Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Đôi Điều Về: “Hội Nghị Luật Pháp Tôn Giáo Tín Ngữơng Đối Với Đạo Tin Lành…”



Đôi Điều Về: “Hội Nghị Luật Pháp Tôn Giáo Tín Ngữơng Đối Với Đạo Tin Lành…”

Pham Toan Ai 
(Mục sư Phạm Toàn Ái)
***
Tuần qua từ 19-21/11 Ban TGCP có mời một số các mục sư “Tin lành Tư gia” đi dự một “Hội nghị” ở Vũng tàu…
Sau đây là một vài ý kiến được trích từ Facebook của mục sư Phạm Toàn Ái cùng một số ý kiến, bình luận của LHS:

Hội nghị về luật pháp tôn giáo tín ngữơng đối với đạo Tin Lành, Ban Tôn giáo Chính phủ chủ trì: đối thoại, các mục sư chất vấn,.. Có nhiều chính quyền địa phương vi phạm pháp luật.. Cuối cùng "Trên nói dưới không nghe"... về việc đăng ký, ông pbtgcp nói: "cấp đăng ký điểm nhóm chứ không phải là Hội Thánh. Như Tin Lành VN phải có 100 tín hữu mới công nhận là Hội thánh. Điều nầy sai Kinh Thánh và vi phạm pháp luật. Kinh thánh nói người tin Chúa Jesus là người thánh. Hai ba người họp lại là Hội thánh rồi. Tại sao phải đủ 100 người mới công nhận HT. Như vậy quy định đó đã xúc phạm đến huyết Chúa Jesus làm nên thánh những người tin Chúa Jesus. Trong KT chỉ nói đến Hội Thánh địa phương chứ không nói đến chi hội! Nhiều người cùng niềm tin trong địa phương đăng ký thì gọi là Hội thánh. Luật pháp quy định công dân được quyền lập hội. Ai ngăn trở là vi phạm bộ luật hình sự điều 129. Tại sao chính quyền không công nhận Hội thánh. Điểm nhóm là nơi thờ phượng Chúa của HT. Đó là cái nhà không chỉ con người được.” (Trích Facebook của Mục sư Phạm Toàn Ái - https://www.facebook.com/toanai.pham)


 (Trong các ngày từ 19-21/11/2014 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị hướng dẫn sinh hoạt đạo Tin lành cho hơn 200 trưởng, phó, phụ tá các điểm nhóm Tin lành của 3 tỉnh, thành phố: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Tp Hồ Chí Minh...)
***
1. Đối thoại, các mục sư chất vấn:
Theo một mục sư có tham dự, hôm qua ông cho hay: Lý thuyết thì gọi là “đối thoại” nhưng sự thật thì có mấy mục sư được nêu ý kiến đâu? Họ chủ trì, chủ động “nói hết”, chỉ dành ít phút còn lại để gọi là “nêu ý kiến”. Thí dụ chương trình kết thúc lúc 4: 30 mỗi ngày thì họ nói hết cho tới 4 giờ, sau đó là “nêu ý kiến thảo luận”! Với 30 phút cuối giờ, một người nêu ý kiến cũng hết 3-5 phút, họ trả lời cố tình kéo dài thời gian là xong một buổi… Thế mà gọi là thảo luận, đối thoại cái gì?
Mục sư này cũng cho hay:
- Có một mục sư (mục sư Huy) đã bước lên “giật” micro để nói. Ông nói “quý vị bảo yêu nước…! Ai không yêu nước…? Nhưng cho tới bây giờ từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà mau Trung quốc chiếm ở hết rồi thì còn nước đâu nữa mà yêu…”!? (Phải giành micro mới nói được câu này, họ sắp xếp người thuộc phe… nói hết và nói câu giờ để không ai nói được gì cả…)
- Bà mục sự XL phát biểu: Theo thống kê của bà: 10 trường đại học ở VN thì có hết 9 trường “nói xấu Tin lành”, chỉ một trường không nói xấu Tin lành là trường Quốc gia Âm nhạc… (Đề tài này LHS sẽ bàn luận một bài riêng)

