Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Vì Sao Gần Đây Máy Bay Dân Sự “Tự Nhiên Rớt” Hoặc Được… Tên Lửa “Thăm Viếng”?

Vì Sao Gần Đây Máy Bay Dân Sự “Tự Nhiên Rớt” Hoặc Được… Tên Lửa “Thăm Viếng”?
(Dân trí) - 3 thảm họa máy bay trong vòng 1 tuần đã cướp đi sinh mạng của gần 450 người.
Ngày 24/7, máy bay mang số hiệu AH5017 Air Algerie của Algeria đã mất tích trên bầu trời Mali cùng 116 người. Theo thông tin mới nhất máy bay đã rơi ở vùng sa mạc ở miền bắc Mali. 116 người, trong đó có 51 người Pháp, được cho là đã thiệt mạng.

7 ngày trước, vào 17/7, máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ trên bầu trời miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay, trong đó có 193 người Hà Lan, 10 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, cùng hàng chục người Malaysia, Úc và Indonesia, thiệt mạng.

Vào ngày thứ tư 23/7, một máy bay của hãng TransAsia Airways của Đài Loan đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh trong mưa bão, khiến 48 hành khách, trong đó có 2 sinh viên y khoa Pháp, thiệt mạng.
(3 thảm họa máy bay trong 1 tuần: Gần 450 người chết)

 Máy bay Algeria rơi: Thời tiết xấu hay bị bắn hạ?

 ***
Thông tin sơ bộ cho thấy đó là hàng quân sự. Không phải là vũ khí, đạn dược mà hầu như chắc chắn là thuộc về những loại vũ khí nhất định nào đó." Sami Rakshit, Trưởng Lực lượng Kiểm tra, Hải quan Phần Lan” (Trích BBC)
***
Hôm Chúa nhật 20/7/2014 BBC đua tin một lô hàng xuất xứ từ VN đã bị chặn tại Phần Lan, đây là lô hàng được cho là “thiết bị hàng quân sự”: “Thông tin sơ bộ cho thấy đó là hàng quân sự. Không phải là vũ khí, đạn dược mà hầu như chắc chắn là thuộc về những loại vũ khí nhất định nào đó." - Sami Rakshit, Trưởng Lực lượng Kiểm tra, Hải quan Phần Lan (Trích BBC)
Ngày 17/7/2014 Một chiếc máy bay dân sự của hang hàng không Malaysia MH17 bị bắn tại không phận Ukraina làm 298 người bị chết.
Ngày 23/7 theo TTO “Ít nhất 47 người nghi đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways bốc cháy sau khi buộc phải hạ cánh tại một ngôi làng ở quận Penghu lúc 17g35 hôm nay, theo hãng tin Trung ương của Đài Loan.” (Có nguồn tin cho là 50 người thiệt mạng)
Trong năm qua vụ việc một chiếc máy bay của Malaysia MH-370 bổng nhiên bị “mất tích” cũng khiến dư luận thế giới “một thời xôn xao”…  và có tin cho rằng CIA biết rõ vụ này. (Máy bay mất tích MH370: Phải chăng CIA che giấu sự thật?)

