Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Tờ ‘Sài Gòn Giải Phóng’ Có Phải Là “Báo Lá Cải”?


Tờ ‘Sài Gòn Giải Phóng’ Có Phải Là “Báo Lá Cải”?

(Báo Sài Gòn Giải Phóng)

1. Ý nghĩa của thuật từ “Báo lá cải”:
Báo lá cải (tiếng Anh: tabloid) là một loại báo có khổ giấy in nhỏ hơn so với loại báo xuất bản hàng ngày mặc dù không có tiêu chuẩn rõ rệt nào về khổ chính xác của một tờ báo lá cải. Thuật từ báo chí lá cải (tabloid journalism) mà có xu hướng khai thác các đề tài như các câu chuyện tội phạm, chiêm tinh, và lời đồn thổi có liên quan đến những người nổi tiếng gây chấn động, thường thường được dùng để chỉ đến những tờ báo có khổ "lá cải" mặc dù cũng có một số tờ báo đáng nể như The Times cũng có khổ "lá cải". Tại Vương quốc Anh, khổ lá cải được gần như tất cả các tờ báo địa phương sử dụng. Tại Hoa Kỳ, đây là khổ giấy được nhiều tờ báo phụ (alternative newspaper) sử dụng để phát hành. Thuật từ lá cải đã trở thành đồng nghĩa với các tờ báo kém chất lượng tại một số khu vực. Tuy nhiên một số tờ báo khổ nhỏ nhưng có tiêu chuẩn chất lượng cao như tự tuyên bố thì thường hay gọi chính mình là báo khổ nhỏ (compact newspaper).
Báo lá cải thường hay bị chỉ trích vì tính chất ưa tạo nên chấn động, tin giựt gân nhưng lại thiếu tính chất báo chí đúng nghĩa. Một số người chỉ trích còn đi quá xa khi đề nghị tước quyền công dân của những người đọc báo lá cải.
Theo Tommy Koh, Giám đốc Viện nghiên cứu chính sách Singapore, dưới ảnh hưởng của Nho giáo và Phật giáo, tất cả các xã hội Đông Á đều không ưa chủ nghĩa cá nhân cực đoan, không thích tự do báo chí theo kiểu lá cải, thổi phồng công luận, mặc cho báo chí thoả mãn cả những thị hiếu tầm thường, lảng tránh hoặc xem nhẹ chức năng định hướng cần thiết đối với dư luận xã hội. Không phải Đông Á phản đối tự do báo chí, song nếu báo chí được phép tự do đến mức phá vỡ những ranh giới của đạo đức và lẽ phải, trở thành diễn đàn của những kẻ bất lương... thì không thể nhân danh tự do mà chấp nhận được. Thái độ này nằm trong logic chung của các giá trị gia đình, cộng đồng, đạo đức và trách nhiệm” (Trích nguồn Wekipidia)