2. “Trên nói dưới không nghe”: Có nhiều chính quyền địa phương vi phạm pháp luật.. Cuối cùng "Trên nói dưới không nghe"...
Chính quyền địa phương vi phạm về luật pháp đối với chính sách tôn giáo không thấy có vị nào bị xử lý cả? Còn người dân không vi phạm, bị chính quyền dùng côn đồ trấn áp, tấn công, khủng bố… không thấy ai bị chính quyền xử lý cả? (Mennonite Bình dương)
Chính quyền cấp “trên nói dưới không nghe”, nhưng “hậu quả của khủng bố, bách hại tôn giáo thì người dân có đạo phải gánh chịu tất cả”! (nhiều người bị đánh đập dã man, nhà thờ, nhà nguyện, nơi nhóm bị đập phá như một đất nước không có luật pháp… không thấy chính quyền can thiệp?) Người dân ngày nay có lẽ không còn lạ gì “chiêu trò của chính quyền CS”… Chủ trương cho đàn em cấp dưới đàn áp, khủng bố (như đang xảy ra ở Bình Dương) rồi quay lại nói “trên nói dưới không nghe” là xong việc, còn hậu quả thì người dân có đạo bị “cái đảng vô đạo” hành hại… phải gánh chịu hết. Có bao giờ nhà nước đến xin lỗi chân thành và bồi thường thiệt hại cho người dân có đạo, sau khi đã bị chính một bộ phận của nhà cầm quyền làm sai, gây hậu quả không? Nhà nước CS có thực tâm tôn trọng tôn giáo tín ngưỡng không? Phải chăng chiêu trò này tái diễn từ khi chế độ CS ra đời cho đến ngày kết thúc? Những người rêu rao “đạo đức HCM” sao lại hành xử với dân như “một lũ vô đạo”!?

3. Đăng ký sao lại “cấp” hay không cấp? Về việc đăng ký, ông PBTGCP nói: "cấp đăng ký điểm nhóm chứ không phải là Hội Thánh
Đã gọi là “đăng ký” thì không có chuyện “không cấp”…
Đăng ký là “tôi báo cáo cho ngành chức năng việc tôi sẽ, đã và đang làm” và ngành chức năng “ghi nhận”. Thí dụ: Đôi trai gái đến tuổi kết hôn, được sự đồng ý của hai bên gia đình, họ đi đến chính quyền địa phương “đăng ký” kết hôn thì bổn phận của chính quyền là “cấp” giấy chứng nhận kết hôn cho họ. Vấn đề ở đây không phải là cho hay không cho khi họ chưa từng kết hôn với ai. Đó là quyền của họ, bổn phận của chính quyền là “cấp giấy” chứng nhận, không có chuyện cho hay không cho ở đây. (Chính quyền lấy tư cách gì không cho người ta lập gia đình?) Chính quyền lấy lý do này nọ làm khó, không cấp giấy cho họ là chính quyền sai. Sinh hoạt tôn giáo là nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Họ đến “đăng ký” với chính quyền cho dù họ chỉ có vài ba người… thì đó là chuyện của họ. Chính quyền lấy lý do họ có ít người không “cấp” (không thừa nhận nhu cầu tín ngưỡng của họ) là chính quyền sai. (Tôi tin Đức Chúa Trời Toàn năng là Cha, là “Đấng dựng nên trời đất…” nhưng tôi không thích thờ phượng chung với nhóm hoặc giáo hội của ông A, ông B là vì ở đó họ đối xử tệ với tôi, hoặc họ có những lý do tế nhị không phù hợp với tôi nên tôi sinh hoạt thờ phượng với những người có chung tình cảm, quan điểm... là nhu cầu và là quyền hạn của tôi. Quyền được thờ phượng Đức Chúa Trời – Đấng tối cao, Vua của Vũ trụ…) Một người cũng là nhu cầu. Thí dụ: Một người có người nhà bị xe đụng chết ở một góc đường, tháng sau hoặc thỉnh thoảng người đó đem lễ: nhang, đèn, hoa quả đến “cúng ở góc đường” nơi người thân họ chết tại đó… trong trường hợp này người đó có phải đi xin phép hay đăng ký với chính quyền không? (thường là không) Chính quyền có cấm cản việc này không? (thực tế là không) Cái đó có phải là nhu cầu tín ngưỡng cá nhân của chỉ một người đó không? (cho dẫu hành động đó là “mê tín” đi chăng nữa, thì “mê tín” cũng là một dạng tín ngưỡng, mê tín lại cần phải được dẹp kia mà? Nhưng sao chính quyền lại không quan tâm việc đó, mà quan tâm mấy người Tin lành nhóm lại có đăng ký, nhưng chính quyền làm khó dễ và ra điều kiện…?) Tại sao chính quyền không bắt một người đứng cầu khẩn bên đường có nhang, đèn, của lễ… mà đi bắt bớ, khó dễ “đôi ba người nhân danh Chúa nhóm lại” và khi họ đi đăng ký chính quyền không thừa nhận vì cho là ít? (một người đứng cúng vái bên đường thì ít hay nhiều?) Có phải chính quyền định kiến và muốn tiêu diệt đạo Tin lành không?

