Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Vì Sao Báo SGGP “Tấn Phong Mục Sư” Cho Tín Đồ Tin lành- “Ném Phân Vào Mặt Đảng” Như Thế?


Vì Sao Báo SGGP “Tấn Phong Mục Sư” Cho Tín Đồ Tin lành- “Ném Phân Vào Mặt Đảng” Như Thế?

 
Việc tấn phong chức sắc tôn giáo là việc của giáo hội. Tuy nhiên không hiểu vì sao, xuất phát từ chỉ thị nào, với mục đích gì mà Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã “thêm chức năng” phong chức mục sư cho chấp sự Tin lành? Việc này đã xảy ra khi tờ báo SGGP đã gọi ông Lê Hiệp Bình, một tín hữu và là một thư ký tại chi hội địa phương (Bến Cát – Bình Dương) của HTTLVN.MN thành “mục sư – thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam – miền Nam” như sau:
Trích:
[*Mục sư Lê Hiệp Bình, thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam- miền Nam- chi hội Bến Cát:
“Việc ông Nguyễn Hồng Quang tổ chức lớp thần học trái phép là trái với hoạt động tôn giáo của chúng tôi. Những người tham gia lớp thần học của Nguyễn Hồng Quang là những anh em sống ở khu vực vùng cao, vì muốn được trở thành mục sư để trở về truyền giảng Tin Lành nên nghe lời Nguyễn Hồng Quang tham gia lớp học mà không biết có quy định rằng, để được hoạt động thì phải qua lớp đào tạo mục sư của Viện Thánh Kinh thần học - Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) ở quận 2 TPHCM. Đây là cơ sở được nhà nước cho phép hoạt động đào tạo mục sư.]
(Trích: Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang Bài 3: Cần xử lý nghiêm theo pháp luật - Báo Sài Gòn Giải Phóng số ra ngày Thứ sáu, 08/08/2014)logo Sai Gon Giai Phong
 ***
Trên đây là một phần trích dẫn, một đoạn trong bài báo đã được đăng trên Báo Sài Gòn Giải Phóng số ra ngày Thứ sáu, 08/08/2014 nhan đề “Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang Bài 3: Cần xử lý nghiêm theo pháp luật”.
Cũng cần lưu ý rằng báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) là tờ báo mang danh “tiếng nói của đảng bộ… Tp Hồ Chí Minh”. Một tờ báo như vậy lẽ ra phải “rất uy tín”! Nhưng sự thật thì sao?
- Sau khi đọc những hàng tin trên đây, chúng tôi liên hệ với mục sư quản nhiệm tại chi hội Bến Cát- Bình Dương để xác nhận xem “mục sư Lê Hiệp Bình” (LHB) có nói những lời như bài báo viết hay không và được cho biết như sau: Mục sư quản nhiệm tại chi hội Bến Cát – Mục sư Nguyễn Văn Lân (số ĐT 0914 949 912) cho hay “Anh Lê Hiệp Bình là chấp sự và là thư ký của Hội thánh (chi hội địa phương) chúng tôi, chứ không phải mục sư”.
Chúng tôi liên lạc trực tiếp với anh Lê Hiệp Bình (số điện thoại 0949 289 336) và được anh cho biết, anh nói: “…mình chỉ là chấp sự thôi, mình đâu dám nhận chức vụ mục sư như bài báo viết…”
Khi được hỏi “Anh nghĩ sao về thông tin của bài báo nói về những gì anh nói”?
Anh Lê Hiệp Bình trả lời: “Mình có nói với người đại diện Tin lành tỉnh Bình dương là xin bài báo đính chính dùm là mình không phải mục sư, mình cũng không hề nói như bài báo nói. Mấy ổng có hỏi về việc đào tạo thần học bên Mennonite, mình có trả lời là bên đó anh em họ làm sao thì tôi không có biết, tôi thậm chí còn không biết ông Nguyễn Hồng Quang ra sao. Còn mình chỉ nói là bên Tin lành (CMA) chúng tôi thì có Viện Thánh kinh thần học bên quận 2, ai muốn làm mục sư phải qua đó học, rồi được giáo hội phong chức mới làm mục sư được… Mình thấy bài báo đó nói hơi quá (cười)… nhiều điều không đúng sự thật…
