Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Tin Lành CMA Ngày Nay: "Kẻ Mua Quan- Người Bán Chức"!


Tin Lành CMA Ngày Nay: "Kẻ Mua Quan- Người Bán Chức"!

“…hãy chăn bầy của Đức Chúa Trời đã giao phó cho anh em; làm việc đó chẳng phải…vì  lợi dơ bẩn…” (II Phi-e-rơ 5: 2)
MS Nguyễn Ngọc Thuận trao sứ điệp Tấn phong Mục sư với đề tài “Đầy Tớ Ngay Lành Trung Tín”. Lời Chúa đã dạy dỗ, nhắc nhở 10 MSNC cầu phong và các đầy tớ Chúa về một đầy tớ của Đức Chúa Trời, phải có đời sống ngay lành, hầu việc Chúa cách trung tín.” (Lễ Tấn Phong Mục Sư Tại Nhà Thờ Plei Breng, Tỉnh Gia Lai)

(“Chúng lại chúc nhau cái sự sang,
Đứa thời mua chức, đứa mua quan,
Phen này ông quyết đi buôn lọng,
Vừa bán vừa la cũng đắt hàng” 
- Trần Tế Xương)

***
Lễ tấn phong mục sư tại Gia lai đã kết thúc như web TLH đã đưa tin, nhưng “dư âm” của nó đã để lại trong lòng người tín đồ, con dân tôi tớ Chúa ngày nay nhiều suy nghĩ…