2. Tờ “Sài gòn Giải phóng” (SGGP) có phải là “Báo lá cải”?
Chữ “lá cải” ở đây được hiểu theo nghĩa:
- “Thuật từ lá cải đã trở thành đồng nghĩa với các tờ báo kém chất lượng
- “Tính chất ưa tạo nên chấn động, tin giựt gân nhưng lại thiếu tính chất báo chí đúng nghĩa…
- “Chủ nghĩa phe nhóm cực đoan, (Nhóm phóng viên CT-XH của tờ báo SGGP) tự do báo chí theo kiểu lá cải, thổi phồng công luận
- “Tự do (báo chí) đến mức phá vỡ những ranh giới của đạo đức và lẽ phải, trở thành diễn đàn của những kẻ bất lương...
Để trả lời cho câu hỏi “Tờ SGGP có phải là ‘Báo lá cải’ không”? Điều cần thiết phải trả lời cho câu hỏi “Mục sư Nguyễn Hồng Quang chống người thi hành công vụ là sự thật hay là trò hề thêu dệt”? Vì báo SGGP đã khẳng định như vậy và xoay quanh hàng loạt bài mà báo này đã đăng, chỉ tập trung vào điểm chính: “Ms Nguyễn Hồng Quang (NHQ) chống người thi hành công vụ”.
Báo SGGP ra hàng loạt bài mà tác giả lại là “nhóm phóng viên CT-XH” (nhóm này là những ai? Rất thiếu tính trách nhiệm của người làm báo) chống lại mục sư NHQ, mà mục đích chính xoay quay “đề tài: Ms NHQ chống người thi hành công vụ”! Muốn biết sự thật Ms NHQ có chống người thi hành công vụ hay không, hãy xem sự thật của những “lời làm chứng” mà những bài báo này đã đưa. Thí dụ: Báo SGGP đã đưa ra lời làm chứng của một mục sư, mục sư đó, theo bài báo là “mục sư Lê Hiệp Bình (LHB), là tổng thư ký của Hội thánh Tin lành Việt nam – Miền Nam” (HTTLVN.MN). Thế nhưng sự thật ông Lê Hiệp Bình chỉ là một tín đồ và ông xác nhận là ông không hề nói những gì như tờ báo SGGP đã viết! Sự thật là trong HTTLVN.MN không hề có mục sư nào tên là Lê Hiệp Bình và là “Tổng thư ký” của giáo hội cả! Đó là chưa nói bài báo kia đã thêu dệt những “lời nói độc địa” để “nhét vào mồm” ông LHB và nói rằng “mục sư LHB, tổng thư ký HTTLVN” đã nói như thế! Hoặc như việc nhà trẻ của bà Lê Thị Phú Dung là vợ mục sư NHQ, thực chất là có giấy phép từ trước đó, được chuyển giao từ Nguyễn Thành Nhân lại cho bà Phú Dung. Nhà trẻ này ngay từ đầu là do mục sư NHQ là người đầu tư, dù Nguyễn Thành Nhân là người đứng tên… Thế nhưng tờ báo SGGP lại viết rằng bà Phú Dung mở nhà trẻ “chui”… (Suốt thời gian dài trước đó, nhà trẻ này đã đóng đầy đủ các loại phí theo quy định của ngành… chứng từ còn giữ!)
 