4. Tin lành không thừa nhận nhau thì ai thừa nhận Tin lành?
Như Tin Lành VN phải có 100 tín hữu mới công nhận là Hội thánh...
Chỉ có những kẻ “ăn cám lú của quỷ Sa-tan” mới dám gọi là “100 người mới là Hội thánh”. Vì một người là môn đồ được Chúa cứu chuộc thì họ là “thánh đồ” và hai người thánh đồ nhân danh Chúa nhóm lại thờ phượng Chúa thì họ là “Hội thánh” rồi! Bọn “ăn cháo lú của quỷ Sa-tan”, nguyện Đức Chúa Trời giáng sự rủa sả trên kẻ nào tuyên bố “phải có 100 tín hữu mới công nhận là Hội thánh”…!
Đồng ý với những ý kiến “phản biện” của mục sư Phạm Toàn Ái về vấn đề “vi phạm pháp luật của chính quyền” như ông đã nêu.

5. Luật pháp quy định công dân được quyền lập hội:
Luật pháp quy định công dân được quyền lập hội. Ai ngăn trở là vi phạm bộ luật hình sự điều 129…
Chỉ cần hai đến ba người nhất trí cùng một mục tiêu, định hướng, mục đích hoặc tín ngưỡng là một “hội” rồi. Hội là số đông (hai trở lên) không phải nhiều hay ít mới được gọi là “hội”. Nếu họ là các “thánh đồ” nhơn danh Chúa nhóm lại thì đó là Hội thánh.

6. Tại sao chính quyền không công nhận Hội thánh?
Tại sao chính quyền không công nhận Hội thánh…? (chi hội đôi ba người)
Bọn đầy tớ quốc doanh, chúng nhơn danh là “tôi tớ thánh” đã không thừa nhận “nhóm nhỏ của Chúa là Hội thánh” thì trách chi chính quyền? Hay là đã có chỉ đạo từ “bề trên” cho bọn đầy tớ quốc doanh “không thừa nhận nếu không đủ 100” để chính quyền dễ đàn áp các nhóm nhỏ?
Diệt các nhóm nhỏ thì lấy đâu có “Hội thánh lớn”?
Bọn đầy tớ quốc doanh vì lợi ích bản thân đã hợp tác với CQ, đồng ý với “quan điểm 100 người trở lên mới là Hội thánh”, “ép các nhóm nhỏ vào vương quốc lớn” của mình… Hành động này là “diệt Hội thánh từ trong trứng nước”. Ai làm điều này sẽ trả lời trước Chúa.
Với Chúa “bầy nhỏ” cũng là bầy của Chúa. Ai nhúng tay vào việc diệt nhóm nhỏ là “liệu hồn với Đức Chúa Trời”!
Hỡi bầy nhỏ, đừng sợ chi; vì Cha các ngươi đã bằng lòng cho các ngươi nước thiên đàng”. (Lu-ca 12: 32)

Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 23/11/2014

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhìn cái hội CM&A ( tức tổng liên hội Tin lành Miền Nam) họ nói, họ giảng, họ làm, họ quan hệ, họ đối xử với nội bộ, với dân chúng, với xã hội, với dân Chúa khác hệ phái với họ, nghe họ day về thần học, quan điểm thuộc linh, sự giải kinh.... ví dụ theo hệ phái khác CM&A thì không làm lễ cưới hay phải qui đạo lại vào CM&A...giải kinh về các ân tứ cùng quan điểm riêng mà họ " được dạy dỗ" họ vu không nói xấu ai khác quan điểm của mình như cơm bửa ngay cả Roma 13 họ cũng bẻ cong để vâng phục " Đấng bậc cầm quyền : Pôn pốt, Staline, Kim Yong un, nhà nước hồi giáo tàn bạo ISS cũng có mục sư " tổng liên" nói cũng phải vâng phục!!!!?????.
Trở lại vấn đề kinh thánh nói về Hội Thánh là " ra khỏi" ( Ekcleksia) thế tục để thực hành lời Chúa dạy chứ không phải nương theo thế tục hay số lượng thế tục qui định 100 hay 20 người ra khỏi??? điều nầy tôi tin hầu hết các mục sư truyền đạo kể cả tín đồ CM&A biết rõ, nhưng họ đồng lõa với satan kéo dài bấy lâu làm cho dân tộc nầy " khinh bỉ" tin lành loại nầy! bám vào pháp nhân mà quên mình là Cơ Đốc Nhân!
bám vào tổ chức mà quên tỉnh thức thuộc linh theo kinh thánh chỉ rõ!
CM&A không có lãnh đạo giáo hội xứng tầm" nồi nào úp vung đó!"
Mọi giẫy giụa của " tổng liên" đã quá muộn!
Đất nước Việt Nam chúng ta như ngày nay có phần của CM&A.

Một Tín nhân của Tin lành VN

Lượng Giá Tin Lành Cờ MA nói...

Bộ Máy Tổng Liên Hội Miền Nam.
Chưa từng có giai đoạn nào CM&A u ám như thế nầy.
Chứng cứ triều đại Phan vinh Cu mu su ghế hội trưởng từ tháng 11/2013 đến nay 23/11/2014 hỏi anh Cu mu su (Cự mục sư) hội trưởng đã và sẽ làm được cái gì cho Chúa, không nói về hội thánh hay con người ở đây.
Giáo phẩm và tín đồ rất cảm thông khi Ngài với cương vị hội trưởng lại là luôn bị phó 1 TP Trường thọt gậy bánh xe.
Ngày qua ngày hết tháng hết năm. Nếu còm bóng dáng TPT thì thuyền chìm thật như Ngài đã công bố tại Bạc liêu hay lắm đa.
*Thập Tự Sinh Tồn.

Dư luận viên - Ban TG nói...

Tại sao phải đặt vấn đề chứng nhận hay thừa nhận, nếu người ta không thừa nhận thì không phải là HT à?
Hội nào được thế gian này công nhận thì trước hết nó thuộc về thế gian này.
Hội nào có nhu cầu thế gian này thừa nhận cũng có nghĩa họ muốn mình hội nhập với nó.
Hội nào cũng gọi mình là hội thánh chỉ là tự sướng tự lừa thôi, vì khi còn có nhu cầu thừa nhận của xã hội thì nó cũng như các hội khác thôi, thánh gì đâu mà thánh.

Dư luận viên - Ban TG

Unknown nói...

Trả lời "Dư luận viên - Ban TG:

- "Tại sao phải đặt vấn đề chứng nhận hay thừa nhận, nếu người ta không thừa nhận thì không phải là HT à?" - Về mặt xã hội- quản lý nhà nước: Đăng ký (báo cáo với chính quyền) để nhà nước có trách nhiệm bảo vệ sinh hoạt dân sự - tín ngưỡng của nhân dân. Nhà nước không thừa nhận thì Hội thánh vẫn là Hội thánh. (Con tôi sinh ra, làm giấy khai sanh chưa được thì nó vẫn là con tôi… Hội thánh của Đức Chúa Trời dẫu có vài người, có được nhà nước thừa nhận, chấp nhận, cấp giấy hay không cấp giấy nó vẫn là Hội thánh của Đức Chúa Trời)

- “Hội nào được thế gian này công nhận thì trước hết nó thuộc về thế gian này.” – không đúng. Nhà nước cấp giấy khai sinh cho con tôi, không có nghĩa nó trở thành con nhà nước. Tư cách pháp nhân chỉ là “giấy chứng minh nhân dân” cấp cho một đơn vị, tổ chức… trong xã hội chứ nó không làm cho Hội thánh của Đức Chúa Trời trở thành “thuộc về thế gian” (tổ chức của chính quyền).
- “Hội nào có nhu cầu thế gian này thừa nhận cũng có nghĩa họ muốn mình hội nhập với nó.” – Sai. Hội thánh không có nhu cầu được thế gian (chính quyền) này thừa nhận, mà chỉ đăng ký, báo cáo với chính quyền theo yêu cầu, đề nghị của chính quyền. Tôi đi làm giấy chứng minh nhân dân, hoặc giấy khai sinh không có nghĩa là tôi “hội nhập với nhà nước”! Nhà nước có bổn phận cấp giấy tờ cho tôi. Nhà nước không có tư cách để cho hay không cho tôi trong việc này. Nhà nước không cấp giấy tờ hợp pháp cho tôi là nhà nước sai. Tôi đi làm giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của nhà nước không có nghĩa là tôi “hội nhập với nhà nước”!

