Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

PHÁ và XÂY: Ngày Chúa Đến Ai Người Tuôn Nước Mắt?


PHÁ và XÂY: Ngày Chúa Đến Ai Người Tuôn Nước Mắt?

Các ngươi đừng tưởng ta đến đặng phá luật pháp hay là lời tiên tri; ta đến, không phải để phá, song để làm cho trọn. Vì ta nói thật cùng các ngươi, đương khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn. Vậy, ai hủy một điều cực nhỏ nào trong những điều răn nầy, và dạy người ta làm như vậy, thì sẽ bị xưng là cực nhỏ trong nước thiên đàng; còn như ai giữ những điều răn ấy, và dạy người ta nữa, thì sẽ được xưng là lớn trong nước thiên đàng. Vì ta phán cho các ngươi rằng, nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 17-20)
 
 (Minh họa)
***
1. Chúa đến không phải để PHÁ mà để XÂY- làm cho trọn:
Bối cảnh xã hội Do thái lúc Chúa đến, là người ta rất coi trọng luật pháp và lời tiên tri. Hai điều này được coi là “linh hồn” của dân Do thái- Y-sơ-ra-ên lúc bấy giờ. Vì đánh mất hai điều này thì người Do thái coi như “đánh mất chính họ”, người Do thái (thuộc linh) không còn là Do thái theo nghĩa “dân sự hay tuyển dân của Đức Chúa Trời” nữa. Do đó ai xâm phạm luật pháp và coi thường các lời tiên tri là người đó bị kể như “kẻ thù của dân Do thái. Vì ai phá bỏ luật pháp và lời tiên tri là “có ý muốn tiêu diệt người Do thái”, hoặc bị kể là “có âm mưu tiêu diệt tuyển dân Đức Chúa Trời”.  
Thầy thông giáo và người Pha-ri-si đã khai thác triệt để điểm này khi họ “rao giảng” trong vòng dân sự rằng “ông Jesus này có ý phá bỏ luật pháp và lời tiên tri”.
Đây chính là “đòn thù” mà giáo quyền- hàng giáo phẩm- chức sắc tôn giáo, các “tôi tớ Chúa” của Do thái giáo thời bấy giờ muốn đánh vào Chúa Jesus, khi họ “thật sự lấy làm khó chịu sự xuất hiện cũng như những sứ điệp, sự giảng dạy của Chúa".
- Chúa Jesus không ở trong hệ thống giáo phẩm của Do thái giáo. (họ không sai khiến Chúa như những ông “truyền đạo” thời đó được)
- Chúa không “cảm ơn chính quyền Hê-rốt” vì cho phép Chúa "mở xưởng mộc" hay giảng đạo!
- Chúa nói thẳng chính quyền Hê-rốt là “cáo chồn”… (cáo già, quỷ quyệt, lừa dân, mị nước… sống xa hoa trên xương máu của đồng bào…)
- Những sứ điệp của Chúa “không tha” cho giáo quyền, lẫn chính quyền…
Đó là những lý do mà giáo quyền – tức thầy thông giáo và người Pha-ri-si đã có những đòn thù thâm độc để “hạ uy tín” của Chúa, hầu cho những gì Chúa giảng “không ai thèm nghe”!
Và đó là lý do mà Chúa phải đem vào một trong những sứ điệp đầu tiên trong chức vụ của Chúa sứ điệp quan trọng này: “Ta đến không phải phá, mà để XÂY, tức làm cho trọn luật pháp và lời tiên tri”!

