Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Chi Hội Trương Minh Giảng: 20 Năm Hội Thánh Chỉ Nghe “Đọc Kinh” Mà Không Được Nghe Giảng… Ngân Quỹ Thất Thoát Không Một Ai Xin Lỗi…!

Chi Hội Trương Minh Giảng: 20 Năm Hội Thánh Chỉ Nghe “Đọc Kinh” Mà Không Được Nghe Giảng… Ngân Quỹ Thất Thoát Không Một Ai Xin Lỗi…!

 (Ảnh minh họa)
Sau từng ấy năm quản nhiệm, quỹ tự trị Hội thánh chẳng còn bao nhiêu (do quản lý quá yếu kém) và việc kiến thiết lại Hội thánh dù đã lên kế họach từ lâu, nhưng cuối cùng số tiền chỉ bằng 0 so với một Hội thánh có tầm cở, bởi nhiều tín hữu đã rời khỏi TMG để đến nơi khác nhóm, vì họ sợ tâm linh của mình sẽ bị “chết yểu’’, và tiền bạc mà họ dâng trúng phải một “túi lũng” thì thật là đáng tiếc... chẳng một ai chịu trách nhiệm, chẳng ai giải trình lý do việc thất thoát tài chánh của Hội thánh và đau lòng hơn nữa là những người có liên quan thì coi như bình thản trước việc làm sai trái của mình, nên một lời xin lỗi cũng không có….” 

 
 (Ms Võ Đông Thu- Quản nhiệm HT-TMG)
***
LTS: Thưa quý độc giả cùng quý tôi, con Chúa thân mến!
Sau đây là một bức thư của một nữ tín hữu gửi cho quản nhiệm Hội thánh Trương Minh Giảng (Q. 3 Tp HCM) hiện nay.
Bức thư này nội dung chứa đựng một số chi tiết nói lên sự thật và thực trạng của HT-TMG.
Trước đây có người cho rằng những gì LHS nói là “vu khống” cho các tôi tớ Chúa. Vậy đây có thể là một trong muôn vàn bằng chứng về thực trạng HTTLVN.MN hiện nay về sự giảng dạy và về vấn đề tài chánh.
Mục sư quản nhiệm Võ Đông Thu hiện nay của Hội thánh TMG, có lần kêu gọi trước hội thánh rằng “đừng đọc trang Lời Hằng Sống” mà không hề giải thích lý do cho tín hữu biết.
Tên của người viết thư đã được thay đổi.
- HTK
_________

Kính thưa Ms Quản nhiệm,
Khi viết lá thư này tôi đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều vì không biết tôi có đủ ngôn từ để diễn đạt hết những ý tưởng của mình, mà không làm cho Ms phải khó xử hoặc làm tổn thương ai đó trong khi tôi đề cập đến, vì đây là điều tế nhị nhạy cảm liên quan đến tư cách của người hầu việc Chúa trong Hội thánh. Vì vậy, cho tôi xin lỗi trước nếu những sự thật được nói ra khiến nhiều vị không hài lòng, bởi tôi muốn Hội thánh được tốt hơn và đời sống tâm linh ngày càng được phát triển.

