Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Chi Hội Nguyễn Tri Phương: Hội Thánh Hay Cái Chợ?

Chi Hội Nguyễn Tri Phương: Hội Thánh Hay Cái Chợ?
 Huỳnh Bá Hải

- Câu chuyện về anh bảo vệ Nguyễn văn Thật với một người bạn Tin lành và cách hành xử “chợ đen” của “mục nát sư Nguyễn Ngọc Dũng”…
- HT chứ không phải là cái chợ. Cho dù là người quét chợ đi nữa, khi cho người ta nghĩ việc cũng theo trình tự chứ không phải muốn cho nghĩ là cho nghĩ liền. Mà quan trọng là ai trả lương và hợp đồng lao động với anh bảo vệ nhà thờ NTP. Anh làm bảo vệ cho HT hay là kẻ giúp việc riêng cho cá nhân MS Dũng? Tại sao MS Dũng làm những công việc mà không phải của ông ta? Với HT thì MS Dũng hay anh bảo vệ cũng ngang hàng như nhau, là người làm việc cho HT. HT là pháp nhân trả lương cho mục sư và những người giúp việc cho nhà thờ…

__________
Phần 1
Trước đây, vào dịp QN . DN mới tách tỉnh, tôi chân ướt chân ráo từ Saigon cầm hồ sơ về Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam xin việc. Con đường từ Tam Kỳ - Danang- Duy Xuyên là tôi đi lên đi xuống đi vô đi ra thường xuyên. Mỗi khi xe bus dừng tại ngã ba Nam Phước để về nhà anh trai tại Duy Hòa, tôi hay chọn một anh chạy xe ôm hiền lành có dáng như một thư sinh. Tôi và anh xe ôm trở nên thân quen. Anh cũng lên nhà tôi và anh trai tôi coi như một vị khách đặc biệt vì anh cũng đã từng là giáo viên dạy cấp 2 trên vùng của chúng tôi. Tôi cũng ghé nhà anh chơi nhiều lần. Nhà anh nằm khoảng giữa từ Nam Phước về nhà anh trai của tôi tại chợ La Thap. Tôi nhớ là nhà anh này ở ngay tại Trà Kiệu. Đây là vùng Công Giáo toàn tòng. Với ngôi giáo đường thật đẹp và nhà thờ núi cho là rất thiêng liêng như là một thánh địa của người Công Giáo. Nhà thờ Trà Kiệu là một điểm hành hương nổi tiếng của người Công Giáo sánh ngang Thánh địa La Vang. Nhưng Trà Kiệu đẹp hơn nhiều . Tôi nhớ rất rõ là nhà thờ trên núi cao nhưng có một cái giếng khơi luôn đầy ắp nước trong vắt không bao giờ khô và người hành hương hay lấy nước từ đây về uống để... chữa bệnh.
Biết anh xe ôm này là người Công Giáo trong vùng Công Giáo toàn tòng tôi thích tranh luận với anh về Kinh Thánh. Tôi nhớ không lầm thì mỗi lần bị bắt bí anh ta đem 1 chuỗi hạt ra lần với ý định cầu khẩn đức Mẹ thêm sức để có thêm lý luận chống lại kẻ theo đạo phản như tôi. Người Công Giáo coi người Tin Lành như kẻ phản thệ. Mỗi lần thấy anh vừa lần chuỗi hạt vừa lẩm nhẩm các bài kinh của Công Giáo nhằm chống lại tôi thì tôi thấy ....mắc cười. Cười cho cái cách anh thể hiện đức tin của mình. Sau này tôi thấy ân hận khi dùng các kiến thức Kinh Thánh và tài năng của một cử nhân Luật để đi tranh luận với một anh lái xe ôm hiền lành quê mùa. Nhưng tôi đã lầm to là anh xe ôm là giáo viên cấp 2 đó không tầm thường như tôi tưởng. Anh ta từng theo học một đại chủng viện của Công Giáo, Nếu không có sự kiện 1975 thì anh ta đã là một Linh mục.

