Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

VEF: "Quái Thai" Của Thời Kỳ Ân Điển Trong Tin Lành VN!

- Thưa quý độc giả, cùng quý tôi, con Chúa!
Bài viết sau đây của một con cái Chúa, không thể hiện quan điểm hay ý kiến của LHS. Chúng tôi đăng bài này để quý vị rộng đường dư luận... - Huỳnh Thúc Khải
__________

VEF: “QUÁI THAI” CỦA THỜI KỲ ÂN ĐIỂN TRONG TIN LÀNH VIỆT NAM!

 
(Rắn "quái thai"- Ảnh minh họa)
***
Dưới sự bùng nổ của sự vận hành Thánh Linh trên các con dân của Chúa tại VN, phong trào Ân Tứ Thánh Linh bắt đầu sôi động, các nhà thờ, điểm Nhóm bắt đầu khởi sắc, và lôi kéo khá đông tín đồ gia nhập vào ngày càng đông, điều này khiến các nhà cầm quyền CSVN nhức đầu không ít trong việc kiểm soát và khống chế đạo Tin Lành- được cho là “đạo của Đế Quốc Mỹ”!.

Những chuyện bắt bớ cũng như tù đày, đàn áp tôn giáo trong Tin lành… xẩy ra thường xuyên, giai đoạn những thập niên 80-90-2000 là giai đoạn mà HTTLVN khá vất vả để chỉnh đốn mọi mặt và đối phó với “Thù trong (các MS được Báp têm Ân Tứ)- Giặc ngoài (CQCS)”. Các MS nào được Ân Tứ  mà “công khai” thì cuốn gói đi ra khỏi Giáo Hội (MS.Trần Mai là một trong những MS phài “cuốn gói” đi ra khỏi HT.TMG càng nhanh càng tốt) - vì số lượng tín đồ dưới sự chăn bầy của MS.TM  đông đảo nhất so với  các HT khác lúc bấy giờ, và CSVN cũng vào cuộc để bắt bớ, bỏ tù MS.TM cũng như các MS khác (MS.NHQ v…v..)  …làm mọi cách nhằm tiêu diệt cái “mối họa tiềm tàng” này, họ nhắm vào MS.TM bởi họ không thể áp đặt bất kỳ quyền hành nào hay miếng mồi thế gian này  lên ông để chinh phục ông tuân lệnh của họ. Nhưng như quy luật “cái gì CẤM thì càng tràn lan”, và không thể ngăn được Chương trình  của ĐCT, công việc của Chúa Jesus và Sự Vận hành  của Đức Thánh Linh-  Công Vụ 2: 17 “Đức Chúa Trời phán: Trong những ngày sau rốt, Ta sẽ đổ Thần ta khắp trên mọi xác-thịt; Con trai và con gái các ngươi đều sẽ nói lời tiên tri, Bọn trai trẻ sẽ thấy điềm lạ, Và các người già cả sẽ có chiêm bao”.

Khi không có sự chuẩn bị cho sự kiện đột ngột này, Giáo hội  bối rối và có những thiếu sót, những bài học đắt giá cho quyết định của mình, là để các MS rời khỏi hệ thống TL THEO NHƯ Ý CỦA CSVN. Bàn về MS.TM, tại sao hàng chục MS khác, khi “ra đi” khỏi Nhà Thờ của mình, ít ai bị “tai tiếng” , ít ai bị CSVN “điểm mặt” (MS. Trần Đình Ái, MS.Đinh Thiên Tứ, MS.Hồ Hiếu Hạ…chẳng hạn) mà MS.TM lại là “HỐNG TÂM”- điểm ngắ m chính của CSVN? (Sau MS.TM là MS. Nguyễn Hồng Quang).

Hãy nhớ đến Lời Chúa đã phán trong GIA-CƠ 3:16 “VÌ Ở ĐÂU CÓ NHỮNG ĐIỀU GHEN TƯƠNG TRANH CẠNH ẤY, THÌ Ở ĐÓ CÓ SỰ LỘN LẠO VÀ ĐỦ MỌI THỨ ÁC”.

Ai Ghen tương, tranh cạnh? Ai làm ra sự lộn lạo, Ai thực hiện đủ mọi điều ác? Nhìn lại kỹ đi, chúng ta thấy nó tập trung ở VEF.
(Ms Phạm Đình Nhẫn- Chủ tịch "thường xuyên" Hiệp hội VEF...)

Tại sao gọi VEF là QUÁI THAI?