Vấn đề đặt ra là phải chăng chiếc máy bay MH-17 của Malaysia vừa bị bắn rớt tại Ukraina làm thiệt mạng 298 người vừa qua, phải chăng cũng bị tình nghi có chở phương tiện – thiết bị quân sự và đã bị “bắn lầm hơn bỏ sót”?
Gần đây, tin tức về những vụ máy bay dân sự “tự nhiên mất tích” hoặc bị bắn, hoặc “bổng nhiên trục trặc rồi cháy, rớt”… khá nhiều. Vấn đề phải chăng do quân đội các nước đã chuyển lậu các thiết bị quân sự dùng cho vũ khí công nghệ cao, đã được tháo rời từng bộ phận và “hóa trang” thành hàng dân sự để chuyển qua các hãng bay dân sự, nhằm tránh bị phát giác (một hình thức buôn lậu vũ khí) và tình báo quân đội của các nước đã cung cấp thông tin, nên đã quyết định… “thà bắn lầm hơn bỏ sót”! (hoặc bằng cách nào đó họ cho máy bay “tự nhiên cháy nổ” trên bầu trời như trường hợp chiếc máy bay Đài Loan vừa rồi)
Theo chúng tôi thì “rất có khả năng tình trạng máy bay dân sự gặp nạn hoặc mất tích hoặc bị bắn rơi…” gần đây, đều có khả năng nằm trong tầm ngắm của tình báo quân đội các nước. Khi đã xảy ra vụ việc thì các nước “tha hồ điều tra” và báo chí thì “tha hồ đưa tin”, “tha hồ bình luận”… nhưng không ai được “dám chỉ ra kẻ nào là thủ phạm”…!
Chiến tranh trong “thời kỳ sau rốt” là chiến tranh “công nghệ cao”- các nước đánh nhau bằng vũ khí công nghệ “bấm nút” (điện tử). Do đó việc mua bán, vận chuyển vũ khí cũng trở thành “xôn xao” hơn, nhất là người ta có thể “buôn lậu” vũ khí bằng cách tháo rời từng bộ phận, chuyển qua hàng không dân sự để “ít bị phát hiện”. Nhưng rồi trong “giới đi buôn lậu” họ cũng “biết rành nhau”… Trong giới này đa số là tình báo quân đội các nước… Cho nên thỉnh thoảng máy bay dân sự bổng nhiên bị mất tích (MH-370) hoặc bị “bắn lầm có tính toán” (MH-17), hoặc bổng nhiên cháy nổ…!
Nếu giả thuyết trên đây đúng hoàn toàn thì việc “đi qua đi lại” của con người trên thế giới trong những ngày sau rốt như tiên tri Đa-ni-ên đã tiên tri… sẽ không thực sự an toàn nữa rồi. Vì bất cứ lúc nào và bất cứ chiếc máy bay dân sự nào, ở trên bất cứ không phận nào cũng có thể bị “bắn lầm có tính toán” hoặc “bắn lầm hơn bỏ sót”, hoặc bị “mất tích không ai tìm ra” như chiếc MH-370 vừa qua…
Còn như ngươi, hỡi Đa-ni-ên, ngươi hãy đóng lại những lời nầy, và hãy đóng ấn sách nầy cho đến kỳ cuối cùng. Nhiều kẻ sẽ đi qua đi lại, và sự học thức sẽ được thêm lên.” (Đa-ni-ên 12: 4)
Du lịch và học thức sẽ gia tăng trong thời kỳ sau rốt, đó là lời tiên tri của Kinh thánh.
Với phương tiện hàng không hiện đại ngày nay và Internet cũng như Google… lời tiên tri trên đang được ứng nghiệm.
Học thức gia tăng thì phương tiện vũ khí chiến tranh cũng gia tăng (hiện đại và tinh vi hơn). Học thức gia tăng thì phương tiện đi lại (du lịch) cũng gia tăng và tiện nghi, nhanh chóng hơn… Tuy nhiên, sự “không an toàn cũng gia tăng”, bởi vì “bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào… tên lửa đất đối không, hoặc được cất giấu trong tàu ngầm dưới đại dương cũng có thể sẵn sàng thăm viếng chiếc máy bay du lịch” cả!
Lưu ý các mục sư không lo chăn bầy, chăm lo cho Hội thánh mà cứ lo “đi Mỹ như đi chợ” hãy cẩn thận nhé! Trước khi lên máy bay nhớ cầu nguyện nhiều để… “máy bay mình đi không bị tên lửa thăm viếng bất ngờ”!
  
Huỳnh Thúc Khải
LHS- 25/7/2014

4 nhận xét:

Unknown nói...

Thảm họa Hàng không...
Sáng nay thức dậy, lước qua BBC thấy bài tin về vụ "Phần lan chặng lô hàng quân sự" và ý tưởng viết bài trên đây đã đến. Sau khi viết bài trên đây xong, tôi mới phát hiện ra trên Dân Trí tin tức "Trong tuần 3 vụ máy bay rơi làm 450 người chết" cùng với những "tin tức comment trên Dân trí" sau đây. Có lẽ Đức Thánh Linh đã cho tôi ý tưởng để viết bài trước khi tôi đọc tin trên Dân Trí.
...
Sau đây là comment trên Dân Trí:

dũng
(7/24/2014 10:59:00 PM)
mrdoandung86@gmail.com
năm nay con số 3 & 7 không may mắn!!!!