- Vấn đề thứ 1:
Vì tín hữu có những lứa tuổi khác nhau nên Hội thánh đã có các ban ngành phù hợp để tín hữu sinh họat chung, ngòai ra còn có những giờ tĩnh nguyện riêng tại nhà hoặc nhóm tại Hội thánh vào sáng thứ bảy hàng tuần. Do đó, ngày Chúa nhật là ngày được xem như đặc biệt, vì  tín đồ sẽ được nhận những bài học mới từ Chúa qua các đầy tớ Ngài, những ơn thuộc linh này sẽ giúp mọi người luôn nhớ đến sự hy sinh của Chúa mà sống đời sống cẩn trọng hơn. Cho nên, theo tôi nhận thấy tín hữu ngày nay cần những bài giảng sống động, thực tế qua những kinh nghiệm bản thân mà các đầy tớ Chúa đã trải nghiệm với Ngài, nhằm giúp con cái Chúa học hỏi và ứng dụng được trong cuộc sống. Đây là điều quan trọng, vì những giáo lý thần học có thể làm người ta không nhớ gì nhiều, nhưng những thí dụ thực tiển khiến sự giảng dạy có giá trị thuyết phục vô cùng, chính Chúa Giê-xu đã dạy dỗ các môn đồ và dân chúng những bài học hữu ích trong Kinh thánh qua các thí dụ, để làm sáng tỏ vấn đề, chứ không phải kể lại hoặc tổng hợp những sự kiện trong Kinh thánh mà mọi người đã biết. Nếu ngày thánh nhật mà chúng tôi chỉ nghe hoặc đọc lại những đoạn Kinh thánh mà không có thêm một bài học ứng dụng nào thì liệu chúng tôi có thể lớn mạnh phần tâm linh được không?
Thật buồn là điều này đã xảy ra trong một thời gian quá dài gần 20 năm, tại Hội thánh nhà, mà hệ lụy đến ngày hôm nay vẫn còn tồn tại. Cho nên tôi và mọi người mong ước Ms quan tâm nhiều đến các diễn giả được mời trong ngày Chúa nhật, để không đi vào vết xe cũ mà trái lại hội chúng luôn háo hức “mau bước lên Si-ôn” để nhận lãnh những phước hạnh vào ngày ra mắt Chúa tại đền thánh Ngài.

- Vấn đề thứ 2:
Ngòai việc cần có bài học cho tín hữu thì phẩm hạnh của người đứng chia sẻ lời Chúa cũng quan trọng không kém. Nếu tôi là người xấu thì những lời tôi nói ra có được ai nghe không? Vẫn biết quá khứ đã khép lại và chỉ chính Chúa mới có thẩm quyền phán xét mọi người, nhưng nếu biết tôi có đời sống không ngay thẳng mà vẫn giảng về sự thánh khiết- công bình thì thật là mĩa mai, bởi:
- Người nghe không thể nào “Amen” với những gì tôi nói, mà chỉ thấy tôi như một kịch sĩ có hai gương mặt “vừa đời, vừa đạo”. Chúa đã từng lên án những người Pharisi và thầy thông giáo về cách hầu việc Chúa của họ thì lẽ nào chúng ta lại làm giống họ.

- Tín hữu sẽ nhìn vào đó để tự hạ tiêu chuẩn của Chúa xuống, bởi người hầu việc Chúa đã làm gương trước, vì ngày xưa khi ông Xa-chê gặp Chúa thì ông được sống đời sống mới và thấy xấu hổ với việc làm tổn hại người khác, nên ông xin Chúa cho ông được bồi thường gấp bốn lần những tài sản mà ông đã xâm hại. Chúng ta biết đây là hành động của đức tin thật, vì nó phải được thử nghiệm qua việc chịu trách nhiệm trả giá, còn Hội thánh nhà thì không được may mắn như vậy. Sau từng ấy năm quản nhiệm (của mục sư quản nhiệm cũ, trước mục sư quản nhiệm hiện nay- Võ Đông Thu. - LHS), quỹ tự trị Hội thánh chẳng còn bao nhiêu (do quản lý quá yếu kém) và việc kiến thiết lại Hội thánh dù đã lên kế họach từ lâu, nhưng cuối cùng số tiền chỉ bằng 0 so với một Hội thánh có tầm cở, bởi nhiều tín hữu đã rời khỏi TMG để đến nơi khác nhóm, vì họ sợ tâm linh của mình sẽ bị “chết yểu’’, và tiền bạc mà họ dâng trúng phải một “túi lũng” thì thật là đáng tiếc. Trong số những người ra đi đó có tôi. Đúng như điều chúng tôi lo ngại chẳng một ai chịu trách nhiệm, chẳng ai giải trình lý do việc thất thoát tài chánh của Hội thánh” và đau lòng hơn nữa là những người có liên quan thì coi như bình thản trước việc làm sai trái của mình, nên một lời xin lỗi cũng không có.

