Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Ê-xơ-tê Và “Kế Hoạch Treo Cổ Nhà Cầm Quyền Ha-man”…


Ê-xơ-tê Và “Kế Hoạch Treo Cổ Nhà Cầm Quyền Ha-man”…

Kinh thánh: Sách Ê-xơ-tê.
Vừa khi vua thấy hoàng hậu Ê-xơ-tê đứng chầu nơi nội viện, thì bà được ơn trước mặt vua; vua giơ ra cho bà Ê-xơ-tê cây phủ việt vàng ở nơi tay mình. Bà Ê-xơ-tê lại gần và rờ đầu cây phủ việt.” (Ê-xơ-tê 5: 2)

(Tổng thống Saddam Hussein bị treo cổ)
*** 
Ý nghĩa hình bóng:
         - Vua A-suê-ru đại diện cho “Vua Chí cao” – Đức Chúa Trời - cầm quyền trên cả đế quốc - thế giới lúc bấy giờ.

         - Hoàng hậu Ê-xơ-tê là “Hội thánh” của Đức Chúa Trời. (Theo hình ảnh Hội thánh là Cô Dâu của Đấng Christ)

       - Mạc-đô-chê là “lãnh đạo chân chính của Hội thánh” - Hướng đạo cho Ê-xơ-tê.
       - Ha-man là “thế lực độc ác núp danh Bậc cầm quyền”.
________

Theo luật của đế quốc Mê-đô Ba tư thời bấy giờ, một người xuất hiện trước mặt vua mà không có lệnh mời của vua thì người đó “99% là chết”, trừ khi vua đưa cây phủ việt trên tay vua ra.

Như vậy một người muốn xuất hiện trước mặt vua cũng được, nhưng việc sống chết vẫn chưa hẳn đã định đoạt, vì còn “0,1%” hy vọng sống, nếu vua tha mạng. Cái giá của việc bất ngờ xuất hiện trước mặt vua trong nội cung là lớn, vì vậy phải có việc cần thiết lắm một người mới dám trả giá như Ê-xơ-tê.

Bà Ê-xơ-tê được vua sủng ái, nhưng không có gì bảo đảm là bà không bị trảm vì tội “khi quân”, hoặc "lợi dụng sự sủng ái của vua mà coi thường vua”! Khi liều mình bước vào để gặp vua là Ê-xơ-tê chấp nhận “nếu tôi phải chết thì tôi chết” như bà đã nói.

Bà Ê-xơ-tê liều mạng gặp vua để làm gì?

Ê-xơ-tê liều mạng sống để cứu dân tộc mình khỏi “họa diệt vong" do "kẻ đội lốt Bậc cầm quyền là Ha-man” đang rắp tâm thực hiện.

Ha-man một kẻ có đầy quyền lực được vua trao cho. Trong đế quốc Mê-đô Ba tư lúc bấy giờ, ngoài Ha-man không ai có quyền lực lớn sau vua. Ha-man tượng trưng cho “kẻ đội lốt-mượn danh Nhà cầm quyền" nhưng gian ác đang rắp tâm, lên kế hoạch tiêu diệt dân sự của Đức Chúa Trời.

Mạc-đô-chê là “lãnh đạo chân chính của Hội thánh”- Người hướng đạo, lãnh đạo tinh thần cho Ê-xơ-tê.

Ha-man căm ghét Mạc-đô-chê – “Bậc cầm quyền gian ác” căm ghét và lên kế hoạch tiêu diệt dân sự của Chúa, cũng như những nhà lãnh đạo chân chính của Hội thánh.

Mạc-đô-chê biết được âm mưu, kế hoạch của Ha-man, ông thông báo cho Ê-xơ-tê biết. Ê-xơ-tê đã lên kế hoạch “tiêu diệt Ha-man” để cứu dân tộc của bà khỏi họa diệt vong. Ê-xơ-tê đã “liều mạng sống mình để ra mắt vua”…

Khi một người liều mình ra mắt vua trong tình huống đó là “cầm chắc cái chết”… Người đó đang đánh đổi sinh mạng mình để “trình cho vua một điều gì đó”. 
Vua nhìn Ê-xơ-tê rồi đưa cây phủ việt ra. Vua hỏi “Ê-xơ-tê, ngươi muốn gì”? Ê-xơ-tê chưa trình bày nguyện vọng, chỉ mời vua và Ha-man ngày mai đi dự tiệc do bà thết đãi. Chắc là vua ngạc nhiên lắm! Ngay lúc đầu vua hỏi Ê-xơ-tê muốn gì, dẫu là phân nửa nước vua cũng ban cho… Thế nhưng Ê-xơ-tê chỉ mời vua đi dự tiệc?! Có ai đánh đổi sinh mạng mình chỉ để được mời vua đi dự tiệc? Vua không tin điều đó. Chắc Ê-xơ-tê có một đề nghị gì quan trọng lắm đây? Vì nếu xin nửa nước thì Ê-xơ-tê đã xin rồi!?

Qua ngày sau, trong buổi tiệc yến do bà Ê-xơ-tê thết đãi, vua hỏi Ê-xơ-tê muốn gì, bà đã trình bày “âm mưu thâm độc của nhà Cầm quyền Ha-man”!

