Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Ánh Sáng Mới…!


Ánh Sáng Mới…!

Hôm qua có một tôi tớ Chúa giảng sứ điệp “Đấng Cất Tội Lỗi Thế Gian”…
Qua ngày sau, Giăng thấy Đức Chúa Jêsus đến cùng mình, thì nói rằng: Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.” (Giăng 1: 29)

Nguyên nhân của những khổ đau trên thế giới này là Tội lỗi.
Tội lỗi có quyền lực- nó là một chủ thể…

Thiết tưởng Chúa Jesus đến thế gian để “cất tội lỗi khỏi thế gian”, nhưng Ngài không cất hoàn toàn tội lỗi ra khỏi thế gian, nếu vậy thì thế giới ngày nay không còn tội lỗi? Trái lại tội lỗi ngày càng gia tăng trên thế giới… Chúa đến cất tội lỗi ra khỏi những ai tin nhận Ngài.

Tội lỗi có mặt trong thế giới kể từ khi Sa-tan nổi loạn muốn cướp quyền của Đức Chúa Trời.
Tội lỗi đi vào trong thế gian từ khi tổ phụ loài người A-đam, Ê-va phạm tội.  
Chúa đến để cất tội lỗi ra khỏi những ai “đang sống trong thế gian” mà tin nhận Ngài. (Ngài không cất hoàn toàn tội lỗi ra khỏi thế gian)
Trong suốt 21 thế kỷ qua, Chúa Jesus đã cất tội lỗi ra khỏi nhiều người, ban cho họ địa vị làm con Đức Chúa Trời và Hội thánh của Ngài được thành lập…!
Tuy nhiên, phải nhìn nhận hai vấn đề:
a/ Chúa không cất hết tội lỗi ra khỏi thế gian- vì như vậy thế giới ngày nay đâu còn đau khổ hoặc như tình trạng tội lỗi đang gia tăng trên thế giới?
b/ Tội lỗi tái xâm nhập vào Hội thánh – vào hàng ngũ các “tôi tớ Chúa”.

Ở mệnh đề thứ 1: Chúa có cất tội lỗi trong một số người và cho họ “gia nhập Hội thánh”. Trong suốt 21 thế kỷ, Chúa có “lấy nhiều người được cứu để thêm vào Hội thánh”.
Tuy nhiên, với mệnh đề thứ 2: Tội lỗi tái xâm nhập vào Hội thánh – vào hàng ngũ các “tôi tớ Chúa” là điều có thật. Lịch sử Hội thánh là lịch sử thăng trầm của quá trình “được cứu và thất bại trong tội lỗi- phục hồi…”
Tội lỗi xâm nhập Hội thánh- Sự sáng của Chúa bị lu mờ.

1. Đèn – Sự Sáng trong đền thờ:
Trong đền thờ của Chúa ngày xưa có một “ngọn đèn”. Ngọn đèn này tượng trưng cho “sự hiện diện của Chúa”.
- “…Đèn của Đức Chúa Trời chưa tắt, Sa-mu-ên nằm ngủ trong đền thờ của Đức Giê-hô-va, là nơi có cái hòm thánh.” (I Sa-mu-ên 3: 3)
Ngọn đèn trong đền thờ ngày xưa được thắp sáng bằng dầu ô-li-ve tinh lọc, tinh tuyền, được gọi là “dầu thánh”.
Khi ngọn đèn hết dầu, ánh sáng nó sẽ bị lu mờ…
Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã giập, và chẳng dụt tim đèn còn hơi cháy. Người sẽ lấy lẽ thật mà tỏ ra sự công bình” (Ê-sai 42: 3)

- Khi ngọn đèn cạn dầu, nó cần được “thêm dầu”.
- Chúa sẽ dùng dân Ngài như “ngọn đèn” để sáng soi cho thế giới tăm tối, sự cứu rỗi từ dân Chúa sẽ sáng soi như “ngọn đèn”:
Ta vì cớ Si-ôn sẽ chẳng làm thinh, vì cớ Giê-ru-sa-lem sẽ chẳng an nghỉ, cho đến chừng nào sự công bình nó rực rỡ như sự sáng, và sự cứu rỗi nó chói lòa như ngọn đèn (Ê-sai 62: 1)
Đây cũng là lời tiên tri cho Hội thánh. Đức Chúa Trời sẽ dùng Hội thánh như “ngọn đèn giữa thế gian”:
Cũng không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, song người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà. Sự sáng các người hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.” (Ma-thi-ơ 5: 15-16)

