Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Khi Nhà Cầm Quyền Đã Đánh Mất Lương Tâm!



Khi Nhà Cầm Quyền Đã Đánh Mất Lương Tâm!
- Cuộc chiến tại Bình dương giữa chính quyền và giáo hội Mennonite… Chính quyền THUA TRẬN HOÀN TOÀN”!

***
Những gì xảy ra cho giáo hội Mennonite trong Chúa nhật 16/11 và những ngày trước đó cho thấy một điều: Nhà Cầm quyền đã đánh mất lương tâm.
Bất cứ xã hội nào cũng phải có Bậc cầm quyền lãnh đạo xã hội, gọi là chính quyền. Chính quyền trước hết ra từ dân và làm việc cho dân. Nhiệm vụ trước mắt của họ là bảo vệ dân… Nên mới được gọi là “chính quyền” (Một quyền lực chính đáng- đáng được tôn trọng)
Một chính quyền làm ngơ trước sự lộng hành của cái ác và sự đau khổ của người dân, họ không còn là chính quyền, không xứng đáng được gọi là chính quyền nữa. – Phải gọi đó là “Tà quyền”.
Những ngày qua mục sư Nguyễn Hồng Quang cũng như những Mục sư- Truyền đạo của giáo hội Mennonite đã thẳng thắn tuyên bố với công luận thế giới rằng “Chính quyền- công an tỉnh Bình dương đã sai dùng côn đồ, xã hội đen tấn công, đánh phá cơ sở giáo hội Mennonite”. Việc tố cáo này không phải là chuyện nhỏ. Một là chính quyền trung ương cũng như địa phương phải làm việc ngay với những người tố cáo và đưa ra lời giải thích với công luận quốc tế một cách thuyết phục, để bảo vệ uy tín và danh dự của chính quyền. Hai là phải điều tra và bắt ngay băng nhóm tội phạm nào đã làm điều đó (tấn công, đánh phá cơ sở giáo hội)… đó mới là Chính quyền. Còn im lặng trước những lời tố cáo đó là “coi như thừa nhận”.
Đã là Chính quyền thì đâu đó phải rõ ràng: Tất cả phải công minh bằng Hiến pháp- pháp luật. Một chính quyền không phải là không có sai- Hồ Chí Minh hoặc ai đó nói rằng “không sợ sai, chỉ sợ sai lầm mà không chịu sửa chữa”- Chính quyền khi đã sai thì phải xin lỗi người dân và bồi thường cho dân thì mới xứng đáng được tôn trọng và được gọi là Chính quyền hoặc “nhà Cầm quyền”… Một chính quyền lúc thì bảo mình đại diện cho luật pháp, lãnh đạo nhân dân… lúc thì cấu kết với những thành phần tội lỗi, bất hảo trong xã hội (hoặc chính một bộ phận của lực lượng chức năng “đóng vai, đội lốt xã hội đen”) để tấn công người dân thì đó không còn là chính quyền hoặc nhà cầm quyền nữa, mà chỉ là một lực lượng “đội lốt chính quyền” chứ không phải là chính quyền đúng nghĩa. Hoặc nói một cách đúng hơn, đó là “thời kỳ hết thuốc chữa của một chế độ, một chính thể”, thời kỳ xuống dốc thê thảm của một lực lượng được gọi hoặc tự xưng, tự phong là “nhà cầm quyền”… Sự cuối cùng của một đảng phái chính trị sắc máu, sống nhờ sự dối trá và bạo lực.

image 

Đạo đức Hồ Chính Minh đâu? 
Trong khi cả hệ thống chính trị của nhà cầm quyền tuyên truyền và giáo dục trong quần chúng nhân dân cách ráo riết với nhiều sự tốn kém về “đạo đức HCM”… thì những gì diễn ra tại Bình dương, cho dẫu rằng đó chỉ là sự việc “mâu thuẩn dân sự”, những việc “hoàn toàn thuộc về dân sự, chính quyền không nhúng tay”… mà chính quyền làm ngơ không biết đến thì đã là “vô đạo đức, vô trách nhiệm, đánh mất lương tâm, thua giang hồ đất cảng…” chứ đừng nói là “chính quyền hay đạo đức HCM”! Trong thế giới giang hồ, “giang hồ thứ thiệt không chơi bẩn”. Kẻ nào nhân danh giang hồ mà chơi bẩn sẽ bị giang hồ trừng trị, vì “tội làm ô danh giang hồ”! Chỉ cần một kẻ nào đó “mượn danh giang hồ, cướp rỗ bánh ít của một bà lão nghèo đi bán kiếm sống”… là giang hồ thứ thiệt sẽ xử ngay kẻ đó… Trong khi một “băng nhóm xã hội đen” nào đó, tấn công một cơ sở tôn giáo cách dã man, nơi có người già vè trẻ em đang sống một cách lạnh lùng, vô lương tâm… mà chính quyền ở đó hoặc trung ương gọi là “không biết đến” thì chính quyền đó thua một băng đảng giang hồ thứ thiệt! Tổng bí thư của cái đảng chính trị đó thua một “đại ca đất Cảng Hải phòng”! Vì cả một đảng chính trị nắm quyền trên cả một đất nước, có đầy đủ quyền lực, pháp luật, lực lượng, phương tiện trong tay mà hành xử với người dân còn thua một đám “du côn miệt vườn” thì chính nghĩa còn đâu mà cũng tự xưng, tự phong là “chính quyền”?

