Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Bắc Hàn “Lép Vế” Sau Vụ Bị LHQ Cảnh Cáo Về Vi Phạm Nhân Quyền!


Bắc Hàn “Lép Vế” Sau Vụ Bị LHQ Cảnh Cáo Về 
Vi Phạm Nhân Quyền!

Một số Tư liệu liên quan:

 
***
Thời gian gần đây, Bắc Hàn- một quốc gia theo chính thể Cộng sản đã bị Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết sẽ truy tố nhà nước- chính phủ này ra tòa án Hình sự Quốc tế với hồ sơ vi phạm Nhân quyền…
Song song với những diễn tiến trên, Nam Hàn, một quốc gia theo thể chế Tư bản và là đồng minh của Mỹ, mới đây đã tổ chức tập trận bắn đạn thật trên hai hòn đảo gần Bắc Hàn… bất chấp những lời “cảnh báo đe dọa” từ phía Bắc Hàn.

Đứng trước những lời “đe dọa” từ phía Bắc Hàn, Bộ Quốc phòng Nam Hàn vẫn thản nhiên với những lời lẻ như "Chúng tôi sẽ trừng phạt các hành động khiêu khích của Triều Tiên (Bắc Hàn) với một cuộc phản công ngay tức thì mà không do dự…" - phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok nói. Ngoài ra Bộ quốc phòng Hàn Quốc (Nam Hàn) phản ứng bình thản, nói rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Bắc Hàn (Hàn Cộng) lúc này cũng có thể là một bước đi tiến tới "sự tự hủy diệt".
Trong thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Bắc Hàn (Triều Tiên) cũng có phần “lạnh nhạt”, nếu không muốn nói là “Trung Quốc đã bỏ rơi hoặc đã chán Bắc Hàn”…
Hội nghị Thượng đỉnh APEC vừa qua tại Bắc Kinh đã cho thấy Mỹ và Trung Quốc đang “xích lại gần nhau hơn” trong vấn đề cùng hợp tác để lãnh đạo thế giới.


Những diễn tiến trên… phải chăng là nền tảng để Hàn Quốc (Nam Hàn) “không còn coi Bắc Hàn ra gì” trong lúc này? Những lời “đe dọa” của Bắc Hàn Cộng sản đối với Nam Hàn Tư bản bị xem như chỉ là những lời nói chơi, sự “to mồm của một kẻ sắp chết”!
Sau những động thái trên thì “Bắc Hàn chạy qua Nga” thăm ngoại giao với thông điệp “tái khởi động ngoại giao vấn đề Hạt nhân 6 bên vô điều kiện”… (Trước đây Bắc Hàn ra điều kiện này nọ nếu muốn ngồi lại… nay thì “vô điều kiện” mà không biết có còn ai thèm ngồi lại nữa hay không) 

Cộng sản Bắc Hàn… hết thời:
Nhìn chung trước đây, Bắc Hàn rất “có thớ” nhờ vào một ít vũ khí hạt nhân và “đàn anh Trung cộng”… Nay, Trung Quốc trong thời đại Tập Cận Bình, chủ nghĩa cộng sản dường như không còn là mối quan tâm hay “ưu ái” nữa, cùng với sự bắt tay hợp tác để lãnh đạo thế giới giữa hai nước Trung- Mỹ… đã “đẩy Bắc Hàn ra khỏi mối quan hệ thân thiện” với đàn anh Trung Quốc. Đặc biệt gần đây, Bắc Hàn đã bị Hội đồng LHQ chính thức thông qua nghị quyết về vấn đề vi phạm Nhân quyền của nước này. - Bắc Hàn cộng sản đang chơi vơi… trên bờ vực “tự phá sản”.
Trong khi đó Nam Hàn Tư bản cứ vững vàng, từng bước đi lên từ kinh tế, chính trị, văn hóa… Được các nước trên thế giới thân thiện, nể nang…
Có ai tố cáo chính phủ Nam Hàn về “vi phạm Nhân quyền” không?
Có người dân nào của Nam Hàn Tư bản “vượt biên giới chạy qua Bắc Hàn”, một quốc gia được cho là “thiên đường Xã hội Chủ nghĩa” không?
Nam Hàn Tư bản (Hàn Quốc) vốn là nước đồng minh của Mỹ, ngày trước - thập niên 60 của thế kỷ trước- Nam Hàn nghèo mạt, thua Việt Nam Cộng Hòa, tức Nam Việt Nam trước đây… Mối quan hệ giữa Nam Hàn và Mỹ cho đến nay vẫn bình thường như ngày nào và cũng nhờ đó mà Nam Hàn được như ngày nay. (Mỹ bảo vệ và nâng đỡ Nam Hàn) Trong khi đó mối quan hệ “tình đồng chí cộng sản” giữa Trung Quốc và Bắc Hàn nay đã không còn “thân thiện như xưa”. Sự lạnh nhạt này cũng góp phần “đẩy Bắc Hàn cộng sản xuống vực sâu… phá sản”!