2. Quá trình “tái xâm nhập của tội lỗi vào trong Hội thánh” như đã được biết trước:
Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn,
Cho đến chừng nào người khiến sự công bình được thắng
.” (Ma-thi-ơ 12: 20)

Có hai lý do khiến cho “ngọn đèn trong nơi thánh” bị lu mờ:
a/ Thiếu dầu.
b/ Dầu pha tạp.
- Thiếu dầu: Thiếu dầu là do tình trạng thờ ơ của thầy tế lễ trong trách nhiệm của mình - việc “châm dầu” cho đèn trong nơi thánh. Điều này nói lên phần nào việc thiếu quan tâm đến Thánh Linh trong đời sống của nhiều mục sư, lãnh đạo Hội thánh.
- Dầu pha tạp: Ngọn đèn bị lu mờ đôi khi vì bị châm phải “nguồn dầu bị pha tạp”. Nó không phải là dầu tinh ròng, “dầu thánh”… Điều này trên thực tế ít khi xảy ra trong nơi thánh (đền thờ) nhưng đó là tình trạng “tội lỗi tái xâm nhập vào Hội thánh”. (Khi thầy tế lễ thờ ơ, ông ta có thể châm lộn phải dầu “không thánh”, dầu pha tạp… vào đèn)
Vì thế cho nên Lời Chúa có tiên tri về tình trạng “ngọn đèn bị lu mờ” trong dân sự của Ngài- Hội thánh. Nhưng sự lu mờ đó sẽ “khó bị tắt” vì…
Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn,
Cho đến chừng nào người khiến sự công bình được thắng
.” (Ma-thi-ơ 12: 20)

Tội lỗi tái xâm nhập vào Hội thánh, tinh thần thế gian đầy dẫy trên những “tôi tớ Ngài”… điều đó làm cho “ngọn đèn cứu rỗi của Hội thánh” bị lu mờ…

Trong đền thờ của Chúa ngày xưa, “…đèn của Đức Chúa Trời chưa tắt, Sa-mu-ên nằm ngủ trong đền thờ của Đức Giê-hô-va, là nơi có cái hòm thánh.” (I Sa-mu-ên 3: 3)
Trong bối cảnh “thầy tế lễ Hê-li mệt mỏi, thờ ơ trong chức vụ thánh”, ngọn đèn trong đền thờ “chưa tắt”, nhưng chắc chỉ còn sáng le lói… thì Đức Chúa Trời đã sắm sẵn, chuẩn bị một “tim đèn khác”, đó là Sa-mu-ên.
Thầy tế lễ Hê-li giống như “tim đèn chỉ còn hơi cháy”, sáng một cách le lói… và Sa-mu-ên như một “tim đèn mới” và đã bừng sáng sau đó…
Đức Chúa Trời luôn sắm sẵn một “tim đèn mới”, một thế hệ mới để làm “bừng sáng Hội thánh của Ngài”, để khiến cho “sự cứu rỗi của Ngài chiếu lòa như ngọn đèn”:
Ta vì cớ Si-ôn sẽ chẳng làm thinh, vì cớ Giê-ru-sa-lem sẽ chẳng an nghỉ, cho đến chừng nào sự công bình nó rực rỡ như sự sáng, và sự cứu rỗi nó chói lòa như ngọn đèn” (Ê-sai 62: 1)

Hội thánh của Chúa tại VN (HTTLVN) trước năm 1975, các thể hệ lãnh đạo, mục sư, truyền đạo… cũng giống như “thầy tế lễ Hê-li”… “Ngọn đèn cứu rỗi của Tin lành” giống như “tim đèn còn hơi cháy”, sáng một cách le lói… Đức Chúa Trời dùng hoàn cảnh chính trị- xã hội sau năm 1975 để làm “bừng lên một thế hệ mới” như những ngọn đèn sáng, chiếu soi trong từng hang cùng ngỏ ngách của xã hội VN về “Tin lành cứu rỗi của Đức Chúa Jesus-Christ”… Hội thánh Tư gia được “thắp sáng lên” như một “tim đèn mới”, như ngọn đèn vừa được thêm dầu, bừng sáng… Cho đến khi thế hệ này (tiếc thay) đã bị “châm dầu tạp quá sớm”, khiến cho ngọn đèn mới cháy sáng đó đã nhanh chóng lu mờ. Ngọn đèn Hội thánh Tư gia vừa được thắp sáng bởi “Dầu Thánh Linh”, nhưng sau đó đã mau chóng bị thay thế bằng “dầu pha tạp của các giáo sĩ- hệ phái”! Và hiện nay cả Tư gia lẫn nhà thờ về mặt thuộc linh đều… “tối om”! – Thế gian có câu “hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau”, nhưng tình trạng Hội thánh Chúa tại VN – nhà thờ và “Tư gia” tuy “cùng một Cha” và hiện nay trong tình trạng “tối om”, nhưng họ chẳng bào giờ có từ “có nhau” trong mối liên hệ giữa các lãnh đạo… Đây là tình trạng tối tăm thuộc linh hiện nay trong Hội thánh của Chúa tại VN.