2. Kẻ XÂY lại bị cho là phá- Kẻ PHÁ lại được kể là người XÂY:
Chúa Jesus đến để làm trọn luật pháp và lời tiên tri, nhưng giáo quyền Do thái giáo lúc bấy giờ cho rằng Ngài là “kẻ PHÁ” – vì sứ điệp của Chúa – một “tên truyền đạo trẻ” xuất thân từ một gia đình nghèo, con của một gã thợ mộc tầm thường nhưng lại “không nể mặt những tôi tớ được xức dầu” trong hàng ngũ lãnh đạo Do thái giáo và cả bậc cầm quyền Hê-rốt! Giáo quyền Do thái giáo tuyên bố Chúa Jesus là kẻ “phá luật pháp và lời tiên tri”. Đối với dân Do thái, ai làm điều đó là “âm mưu tiêu diệt tuyển dân của Đức Chúa Trời”… Chúa Jesus bị kể là “kẻ PHÁ”. – Ê-sai đã nói tiên tri “Ngài bị kể vào hàng kẻ dữ”. (Ê-sai 53)
Trong khi đó, đa số hàng giáo phẩm Do thái giáo được kể là “người XÂY vương quốc Đức Chúa Trời”. Vì họ đang nổ lực với nhiều chương trình “giáo dục, huấn luyện cho dân Y-sơ-ra-ên về luật pháp và lời tiên tri”. Người Do thái rất coi trọng “luật pháp và lời tiên tri”, do đó họ có cả một “hệ thống giáo dục thần học” do các thầy thông giáo và người Pha-ri-si có thẩm quyền giảng dạy. Những ai không ở trong “hệ thống giáo dục được tấn phong, cấp thẻ” này mà giảng dạy, sẽ bị cho là “phá” như họ đã nói với Chúa.
Hệ thống giáo quyền- giáo dục của Do thái giáo, tức thầy thông giáo và người Pha-ri-si lúc bấy giờ họ đã đặt cái tôi của họ quá lớn trên dân sự và trên công việc của Đức Chúa Trời. Họ cho rằng ngoài họ ra không ai có thẩm quyền giảng dạy về luật pháp và lời tiên tri. Thầy thông giáo và người Pha-ri-si lúc bấy giờ họ đang xây dựng một hệ thống giáo dục thần học mà tự nó sẽ phá hủy, hoặc ngăn trở công việc của Đức Chúa Trời. Thí dụ: Họ chưa công nhận, hoặc cấp phép thì không ai có quyền giảng dạy. Họ cử người đến hỏi Giăng Báp-tít cũng như với Chúa Jesus rằng “Ông là ai? Ai cấp giấy phép cho ông giảng đạo”? (Giăng 1: 19-22)
Họ là những người “phá công việc của Đức Chúa Trời một cách có hệ thống” nhưng lại được kể là “có công xây” dựng nước Đức Chúa Trời.
Hoàn cảnh xã hội Do thái thời Chúa Jesus: Kẻ PHÁ được kể là “người XÂY”- tức hàng giáo phẩm và giáo quyền Do thái giáo. Ngược lại, người XÂY công việc Chúa thật (Chúa Jesus, Giăng Báp-tít) thì bị cho là “kẻ PHÁ”!

Có một câu danh ngôn đại ý rằng “Khi những người trẻ nói hãy XÂY… thì đó là lúc họ chuẩn bị PHÁ. Khi những người trưởng thành nói rằng hãy PHÁ… thì đó là lúc họ chuẩn bị XÂY”.
Ngày nay ai là kẻ PHÁ, ai là người XÂY công việc của Đức Chúa Trời trên xứ sở VN?
Đại đa số các mục sư, hàng giáo phẩm của Tin lành các hệ phái từ tư gia đến nhà thờ đều “giảng dạy trong dân sự Chúa rằng: Lời Hằng Sống là trang web PHÁ công việc, Hội thánh Chúa”…
Nhưng thử nhìn lại hàng giáo phẩm của các hệ phái Tin lành từ tư gia đến nhà thờ hiện nay họ đang PHÁ hay đang XÂY công việc Đức Chúa Trời với lối sống “ham mê thế gian và tìm kiếm sự vinh hoa, quyền và lợi đời này”, mặc cho Cô dâu Hội thánh “hết dầu trong đèn”, mà thời điểm “Chàng Rể đến” đã cận kề??
Đến khuya, có tiếng kêu rằng: Kìa, chàng rể đến, hãy đi ra rước người! Các nữ đồng trinh bèn thức dậy cả, sửa soạn đèn mình.” (Ma-thi-ơ 25: 6)
Các mục sư ngày nay có chịu giảng dạy để tỉnh thức Hội thánh, “thức dậy châm dầu vào đèn của mình” vì thời điểm “Rước Dâu” đã đến? Hay chính họ cũng đang “ngủ vùi trong chăn gối của danh- lợi- quyền”!?
LHS “tấn công vào hàng giáo phẩm” vì họ đang xây dựng một “hệ thống giáo dục BỘI ĐẠO”, phản nghịch lại Chúa trong ngày cuối rốt! Ít ra trong vòng dân sự Chúa “một vài người được thức tỉnh”!
Kẻ phá được cho là người XÂY, người xây bị cho là kẻ PHÁ!

