HTTL- Chi hội Tân Phú: “Điều Chúa dạy không
làm- đi làm điều Chúa không dạy”!
______
- Ngày nay có lẽ Đức Chúa Trời đang “đỏ con mắt để tìm
kiếm người thờ phượng thật”…! Nhưng kiếm đâu ra, khi GIÁO HỘI KHÔNG CHO PHÉP
NGƯỜI TA THỜ PHƯỢNG THẬT, mà chỉ được phép “trình diễn văn nghệ- cải lương tôn
giáo trong nhà thờ”?! (TT Huỳnh Thúc Khải)
(Nhà thờ Tin lành Tân Phú)
_______
“Nhưng giờ hầu đến, và
đã đến rồi, khi những kẻ thờ phượng thật lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng
Cha: Ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy.” (Giăng 4: 23)
“Giờ sắp đến và đã đến
rồi, khi những người thờ phượng chân thật
sẽ thờ phượng Cha bằng tâm linh và chân lý, ấy là những người thờ phượng mà
Cha tìm kiếm”. [HĐTT]
***
Hôm qua Chúa nhật 10/8/2014, “tiên tri” có mặt tại nhà thờ
Tin lành Tân phú (302, Nguyễn Sơn, Phú Thọ Hoà, Tân Phú, Hồ Chí Minh)
Mục sư quản nhiệm Trần Thế Thiên Phước bận “đi khám điền thổ”
ở nơi đâu không rõ, nên không thấy, diễn giả là một Truyền đạo.
Sự thờ phượng “rất… cải
lương” của chi hội Tân Phú:
Điểm đáng nói nhất của chi hội Tân phú là sự thờ phượng… rất
“cải lương!”
Sự thờ phượng là mục đích chính yếu nhất của Hội thánh- Dân
sự Đức Chúa Trời xưa cũng như nay:
“Thánh
thay, thánh
thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp
đất đầy dẫy sự vinh hiển Ngài!” (Ê-sai 6: 3)
“Vả, hết thảy thiên sứ đứng vòng chung quanh ngôi và chung quanh các trưởng lão cùng bốn con sinh vật, sấp mặt xuống trước ngôi, và thờ lạy Đức Chúa Trời,” (Khải huyền
7: 11)
Nhà thờ là nơi để con dân Chúa nhóm lại thờ phượng Chúa ngày
Chúa nhật và được nghe Lời Chúa.
Chủ đề của ngày Chúa nhật hôm qua là “Lời Sự Sống”.
Tuy nhiên, trong bài chia xẻ được viết thành văn trong “Bản
tin Thông công” (Tâm Giao) với đề tựa là Lời Sự Sống, thật sự đã giải thích rất
mơ hồ và không đi vào trọng tâm, nếu không muốn nói là người viết bài chia xẻ
này đã không hiểu đúng vấn đề (theo như phân đoạn Kinh thánh trưng dẫn và mục
đích theo tựa bài trong sự diễn giải của người viết).
Nếu có dịp, chúng tôi sẽ phân tích cho độc giả thấy “bài
chia xẻ ấy” nó sai và không đúng trọng tâm ở chỗ nào. Và bài chia xẻ của thầy
Truyền đạo trên bục giảng hôm qua, tại nhà thờ Tân phú về đề tài “Lời Sự Sống”
cũng rất mơ hồ và chung chung… như thế nào. (Giới hạn của mỗi người- điều này
có thể chấp nhận được)
Đi vào vấn đề chính là “sự thờ phượng của Hội thánh Tân Phú”:
RẤT “CẢI LƯƠNG”.
- Không biết bắt đầu từ đâu, khi nào và trên nền tảng nào…
mà trong các nhà thờ Tin lành, mỗi khi giới thiệu một bài hát, người hướng dẫn
hay đọc trước ý nghĩa, nội dung của bài hát sắp được một “đơn ca” hay “tốp ca”
của ban ngành nào đó sắp… “trình diễn”? Việc này cũng chẳng có gì là sai. Tuy
nhiên, đâu đâu cũng nghe có bấy nhiêu đó, riết rồi nghe giống như “chương trình
văn nghệ tôn giáo” hơn là một buổi thờ phượng Chúa của Dân sự Đức Chúa Trời.
