Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Tin lành Ân phúc: Lời kêu gọi cho những anh chị em Khuyết tật trong hoàn cảnh khốn khó!


Tin lành Ân phúc: Lời kêu gọi cho những anh chị em Khuyết tật trong hoàn cảnh khốn khó!
Chớ quên việc lành và lòng bố thí, vì sự tế lễ dường ấy đẹp lòng Đức Chúa Trời”! (Hê-bơ-rơ 13: 16)

Sự tin đạo thanh sạch không vết, trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là: thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó của họ, và giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian.” (Gia cơ 1: 27)
 
(Logo của nhóm "Tin lành Ân Phúc")
***
Kính thưa quý vị là những tôi, con Chúa trong và ngoài nước!
Hiện nay, như tình hình kinh tế, xã hội nước ta nói chung đang tình trạng khó khăn. Sự khó khăn này đã ảnh hưởng không ít đến đời sống của mỗi một cá nhân, gia đình, đoàn thể, tổ chức… Với người có thân thể và sức khỏe bình thường đã khó khăn rồi, đối với những người khiếm thị, khuyết tật như những anh chị em trong Chúa thuộc Hội thánh Tin lành Ân Phúc, quý vị có thể hình dung được sự khó khăn của họ- anh em mình như thế nào không?
Những anh chị em khiếm thị- khuyết tật nói chung thuộc HT Tin lành Ân Phúc, ngày bình thường họ vẫn kiếm sống bằng những công việc như bán vé số, bán chổi, bán bàn chải… Họ có người có gia đình, đa số phải ở phòng thuê, nhà trọ… Cuộc sống của họ lây lất qua ngày, kiếm sống trong nắng mưa… rất vất vả. Với tình hình kinh tế hiện nay: thất nghiệp gia tăng, lượng người “đi bán vé số cũng gia tăng”- những người già, lớn tuổi từ các miền quê đổ lên thành phố kiếm sống bằng nghề bán vé số cũng… gia tăng. Và như vậy cuộc sống của những anh chị em mù lòa, khuyết tật, sự khó khăn của họ lại càng… gia tăng. Tiền thuê nhà tăng theo giá cả thị trường, tiền cho con cái vào học tăng, sự khó khăn cho công ăn việc làm của họ tăng, mà thu nhập của họ thì giảm khá nhiều. Đặc biệt trong mùa Vu Lang này (Lễ của Phật giáo) đối với những anh em trong Chúa, “sự thử thách đức tin họ cũng… gia tăng”. Họ được dạy rằng “làm con cái Chúa- người công bình không đi ăn mày” (Thi thiên 37: 25), đặc biệt là đến cửa Chùa để ngữa tay nhận sự bố thí của… Phật tử, là những người không cùng đức tin…!
Trong khi những người cùng hoàn cảnh khuyết tật, mù lòa… nhưng họ không phải người Tin lành hoặc là con cái Chúa… họ có thể đến “nương nhờ cửa Phật” trong mùa Vu Lang này. Họ được “tăng thu nhập” nhờ đi đến các chùa trong mùa lễ Vu Lang (vì đây có thể gọi là “mùa thu nhập chính” của những người khuyết tật, vì trong mùa này các chùa họ làm công tác từ thiện rất nhiều). Trong khi đó các anh em của chúng ta họ phải chịu đựng sự khó khăn, vì họ “quyết không nương nhờ cửa Phật” vì mình là con cái Chúa! Họ trông đợi nơi sự thương xót của Đức Chúa Trời.

Hỡi anh chị em yêu dấu trong Chúa! Quý mục sư, quý đoàn thể, cá nhân trong Chúa…!
Kinh thánh dạy chúng ta “Chớ quên việc lành và lòng bố thí, vì sự tế lễ dường ấy đẹp lòng Đức Chúa Trời”! (Hê-bơ-rơ 13: 16)
Hoặc như Chúa phán “Vì ta đói, các ngươi đã cho ta ăn; ta khát, các ngươi đã cho ta uống; ta là khách lạ, các ngươi tiếp rước ta; ta trần truồng, các ngươi mặc cho ta… Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy.” (Ma-thi-ơ 25: 35-40)
Trong những ngày qua, mục sư Lê Quý Hữu cùng ban trị sự của HT Tin lành Ân phúc cũng đã vận động một số ân nhân là những công ty, doanh nghiệp tuy không phải trong Chúa nhưng họ cũng đã từng giúp, nhưng sự giúp đỡ của những nơi này hiện nay cũng rất giới hạn (vì tình hình kinh tế khó khăn chung).
Trong tình hình đó, chúng tôi kêu gọi lòng nhân ái của quý mục sư, nhân sự Cơ-đốc, các đoàn thể, tổ chức Tin lành cùng quý con cái Chúa trong, ngoài nước hãy nhớ đến hoàn cảnh của những anh chị em chúng ta trong Chúa, là những người khiếm thị, khuyết tật tại Hội thánh Tin lành Ân Phúc mà cầu thay cho và góp phần chia xẻ, giúp đỡ họ trong “cơn khốn khó của họ” hiện nay.