3. Ánh sáng mới:
Khi nói đến sự “tối tăm thuộc linh” chúng ta trông chờ một “ánh sáng”… mới!
Chúng ta đừng quên một điều rằng, cho dù hoàn cảnh nào, tình trạng Hội thánh của Chúa có ra sao đi chăng nữa thì “…đèn của Đức Chúa Trời chưa tắt, Sa-mu-ên nằm ngủ trong đền thờ của Đức Giê-hô-va, là nơi có cái hòm thánh.” (I Sa-mu-ên 3: 3)
Đức Chúa Trời đang chuẩn bị một thế hệ Sa-mu-ên nào đó, để đứng lên thắp sáng Hội thánh của Ngài.
Trong Hội thánh của Chúa ngày nay cũng còn nhiều mục sư, tôi tớ Chúa cũng rất đau buồn, ray rức cho tình trạng Hội thánh… Điều đó giống như “ngọn đèn trong đền thờ Chúa còn sáng, nhưng le lói”… Tuy nhiên, đó chính là điều mà Kinh thánh đã nói: “Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn,
Cho đến chừng nào Người khiến sự công bình được thắng
.” (Ma-thi-ơ 12: 20)
Hiện nay, các “tôi tớ của sự tối tăm đang thắng” (nhiều mục sư đang sống bằng tinh thần và thủ đoạn, mánh khóe của thế gian, hoặc họ đang cấu kết với “tôi tớ của ma quỷ”, thế lực đời này… làm cho ánh sáng của Chúa trong Hội thánh bị tối tăm, lu mờ…), những tôi tớ “còn một chút dầu trong bình”, lương tâm và ánh sáng của Chúa còn “sáng một cách le lói trong họ”… nhưng sẽ có một ngày mà Đức Chúa Trời sẽ “khiến sự công bình được thắng”, tức là Chúa sẽ “khơi lại ngọn đèn sắp tàn trong họ” và khiến “châm Dầu”… Khi Thánh Linh của Ngài sẽ thăm viếng một thế hệ Sa-mu-ên khác để làm “sáng lên Hội thánh của Ngài”!

Nguyện Chúa dùng Lời Ngài mà yên ủi, thăm viếng, khích lệ Hội thánh cùng các tôi tớ Chúa trong tình trạng Hội thánh hôm nay.

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 17/11/2014

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

1. Đèn
2. Dầu
3. Ánh sáng.
... Để làm cái gì???
- Ngày nay Ms già thì hưu hạ, VTH thì ra càng đông, không lo dành, chụp thì làm sao có nhiệm sở.
- Nịnh, chầu chực TPT là tốt nhất vì TPT là " Chúa " HT TLVN( MN) nếu biết Nịnh và nịnh được TPT thì Ông sẽ cho những nhiệm sở tốt. Khi các Đàn em rút lên TLH thì có chổ tầm TP hay TRÙm ở tỉnh( TPT mà đặc ở đâu ai mà cản) thời này làm gì có CHúa Sai?? Ví dụ; Nguyễn văn Ngọc rút lên TL..thì có chổ??? Lê hoàng Long..rút lên thì có chổ???
..Đèn, dầu, ánh sáng..... thời này không cần... Vì Vua Ô-xia còn sống mà???? làm sao thấy Chúa mà sáng..nếu có đèn, có dầu...cũng không sáng???

Nặc danh nói...

- Vào VTH thì nói là cần có sự kêu gọi khi bước vào chức vụ????
- Ra vTH thì xin Chúa Sai???
.." chúa" là TPT chúa của những tên biết nịnh, chờ thời..
..................
dẫn chứng; TPT kêu Ms X đến để sai...khi nguyễn văn ngọc lên TL thì ta sẽ sai người về Cà mau..Ms x không chịu cà mau?? hom nay Ms có chổ ngon hơn cà mau...kakaka...
... SAI CÁI GÌ MA SAI....
HT TL VN muốn được thấy ánh sáng Chúa..chỉ khi....??????