Việc “gọi nhầm” một tín hữu hoặc chấp sự nào đó là “mục sư” có thể chấp nhận được, nhưng khi đã viết báo thì không thể gọi là nhầm. Vì thói quen của tín đồ Tin lành là khi có ai “gọi nhầm” mình là mục sư thì họ đính chính ngay: Dạ thưa, tôi không là mục sư! Vì vậy khi phóng viên của Báo SGGP gọi anh LHB lần đầu là “mục sư” thì đã được đính chính rồi. Hơn nữa, nhóm phóng viên CT-XH (Chính trị - Xã hội - nhóm tác giả của loạt bài báo “tấn công mục sư Nguyễn Hồng Quang” trên báo SGGP) biết rõ trong các giáo hội Tin lành ai là mục sư, ai không phải. Cho nên việc báo SGGP gọi anh LHB là “mục sư – thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam – miền Nam” không thể nhầm, mà là một hành động “tấn phong đột xuất có mục đích”!
Họ biết rõ:
- Nếu là tín đồ “quèn” nói thì chấp nê làm gì? Phải là mục sư nói thì lời nói đó mới có giá trị? Đàng này lại là “mục sư – thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam – miền Nam” nữa mới “dữ dằn” chứ! “Mục sư – thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam – miền Nam” mà nói vậy thì dư luận sẽ hiểu rằng “tên NHQ này đúng là đồ… đáng bị xử lý theo pháp luật”!? Vì vậy họ phải lên kế hoạch “tấn phong mục sư” cho tín hữu LHB!
- Không những báo SGGP đã “tấn phong đột xuất” cho một tín đồ Tin lành như anh LHB từ tín đồ lên thành “mục sư”, họ còn “thăng cấp quá bội, vượt mức, vượt chỉ tiêu” cho anh LHB từ một thư ký chi hội nhỏ ở địa phương, trở thành “tổng thư ký của giáo hội HTTLVN.MN” (mục sư – thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam – miền Nam được gọi là “Tổng thư ký của giáo hội”) Thật ra chúng tôi rất ngạc nhiên khi đọc hàng tin trên báo SGGP! Vì trong Đại hội đồng của HTTLVN.MN vừa qua, chức vụ Tổng thư ký là mục sư Phan Quang Thiệu, nhưng sao trên báo SGGP lại có ông Lê Hiệp Bình nào lại là “tổng thư ký”? Hay là HTTLVN.MN mới có “bầu cử lại” chăng? Sự thật thì như anh LHB đã nói “mình chả phải là mục sư gì cả…”! - Không biết khi “thăng cấp” cho “LHB từ tín đồ lên mục sư Tổng thư ký”, báo SGGP có “tăng lương” cho anh không? Nhưng cũng phải nói cho thành thật là anh LHB có làm thư ký, nhưng là thư ký chi hội, nay báo SGGP đã “thăng chức” cho anh lên làm “tồng thư ký”…! Dù có được “tăng lương” hay không thì không biết, nhưng bổng nhiên được báo chí gọi mình là “tổng thư ký” nghe cũng “oai”! Tiếng nói của “Đảng bộ và nhân dân Tp HCM” gọi mình là “tổng thư ký” chứ có phải chơi!?
Có lẽ với lòng tin tuyệt đối rằng “ở VN này tiếng nói của đảng là tiếng nói của thần thánh” nên dù có nói “con chó là con mèo” hay “con gà là con vịt” thì “toàn thể nhân dân VN đều cứ phải nghe theo ào ào”, vì đảng nói mà! Cho nên nhóm phóng viên CT-XH cứ việc nói hưu nói vượn, nói “tín đồ thành mục sư”, nói “anh thư ký địa phương” thành “tổng thư ký giáo hội”… thì nhân dân đều tin ráo trọi. Mặc dù ông Nguyễn Văn Thiệu- cố tổng thống VNCH đã từng cảnh báo “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm”… nhưng ông Thiệu cũng đã chết và chính quyền của ông cũng đã bị đảng đẩy lui ra nước ngoài, còn đảng bây giờ có cả một hệ thống truyền thông- báo chí… muốn nói gì mà chẳng được! Nhân dân đều nghe cả (còn tin hay không thì họ biết lấy đâu mà kiểm chứng?) Quan trọng là sau khi nhân dân “tin như thế” rồi thì mình “trừng trị ai mà chẳng được”!? Nhưng “đảng cứ trừng trị nhân dân cho thỏa thích mình đi, rồi sẽ có ngày nhân dân sẽ trừng trị lại đảng”! Vì đó là “LUẬT”! Một thứ luật mà đảng dù muốn cũng không thoát khỏi sự vận hành của nó! Nếu đảng không muốn bị nhân dân trừng trị thì ngay bây giờ đảng phải trừng trị ngay “nhóm phóng viên CT-XH” là tác giả của bài báo “bôi nhọ đảng” trên đây và XIN LỖI NHÂN DÂN ngay lập tức, mà cụ thể trước mắt là xin lỗi mục sư Nguyễn Hồng Quang và giáo hội Mennonite vì những việc làm vừa qua…