image

Nay là thời đại nào mà chính quyền còn tin vào “dối trá và bạo lực” sẽ đưa đến… “thành công”?
Hay là chính quyền- đảng CSVN hiện nay, cho tới nay mà vẫn “chưa thuộc bài”?

Stalin từng nói “diệt tôn giáo bằng vũ lực là ngu”!
Những gì diễn ra tại giáo hội Mennonite – Bình dương… nếu chính quyền đứng phía sau là “chính quyền NGU” (nếu Stalin nói đúng). Nếu chính quyền “vô can” trong vụ này thì chính quyền vô lương tâm, vì xã hội đen lộng hành mà chính quyền “không biết đến” thì quả thật rằng “một chính quyền như vậy là một lũ ăn hại”, một “lũ sâu dân mọt nước”, một lũ “phá nước hại dân, nặng tội với dân tộc, với lịch sử”… chứ chẳng phải là chính quyền gì cả! Hoặc đó đích thực là một lũ “Tà quyền đội lốt thương dân”.
Xét cho cùng thì “cuộc chiến tại Bình dương giữa chính quyền và giáo hội Mennonite… Chính quyền THUA TRẬN HOÀN TOÀN”! Vì sao?
- Câu trả lời: Đối với quan niệm “tôn giáo” thì giáo hội Mennonite “chẳng có gì để mất”. Vì đối với quan niệm tôn giáo chung thì “vật chất là cái phù du”, không nghĩa lý gì. Sống có danh dự và trách nhiệm với đồng bào, đồng loại, dân tộc mới đáng sống. Sống ngay thẳng, không khuất phục TÀ QUYỀN, tội ác… sống như vậy “chết cũng vinh”! Cho nên dùng cái bạo lực, khủng bố để tấn công, mong họ khuất phục là chính quyền quá dại! Cái dại thứ hai là chính quyền đã tự “lột áo cho thế giới xem lưng”, khoe mình có xăm hình “xã hội đen” nhưng cái hành động lại là thứ “du côn miệt vườn” chứ không phải là “dân giang hồ thứ thiệt”! Thế giới sẽ phỉ nhổ vào cái thứ “du côn miệt vườn” mà cũng xưng mình là “đại ca”!
Cho nên trong cuộc chiến tại Bình dương vừa qua giữa chính quyền và giáo hội Mennonite, chính quyền Bình dương thật sự đã “gắn huy chương Anh Dũng Bội Tinh cho giáo hội Mennonite” và đã tự “bôi tro trét trấu vào mặt mình”! Mennonite không có gì để mất, nếu có chết một ai thì cũng về với Chúa cách xứng đáng, xứng danh một thánh đồ của Chúa Jesus! Được thiên sứ nghinh đón một cách long trọng! Còn Chính quyền BD và những kẻ nào tiếp tay sẽ lãnh quả báo trong nay mai!

Kinh thánh chép:
Khi ngươi thấy trong xứ có kẻ nghèo bị hà hiếp, hoặc thấy sự phạm đến lẽ chánh trực, sự trái phép công bình, thì chớ lấy làm lạ; vì có kẻ cao hơn kẻ cao vẫn coi chừng, lại còn có Đấng cao hơn nữa.” (Truyền đạo 5: 8)
- Đức Chúa Trời sẽ sớm kết thúc một chế độ “lấy sự dối trá, bạo lực làm sức mạnh để tồn tại”, coi dân như cỏ rác mà cũng tự xưng là chính quyền!