Văn Tư Đổ Thủ Đức đây nói...

Thái phước trường Ngày Trước Và Bây Giờ.
Số tiền ông Dương Kiệt dâng một triệu đồng có trường biết, Lê tân biết và TRỜI biết - Đi về đâu!?
Vào chuyện.,
Thôi chuyện đó để một bên, mọi người cho trường không "SAI" nhưng "SÓT" (như lê Quan Tài Phúc) mà trường đã kết luận "dối giả" vụ án bầu cử tại Sóc trăng vậy đó.
Thái phước trường ngày trước ta cho là sạch không tham tiền bạc và "mọi điều ÁC"
Nhưng mà bây giờ thì sao?
Thái phước trường bây giờ "NO CỨNG DỀU" bệnh gì cử không ăn cho cứng dều "gà, vịt", chắc có ngày lòi trấu, gạo tấm cám như Giu đa Ích ca ri ốt "NỨT BỤNG MÀ CHẾT" lắm đa.
Ai theo trường không thiếu thốn gì, nhưng mà trong ĐỜI NÀY.
~Văn Tư Đổ Thủ Đức\

Trần Hòa CAMAU nói...

Thời Điểm Tiên Tri Ê Sai Và Ngày Hôm Nay..
Trong phạm vi hẹp, tin lành vietnamese miền nam, đem so sánh với Tiên tri Ê sai chính là lúc:
- Dân đi trong tối tăm.
Hôm nay thì sao? Trong khi "thế gian là thế" thì hôm nay chính lúc nầy, giới lãnh đạo hàng hàng lớp lớp họ thi đua chạy vào lĩnh vực "GIAN HƠN THẾ GIAN" đễ mưu cầu lợi ích nhóm (TLH) và bản thân (TPT) vốn sống nay chết mai, như hoa cỏ sớm nở tối tàn, hơi nước hiện ra một lát rồi lại tan ngay (Thánh Gia cơ).
Mỗi người phải nhờ Chúa với loihangsong mỗi ngày hầu thấy "ÁNH SÁNG" soi rọi lối đi thiết thực.
Hãy để cho họ ghì mày trong lối ác để ngày cuối cùng ai riêng phần nấy.
Trần Hòa Cà mau.

DU THIEN THANH GANH HAO Camau nói...

Cái Bản Mặt ông Thái phước trường.
Nếu muốn biết người đối diện ra sao. Hãy nhìn vào "gương mặt" của họ.
Riêng về TP trường thì "gương mặt" khác người nên cứ cho là "BẢN MẶT" chẵng có gì là sai.
Vậy bản mặt trường thế nào? Lúc lên cung thánh làm bổn phận nói ra "LỜI" thì giấu mặt không để lộ "tướng" vừa gian vừa ác trong "lốt mục sư" (thánh trắng. MsPx Tín).
Con tắc kè TP trường đổi màu từ trong ra ngoài khi bước xuống, ra đời thường.
- Ai hơn tôi, là không được. Tôi phải là đầu nhất trong Ms tại Việt nam. Nên mới có chuyện trường là hội trưởng phá BỈNH đủ thứ.
Thay lời kết. Sao trường đổi bản mặt ra gương mặt Thiên sứ của Chúa đây. Việc nầy cứ để vậy. Chúa lo!?
* Dủ thiên Thành Gành hào Cà mau.

Nặc danh nói...

...Những Ms nghèo khó ở vùng quê phải sống nhờ con cài Chúa. đôi khi phải ăn rau, cháu, đôi khi HVC không lương, con cái thiếu thốn..NHớ nè!!
... Mục sư ở TP lớn thì giảng rằng:
- Bệnh tật là do tội lỗi mà ra.
- Nghèo khổ là do tội lỗi mà ra.
- Khó khăn, bõ qua sự nhóm lại..do tội lỗi mà ra......vv
.. vậy nên. Các Ms hay TĐ vùng quê nghèo..vậy là TỘI LỖi nặng lắm. Ms ở TP lớn, ở nhưng HT lớn." giàu" như vậy mới là Không TỘi.. cho nên ai nghèo khổ nhớ coi lại mình..nghèo là tội lỗi...rồi đây Ms tội lỗi sẽ đẫy đầy... còn tầm TLH hay mấy cha TRÙM sẽ không có tội...Po tay...

Nguoi dua tin cuoi ngay nói...