Đặc biệt hôm qua tại nhà thờ Tin lành Tân phú thì những lời giới thiệu trước khi
“đơn ca”, “tốp ca” hoặc ca đoàn “trình diễn” thì… RẤT CẢI LƯƠNG. Không phải đây
là “định kiến của tiên tri” đâu? Tiên tri quan sát chung quanh thấy một số cô
thiếu nữ ngồi trong Hội thánh phải dùng “Bản tin Tâm Giao” làm vật… “che mặt
cười” mỗi khi nghe người hướng dẫn chương trình đọc lời giới thiệu bài hát.
Trong buổi thờ phượng ngày hôm qua, mỗi khi một “tiết mục trình diễn văn nghệ
tôn giáo trong nhà thờ” sắp được trình diễn thì người hướng dẫn giới thiệu nội
dung tiết mục đó bằng “thơ”, nghe rất là “văn nghệ” và cũng rất “cải lương”!
Nghe một vài câu giới thiệu lúc đầu thì cũng “hay hay”… Tuy nhiên, suốt buổi
thờ phượng cứ mỗi lần tới “tiết mục đơn ca, tốp ca hay ca đoàn…” là y như rằng “đọc
thơ”, nghe nó “sến” còn hơn… “ngồi quán cà phê nghe nhạc vàng”! (chứ không phải
đang ngồi trong nhà thờ)
Bản chất của vấn đề là người hướng dẫn chương trình thờ
phượng Chúa trong Hội thánh Tân phú hôm qua nói riêng và trong các nhà thờ Tin
lành hiện nay nói chung: Không hiểu sự
thờ phượng là gì cả! Bản thân họ cũng chưa hề thờ phượng (họ đi lễ và làm
mọi công tác trong nhà thờ là chính) nên mới dẫn dắt Hội chúng đi vào… “chương
trình văn nghệ tôn giáo” hoặc “hội chúng cùng hát cải lương” thay vì thờ phượng
Chúa đúng nghĩa!
(Mục sư Trần Thế Thiên Phước- quản nhiệm HT Tân phú)
Thế nào là “Hướng dẫn
Thờ phượng”?
Hãy hiểu rõ cụm từ “Hướng dẫn Thờ phượng” (hoặc “Hướng dẫn
chương trình Thờ phượng”).
Tại sao phải “Hướng dẫn thờ phượng”?
Vì đại đa số con cái Chúa – Hội chúng (người mới và cũ) họ
chưa biết thờ phượng, hoặc vì là đoàn thể- hội chúng, cho nên phải có một người
hướng dẫn chung (giống như nhạc trưởng) để cả Hội chúng hướng về Chúa trong sự
thờ phượng Chúa Oai nghi- Vinh hiển… Giờ thờ phượng là giờ tất cả hội chúng
cùng hướng về Chúa với tất cả lòng tôn kính, yêu mến, ngợi khen, chúc tụng “Vua
Vinh Hiển”, “Chúa Thánh”, “Cha Đời Đời”, “Đấng Hằng Sống Quyền Uy Trên Vũ Trụ”
v.v… Chúa phải được vinh hiển trong giờ thờ phượng mà không một điều gì khác xen
vào… Sự vinh hiển Chúa phải bao trùm không khí của giờ thờ phượng… Đó chính là
ý nghĩa của việc “khói tràn ngập và bao phủ đền thờ” khi dân sự Chúa thờ phượng
ngày xưa! (Xuất. 19: 18; Lê-vi 16: 13)
Để đạt đến những điều như nói trên, người hướng dẫn chương
trình thờ phượng: Chính họ phải biết thờ phượng. Chính họ phải là “con người
thờ phượng- con người của sự thờ phượng”… thì họ mới có thể “hướng Hội chúng
của Đức Chúa Trời đi vào sự thờ phượng thật”! Một nhạc trưởng đương nhiên phải
là một người giỏi âm nhạc, đồng thời người đó phải hiểu và cảm nhận được “cái
hồn của bản nhạc” thì mới điều khiển giàn nhạc giao hưởng trình tấu- toát lên
được cái hồn và cảm xúc của bản nhạc! Cũng vậy, người hướng dẫn thờ phượng phải
hiểu thế nào là “thờ phượng” và bản thân người đó có phải là người “biết thờ
phượng” hay không thì mới hướng dẫn Hội chúng thờ phượng hoặc đi vào sự thờ
phượng đúng nghĩa. Một người không biết thế nào là thờ phượng và chính họ cũng
không hề hoặc không cần thờ phượng (cá nhân với Chúa) thì chỉ dẫn Hội chúng của
Đức Chúa Trời đi vào “chương trình văn nghệ trong nhà thờ” hoặc hướng dẫn một
hội đoàn “hát cải lương tôn giáo” trong nhà thờ mà thôi!
