Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Môn Đồ Hóa Và ‘Côn Đồ Hóa’… Muôn Dân!


Môn Đồ Hóa Và ‘Côn Đồ Hóa’… Muôn Dân!
- Chúa Jesus thì “môn đồ hóa” muôn dân,
Còn nhà nước cộng sản thì “côn đồ hóa” toàn dân từ chính quyền đến tôn giáo!

 (Côn đồ tấn công giáo sở Mennonite)
***

1. Chúa Jesus “môn đồ hóa” muôn dân:
Trong Ma-thi-ơ 28: 19 Chúa phán: “Hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ ta”, tức đây là mạng lịnh của Chúa bảo các môn đệ hãy đi “môn đồ hóa muôn dân”:
Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ…” (Ma-thi-ơ 28: 19- BDM)

2. Đảng và nhà nước CS thì chủ trương “côn đồ hóa” toàn dân!
Sẽ là hồ đồ nếu nói mà không chứng minh:
- “Cướp chính quyền” là chủ trương mà đảng CS đã “dạy dỗ” người dân ngay từ đầu. (Trước tiên đảng CS dạy dân đi “CƯỚP”…)
- “Bạo lực cách mạng” là “hành vi côn đồ” để cướp chính quyền hợp pháp của một lực lượng lãnh đạo khác đang lãnh đạo nhân dân. (Có khi sự lãnh đạo của lực lượng đó còn tốt cho dân gấp mấy lần sự lãnh đạo của đảng CS sau này…) – Người Pháp bàn giao chính quyền lại cho vua Bảo Đại, đảng CS xúi người dân di “cướp” chính quyền về cho đảng CS lãnh đạo… như đảng có ngày nay.
Cả hai điều trên là chủ trương mà đảng CS đã “dạy dỗ muôn dân” để giúp họ có chính quyền. (Cộng sản quốc tế cũng xúi dân đi “cướp chính quyền”…)
- Cải cách ruộng đất: Những cuộc đấu tố ở miền Bắc mà đảng và nhà nước CS đã đứng ra tổ chức, họ dùng những đầy tớ được nuôi trong nhà chủ đứng ra đấu tố ông, bà chủ của mình, hoặc thậm chí có trường hợp là con cái đấu tố cha mẹ… Đây là bước thực hiện “côn đồ hóa người dân” mà chính quyền và nhà nước CS đã từng thực hiện, giúp họ có được chính quyền để họ thực hiện chính sách giáo dục “côn đồ hóa muôn dân”!
- Huế Mậu Thân: Những người xưng là “chiến sĩ, lực lượng cách mạng” đã bắt thường dân vô tội ra giết tập thể, giết cách dã man bằng những phương tiện như cuốc, cây… mà lịch sử và nhiều nhân chứng đã và đang làm chứng. (nhân chứng còn sống)
- Và còn nhiều bằng chứng khác để có thể chứng minh đảng và nhà nước CS đã thực hiện chính sách “côn đồ hóa muôn dân”…
Xã hội VN chưa bào giờ mà thành phần du côn, du đảng, cướp giựt, lừa gạt, dối trá, giết người, bạo hành, tham nhũng, “quân đội, công an hèn với giặc, ác với dân”, tội lỗi, vô đạo đức, xã hội băng hoại từ y tế, giáo dục, cơ quan chính quyền… cho đến các tổ chức tôn giáo cũng bị “côn đồ hóa”… như trong thời kỳ mà đảng và nhà nước CS cai trị và lãnh đạo… như hiện nay. Điều đó không có gì lạ, mà nó là kết quả tự nhiên của chính sách “côn đồ hóa muôn dân” mà đảng và nhà nước CS đã chủ trương và thực hiện.