Mật Tin Điều Tra Về Việc Lộ Cơ Trời.
Theo một kênh thông tin từ hải ngoại, ông Thái phước Trường đang cho điều tra.
- Ai,
- Thành phần nào,
- Ở đâu,
- Chức vụ gì.
...v ... v ...
Đã tiết lộ cơ trời về việc Thái PT và đoàn tùy tung leo rào, vượt tuyến sang Mỷ làm việc riêng.
Cũng được biết, tùy thành phần và chức vụ sẽ xử lý thích đáng, có công thì thưởng - có tội thì trừng.
Thay lời kết.
Ông Thái phước Trường hãy "TỰ THÚ" hơn là có thái độ "MANH ĐỘNG" của thành phần thông giáo pha ri si ngày xưa.
..Tin Từ Giáo Hạt Việt Nam (hai ngoai).

Độc giả Văn tư Đổ Thủ đức nói...

Mục Sư Phan Vĩnh Cự Có Kết Dính Một Khối Tổng Liên Hội ?
Từ tháng 11/2013 đến nay, sự quan tâm của chức sắc chức việc và bà con theo đạo tin lành phía nam. Đặt một câu hỏi:
- Tân hội trưởng Mục sư Phan VC liệu có kết dính tổng liên hội thành "một khối" không?
Trước đây, Ông Trường khóa 43-45 cộng thêm 8 tháng. Thì 3 - 4 phe.
Bây giờ thì sao? Thật khó khăn cho hội trưởng Phan trong nhiệm kỳ, cha kính yêu về phần xác vừa mất, mà đơn vị công tác về tôn giáo đạo tin lành của con ông cũng chưa mấy sáng sủa.
Cụ ông Phan vĩnh Bá chết rồi chưa thanh thản ra đi. Kẻ còn sống đây người dở cười cũng có kẻ dở khóc cho cái giáo hội trăm năm trong cỏi người ta dưới bóng Cờ MA do anh ba Trường để lại.
~Văn Tư Đổ Thủ Đức\

LUONG TRONG NGHIA Long An nói...

Tổng Liên Hội Trò Chơi Đánh Đố Sự Thật.
Chủ mưu và đạo diễn những màn nầy vẫn là Thái PT chứ ai.
Tin lành miền nam (HTTLVN.MN) đã đang và tiếp tục có quá nhiều vấn đề cũng từ chổ "Tổng Liên Hội Trò Chơi Đánh Đố Sự Thật" kể từ 2001 - đến nay.
Củ có mới có. Sáng thứ tư 20/11 Thái phước Trường vừa từ Mỷ về nhân ngày "nhà giáo" - ăn theo lên lớp tại buổi lễ 70 năm Gò đen Long an.
Ông Trường đánh đố sự thật giả làm thiên sứ từ trời để phô bày "ÂN ĐIỂN DIỆU KỲ" Thi 105.2.
Ân điển của Chúa hay Thái phước Trường mà hội thánh phải "gánh nặng" như thế.
Suốt 70 năm (1944-2014). Rước cục nợ TPT về hư bột hư đường ráo trọi.
Còn tiếp theo một kỳ.
Sự thật bị đánh đố trước mắt TLVN.MN thế nào.
Trọng kính trong Chúa.
Tạm biệt & Hẹn gặp lại.
.Lương Trọng Nghĩa Long an.

LUONG TRONG NGHIA tinh Long An nói...

Lương Trọng Nghĩa Với Phần 2 Cụ Trường.
Thưa anh chị em, vàng thao lẫn lộn thể nào thì hội thánh Chúa ngày nay cũng lầm người thế ấy.
Cụ trường sau khi quá ương bướng thì ĐCT cất bà Mỹ (vợ trường) đi để tỉnh thức về cái cách hầu việc Chúa vừa gian vừa ác vừa lừa lọc dối trá gạt gẫm anh em bằng thủ đoạn, nhờ vào việc cuỗm sách "cờ gian của cụ Ngô an Cư" viết và không xuất bản do Ms ĐVM ngăn lại vì đấy chính là con dao hai lưỡi làm cho tan nhà nát cửa vì cờ gian bạc lận.
Giả sử nếu Thái phước Trường ĐÃ GIAN THÌ GIAN CHO TRÓT, thì đã sao? Hỏi tức là trả lời.
Đức Chúa Trời không tiếc một mục sư như ông Thái phước Trường như Ngài không tiếc hai thành phố Sô đôm Gô mô rơ huống hồ một con người như Thái PT (mục sư) vốn dỉ đội lốt thôi.
Ông ấy phải ăn năn vì mọi việc làm mình.
Chào trong Danh Chúa Giê xu Krit.
.Lương Trọng Nghĩa tỉnh Long an.