Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Bữa Ăn Thân Mật Và Sự Lộ Ra Chân Tướng Của Tên “Đầy Tớ Lưu Manh”!


Bữa Ăn Thân Mật Và Sự Lộ Ra Chân Tướng Của Tên “Đầy Tớ Lưu Manh”!
Đương bữa ăn tối (ma quỉ đã để mưu phản Ngài vào lòng Giu-đa Ích-ca-ri-ốt con trai Si-môn)…” (Giăng 13: 2)
Phi-e-rơ xây lại, thấy môn đồ mà Đức Chúa Jêsus yêu đến sau mình, tức là người đương bữa ăn tối, nghiêng mình trên ngực Đức Chúa Jêsus mà hỏi rằng: Lạy Chúa, ai là kẻ phản Chúa?” (Giăng 21: 20)
Ấy vậy, chúng ta phải bỏ qua các điều sơ học về Tin lành của Đấng Christ, mà tấn tới sự trọn lành,

Vì chưng những kẻ đã được soi sáng một lần, đã nếm sự ban cho từ trên trời, dự phần về Đức Thánh Linh, nếm đạo lành Đức Chúa Trời, và quyền phép của đời sau, nếu lại vấp ngã, thì không thể khiến họ lại ăn năn nữa, vì họ đóng đinh Con Đức Chúa Trời trên thập tự giá cho mình một lần nữa, làm cho Ngài sỉ nhục tỏ tường. Vả, một đám đất nhờ mưa đượm nhuần mà sanh cây cỏ có ích cho người cày cấy, thì đất đó hưởng phần phước lành của Đức Chúa Trời. Nhưng đất nào chỉ sanh ra những cỏ rạ, gai gốc, thì bị bỏ, và hầu bị rủa, cuối cùng phải bị đốt.” (Hê-bơ-rơ 6: 1-8)

(Bửa ăn cuối cùng của Chúa Jesus cùng môn đồ)
***
Trong bữa tiệc Cuối cùng của Đức Chúa Jesus cùng các môn đồ mà chúng ta hay gọi là “Tiệc Thánh”… đã bày tỏ ra một tên môn đồ phản chủ- một đầy tớ lưu manh: Giu-đa Ích-ca-ri-ốt.
Trong bữa ăn tối tại 28 Hồ Tùng Mậu vừa qua cũng vậy.