Nầy, Chúa, là Đức Giê-hô-va vạn quân, sẽ dùng oai mạnh đốn các nhánh cây; những kẻ cao lớn đều bị chặt, những kẻ kiêu ngạo bị hạ xuống.” (Ê-sai 10: 33)
- Một chính thể coi dân như cỏ rác, coi công lý như rác rưỡi, đồ chơi… sẽ sớm bị Đức Chúa Trời hạ xuống và bị Công lý xét xử. 
Sự cường bạo của kẻ ác sẽ đùa chúng nó đi;
Vì chúng nó không khứng làm điều ngay thẳng
.” (Châm ngôn 21: 7)

- Bạo lực là con dao hai lưỡi: Nếu dùng nó cho tôn giáo là “tự sát”! Nhất là khi anh đã dùng nó đối với Hội thánh của Đức Chúa Trời.
Hồ Chí Minh hoặc ai đó nói rằng “không sợ sai, chỉ sợ sai lầm mà không chịu sửa chữa”- Chính quyền khi đã sai thì phải xin lỗi người dân và bồi thường cho dân.
Đối với chính quyền, việc xin lỗi và bồi thường vật chất cho giáo hội Mennonite là chuyện “không lớn”… Nó bằng “củ khoai rớt trên đường của một người đi bán khoai”! Hãy làm điều đó để lấy lại danh dự trước khi quá muộn màng! 

Huỳnh Thúc Khải 
(Được giáo hội Mennonite sắc phong mục sư năm 2010) 
LHS- 18/11/2014

11 nhận xét:

THAP TU SINH TON nói...

Gởi Lảnh Đạo Chổ Tổng Liên Hội Khối CMA ...
Các vị thưa Chúa lòng tham phải "trả giá" nó đau nhưng mà sướng nên chấp nhận "ĐI BUÔN CÓ LỜI CÓ LỢI".
Các vị thưa với con Chiên của Chúa lòng tham phải được "hưởng thụ", 4, 8, 12 - 16 năm như Thái PT nên sản sinh ra câu nói trước "cửa khẩu" ông ấy "BẤT CỨ GIÁ NÀO" miễn sao trả giá cho lòng tham để được "lợi" và "lộc" (quan TLH) để có nhiều mục sư ở dưới sốt sắng HVC (dô bing) tôn giáo vận chỉ có tại 155 và 633 HCM.
Các vị thưa với hậu duệ lòng tham phải "trả giá" Cha ăn mặn con cháu ngày sau đái dằm là lẽ thường tình.
Lòng Tham Phải Trả Giá nhưng được cái hơn người.
Không nghỉ dưỡng trong nhà đá nên tá thằng THAM SÂN SI đa.
~Thập Tự Sinh Tồn\

Nặc danh nói...

NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA
Người Tin lành chẳng nên rao giảng về thế gian, nhưng ước muốn rao giảng về Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Chúa; và vì tình yêu mến Đức Chúa Jêsus mà chúng ta chấp nhận sự thua lỗ, xem như thấp hèn trước sự hung bạo, và sẵn sàng tử đạo bởi kẻ ác tràn ngập vây hãm.
Người Tin lành chúng ta sẽ không hổ thẹn về đức tin nơi Đấng Christ và không thể giấu kín những chuyện “động trời” như thế này. Nhất là cộng đồng Tin lành phải bày tỏ lẽ thật trước mặt Đức Chúa Trời tối thượng, và công lí Ngài trước thiên hạ. Nếu Tin lành của Đức Chúa Trời còn che khuất, ấy là chỉ che khuất cho những kẻ hư mất, lương tâm chai lì, đạo đức chỉ còn như chiếc giẻ rách, và công lí bị phai mờ. Bởi vì chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, và trái tim trở nên sỏi đá. hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin lành Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.

Chúng ta hãy vững vàng trong danh Cứu Chúa Jesus Christ, trước sự hung tàn,và sự gian ác của tà quyền. Một sự ngang trái của kẻ ngu dại khiến xã hội đã xảy ra sự tàn hại bạo ngược; sự tranh đấu cãi lẫy dấy lên khắp nơi. Vậy nên luật pháp không quyền, sự chánh trực không hề tỏ ra. Kẻ hung ác vây chung quanh người công bình, vì cớ đó sự xét đoán ra trái ngược. Nó là một dân dữ tợn lung lăng, hay đi khắp đất đặng chiếm lấy những chỗ ở không thuộc về mình. Nó thật là đáng sợ và đáng ghê, oai nghi và sự phán xét của nó đều là từ nó mà đến. Bọn chúng giống như những loài ngựa hú hí om sòm, hành động bạo ác lẹ hơn con beo, và hung hăng hơn muông sói ban đêm và cả ban ngày.

