Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Nhà Nhờ Nguyễn Tri Phương “Nuôi Ong Tay Áo”!

Nhà Nhờ Nguyễn Tri Phương “Nuôi Ong Tay Áo”!

 
(Nhà thờ Nguyễn Tri Phương-  
314 Ngô Quyền, phường 8, Quận 10, Hồ Chí Minh)
***

Vì sao bảo vệ viên NVT ở chi hội NTP bị đuổi việc?
Hôm qua Chúa nhật 3/8/2014, sau giờ nhóm thờ phượng, tiếp xúc một số tín hữu thuộc chi hội Nguyễn Tri Phương (HTTLVN.MN) được biết như sau:
- Hỏi: Vì sao anh bảo vệ Nguyễn Văn Thật bị đuổi việc?
- Trả lời: Thưa mục sư, anh bảo vệ NVT bị đuổi việc không phải do mục sư Dũng (quản nhiêm) quyết định, mà là Ban Trị sự quyết định. BTS mời anh bảo vệ NVT vào phòng họp làm việc về những công việc liên quan, khi vào phòng họp anh “chửi thề”. Anh ấy nói “Đ.mẹ chúng mày định đuổi việc tao hả… không dễ đâu!” rồi bỏ phòng họp đi ra…
Anh bảo vệ NVT là một người đồng hương với mục sư quản nhiệm Nguyễn Ngọc Dũng, được Ms Dũng cho vào làm bảo vệ trong khuôn viên nhà thờ. Công việc của anh là trông giữ xe trong giờ nhóm, tưới cây kiểng… Lương của anh được HT trả 4,5 triệu đồng/tháng.
Khi mới vào làm việc, BTS đề nghị thuê cho anh NVT một nơi ở ngoài khuôn viên nhà thờ, nhưng mục sư quản nhiệm muốn tạo điều kiện cho anh đỡ tốn kém, nên cho anh được ở tạm trên gác chuông của nhà thờ (để anh không phải tốn tiền thuê nhà trọ). Có lần người hàng xóm, trên lầu cao thấy anh NVT “lột hết quần áo đi qua đi lại trên tháp chuông”, họ qua nói cho mục sư hay… (anh NVT là người “không bình thường”).
Công việc của anh NVT là trông giữ xe khi HT có giờ nhóm. Có lần anh đã để mất xe, HT thay vì đền 100% số tiền mua xe, đã quyết định bắt anh phải chịu một nửa số tiền, bằng cách là trừ mỗi tháng một ít trong tiền lương của anh, mục đích là để nhắc cho anh phải có trách nhiệm hơn. BTS nhắc nhở anh nhiều lần: mỗi khi giao xe cho người khác phải chú ý nhìn rõ bản số xe để không giao lộn xe và “giảm nói chuyện” với người khác trong lúc làm nhiệm vụ. (anh có tật nói nhiều mỗi khi có người “muốn nghe anh nói”, chính vì vậy mà có lần anh đã để mất xe)
Anh bảo vệ NVT đã vu cáo cho mục sư quản nhiệm NND là “cuổm tiền của người khác dâng cho HT”, nhưng sự thật không phải vậy: Có người đến giao cho mục sư NND số tiền 2000USD để “dâng hiến cho việc xây cất” (một điểm nhánh của HT), mục sư NND nhận và sau đó giao lại cho BTS để BTS viết biên nhận… Tuy nhiên lúc nhận tiền thì mục sư quản nhiệm chưa viết biên nhận, anh NVT đã thấy vậy và cho rằng “mục sư cuổm tiền dâng hiến”! (BTS sau đó đã gửi biên nhận cho người đã dâng hiến)
Và nhiều lý do khác nên anh NVT đã bị BTS quyết định cho anh nghỉ việc.
Vấn đề quan trọng hơn, anh NVT đã bị nhóm “mafia hoạt động ngầm trong chi hội NTP” giật giây, lôi kéo, sách động…