(Công an đột nhập, "kiểm tra hành chính" các tu sĩ- giáo sĩ Mennonite theo cách như vậy)
Chỉ trong một, hai bài báo trong loạt bài do “nhóm phóng viên CT-XH” thực hiện và báo SGGP đã cho đăng, đã lôi ra hàng đống những thứ bịa đặt, thêu dệt… thì việc mục sư NHQ có “chống người thi hành công vụ” hay không như loạt bài báo nói, mọi người có thể thừa biết! Nhóm phóng viên này đột nhập tư gia của gia đình ông NHQ không có sự xin phép và cho phép của gia chủ, nhóm này ngang nhiên vào nhà người ta chụp hình, quay phim mà không hề thông báo hoặc xin phép trước… Như vậy, nhóm phóng viên này cũng đi “thừa hành công vụ sao”? Anh là phóng viên của ai mặc dầu, vào nhà người ta phải xin phép. Đột nhập nhà người ta, ngang nhiên làm mọi thứ mình muốn như chốn không người, như thể “đây là trại giam, còn mình là cai tù, quản giáo…” rồi gọi là “thi hành công vụ”!? Có ở đâu trên địa cầu này có những loại “cán bộ nhà nước đi thi hành công vụ” kiểu như vậy không? Những kẻ này sao không thấy luật pháp nào nghiêm trị? Các ông nói “ông NHQ phạm pháp”, vậy các ông đột nhập nhà người ta ngang nhiên như chốn không người, làm mọi thứ mình muốn, đầy dẫy những hành vi côn đồ, xâm phạm tài sản và xúc phạm nhân cách, nhân phẩm của công dân… như vậy các ông có phạm pháp không? Ông NHQ “chống người thi hành công vụ” hay “chống lũ du côn núp bóng chính quyền” rồi gọi là “đi thi hành công vụ”? Ngay trong lúc nhóm phóng viên này ngang nhiên quay phim, chụp hình trái phép nhà người ta, mà công an đứng đó không can thiệp, vậy công an có phạm pháp, có đồng lõa với “nhóm phóng viên phạm pháp” này không? Công an “đạp, phá cửa xông vào nhà dân trước, nhóm phóng viên này ùa theo sau” tự do quay phim, chụp ảnh… như vậy cả công an lẫn nhóm phóng viên này có phạm pháp không? Trước khi đặt bút viết rằng “ông NHQ phạm pháp, chống người thi hành công vụ” thì nhóm phóng viên này phải tự hỏi chính các anh và nhóm công an hôm đó có phạm pháp không đã? Các anh có thật sự là đi “thi hành công vụ” không đã? Cho dẫu là đi thi hành công vụ thì chính hành vi của các anh là những người đã phạm pháp trước, khiến người dân phải tự vệ! Quyền tự vệ chính đáng của mỗi người dân là điều mà không có luật pháp nào cấm cả! Dẫu là ai, khi xông vào nhà người ta, bức hiếp, sàm sở vợ con người ta (chẳng hạn)… khi người ta tự vệ để bảo vệ vợ con, gia đình thì các anh gọi là “chống người thi hành công vụ” à?! Tư cách làm việc của các anh từ công an đến phóng viên… có đúng tư cách của người đi “thi hành công vụ” hay không? Hể mặc chiếc áo công an vào là muốn làm gì thì làm hay sao? Đất nước này “chính quyền có còn coi dân là người giao quyền cho mình và đóng thuế để nuôi mình” để chính quyền bảo vệ dân… nữa hay không? Luật pháp nào cho phép người đi thi hành công vụ “đạp cửa xông vào nhà công dân” khi người ta chưa kịp mở cửa, rồi gọi là đi “thi hành công vụ”? Những kẻ lạm dụng quyền hành, bức sách nhân dân, gây tổn thương lòng tin của nhân dân vào chế độ… những kẻ đó có phạm pháp không? Có đáng bị trừng trị không? Mà sao không thấy ai trong những người này bị trừng trị cả, lại còn đăng báo “bôi nhọ nạn nhân” mà chưa thấy gỡ bài hay xin lỗi?
Tờ báo SGGP mặc dù trên danh nghĩa là “Tiếng nói của đảng bộ - chính quyền và nhân dân Tp Hồ Chí Minh” nhưng những bài báo trong loạt bài chống lại mục sư NHQ đã “sặc mùi lá cải”! Tờ báo này đã - “Tự do (báo chí) đến mức phá vỡ những ranh giới của đạo đức và lẽ phải, trở thành diễn đàn của những kẻ bất lương...”.