3. Chính sách, đường lối của đảng và nhà nước CS ngày nay có gì thay đổi?
Xã hội VN ngày nay:
- Nhiều nhà đấu tranh dân chủ cũng “tự nhiên bị côn đồ tấn công”…
- Người dân mất đất, mất tài sản, nhà cửa hoặc bị “chính quyền địa phương ức hiếp” đi thưa kiện ra cơ quan có thẩm quyền cao hơn (trung ương) cũng “tự nhiên bị côn đồ tấn công”…
- Những cơ sở, lãnh đạo tôn giáo thỉnh thoảng cũng “tự nhiên bị côn đồ tấn công” nhưng sau đó người ta đã đưa ra bằng chứng là “nhà nước đứng sau côn đồ” trong những vụ “tự nhiên” đó! Hoặc “côn đồ” tấn công người dân, lãnh đạo tôn giáo ngay trước mặt nhân viên công lực (công an) mà nhân viên công lực không làm việc với “côn đồ”, mà chỉ tìm cách ép tội người dân đang bị “côn đồ” tấn công ngay trước mặt bậc cầm quyền… Như vậy nếu không phải “nhà nước đứng sau côn đồ” thì ai?

4. Thực hiện chính sách “côn đồ hóa lãnh đạo tôn giáo”:
Đã là lãnh đạo tôn giáo thì không ai lại có hành vi côn đồ.
Nhưng dưới sự lãnh đạo của một đảng “chủ trương côn đồ hóa toàn dân” thì lãnh đạo tôn giáo cũng khó tránh khỏi.
Lịch sử Hội thánh Tin lành VN chưa bao giờ mà lãnh đạo giáo hội lại có “hành vi côn đồ”… nhưng gần đây thì có.
Vụ “đánh chiếm” nhà thờ Núi Sập – An Giang (2012), đang khi lãnh đạo Tổng liên hội (HTTLVN.MN) cử người và đem cả “côn đồ” tấn công nhà thờ, tư thất và cả gia đình mục sư… Mục sư gọi điện cho cơ quan chức năng, công an đến, nhưng chỉ đứng xa nhìn mà không can thiệp để “giải cứu gia đình mục sư đang bị côn đồ tấn công”! Lãnh đạo Tin lành từ khi “tiếp cận, thân cận với Ban TG nhà nước” cũng sinh ra “thói côn đồ” trong việc hành xử với chức sắc cấp dưới. Mục sư quản nhiệm nhà thờ Núi Sập cho biết trước đó ông cũng được chính quyền hứa là “nếu có gì xảy ra chúng tôi sẽ can thiệp”, nhưng khi bị “côn đồ do lãnh đạo tôn giáo sai tới” tấn công, mục sư gọi điện báo thì công an có tới, nhưng can thiệp bằng cách “đứng xa nhìn”!
Lịch sử giáo hội - HTTLVN từ trước cho tới năm được nhà nước CS cấp giấy pháp nhân (2001) không hề có chuyện “gian lận bầu cử” hoặc “tiếm quyền” để có địa vị và quyền lực trong giáo hội… Nhưng sau đó thì có. Nghĩa là khi chưa tiếp cận, thân cận với Ban TG nhà nước thì một số lãnh đạo tôn giáo chưa có hành vi “côn đồ”, nhưng sau khi tiếp cận, tiếp xúc, thân thiết với Ban… thì “tự nhiên có hành vi côn đồ”! (gian lận, tiếm quyền, thủ đoạn…)
Kinh thánh nói “Bạn bè xấu làm hư thói nết tốt”. - “Ai làm bạn với thế gian là trở nên thù nghịch cùng Đức Chúa Trời”.


(Công an Bình Dương bắt tu sĩ và chức sắc của giáo hội Mennonite
về trụ sở CA như "giải tội phạm",
bắt giải đi lúc họ đang ngủ, không cho mặc áo...
Nhưng mục sư Bùi Thanh Sê của VEF thì nói "do nóng nực nên họ cổi áo"!
Thử hỏi vào cơ quan công an mà mặc áo không cài nút ngực
có được không, chứ đừng nói là "nóng nực cổi áo giữa cơ quan công an"?
Dư luận đặt ra câu hỏi:
Tại sao mục sư Bùi Thanh Sê bênh vực công an?)