Tối qua 8/8 tại 28 Hồ Tùng Mậu – quận I, Tp HCM, ông bà mục sư Trần Mai có mời cơm một số tôi tớ Chúa, nhân dịp anh ông là mục sư Trần Hoàng Lang từ Úc về thăm.
Trong bữa cơm này, tuy là sự gặp nhau tình cờ nhưng nó cũng mang một vài yếu tố “lịch sử”. Tính lịch sử của nó ấy là “sau nhiều năm hầu việc Chúa, hôm nay, nhơn cơ hội này các anh em tôi tớ Chúa là những lãnh đạo các hệ phái, các Hiệp hội Thông công có dịp gặp nhau”. Sự gặp nhau này ít ra, tuy không đủ mọi thành phần đại diện các giáo phái, nhưng cũng “tương đối đủ”.
Sự hiện diện trong bữa “Tiệc Thánh” này gồm có:
1- “Cựu chủ tịch F 1”, tức VEF - mục sư Hồ Tấn Khoa.
2- Chủ tịch F2.
3- Chủ tịch giáo hội Báp-tít Nam Phương - mục sư Nguyễn Thông.
4- Thành viên VEF - Mục sư Nguyễn Tấn Bình.
5- Thành viên F2 - Mục sư Lê Tấn Sĩ – Giáo hội Phúc Âm Ngũ Tuần.
6- Lãnh đạo giáo hội Giám Lý- Mục sư Lâm Hữu Đức.
7- Giáo hội Mennonite- Mục sư Nguyễn Hồng Quang.
8- Mục sư Bùi Thanh Sê – Giáo hội…
Cùng một số mục sư thuộc thành viên VEF và F2 cùng tham dự…
Trong câu chuyện tâm tình giữa các tôi tớ Chúa với nhau, nhân mục sư Hoàng Lang có hỏi thăm các mục sư rằng ông có nghe một số tin tức “tích cực có, tiêu cực cũng có” về tình hình công việc Chúa cũng như về một số các mục sư trong nước… thì “bác Hồ” hôm đó cũng có mặt- không phải Hồ Chủ tịch VEF- tức Hồ Tấn Khoa đâu nhé! Đó là “Bác Hồ Hiên”! Bác Hồ Hiên lên tiếng nhân câu hỏi của mục sư Hoàng Lang như thế này: “Không phủ nhận giá trị của Internet, tuy nhiên về mặt trái của nó cũng có nhiều điều tiêu cực… Có những thông tin người ta đưa lên mạng là hoàn toàn không chính xác. Người ta chỉ lấy một vài điển hình rồi quy chụp cho toàn thể… Tôi có nghe một vài người ở nước ngoài họ nói rằng trong nước có những người ‘ăn không không ngồi rồi’, chẳng biết làm gì, nên viết những điều không đúng sự thật về Hội thánh và các mục sư chứ sự thật không phải vậy… làm cho nhiều con cái Chúa ở nước ngoài lâu nay dâng hiến cho công việc Chúa ở VN, nay họ thôi không dâng hiến nữa… Nhà nước họ cũng khai thác điều này để làm cho người ta hiểu sai về công việc Hội thánh và các mục sư...” Đặc biệt, Bác Hồ Hiên sau khi giải thích tràng giang về “công việc Chúa” trong nước, sau đó nhấn mạnh như thế này (không biết có ám chỉ tiên tri Khải ngồi đối diện gần đó không?): “Mỗi người hầu việc Chúa ra sao thì ngày cuối cùng mới rõ. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có đủ thẩm quyền phán xét việc làm của người khác chứ con người không ai có quyền xét đoán việc làm của người khác… Có những người mượn phương tiện Internet để viết những điều không đúng về Hội thánh, về anh em…”.
Ngoài ra Bác Hồ Hiên còn nói nhiều điều khác. Cũng cần lưu ý là trong buổi gặp gỡ “quý hiếm này”, Bác Hồ (Hiên) của chúng ta là người nói nhiều nhất từ đầu đến cuối. Dường như Bác muốn giải thích cho một “mục sư Việt Kiều” như mục sư Hoàng Lang biết về “sự thật” tại VN không như mục sư HL hiểu! (biết). Không biết có phải do phản ứng (hoặc dị ứng) trước kiểu cách nói chuyện và những điều Bác Hồ Hiên nói hay không, mà mục sư Nguyễn Hồng Quang đã khéo léo biện lý do, đứng dậy ra về rất sớm trước khi bữa ăn kết thúc…
Mục sư Nguyễn Tấn Bình sau đó đã đứng lên xin phép phát biểu vài điều, và ông cũng hướng về phía Bác Hồ Hiên kia mà nói rằng “ông đang ám chỉ ai?”. Hướng về phía tiên tri Khải đang có mặt, mục sư Bình nói: “Tại đây có mặt tiên tri Khải, tôi xin nói, theo tôi, tiên tri Khải có nhiều bài viết rất có ích cho Hội thánh và công việc Chúa!...” Mục sư Bình tiếp và lớn tiếng: “Ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có những thằng khùng, thằng điên… Trong nước hay ngoài nước gì cũng vậy. Những gì mục sư Khải làm là có ích cho Hội thánh trong lúc nàynhững mục sư trong nước lợi dụng chức vụ không phải là không có...!”
- Mục sư Nguyễn Thông phát biểu: “Cũng là một dịp quý khi chúng ta có mặt ở đây cũng có mặt tiên tri Khải. Những bài viết của ông cũng có ích cho công việc Chúa chung. Tôi đề nghị qua sự gặp gỡ này mục sư Khải sẽ hiểu anh em hơn và hy vọng trong những ngày tới những bài viết của ông sẽ dung hòa hơn… Tôi đề nghị tiên tri Khải từ này về sau muốn viết về anh em nào thì nên gọi điện thoại hỏi thăm cho kỷ để viết chính xác hơn…”
- Mục sư Trần Hoàng Lang lên tiếng: “Thế thì đề nghị mục sư Hồ Tấn Khoa hằng tháng phải gửi tiền điện thoại cho mục sư Khải?” (cười)
- Trong khi thông công, mục sư Hồ Tấn Khoa cũng có kể một chuyện vui nhân việc các mục sư đang nói về “tình hình những con số phát triển Hội thánh” được gửi ra nước ngoài. Mục sư Khoa kể: “Tại một hội nghị ở nước ngoài, có một mục sư đứng lên làm chứng: Tạ ơn Chúa vì Hội thánh tôi mới có thêm được 5 người mới. Ông mục sư này làm chứng thật vì ông không nói thêm về con số. Tuy nhiên liền sau đó có hai mục sư khác lên tiếng- nêu nan đề. Ông thứ nhất nói: Xin cầu nguyện cho Hội thánh tôi vừa bị mất 2 tín đồ. Ông thứ hai nêu: Xin cầu nguyện cho Hội thánh tôi vừa bị mất 3 tín đồ…” – Mọi người cùng cười…! (Một ông mới được 5, kẻ mất 3, người mất 2..?)
Buổi ăn thân mật tại nhà ông bà mục sư Trần Mai kết thúc trong vui vẻ… Mọi người chia tay ra về… với hy vọng sẽ có nhiều buổi gặp như thế này trong tương lai để Hội thánh- công việc Chúa “Hiệp Một” hơn!
(Ngồi gần tiên tri Khải, mục sư LT Sĩ nói vui: “Hội thánh VN rất thích bóng đá, nên toàn ‘hiệp hai’ lẫn ‘hiệp một’…”!)
Bình luận về câu nói của Bác Hồ Hiên
Bác Hồ Hiên "say" rằng: “Mỗi người hầu việc Chúa ra sao thì ngày cuối cùng mới rõ. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có đủ thẩm quyền phán xét việc làm của người khác chứ con người không ai có quyền xét đoán việc làm của người khác…
Câu nói này của Bác Hồ (Hiên) là một “viên thuốc pha trộn” giữa một vài điều đúng và một vài điều không đúng.
- Đúng: “Chỉ có Đức Chúa Trời mới có đủ thẩm quyền phán xét việc làm của người khác”.
- Không đúng: “Mỗi người hầu việc Chúa ra sao thì ngày cuối cùng mới rõ.
- Nửa đúng, nửa sai: “Con người không ai có quyền xét đoán việc làm của người khác.
- Xin hỏi: Con người không ai có quyền phán xét việc làm của người khác (?), nhưng họ có quyền để chỉ ra một số việc làm bỉ ổi của một ai đó, chứ sao lại không!? Tòa án của xã hội không phải là “con người” sao? Vậy tòa án không có quyền kết tội một ai đó khi chứng cứ phạm tội rõ ràng?