Đức Chúa Trời hiện diện giữa Hội chúng trong sự ngợi khen và
thờ phượng… Ngài không hiện diện trong một đoàn thể tôn giáo “hát cải lương”,
tán tụng Ngài một cách vô nghĩa, vô hồn! (giống như thế gian có những chương
trình văn nghệ ca ngợi lãnh tụ… Họ ca tụng lãnh tụ một cách máy móc và vô hồn…
vô duyên, trơ trẻn…)
“Còn Chúa là thánh,
Ngài là Đấng ngự giữa sự khen ngợi của Y-sơ-ra-ên.” (Thi thiên 22: 3)
Ngài là Đấng ngự giữa sự khen ngợi của Y-sơ-ra-ên.” (Thi thiên 22: 3)
Sự hiện diện của các “ông thần giáo phẩm” cũng là một ngăn
trở cho sự thờ phượng: Trong buổi thờ phượng, đa số các Hội thánh hay giới
thiệu có “ông này, ông nọ…” thuộc chính quyền hay các cấp lãnh đạo Tổng Hội, Tổng
Liên Hội… đang có mặt, hiện diện, làm cho con cái Chúa thấy những người đó “quan
trọng còn hơn là Chúa”! Người hướng dẫn chương trình thờ phượng “sợ ông quản
nhiệm hoặc ông đại diện nào đó” đang có mặt, còn hơn sợ Chúa thì “thờ phượng
Chúa cái gì”? Hoặc người hướng dẫn chỉ được phép hướng dẫn “thờ phượng theo
khuôn khổ của giáo hội” thì bản thân người hướng dẫn chỉ hướng dẫn hội chúng “trong
một khuôn khổ, chương trình nhất định”… Như vậy làm sao gọi là “thờ phượng Chúa”
bằng tâm linh và lẽ thật?
Cụ thể như Chúa nhật hôm qua, khi “tiên tri đưa tay lên thờ
phượng Chúa, hướng về Chúa”… trong lúc hội chúng hát thờ phượng… thì sau đó,
người hướng dẫn đứng trên bục “trợn mắt ếch nhìn tiên tri” với một ánh vẻ lạ lùng…!
Dường như người ta thấy việc “đưa tay lên thờ phượng Chúa cách tự nhiên, tự do…”
là một điều gì đó… tội lỗi! Trong khi Kinh thánh có đầy dẫy những hình ảnh,
ngôn từ kêu gọi “hãy đưa tay lên, hướng về Nơi Thánh, Đấng Thánh mà thờ phượng
Chúa”! Cái mà Kinh thánh dạy là “đưa tay lên hướng về Chúa mà ngợi khen, thờ
phượng Chúa” thì họ không làm và cho đó là “tội lỗi”, còn việc “đặt ra những
câu thơ rất sến”, để giới thiệu cho những bài hát, nghe rất “cải lương” trong
nhà thờ, rất “văn nghệ quần chúng”… thì họ lại làm và không thấy đó là “buổi
trình diễn văn nghệ tôn giáo”, không ăn nhập gì tới sự thờ phượng Đức Chúa Trời
cả! Chính sự “không thấy” này nói lên “sự ĐUI MÙ THUỘC LINH của cả một giáo
hội, một thế hệ”… chứ không chỉ là một “hiện tượng bất thường tại chi hội Tân
phú thôi đâu”!