(Mục sư Bùi Thanh Sê)

5. Sách lược “côn đồ hóa lãnh đạo tôn giáo”:
Đang khi trụ sở và giáo hội Tin lành Mennonite bị “côn đồ” tấn công, dư luận trong ngoài nước đang rất “bức xúc”… thì:
- Toàn bộ hệ thống báo chí – truyền thông trong nước không một dòng đề cập hay lên tiếng…
- Một “Hội nghị- hội thảo dành cho các mục sư, lãnh đạo các giáo hội không hợp tác với Mennonite” được tổ chức tại Vũng Tàu… với chuyên đề “Học tập chính sách tôn giáo của đảng và nhà nước”. (Chương trình 4 ngày được tài trợ ăn uống, nghỉ.. chơi)
Vấn đề đặt ra là “tại sao Hội nghị lại diễn ra trong lúc này”?
- Những gì diễn ra một cách “đau thương, tàn nhẫn đối với giáo hội Mennonite” các mục sư trong tổ chức VEF – Hiệp hội Thông công Tin lành VN không lên tiếng, không bênh vực anh em mình, không quan tâm (hoặc một số mục sư đã có những “luận điểm không đúng sự thật nhưng có lợi cho chính quyền, bất lợi cho giáo hội Mennonite”…) Trong một hoàn cảnh “anh em mình bị khủng bố, trù dập” mà các mục sư lại “khăn gói lên đường đi nghỉ mát, vui chơi theo tài trợ của bậc cầm quyền”… liệu đó có phải là một “hành vi côn đồ” của kẻ mời và người được mời?
- Tục ngữ có câu “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”… Đang khi “một chi thể trong thân Chúa”- anh em mình bị tấn công một cách tàn bạo, vô đạo đức bởi những thành phần được gọi là “công đồ” (côn đồ nhà nước) mà “các ông là những mục sư lãnh đạo lại kéo nhau đi vui hưởng sự ăn chơi, vui sướng do nhà nước tài trợ” thì các ông nghĩ sao?
- Kinh thánh chép: “Bởi đức tin, Môi-se lúc đã khôn lớn, bỏ danh hiệu mình là con trai của công chúa Pha-ra-ôn, đành cùng dân Đức Chúa Trời chịu hà hiếp hơn là tạm hưởng sự vui sướng của tội lỗi: người coi sự sỉ nhục về Đấng Christ là quí hơn của châu báu xứ Ê-díp-tô, vì người ngửa trông sự ban thưởngKHÔNG SỢ VUA GIẬN… ” (Hê-bơ-rơ 11: 24-26)
Thay vì đứng về phía Hội thánh, anh em mình để lên tiếng vế CÁI ÁC… thì các mục sư đã được… “côn đồ hóa” đã chọn và “coi sự vui sướng trong tội lỗi” hơn là “đứng về phía dân Chúa để cùng chịu sự hà hiếp” và trông chờ phần thưởng của Chúa!

6. Chùa Liên Trì còn lên tiếng, còn Hiệp Hội các Mục sư VEF thì…
Trích thư “Chùa Liên Trì gửi Ms Nguyễn Mạnh Hùng”:
- “Kính Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng,
Kính cảm ơn Mục Sư đã gửi cho Đơn Tố Cáo cùng những hình ảnh đàn áp, khủng bố của công an Việt cộng!
Xin kính lời chia sẻ những khổ nạn của Mục Sư cùng Quý Mục sư Nguyễn Hồng Quang, MS Thạch… đã gặp phải dưới chế độ Vô thần, hại Dân, bán Nước của CHXHCNVN!
Chiều hôm nay 18-11 hai viên chức của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ: Charles Sellers và Garett Harkins có đến thăm Chùa Liên Trì... nhân đó chúng tôi cũng có nói qua tình cảnh đàn áp Tôn giáo và gần đây anh chị em Dân chủ bị công an chế độ khủng bố, hành hung, đàn áp… mấy vị đó cho biết là có nhận được tin và nói Hoa Kỳ rất quan tâm về tình trạng tự do Tôn giáo, Nhân quyền VN và tôi cũng có đề cập CPC cho VN…
Xin kính cầu nguyện cho Mục sư cùng Quý Hội thánh Mennonite được An lành và thoát khỏi tai ách cộng sản.