linh
(7/24/2014 10:52:00 PM)
hung@gmail.com
Thật là thảm họa hàng không, có khi không dám mở báo ra xem nữa, tin máy bay rơi nhiều như tin rao vặt

Hà Nguyễn
(7/24/2014 10:51:00 PM)
nguyenha200793@gmail.com
Năm 2014 năm của những con số "7" đen đủi. ( 2+0+1+4 =...7). Năm thảm họa của ngành hàng không. Máy bay rụng như sung.

hằng
(7/24/2014 10:47:00 PM)
hangnguyen.haui@gmail.com
trời ơi, chuyện gì đang xảy ra với ngành hàng không thế này? Cầu mong các linh hồn sớm được siêu thoát.

Hoà
(7/24/2014 10:46:00 PM)
Dangthihoadtd@gmail.com
Năm 2014 - năm của máy bay rơi ! Mới hơn nửa tháng mà đã có 4 vụ rùi , chắc đến chết mik cũng ko đi máy bay đâu !!!!!!

pham tran bao quan
(7/24/2014 10:34:00 PM)
giabao38@yahoo.com
May bay co le da cu roi.

nini
(7/24/2014 10:14:00 PM)
chicoanh11_3@yahoo.com
Năm nay sao nhiều biến cố thế nhỉ, cầu mong từ h đến hết năm Việt Nam và cả thế giới được bình an.
______

HTK

Cựu CS Châu văn Sảnh nhà giảng Cờ MA Chánh hưng ... đây. nói...

Tôi Đồng Ý : Mục Sư Có Ngày Chết Vì Đi Mỷ .
Đương nhiên là bay ra rồi bay vào, nhưng có lẽ họ bị thiêu sống vì mục đích đi về của họ nói là hầu việc Chúa song kỳ thật. Chính họ đi vì cái gì, được gì?
Và rồi mất mạng và mất linh hồn sao không thể?
Cụ hội trưởng Cu (PVC) cho dù cha (Phan vĩnh Bá) ra đi, cụ vẫn bay qua Úc kiếm mớ AUD (có giá hơn USD). Phải chăng cụ Cu hội trưởng "để kẻ chết đem chôn kẻ chết" đó đa.
Chuyện bay ra bay vào của các mục sư tin lành Cờ MA không thể thiếu trong thánh chức mục sư "đầy tớ Chúa" của HỌ.
Thành kính khẩn cấp báo tin buồn nầy.
¤ cụ Châu văn Sảnh nhà giảng tin lành Chánh hưng.

CTV Nguyễn vĩnh Cửu loihangsong Tại Tiền giang nói...

Máy Bay Tổng Liên Hội Bị Rơi ..
Hôm nay thứ sáu 25/7/2014. Ông MsNc Bùi tấn Lộc ra đi theo Ms Đặng văn Phước lúc 8h 20 sáng nay rồi.
Hai ông cùng nhiệm sở Ấp Bắc tiền giang.
Cái ông nội Bình nguyên Hủ (NHB) ngày 25.7 ra thông báo ngày 26.7.2014 ????????????
Mấy ông nội sài cuốn lịch nào thế? Mong mấy ông sáng con mắt ra, vì trong tập đoàn Thái phước Truồng Phan vĩnh Cu.
Sao có quá nhiều "hạt sạn" trong đấy thế. Đừng trả lời vì tang gia bối rối nên sơ xuất. Xin tôi con Chúa niệm tình bôi nhọ dùm cho.
¤ CTV Nguyễn vĩnh Cửu Tiền giang.

Thật Quỳnh từ Trà vinh nói...

Việc Nầy Đặng Văn Thơ Hại Đặng Tiểu Bình.
Ý lộn hại Nguyễn hủ bình phó 2 Tổng liên hội.
Nào giờ ĐV Thơ (văn thơ) chỉ sai sót "truyền tình" 100 năm.
Nay cố ý hay vô tình đưa NH Bình "rớt máy bay đây?
Sao chưa thấy kiểm chứng và "SỬA SAI" mấy ông nội tổng điên hội. Bộ điên thật rồi sao đây?
¤ Thật Quỳnh Trà vinh.