Nhóm “mafia hoạt động ngầm” trong chi hội NTP:
Từ lâu trong chi hội NTP có một nhóm “mafia hoạt động ngầm” (viết tắt M-HĐN), họ tác động, khống chế, kiểm soát và điều khiển các mục sư từng quản nhiệm ở đây.
Vừa rồi ở chi hội NTP có nghe một anh thư ký bị kỷ luật (Bùi Thế H). Anh thư ký này là tay “trùm” điều khiển nhóm M-HĐN trong chi hội NTP. Và hiện nay, cũng chính anh ta đã và đang ngấm ngầm điều khiển nhóm M-HĐN này phá hoại chức vụ của mục sư quản nhiệm để… trả thù.
Nhóm M-HĐN đã kiểm soát mục sư bằng cách nào?
Một trong những cách: Trước khi mục sư về nhận bàn giao tư thất (mục sư Lê Thi Lam từng là nạn nhân), nhóm này đã âm thầm cho phá hỏng toàn bộ hệ thống và các phương tiện điện nước trong tư thất. Sau đó họ nói với mục sư rằng “để chúng em giúp mục sư sửa chữa lại”. Toàn bộ chi phí họ “dâng hiến” cho mục sư. (họ “làm ơn” để bắt đầu kiểm soát, thao túng mục sư)
Trong quá trình làm việc, nhóm này làm áp lực để thao túng và kiểm sát mục sư trong nhiều việc, khiến mục sư phải “âm thầm làm theo ý họ”. Họ “gài bẫy mục sư” trong nhiều chiêu, cách thức khác nhau để “nắm tẩy” và điều khiển mục sư… Mục sư nào không theo ý họ thì họ có cách để đánh phá và làm cho mục sư đó phải “dọn ra khỏi nhà thờ”…
Một vài trường hợp thí dụ:
- Dàn âm thanh trang bị cho nhà thờ giá khoảng 30 triệu, nếu BTS cử người đi mua thì khi đem về: tối kiểm tra, hoạt động bình thường, nhưng sáng ra thì bị hư hỏng mà không biết lý do (họ cắt một đường dây nhỏ trong một tép nhiều dây mà không tài nào phát hiện được…) Còn nếu để họ đi mua thì “90 triệu”. Họ mua thì “OK”, còn người khác mua thì… không xài được… với 1001 lý do.
- Cắm hoa tươi trong nhà thờ mỗi Chúa nhật, HT chi 500 ngàn đồng. HT thuê người ngoài có chuyên môn vào cắm hoa mỗi Chúa nhật thì người ngoài chỉ làm được vài ba tuần là… “tự động xin nghỉ việc” (Họ đe dọa hoặc mắng nhiếc, gây xúc phạm… khiến người ta không muốn làm cho nhà thờ…) Đến phiên người của “nhóm M-HĐN” cắm hoa thì… giá là “1 triệu” đồng một lần cắm hoa (giá gấp đôi).
- Thứ Bảy nhà thờ có một lễ cưới, sáng hôm sau Chúa nhật, hoa của lễ cưới hôm qua, hôm nay được “tân trang” lại và đem cắm trên nhà thờ, nơi tòa giảng, mặc dù HT đã chi “1 triệu” đủ cho việc cắm hoa trên tòa giảng nhà thờ. Việc này đã bị phát hiện…
- Tiền in ấn, photocopy các tài liệu, chương trình… cho nhà thờ, hàng tháng BTS chi đủ để trả cho tiệm in ấn. Nhưng cho đến cuối năm, chủ tiệm đã gọi điện cho một người trong BTS để thắc mắc “sao nhà thờ làm ăn kỳ vậy? Cả năm nay, đến giờ này hết năm vẫn chưa thanh toán đồng nào cho tiệm in chúng tôi”? Hóa ra tiền thi BTS chi đủ, nhưng “tay trùm” không thanh toán cho tiệm in. Khi có người đem việc này ra BTS thì sau cuộc họp, “tay trùm” đã nhắn tin qua điện thoại đòi… “tạt a-xít”!

Nhà thờ Nguyễn Tri Phương “nuôi ong tay áo”:
Hội thánh Nguyễn Tri Phương (HT-NTP) có chương trình giúp đỡ sinh viên nghèo.
HT thuê một số căn nhà của con cái Chúa (cũng cho thuê lại giá rẻ, thay vì cho thuê ở ngoài giá cao hơn) để làm nơi tá túc cho sinh viên thuộc diện nghèo trong con cái Chúa ở các tỉnh về thành phố học. Trong chương trình này hiện nay có khoảng 45 em sinh viên được có tên trong danh sách “sinh viên nghèo” của HT-NTP.
Khi làm chương trình này, “tay trùm” của nhóm M-HĐN (“mafia hoạt động ngầm” mang danh tín đồ) cũng đã tuyển những thành phần mà thật ra “chẳng nghèo gì cả” (tụi nó con nhà giàu nữa là khác- theo lời người kể). Chính đám “sinh viên nhà nghèo” này là tay chân để “tay trùm M-HĐN” điều khiển… thao túng trong Hội thánh.
Tuy được HT giúp đỡ về nơi ăn chốn ở trong thành phố để lo việc học hành, ngoài ra còn giúp đỡ về ăn uống (thỉnh thoảng) hoặc tiếp tế mì, gạo cũng như một số nhu yếu phẩm… Hoặc thỉnh thoảng còn được cho đi nghỉ ngơi, bồi linh… miễn phí (HT lo chi phí). Tuy nhiên, cứ mỗi lần HT có việc gì cần nhờ đến nhóm “sinh viên tin lành” này phụ giúp, góp phần thì họ đều tìm cách thoái thác. (bận học luôn là lý do chính đáng) Nhóm sinh viên này thật ra bị “tên trùm M-HĐN” điều khiển và giật dây…
Với danh nghĩa là sinh viên, lại là “sinh viên tin lành”, được HT cưu mang giúp đỡ như vậy, mà ngay trong khi còn chịu ơn HT đã “phản bội phản trắc” như vậy rồi, thì thử hỏi khi “thành tài”, cái đám “sinh viên tin lành” này sẽ còn làm tới cái gì nữa cho xã hội và trong Hội thánh? (cựu “sinh viên y khoa” tin lành Lê Văn B, con mục sư Lê Văn T dù chưa tốt nghiệp y khoa vẫn là “bác sĩ”, dù chưa một ngày hành nghề vẫn có “7 căn nhà mặt tiền ở Tp HCM”…? Đó là sản phẩm của chương trình “sinh viên tin lành”, là “kết quả của chương trình CCC” tại VN?)

Trên đây là một số tin tức lượm được trong chuyến “vi hành” hôm qua của tiên tri.

LHS- 4/8//2014

1 nhận xét:

PB pacebook nói...

Thanh Gươm Hai Lưỡi Lời Hằng Sống Đã Mổ ....
Mọi vụ việc tại Nhà thờ Nguyễn tri phương. Ra ngô ra khoai rồi đó.
Chắc không còn gì để nói thêm nữa.
Thanh gươm hai lưỡi Lời hằng sống đã mổ thật là "mát tay".
Chắc chắn sư Dũng hú hồn.
.. PB pacebook .