Nay kính: Thích Không Tánh.” - (Trích thư “Chùa Liên Trì gửi Ms Nguyễn Mạnh Hùng”)

Các tôn giáo khác còn lên tiếng “giùm” cho giáo hội Tin lành, còn mục sư Tin lành – Hiệp hội thông công các mục sư VEF thì “đi dự tiệc do NN thết đãi trong lúc anh em mình bị hoạn nạn”!
Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà “kẻ ác đang ngồi trên ngôi”… nhưng điều đó không là tất cả.
Đức Chúa Trời sẽ sớm thi hành công lý trên đất để “Thiện ác được phơi ra rõ ràng”. Và không bao giờ có chuyện “kẻ ác được cầm quyền vĩnh viễn”, vì Đức Chúa Trời – Vua của Công Lý và Công Bình vẫn đang SỐNG.

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 20/11/2014

6 nhận xét:

Hàn sĩ Cơ-đốc nói...

Xách mé anh em mình chi vậy?

Mennonite là thành viên tích cực từ ban đầu của VEF và là nhóm sáng lập viên nữa là khác!
vì VEF lập ra thế kỷ 20 trước (trước 1999) do vậy Mennnonite phải gánh cái cục nợ của anh em mình thôi.
Khuynh hướng VEF thế kỷ 21 khác với VEF thế kỷ 20 mà!!!???.
Bây giờ Mennonite phải ngậm ngùi, nếu không muốn nói là phải chịu trách nhiệm chung với VEF vì những gì VEF đã làm tổn thương thân thể Christ và phẩm chất Cơ đốc tuột dốc với nhau đồng thời vai trò lý tưởng Cơ đốc đối vơi dân tộc đất nước tổn thương quá nhiều trước mắt dân chúng và cả CSVN cũng chẳng trọng gì VEF... mà họ sách (xỏ) mũi kéo đi như vật nuôi của họ...
Thật thảm hại thay cho thời kỳ "cuối rốt", "đều tư kỷ, tham tiền danh, pháp nhân... và tội lỗi..."

Hàn sĩ Cơ đốc

Nặc danh nói...

Môn đồ hóa & côn đồ hóa !?

Chua Giê Xu dạy " Môn đồ hóa muôn dân ", Giáo hội thì dạy "CÔN ĐỒ HÓA TÔN GIÁO DO MÌNH LÀM CHỦ !". Thưa Mục Sư Tiên Tri, những bình luận mà Tiên Tri nêu lên thật hữu lý và đúng với tình hình XÃ HỘI & TÔN GIÁO ở Việt nam !. Về Chính Quyền hay tà quyền là việc không thuộc phạm vi của giáo hội ! Giáo hội, Giáo dân là ngọn đèn sáng cho xã hội , nhưng đèn ĐÃ HẾT DẦU, và đã tắt tự bao giờ thì làm sao soi sáng được ! Bỡi cái U TỐI từ Giáo hội nên DÂN SỰ PHẢI ĐI TRONG TỐI TĂM ! Mà đi trong tối tăm thì trỡ nên CÔN ĐỒ ĐÂU CÓ GÌ LÀ LẠ !

