Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Minh Oan Cho Mục sư Nguyễn Hồng Quang!


Minh Oan Cho Mục sư Nguyễn Hồng Quang!



(Mục sư Nguyễn Hồng Quang)
Hãy mở miệng mình binh kẻ câm,
Và duyên cớ của các người bị để bỏ
.” (Châm ngôn 31: 8)
Con hãy nói lên thay cho những kẻ không quyền phát biểu;
Hãy nói lên quyền lợi của mọi kẻ cùng cực.
[BDM]
 
***
Phân tích bài báo Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang ... trên một số báo…
Nói về các lớp thần học tự mở này, mục sư Lê Hiệp Bình, thư ký Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) - chi hội Bến Cát cho biết: “Anh em nào muốn trở thành mục sư, làm người đầy tớ của Chúa để hoạt động thì phải qua lớp đào tạo mục sư của Viện Thánh kinh Thần học - Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) ở quận 2, TPHCM. Những người tham gia lớp thần học của Nguyễn Hồng Quang là những anh em sống ở vùng cao nên không biết quy định này, vì muốn được trở thành mục sư để trở về truyền giảng Tin Lành nên nghe lời Nguyễn Hồng Quang. Việc ông Quang làm là trái với hoạt động tôn giáo của chúng tôi”.  (Trích bài báo: Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang ...)

***
Lướt qua một số trang báo điện tử cũng như báo giấy gần đây, thấy có một số bài nói về mục sư Nguyễn Hồng Quang (NHQ), có cái đúng, mà cũng vô số cái không đúng…
Vì là anh em rong Chúa và là những tôi tớ hầu việc Đức Chúa Trời với nhau, chúng tôi thấy cần làm sáng tỏ một số vấn đề, để quý con cái cùng tôi tớ Chúa khắp nơi được rõ, theo tinh thần của Châm Ngôn 31: 8. Đồng thời cũng để góp phần giúp cho chính quyền nhận ra “cần phải làm gì đối với những kẻ viết báo vô trách nhiệm”! Giúp xã hội “dừng lại những trò vô đạo đức”, để góp phần xây dựng đạo đức trong cộng đồng xã hội.

1. “Ông Quang bị loại khỏi Hội thánh”: 
 Trích bài báo “Nguyễn Hồng Quang sinh năm 1958 tại Quảng Ngãi. Từng giữ chức Phó hội trưởng Giáo hội Mennonite Việt Nam, nhưng do có nhiều sai phạm về giáo luật và pháp luật, ông Quang bị loại khỏi hội thánh.
Về điểm này chúng tôi xin trình bày để quý tôi- con Chúa rõ: Ms NHQ không hề “bị loại khỏi Hội thánh” như bài báo viết. Sự thực ra cũng không ai có đủ thẩm quyền hay tư cách để loại Ms Quang ra khỏi giáo hội, vì Ms NHQ, về mặt tổ chức, là người sáng lập giáo hội Mennonite mà ông đang lãnh đạo (cho dù ông ở vị trí phó hay trưởng). Cũng chưa hề có chuyện Ms NHQ “vi phạm giáo luật” như bài báo viết (không có biên bản cách chức). Ms NHQ tùy theo từng hoàn cảnh, tùy lúc là người lãnh đạo trực tiếp hoặc gián tiếp trong tư cách cố vấn cho giáo hội, từ ngày thành lập cho đến nay…