Mục sư nào lại nói thế?
Không mục sư nào lại đi nói những lời như báo SGGP đã “nhét vào mồm” của anh LHB như thế!
Đặt giả thuyết LHB là “mục sư thật”, thì không mục sư nào lại dại dột nói những lời như thế!
Sự thật, khi đọc những lời như trên, người đọc cũng là người viết bài này đã “rất giận mục sư LHB”! Nhung suy nghĩ một chút thì có lẽ Thánh Linh cho biết “không mục sư nào lại nói ngu như vậy”! Vì hai giáo hội khác nhau (Mennonite và CMA) nên việc đào tạo, tổ chức, huấn luyện nhân sự… là việc ai nấy làm. Đường hướng và quan điểm, cách hoạt động của hai tổ chức giáo hội đương nhiên cũng khác nhau… do đó không có việc “tất cả ai muốn thành mục sư đều phải đi vào Viện TKTH của giáo hội CMA”. Không mục sư nào dù thành kiến cũng không “ngu đến mức phải nói những lời như vậy”! Báo SGGP đã “nhét chữ vào mồm anh tín đồ LHB ở Bến Cát- BD” rồi gọi rằng “mục sư – thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam – miền Nam” đã nói như vậy! Nếu không bình tỉnh xác minh lại và trong trường hợp hai giáo hội “đoạn giao” với nhau thì giáo hội Mennonite có thể “thù ghét giáo hội HTTLVN.MN”! Mỗi khi các mục sư làm việc với ngành an ninh, họ luôn mồm “tụng” rằng “chúng tôi không can thiệp chuyện nội bộ tôn giáo”. Câu này là “câu đầu trong kinh nhật tụng” mỗi khi an ninh làm việc với chức sắc tôn giáo. Nhưng có “can thiệp” hay không thì qua bài báo của SGGP này chắc mọi người đều rõ!

Báo SGGP “ném phân vào mặt đảng”!
Đánh phá giáo hội Mennonite (như mục sư NHQ đã trả lời phỏng vấn trên các đài truyền thông quốc tế - Tình hình đàn áp đạo Tin Lành ở Việt Nam) rồi dùng truyền thông nhà nước quy chụp cho người ta “chống người thi hành công vụ” là hành động của chính quyền sao?
Bức ảnh “mục sư NHQ đứng trước lô-gô giáo hội Mennonite chỉ tay vào mặt một công an” có lẽ là một “giàn dựng khéo léo, tinh vi”… một sự kết hợp giữa truyền thông, báo chí (báo SGGP) với ngành công an để quy chụp Ms NHQ “chống người thi hành công vụ”… Họ rất cần một bức ảnh như thế này để “thuyết phục xã hội và thế giới” rằng “Ms NHQ đã chống người thi hành công vụ”… (Họ sắp xếp từ trước cho một người công an sẽ đứng trước lô-gô, canh khi Ms NHQ đi ra chỉ tay nói chuyện… là họ chụp ngay vài tấm, rồi chọn một tấm “ăn ý” nhất để đưa lên báo) Nhưng “công phu này có lẽ đã thành công… một cách… giả tràng”!
Giả tràng xe cát biển đông,
Cả ngày mà chẳng nên công cán gì”! (Ca dao)
 