3. Ai không vào được Thiên đàng?
Vì ta phán cho các ngươi rằng, nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 20)
Theo như Lời Chúa thì thầy thông giáo và người Pha-ri-si đại đa số không vào được nước Thiên đàng, mặc dù lúc sống họ được tiếng là “người xây vương quốc Chúa”! Vì Chúa phán với các môn đồ Ngài rằng “nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 20) Điều đó cũng có nghĩa rằng “sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si” không đủ để họ vào nước Thiên đàng.
Ngày nay giữa hàng giáo phẩm và tín đồ, con cái Chúa… ai công bình hơn ai?
Chắc chắc đại đa số người ta sẽ nói rằng “hàng giáo phẩm công bình hơn tín đồ”! Vì họ là “tôi tớ Đức Chúa Trời”, những người được "xức dầu". Điều đó có phần nào đúng!
Hàng giáo phẩm ngày nay đa số cũng “cảm ơn đảng và nhà nước đã cho phép họ thế nọ, thế kia…”, nhưng với tín đồ thì có lẽ “không”, vì họ được “tiên tri trên LHS giảng dạy rằng: dân đóng thuế nuôi chính quyền để chính quyền có bổn phận thi hành cho dân những điều dân cần”. Khi dân đi đóng thuế cho chính quyền thì không thấy có ông chính quyền nào “cảm ơn dân đã thi hành nghĩa vụ"… thì ngược lại khi chính quyền cấp phép cho dân trong nhu cầu của họ thì việc “cảm ơn chính quyền là xa xí phẩm”! Nó là một sự bất công trắng trợn, nhưng đa số tôi tớ Chua ngày nay lại thích “thi hành sự công bình kiểu đó”! (cảm ơn đảng và nhà nước) Thế thì lời Chúa phán “nếu sự công bình của các ngươi (tín đồ) không trổi hơn sự công bình của hàng giáo phẩm” (trong chỗ này)… thì e rằng các ngươi cũng không vào được nước Thiên đàng… chăng?
Cảm ơn kẻ đã gây tội ác với đồng bào và với Hội thánh của Đức Chúa Trời là “công bình” sao? (Tôi chỉ cảm ơn lịch sự với nhân viên đã thi hành thủ tục hành chính cho tôi thôi, vì đó là “lịch sự lẫn nhau”)

Có những mục sư khi còn là “mình trần thân trụi” thì họ lên án chính quyền cách này hay cách khác… Nhưng khi họ đã “no dều, ấm túi” rồi thì họ luôn mồm "cảm ơn đảng và nhà nước”! Sự “công bình đó” liệu có vào được nước Thiên đàng?

Nguyện xin Đức Chúa Trời tỉnh thức Hội thánh và các tôi tớ Ngài trong thời điểm “Chàng Rể sắp trở lại để đón Cô Dâu”!
A-men.
...
Ngài sẽ trở lại với muôn ngàn thiên sứ thánh,
Phước cho ai sửa soạn áo xống mình.
Phước cho ai được mừng rỡ lúc đón nghinh!
Không hổ thẹn, nhưng “ngẫng cao đầu mừng Chúa...”!

Ôi lạy Chúa, cho anh em con bừng tỉnh,
Giữa cơn mê, phù phiếm của trần gian.
Vác thập tự đi, gian khổ, cơ hàn…
Ngày Chúa đến con ngẫng cao đầu, tuôn nước mắt!

Huỳnh Thúc Khải.
LHS- Chúa nhật 15/11/2014

6 nhận xét:

Thap Tu Sinh Ton nói...

Xin Lỗi Mấy Cha Mục Sư Tổng Liên Hội ...
Ngày nay thầy thông giáo và bọn pha ri si bàn giao công việc ngày trước của họ cho mấy cha mục sư (TLH, HTTLVN.MN) rồi đó.
Việc làm đen đúa trong bóng tối xấu xa và bỉ ổi theo tư dục thấp hèn của mấy ông sao giấu được đóng đinh Chúa lần thứ hai. Há có phải nặng ngàn vạn lần Thầy thông giáo và bọn Pharisi xưa?
Nói gì thì cũng hãy so sánh việc làm của những kẻ chống đối Con Người ngày xưa (Chúa chưa hy sinh trên TTG) so sánh việc giảng và sống của giới lãnh đạo Tổng liên hội với hạ tầng cơ sở mà họ đã hệ thống làm việc ăn ý để dối Chúa gạt Người.
Ráng sống xem tụi nầy chui xuống cống vui lắm đa.
Chúng con thành tâm cung kính Tạ Ơn Cha HA LÊ LÚ GIA !!
¤ THẬP TỰ SINH TỒN.

Ms Hồ Xuân (HK) nói...

ĐAU LÒNG!
Wasington DC
Ngày 1/7/2014

Nỗi Buồn Chung Của Con Dân Chúa Khắp Nơi!