2. Vu cáo:
Trích bài báo: “Mang danh là mở lớp để giảng dạy đạo nhưng thực chất Nguyễn Hồng Quang trục lợi từ những lớp học này, bởi càng đông người tham dự thì ông càng nhận được nhiều tài chính từ bên ngoài chuyển về…” (hết trích)
Nếu muốn nói rằng “mục sư NHQ trục lợi từ lớp học” thì ít ra cơ quan báo chí, hoặc tờ báo đã cho đăng bài phải trưng dẫn ra bằng chứng về những khoản tiền nào mà mục sư Quang đã “trục lợi”… Còn nói không không như vầy thì bất kỳ ai cũng nói được. Về mặt pháp luật, nếu ở một đất nước tự do, tôn trọng nhân quyền, tôn trọng luật pháp, “pháp luật thượng tôn”… thì Ms NHQ có quyền kiện các tờ báo đã đăng bài này ra tòa án và buộc các cơ quan báo chí này phải đưa ra bằng chứng, nếu không phải bồi thường danh dự và thiệt hại về tài sản, đồng thời chủ bút của các tờ báo kia có thể bị đi tù vì tội VU CÁO! Nhưng ở nước ta hiện nay thì… nói như một số người trong dư luận quần chúng rằng “cái nước mình nó vậy”! Có lẽ vì vậy mà mục sư Quang cũng như giáo hội Mennoniet họ không thèm lên tiếng, mặc dù họ bị oan.

3. Bôi nhọ hàng tu sĩ:
Trích bài báo: “Mặc dù vậy, để tiếp tục được chu cấp tiền, Nguyễn Hồng Quang cùng vợ là Lê Thị Phú Dung liên tục chiêu dụ nhiều người (chủ yếu là dân tộc thiểu số từ nhiều vùng miền trong nước) để mở các lớp thần học trái phép tại căn nhà trên, với lời hứa hẹn: được ăn ở miễn phí, sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ để ra làm mục sư! Tính từ tháng 4-2012 đến tháng 3-2014, Nguyễn Hồng Quang tổ chức 3 lớp thần học trái phép cho 107 tín đồ. Dĩ nhiên, cũng như những lớp học trái phép trước đây ở quận 2, TPHCM, Nguyễn Hồng Quang nhận tiền tài trợ từ nước ngoài với mức 300.000 đồng/tháng/học viên.” (hết trích)
Bài báo đã sử dụng “nghệ thuật dùng ngôn ngữ để bôi nhọ người khác”, nhất là đối với bậc tu sĩ, tu hành…
- Trong tín ngưỡng, tôn giáo, người ta có quyền thành lập tổ chức giáo hội. Việc có phép hay chưa phép… vấn đề còn là thời gian… (đứa con người ta sinh ra chưa làm giấy khai sanh, chẳng lẽ nó không là con người? Vì chưa có giấy khai sanh chẳng lẽ cán bộ y tế đem vứt xuống sông… sao?) Đã là một giáo hội thì việc đào tạo giáo sĩ, tu sinh là chuyện đương nhiên. Trong một hoàn cảnh nào đó, có thể việc giấy phép hoặc thủ tục đăng ký chưa hoàn thành (hoặc vì lý do nào đó nhà nước cố tình đặt tôn giáo đó ra ngoài vòng pháp luật) nhưng việc đào tạo giáo sĩ, tu sĩ, tu sinh… là chuyện vẫn cứ phải làm. (Phải sinh con rồi mới nói tới chuyện làm giấy khai sanh, phải có gia đình, con cái rồi mới nói chuyện “sổ hộ khẩu” chứ?) Chính bài báo đã viết Ms NHQ “Từng giữ chức Phó hội trưởng Giáo hội Mennonite Việt Nam, nhưng do...”… Đã là một giáo hội thì Giáo hội Mnenonite phải đào tạo giáo sĩ, tu sinh… là chuyện phải làm. Dùng những từ “chiêu dụ” hoặc “trái phép” là cố tình bôi nhọ, làm nhục người khác, nhất là “hạ nhục giới tu sĩ” là một việc làm vô đạo đức. Xin hỏi: Khi ông Hồ Chí Minh thành lập đảng Cộng sản VN thì ai cấp phép? Khi ông thành lập đội “VN tuyên truyền giải phóng quân” để ra đi mở rộng đảng Cộng sản thì ai cấp phép? Đừng nhân danh hai chữ “được phép” hay “chưa được” phép mà bôi nhọ người ta, trong khi chính đảng Cộng sản VN cũng chưa từng được ai cấp phép cả! Nếu là một nhà nước muốn tồn tại lâu dài với dân thì phải trừng trị ngay những kẻ “báng bổ hàng tu sĩ”, như những tờ báo kia đã làm hoặc họ phải chính thức đăng bài xin lỗi! 
- Trục lợi? Trích "Nguyễn Hồng Quang nhận tiền tài trợ từ nước ngoài với mức 300.000 đồng/tháng/học viên.” (hết trích)
Với mức tiền đó nếu có, mỗi người chỉ 10.000đ/ngày thì tiền ăn còn chưa đủ lấy đâu mà gọi là "trục lợi"? (Những người viết bài báo này chắc quen trục lợi nên họ "suy bụng ta ra bụng người"?)