1. Nỗi khổ của người được thụ phong:
Đã dấn thân đi hầu việc Chúa, nhất là công tác chăn bầy trong một giáo hội có tiếng là “truyền thống”… Ai cũng muốn cho mình có được một chức vụ được công nhận một cách “danh chánh ngôn thuận”… Nói nôm na “chiếc áo không làm nên thầy tu, nhưng thầy tu cũng cần có chiếc áo” (người hầu việc Chúa mong muốn có một chức danh hợp pháp, được công nhận trong giáo hội)
Người ta nói cái gì cũng có cái giá của nó. - Chiếc áo của thầy tu, muốn có được nó cũng phải… mua.
Những kẻ lưu manh mượn áo thầy tu để đi lừa gạt người khác ngoài xã hội thì tự may hoặc tự mua sắm chiếc áo đó… còn thầy tu trong giáo hội thì chiếc áo đó được cấp, nhưng nó cũng phải mua… bằng tiền chùa! Nghĩa là chùa phải xuất tiền chùa ra mà đi mua vải hoặc kêu gọi tín hữu “dâng hiến”, cúng vải cho chùa và kêu gọi thợ may tín hữu – cúng công quả may áo cho thầy tu… Nghĩa là cũng phải “có giá của nó”! Do đó khi nhà chùa cấp áo cho thầy tu thì thầy tu phải “biết điều” hoặc phải biết rằng “chiếc áo thầy mặc của chùa là quý lắm đa”, là “ân huệ của chùa cho thầy đó đa”…
Trở lại việc Tổng liên hội “cấp áo cà sa”, í quên, làm lễ tấn phong cho các mục sư cầu phong mới đây ở Gia lai…
Hầu việc Chúa với chức danh MSNC (ngày xưa gọi là Truyền đạo) thì có vẻ như nó không “chính thức nằm trong mục sư đoàn” của giáo hội. Do đó cũng phải ráng sao cho nó “chánh danh” một chút, hầu về sau “không hổ mặt với con cháu”! Vì vậy cho nên mới “đệ đơn xin các ngài đại sư trên trển” (TLH) xuống “cấp cho cái áo cà sa chính thức của chùa”! (Thụ phong chính thức)
Trên nguyên tắc thì thầy tu lâu năm, nếu bề trên xét thấy là “người tu đích thực” thì phải xét “cấp áo cà sa chính thức” cho người tu hành… (không lẽ để người ta đi ra chợ mua áo cà sa như bọn lưu manh, lừa đảo?) – TLH có nhiệm vụ xác nhận ơn kêu gọi của người được Chúa kêu gọi và chọn lựa bằng nghi thức “Tấn phong”, hoặc “Lễ thụ phong”! Tuy nhiên, chuyện phong chức của TLH ngày nay cũng không khác gì “chuyện trong chùa”, nghĩa là “chiếc áo chức danh của các thầy –MSNC cũng có giá của nó”. Cái giá của chức vụ là Chúa đã đổ huyết để chúng ta nên thầy tế lễ cho Ngài, nhưng “cái áo chức danh mà TLH cấp cho các thầy thì… phải mua” (Giấy xác nhận chức danh mục sư thực thụ cũng phải mua- bỏ tiền ra in ấn… và mực ký cũng phải mua bằng… “tiền chùa”- tiền của TLH). Chiếc áo thầy tu được mua bằng tiền chùa, nhưng thầy tu muốn được cấp áo thì cũng phải “biết điều với bề trên” (bằng không thì đi ra chợ mà tự mua, sắm… chiếc áo đó không làm nên thầy tu được… chùa công nhận) Do đó để nhận được chiếc áo từ “chính tay các đại sư cấp” thì cũng phải mua… cách này hay cách khác, mặc dầu chi phí đã được trả từ… tiền chùa, tiền của bá tánh rồi!
Câu chuyện các “đại sư trên Tổng liên hội đi cấp áo cho các thầy tu địa phương Gia lai” cũng xảy ra tương tự: Mọi chi phí đã được “trích từ quỹ chùa” (tiền chùa, tiền bá tánh các sư TLH xài xả láng quỹ TLH) nhưng “các thầy được cấp áo thầy tu chính thức” ở Gia lai phải “biết điều”. Sự biết điều đó là “phong bì ngược” cho các “đại sư” đã bỏ công từ TLH “xuất chinh vi hành ra khỏi các phòng máy lạnh, cực nhọc lê tấm thân nặng bự lên máy bay”… khó nhọc lắm mới đến tận nơi “chộ tay lên đầu các thầy” để các thầy thành “nhà sư thực thụ”!
Các sư cầu phong ở Gia lai biết rõ “mình bị mấy thằng chả ăn chặng trên đầu” nhưng phải “cắn răng mà chịu”, nộp lộ phí cho mấy thằng chả, ráng gom góp từ tín đồ nghèo, gia đình vợ con để có cái mà “dộng trong họng mấy chả” cho mình được yên và có cái “áo thầy tu chính thức”!
Sự thực ra các mục sư cầu phong trên Gia lai, đa số họ rất nghèo, để có “chút quà” cho các “đại sư” trên TLH thì họ phải kêu gọi gia đình, tín đồ nghèo rớt mồng tơi dâng hiến những đồng tiền khó khăn của họ (bán từng ký lô bắp, gùi khoai, con gà… để dâng cho mục sư quản nhiệm, để mục sư quản nhiệm có phong bì mà làm quà cho các mục sư TLH về làm lễ thụ phong…)
Suy cho cùng thì những tên đầy tớ trên TLH bây giờ rõ ràng là những “đầy tớ cực kỳ bất lương và gian ác”… Họ “ăn” không từ một thứ gì từ con cái Chúa, dù đó là những người nghèo nhất!
Đức Giê-hô-va phán như vầy: Bởi cớ tội ác của Y-sơ-ra-ên đến gấp ba gấp bốn lần, nên ta không xây bỏ án phạt khỏi nó; vì chúng nó đã bán người công bình lấy bạc, bán kẻ nghèo lấy một đôi dép…. Các ngươi là người nuốt những kẻ nghèo nàn, làm hao mòn những kẻ khốn cùng trong đất,Các ngươi… dùng cân dối giả đặng phỉnh gạt, đặng chúng ta lấy bạc mua kẻ khốn nạn, lấy một đôi dép mua kẻ nghèo nàn, và bán cho đến lép lừng của lúa mì…?” (A-mốt 2: 6; 8: 4-6)

2. Sự gian ác của đầy tớ Bất trung: Nguyễn Ngọc Thuận:
MS Nguyễn Ngọc Thuận trao sứ điệp Tấn phong Mục sư với đề tài “Đầy Tớ Ngay Lành Trung Tín”. Lời Chúa đã dạy dỗ, nhắc nhở 10 MSNC cầu phong và các đầy tớ Chúa về một đầy tớ của Đức Chúa Trời, phải có đời sống ngay lành, hầu việc Chúa cách trung tín.” (Lễ Tấn Phong Mục Sư Tại Nhà Thờ Plei Breng, Tỉnh Gia Lai)