Những hình ảnh, sinh hoạt của nhóm Tin lành Ân Phúc:

 (Mục sư Lê Quý Hữu- Phụ trách nhóm Tin lành Ân phúc)

 (Điểm nhóm)

(Đi nhóm...)

 
("Hãy ngợi khen Chúa vì Ngài là Thiện, sự nhơn từ Ngài còn đến đời đời")


 (Giúp tín hữu vào phòng nhóm)


(Giờ nhóm)


("Con dắt cha đi học Kinh thánh, học Kinh thánh, học Kinh thánh... tìm phước trên Trời...")


(Người khiếm thị: Làm chứng...)

(Chia bánh: "Khi anh em ăn bánh này...")
...

Hỡi anh em… ở giữa mọi sự gian nan khốn khó của chúng tôi, anh em đã lấy đức tin mình mà làm một cớ yên ủi cho chúng tôi đó.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 3: 7)
Sự tin đạo thanh sạch không vết, trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là: thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó của họ, và giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian.” (Gia cơ 1: 27)
Những người bổn đạo ta cũng phải học tập chuyên làm việc lành, đặng giùm giúp khi túng ngặt, hầu cho họ khỏi đưng đi mà không ra trái.” (Tít 3: 14)

- Ước ao rằng với hành động, ra tay giúp đỡ của quý con cái, tôi tớ Chúa sẽ là một niềm an ủi, động lực giúp cho đức tin anh em mình được vững vàng hơn và vượt qua “cơn thử thách hiện nay” của họ!

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ, quý vị có thể liên lạc trực tiếp với Mục sư Lê Quý Hữu:
Điện thoại: 0968 871 056.


Mục vụ Lời Hằng Sống
Chân thành kêu gọi.

LHS- 12/8/2014

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề nghị anh Khải đưa bài này qua Facebook để chúng tôi có thể share ra cho cộng đồng Cơ Đốc được biết.

Tin Do Tin Lanh Hai Ngoai nói...

Tin lanh hay tin ac on vay?
Sao toan la be lu MS gi ma ban troi khong moi thien loi.
Ngay nay canh cua tin lanh bi dong lai. neu co chang nguoi ta vao cua nao ra cua do ma thoi.
Vu viec Dia hat tay nam bo MS nguyen lap Ma, Nguyen van Nam qua day ke lai ong la Phaolo Nguyen Lap Ma thi cung DUNG thoi.
¤ Anh em tin do hai ngoai co nghe noi chuyen.

Nặc danh nói...

“phản động”-“tà giáo”. HAI THẰNG ĐỀU PHẢI CHẾT!
Trong xã hội ở một số nước theo Cộng sản thì “phản động” là một thứ tội danh đáng kinh khiếp cho ai bị kết là “phản động”. Cũng vậy, Trong lịch sử Cơ-đốc giáo người tín hữu theo các hệ phái Kháng cách (Tin Lành) lúc bấy giờ bị xem là “Đạo Rối, Thệ Phản, Đạo Lạc…” Họ rất căm phẩn. Và tương tự như vậy, ngày nay Tin Lành truyền thống (CME) họ đã xem các Hội thánh Tư gia là “tà giáo” dẫn đến tư gia giáo…(Tư gia là ngôn ngữ cho thấy văn minh một chút, chứ thật ra trong từ vựng Tư gia vẫn hàm chứa ẩn ý bỏn nó là tà giáo!)
Từ ngữ “Tà giáo” của họ nói thật mơ hồ được sử dụng một cách lan tràn và bừa bãi ở cộng đồng người Cơ-đốc Việt Nam. Nó có thể là một ý tưởng đùa giỡn trong một câu nói, một lời cảnh cáo, hay được nâng lên hàng quan điểm, học thuyết, thậm chí là thần học để phán xét, thậm chí kết án, và rủa sả nặng nề. Đối với lãnh vực quốc gia thì nếu là một tập thể “phản động” thì phải bị tiêu diệt cách không thương tiếc.
Tuy là khối Tin lành truyền thống hiện nay tinh thần nầy thì có phần giảm thiểu, nhưng sau mấy chục năm qua từ “tà giáo” được dùng để chụp mũ, trả thù hoặc tương tự đã gây tổn thương và đổ vỡ nhiều mối liện hệ trong gia đình, và Hội thánh vẫn còn chạy qua chạy lại trong cộng đồng người Tin lành?
Ngày này cộng đồng người Tin lành đã nhận thức đối với tội danh này ra sao? Có phải chăng tà giáo đang bành trướng bởi: Trưởng Lão, Giám Lý, Mennonite,… Nếu họ là tà giáo thì tại sao các trường học quá nhiều các vị chức sắc truyền thống nhập học, nhận bằng,..Và nhận sự giúp đỡ từ nơi họ? Ngoài ra, còn kết thông gia?
Từ “Phản động” là một thứ vũ khí đáng sợ, còn từ vựng“tà giáo” đối với người Tin lành cũng đáng sợ không kém. Sau 1975, đến nay tưởng chừng yên thân để tề tu tại gia, ai ngờ mấy mươi năm qua sự ngột ngạt, căng thẳng đó vẫn còn đó. Hầu hết giáo dân Thiên Chúa giáo sau khi chuyển đổi đức tin qua Tin lành, họ rất muốn cộng đồng người Thiên Chúa Giáo xóa tan từ ngữ đạo rối, thệ phản…,nhưng chưa có hiệu quả thì lại bị người Tin lành chụp mũ là tà giáo…Câu hỏi được đặt ra là tại sao những con người lãnh đạo Giáo Hội, Hội Thánh lại phán quyết như vậy?
Cho nên, giáo dân Thiên Chúa giáo chẳng ưa gì người tín hữu Tin lành, và người Tin Lành chẳng thân thiện gì đối với tư gia. Mỗi cộng đồng Cơ-đốc giáo là một thân thể riêng biệt khó mà cùng một “thân” và cùng một dòng huyết của Đấng Christ.