 (Mục sư Nguyễn Hồng Quang và các tu sinh giáo hội Mennonite)

4. Bóp méo sự thật- gây chia rẽ tôn giáo:
Trích bài báo: “Nói về các lớp thần học tự mở này, mục sư Lê Hiệp Bình, thư ký Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) - chi hội Bến Cát cho biết: “Anh em nào muốn trở thành mục sư, làm người đầy tớ của Chúa để hoạt động thì phải qua lớp đào tạo mục sư của Viện Thánh kinh Thần học - Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) ở quận 2, TPHCM. Những người tham gia lớp thần học của Nguyễn Hồng Quang là những anh em sống ở vùng cao nên không biết quy định này, vì muốn được trở thành mục sư để trở về truyền giảng Tin Lành nên nghe lời Nguyễn Hồng Quang. Việc ông Quang làm là trái với hoạt động tôn giáo của chúng tôi”. (Trích bài báo: Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang ...)
- Sau khi đọc những hàng tin trên đây, chúng tôi liên hệ với mục sư quản nhiệm tại chi hội Bến Cát- Bình Dương để xác nhận xem “mục sư Lê Hiệp Bình” (LHB) có nói những lời như bài báo viết hay không và được cho biết như sau: Mục sư quản nhiệm tại chi hội Bến Cát cho hay “Lê Hiệp Bình là chấp sự và là thư ký của Hội thánh (chi hội địa phương) chứ không phải mục sư”.
Chúng tôi liên lạc trực tiếp với anh Lê Hiệp Bình (số điện thoại 0949 289 336) và được anh cho biết, anh nói: “…mình chỉ là chấp sự thôi, mình đâu dám nhận chức vụ mục sư như bài báo viết…”
Khi được hỏi “Anh nghĩ sao về thông tin của bài báo nói về những gì anh nói”?
Anh Lê Hiệp Bình trả lời: “Mình có nói với người đại diện Tin lành tỉnh Bình dương là xin bài báo đính chính dùm là mình không phải mục sư, mình cũng không hề nói như bài báo nói. Mấy ổng có hỏi về việc đào tạo thần học bên Mennonite, mình có trả lời là bên đó anh em họ làm sao thì tôi không có biết, tôi thậm chí còn không biết ông Nguyễn Hồng Quang ra sao. Còn mình chỉ nói là bên Tin lành (CMA) chúng tôi thì có Viện Thánh kinh thần học bên quận 2, ai muốn làm mục sư phải qua đó học, rồi được giáo hội phong chức mới làm mục sư được… Mình thấy bài báo đó nói hơi quá (cười)… nhiều điều không đúng sự thật…
- Anh LHB chỉ là một chấp sự, thư ký tại chi hội địa phương, nhưng sau khi “phỏng vấn”, bài báo kia đã đưa anh lên thành “mục sư”, thậm chí là “mục sư thư ký của giáo hội - Hội thánh Tin lành Việt nam- Miền Nam” (để làm cho lời nói của anh được “nặng ký” chăng?) Họ còn bóp méo điều anh nói thành “Những người tham gia lớp thần học của Nguyễn Hồng Quang là những anh em sống ở vùng cao nên không biết quy định này, vì muốn được trở thành mục sư để trở về truyền giảng Tin Lành nên nghe lời Nguyễn Hồng Quang. Việc ông Quang làm là trái với hoạt động tôn giáo của chúng tôi”. Anh LHB xác nhận là anh không hề nói như vậy. Việc làm này của “Nhóm phóng viên Chính trị- Xã hội” (tác giả bài báo) là vừa “đánh lừa dư luận” (vì mục đich gì?), vừa “gây mâu thuẩn giữa hai giáo hội Mennonite và Hội thánh Tin lành VN.MN? 