3. Câu chuyện Vườn nho Na-bốt: Chó sẽ liếm máu A-háp và Giê-sa-bên!
Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ở tại chỗ mà chó đã liếm huyết của Na-bốt, thì chó cũng sẽ liếm chính huyết của ngươi.” (I Các vua 21: 19)
Câu chuyện được ký thuật trong Kinh thánh I Các vua 21: 1-19 kể rằng: Na-bốt có một vườn nho cạnh khu đền của vua A-háp. Vua A-háp muốn có luôn vườn nho của Na-bốt đang ở vị trí liền kề. Ông sẵn sàng đổi hoặc mua. Nhưng Na-bốt không thể sang nhượng vì là “sản nghiệp của tổ phụ mình để lại”. A-háp rất căm giận vì ông nghĩ rằng “hễ vua muốn là được”, nhưng đàng này Na-bốt đã từ chối. Đang khi bực bội vì suy nghĩ về điều này và bỏ ăn… Hoàng hậu Giê-sa-bên vợ của ông, biết được việc đã bày mưu tính kế, chỉ đạo cho A-háp phải làm gì! Chính Giê-sa-bên đã viết thư nhân danh A-háp, rồi đóng ấn vua vào. Bà gửi thư cho những người có chức sắc và kẻ cả tại thành Na-bốt ở, cùng với những người ở bên cạnh của Na-bốt… Nội dung thư rằng “Hãy truyền rao lễ kiêng-ăn, rồi đặt Na-bốt ở đầu dân-sự; đoạn, hãy để trước mặt người hai kẻ gian-phạm làm chứng cho người, mà rằng: Ngươi có rủa-sả Đức Chúa Trời và vua. Kế, hãy dẫn người ra khỏi thành, ném đá cho chết đi.” (câu 9-10) Mọi việc đã diễn ra đúng như kế hoạch mà bà Giê-sa-bên đã định: Na-bốt bị giết bởi tay dân sự vì tội “phỉ báng Chúa” và “chống vua” (giống như tờ báo SGGP nói Ms NHQ “mượn đạo tạo đời” và “chống người thi hành công vụ” vậy…) Khi nghe tin Na-bốt đã bị giết, hoàng hậu Giê-sa-bên đã nói với vua A-háp “hãy vui vẻ đi xuống tiếp thu khu đất vườn thổ cư của Na-bốt”, mà “sung vào công quỹ nhà nước” (vườn nho của Na-bốt thành vườn nho của vua)
Sau khi mọi việc này đã xảy ra, Chúa phán với tiên tri Ê-li rằng: “Hãy đứng dậy đi xuống đón A-háp, vua Y-sơ-ra-ên, ở tại Sa-ma-ri. Kìa, người ở trong vườn nho của Na-bốt, đặng lấy làm của mình. Ngươi sẽ nói với người rằng: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ngươi há đã giết người, và bây giờ lại chiếm lấy cơ nghiệp nó sao? Ngươi phải tiếp rằng: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ở tại chỗ mà chó đã liếm huyết của Na-bốt, thì chó cũng sẽ liếm chính huyết của ngươi.” (câu 18-19)
Vì muốn chiếm đoạt tài sản (đất vườn) của công dân Na-bốt, mà cả vua A-háp lẫn Giê-sa-bên đã ra tay giết hại một công dân vô tội. Mặc dù kế hoạch là của hoàng hậu Giê-sa-bên, nhưng “chính quyền của A-háp phải chịu trách nhiệm trước Chúa” về cái chết của Na-bốt! Hoàng hậu Giê-sa-bên đã “viết một bức thư” nhân danh A-háp rồi đóng dấu vua vào (giống như tờ báo SGGP đã cho đăng bài chống lại mục sư NHQ nhân danh pháp luật nhà nước)… Giê-sa-bên đã dựng lên những nhân chứng “bịa đặt” để nói những lời “không thành có”, nhằm có “cơ sở” kết tội Na-bốt (giống như tờ báo SGGP đã “dựng ông LHB ở Bến Cát- Bình Dương từ tín đồ thành mục sư tổng thư ký”, rồi “nhét vào mồm ông những câu chữ” mà ông không hề nói) sau đó chiếm đoạt vườn nho của Na-bốt - Chiếm đoạt, đạt được điều mà mình muốn, mặc cho ai đó “chết oan dưới bàn tay của họ”. Chính quyền và nhà nước của A-háp phải chịu trách nhiệm về cái chết của Na-bốt.
Sau khi Na-bốt bị giết, Đức Chúa Trời sai tiên tri đến nói với A-háp rằng “Ở tại chỗ mà chó đã liếm huyết của Na-bốt, thì chó cũng sẽ liếm chính huyết của ngươi.” (I Các vua 21: 19)
Sau đó vài năm, Đức Chúa Trời dấy lên một Giê-hu, là sĩ quan trong quân đội của A-háp. Giê-hu đã thực hiện một cuộc đảo chính bằng quân sự và lật đổ chế độ của A-háp. Trong một trận đánh, A-háp bị thương, người ta chỡ ông về trên một chiếc xe và sau đó ông chết. Người ta rửa chiếc xe chỡ xác ông tại một cái ao, nơi mà trước đây Na-bốt bị ném đá cho đến chết… và có những con chó đã đến liếm máu trên chiếc xe chỡ xác A-háp. Như vậy thì ứng nghiệm lời Chúa đã phán là “tại nơi mà chó đã liếm máu Na-bốt thì chó cũng liếm máu của A-háp” – 70 người con trai của vua A-háp cũng bị giết sau vụ đảo chính quân sự sự đó… Giê-sa-bên cũng bị ném xuống từ trên tường thành, bị chết và sau đó bị “những con chó hoang đến gặm đầu của bà”!
Cái giá mà chính quyền và nhà nước của A-háp phải trả khi “đặt điều giết chết một công dân vô tội” là Na-bốt (gọi là “đấu tố” nhưng không phải để “cải cách ruộng đất”, mà là để “chiếm vườn đất” của dân) cũng như nhiều tội ác khác mà “ông và chính quyền của ông” đã làm trong những ngày “còn trên ngai”, thật không rẻ chút nào! Đừng tưởng mình có quyền lực trong tay, hay “độc quyền truyền thông nhân danh nhà nước” theo kiểu của Giê-sa-bên rồi muốn làm gì thì làm! Đức Chúa Trời sẽ không tha cho bất cứ một chính quyền nào “nhân danh nhà nước, nhân danh pháp luật”, dùng thủ đoạn đê tiện để tàn hại Hội thánh và những tôi tớ của Ngài. Cho dù báo SGGP- nhóm phóng viên CT-XH cùng với một nhóm công an đã làm điều này, nhưng chính nhà nước CHXHCN-VN phải chịu trách nhiệm trước mặt Đức Chúa Trời về những gì đã xảy ra cho giáo hội Mennonite. Cái giá mà chính quyền A-háp phải trả, cũng sẽ xảy ra cho chế độ và nhà nước này trong một ngày không xa, nếu họ không nhân danh nhà nước CHXHCN-VN mà xin lỗi giáo hội này. Bởi vì Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đức Chúa Trời của Na-bốt cũng là Đức Chúa Trời của giáo hội Mennonite Việt Nam hiện nay!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 27/8/2014