 
(Lễ "trao ấn" cho "mục nát sư"?)

Phần 2:
Trở về một thời nông nỗi tuổi thanh niên, tôi có một cô bạn gái là người Công Giáo vùng này. Phải nói là con gái vùng này cô nào cũng đẹp như các bức tượng của Mẹ Maria. Tôi cũng xông xáo đi hành hương thánh địa La Vang chung với bà con Công Giáo. Tôi nhớ đâu là mỗi người đóng 40 hay 50 chục ngàn gì đó cùng thuê xe ra ngoài La Vang đi hành hương ăn chung ngủ chung với nhau. Cùng đi với họ tôi mới biết là bà con Công Giáo vùng này nguyền rủa anh chạy xe ôm không tiếc lới. Bởi vì anh bỏ đạo Công Giáo mà theo "tà đạo Tin Lành ". Khi hay tin anh theo đạo Tin lành tôi có trở lại nhà của anh để tim hiểu thì hay tin là anh đã được một người theo chứng nhân Jehova làm chứng cho anh theo hệ phái Tin lành này. Rồi tôi cũng có những việc làm riêng của mình không về lại xóm đạo Trà Kiệu này nữa. Nhưng bất ngờ ít lâu sau hay tin là anh xe ôm này đang sinh hoạt tại HTTL Bà Rén thuộc HTTLVNMN. Rồi sau đó công việc cuốn tôi đi khắp nơi, tôi quên mất tiêu anh xe ôm hiền lành năm xưa. Chỉ nhớ loang thoáng anh ta tên Thực hay Thật gì đó…
Khi có cái thư tố cáo của anh bảo vệ nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương- Saigon, tôi gọi về trò chuyện với anh này để xác minh thực hư cái thư tố cáo đó. Nghe anh kể là anh ở điện Bàn- Quảng Nam chợt linh tính báo cho tôi có thể hỏi thăm anh về anh chạy xe ôm năm xưa đã tin Chúa vùng này. Khoảng hơn 1 phút ngần ngừ thì anh xác nhận anh là anh giáo viên chạy xe ôm năm xưa mà tôi từng quen biết. Ban đâu anh không nhớ tôi nhưng tôi nhắc vài sự kiện thì anh mới nhớ lại. Nói thiệt là tôi quên nhiều thứ về anh nhưng cái cách mà người Công Giáo vùng Trà Kiệu chống đối anh, là không bao giờ tôi quên trong cuộc đời của mình.
 
(Mục sư hay "mục nát sư"?
Phần 3:
Tôi đã liên lạc với mục sư Thái Phước Trường nói cho mục sư biết là trước khi các nhà báo và luật sư vào cuộc nhằm bảo vệ anh này thì Hội Thánh nên giải quyết trước. Dĩ nhiên là MS Thái Phước Trường chỉ tay về HT Nguyễn Tri Phương nơi bắt đầu của câu chuyện. Tôi liên lạc với Thư ký và Thủ quỹ của HT nhưng không được, nhưng chắc chắn tôi sẽ nói chuyện với họ về vụ việc trước khi các bạn bè của tôi là dân nhà báo, luật sư vào cuộc. HT chứ không phải là cái chợ. Cho dù là người quét chợ đi nữa, khi cho người ta nghĩ việc cũng theo trình tự chứ không phải muốn cho nghĩ là cho nghĩ liền. Mà quan trọng là ai trả lương và hợp đồng lao động với anh bảo vệ nhà thờ NTP. Anh làm bảo vệ cho HT hay là kẻ giúp việc riêng cho cá nhân MS Dũng? Tại sao MS Dũng làm những công việc mà không phải của ông ta? Với HT thì MS Dũng hay anh bảo vệ cũng ngang hàng như nhau là người làm việc cho HT. HT là pháp nhân trả lương cho mục sư và những người giúp việc cho nhà thờ.
Tôi liên lạc về nhà của MS Phan Vĩnh Cự thì ông không có nhà, nhưng trước sau gì cũng sẽ hỏi thăm ông về vấn đề này. Cũng như tôi sẽ hỏi thăm chị Hạnh thủ quỹ và ông Lâm Hồng Hoàng là thư ký của Ht NTP.

