không ít trường hợp người chỉ đường cứ “chỉ đại”, sau khi đi được một quãng rồi mới biết là người chỉ đường lúc nảy “chỉ đại cho xong”… Có đôi khi, một vài người thích “chơi người khác” mà không cần biết người cần giúp… sẽ về đâu! (Người VN sau này có “căn bệnh” thích “chơi” người khác…)
Cậu bé đi lạc trong câu chuyện đã “tin vào cái chỉ tay và lời nói của một người lớn” mà đi lạc đường cả 300km, gây tổn hại sức khỏe, tài chánh và sự lo lắng của gia đình… Nạn nhân của sự VÔ TÂM.

VÔ CẢM: Trích báo [Vì mất phương hướng, đường vắng người và không ai dừng lại để Đạt hỏi đường nên cháu tiếp tục đạp xe theo hướng chỉ tay của người lúc chiều.
Đạp xe liên tục suốt đêm cho đến sáng ngày hôm sau thì cháu đi xuyên qua một cửa hầm có dòng chữ hầm đường bộ Đèo Ngang. Tại đây, cháu nhờ một chú chỉ giúp đường về nhà nhưng chú ấy bảo là không biết…”, Đạt kể.] (hết trích)
Một người lớn được một cậu bé đáng tuổi con em của mình hỏi đường, mà trả lời KHÔNG BIẾT, là không những vô tâm mà còn vô cảm. Nếu tại đây cậu bé được quan tâm một chút, cậu sẽ không tốn sức để tiếp tục đi lạc thêm quãng đường còn lại sau đó.
Kinh thánh chép rằng:
Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người;
Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết
.” (Châm ngôn 14: 12)
Không rõ “con đường” mà câu Kinh thánh nói trên đây là con đường nào, tuy nhiên trên thế gian này có lắm con đường mà nó không đưa người ta tới đâu cả:
- Con đường “40 năm lòng vòng trong đồng vắng của người Y-sơ-ra-ên” đã làm cho cả một thế hệ vô tín ngã chết trong đồng vắng, để cho thế hệ con cháu mà họ cho là “sẽ làm mồi cho kẻ thù”- thế hệ này tiến chiếm Đất Hứa. (Hê-bơ-rơ 4)
- Hoặc như con đường “Tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa” là con đường mà nhiều quốc gia trên thế giới như Liên xô và các nước Đông Âu đã thú nhận là “con đường huyễn hoặc và điên rồ”! Nó không đưa người ta về đích nào cả, trừ khi quốc gia dân tộc đó muốn “cắm đầu xuống hố diệt vong”! (Trừ quốc gia VN hiện nay, vì họ có nhiều cái đầu thuộc hàng “đỉnh cao trí tuệ”!)
Và còn nhiều con đường khác tương tự…

Đến “cha già đểu cáng”:
Gần đây dư luận thế giới đã bùng lên một câu chuyện. Một câu chuyện thật “hấp dẫn và ly kỳ”, câu chuyện có tên nôm na “cha già đểu cáng”, chuyện đó kể rằng:
- Có một dân tộc được dẫn dắt bởi một vị “Cha già”. Trong suốt hơn nữa thế kỷ vị “cha già” này đã đưa dân tộc của họ đi “từ đau khổ này đến đau khổ khác”, “từ nội chiến giết nhau cho đến nhượng biển đảo, biên cương cho giặc…”! Và rồi cho đến những năm gần đây nhiều trí thức trong dân tộc đó đã lấy làm lạ cho lão “cha già” oan nghiệt đó! Họ đã cất công tìm hiểu sự thật về “cha già” khốn nạn này! Và rồi té ra sự thật họ khám phá được đó là “tên cha già khốn kiếp đó… chẳng liên quan gì đến dân tộc của họ cả”. Hắn là một tên “gián điệp hoàn hảo” của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc họ! Té ra bao nhiêu năm nay tên “cha già khốn kiếp này” đã cố tình đưa dân tộc của họ vào “hố tử thần”! Rõ ràng khi biết ra thì cũng quá ư là muộn màng…! (Vì hơn nửa thế kỷ… dân tộc họ đã bị một “cha già đểu cáng dẫn dắt cho đi lạc”) Nhưng mà dẫu sao “biết vẫn còn hơn không”!