- “Hội nào cũng gọi mình là hội thánh chỉ là tự sướng tự lừa thôi, vì khi còn có nhu cầu thừa nhận của xã hội thì nó cũng như các hội khác thôi, thánh gì đâu mà thánh.” – Sai. Ai thuộc về Đức Chúa Trời trong Chúa Jesus-Christ thì đó là “người thánh” (thánh đồ, thánh nhân). Một tập thể đôi ba người nhân danh Chúa nhóm lại thờ phượng Chúa là Hội thánh. Còn nó có “thánh hay không thánh” không liên quan gì đến chính quyền cả.

LHS

Nặc danh nói...

..ĐỐI ĐÁP CHI DÀI DÒNG..MỆT QUÁ..
- HỘI THÁNH KHÔNG BAO GIỜ CHẾT. THÁI PHUỚC TRUỜNG NẾU KHÔNG LÀM TRÒN TRUỚC MẶT CHÚA THÌ THÁI PHUỚC TRUỜNG ĐI VÀO HỒ LỮA, DIÊM CHÁY BỪNG BỪNG..CÒN HỘI THÁNH ĐCT KHÔNG BAO GIỜ CHẾT...
..HẾT...DÀI DÒNG

Còm Tin Lanh CMA nói...

Nói Cái Nầy - Hai Hội Thánh Thành Một Tổ Chức ...
Là cái gọi của ông Ban tôn giáo chính phủ khi trả lời cho ông Thái PT (phở tái) về việc xin thống nhất Tin lành Bắc và miền Nam.
Thật là đáng buồn khi giáo phẩm và tín đồ bị lừa về câu chuyện nầy.
Đương nhiên về phía giáo hội trung ương. Theo dỏi thông tin trên web httlvn.org or tinlanhmienbac.org. Chẵng thấy một câu chử nào "đá động" cái kết quả thế nào rồi.
Bị trở ngại? Nếu có thì ở cái chổ nào?
- Ban tôn giáo chính phủ !?
- Tổng hội miền Bắc chổ anh Nguyễn hửu Mạc.
- Tổng liên hội HTTLVN.MN chổ anh Cu Mu Su (theo ký tên) Phan vĩnh Cự (mục sư) trên các văn bản đóng dấu đỏ choét.
Mong các cơ quan chức năng hửu quyền trả lời cho bà con theo đạo tin lành.
.Còm CM&A.

Phan Do Du Bac lieu MINH HAI nói...

Sự Thật Cái Gọi Là Tin Lành Thống Nhất.
Đã xếp hồ sơ lại rồi, nhưng vì anh miền nam bị huê nên im lặng cho qua chuyện thế thôi.
Bà con theo đạo tin lành phía nam thấy đó. Tổ chức tổng liên hội bây giờ "thiên hình vạn trạng" biết đâu mà rờ?!
Nếu không nói bây giờ mấy cha mục sư tổng liên hội nói cái gì chớ vội tin "BÁN LÚA GIỐNG" đó đa.
Cuối cùng, sao nhìn mặt mấy sư trên web ông nào ông ấy hốc hác, căng thẳng bộc lộ gian gian sao ấy.
Coi chừng mòi sa bại báo trước cũng nên.
~Phan Do Dự Bạc liêu Minh hải\

tin do CMA mien nam tap ket nói...

Viec nho viec lon.
Tong lien hoi mien nam "Danh pha" vao Nui sap Thoai son tinh AN GIANG.
Tong hoi mien bac khong dam ruoc "CONG CAN RAN, CAN GA NHA".
Thanh ra, thong nhat tin lanh hoan toan ke nhu ket thuc.
...Tin Do mien nam tap ket...