Những kẻ quyền hành có mặt khắp đây đó, côn đồ giả dạng những kẻ đến từ phương xa; chúng nó phóng xe như chim ưng, nôn nả tìm kiếm sự bất chính. Cả bọn nó đến đặng làm sự bạo ngược; chúng nó mạnh dạn đi thẳng tới, và bắt bớ, hành hung mọi người. Miệng chúng tuy ăn đồ ngon vật lạ, mà miệng thì hôi thối với những hành động của chúng khiến mọi người trên thế giới nhạo cười các vua, chế báng các quan trưởng, và chê cười mỗi đồn lũy của nó.

Đức Chúa Trời là Đấng công bình, Ngài sẽ khiến mặt trời công chính sẽ soi vào bọn chúng và sức nóng của mặt trời sẽ hành xử bọn tà quyền cách nghiêm ngặt để cho thiên hạ biết danh Ngài là Giê-hô-va Đức Chúa Trời.

Loạn lạc



Nặc danh nói...

Mất lương tâm !?

Mục sư cỡ Thái Phước Trường còn " ĐÁNH MẤT LƯƠNG TÂM và MẤT CẢ LƯƠNG TRI " nữa thì người ngoại giáo đánh mất lương tâm là chuyện bình thường . Chừng nào Mập Sư cỡ Thái Phước Trường mà có chút lương tâm thì mới nghĩ đến luơng tâm người ngoại giáo !

Hai Thời Sự SG

Nặc danh nói...

Xem cảnh đập phá !

Xem cảnh người ngoại đạo đập phá Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Dương đâu có gì lạ ! Họ là người ngoại đạo họ có biết Hội Thánh là gì nên mới nông nỗi !

Ngược lại Tổng Liên Hội Tin Lành Việt Nam MN thuê côn đồ vây đánh BCS nhà thờ Sóc Trăng lại còn tuôn ra những lời thô tục mới là chuyện lạ. Phan Vĩnh Cự, Nguyễn văn Ngọc, Nguyễn văn Lớn, Hồ Nguyên Kha thuê Băng nhóm Xã Hội Đen ở Cà Mau, đảng vô đạo ở Đại Ngãi vây đánh con cái Chúa tại Sóc Trăng ngày chúa nhựt khiền cho HT không còn thờ phượng Chúa được và phải đóng kín của để bảo vệ an toàn cho con cái Chúa !
Đây là chuyện có một không hai trong lịch sữ Tin Lành VN thời Thái Phước Trường cai trị !!

Nguyễn công Tám , Bến tre

CAN BO LAO THANH VE HUU THEO DAO nói...

Chanh Quyen Tinh Binh Duong .
Hoi dong nhan dan,
Uy ban nhan dan,
Uy ban mat tran to quoc,
So Cong An tinh Binh duong.
Chi dao vu viec pha hoai Nha tho Mennonite nhieu lan nhieu cach.
Thuong de se RUA SA dong TOC nha MAY.

Joshuahoang nói...

Thư gởi HT Mennonite (Simiệnơ)
Gởi đến HT và các MS lời Khích lệ chúng tôi luôn CN cho quí vị. Đấng Christ Đấng đã chết và đã sống lại chính Ngài sẽ ban thưởng cho anh em.Hãy trung tín để nhận mão triều thiên vinh hiển. Ngài cho phép điều xảy ra cho anh em như điều đã bày tỏ trong thơ cho HT Simiệcnơ. KH 2:8-11.Đừng sợ gian khổ đang xảy ra sau 10 thang sẽ thấy sự giải cứu lạ lùng, và sự Vinh Quang được phục hồi của Vương quốc.

TVH

Tấn Đức Chuyện Khuya Đêm Muộn nói...

Chuyện khuya đêm muộn Đi Tìm Thầy Tu Tin Lành Có Lương Tâm ...
Ngày trước thời Cụ Ms Lê văn Thái, Cụ Ms Phan văn Tranh, Ms Đoàn văn Miêng rồi Tổ Ms Ông văn Huyên sao mà tôi tớ thánh của Chúa được tôn trọng, kính trọng và nể trong.
Lúc đấy các Cụ thật là đơn sơ trong sự hạ mình khiêm nhường. Nhưng tiếc thay ngày nay nó bay đi đâu hết rồi tố chất tôi tớ, đầy tớ Chúa đúng nghĩa.
Tôi đi tìm nguyên nhân thì thấy. Trên tòa giảng từ Thái PT, PV Cự NH Bình "lợi" họ oang oang cái mồm, rống cả cổ họng "KÊU GỌI" đàng dưới Kính sợ Chúa. Còn chúng tôi khỏi đã quá thừa rồi!?
Có phải như vậy không? Câu trả lời chắc chắn là NEVER. Trước phản ánh của tín đồ ngày nay đã chứng minh điều đó. Vì ĐCT chống cự kẻ kiêu ngạo nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường.
~Chuyện Khuya Đêm Muộn\

Nặc danh nói...