(Ông "đại sư Nguyễn Ngọc Thuận" với sứ điệp "Đầy tớ ngay lành, trung tín")

Trong Kinh thánh có nói đến “đầy tớ ngay lành, trung tín”, song cũng có nói đến loại đầy tớ “bất trung và gian ác”.
Hễ có đầy tớ ngay lành trung tín (NLTT) thì cũng phải có “đầy tớ bất trung gian ác” (BTGA). Đầy tớ NLTT thì được khen thưởng, ngược lại đầy tớ BTGA thì bị quở nặng và hình phạt đời đời nơi hỏa ngục. (Ma-thi-ơ 13: 41)
Ngày nay tồn tại trong tư duy, suy nghĩ của nhiều con cái Chúa rằng “tôi tớ Chúa phạm tội thì để Chúa xử họ… đừng đụng tới tôi tớ Chúa”! Điều này đến từ đâu? Dĩ nhiên nó đến từ những tên “đầy tớ gian ác”... Vì tín đồ, con cái Chúa thì họ lấy đâu ra những “ý tưởng thuộc linh ấy” nếu nó không được dạy từ những “đầy tớ gian ác”?
Trong buổi lễ tấn phong này, ông “đại sư Nguyễn Ngọc Thuận” đã giàng bài “Đầy Tớ Ngay Lành Trung Tín”… Tất nhiên, nội dung bài giảng thì có lẽ “không đến nổi tồi”, và đề tài cũng thích hợp trong hoàn cảnh là “lễ tấn phong”.
Tuy nhiên, sự việc đã đổ bể ra liền ngay sau đó, là “các đại sư trên TLH”, trong đó có ông Thuận là những “con đỉa hai đầu”, hút máu tín đồ một cách gian ác: Họ đã lãnh tiền công tác phí cho chuyến đi, nhưng bắt anh em mục sư địa phương “dâng hiến lộ phí lần hai cho đoàn”!
Con đỉa có hai con gái, nói rằng: Hãy cho! Hãy cho!
Có ba sự chẳng hề no đủ,
Và bốn điều chẳng nói rằng: Thôi, đủ
!” (Châm ngôn 30: 15)

Thực ra con đỉa có hai đầu đều có thể hút máu được.
Các quan TLH vừa lãnh tiền trên “quỹ chùa” (quỹ Tổng liên) để đi công tác, vừa nhận tiền lộ phí của các mục sư nghèo tại Gia lai… sự thực ra có khác gì “con đỉa hai đầu hút máu”? Và Kinh thánh nói: với con đỉa thì “không bao giờ đủ”!
Các “con đỉa trên TLH” con nào cũng mập ú, nhưng có bao giờ nó nói “Đủ rồi”?! (lúc nào cũng kêu gọi dâng hiến…)

(Các "nhà sư ăn tạp" của TLH trước giờ cấp "Giấy chứng nhận nhà tu thiệt" cho các... tu sinh)