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mục sư Phạm Đình Nhẫn & Mục sư ồ Tấn Khoa và những mục sư lãnh đạo trong Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam (Vef) đã chà đạp luật pháp Chúa trong việc xử lý, chà đạp gia đình mục sư Trần Mai, Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm- Hội Thánh Phúc Âm- Trường Đấng Christ. Mục sư Nguễn ồng Quang đã soạn hiến chương điều lệ cho Vef. Nhưng các ông mục sư Tin Lành trong cái băng đảng nầy có tôn trọng luật pháp đâu mà bảo rằng chính quyền việt nam phải thượng tôn pháp luật?
lãnh đạo Hội Thánh mà còn du côn, côn đồ thì trách chi lãnh đạo chính quyền cộng sản việt nam??

Nặc danh nói...

HIẾN CHƯƠNG,ĐIỀU LỆ, NỘI QUY VÀ LUẬT PHÁP TẠI VIỆT NAM CHỈ LÀ MỚ GIẤY LỘN TỪ TRONG CƠ ĐỐC GIÁO ĐẾN NGOÀI XÃ HỘI.
Xin đừng quên rằng : Mục sư Phạm đình Nhẫn lạ cùng mấy ông mục sư trong Vef đã nhanh chóng tấn phong mục sư và ban cho thằng ăn cướp cái gọi là "mục sư Lê Minh Đức làm thủ quỹ (thủ quỷ)- kẻ giữ túí bạc cho đảng Vef- ngay khi hắn được Vef rướt vào làm thành viên.
Trong khi hiến chương Veff ấn định: phải là một thành viên sau khi sinh hoạt dầy đủ là 1 năm thì mới được phép ứng cử vào cái gọi là Ban Điều Hành.
Vậy thì trách chi phóng viên nhà báo lá cải SGGP..!
Những người được gọi là đã được TÁI SANH BỞI ĐỨC THÁNH LINH, đang hầu việc Chúa thánh khiết mà còn xảo quyệt, lừa dối, điêu ngoa xảo trá như các "đấng mục sư Vef" thì mục sư Khải sao lại trách những kẻ chưa được tái sanh trong đời nầy?
Cơ đốc giáo Tin Lành Việt Nam sống như thế thì không thể cải tạo, cách mạng xã hội được.

Nặc danh nói...