(Bức ảnh “mục sư Nguyễn Hồng Quang đứng trước lô-gô giáo hội Mennonite 
chỉ tay vào mặt một công an” là một giàn dựng khéo léo, tinh vi)
Bức ảnh này được đưa lên báo SGGP như để thuyết phục xã hội hình ảnh một “mục sư Mennonite chống người thi hành công vụ”! Rõ ràng góc chụp từ vai một công an mặc sắc phục hướng về chỗ “mục sư NHQ đứng trước lô-gô giáo hội Mennonite đang chỉ tay vào công an” là một sự sắp xếp “có kịch bản” tinh vi. Nhưng có lẽ chuyện “nhét chữ vào mồm tín đồ Tin lành” và “phong chức đột xuất” cũng như “nâng cấp quá mức một anh chấp sự địa phương thành mục sư Tổng thư ký”… đã làm cho loạt bài báo của nhóm phóng viên CT-XH trên đây trở thành “một đống phân ném vào mặt toàn bộ đảng viên Cộng sản Tp HCM”. Bởi vì đảng Cộng sản VN là đảng lãnh đạo nhân dân. Một giai cấp lãnh đạo nhân dân sao lại có thể “nói dối, lừa gạt nhân dân” như vậy? Một giai cấp- đảng chính trị lãnh đạo nhân dân, sao lại có thể nói với nhân dân “con chó thành con mèo, con hưu thành con vượn” như thế!? Tờ báo SGGP là tờ báo “Tiếng nói của đảng bộ… Tp Hồ Chí Minh” mà? Tiếng nói của đảng mà nói với dân như vậy sao? Không biết đảng CSVN- đảng bộ Tp HCM có chủ trương như thế hay không, nhưng việc làm của tờ báo SGGP và nhóm phóng viên thực hiện loạt bài này thực tế đã “ném phân vào mặt từng đảng viên của đảng bộ thành phố!”?
Mong rằng tờ báo này phải sớm đăng bài xin lỗi để lấy lại lòng tin nơi quần chúng nhân dân đối với đảng của quý vị!

Đừng để đến lúc toàn thể nhân dân NỔI GIẬN thì… quá muộn màng!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 26/8/2014

6 nhận xét:

TTV Loihangsong tai DALAT LAM DONG nói...

Thái phước Trườn Bị Khớp Mỏ Tại HĐGP VII ...
Ông Thái phước Trường chính thức bị khớp mỏ trong 3 ngày ĐHĐ.GP VII tại nhà thờ Dalat 26-28.8.2014.
Vì tính cách "tế nhưng tế nhị" thành ra vào giờ chót thông tin mới được tiết "LỘ" mồn một ra bên ngoài.
Theo một nguồn tin từ nguoitrongcuoc tại Ô môn Cầnthơ thì do cố hội trưởng 44, 45 Thái phước Truồng ăn nói gói mở lung tung trong kỳ HĐGP 6 về việc TL. miền Bắc không dự ĐHĐ.GP. Nên kỳ nầy "KHỚP MỎ" bằng cách "PHÂN" công cụ cố hội trưởng đứng trước mình Thánh Chúa (tiệc thánh) may ra cụ sẽ ăn nói bớt "HỒ ĐỒ HẬU ĐẬU" chăng?!
Kỳ nầy, sẽ tiếp đoàn khách mời là tổng hội từ miền Bắc về dự thính và quan sát suốt ĐHGP thứ 7 đó đa.
* TTV LOIHANGSONG tại Dalat Lâm đồng.-

DAN DOC BAO nói...