Khi ông Thuận giảng “Đầy tớ ngay lành trung tín”, thì chính ông có ngay lành trung tín không?
Không nói đâu xa những chuyện cũ, mà nói ngay trong chuyến đi “bán áo cho thầy tu” này, ông Thuận đã tỏ ra là “ngay lành trung tín” chưa?
a) “Ngay lành”: Làm sao ông ngay lành khi ông và “các đại sư đồng sướng” (không phải đồng lao khổ) ở TLH đã nhận tiền cho “công tác phí”- chi phí cho trọn chuyến đi rồi, mà ông và các “bạn đồng sướng” của ông lại tổ chức (một hình thức bắt buộc) các mục sư được thụ phong phải lo chi phí “một lần nữa” cho các “đại sư”?
- Khi thông báo cho các mục sư địa phương làm việc này và khi “ngữa tay nhận tiền” từ các mục sư địa phương thì ông Thuận có thấy lương tâm mình bị ray rức không?
- Khi đứng giảng trước cử tọa của buổi lễ Tấn phong, ông Thuận có thấy mình “ngay lành” khi mà ông biết rõ sau buổi giảng này, ông và các “đại sư TLH” sẽ có “phong bì ngược” để trở về “rủng rỉnh với vợ con”, trong khi các tôi tớ và con cái Chúa nghèo nàn trên Gia lai vẫn phải khó nhọc mỗi ngày trong miếng cơm, manh áo cho gia đình và chức vụ họ? Ông Thuận vẫn “giảng ngon ơ hai chữ ngay lành” trong khi lòng ông “không ngay thẳng chút nào”!?
b) “Trung tín”: Ông Thuận giảng “trung tín” cho các mục sư và cử tọa mà ông thì có “trung tín” không?
- Tiền trên TLH “đâu phải tiền chùa” (hay các ông đã mặc nhiên xem nó là tiền chùa nên chi thoải mái?)- nó là tiền của con cái Chúa dâng lên, nó là “tiền Chúa”!
Với tư cách là “đầy tớ Chúa” lại là cấp “đại sư”, ông Thuận phải biết “trung tín trong việc quản lý tài sản nhà Chúa”! Tức là ông phải biết đây là tiền “mồ hôi nước mắt của con cái Chúa dâng lên để lo công việc Chúa chung”. Khi ông và các “bạn đồng sướng” của ông nhận tiền chi phí từ TLH rồi thì các ông phải biết là “Thôi, đủ rồi”! (không biết đủ thì các ông là những “con đỉa” có hai đầu hút máu như Kinh thánh nói) Phải biết tiền của các anh em trên Gia lai cũng là tiền của Chúa, họ còn khó khăn hơn mình… Thế mà ông và các đại sư đi chung vẫn làm cái việc “con đỉa hút máu hai đầu” thì ông TRUNG TÍN chỗ nào?
Kẻ không “ngay lành” cũng không “trung tín” mà vẫn giảng “Đầy tớ ngay lành trung tín” cho các tôi tớ khác… rồi “bệ vệ oai phong chộ tay trên đầu người ta gọi là ban chức”… Nhưng rõ ràng bên trong đó là một hành động “BÁN CHỨC” của một lũ ĐẦY TỚ GIAN ÁC: Mục sư Tổng Liên Hội, mà ông Nguyễn Ngọc Thuận là một người đại diện, một kẻ “không biết ngượng” cũng “không biết đủ”… khi giảng bài “đầy tớ ngay lành trung tín” mà chính mình là một kẻ bất trung gian ác! Tham lam… “ăn bẩn”!

3. Sao Kinh thánh gọi là “lợi dơ bẩn” nhỉ?
“…hãy chăn bầy của Đức Chúa Trời đã giao phó cho anh em; làm việc đó chẳng phải…vì  lợi dơ bẩn…” (II Phi-e-rơ 5: 2)
Có lẽ nếu không có câu chuyện trên đây, sẽ khó để chúng ta hình dung thế nào là “lợi dơ bẩn”… nhưng qua cách “ăn bẩn” của ông Thuận và các đại sư TLH, người ta, trong vòng con cái Chúa ngày nay sẽ hiểu thêm thế nào là “lợi dơ bẩn”!

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 29/10/2014

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hai lúa...nói:
Vậy là bài giảng của MS NG ngọc Thuận phản tác dụng khi sự thật được phanh phui. Đây chính là ms giáo sư Pha ri si thứ thiệt của thế kỷ 21 rồi!

THẬP TỰ SINH TỒN nói...

Đề nghị khẩn phải cấp bách trả tiền lại ngay ...
Vì mình làm lớn mà. Các quý cha mục sư (TLH & HĐTP.KV1) đã được trích quỹ rồi nay lại "đớp" thêm mớ bạc của bà con "tín đồ nghèo" người thượng (dân tộc) vùng cao.
Phải trả lại cho con dân Chúa nhờ, bởi họ quá đói khổ lắm, không giúp thêm cho họ thì thôi nở lòng nào "rửa tay lấy bạc" đó, coi như nhận tiền công lên và xuống.
Tệ nạn nào giờ trong TLH. Ông Thái phước Trường lên con xe BMW (bế em về) cũng đều đều hai lần tiền. Nào giờ ông ta bị nói cũng nhiều có si nhê gì đâu.
Má ... (thành thật xin lỗi) lũ tổng liên hội bọn nầy chúng "CÓ TAI NHƯ ĐIẾC" vẫn cứ yên lặng đáng sợ để cho qua mọi chuyện nữa lắm đa.
Miếng ăn là miếng tồi tàn., Ăn rồi mắc nghẹn tức thời nhả ra.
¤ Thập Tự Sinh Tồn.