Vì những hệ quả như trên, nên chúng tôi ao ước được biết Chúa một cách kỳ diệu hơn, chứ không phải chỉ là những lý thuyết suông: “Vì chữ làm cho chết, song Thánh linh làm cho sống”. (II Côr. 3: 6b)
                                                                Kính thư

                                                           Thanh Ngân
__________
Một số vấn đề đặt ra:
- Ms Lê Đình Ân là cựu quản nhiệm HT-TMG. Gần 20 năm ông cho tín hữu “nghe đọc kinh” khiến họ “ngán tới cổ họng”… Nay tuy đã rời ghế quản nhiệm, nhưng tại sao Ms Võ Đông Thu vẫn mời Ms LĐÂ làm diễn giả? Vấn đề là “tại sao”? Điều gì khiến Ms VĐT phải mời Ms LĐÂ, mặc dù ông thừa biết tín hữu tại TMG “ngán ông LĐÂ tới cổ họng”!?
- Ngân quỹ của HT-TMG thất thoát tại sao không ai chịu trách nhiệm và không một ai đứng ra xin lỗi! Tổng Liên Hội có biết điều này không?
- Tại sao một người như Ms LĐÂ bị nhiều tín hữu phàn nàn về tư cách, về sự giảng dạy, về quản lý… lại được “trụ trì” tại HT-TMG lâu thế? Có phải TLH đã cố tình để ông LĐÂ ở lại làm cánh tay “bòn rút ngân quỹ” của Hội thánh để chia chác về cho các “quan to” trên TLH không?
- Tại sao Ms Võ Đông Thu kêu gọi tín hữu “đừng đọc trang Lời Hằng Sống” mà không một lời giải thích lý do!?

LHS- 1/8/2014

3 nhận xét:

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Vấn Đề Trương Minh Giảng Nan Đề Chung Tin Lành Cờ MA MN.
Đó là một sự thật hay thực sự đáng buồn cho các nhà thờ, nhà giảng, chi hội tại việt nam MN.
Không nói đến hội thánh, vì đấy chỉ là cái "MÔN BÀI" thương trường tôn giáo mượn danh đạo tạo danh đời không hơn không kém mà thôi.
Chổ Trương MG, có người không thông "dâm" thuộc linh, thành ra cô ấy dám ăn dám nói thật nghiêm chỉnh với VĐT.
Thử hỏi các nơi khác như rùa rút cổ, im như thóc. Chẵng lẽ mọi người không có miệng và lưỡi sao?
Im lặng với tội ác là đồng lõa đấy.
Vấn Đề Trương Minh Giảng Nan Đề Chung Tin Lành Cờ MA MN vì thượng tắt trách - hạ tất loạn thôi.
Trọng kính ACE, hẹn gặp lại.
¤ Thập Tự Sinh Tồn từ haloi north vietnamese.

Huỳnh Văn Nhất bến xe TP Cần thơ nói...

Phúc Quàn Long Hồ Vĩnh Long Láo Cá Từ Đỉnh Đầu Tới Gót Chân ...
Nếu Phúc quàn có mang giầy thì sự láo cá hắn xuống tới đế giầy.
Ủy vương thành phố cần thơ sao chưa thu hồi trụ sở địa hạt đã bị chiếm giữ trái phép, hoặc Lê văn tôi tớ cống nạp cũng nên.
Nhà thờ tin lành lộ 20 Tp cần thơ, không lẽ cũng thế thôi sao?
Nhà thờ Thới hòa bị tiếp quản đã lâu không có chổ thờ tự tín đồ tin lành tại đây.
Tại An phú trường tin lành bị chiếm giữ, nhà thờ cần sử dụng xây mới nơi thờ tự. Đành bó tay rồi sao?
Phúc quàn Long hồ VL, thôi đi trên mây nữa, hãy chứng tỏ UV.TLH vì công việc Chúa sẵn sàng chết.
Nếu không thì Phúc Quàn Long hồ Vĩnh long thằng láo cá từ đỉnh đầu tới đế giầy mà thôi.
_Huỳnh văn Nhất Bến xe thành phố Cần thơ.

Nặc danh nói...

Phúc long hồ láo cá cũng chưa bằng Mụt hư Nguyễn Ngọc Dũng ở Nguyen Tri Phương. goi là lưu manh thì đúng hơn,