Hội thánh Tin lành, chi hội Tân phú cũng như cả giáo hội HTTLVN.MN
có thể họ đang nói như Hội thánh Lao-đi-xê ngày xưa rằng:
“Vả, ngươi nói: Ta
giàu, ta nên giàu có rồi, không cần chi nữa…”
Song Chúa cũng phán với họ: “ngươi không biết rằng mình khổ sở, khốn khó, nghèo ngặt, đui mù, và lõa lồ.”
(Khải huyền 3: 17)
Việc đưa tay lên thờ phượng Chúa hoặc vỗ tay, nhảy múa tự
nhiên theo điệu nhạc… như có trình bày trong bài “Vài
Lời Tâm Tình Cùng Ban Tráng Niên HT Phú Lâm: “Cần thay đổi cách thờ phượng”!”
thì có một con cái Chúa trong Hội thánh Phú Lâm gọi điện tâm sự với tiên tri rằng
“việc này cả đến Hội trưởng còn không dám
làm, dù là đúng Lời Chúa… chứ đừng nói chi là mục sư quản nhiệm hay thành viên
Ban Tráng niên. Tụi em biết sự thờ phượng đúng theo Lời Chúa là như vậy, nhưng…
không được phép làm”! Đấy, cả
giáo hội ngày nay bị cột trói trong “quyền lực của xác thịt” (cơ chế của tổ
chức con người) khiến Hội thánh không được phép “thờ phượng phải lẽ” theo như
Kinh thánh dạy. Khiến Hội chúng “trình diễn văn nghệ cải lương tôn giáo” trong
nhà thờ, rồi gọi đó là “thờ phượng Chúa”!
Ngày xưa các thầy tế lễ- con trai A-rôn chỉ cần “dâng một
thứ lửa lạ” trên bàn thờ là bị Đức Chúa Trời đánh chết ngay. Ngày nay người ta “dâng
lên trong nhà thờ những thứ không khác gì khi người La-mã cho dâng một con heo
trong đền thờ, thay vì chiên con”… thử hỏi sao giáo hội không “CHẾT”!?
“Ngươi cũng hãy viết
cho thiên sứ của Hội thánh Sạt-đe (hay lãnh đạo giáo hội CMA) rằng:
Nầy là lời phán của Đấng có bảy vị thần Đức Chúa Trời và bảy ngôi sao: Ta biết công việc ngươi; ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết.” (Khải huyền 3: 1)
Nầy là lời phán của Đấng có bảy vị thần Đức Chúa Trời và bảy ngôi sao: Ta biết công việc ngươi; ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết.” (Khải huyền 3: 1)
“Giờ sắp đến và đã đến
rồi, khi những người thờ phượng chân thật
sẽ thờ phượng Cha bằng tâm linh và chân lý, ấy là những người thờ phượng mà
Cha tìm kiếm”. (Giăng 4: 23 – HĐTT)
Ngày nay có lẽ Đức Chúa Trời đang “đỏ con mắt để tìm kiếm
người thờ phượng thật”…! Nhưng kiếm đâu ra, khi GIÁO HỘI KHÔNG CHO PHÉP NGƯỜI
TA THỜ PHƯỢNG THẬT, mà chỉ được phép “trình diễn văn nghệ- cải lương tôn giáo
trong nhà thờ”?!
TT Huỳnh Thúc Khải.