Luơng tâm là gì?
.. Lương tâm là một năng lực tự đánh giá hành vi đạo đức, của tình cảm đạo đức Ở Chính Mình!!!!
TPT nếu thôi miêng và hỏi Ông? Ông thích con gì? chắc chắn Ông thích con rắn, chứ không không thích tắc kè, vì tắc kè có thể thay đổi màu để tránh kẻ thù. nhưng con rắn nó KHO^N, Quỷ quyệt và tấn công kẻ thù..
..khi đã ẩn mình thành công, và tấn công( giết) kẻ thù thành công..thì làm gì cần lương Tâm??
- Chán! chán thật: nếu là hàng giáo phẩm họ biết anh em mình(MS) không có luơng tâm...con nguời thua tín đồ..chắc chán lắm???
- Ms quản nhiệm tín đồ biết rất rõ( đạo đưc) chán lắm.
... Ngày nay Ms có tuổi( đạo) thì phần lớn mất Chất Ms hay đạo đức kém nên khi lên giảng ngta hay nhìn con nguời hơn là nhìn lời chúa...
... Còn những thành phần ra lò từ VTH. nguời có tri thức đời này thì giảng không có thuộc linh... nhìn Thuật tuyên đạo( là biết lụm từ sách vỡ copy chứ không phải sản phẩm của mình) nhìn bài từ đầu đến cuối...thật ra ai đã từng soạn bài giảng( của mình) thì không cần nhìn quá 5 lần( trong bài giảng) cũng nắm trong lòng bàn tay...
.. Chán ! Chán quá...

Nặc danh nói...

cai goi la hoi thanh mennonite binh duong hoan toan khong he la hoi thanh, ma la noi tu tap cua dam phan dong lua gat tin do tin lanh, muon danh hoi thanh de hoat dong chong pha cach mang.
da la tien tri ma khong nhan thuc, binh vuc cho ke thu cua cach mang. dung la tien tri ho do

tra loi nhan xet nói...

toi da gap thu ho do vao day phat bieu linh tinh roi.
. luc nay ma noi tin lanh chong cach mang la sao, chung cho co the bat bo tu, tich thu co so, chu nao hanh su nhu vay?
. vu viec giao hoi mennonite Ms nguyen hong quang co mot so van de nao do chung ta chua biet het thi dung dung ve mot phia ma nhan xet.
. rieng cai sai cua cq.tBD. la nem da giau tay, xam hai tin nguong ton giao.muon tay thanh phan xau de noi giao chong lai sinh hoat tin nguong nguoi tin dao.
. viec nay chac chan la chu muu cq/dp co y kien t/uong!!!
Dau lam, neu chung ta o trong than the Chua. Khong dau sao duoc???
_tin do lien he phai Co doc nuoc ngoai.-

cau chuyen khuya dem muon nói...

Chuyện Khuya Đêm Muộn Mong Trời Mau Sáng...
Ngày 15 tháng 10, thường trực tống liên hồi mời Ms NT Bình đơn vị tin lành tại Mỏ cày nam lên "làm việc", nói là làm việc để "KHÍCH LỆ" nhưng thực tế nào giờ là Ms NT Bình sẽ bị "VÍ" bị "DỒN" vào chân tường không lối thoát (đưa tay chịu trói).
Trong buổi khích lệ, có 3 cá nhân U.60.
. Ms Nguyễn thái Bình.
. Ông thường trực Thái phước Trường trước đây là hội trưởng "không chịu xuống".
. Ông Nguyễn ngọc Thuận "quậy" bà góa ở Qui nhơn xám hồn nay chui vô tống liên hồi.
Buổi làm việc khích lệ không có nghĩa, nhưng Ms NTB bị ví thì có. Như chúng ta đã biết.
- Nhận tội bằng văn bản lưu vào hồ sơ cắt cổ.
Lời bàn., Nhiều khi cộng đồng Cơ Đốc lên tiếng sửa sai Thái phước Trường chốp bu đầu sỏ và tập đoàn do Ông lãnh đạo. Nhưng có mắt như đui, có tai như điếc có tấm lòng lương tâm cứng cỏi thấy cũng tội nghiệp đáng đời chung bay.
~Thap Tu Sinh Ton\