Có người đã nói “làm bác sĩ mà sai có thể giết chết một mạng người, làm giáo dục mà làm sai có thể làm chết một thế hệ… nhưng làm chính trị mà làm sai là GIẾT CHẾT MỘT DÂN TỘC”.
Từ sau Thế chiến thứ II, đất nước Đại Hàn đã chia thành hai “quốc gia”, hai chính thể: Nam Hàn Tư bản (Hàn Quốc: Đại Hàn Dân Quốc) và Bắc Hàn Cộng sản (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều tiên). Dân tộc Đại Hàn hiện nay thực tế là “một bên sống” và “một bên chết”. Người dân Hàn Quốc rất tự hào và hạnh phúc vì mình là “công dân của nước Đại Hàn Dân Quốc”… Trong khi đó, người dân Bắc Hàn muốn “trốn khỏi đất nước mình để qua sống với Nam Hàn cũng không phải dễ”… Chính phủ Bắc Hàn cộng sản bị quốc tế lên án là “vi phạm Nhân quyền” và sẽ bị đưa ra Tòa án Hình sự quốc tế trong một ngày không xa…
Đại thi hào Việt nam - Nguyễn Du trong Truyện Kiều có câu:
Ma dẫn lối, quỷ đưa đường,
Lại tìm cái chốn đoạn trường mà đi”…

Học thuyết của Các Mác- tiền thân, nền tảng lý luận sinh ra Chủ nghĩa Cộng sản, vốn là “giáo lý lừa dối của quỷ Sa-tan”. Các Mác vốn là con mục sư Tin lành, sau khi bỏ đạo đã gia nhập “Sa-tan giáo”- một tôn giáo tôn thờ quỷ Sa-tan, sau đó ông đã được “Sa-tan mặc khải để viết ra học thuyết chết người” này. Dân tộc nào bị vướng vào học thuyết này thì chỉ có “từ chết tới bị thương”! (Trung Quốc hiện nay cũng tan tành từ bên trong, Tập Cận Bình khôn ngoan bắt tay Mỹ để vực dậy một quốc gia đổ nát… Mỹ lợi dụng điều này để có lợi cho quốc gia mình…)

Đức Chúa Trời cho phép mọi việc diễn ra để người ta có cơ hội phân biệt “điều chi là tốt lành”.
Đúng thế, việc gì cũng có thời hạn và cách thức để thực hiện. Tuy nhiên, người ta thường gặp khó khăn trong lúc thi hành, nhiều việc bất ngờ xảy ra làm cho bối rối. Vì ai biết được việc gì sẽ xảy ra?” (Truyền đạo 8: 7 - HĐ)

Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng: chẳng có Đức Chúa Trời.
Chúng nó đều bại hoại, đã làm những việc gớm ghiếc…” (Thi thiên 14: 1)


Một học thuyết chối bỏ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời là một học thuyết ngu dại…
Một chính quyền- nhà nước chối bỏ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, chà đạp lên những giá trị của tôn giáo, coi “tôn giáo là thuốc phiện” và tôn thờ một học thuyết điên dại- học thuyết chối bỏ sự hiện hữu của Thượng đế, phỉnh dụ người dân đi theo để “cùng đảng xây dựng thiên đường Xã hội chủ nghĩa” là một nhà nước điên dại… kết cục của nó là… ngu dại như Bắc Hàn, giết hại cả dân tộc mình, bị quốc tế khinh bỉ… mà cũng tự hào, cho mình là những con người thuộc hàng “đỉnh cao trí tuệ”.
Cầu xin Đức Chúa Trời thương xót dân tộc VN mà sớm cất đi “sự ngu dại của những người có… đỉnh cao trí tuệ”! 

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 22/11/2014

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoàn toàn chính xác! Chúa co chương trình CỨU RỒI DÂN TỘC VN ra khỏi "cơn mê của quỷ ám".


HMP

Bạn với đảng viên nói...

Việt Nam ranh hơn, thấy Kinh Tế chết XHCN không làm ăn gì được thì thêm cái đuôi kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa.
Do vậy không chết như Liên Xô - Đông Âu mà là sống thành dị nhân với cái đuôi XHCN không giống ai trong quá trình gọi là hội nhập toàn cầu.
So ra Bắc Hàn nó rin hơn với thần chết, còn CHXHCNVN nó trở thành dị nhân khi đi đến sự chết.

Bạn với đảng viên.

CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN nói...