Cậu bé trong câu chuyện mà báo Thanh Niên đã đưa mới đi lạc chỉ có… 300km bằng xe đạp, mà đã làm cho cộng đồng, xã hội “nhói lòng”… Nhưng dẫu sao cậu không đi lạc luôn, mà cha cậu đã tìm được lại con! Mừng cho gia đình ông. Tuy nhiên, cái dân tộc vừa nói trên đây họ đi lạc theo sự dẫn dắt “quỷ quái của tên cha già đểu cáng”, mãi cho đến hơn nửa thế kỷ, mà người ta cũng chưa biết đến khi nào thì dân tộc đó mới “tỉnh ngộ mà quay lại”! Bởi tên “cha già” này đã dày công xây dựng một đám “bề tôi, con cháu” được gán cho cái danh hảo huyền là “những người có đỉnh cao trí tuệ”, nên chúng cứ tin tưởng rằng trên thế gian này làm gì có ai có “trí tuệ cao hơn mình”! Và thế là đám con cháu này cứ thế mà tiếp tục dẫn dắt dân tộc đi theo hướng mà… “cha già khốn kiếp kia đã chọn”!

Thật, trên thế gian này có lẽ chưa đâu có một dân tộc nào khốn nạn như dân tộc trên đây. Họ bị dẫn dắt bởi một tên “gián điệp hoàn hảo” của kẻ thù truyền kiếp của cha ông họ, nhưng lại tự xưng là “cha già dân tộc”. “Cha già” kia đã khốn nạn, nhưng cái còn khốn nạn hơn, đó là đám “bề tôi, con cháu” của tên “cha già” đã nổ lực lấy tiền thuế của dân mà đánh bóng cho tên tuổi của tên “cha già đốn mạt” này, và trong quá khứ cũng như hiện tại chúng không biết xấu hổ, ngần ngại mà thẳng tay trừng trị những ai dám “nói động đến cha già”, mà chúng gọi là “cha già dân tộc”!
Cậu bé trong câu chuyện đi lạc vì một vài người lớn vô tâm, vô cảm… nhưng dân tộc được nói trên đây “ĐI LẠC” không bởi kẻ vô tâm, nhưng là bị dẫn dắt bởi một “tên gián điệp hoàn hỏa” có chủ ý và chủ đích của cả một “chính phủ thù địch bên kia biên giới” mà họ lúc nào cũng tuyên truyền là “láng giềng tốt”, để rắp tâm tiêu diệt dân tộc láng giềng mà cha ông của dân tộc đó từng dạy cho họ nhiều bài học, nay họ rắp tâm trả thù!

Bài học cho những người lãnh đạo Hội thánh:
Đối với người lãnh đạo Hội thánh, Lời Chúa dạy:
Hãy lấy mạng lịnh và luật pháp Ngài mà dạy họ, chỉ cho biết con đường nào phải đi, và điều chi phải làm.” (Xuất. 18: 20)
Người lãnh đạo Hội thánh phải đi con đường Chúa đi và dạy cho dân sự Chúa luật pháp cũng như con đường mà họ phải đi. Hội thánh sẽ đi lạc (trong giáo lý và niềm tin) nếu người lãnh đạo cũng “vô tâm, vô cảm” trong trách nhiệm dẫn dắt dân sự.

Đôi khi Đức Chúa Trời cũng dùng cách này hay cách khác để cảnh báo, tỉnh thức người lãnh đạo tránh “con đường dẫn ngươi đến sự hư nát”!
Thiên sứ của Đức Giê-hô-va nói: Sao ngươi đã đánh lừa cái ngươi ba lần? Nầy, ta đi ra đặng cản ngươi, vì ta thấy ngươi đi theo một con đường dẫn mình đến nơi hư nát.” (Dân số 22: 32)

Đức Thánh Linh là Đấng sẽ dẫn dắt Hội thánh thông qua các lãnh đạo- mục sư để đi trên con đường mà Hội thánh phải đi. (Phục truyền. 1: 33)
Và điều quan trọng là các lãnh đạo và Hội thánh ngày nay phải biết “ĂN NĂN TỪ BỎ CON ĐƯỜNG TÀ”, trở lại cùng Đức Chúa Trời, đi trên con đường ngay thẳng, sống đẹp lòng Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ cứu đất nước khỏi nhiều tai vạ và Hội thánh cũng như dân tộc VN khỏi LẠC ĐƯỜNG!
“…và nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ.” (II Sử ký 7: 14)

Nguyện Chúa giúp đỡ cho các tôi tớ Ngài đi con đường ngay thẳng, để dẫn dắt Hội thánh khỏi đi LẠC ĐƯỜNG, để từ đó dân tộc VN được Đức Chúa Trời ban phước và dẫn vào các nẻo ngay lành. A-men.

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 24/7/2014

4 nhận xét:

thái phước trường NHỎ song phú VĨNH LONG nói...

