Nhà Thờ Nguyễn Tri Phương: “Nuôi Ong Để Lấy… Mật”?
“Người Pha-ri-si đứng cầu nguyện thầm như vầy: Lạy Đức Chúa Trời, tôi tạ
ơn Ngài, vì tôi không phải như người khác, tham lam, bất nghĩa, gian dâm, cũng
không phải như người thâu thuế nầy. Tôi kiêng ăn một tuần lễ hai lần, và nộp
một phần mười về mọi món lợi của tôi.”
(Lu-ca 18: 11-12)
(Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng:
quản nhiệm nhà thờ Nguyễn Tri Phương)
(Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng:
quản nhiệm nhà thờ Nguyễn Tri Phương)
_______
Nhà thờ Nguyễn Tri
Phương “nuôi ong vò vẻ”:
Nhà thờ - Hội thánh Nguyễn Tri Phương (HT-NTP) có chương
trình giúp đỡ sinh viên nghèo, với công việc cụ thể là thuê nhà cho sinh viên
ở, để tạo điều kiện cho sinh viên trong con cái Chúa, là những người trong diện
nghèo ở các tỉnh về thành phố để học. Đây là một việc làm có tính “nhân đạo” và
“chiến lược”, nhằm giúp các em ở lứa tuổi sinh viên có điều kiện tiến thân và
qua đó, trong tương lai có thể giúp ích cho Hội thánh và xã hội…
Tuy nhiên, cái gì cũng có “hai mặt” của nó!
Một thực tế mà hiện nay có lẽ nhiều người biết và chính
những người làm công tác “nhà ở cho sinh viên” tại chi hội NTP càng hiểu hơn,
đó chính là “nhóm sinh viên được HT-NTP giúp đỡ này, thực chất là một bầy ong
vò vẻ chuyên cắn chích mục sư quản nhiệm và BTS”…
“Bầy ong vò vẻ này” không giúp đỡ gì cho công việc trong HT
khi có cần, trái lại nó luôn tìm cách quấy phá mục sư quản nhiệm và BTS. “Bầy
ong vò vẻ này” cũng được một con “ong chúa” dẫn đầu trong việc quấy phá: Đó là “tay
trùm” của một nhóm “mafia trong Hội thánh”, từng làm thư ký (đã bị kỷ luật), từng
thao túng HT-NTP trong nhiều năm, chính nhân vật này đã góp phần lập danh sách,
đưa người vào nhóm “sinh viên nghèo” để sai khiến.
“Nuôi ong” để có lợi
gì?
Vấn đề đặt ra là tại sao HT-NTP cứ tiếp tục “nuôi chi bầy
ong vò vẻ” này? (Chính HT-NTP đã sắm tổ - thuê nhà cho bầy ong phá hoại này)
Nếu xét thấy đám sinh viên này “quá mất dạy” và chỉ làm hại
cho Hội thánh, mục sư và công việc Chúa, thậm chí còn nguy hiểm cho Hội thánh
và xã hội trong tương lai… Tại sao HT-NTP không “cắt tổ”, không tiếp tục thuê
nhà hay giúp đỡ cho đám “sinh viên nghèo trá hình” này nữa? Biết nó là một “đám
ong vò vẻ cắn phá” thì thuê nhà, “sắm tổ cho chúng ở” để làm gì? Hy vọng “cải
tại” chúng nó chăng?
Trên thực tế, ong vò vẻ không cho người ta mật, nhưng người
làm nghề nuôi ong thì mục đích của họ là để “lấy mật”. “Mật” là nguồn lợi của
người nuôi ong. Nếu không có lợi và không thu được lợi ích gì thì không ai “nuôi
ong” làm gì? Nếu như công việc giúp đỡ nhà ở cho sinh viên của HT-NTP kia, chỉ
xuất phát từ tấm lòng nhân đạo, vì mục đích xã hội- từ thiện… thì sao HT-NTP
không “cắt đứt chương trình” và để cho nhóm sinh viên đó tự lo, khi biết rõ “bọn
này là một lũ mất dạy”, là một “bầy ong núp trong tay áo”? Rõ ràng là bầy ong
này chắc cũng cho người nuôi “tí mật” gì đó? Không có “lợi” mà chỉ có “hại” thì
nuôi bầy ong đó để làm gì? Sao không lấy tiền đó để giúp người nghèo hay làm
công việc khác có ích hơn?