TÔI SỢ CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM
TÔI CŨNG SỢ CÁC MỤC SƯ VEF.

Đúng rồi!
Các ngài mục sư việt nam ở VEF nên hạ mình ăn năn nếu muốn chính quyền Việt Nam ăn năn.

Sống ở Việt Nam thật chán!, sợ xã hội uy hiếp nên phải chạy vào đạo Tin Lành lại gặp ngay những mục sư Tin Lành như thế thì biết đâu là nơi an bình?

DAI BIEU DU THINH nói...

Nghe Cụ Cự Doãn Lùng Bùng Bá Láp !?
...." Lúc Chúa Giê xu bị đóng đinh trên Thập tự giá liền thấy Bà Mari dưới TTG.
Chúa muốn xuống, nhưng tay bị đóng đinh rồi...".
Sao cụ hội trưởng giảng "KINH" thế ?...
... Người dự thính.-

Nặc danh nói...

Nghe cự giảng nói về yêu thương tín đồ( dứt phép thông công) cuối bài...nếu 1 mục sư mà đã từng bị TLH chém đầu..nghe ông giảng..không lẽ thốt lên Ông nói xạo quá..Chúa không bao giờ bõ 1 ai khi họ biết quay lại..cha mẹ không hề bõ con mình..nhưng giáo hội sẳn sàng chém đầu những ai ( ms) tạm gọi là bất tuân..cái gì mà yêu thương..Chúa sửa phạt ngài cũng mỡ đàng...TLH chỉ có chém đầu..cho chết..hay đẩy cho họ qua giáo phái..vì yêu chúa..họ đành chọn con đường giáo phái..thế là CMA cho là rác rưởi..bị quăng ra..yêu thương. yêu thương...Haizzzzzz

Nặc danh nói...

Tập trung chuyên môn chứ? comment ngoài lề không vậy.

TTV Phan Dũng tại Đa Lạt Lâm Đồng. nói...

Hội Đồng Giáo Phẩm Mượn Đất ... Yêu Nhau Nhé?
Thấy gì qua Khai mạc ĐHĐ.GP 7?
- Sao không thấy khách mời là tin lành ngoài PÂLH.C&MA?
- Suốt diễn tiến Ms Cự thường hỏi "ý kiến" cố hội trưởng Trường (Trường nguýt ngang) không = lòng.
- Thuận trề có quá nhiều lần ngó ngang (khó coi) tật của Thuận chưa sửa được.
- Từ nhà nước > giáo hội nhiều lần dùng "đóng góp#góp phần" thật là tương đồng 50, 50.
- Riêng về "sứ điệp" giảng khai mạc ms Cự bị "gò bo" sao sao ấy chứ không "lấy lòng NGAY THẲNG giảng dạy lời của LẺ THẬT". Cụ phan có bị xiềng, gông cùm không?
Túm lại. Khai mạc có quá nhiều sự cố thiếu chuẩn bị như "tặng hoa" ai tiếp nhận???
MC Thuận còn quá non trẻ khi dẫn CT lớn như vậy.
* TTV LOIHANGSONG Tại Dalat Lâm Đồng.

Nặc danh nói...

CỘNG ĐỒNG CƠ ĐỐC GIÁO ỦNG HỘ CÁC BÀI BÌNH LUẬN CỦA MỤC SƯ HTKHAI
HALELUJA. AMEN
HÃY TIẾP TỤC VIẾT BÀI NHÉ!
CHÚA Ở CÙNG GIA ĐÌNH MỤC SƯ KHẢI

Nặc danh nói...

CSVN sẽ bị CS quốc tế củ hay Trung quốc chơi khẳm nay mai!
Dùng vũ lực, dùng thủ đoạn đê tiện cai trị cướp bóc tài nguyên Việt nam,tài sãn dân oan...
Giết chết bao nhiêu người dân trong tù?
Không ăn năn thì Trời dùng "CS TQ trị CS VN" cách mà Ông Trời báo thù cho dân chúng lầm than dưới tay áp bức của CA CSVN. Người công an thoát sự nguyền rủa là người không nhúng tay hại dân của Chúa...