Kinh thánh nói như thế nào?
Có người thì tội lỗi bị bày tỏchỉ người đó ra trước khi phán xét; còn có người thì sau rồi mới bị bày tỏ ra. Các việc lành cũng vậy: có việc thì bày ra, lại có việc thì không bày ra, mà sau rồi cũng không giấu kín được.” (I Ti-mô-thê 5: 24-25)
Kinh thánh nói rất rõ ràng: “Có người thì tội lỗi bị bày tỏchỉ người đó ra trước khi phán xét”. Bác Hồ Hiên làm mục sư mà không biết câu Kinh thánh này sao?
Để bày tỏ tội lỗi và những việc làm đáng trách của một ai đó trong Hội thánh thì Chúa phải dùng ai? (Quan điểm của Bác Hồ Hiên chắc không công nhận chức vụ tiên tri- nhưng đó là quan điểm của Bác…)
Việc Chúa dùng ai chưa phải là vấn đề. Vấn đề: Mình là tôi tớ Chúa, người ta chỉ ra tội lỗi của mình, việc của mình là ăn năn, chứ không phải tìm cách “đánh lạc hướng”, làm cho người khác tưởng rằng “mình bị oan”… cái đó còn tội lỗi hơn. Chính hành động điêu ngoa ấy, nó nói lên một “con người đểu trá” chứ chẳng bao giờ “khỏa lấp được tội lỗi”! (Ai mà không biết Bác Hồ Hiên là tay “chuyên buôn vịt trời”?) Sống ở nước ngoài, người ta không “mù lòa kiến thức” hay “ngây thơ” như Bác Hồ Hiên tưởng, để nghe và tiếp thu hết những điều Bác ấy nói. Trái lại, người ta càng “đánh giá chính xác hơn con người thật của Bác Hồ Hiên”, hơn trước khi người ta chưa gặp Bác! (Với cách nói chuyện của Bác, người ta càng hiểu rõ là Bác đang tìm cách biện minh…)
Mọi người có mặt hôm đó, theo sự nhận xét và đánh giá của “tiên tri”: Ai nấy cũng đều có sự thay đổi (ít hoặc nhiều). Ít ra họ có thái độ thân thiện và tôn trọng hơn với tiên tri. Chỉ riêng Bác Hồ Hiên thì có vẻ như “hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời”… Bác vẫn vậy! Dẫu sao thì buổi tối hôm đó Bác bị mục sư Quang và mục sư Bình “kạch” mà Bác không có lời đáp trả được!