Tâm Sự Từ Phan vinh Cu Mu Su Lép Vế Cho Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự.
Phan vĩnh Cự chỉ có số má là con rể Ms Phan văn Xuyến mà thôi.
Cha Phan vĩnh Bá (mất 2014). Bấy nhiêu là chấm hết.
Sở dỉ Phan VC được ghế hội trưởng "tạm thời 4 năm (2013-2017) tháng 11/2017 trả ghế lại cho Thái phước Trường hoặc giả Nguyễn hửu Bình !?
Câu chuyện thứ bảy ngày cuối tuần nầy gút lại rằng: Lép Vế Cho Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự bởi vì sau khi Thái phước Trường dẫn đoàn đi ta bà thế giới tìm Chân lý, Phan vĩnh Cự biết cái sai của Thái phước Trường "thông dâm" (Thuộc linh) với Trần Trọng Nha nào đó.
Nào, có ai thấy Phan vĩnh Cự bày tỏ thái độ chính trực của một lãnh đạo quân pháp bất vị thân, có công thì thưởng có tội thì trừng đâu.
* Dủ Thiên Thanh Phúc âm Đường Nguyễn trải Sài Gòn.

Nặc danh nói...

Kính gửi mục sư Khải, hằng ngày tôi đều vào đọc LHS, tôi rất trân trọng tấm lòng của ông với Hội thánh, tôi biết ông muốn Hội thánh của Chúa thật sự Thánh, tôi hiểu ông muốn dọn rác rến giống như Chúa Jesus dọn dẹp đền thờ vậy, ban đầu tôi rất dị ứng, nhưng sau thì tôi hiểu cho tấm lòng của ông, tôi ủng hộ ông, có điều, tôi nghĩ ông nên kiểm soát chặt chẽ, đừng nên cho hiện những comment thiếu tính xây dựng nữa, tôi thấy nhiều bài viết rất tốt nhưng đọc xuống comment thì ôi thôi, vô văn hóa, phi Cơ Đốc, làm giảm giá trị của bài viết và trang LHS. Những comment đó đầy dẫy lời xách mé, mỉa mai, thậm chí còn sử dụng tiếng lóng nữa chứ, chẳng khác gì ngôn ngữ chợ búa,, thậm chí co khi lời lẽ ngô nghê, khó hiểu, câu cú chẳng ra hồn, ý tứ lung tung lộn xộn, tôi có cảm giác người viết những comment đó viết trong khi đang say rượu, đang chửi đổng cả làng như Chí Phèo… Mong các còm hãy phê phán, nhưng phê phán một cách có văn hóa để trang LHS ngày càng có giá trị hơn,… Chúc ông thạnh vượng mọi sự, khỏe mạnh phần xác, thạnh vượng phần hồn!

Unknown nói...

Cảm ơn comment 20:52 Ngày 22 tháng 11 năm 2014
Mặc dù cũng đã xóa khá nhiều nhưng...
Các comment, đặc biệt là các "còm CMA" chú ý: Cái gì ra cái đó. Muốn phê phán hay nêu một vấn đề thì cứ phế phán, cứ nêu... nhưng đừng "chuyện nọ xọ chuyện kía" rất hạ cấp...
Những người viết comment như vậy rất thiếu trách nhiệm mặc dù là nặc danh, nhưng đừng quên mình là người Cơ-đốc... Những người như vậy chẳng qua là "ăn không được thì phá cho hôi" nhưng lại đánh phá hạ cấp, thiếu văn hóa, chỉ biết lợi dụng comment để thỏa mãn sự ganh ghét xác thịt mà chính bản thân người đó chưa chắc đã có tình thần cao thượng hoặc xây dựng...
Mong các comment chú ý.

Cảm ơn comment 20:52 Ngày 22 tháng 11 năm 2014

LHS

CÒM CMA nói...

Còm CMA Xin Phát Biểu - Viết ...
Như sau đây.,
Theo góp ý thì xây dựng chớ không ai muốn "PHÁ ĐỔ" đâu.
Hai là.,
Viết để nhân vật đó biết quay đầu ăn năn với Chúa. Chớ để nó chết trong "TỘI LỖI" là tiêu cực giết nó chết rồi.
Dường như đôi bên quá hiểu nhau khi bên bị và bên nguyên của những dòng nhận xét ấy. Chúng ta có thể không hiễu hết mọi khía cạnh vấn đề mà "đôi bên" cùng trao đổi. Sống đẹp Ý Chúa - Vui lòng người là hướng đến của Cơ Đốc Nhân (Christen) Người Krit.
Và cuối cùng, mong mọi người sống vui luôn trong Hồng ân Thiên Chúa chí cao.
__CÒM Cờ MA.-