Thập Tự trường Sinh phòng nhì Cờ MA. nói...

Hội Trưởng Phan Khéo Thêu Dệt ....
Tôi có nghe mục hội trưởng Phan Vĩnh Cự giảng sở dỉ Chúa Jêsus muốn xuống khỏi thập tự giá là "chỉ để" lau nước mắt đầm đìa cho Mẹ Maria ???!!!
Đề nghị mụt hội trưởng đọc và học lại lời Chúa Jêsus:
Ai xem Cha Mẹ Anh Chị Em "HƠN" Ta, thì không xứng đáng cho Ta.
Thật là hội trưởng Phan khéo thêu dệt ngay cả trước Chúa và gần 2000 giáo phẩm.
¤ Thập Tự Trường sinh Phòng nhì Cờ MA.

Nặc danh nói...

MỘT THẾ GIỚI MẤT TRUNG THỰC
Chúng ta đang sống trong một xã hội đầy sự gian xảo, dối trá, lừa lọc, giả trá... Hàng giả nhiều hơn hàng thiệt, đảng viên cộng sản giả nhiều hơn thiệt, bằng cấp giả nhiều hơn bằng thiệt.
Và trong Cơ đốc giáo Tin Lành cũng y như th! : * mục sư giả,
*sứ đồ giả,
*tiên tri giả,
*tín đồ giả,
*hội trương giả,
*anh em giả,
*tình yêu thương giả,
*Hội Thánh giả...

nên nếu ngoài đời có "báo lá cải" như SGGP thì trong Cơ đốc giáo cũng có nhiều "mục sư lá cải" đang mọc lên như nấm sau cơn mưa.

Thật đau lòng cho đất nước Việt Nam bị cai trị bởi những tên lưu manh.
Thật đau lòng hơn khi bầy chiên Chúa bị dẫn dắt bởi những ke chăn thuê khắp nơi.
Chỉ có Mục sư Khải mới là một trong những mục sư chăn chiên thật vì ông không cần có bầy chiên mà vẫn rao giảng trung thực lời Chúa cho toàn thế giới nghe.
Cảm ơn Chúa!

CTV_THẬT QUỲNH, TP CẦN THƠ nói...

Không Sợ Bị Phạt ....
Vì Mục sư Lê hoàng Lông (trên) đả được giảng chiều bế mạc (28.8.2014).
Số là tân chủ tịch Ms LHL tái đắc cử nhiệm kỳ 2 (2014-2016).
Một sự tính toán hơi bị lạ. Cũng như rằng là diễn giả hai vị.
- Ms Phan vĩnh Cự.
- Ms Lê hoàng Long.
Sau đó, Ms Cu (PVC) giảng sáng 27.8 nghe không đã, nên các đại biểu "DỒN PHIẾU" chủ tịch cho Ms Lê hoàng Long tái đắc cử chỉ để được nghe "SỐNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH" (Rick Warent) coi có hơn ông Cu (PVC) không.
Dù gì Ms tân chủ tịt cũng đã "CHUẨN BỊ" giảng bế mạc rồi.
Đạn đã lên nòng, chỉ cần lải cò là nó nổ.
Cuối cùng chúc mừng Ngài tân chủ tịch 2014-2016.
¤ THẬT QUỲNH, TP CANTHO.

Nặc danh nói...


VUI MỘT TÍ.

Nhờ những việc nầy mà Chi hội Bến cát thật sự có một mục sư được về đây. Lâu nay, tín đồ đang chờ đợi, bây giờ toại nguyện.

Mục sư Nguyễn Văn To được về quản nhiệm chi Hội Bến-Cát. Vậy theo quí vị độc giả ông ấy đã cảm tạ Chúa hay cảm ơn Giáo quyền, chính quyền? Ngày xưa dân Israel sống trong thời Aháp họ đi giẹo hai bên. Ngày nay, người biết cách sống là đi giẹo "ba bên" hoặc hơn nữa là an toàn nhất.

Vì trước sau tất cả phải hiệp lại...Để làm ích cho những ai theo nó.

To-van