Để hình dung ra một quái thai, chúng ta  nhớ đến các phim kinh dị và bạo lực, trong đó, những người bị giết chết bằng nhiều cách dã man, bị hành hạ thể xác đến tinh thần, bị rượt đuổi đến cùng không còn hơi sức mà chống cự, khi điều tra ra các nạn nhân của những án mạng đều do những quái thai biến dạng gây ra, có khi ác nhân là người bình thường nhưng bị nhiễm các chất hóa học, nhiễm phóng xạ, hoặc do biến đổi địa lý, môi trường, những tác nhân đó bị ảnh hưởng đến não bộ, bị biến thái, và họ hành động theo bản năng mà không hề có ý thức, để suy nghĩ cách để giết người thì có và rất linh hoạt, bằng nhiều thủ đoạn dã man, nhưng để nói có một cái Tâm cho hành động giết người đó thì không, và khoa học thường kết luận, đó là những quái thai, sinh ra dị dạng, không còn tính người, chỉ là sự tồn tại của một loài động vật cấp thấp, để rồi đến cuối phim vẫn dẫn đến 2 điều: thường là bị loài người khôn ngoan hủy diệt, hai là sót lại “mầm mống” đâu đó mà con người cần cảnh giác!.

VEF là quái thai? Nói cho thô tục là vậy, bối cảnh ra đời rất đẹp đẽ, tập trung những tinh hoa, những MS đầy năng lực (Phạm Đình Nhẫn, Hồ Tấn Khoa…) và đầy trí khôn (của loài người), thuộc làu Kinh Thánh, có vị trí, và giòng dõi tin Chúa nhiều đời, nhưng sao họ lại thành quái thai?
Xét về mục đích ra đời là hiệp một các HT Ân Tứ với nhau có đường lối chung, nhằm gây dựng, giúp các phong trào Ân tứ vào nề nếp, phát triển HT Ân Tứ một cách có hệ thống và để có đại diện để thay mặt các Nhóm Ân Tứ mà nói chuyện với Giáo Hội TL truyền thống hoặc chính quyền CSVN.

MS.TM là một trong những người đã khởi xướng việc này, từ đầu Ông đã biết phải làm gì để gây dựng HT, dù đi ra khỏi nhà thờ TMG, nhưng Ông vẫn khắc khoải về các thế hệ tiếp nối, cho dù ai lãnh đạo Nhóm Ân Tứ cũng được, bản thân Ông cũng chỉ đi đến một mục đích duy nhất lúc bấy giờ là ĐÀO TẠO NHÂN SỰ để truyền giáo và quản lý các công việc Nhà Chúa. Lúc đó, Thần Học Viện Nha Trang đâu còn nữa, các anh em thiếu thốn và khao khát được có những tài liệu để bồi linh, khao khát được HVC, khao khát được trang bị kỹ năng, kiến thức để HVC, nên dù có học những “lớp chui” của các Giáo sĩ nước ngoài đến VN giảng dạy, chịu những rủi ro nếu bị bắt, họ vẫn muốn được nghe Lời Chúa và vẫn muốn tìm kiếm Chúa bằng nhiều cách, khi Thánh Linh vận hành trong lòng anh em, ai cũng yêu Jesus như chính linh hồn và hơi thở của mình, tình yêu đó đã thôi thúc anh em vượt qua bao nhiêu sợ hãi để dâng mình hầu việc Ngài. Mục đích là thế, lý tưởng là thế, dù sanh ra trong một bối cảnh đầy tính chất “lịch sử bắt bớ hào hùng” dưới chế độ CSVN, Nhóm Ân Tứ vẫn hình thành. Và CSVN biết không thể thay đổi được nên đã “tương kế tựu kế”, để rồi những “âm mưu nối tiếp âm mưu” thầm lặng nằm sâu trong Nhóm Lãnh đạo VEF đó, Ai biết Satan đã làm gì? WHO KNOW?

Khi phân tích Vụ Án IEM, nhiều người đã đặt ra các câu hỏi WHY? WHY? WHY? TẠI SAO? TẠI SAO? VÀ TẠI SAO????

Đàng sau những tấm màn nhung đẹp đẽ trên sân khấu cuộc đời (bao gồm chính trị-tôn giáo-kinh tế…) là những giọt nước mắt, những trả giá, và tùy theo vai diễn của từng người mà họ lãnh cát-sê (phần thưởng-tiền công) thế nào!

Và chúng ta đã tìm ra nguyên nhân, TẠI SAO VEF KHÔNG TRẢ LỜI CÁC BẠCH THƯ CỦA MS. TRẦN MAI (đứng đầu là Phạm Đình Nhẫn và Hố Tấn Khoa hiện nay). BỞI VÌ HỌ VÔ CẢM!