Bao SAIGON giai phong da bi mot so ....
Phan tu pha hoai Dang va Nha nuoc Cong san XHCN tai Viet nam roi.
Ho rat la tai tinh, xam nhap vao lang bao bang cach "viet bai" ke nhu DUNG nhung hoan toan SAI gay ra biet bao nhieu ton hai cho "DANG" cong san tai viet nam von da mat long "TIN" vao cac chinh sach va chu truong ma Bo chinh tri da de ra.
Su pha hoai giua Nha nuoc va Ton giao nhu ve viec mot Ms Nguyen Hong Quang ben cho giao hoi MENONITE day!
Nha nuoc can phai vao cuoc vu viec nay, ai co cong thi thuong, co toi phai tung tri cach dich dang, cho du do la ai, cap bac gi, thuoc thanh phan nao.
* Dan Doc Bao .

Nặc danh nói...

CON CỦA TỐI TĂM THÌ LÀM VIỆC TỐI TĂM CÓ CẢM THẤY BẤT THƯỜNG ĐÂU. ANH EM CON CỦA SỰ SÁNG HÃY LÀM VIỆC THEO ĐÚNG LÀ CON CỦA SỰ SÁNG. NƠI NÀO CÓ ÁNH SÁNG ( tấm lòng) THÌ BÓNG TỐI BỎ CHẠY.

Nặc danh nói...

Ý kiến:
SGGP là tờ báo danh nghĩa là tiếng nói của đảng, nhưng nói sai thì ra đảng nói xạo sao?
Chưa kể ông Quang dù là bản chất tu hành, mục sư nhưng ông cũng am tường pháp luật, nếu ông không khoan dung mà kiện tụng quyết liệt hay phản bác lại lấy đâu mà đở, lấy gì mà gỡ hởi SGGP?
Tốt nhất là nên gỡ bài xin lỗi, để giữ thể diện cho Đảng Bộ thành phố chớ?
Còn nhân dân thì khỏi lo" cái báo lá cải SGGP nầy có đại diên tiếng nói của nhân dân thành phố " hòn ngọc viễn đông" nầy đâu?"
Vậy thì báo SGGP đại diện cho ai dân không lo rồi! may quá.
Bút Bỉnh

Nặc danh nói...

Nghe biết rằng Mục sư Khải là một người tàn tật, què 2 chân, vợ làm công nhân, lương tháng 5 triệu, nuôi 1 chồng, 2 con gái, ở căn nhà lụp xụp trong hóc hẻm.
Vậy mà can đảm lên tiếng binh vực một mục sư bị CSVN khung bố, vu cáo. Ước gì có chừng khoảng 100 mục sư giống như Mục sư Khải thì Hội Thánh VIỆT NAM chắc phước lắm!
Các Mục sư họi trưởng tư gia qua bên đây: Mỹ, SIngapore, Indonesia, Uc châu, Âu châu...làm chứng mạnh mẽ rằng Hội Thánh VIỆT NAM đang phấn hưng, các mục sư hiệp một, tôi tớ Chúa ở Việt Nam yêu thương nhau...mà sao không thấy một mục sư nào lên tiếng binh vực Mục sư Quang mà để chỉ một mình Mục sư Khải lên tiếng?
Thôi! các ông Mục sư đừng quađây, đi nước ngoài nổ nữa. nên lột áo mục sư làm tín đồ thì xứng đáng hơn.

Nặc danh nói...

Nặc Danh trên nói đúng lắm!! mục sư khải thì tôi không biết. chứ Mục sư Phan Vĩnh Cự thì tôi quá biết..tôi là thiếu niên khi Ms PVC còn là quản nhiệm HT KH..nghe ông giảng rất nhiều..thật ra lúc ấy tạm gọi là hay. nhưng quá lâu gần 10 năm.ông lên HT..nay nghe ông giảng..Ôi! sao mà không giảng mà kể chuyện cho em thiếu nhi, thiếu niên nghe vậy..Giảng cho một hội đồng như vậy sao..nghe chán quá..tôi chỉ cảm nghĩ..khi lên HT ông làm gì mà giảng chán quá...ông nói cựu ước về tân ước..xong rồi Cà mau ra hà nội...Chán Quá!!!Nói HVC là khó khăn, khổ cực...Ôi!! nếu khó khăn khổ cực..chắc cái khổ ở đây là Chưa lên ..CẦM ĐÂU...