Tôi vừa hay là Ht NTP vừa qua kỳ hội đồng lưu mời QN và MS Dũng tái đắc cữ thêm nhiệm kỳ 4 năm nữa ới tổng số phiếu phát ra chưa tới 600 người. HT NTP thời của tôi có hơn 1500 người lớn.
Con số phiếu bấu có phản ánh đúng thực tế dân chủ hay không thì chưa ai khẳng định 100 % được, nhiều HT rắc rối vì chuyện bầu cữ lưu mời này. Một nguồn tin trong HT Thông Tây Hội cho hay là kết quả lưu mời MS Nhâm Hán Nam bị cặp vợ chồng anh L và chị HC khống chế tác động nên MS Nam phải ra đi. Riêng tại HT NTP thì MS Dũng được nhóm ê kíp hỗ trợ ông tái đắc cữ thành công. Nhiều người HT NTP cho hay là Ms Dũng còn vô bếp lo chuyện ăn uống của ban ẩm thực nữa chứ không phải là chuyện của ban âm thanh, ánh sáng kỹ thuật, Ban Thanh niên, Trung lão, trường Chúa nhựt...vv gì gì ông cũng nhúng tay vào can thiệp tất tần tật. Giờ thì lòi ra cái thư tố cáo của anh bảo vệ Nguyễn Văn Thật. Cần nói luôn là nhân viên bảo vệ, người giúp việc, kẻ lo điện nước, bảo trì cho một cơ quan nào luôn luôn là đối tượng được quan tâm đặc biệt của các phóng viên và nhân viên điều tra để tìm hiểu hoạt động của cơ quan cá nhân tổ chức nào họ muốn tìm hiểu.
Khi tôi hỏi anh bảo vệ là anh có ý định đưa vụ này ra tòa án không thì anh trả lời là việc HT để giáo hội lo, đem ra ngoài người ta cười giới Tin lành của mình. Anh ta đang trên đường về quê thăm người vợ tật nguyền và 3 đứa con đang học đại học của mình.
Nhiệm kỳ 4 năm, 8 năm, 10 năm 20 năm gì cũng chỉ là một chặng rất ngắn, thậm chí rất ngắn trong cái đời đời của HT. Liệu rồi còn điều gì sẽ xảy đến cho con dân Chúa tại HTTL NTP, Thông Tây Hội nói riêng và VN nói chung nữa hay không? Hvem vet - Ai biết?

Huỳnh Bá Hải

8 nhận xét:

Cựu Chấp sự Châu văn Sảnh Chánh Hưng. nói...

Tại Sao Mấy Người Để Ra Nông Nỗi Như Thế Nầy?
Câu chuyện ngày thứ bảy cuối tuần.
Không muốn nhắc lại lời Phan quang Thiệu nói hay lắm mà. Đạo cao hơn đời, song kỳ thực đạo tin lành PÂLH miền Nam băng hoại suy đồi đạo hạnh hơn "tôn giáo bạn" rồi mấy ông nội CMA ơi.
Việc Nguyễn tri phương đâu có lớn để xảy ra nghiêm trọng. Ms thì có CV của ông, chấp sự thì được phân nhiệm cứ thế mà làm, cớ đâu vì mấy cuốn tam quốc chí mà nó biến chất mục sư tin lành Ông Dủng tồi tệ thê thãm cho CV mục sư nhà thờ có 1.50
giáo dân đi xem lễ, nay không được 500. Phải nói là nấu nồi canh chua không ngọt.
Còn mấy ông tổng liên hội và ban đái giếng thành phố. Từ chổ bênh vực đứng về phía mục sư Dủng, mấy ông biến chất theo ông Dủng từ nào thế?
Gieo nhân gặt quả. Chỉ có trời cứu nếu mấy người biết thành khẩn ăn năn trước uy nghiêm Thiên Chúa. Amen.
Trọng kính ACE.
¤ cựu Chấp sự Châu văn Sảnh Chánh hưng Q.8 Hochiminh City.