Bữa ăn Cuối cùng của Chúa Jesus với các môn đồ trước khi Ngài lên thập tự giá, đã để lộ một tên Giu-đa, kẻ bán Chúa… Bữa ăn tại nhà ông bà mục sư Trần Mai tuy không phải là cuối cùng… nhưng cũng để lộ ra một… Bác Hồ Hiên… đúng như con người của Bác!

Sau bữa ăn tối nhà ông bà mục sư Trần Mai, có hai mục sư gọi điện nói chuyện với tiên tri:
- Mục sư thứ nhất nói: “Tôi thấy sau lưng ông người ta nói rất nhiều, nhưng trước mặt ông, thậm chí một lời ám chỉ cũng không dám nhận”!
- Mục sư thứ hai nói: “Nguyên cái dòng dõi đó, cho đến bây giờ vẫn là một đám lưu manh chứ hầu việc Chúa gì?”!
Lời Hằng Sống tường thuật từ Bình Tân- thành phố HCM.

LHS- 9/8/2014

2 nhận xét:

CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN ... nầy nói...

Tính Phát Biểu Chiến Lược Của ....
Câu chuyện thứ VII ngày cuối tuần.,
Xin được nhận xét đôi nét chấm phá về sự cùn khi Hiền hô (NNH) bào đệ Thuận trề "hạ bộ" TPT Cờ MA. Như sau.
Tính phát biểu của Hồ hiên Hiền hô mang tính chiến lược của kẻ cướp vừa gian lại vừa ác để "chạy chọt" í lộn CHẠY TỘI bán hết bầy vịt trời nầy tới bầy vịt trời khác để kiếm sống qua ngày đoạn tháng rồi dưỡng già khi bị hạ bệ.
Thuận trề với Hiền hô, tài thì chưa thấy (gian là tài lợi) ?!
Nhưng anh em nhà nầy tật thì nhiều lắm thay.
BỞI SỰ đầy dẫy TRONG LÒNG mà miệng mới NÓI ra (kinh đạo).
Tiếc quá! Một bửa ăn mất vui vì tính phát biểu của Hồ hiên Hiền hô mang tính chiến lược của kẻ cướp vừa gian lại vừa ác. Thế mà mục sư mới chết đó đa.
Chuyện vắn thành dài cuối tuần nầy xin được kết thúc tại đây. Hẹn gặp lại.
¤ Cao Thần Minh Phòng một tống liên hồi Cờ MA.

Tín Đồ Đỗ việt Hùng Gia định Hochiminh nói...

Những gì Tiên tri biên ra chắc là không thêm bớt.
Có thể nói Nguyễn ngọc Hiền, mục sư nhưng học Kinh thánh và thông hiểu lẽ đạo thần học chưa tới nơi tới chốn.
Đơn cử Kinh thánh có dạy người khôn ngoan lại phải biết làm thinh.
Đằng nầy ở chổ đông người tư cách mình lại không bằng ai.
Thế mà Hiền hô đã xấu về hình thức rồi, bây giờ để lộ chân tướng lưu manh ra nữa.
Một bữa ăn, thức ăn ngon bày trên bàn ra đó do lòng tốt của chủ tiệc. Sao, một mục sư ngày nay lại có tinh thần của Giu đa Ích ca ri ốt ngày xưa khi thấy Mari đập bể chai dầu cam tòng hương thật dâng Chúa.
Nguyễn ngọc Hiền, nếu là mục sư đúng nghĩa mọi người cần thấy ông nên có lời Sorry tiên tri của Chúa Ms Huỳnh thúc Khải. Dù khó cũng phải làm vì là tôi tớ thánh của Chúa, được không nào?
Chân thành góp ý Ms Hiền.
... TÍN ĐỒ GIA ĐỊNH Phan đăng Lưu Hochiminh.