LHS- 11/8/2014
4 nhận xét:
Lời nhận xét rất chân thật cho tình trạng giáo hội CMA hiện nay. Nếu có thể tôi có lời đề nghị lần sau TT nhận xét đi sâu vào cái đầu của con rồng đỏ cách chi tiết hơn nữa. Chính sự lộng quyền, buôn thần bán thánh hiện nay mà làm cho các con cái thật của Chúa phải chịu đủ mọi thiệt thòi, ngợi khen Chúa với cả tấm lòng thì con rồng đỏ đâu có chịu. "Nếu muối mất mặn đi thì lấy chi làm cho mặn lại ? Muối ấy không có chi dùng được nữa, chi phải quăng ra ngoài và bị người ta đạp dưới chân" Là HỘI THÁNH Chúa chúng ta phải lên án đồng bọn đội lốt chiên CMA. Chúng nó đi tới đâu chúng nó cũng ca ngợi giáo hội của chúng nó hơn là ca ngợi Chúa, chúng nó dùng tín lý, giáo điều của chúng nó ép buộc con cái Chúa vâng theo. Chúng nó là kẻ ăn cướp, tiền, nhà, xe cộ chúng nó hiện có là tiền của quý con cái Chúa dâng lên. Chúng nó là người Pharisi đương thời, chúng nó đi giảng đạo của Đức Chúa Trời nhưng lại đồng làm chung một công việc của ma quỷ, chúng nó sống sung sướng trong nhà cao cửa rộng, ăn những món an ngon vật lạ mà chúng nó luôn miệng quát rằng ấy là chúng nó hưởng được phước từ trời. Giáo hội không phải là Hội Thánh Chúa, chúng nó không có quyền điều hành công việc của Hội Thánh thật mà chính Chúa Giê xu của chúng ta đã dùng chính huyết thánh của Ngài mua chuộc. Chúng nó đi đến đâu chúng nó cũng hô hào về truyền thống giáo hội của chúng nó. Nơi nào bọn chúng hưởng được lợi thì nơi đó có chúng nó đến, chúng nó còn nói rằng đó là ý muốn của Chúa. Còn nơi nào không hưởng được chút lợi nào thì chẳng thấy mặt mũi chúng nó đâu, chúng nó củng cho răng Chúa không muốn cho chúng tới. Bè lũ khốn kiếp CMA, khốn nạn cho con cháu của các ngươi có ai là cha ông các ngươi làm trong bộ máy điều hành của CMA. Ta khuyên các ngươi hãy ăn năn để cho Hội Thánh Chúa được phước, vì chính các ngươi đã làm cho Hội Thánh Chúa bị ngẹt ngòi......
Sản Phẩm Của Ms Nguyễn văn Đại ...
Ông Đại chế một mớ sau đó ông Phước về "tái chế" thêm nên nó mới ra nông nổi như thế nầy.
Thật sự có thể nói, bây giờ các nhà thờ "tự chế" ra rồi họ gọi là thờ phượng, ngợi khen chúc tán Chúa mỗi người cho là phải.
Có nơi chế ra cuốn sách hát riêng, có cả bài ca vọng cổ (tân cổ giao duyên) cải lương thật đó.
Về Long hồ Vĩnh long chổ Phúc Liên một phát cho biết.
Nghe đâu hôm tang lễ Bà Tặng Phúc quàn rước Ban ca cổ hội nhà qua góp vui cho tang Mạ.
Thôi thì bi giờ các buổi nhóm cảm động cái nào thì làm cái nấy đi.
Quy trình cụ Bủ cụ Hương có hướng dẫn để đó coi chơi, có thằng nào Ok đâu nên nó mới tá lả đủ kiểu ra thế. Không cải lương hát bội thì là cái gì?
Làm theo điều Chúa dạy !?
Trong các Sư nhà thờ đến tư gia có bao nhiêu sư làm theo điều Chúa dạy ? Kể cả bè lũ Tổng Liên Hội CMA cũng đốt Kinh Thánh rồi !
Các cha bề trên không làm theo điều Chúa dạy thì làm sao bảo tín đồ làm theo điều Chúa dạy cho được !
Chúa dạy yêu thương nhưng đám TLH hành xữ với anh em theo kiểu côn đồ thì là ai dạy ? Tư dục xui khiến chạy theo Satan nó mới vậy!
Thôi mackeno ! Chúa sẽ đối xữ với chúng nó theo như lời Chúa phán trong Mathiơ 7:21-23 , hãy chờ xem.
Tư xe ôm chợ Cầu muối.
Trần Thế Gian Phước Khám Điền Thổ ....
Khám điền thổ có hay không sau sẽ biết.
Đi bợ đít Tôn thất Bình thì có.
Ai chứ Trần thế gian manh nầy biết phải theo ai để được lợi lộc từ Tôn Thất Bại (Bình).
Việc nhà Tân phú thì biến nhát, việc chú Bác thì siêng.
__Tín đồ Tân phú Saigon.
Đăng nhận xét