Kể từ ngày Tin lành đến VN đên nay, tính đến năm 2012 là tròn 101 năm. Nói cách khác là từ ngày HTTLVN thành lập cho đến cuối năm 2011 chưa có BTS TLH nào khiến cho con dân Chúa và các đầy tớ Chúa cảm thấy lo lắng như BTS TLH hiện nay! Cũng chưa có BTS TLH nào làm cho con cái và tôi tớ Chúa thiếu đi sự tôn trọng như BTS TLH bây giờ!!!

Lý do 1:
Đa số cho rằng: Thành phần BTS TLH bây giờ quá non nớt và thiếu kinh nghiệm với lại không có trình độ học vấn cao như Ms Trương Văn Ngành vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha đi tập kết, không có cơ hội đi học nên ông học mới lớp ba. MS Nguyễn Hoàng Long (Lê?) học mới lớp đệ Ngũ. MS Nguyễn Thành Kính học tới lớp đệ Lục, MS Phan Vĩnh Cự cũng cùng một trình độ; MS Thái Phước Trường học lớp đệ Tứ, tức lớp 9 bây giờ. (Dựa theo tài liệu Thần học Viện Nha trang)

Lý do 2:
Theo một số người cho rằng: Tại thiếu ơn và quyền năng của Chúa. Thiếu đi sự khiêm nhường và lòng thành thật đáng phải có. Thành phần lãnh đạo giáo hội chỉ có bề ngoài như những người làm chánh trị ở thế gian thì thật đáng buồn biết bao!!! BTS TLH muốn các vị lãnh đạo ở các chi hội kính nể và biết vâng phục. Từ ngày có BTS TLH HTTLVN tới nay, các vị tiền nhiệm luôn được các đầy tớ và con cái Chúa khắp nơi yêu thương và kính trọng rất mực, được yêu thương, kính trọng thật lòng chứ không như các vị trong BTS TLH bây giờ. Theo như sự thăm dò rất nhiều đầy tớ Chúa lãnh đạo các chi hội hiện tại đều trả lời rằng: nếu muốn được yên thân mà hầu việc Chúa, khi gặp các vị trong BTS TLH thì cứ vui vẻ bắt tay coi như không nghe biết gì. Dầu biết BTS TLH có quá nhiều sai trật và rất là quan liêu nhưng đành phải chấp nhận ngoài ý muốn. Chỉ biết cầu nguyện và chờ đời ý Chúa mà thôi!
Riêng vị phó HT Phan Vĩnh Cự và nghị viên Trương Văn Ngành nghe hai vị bị các thành viên của các HT cho ăn trứng thúi và mắm tôm pha nước… thì cũng xót xa cho hai vị lắm, nhưng nhiều người cho rằng BTS TLH bị như vậy thì phần lớn cũng tại quý vị mà ra. Quý vị thử nghĩ nếu BTS TLH không được nhiều người, nhiều chi hội yêu mến kính trọng là tại quý vị chứ không hẳn là tại thiên hạ. (còn tiếp)

Xin Tiên tri Huỳnh Thúc Khải cho lên web của LHS chúng tôi sẽ gửi tiếp. Rất cảm ơn.

MS Hồ Xuân (HK)

DU THIEN THANH Phuc Am Duong NT Saigon nói...

Tín Đồ Sanh Ra Mục Sư!?
Chuyện là như thế nầy, tín đồ đa thành phần nên để thích nghi thì đẻ ra mục sư đa dạng.
Ông Thái PT khi chưa có bằng tiến sỉ thì cho rằng sao làm viện trưởng được. Thành ra chạy bằng TSDD gì đó cho thích nghi. Rồi hắn cũng ăn không ngon ngủ không yên. Bị "ném đá" vì kiêu ngạo kiêu căng kiêu hảnh..
Trở lại, câu chuyện vì tín đồ sanh ra mục sư do tín đồ đa thành phần nên mục sư cần thích nghi nó đẻ ra mục sư là như thế đó.
Sau chuyến đi trở về ông TP Trường nói nhãm. Vì không có bằng thì bị "ném đá" tụi mục sư DỐT!
Giờ đi mang vác lảnh khiêng cho có cái bằng thì "DỘI POM" phá BỈNH.
Biết sống sao đây!?
Túm lại. Tín đồ nào giờ vẫn cần đầy tớ Chúa thật phải có Ơn Chúa (DẦU TL) thôi.
~Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường Nguyễn trải Sài Gòn\

Nặc danh nói...

