Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Thư gởi Ban điều hành Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam (VEF) của Mục sư Trần Mai


Thư gởi Ban điều hành Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam (VEF) của Mục sư Trần Mai

(Bạch thư 52
Kính nhờ trang mạng lhs.net đăng giúp
Cám ơn.
Mục sư Trần Mai)
 
(Mục sư Trần Mai)
_________

Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm- Hội Thánh Phúc Âm- Trường Đấng Christ

28 Hồ Tùng Mậu- Ph. Nguyễn thái Bình Q1- HCM

Email: iemvn@yahoo.com Tel: 0968099955

Kính gởi Ban điều hành Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam (VEF).

Thưa qúy Mục sư,

Vào tháng 5 năm 2013, chúng tôi có nhận được một lá thư đòi nợ của hai ông : – John Hicklin & Iain Bisset- là chủ nợ căn nhà tôi đang ở ( 28HTM) , trong đó có kèm một lá thư họ gởi cho VEF.

Theo nội dung lá thư cho biết: vào năm 2009 họ đã gặp VEF và nhờ VEF cố vấn cho họ việc đòi nợ

Và kết luận là VEF đề nghị “để thêm một thời gian nữa cho Mục sư Mai ăn năn”.

Điều nầy khiến chúng tôi hết sức ngạc nhiên và tự hỏi là sau khi trả nợ cho John Hicklin&Ian xong thì liệu VEF có kéo nhau đến đòi nợ chúng tôi lần thứ hai không!?

Chúng tôi viết lá thư nầy đề nghị và yêu cầu VEF giải thích:

- VEF đóng vai trò gì trong việc cố vấn cho chủ nợ thời gian để đòi nợ? Trước đây chúng tôi không thấy VEF ký tên trong bản hợp đồng trước đây, sao nay lại xuất hiện?

-VEF giải thích cho chúng tôi biết là chúng tôi phải ăn năn những gì?

Vậy không để cho ma quỷ có cơ hội cám dỗ và cũng để tránh sự hiểu lầm, sự tranh chấp nào đó trong tương lai, tránh những phiền toái, những cơ hội lật lọng, lừa đảo nhau như đã từng xảy ra giữa chúng tôi và VEF trong nhiều năm qua nên:

- Xin VEF vui lòng gởi cho chúng tôi một văn thư xác định cách tỏ tường.

- Và kính mời VEF nên hiện diện với gia đình chúng tôi trong ngày trả nợ và cùng ký tên xác nhận.

Rất mong chờ sự hồi âm- phúc đáp của quý Mục sư.

Trân Trọng

Saigon ngày 1-8-2014

Mục sư Trần Mai

* Đính kèm: lá thư John Hicklin & Iain Bisset gởi VEF

2 nhận xét:

Unknown nói...