Qua Rồi Đại Hội 46 Hướng Đến Kỳ VII Hội Đồng Chức Sắc Dalat !!
Theo giỏi (dỏi) tình hình tin lành Cờ MA (PÂLH) miền nam từ ĐHĐ.46 tân hội trưởng Cu (PVC) bù nhìn cho cố hội Truồng (TPT) 44-45 tám nam hoang lạc Truồng ta vớt hết, té ra Cu chỉ "húp cháo rùa" mà thôi. Tại sao lạ thế? Có thể nói như vầy như vậy.
Chủ đề 46 rồi Kỳ 7 HĐGP gắn kết ta thấy rỏ.
- Hướng Tới Mụt Đít Thiên Thượng (hụt giò), thì làm sao ...
- Tôn Vinh Cha - Làm xong công việc Cha giao (cái nầy phải xét việc trời hay việc đất) thiêng liêng hay tư dục dục vọng đó đa.
Đỉnh cao trí huệ tôn giáo nay đã xuống dốc thê thảm, đừng mong thấy tận mây xanh chớ nói chi Thiên đàng vinh hiển là không tưởng rồi.
Bà con tín đồ, chức sắc chức việc đạo tin lành CMA phía nam. Hảy đón xem màn kịch kẻ mù dắt kẻ mù giáo hội tới đây.
__Thái Phước Trường NHỎ Song Phú Vĩnh Long.

mot doc gia blog loihangsong buoi toi nói...

Tham Khao Them
- danlambaovn.blogspot.com.
- vietvungvinh.com.
- bbc.co.uk.
- baodatviet.vn.
- baomai.blogspot.com.
- nguoi-viet.com.
...Doc gia blog loihangsong buoi toi.

Nặc danh nói...

Trẻ đi lạc !

Trẻ đi lạc thật đáng thương ! Lỗi không ở nơi nó, nó không biết đường về nhà, nhưng người lớn lại VÔ TÂM chỉ đường không đúng hướng !

Nhưng có những cái lạc trong Tin Lành không phải do không biết đường về nhà cha, nhưng do tư dục xui khiến họ cố ý đi lạc, họ lạc vào CÁC ĐỘNG U MÊ TIỀN, TÌNH của thế tục !! Họ thích sự khoái lạc của trần gian hơn những gì cao qúy ở thiên đàng ! Chẳng những họ đi lạc mà họ còn dẫn dụ những kẻ khờ dại ( Khờ dại thuộc linh ) cùng đi với họ. Lời Chúa đã chép rằng :"... chẳng những họ tự làm thôi đâu, lại còn ưng thuận cho kẻ khác phạm các điều ấy nữa ! " ( Rô 1: 32 b).
Trong số những kẻ đi lạc con đường Chúa có: Thái Phứoc Trường, Phan Vĩnh Cự, cả Ê kíp Tổng Liên Hội, còn có sự tham gia tích cực của các sư Tứ, Lạc,Hiền, Đức, Nhẫn........!

Qua Sứ Điệp của TT Hùynh Thúc Khải ước mong qúy vị mau tỉnh ngộ như đứa con hoang đàng trong Lu ca 15 và nói rằng :" Chúng ta hãy xét và thử đường mình, trỡ về cùng Đức Giê Hô Va " ( Ca thương 3 : 40). Quý vị hãy nghe lờui mời gọi của Chúa :" Kẻ ác khá bỏ đường mình,người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trỡ lại cùng Đức Giê Hô va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, VÌ NGÀI THA THỨ DỒI DÀO " ( Êsai 55:7).
Bây giờ cái búa đã kề gốc cây rồi, cây nào không sanh trái tốt thì sẽ đốn quăng vào lửa . ( Mathiơ 3:10)

Nguyễn Minh Thành Cần Thơ

thaiphuoc.truong@gmail.com nói...

Hai Ông Tổng Thư Ký Lao Đao Lận Đận !!
Khóa tống liên hồi Cờ MA 44 - 45 có hai Ông tổng thư ký lao đao lận đận.
- TTK Lê văn Thiện nay là Phó HĐ/GP.
- TTK Lê cao Quý nay về dưởng già (hư trí) vì họp thường trực thích "ba xàm" phụ nử có tuổi họ (khô - ướt) nghe phát ói.
Hai ông tổng thư ký lao đao lận đận, đi tìm câu trả lời. Vì họ biết hơi bị quá nhiều chuyện "nội bộ" để lộ THÔNG TIN ra bên ngoài.
Thấy bất lợi cho tập đoàn duy lợi tống liên hồi Cờ MA. Họ bị TỐNG KHỨ ra ngoài với 1001 lí do.
Thấy vậy, chứ không phải vậy.
..thaiphuoc.truong@gmail.com.