Thay vì MÔN ĐỒ HÓA muôn dân thì cái Giáo Hội Tin Lành hơn trăm tuổi đã CÔN ĐỒ HÓA hàng chức sắc, chức việc thì làm sao xã hội không côn đồ hóa người dân !? Hơn nữa Giáo hội trên 100 tuổi là BẬC ĐÀN ANH đã trỡ thành côn đồ thì đám em út sinh sau đẻ muộn ( các hệ phái ) nó không côn đồ là gì ?!

Nói phải có bằng chứng, vì mọi sự phải đi vào lịch sữ !
Thời gian khi Thái Phước Trường lên ngôi Tôn Giáo thì chủ Trương dùng BẠO LỰC để KHÔNG CHẾ, ĐÀN ÁP các Mục sư bất đồng chính kiến, dùng áp lực tài chính để không chế các Hội Thánh nghèo ! Chổ tôi biết thì vụ việc các Hội Thánh sau đây Thái Phước Trường đã hành xữ theo kiểu Côn Đồ đã rỏ.
-Hội Thánh tại Sóc Trăng qua tìm hiểu của chúng tôi thì vì Mục sư không thuận tình về việc bất chính của Thái Phước Trường và một số Giáo phẩm được BẢO KÊ như Gian lận Bầu cữ, tham nhũng công qũy, tà dâm, ngoại tình, hiếp dâm được Thái Phước Trường bảo kê bao che và vì Trường đã nhận quả chạy án nên phải hành xữ với Mục Sư và Hội Thánh theo kiểu CÔN ĐỒ ! Tôi biết ngày TLH tấn công để đáng Mục Sư, Ban Chấp Sự và tin hữu Sóc Trăng, TLH huy động tín đồ các hệ phái, tín đồ Đại Ngãi, thuê băng nhóm Xã Hội Đen từ Cà Mau lên truy sát . HT quá sợ phải đóng của để được an toàn. Thế là TLH phát loa ngoài đường phố hô hào tấn công, chửi rủa tục tằn nên bị người dân địa phương cho ăn trứng thúi vậy mà sau đó TLH tráo trỡ nói là HT chống đối !
-HT Phạm thế Hiển cũng tình trạng tương tự.
-HT Núi sập thì kết hợp với CQ địa phương truy sát MS Tùng. TLH Côn Đồ nên CQ mới Côn Đồ theo TLH !
-Vụ việc Minh Liương với MS Lê an Viên TLH cũng dùng bạo lực trấn áp buộc phải rời HT !
-Vụ viện MS Nguyễn Thái Bình TLH cũng toan mưu Côn đồ với MS Bình và HT.
Và còn nhiều lắm chuyện Côn Đồ Hóa Giáo Hội và Tăng lữ dưới trường của TPT kể sao cho hết !
Bao nhiêu điển hình cũng đủ nói lên chương trình CÔN ĐỒ HOÁ MUÔN DÂN TIN LÀNH của Giáo Hội thì trách chi CQ Côn đồ hoá người dân !
Hai Thời Sự, Khánh HỘi, SG

TTV loihangsong Tại Gò Đen Long An nói...

Về Việc Tổ Chức Tin Lành Phía Nam.
Có xin hai tổ chức tin lành tổng liên hội (MN) và Tổng hội (TL.MB). Xin có mấy ý kiến.
... Do ông Thái phước Trường chức vụ hội trưởng 2 nhiệm kỳ cộng thêm vượt 8 tháng (ngoài tổ chức quy định). Vấn đề thứ nhất thuộc vị lãnh đạo...
... Vấn đề thứ hai là, qua giám sát theo dỏi nội bộ đôi bên chưa có quan điểm, định hướng, sự lãnh đạo tương đồng. Có nhiều dị biệt...
Xét nhiều phương diện giữa ba bên: Nhà nước, hai tổ chức tin lành...
Thời gian, cần thời gian để hai tổ chức hội thánh thành một tổ chức được chín muồi. Vấn đề những nêu trên được ở điểm chung...
Sẽ được điều nghiên, xem xét và giải quyết thỏa đáng.
¤Thông tin nội bộ 46 Cờ MA tổ chức tin lành miền nam việt nam ngày 20/11 tại Gò Đen Long An.