VEF cần phải làm rõ một số điều để lấy lại uy tín

- Nhận xét:
Việc ông John Hicklin & Iain Bisset đòi nợ mục sư Mai và có nhờ VEF tư vấn là ĐÚNG! Vì dù gì đi nữa thì VEF cũng là một tổ chức mang tính đại diện các mục sư lãnh đạo trong “Tin lành tư gia” VN. VEF là nơi mà trước đây Ms Trần Mai cũng là thành viên trong ban lãnh đạo… Do đó việc họ hỏi ý kiến là chứng tỏ họ tôn trọng và tin cậy các mục sư- tổ chức VEF. Nếu không lầm thì có lẽ họ hỏi VEF là “nên hay không nên” đòi nợ Ms Trần Mai trong lúc này. Đây cũng là điều tốt chứ không có gì là khó hiểu. Nếu trong lúc gia đình và chức vụ mục sư Mai đang trong giai đoạn “khủng hoảng” mà đòi nợ thì “vô đạo đức”. Do đó việc các mục sư người Anh (chủ nợ) hỏi ý kiến VEF là điều đúng và có tư cách.
Việc VEF kết luận hay tư vấn cho hai người kia rằng “để thêm một thời gian nữa cho Mục sư Mai ăn năn”… Có vẻ như VEF cũng có tư cách và đạo đức… Tuy nhiên… VEF cần phải làm rõ một số điều để lấy lại uy tín. Thí dụ:
- Hãy đưa ra những bằng chứng thuyết phục là “thầy Mai đã phạm tội” và ông đã “cố tình chối tội bằng những thủ thuật”?! Đừng “làm bộ thiêng liêng” nữa, mà phải đối mặt với sự thật. Vì đây là uy tín của các mục sư và tổ chức VEF. Quý vị chỉ có một câu trả lời “Có hoặc Không” mà thôi! Quý vị đã từng “bêu rếu” “mục sư Trần Mai phạm tội”. Vậy chỉ cần đưa ra bằng chứng thuyết phục.
- Nếu xét thấy vụ việc xảy ra có gì đó “mơ hồ, khuất tất, không rõ ràng”… nó là một “âm mưu nào đó”… thì với tư cách là những người lãnh đạo các giáo hội, vì uy tín của tổ chức “Hiệp hội thông công các mục sư Tin lành VN”… quý vị phải công khai xin lỗi hoặc đưa ra một ý kiến cụ thể. Chẳng có gì là không giải quyết được. Cái gì sai thì nhận là sai và xin lỗi để lấy lại uy tín, đó cũng là cách để cho con cái Chúa, cộng đồng tôn trọng mình hơn.

Các mục sư VEF đừng núp trong “vỏ ốc thiêng liêng” để làm toàn những chuyện xác thịt nữa! Đừng “trốn trong những xó xỉnh của những cuộc họp riêng tư của VEF” để “nói dóc thiêng liêng cho đã lỗ tai nhau”… mà hãy đối mặt với sự thật. Hãy sống cho có tư cách và cho ra MỘT CON NGƯỜI, rồi hãy nói chuyện “rao giảng Lời Chúa” hay làm lãnh đạo! Đã làm lãnh đạo thì phải cho ra người lãnh đạo cho người ta nể. Nhất là mục sư Lâm Hữu Đức và mục sư Phạm Đình Nhẫn… là những mục sư có “úy tín”: Hãy “ra mặt trượng phu” và nên người mạnh mẽ trong Chúa. Hãy vứt cái mặt nạ và bộ dạng “quân tử Tàu”, mà sống cho ra một con người để làm gương cho đàn em, hậu duệ!

Trân trọng.

Tt Huỳnh Thúc Khải

trí sự Cờ MA Trần văn Bá tân hiệp Kiên Giang nói...

Câu Chuyện Chiều Thứ Bảy ...
Không nói nữa cũng không được, cái giá phải trả của Lê văn Tôi cantho.
Bà vợ trước là mẹ bà Nguyễn đình hiệu ra đi.
Lê văn tôi có thêm bà vợ Nguyễn thị Tặng 1920 là đây, giờ cũng ra đi (1.8.2014).
Ngẫm nghĩ Lê văn tôi phải đi sớm nhưng Chúa chờ ông ta "ăn năn" chăng? Nếu mục sư Mà ở xa giờ cũng tha hết tội tình may ra chăng ????????????...
Cái tổng liên hội (PVC-PQT) vừa gian vừa ác khi ra cái thông báo treo lên đó.
Mấy thằng mục sư con và cháu rể thuộc dòng Lê Phúc quàn nằm ở đâu trong tổ chức tin lành tại hải ngoại?
Đúng là chỉ có PÂLH (C&MA) là chánh tất cả thay thảy tà giáo hết trọi.
Nghĩa tử là nghĩa tận, mong Lê văn tôi sớm đoàn tụ theo diện úp đậy lợi (HÒM) cùng hai bà trong nước Chúa (?!).
Thành thật chung buồn cùng ông mục dụ TLH Phúc quàn.
¥ Trí sự Trần văn Bá tân hiệp Kiên Giang.