HT-NTP có mối liên hệ với một số “Giáo hội- giáo sĩ người
Hàn Cuốc- xẻng” (Họ đã thuê cơ sở này 50 năm). Do đó, việc lên kế hoạch, chương
trình “giúp đỡ cho sinh viên nghèo” là một công tác xã hội rất hữu ích và “hợp
lý” để có thể nhờ “Hội thánh bạn” (Hàn quốc) giúp đỡ. Các giáo sĩ Hàn Quốc cũng
có thể coi đây là một công việc “cần thiết”, mà có thể đệ trình lên giáo hội
bên nhà để lên kế hoạch giúp đỡ dài hạn… Khi mọi cái đã thành “hệ thống”, nguồn
tiền tài trợ (tạm gọi là “mật”) từ bên kia chảy qua đều đều theo chương trình “nhà
ở cho sinh viên nghèo”… thì mắc chi lại làm cho “bầy ong vỡ tổ”? Nó cắn chích
chút đỉnh, nhưng mà nhờ nó mình có “thu mật đều đều” thì sao lại phải “phá tổ”?
Phải chăng đây là lý do mà mục sư quản nhiệm HT-NTP dù bị “ong chích” mà vẫn cứ
tiếp tục “nuôi ong tay áo”?
Trước đây ở miền quê, khi phát hiện trong vườn nhà có tổ ong
vò vẻ, người ta thường hoặc phá từ khi nó còn nhỏ, hoặc cứ để vậy cho đến khi
nó lớn, sau đó người ta đốt nó để lấy ong con làm món gỏi ong ăn khá ngon. Ong
vò vẻ không cho người ta mật, nhưng chắc chắc phải có “lợi” người ta mới để
nuôi nó, bằng không là “phá tổ” nó từ khi còn nhỏ. Không có một lý do nào khác
có thể giải thích vì sao HT-NTP cứ tiếp tục “nuôi bầy ong” mà chỉ suốt ngày cắn
chích, phá hoại công việc Hội thánh mà hoàn toàn không đem “lợi” gì cho… người
nuôi cả!
Món lợi của người Pha-ri-si:
“Người Pha-ri-si đứng
cầu nguyện thầm như vầy: Lạy Đức Chúa Trời, tôi tạ ơn Ngài, vì tôi không phải
như người khác, tham lam, bất nghĩa, gian
dâm, cũng không phải như người thâu thuế nầy. Tôi kiêng ăn một tuần lễ hai
lần, và nộp một phần mười về mọi món lợi
của tôi.” (Lu-ca 18: 11-12)
Người Pha-ri-si là những người “tu hành”. Người tu hành sao
cũng có nhiều “món lợi” thế? Phải có món lợi tối thiểu để người tu hành có thể
sống. Nhưng “sống để tu” hay “tu để kiếm sống” là hai lãnh vực, phạm trù khác
biệt! (Có người từ đời ông cho chí đời cha, trải qua đời con cháu, họ “dắt díu
nhau đi tu trong các nhà thờ Tin lành”, vì “tu trong nhà thờ” cho người ta cuộc
sống sung sướng, đầy đủ hơn rất nhiều so với nếu họ “sống ngoài dương thế”- Trừ
một số người được kêu gọi để… “tu thật”)
Trong những “món lợi” của người Pha-ri-si tiềm ẩn những mối
nguy, mối nguy đó chính là sự giả hình.
Người Pha-ri-si trong câu chuyện trên đây cho thấy ông ta tỏ
ra là một người công bình, nhưng thực sự ông là một người “cực kỳ giả hình”. Trong
sự giả hình đó, ông để lộ rằng ông “rất trung tín trong việc dâng phần mười về
MỌI MÓN LỢI” mà ông có. Dù ông “nộp đủ phần mười về mọi món lợi ông có”, nhưng
Chúa Jesus đã mô tả ông là một kẻ “cực kỳ giả hình”…
Người đi tu thì không nghĩ đến món lợi. Kẻ “tìm lợi trong
đường tu” chắc chắn họ là kẻ giả hình, hoặc sẽ trở thành kẻ giả hình.
Người hầu việc Chúa còn mong tìm “lợi ích cho riêng mình”
thì làm sao tránh khỏi trở thành kẻ giả hình?
…
“…Dân ta ngồi trước
mặt ngươi, và nghe lời ngươi; nhưng chúng
nó không làm theo. Miệng chúng nó tỏ
ra nhiều sự yêu mến, mà lòng chúng nó chỉ TÌM LỢI.”