NHỌN GIÁO.

Nặc danh nói...

Chuyện lạ có thật !

Hễ nơi nào có Chúa thì ma qủy lui liền. Người bị qủy ám thì không bao giờ chịu vào nhà Chúa ( nhà thờ ).

Chúa nhựt vừa qua tại nhà thờ An Hòa Rạch sỏi, bắt đầu giờ thờ phượng cho đến lúc Mục sư giảng xong người bị qủy ám ngồi im lặng lắng nghe ! Khi ông Cựu Thư Ký Hội Thánh bước lên cầu nguyện thì nó chạy lên lôi cổ xuống, không cho cầu nguyện ! Người ấy là nữ nhưng ba bốn người đàn ông không chống lại nó được !
Như vậy nhà thờ Rạch sỏi còn có Chúa hiện diện không ? Nếu có Chúa thì làm sao Qủy dám lộng hành như vậy ? Người cầu nguyện có còn sự hiện diện của Chúa trong mình không ? Nếu có Chúa làm sao qủy dám lôi cổ ông ta !?
Có phải nhà thờ nầy bị Chúa bỏ rồi chăng !? Tín đồ thì còn Thánh Linh ngự trong lòng họ không !?
Mong qúy tín hữu khắp nơi cho ý kiến !

Bùi văn Mừng, Rạch sỏi

Chung Cảnh Đăng, HẬU GIANG nói...

Mụt Sư Dơ Phú Quới Vĩnh Long ....
Bị quỷ chém để thẹo trên lổ tai kỷ niệm nữa kìa.
Tín đồ An hòa như cựu chấp sự bị "lôi cổ" là nhẹ.
Số là ông sư mụt Phạm văn Dơ, vì có cái miệng thúi nói bậy riết rồi lấy vợ phụ tá (Nguyễn thị Tư chị Bình Tín tân hiệp) Ms Nguyễn công Hộ Mỹ lộc Tam bình Vĩnh long.
Nghe đâu, danh sách mời quản nhiệm tại An hòa có tên Ms Hộ (Nguyễn thị Tư) nữa đấy.
Trở lại ông Mụt Dơ (Phạm văn Đơ) bào đệ MsTs Phạm văn A. Người thích nói chuyện dơ dáy trong làng mục sư truyền đạo bi sa thải. Nên hắn bị ma qủy gây cho vấp phạm "vợ người ở trong nhà ngươi" (Ms Bửu) trêu Ms Đơ thế.
Việc cựu chấp sự đã nghỉ chức việc còn mụt Dơ tồn tại chưa bị sa thảy đó mới là chuyện lạ tại miền tây.
Thôi thì thằng nào giỏi giò thì tiếp tục hưởng phước lộc vậy.
¤ Chung Cảnh Đăng Lương tâm Long mỷ Hậu giang.

Phan van Huyt Can Tho nói...

Day la su that ma Nguyen ngoc Nho ....
Mut su Nho ve Phong dien roi, nhung de lai hau qua mot "hoi thanh" that la toi te nhu the.
Coi chung hau qua nhan tien nay Phong dien phai GANH nang lam day.
¤ Phan van Huyt Can Tho.