Nặc danh nói...

Lhs nói quá chuyện đi công tác nhận công tác phí là bình thường,còn các ms thụ phong có phong bì tỏ bày tình cảm lòng biết ơn định giá bằng $ cũng là việc người đời thường dùng.
Lhs không biết khi mừng lễ ngoài các tín đồ tặng quà với tư cách cá nhân các ms sư tlh cũng tặng quà cho các ms thụ phong.

Nặc danh nói...

Trước 75 gần như mọi chi tiêu của tin lành vn được cung ứng dồi dào từ nước ngoài,còn bây giờ chianăm xẻ bảy ,những chi tiêu hành chánh khó xin . Đây là cách để các tôi tớ Chúa ở dưới có trách nhiệm với trên để gom góp dành ngân quỹ..nói mua bán chức tội mấy ms và nói như vậy làm chức ms cma rẻ quá chỉ thua chức ms bên hiền hô được phong còn được trả tiền và cho du lịch tận Campuchia nữa.

Vo Thanh Nhoan AN GIANG nói...

Nguyễn lâm Hương đâu có nghèo ...
Thế mà cũng nhận cú đúp tiền bồi dưỡng vì có chân trong hội đồng khu 1 (HĐTV&TPMS KV.1).
Ms Nguyễn lâm Hương có mát mục sư giáo sư âm nhạc, với gương mặt hình sự, tệ là nuôi em (em nuôi) đổ bể nên rời Long xuyên (ms Hoàng nói).
Vụ thứ hai ở Long xuyên là con trai tự tử. Em nuôi MsGS hốt xác lên Tp chôn liền tại Ân từ viên.
Thật ngạc nhiên mục sư hàng đại gia, cũng trong vụ nầy.
Cái chòm sư tổng liên hội họ "tùm lum tà la từa lưa" nói hoài không hết chuyện.
* Võ Thanh Nhoàn Long xuyên AN GIANG.-

Nặc danh nói...

Hiền Hô phong chức mục sư cho phụ hồ thất nghiệp chưa học xong giáo lý rồi cho đi du lịch Campuchia để thể hiện "mục sư đoàn" là chuyện của Hiền Hô...
Mấy cha như Nguyễn Lãnh, Đinh thiên Tử, Nguyễn Bá Tài, ... bây giờ cha nào cũng "mục sư Trường"... F 2 cha nào cũng "mục sư Trường"... Toàn một lũ !!!

Nặc danh nói...

Rượu ngoại và "em út" (em nuôi, con nuôi và...) là chuyện "riêng" mà mấy sư hàng Tổng trong TLH không cha nào không dính...
Sư Trường (TPT) là "chúa xài rượu ngoại" mà ít ai biết, chỉ có một thanh niên chuyên đánh đàn cho ông trước dây, nay lập gia đình đi Úc ... biết! Ông Trường uốc rượu ngoại như "uống trà"...
Còn chuyện "em út" của các sư hàng Tổng ("em nuôi", con nuôi, và...) là chuyện mà LHS cần "ngâm cứu" vì nó là "phần chìm của tảng băng"!
Mấy cha không ăn đúp bồ lấy tiền đâu mua rượu ngoại uống như uống nươc dừa Bến tre? Nguyễn Ngọc Thuận lên máy bay nốc rượu ngoại ừng ực...
Uống rượu ngoại nhiều thì "chuyện đó" không có "em nuôi" ai giải quyết?

Nặc danh nói...

KHi đến Nha Trang tôi có nghe Ms Nguyễn Lâm Hương cũng đã gây ra 1 vụ xì căng đan về tình vs 1 cô nào đó... người tiết lộ thông tin nói là chuyện có thật 100%.

MS CAO VAN HOANG ke nói...

Muc su Cao van Hoang cho biet.
Ve Long xuyen Ms Nguyen lam Huong o nha En gai nuoi.
Chi em Chu Bac voi Ba Tran kim Phan (cs).
O long xuyen ai cung biet Co Giao Quyen (nghi huu).
Theo loi ke Ms Cao van Hoang.-