(Ê-xê-chi-ên 33: 31)
“Khốn thay cho kẻ tìm lợi bất nghĩa cho nhà mình, để lót ổ mình
trong nơi cao, ...” (Ha-ba-cúc 2: 9) (“lót
ổ mình trong nơi cao”: Dùng tiền bất chính để mua chức trên Tổng liên hội…)
“Chớ ai tìm lợi riêng cho mình, nhưng ai nấy hãy tìm cho kẻ khác.”
(I Cô-rinh-tô 10: 24)
“…Ai nấy đều tìm lợi riêng của mình, chớ không tìm của Đức Chúa Jêsus Christ.”
(Phil. 2: 21)
…
LHS- 5/8/2014
10 nhận xét:
Tính Già Quá Non Mật Ngọt Mật Đắng ...
Trông gà hóa cuốc rồi, mô hình nầy của tiền nhiệm Trần bá Thành nay về dững già sau khi kiếm được mớ nhấm. Cựu ủy viên tổng liên hội 43, 44. Phụ trách mãng ủy ban kiến thiết nhiều năm trời. Cụ là cánh tay nguồn quỹ ICM đó đa.
Trở lại việc NTP (?!) tại địa phương tính đồ tính đạt biết không? Ban đái giếng, thường trực và TLH.43-46 có nắm rỏ không, hay là im lặng vì "duy lợi" chung cho cả cổ máy?
Nói gì thì nói, NTP cũng có lắm chuyện luxubu, lăng quằng lích quỵt lăng quằng léo quéo.
Chắc tập thể nhà báo Huỳnh bá Hải và luật sư vào trận xem sao chứ im lặng thì rằng là bỏ cuộc để vụ việc chìm xuồng ba lá rồi đấy.
.. PB pacebook.
Những gì thực tế hiện nay như đã nói Sinh viên nhà trọ HT TL Nguyen Tri Phương như vậy quá mất dạy. theo toi nen xem lại cách quản lý, hoặc cắt bỏ làm một chương trình giúp người ngheo khac thi hay hơn. Muốn thật hêt lòng
Cắt bỏ chương trình sinh viên là cắt nguồn tài trợ, cắt ống dẫn dầu ukraina...
Lâu nay Hàn quốc tài trợ cho nhà thờ qua chương trình sinh viên, nay cắt thì lấy gì báo cáo? không báo cáo làm sao có $$$...??
Dầu đang chảy từ Hàn quốc qua nhà thờ NTP bây giờ cắt thì... ???
Chuyện bài viết Nguyen Tri Phương nuôi ong tay áo
Vậy Tổng lien hội HTTL VN có nuôi ong tay áo không?
Chuyện ông bảo vệ Thật, Không có lửa làm sao có khói…???…
Tôi không bênh vực cho Bùi Thế Hiền nhưng tôi được biết việc làm trước hết khi Ô Dũng về được NTP thì mụt hư Dũng nói rằng “phải triệt hạ tên trùm Bùi thế Hiền. Từ đó tìm đủ mọi cách xung trận giữa 2 thế lực……., Ông Dũng ghét Ô Bùi Thế Hiền và Ô Trần Thiên Minh về cái tội không bỏ phiếu mời quản nhiệm. Ông Thiên Minh gởi chứng từ ông Dũng ngâm dấm không ký, Cô Hạnh xinh đẹp của ông, ông không cần phải xem là ký ngay.
Điều tôi thấy Mụt hư Dũng đã khong làm theo KT nên toi không phục.
Yêu kẻ thù nghịch chưa?
Sao Ghét anh em mình?
Thủ đoạn lợi cho mình?
Ném đá giấu tay ( vụ em Duy Thức ô Dũng đã cho tay chân của ông Dũng mời xuống và nói rằng Ms mời, nhưng khi xuống không thấy mụt hư đâu chỉ thấy những tên hồ đồ như những tên lưu manh mà những gì Duy Thức đã viết trên facebook ,Bopro
Quí vị có giỏi lên Tổng Liên Hội mà xử tham nhũng (Ms Thái phước Trường vụ Trần đình Xu, Ms Trần Hiếu Nghĩa tình Cần Thơ. Nhiều mụt hư khác tà dâm vẩn giảng đều đều có sao đâu… ???
Mut hư Dũng NTP đã từng tham nhũng vụ truyền giảng ở sân Thành Long khi ông Dũng làm thủ ban đái giếng...
Ô Dũng Có đồng tính luyến ái hay không mà sao thích Triệt hạ và ghét đàn bà con gái đến thế: như Cô Túy Phượng (cô Bình Mình cháu ngoại Ms Phạm Tư). Bà Kim Hường vợ ông Chấp Sự Tín... ...