5. Mở trường mầm non “chui”:
Không chỉ mở lớp thần học trái phép, gia đình Nguyễn Hồng Quang còn sống nhờ vào việc kinh doanh cơ sở mầm non “chui”, tại địa chỉ đường D10, KP6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Qua kiểm tra, thấy cơ sở này không đủ điều kiện để hoạt động, chính quyền địa phương yêu cầu bà Dung đóng cửa. Mặc dù vậy, bà Dung vẫn nhận nuôi 50 trẻ. Sau khi bị yêu cầu đình chỉ nhiều lần, bà Dung gửi hồ sơ đến UBND, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương đăng ký thành lập Trường mầm non Ánh Sáng, thế nhưng cho đến nay, sau nhiều lần kiểm tra, cơ sở này vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định (đội ngũ bảo mẫu và cấp dưỡng chưa qua đào tạo, thiếu tài liệu chuyên môn, cơ sở chưa đảm bảo vệ sinh an toàn cho trẻ và chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...).”
- Trên thực tế, cô Dung (Mục sư Lê Thị Phú Dung, vợ Ms NHQ) đã tiếp nhận, tiếp nối trường này từ vợ chồng mục sư Nguyễn Thành Nhân. (Trường này đã mở từ trước đó) Ngôi trường này được mở bề thế ngay mặt tiền đường, như địa chỉ bài báo có đưa. Nói mở trường “chui” là chui làm sao? Một ngôi trường ngay trước mặt tiền đường, với hàng bao nhiêu học sinh (trẻ mầm non) theo học mà bảo là chui? Tiền bạc và các khoản phí cô Dung đóng hàng tháng cho cơ quan nhà nước, biên lai còn giữ, mà bảo người ta “chui” là chui làm sao? Nếu nói người ta “chui” thì những người ký biên lai thu tiền của Trường Mần non Ánh Sáng do cô Lê Thị Phú Dung trách nhiệm là những “quan chức tham nhủng”? Những cán bộ ký biên lai thu tiền của trường cô Dung trách nhiệm, cũng là những “cán bộ chui”? (những kẻ viết bài báo này có ngày “chui ống cống” như Gadafi thì có! Vì “luật quả báo” mà Đức Chúa Trời sẽ thi hành trên những kẻ ăn ngạo nói ngược, lạm dụng quyền hành bức sách nhân dân! Không ai thoát khỏi “Bánh xe của lịch sử”!)
Thiết tưởng rằng trong tình hình kinh tế khó khăn, nói chung cả cả nước ta hiện nay, việc cô Phú Dung mở trưởng mầm non (dù đạt hay chưa đạt tiêu chuẩn theo kiểu “hành… người ta.. là chính” – “hành chính”!) cũng là điều đáng hoan nghênh! Vì nếu cô không mở thì bao nhiêu công nhân từ miền quê lên khu công nghiệp Bình Dương kiếm sống, họ cũng góp phần “nâng dậy nền kinh tế đang chết dở” của đất nước! Nếu không có họ thì ai làm công nhân cho khu công nghiệp? Nếu cô Dung không “giữ con” cho họ thì làm sao họ đi làm? Khó khăn thì ai cũng khó khăn! Cuộc sống của nhân dân còn khó khăn gấp trăm ngàn lần hơn của “quan chức nhà nước”! Việc chưa hoàn tất một vài thủ tục chưa phải là vấn đề lớn. Vấn đề là hàng trăm công nhân có chỗ gửi con để đi “nâng dậy nền kinh tế chết dở” do nhà nước lãnh đạo! Tại sao nhà nước chỉ biết cái khó khăn của mình mà không nghĩ đến “nổi khổ của nhân dân”? Trước đây trong “kháng chiến chống Mỹ cứu nước”… đảng và nhà nước đã “hội đủ điều kiện” (về vũ khí nhân lực) chưa, mà cũng hoạt động? Cũng chiến đấu? Vậy bây giờ trong tình hình kinh tế khó khăn, việc trường mầm non của cô Dung “không đủ điều kiện để hoạt động”… và nếu chờ cho đến khi đủ điều kiện mới hoạt động thì chỗ đâu công nhân gửi con để đi lao động, vừa kiếm sống vừa giúp đỡ cho nền kinh tế đất nước? Chưa đủ điều kiện hoạt động tại sao cán bộ nhà nước thu tiền của người ta? 