GOD BLESS YOU ALL nói...

Chất Vấn Phan Hội Trưởng Chu Toàn Chức Vụ.
Nhơn lễ phong chức mục sư cho 7 vị MSNC tại Nhà thờ Buôn Ma Thuột Daklak.
Hội trưởng Phan vĩnh Cự hãy trả lời chất vấn cử tri miền nam về:
- Chu Toàn Chức Vụ (II Timôthê 4:5).
Thưa ngài hội trưởng Phan VC (mục sư). Với cương vị lãnh đạo tối cao trong tin lành miền nam của ông (2013-2017) chu toàn chức vụ hội trưởng là khả năng hay bất khả năng của riêng ông?
Trong bài diễn thuyết của Ông vào sáng 19/11 hơn là tinh thần của một bài giảng Kinh thánh, người nghe chưa thấy kinh nghiệm của chính ông về Chu toàn chức vụ một phần nào sau 1 năm ngồi ghế hội trưởng, vậy với 3 năm còn lại Ông chu toàn chức vụ thế nào?
Sao không nghe Ông nói đến để chu toàn chức vụ hội trưởng cần sự hợp tác thành viên trong BTS.TLH?
Có phải Ông gặp sự khó khăn cà giựt từ Ông Thái phước Trường thành ra mọi việc tiến thoái lưỡng nan nên Ông đành phải dậm chân tại chổ cho yên chuyện.

Một số ghi nhận về chất vấn ngài hội trưởng Phan VC (mục sư).
~Văn Tôi Đầy Từ Buôn ma thuột Dăklak\

Nặc danh nói...

Tình hình Hội Thánh Tin Lành Nguyễn Tri Phương những ngày vừa qua thật bất ổn khi lãnh đạo rất tồi cũa Ms hư Dũng, một thành viên trong ban điều hành ban TRung Niên đó là anh Phan thế Lung, không đồng ý việc sửa chửa phải thue người khác Ông Lung đòi chém.
Ồng Lâm Hồng Hoàng thư ký Hội Thánh đã từng nâng đở nhưng bay thì khác, như nước với lửa nay lại them bà Hồng Hữu bà Hải bà Hạnh đang được ông Dủng sử dụng như một con cờ , thu ký Hoàng chỉ là BÙ NHÌN............còn tiếp

Phong sinh su Tai DAKLAK nói...

Mục Sư Côn Đồ Có Hay Không?
Lại là mục sư thư ký 2 tổng liên hội. Chủ tịt phong cùi khu vực 1.
Ông nguyễn nọc Thuận lại phô trương cái "THÁNH CHỨC MỤC SƯ" ngày 20/11 tại lễ phong cùi cho 5 vị MsNc khu vực 1, nhà thờ Dâng Nglung.
Nếu là một vị nào khác ngoài ba ông nội nầy tem hem như mèo mắc mưa., Nguyễn nọc Thuận, nguyễn Lâm hư hay phan văng Củ thì hay biết mấy!?
Thánh chức mục sư đâu phải anh nói khư khư khơi khơi mà người nghe nó Thuận cái lổ tai đâu?
Anh đã từng rượt bà quả phụ rời Qui nhơn để anh vào "hốt chứt" quản nhiệm là bàn đạp bệ phóng vào tổng hành dinh (TLH) tin lành Việt nam miền nam.
Túm lại. Mấy ông tin lành Cờ MA bốn sáu đi đâu cũng ồn ào huyên náo. Nhiều chuyện gây dư luận xôn xao thật không đáng có. Vậy, Mục sư côn đồ có hay không? Có tất.
~Phóng Sinh Sự tại Đắk Lắk\