Dủ thiên Thành Ganhhao bridge Camau City nói...

Ma Đưa Lối Quỉ Đưa Đường Ông Nguyễn Ngọc Dủng
Thế mạng cho Nguyễn văn Ngọc CM, Lê quàn Phúc VL, Lê văn như khỉ CL.
Số là có một dạo ba ông Phước lộc thọ 'í lộn' Ngọc - Phúc - Khỉ đi đâu cũng khoe NTP năn nỉ mời về làm Cha tín đồ.
Ông Dủng về nguyễn tri phương lảnh đạn (lảnh đạo) cho 3 ông sư kể trên.
Ngọc, Phúc Khỉ nếu về NTP tình hình có tốt hơn không?
Chắc là cũng từ chết tới bị thương, vì bây giờ thằng mục sư nào cũng lấy cái bụng mình làm chúa mình nên mới chết M... tín đồ ráo trọi.
¤ Dủ Thiên Thành cầu Gành Hào Camau.

chap sư NTP nói...

Mụt hư Dũng NTP dùng thủ đoạn đó là xử dụng BCS và Ông thầy Mg Công Minh Sơn để triệt hạ em Duy Thức kính quí vị hãy xem những em Duy Thức nói.

Nặc danh nói...

Qua vụ việc em Duy Thức, Huỳnh Bá Hải lên tiếng:
Ba Hai Huynh Tui thấy tào lao quá Trước hết Ban trị sự- chấp sự và MsQN của HTTL Nguyễn Tri Phương vi phạm điều TỰ DO NGÔN LUÂN thì có. FB của người ta thì người ta viết gì kệ họ, tự nhiên lôi người ta kỷ luật. Thiệt là ruồi bu, bộ hết chuyện làm để làm mà làm chuyện mà nghe đến ai cũng mắc cười như thế này sao ?. Tui có viết bài về HT Nguyễn Tri Phương kìa, tui đó ai mà mà qua đây kỷ luật tui coi ?g

Nặc danh nói...

Chuyện Ông Mụt Dũng NTP !

Chuyện Ông Mụt Dũng NTP là chuyện dài nghìn tập ! Nói hoài cũng thế thôi ! Đàn gảy tai trâu, nước xao đầu vịt thật là luống công !

Ông Mụt Dũng đã tệ mà mấy sư bề trên Ông Dũng như Cự - Trường còn tệ hơn gấp ngàn lần ! BNói mà chi mackeno !

Ông Dũng nói lời của kẻ đâm thuê chém mướn, còn Trường Cự thì THUÊ NGƯỜI CHÉM ANH EM MÌNH !! Có gì tốt đâu!

Tin Lành Việt Nam MN bây giờ là thế đó !

Nguyện Thành Danh Q2, TP.HCM

Nặc danh nói...

Theo lịch "Vi hành" của tiên tri thì ngày mai (Chúa nhật 3/8) tiên tri HTK mới ghé thăm, vi hành HT-NTP mà sao mơi bữa này đã TỪA LƯA thế này?

God Bless You nói...

Thêm Lời Cầu Nguyện Cho Tiên Tri.
Đúng đúng, ngày 3-8 tiên tri mới vi hành tới Nguyễn tri phương.
Nhưng bề bộn thế nầy thì tiên tri cần những người đưa tay thánh sạch lên để thêm lời cầu nguyện cho tiên tri hoàn tất sứ mệnh Chúa giao.
Trọng kính tất cả ACE.
* God Bless You & Your Family Forever.

Nặc danh nói...

Đến NTP chỉ hỏi một phia thi khong nen, tui nó phải nói những gi lợi cho tui nó, sao khong đến trực bạn Duy Thức. Anh Đức Thành, Anh Đức Hưng. Anh Nhâm Hớn Hải. sự thật là sự thật.