6. Vệ sinh an toàn thực phẩm:
“…Sau nhiều lần kiểm tra, cơ sở này vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định (đội ngũ bảo mẫu và cấp dưỡng chưa qua đào tạo, thiếu tài liệu chuyên môn, cơ sở chưa đảm bảo vệ sinh an toàn cho trẻ và chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...).”
- Nếu muốn an toàn thực phẩm thì phải bắt đầu từ “nguồn”! Chợ là nơi cung cấp
thực phẩm chính yếu cho cộng đồng, xã hội… Các ông thử ra ngoài chợ kiểm tra xem chỗ nào thực tế là “an toàn thực phẩm” đúng nghĩa? Ai, cơ quan nào chịu trách nhiệm quản lý “vệ sinh an toàn thực phẩm” cho cộng đồng xã hội? Hàng hóa Việt nam đụng vào đâu là “độc hại” tới đó, trừ một vài thứ là “hàng sạch”! Nhưng hàng sạch này người dân bình thường có đủ tiền để mua ăn hoặc dùng không? Đồng lương của công nhân là bao nhiêu, họ gửi trẻ bao nhiêu một tháng, mà các ông bảo nhà trẻ phải đi mua “hàng sạch” về nuôi trẻ!? Con của hàng bộ trưởng của đất nước này còn chưa đủ tiền để “ăn sạch” đúng nghĩa ở các nhà trẻ, chứ đừng nói là “nhà trẻ dành cho con công nhân”! Trước khi nói người ta “không an toàn thực phẩm” thì các ông hãy coi lại “trách nhiệm quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm cho cộng động” của cơ quan nhà nước trước đã! Có tiền cũng chưa chắc đã mua được đồ ăn sạch đúng nghĩa trong hoàn cảnh thị trường thực phẩm Việt nam hiện nay, chứ đừng nói là “con công nhân mà đòi ăn thực phẩm sạch”!
Lấy lý do “không an toàn vệ sinh thực phẩm” để đóng cửa trường mầm non, có phải là các ông đã “gián tiếp phá hoại nền kinh tế đang chết dở” của VN không? Công nhân không có chỗ gửi con thì làm sao họ đi làm? Họ không đi làm thì lấy tiền đâu đóng thuế để nuôi các ông, mà các ông đi hạch sách người ta? (Trong từng hạt cơm các ông nhai trong miệng, có mồ hôi nước mắt của nhân dân đấy các ông ạ!) Nếu chế độ này còn nghĩ tới dân, còn biết nghĩ tới sự sống còn của chế độ thì phải trừng trị ngay những kẻ đã viết “những bài báo khốn nạn” này đi! Chính những kẻ viết những bài bào này là những kẻ đã “gián tiếp làm tổn thương lòng tin của nhân dân vào chế độ”! 