Thực trạng HT Chúa tại VN đang đi xuống Trầm trọng về thuộc linh. cái thuộc linh ở hàng giáo phẩm và cả tín đồ???
- Về Ms TPT đã tiêm vào Viện Thần HỌc cái gọi là thuận ta là thuộc Chúa, ra ngoài hay bị đá là ma quỉ. Chúng ta là chánh giáo, còn không phải ta là ma quỉ???
- về sản phẩm TPT) Ms hay Ms nc. ngày nay TĐ thì không quan tâm ra lò từ giáo lí ( TPT) đã áp dụng thành công, khi đứng lên giảng, cho người bệnh, người yếu đuối( tất cả là do maqui lam) potay. Ms dốt ( học thức) thì giảng có thuộc linh 1 ít, nhưng cái dàn bài thì không có bao nhiêu ý?? còn mS ( có học thức) thì giảng bù lu bù la( toàn kiến thức) nhưng kinh nghiệm cuộc sống tìm 1 điểm cũng không thấy?? rồi hứng cái gì nói cái đó vào thêm. xong 1 bài toàn là những câu KT thuộc lòng.. chiếm 30-40% bài giảng..
- về tín đồ. nếu ai đi nhà thờ mà chính lễ hay tìn đồ sinh hoạt thường niên..thì không là maqui..còn ai mà đi lễ nhứt hay lể 3 là giáo phái là thuộc về maqui
....hay..Thái Phước Trường ..Quá HAy...

..Tóm lại; Tôi thích điểm này!!!
Thông thường ở bàn khánh tiết có câu gốc hay 1 dòng chử gì đó..Nhưng tôi thấy ở TÒA GIẢNG có một câu rất hay..tôi rất tâm đắc...NHÌN XEM JESUS... Quá hay>..
Đố đọc giả dòng chữ này ở HT nào???
..MS ngày nay không xứng đáng đứng trên tòa giảng để giảng, mà chỉ đứng ở đưới còn chấp nhận được.
- Giảng đở
- Giảng Sai( sai ở cái đã dc học ở TPT về lí thuyết)
- Giảng như thuyết trình( không có Đầu-Mình-Đuôi) TPT dạy rồi..vậy mà toàn là cái BỤNG CHÀ PÁ.
...............................
NHÌN XEM JESUS... thật ra nếu không có dòng chử này. nếu mà TPT có giảng NHÌN TPT là potay..NHÌN XEM JESUS là GOOOD..
..cái này xin hỏi MS PVC...có phải dòng chử này Ông làm không..HAY!! TÔi rất thích!!!!

Tin do buon chuyen HAU GIANG nói...

Họ Xây Nhà Thờ.
Phá cái nhà thờ cũ xây lại cái mới. Không có gì sai, nhưng thực tế cơm không lành canh không ngọt đó mới là vấn đề cần nói tại.
- Đại ngải Sóc trăng.
- Bạc liêu tỉnh Bạc liêu.
Ông NV Lớn phải xách gói ra đi.
Còn ông Dương quang Nhân tại Bạc liêu thì sao?
Trước đây, cũng có vấn đề nhưng sự việc vá víu thành ra tầy huầy không thể vá miếng nỉ mới vào miếng nỉ củ, hay bình cũ rượu mới. Sắp nổ cho tổng liên hội có con vịt (công việc) để làm lông (xong).
Trước đây Ms Nguyễn văn Ph... ờ Ô môn Cần thơ trách ban chấp sự.
- Chồng chưa chết, sau vợ nỡ lấy chồng khác?
Hình như việc nầy Dương quang Nh.. tại Bạc liêu cũng đã biết sắp bị ra rìa theo ông Đại ngải.
Thực tế nầy, bằng từ mỹ cấp cũng chả có thớ gì nếu theo tư cách thầy TPT.
*Tín Đồ Buôn Chuyến.-

That Quynh TP Can tho nói...

Thái Phước Trường Quan Hệ ...
Suốt thời gian dài Thái PT có mối quan hệ với Trần trọng Nha.
Hay là, ban trị sự 43, 44, 45 đều biết?
Sở dỉ bị đổ bể tùm lum là do hành khách trên chuyến bay phe ta đồng bay nên TPT bị bại lộ vụ việc "đáng tiếc" nêu trên!?
Tín đồ tại An phú CT không biết mô-tê gì về việc Châu tử Tôn, rời Việt nam đi Mỹ rồi. Hiện Châu tử Con tạm thay thế Tôn chủ nhà.
Té ra, nhờ Thái phước Trường to gan phá BỈNH thời gian dài mà "chân rết" tiến sĩ thêm nhiều chờ ngày lật đổ chế độ hội trưởng Phan Vi Xi (PVC).
_Thật Quỳnh tp Cần Thơ.-