Rất vui khi có một quản nhiệm nhu Ô Dũng chu đáo lo lắng cho tín hữu từ A đến Z, nhưng còn thiếu một điều ? chưa tặng cho quí bà cái quần l...???
BÙI THẾ HIỀN
Từ Govap qua Phulam về Nguyentriphuong thấy gì?
Hệ thống tin lành Phước ÂLH Cờ MA có thế thôi sao?
Tin lành, tin rách hay tanh rình.
Ai quản lý, quản trị về mọi mặt cái tin lành Cờ MA lại để nó ra nông nổi thế nầy?
Ba cái nhà thờ nhà giảng (GV, PL, NTP) mấy ông TLH tới giảng dạy Kinh đạo rất là thường, nhưng đáng tiếc.
Giảng rồi nhận $ thù lao 1 tới 2 chai, ra về giống đạo bị chim trời, sỏi đá thì còn đâu.
- Lớn lên
- Kết quả
???
Ngày sau, trước Thiên Chúa tội mấy người tàu bè nào chở cho hết?
Công khó anh em trong Chúa là vô ích thế sao?
¤ Dủ trường Sinh phòng nhì Cờ MA tống liên hồi.
Lại nổi như cồn ở Hội Thánh Bàn Cờ Mụt Hư Trứ tham nhũng trở nen manh động, nhà thờ Nguyễn Tri Phương mut hư Dũng là cái chợ, nay Hội Thánh Thờ Bàn Cờ còn hơn cái chợ. Trong giờ nhóm chủi bối om sòm makeno khi Ông Trứ đứng trên tòa giảng, nghe đâu thủ quỹ đã cúp lương Ông Quan nhiệm Trứ cà chớn nầy rồi, BCS bắt buộc ông phải rời đi>>>>>>>>>>>>>>>>hihihihihi hahahhah
Ai Xử Ông Trứ?
Thái phước Truồng, Phan vĩnh Cu thường trực "ngồi lại" để chiếu trên làm án chiếu dưới à?
Ngày nay đã rõ các quản nhiệm, ban đái giếng tỉnh thành hư "ít, nhỏ, lẻ" cũng do mấy sư trên hư "nhiều, lớn, có TỔ CHỨC". Vậy, ai xử ai.
Trên bất khiết mà đòi dưới thánh khiết đó mới là chuyện lạ.
Ông Truồng ông Cu ra ông mắc đái Thiệu ăn nói lung tung tại Đại hội 44 có hàng ngàn chức sắc chức việc tin lành phía Nan. Lịch sữ còn ghi ra đó.
* vì tính cách câu chuyện tế nhị nên tên nhân vật TPT, PVC được thay đổi cho phù hợp giáo hội Cờ MA ngày nay. Thành thật kính cáo lỗi cùng các quý cha sư cố tin lành bề trên tống liên hồi vậy.
Còn thủ quỹ nhà giảng Bàn cờ không phát lương là sai, chớ khớp miệng ông Trứ trong khi hắn đạp lúa. OK ?
Tín đồ đến nhà thờ hay đến "chợ búa" thế ? Bình tỉnh khá biết rằng "Ta là Đức Giê hô va".
¤ Thập Tự trường Tồn.
TLH nuôi khỉ coi nhà...?
BÙI THẾ HIỀN nói...
Chuyện bài viết Nguyen Tri Phương nuôi ong tay áo
Vậy Tổng lien hội HTTL VN có nuôi ong tay áo không?
Chuyện ông bảo vệ Thật, Không có lửa làm sao có khói…???…
NTP là kho bạc của TLH mà? TLH cần nuôi một con khỉ để trông chừng kho bạc... lâu lâu có quan lớn ghé thì có phong bì dày mang về....!!!
Quan nhiệm Nguyen Tri Phuong đúng là một con khỉ,các bạn nhìn rất kỷ se thấy,
Đúng là mặt khỉ Nguyễn Ngọc Dũng giảng yeu thương mà chẳng yeu thuong chi cả, nó chỉ biết cái bụng nó no là được. Vì người giám mục làm kẻ quản lý nhà Đức Chúa Trời thì phải cho không chỗ trách được. Chẳng nên kiêu ngạo, giận dữ, hung tàn, tham lợi; (Tít 1:7)lại thêm ganh ghét, thù hèn,đồ quá đáng.
Đăng nhận xét