7. Một đất nước “đĩ nhiều hơn tu sĩ”! 
Khi viết bài này, người viết bổng nhớ tới cố mục sư tiến sĩ Lê Hoàng Phu. (Ms LHP)
Khi sắp rời VN trước biến cố 30/4 năm 1975, mục sư LHP có tâm tình với các mục sư “ở lại” rằng: “Anh em phải chuẩn bị tinh thần để sống chung với người cộng sản”. Mục sư Phu nói tiếp: “Tôi thấy ở những quốc gia cộng sản, người ta coi trọng con đĩ hơn là tu sĩ, vì họ cho rằng con đĩ nó còn làm ra tiền, còn tu sĩ… với họ không ích gì!”
Một quốc gia cho phép người ta xúc phạm tu sĩ thì đừng nói đến việc “dạy đạo đức cho xã hội”! Tu sĩ lẽ tất nhiên họ không phải là những vị thánh, nhưng ít ra họ cũng mong mình được “nên thánh”! Tôn trọng tu sĩ là gián tiếp xây dựng đạo đức xã hội. Một xã hội cho phép người ta công khai “xúc phạm tu sĩ” dù không có bằng cớ… là một xã hội sẽ “sản sinh ra đĩ nhiều hơn tu sĩ”! Thống kê lại trên xã hội Việt nam trải qua "nền văn hóa XHCN" như hiện nay, không biết là “đĩ với tu sĩ” ai nhiều hơn!?
Đừng trách vì sao xã hội băng hoại về đạo đức! 

Huỳnh Thúc Khải

LHS- 25/8/2014

8 nhận xét:

Nặc danh nói...


HỘI HAY HIỆP ?

Ngoài những gì cố Ms.LHP(Tin lành) nói như trên thì tại Hà Nội vào ngày 5-10/11/1951. Đức Giám Mục(Thiên Chúa) toàn cõi Đông Dương phát biểu tại trong buổi họp như sau: "Hãy đề phòng nạn Cộng sản duy vật, một nguy cơ trầm trọng nhất thời nay". Và ông ấy nói thêm: "Không bao giờ có thể vừa theo Cộng sản vừa theo Công giáo được, và người Công giáo nào gia nhập đảng Cộng sản thì lập tức khai trừ khỏi Giáo hội. Chẳng những không được gia nhập đảng Cộng sản mà lại anh em không thể cộng tác bất kỳ dưới một hình thức nào".
Có phải ông ấy muốn nhắn gởi với những người mang danh Hữu Thần đang “hội hiệp, hòa hiệp”, hoặc đi giẹo hai bên chăng? Kinh Thánh: Sự Sáng và sự tối có thông đồng nhau được chăng? (II Cô-rinh-tô 6:14…)

Tín đồ thường.

Nặc danh nói...

Không rãnh mà nghe báo chí của nhà nước XHCN nói về ai!
Tại Liên Xô hay Đông Đức, Ba Lanh, nam Tư... trước đây nó tố ai thì nay kẻ bị tố lại phước lớn và uy thế cao hơn cái chủ mà báo chí lá cải nó thờ bảo vệ...

Nặc danh nói...

Một bài báo ngu xuẩn mà sao mấy tờ báo cũng đăng nhỉ?
Trích: "Nguyễn Hồng Quang nhận tiền tài trợ từ nước ngoài với mức 300.000 đồng/tháng/học viên.”

- Mỗi người chỉ được 10.000đ/ngày... tiền ăn còn chưa đủ thì lấy đâu mà "trục lợi" như bài báo viết???

Nặc danh nói...

Ý Kiến:
- Hỏi người dân, đảng viên, hưu trí kể cả phóng viên có lương tâm mấy ai tin cái báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG?
Chưa kể nó là tiếng nói của Đảng CSVN tại Thành Phố HCM?
mà Đảng viên còn xin ra khỏi đãng mà? Nghị quyết đãng còn thừa nhận xa rời dân, dân mất niềm tin??? là nguy cơ lớn...

Chấp chi ba tờ báo gói quà của mấy bà bán xôi!

Bình bút.

Nặc danh nói...


"Mục Sư Tự Phong..."

Theo bài báo này đã cung cấp cho quí độc giả biết thêm một điều khá thú vị.Hãy chú ý sẽ thấy nhiều điều hấp dẫn. Đây chỉ là một trong nhiều điều.

Ngày nay nhà báo đã được sự ủy thác của cấp nào đó để "tự phong" chức vụ mục sư cho tín hữu đạo Tin lành ? Ông LHB tuy là tín hữu coi nhà nguyện (quản gia)và là thư ký cho một chi hội, nay là mục sư đàng hoàn được phong chức. Không biết đây là hội nào và tên gì, và ai tự phong nữa?