(Một buổi truyền giảng do VEF tổ chức)

“Vô cảm còn là con đường trực tiếp dẫn đến những cái xấu, cái ác. Nó là một căn bệnh lâm sàng mà trong đó, não của người bệnh vẫn hoạt động nhưng trái tim lại hoàn toàn băng giá. Người ta đã vô cảm thì làm sao có thể thấu hiểu được nỗi đau, tình cảm của người khác, người ta chỉ nghĩ đến mình và lợi ích của riêng mình mà thôi. Nếu không vô cảm, tại sao các cô giáo ở trường mầm non lại nhẫn tâm giật tóc, đánh đập, bịt miệng các cháu bé còn ngây thơ, nhỏ tuổi? Tại sao một người còn chưa qua tuổi trưởng thành lại vô tư chém giết cả nhà người ta để lấy của cải? Xa hơn nữa là các công chức bình thản ăn tiền ủng hộ, trợ giúp những số phận đau thương, bất hạnh của người dân để kiếm lợi cho riêng mình. Và còn nhiều, còn nhiều hành động xấu xa hơn nữa. Tất cả những điều vô lương tâm ấy đề xuất phát từ căn bệnh vô cảm mà ra.” Dĩ nhiên, nếu không VÔ CẢM thì VEF đã lưu tâm đến oan tình của MS.TM, đã cảm thấy tay mình dính bùn vì những kịch bản dàn dựng mà mình đã từng nhúng tay vào!.

Xét cho cùng, họ THIẾU TÌNH YÊU THƯƠNG nên họ VÔ CẢM. Tình cảm là điều chi phối tất cả. Những người vô cảm là những người bị thiếu hụt tình yêu thương. VEF vì không cảm nhận được tình yêu thương từ Chúa  mà VEF ngày càng lạnh giá với những nhu cầu của Anh em mình. Chúng ta đã từng thấy những MS trên thế giới rao giảng về TÌNH YÊU THƯƠNG, nhưng đằng sau đó lại nhúng vào những tội lỗi không thể dung tha: Cuớp của có kế hoạch tinh vi (Cụ thể như ở VN có  Lê Minh Đức-Lê Thị Hường-Võ Văn Hải- Dương thị Thảo), và Phạm Đình Nhẫn vì mối lợi tiền của lẫn nhân lực khổng lồ mà LMĐ mang lại không thể nhắm mắt làm ngơ, hơn nữa, khi CSVN hứa rằng sẽ cấp Tư cách Pháp Nhân, sẽ để PĐN/HTK…có hộ chiếu đi NN dễ dàng, không bắt bớ nữa… thì PĐN có thêm LMĐ hùa vào như rồng mọc cánh, sao làm ngơ được? Khi VEF làm  điều đó tức là đang đánh mất chính bản thân mình, vô cảm với sự mất mát của người khác và vô cảm với mọi thứ xung quanh. Kinh thánh nói rằng: Giăng 13:34 “Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy.”, nếu VEF có Tình Yêu Thương thật sự thì đã trả lời và quan tâm đến MS.TM qua những Bạch Thư rồi! Khỏi phải nói AI CŨNG HIỂU.

Thưa Anh em, chúng ta  hòan toàn là người khách quan, chứng kiến cái THẬT của VỤ ÁN IEM, khi TT.HTK phanh phui ra, và nhận định rất rõ ràng qua thời cuộc hiện nay, chúng ta mới khẳng định theo quy luật tiến hóa rằng VEF CHÍNH LÀ QUÁI THAI của HT Ân Tứ hôm nay tại VN!. Một Nhóm VEF, một người “lãnh đạo” Hội Thánh chuyên rao giảng TÌNH YÊU THƯƠNG, nhưng lại VÔ CẢM, thì cúng ta- ngay cả người ngoại đạo, có còn TIN VÀO TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA ĐỂ BƯỚC ĐI NỮA KHÔNG? Vì VEF-họ đang đại diện cho Chúa để ban phát sứ điệp của Ngài, vậy làm sao chối cãi được khi tay vẫn cầm dao giết người dấu sau lưng mà miệng thì nói rằng mình vô tội?

Anh em cần nhớ rằng: “động lực tích cực và tiêu cực đều tồn tại trong mỗi chúng ta- Sự ác và Điều Thiện cũng vậy”. Satan vốn trong chúng ta nhưng vì chúng ta được Chúa cứu, Chúa bao phủ nên chúng ta mới tránh được điều ác, vốn bản thân mình thì yếu đuối Roma 6:19 “Tôi nói theo cách loài người, vì xác thịt của anh em là yếu đuối. Vậy, anh em từng đặt chi thể mình làm tôi sự ô uế gian ác đặng phạm tội ác thể nào, thì bây giờ, hãy đặt chi thể mình làm tôi sự công bình đặng làm nên thánh cũng thể ấy”. Những ai trong chúng ta toả sáng không phải là những người không có mặt tối, nhưng chúng ta ý thức được những mặt tiêu cực của mình, giữ cho mặt tối trong tầm kiểm soát bằng cách phát triển mặt tươi sáng, sống với Lời Chúa trong lòng, dè giữ từng hành động của mình, mặc lấy Đấng Christ luôn luôn, thì làm sao Satan có thời cơ để rình mò? VEF vì háo danh, háo thắng, vì mơ ước chỗ đứng của mình được Lịch sử HT ghi tên vào nên đã chạy theo bã danh lợi phù phiếm đó mà quên rằng mình rất nghèo nàn trước mặt Chúa, việc làm của mình như của một Quái Thai mà thôi!. Đúng đó, thưa MS.PĐN, Ông đã được ghi tên vào Lịc sử phấn hưng HT tại VN như Giu-da Ich-ca-ri-ot cũng được ghi tên vào KT vậy!

Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, lưu ý đến bản thân, tấm lòng, coi thật mình đã có sự Vô cảm lấn lướt Tình yêu Thương của Chúa không? khi “cơn đại dịch QUÁI THAI” này lan rộng ra toàn Hội Thánh thì lúc đó e là chúng ta đã quá trễ, đừng để rồi đến một lúc nào đó, con người tiến hóa thêm một bậc nữa, mà khi đó phần “người” hoàn toàn biến mất trong họ, cũng có nghĩa là PHẦN LINH ĐÃ BỊ SATAN LẤY ĐI như Satan đã lấy PHẦN LINH CỦA CÁC MS TRONG  VEF!.

Chỉ có PHÉP LẠ CỦA CHÚA MỚI THAY ĐỔI ĐƯỢC QUÁI THAI NÀY TRỞ VỀ NGUYÊN BẢN CHÍNH THỂ CỦA NÓ, và MS.TM/ MS.NHQ/ TT.HTK/ MS.DQB/ MS.LQH… cùng các MS khác có quan tâm đến anh em mình, quả là may mắn khi các ông sống với Chúa vì Ông vẫn còn tình yêu thương, vẫn còn biết buồn, giận, yêu, ghét, biết cảm xúc vì Các Ông không Vô Cảm như quái thai VEF!.

Khuyên VEF hãy làm hòa với anh em mình trước khi bước lên bục giảng! Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ" (Ga-la-ti 5: 22), Không có Trái Thánh Linh thì đừng rao giảng về Ân Tứ Thánh Linh hay Tình Yêu Thương nữa! Chỉ là sự giả hình, là một QUÁI THAI mà thôi!.

NGUYỄN VIỆT NAM-HT ĐẤNG CHRIST.

4 nhận xét:

Tu hai vai HUYNH DE nói...

Bài viết của Nguyễn Việt Nam HT Đấng Krit ....
Là bản LUẬN TỘI. Thành phần tội ác trong tôn giáo như sau.
- Phạm thiên đình Nhẫn Tâm địa.
- Hồ hởi Tấn Khoa trương khoe mẽ.
- Dương thành Lâm tặc.
- Lê Minh Đứt dây thần kinh (Đứt mụt sư).
- Võ văn Hải tặc.
- Lê thị Hương hoa.
- Dương thị Thảo ngọt.
Họ quan hệ rất chặt chẽ, phạm tội có ý thức cao.
Màn kịch đã được quay film, sẽ công chiếu trên màn ảnh Đại Vĩ Tuyến.
Đừng có lo... vì vé xem film hoàn toàn miễn phí.
* Tứ hải vai huynh đệ.-

Nặc danh nói...

Bó tay Com !

Xin LHS cho biết Qúy Danh các Mục sư : MS.NHQ - MS.DQB và MS.LQH là ai , thuộc hệ phái nào ? Chúng tôi đọc thấy tên viết tắt nên không biết các vị ấy là ai ! Xin TT.HTK vui lòng cho chúng tôi biết tên thật đễ khi diện kiến các vị ấy còn có lời chào kính trọng người anh em trong Chúa !

MS của CMA.SG

Nặc danh nói...

Quái thai Phạm Đình Nhẫn ?!

Đám VEF cả bọn đều là QÚAI, Đạo không ra Đạo mà đời thì cũng không ra đời ! Chúng nó cùng nhau làm điều QUÁI DỊ trong Tôn Giáo, lấy Chúa làm bình phong để trục lợi dơ bẩn ! Quá nhiều điều quái cọng lại nên bây giờ cả lũ thành QUÁI VẬT.

Chúng nó trỡ thành QUÁI, tại nó hay tại cha mẹ nó ?! Chúa Jêsus đã phán :" Không phải tại nó hay tại cha mẹ nó ", tại vì chúng nó bị ma ám nên mới vậy thôi !

Hai lúa miền Trung

Nặc danh nói...

Qúy Danh các Mục sư : MS.NHQ - MS.DQB và MS.LQH là ai, thuộc hệ phái nào?
Xin thưa
- Ms Nguyễn Hồng Quang
- Ms Huỳnh Quốc Bình (Không phải DQB mà là HQB)
- Ms Lê Quý Hữu

Tác giả đính chính