Mai mốt nhiều tín hữu Tin lành sẽ phải gọi anh LHB là mục sư cách đàng hoàng, cung kính vì chức vụ mục sư của anh đã loan tin trên báo.

Một sự nhầm lẫn chăng? nếu một chỗ sai trật, không đúng sự thật thì liệu rằng người đọc có thể tin nổi không những gì báo nói không?

Hay là một sự xâm phạm vào nội bộ của tôn giáo cách trắng trợn? Họ mạc nhiên công khai chức vụ nầy một cách sáng như ban ngày, để thông báo cho mọi người khắp nơi xa gần.


HẾT HỒN LUÔN

Nặc danh nói...

"Dân ta" có lời rằng:

Ông MAI, Ông KHẢI, Ông QUANG,
"Diệt" 3 Ông đó?- "Chết cha mày liền!".

Cách bài báo viết là tư thù cá nhân, thằng nào "ăn tiền" viết mà không chứng cứ , mục đích gây chia rẽ nội bộ, nhằm mất lòng tin anh em và tiêu diệt TL.

3 Ông trên có "uýnh" hoài cũng không chết đâu, đừng có sợ, Chúa luôn bảo vệ họ khi làm Công Việc của Ngài

Ông Mai thì bị "gài bẫy", Ông Khải thì bị "ăng-ten", Ông Quang thì bị "vu cáo"....hễ ông nào mà "bất lợi" cho CQCS là sẽ bị Satan chọn để "diệt".

Trước khi nói về ai thì hãy cẩn thận:

Luca 6:42 Sao ngươi nói được với anh em rằng: Anh ơi, để tôi lấy cái rác trong mắt anh ra, còn ngươi, thì không thấy cây đà trong mắt mình? Hỡi kẻ giả hình, hãy lấy cây đà ra khỏi mắt mình trước đã, rồi mới thấy rõ mà lấy cái rác ra khỏi mắt anh em

NGUYỄN VĂN TƯ.
Phòng Thanh Tra Báo Chí

Nặc danh nói...

Ủa! Tiên Tri Huynh Thúc Khải là thành viên của Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam hả? Cộng đồng Cơ đốc giáo cho rằng: Mục sư Nguyễn Hồng Quang là thành viên của HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH VIỆT NAM (V.E.F.) nên việc báo SGGP lên án, vu khống Mục sư Quang thì V.E.F. phải lên liếng bênh vực chứ. Mà Mục sư Khải viết bài biện hộ nầy khiến chúng tôi hiểu rằng báo lhs.net là tiếng nói của V.E.F. và Tiên tri Khai là thành viên, phát ngôn viên V.E.F./ có đúng như vậy không? Xin Mục sư Khải chính thức lên tiếng.
Hoặc là các Mục sư V.E.F. là công cụ của chính quyền Việt Nam và là đồng chí cua các báo lề phải Việt Nam. Hoặc là các mục sư V.E.F. chỉ là một đám hổn láo, bọn cơ hội, bầy chó sói chi giành giựt những khúc xương của CSVN ném xuống đất.
Tình yêu thương của V.E.F. ở đâu? tình đồng chí ơ đâu mà khi anh em đồng lao mình bị bắt bớ, khủng bố, vu cáo thì tập thê Mục sư V.E.F. im lìm như con ốc sên chui rút vào vỏ đê chi trục lợi?

Nặc danh nói...

Nhìn đọc bài báo SGGP ta thấy đây không là vô tình nhưng là một chiến lượt của bọn vô thần chống Đức Chúa Trời.
Nguyện Đức Chúa Trời khủng bố tác giả bài viết vu cáo mục sư Quang đến vợ nó góa bụa, con nó mồ côi, tài sản nó bị thiêu rụi, linh hồn nó bị lưa địa ngục hình phạt đời đời, mồ mả nó sẽ bị đào lên không còn một dấu tích.