Vua nổi cơn giận, bỏ phòng tiệc đi ra ngoài… Ha-man biết mình không thoát khỏi bị trừng phạt, hắn quỳ lụy bên chân bà Ê-xơ-tê trên ghế sô-pha, cầu xin bà xin vua tha mạng cho mình! Vua bước vào thấy Ha-man sụp mình trên ghế của Ê-xơ-tê, vua cho rằng Ha-man còn dám “sàm sở hoàng hậu trước mặt vua”… Và theo lệnh vua, người ta đem Ha-man treo cổ trên cây mộc hình mà hắn đã chuẩn bị để treo cổ Mạc-đô-chê.

-          Ê-xơ-tê tượng trưng cho Hội thánh – Cô Dâu của Đấng Christ.

-          Mạc-đô-chê tượng trưng cho “lãnh đạo chân chính của Hội thánh”.

-          Ha-man là “thế lực độc ác khoác áo Bậc cầm quyền” đang có âm mưu tiêu diệt dân sự của Đức Chúa Trời.

Ê-xơ-tê đã liều mạng ra mắt “Vua Chí Cao” để vạch trần âm mưu thâm độc của “thế lực gian ác mặc áo Nhà cầm quyền” đang rắp tâm tiêu diệt dân sự Chúa và cũng là dân tộc của bà.  

Hội thánh ngày nay học được gì nơi Ê-xơ-tê?

Các cấp lãnh đạo Hội thánh ngày nay làm gì khi “dân tộc mình đứng trước họa diệt vong bởi thế lực gian ác mặc áo Nhà cầm quyền”? (Sa-tan - Nhà cầm quyền chốn không trung...) 
- Ê-xơ-tê phải làm một điều gì đó khiến cho Ha-man khiếp sợ, sụp lạy nơi chân bà, xin bà cứu mạng… Chứ bà không “quỳ lụy một Bậc cầm quyền gian ác, thủ đoạn, bỉ ổi, hèn hạ, bẩn thỉu hơn cả loài cầm thú”… như Ha-man!

- Mạc-đô-chê – nhà lãnh đạo chân chính của Hội thánh - thà chết chứ không quỳ lụy một Bậc cầm quyền hèn hạ, bỉ ổi thua cầm thú… như Ha-man.

- Ha-man căm tức Mạc-đô-chê – nhà lãnh đạo chân chính của Hội thánh - vì không chịu “cúi đầu trước hắn”! Ha-man lên kế hoạch treo cổ Mạc-đô-chê và tiêu diệt Dân Chúa… Nhưng chính hắn đã bị treo cổ trên cây mộc hình mà hắn đã dựng cho Mạc-đô-chê.

- Nhà cầm quyền nào chống lại Hội thánh của Đức Chúa Trời và đi ngược lại với quyền lợi dân tộc mình, đan tâm bán đứng dân tộc mình, lo bảo vệ quyền lợi phe đảng, củng cố quyền lực chính trị… nhà cầm quyền đó không sớm thì muộn sẽ bị “treo cổ như Ha-man”!

 
(Nhà cầm quyền Saddam Hussein bị treo cổ)



Huỳnh Thúc Khải

LHS- 24/11/2014

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Haman muốn treo cổ Macdochê, bị vua treo cổ.
Sadam muốn và từng treo cổ người khác đến khi Sadam bị treo cổ..
Nếu chúng ta muốn này nọ thì không còn chỗ cho Chúa muốn, có thể cái chúng ta muốn cho người khác ĐCT sẽ làm cho chúng ta cả tốt lẫn xấu.
ĐCT hành xử như Người dạy ‘hãy làm cho người ta cái mình muốn người ta làm cho mình’, theo tinh thần này ĐCT chủ động làm cái ta muốn làm cho người khác trên chính chúng ta.

Không biết có phải vậy không?

Unknown nói...

"Gieo ác, gặt ác"!
Đức Chúa Trời sẽ xử những nhà cầm quyền gian ác bằng cách này hay cách khác, nhưng Hội thánh phải noi gương bà Ê-xơ-tê mà “làm một điều gì đó” để cứu dân mình ra khỏi “họa diệt vong”…

[Haman muốn treo cổ Macdochê, bị vua treo cổ.
Sadam muốn và từng treo cổ người khác đến khi Sadam bị treo cổ..
Nếu chúng ta muốn này nọ thì không còn chỗ cho Chúa muốn, có thể cái chúng ta muốn cho người khác ĐCT sẽ làm cho chúng ta cả tốt lẫn xấu.
ĐCT hành xử như Người dạy ‘hãy làm cho người ta cái mình muốn người ta làm cho mình’, theo tinh thần này ĐCT chủ động làm cái ta muốn làm cho người khác trên chính chúng ta.
Không biết có phải vậy không?]

Trả lời:
Tinh thần của bài học là Ê-xơ-tê - hình ảnh đại diện cho Hội thánh ngày hôm nay- đã không quỳ lụy hay “vâng phục” một thế lực khoác áo “nhà cầm quyền” gian ác như Ha-man… Ê-xơ-tê đã nghĩ đến sự sống còn của dân tộc mình, đối diện với hiểm nguy tính mạng để “vạch trần tội ác của Nhà cầm quyền Ha-man”… Đó là điều các lãnh đạo Hội thánh ngày nay phải nghĩ đến. Nó là một sự dạy dỗ khác của Kinh thánh, khác với khái niệm “vâng phục nhà cầm quyền” một cách mù quáng và “hèn nhát, khiếp nhược trước cái ác”… của một số mục sư, đặc biệt là các “sư quốc doanh” ngày nay.

- “Nếu chúng ta muốn này nọ thì không còn chỗ cho Chúa muốn, có thể cái chúng ta muốn cho người khác ĐCT sẽ làm cho chúng ta cả tốt lẫn xấu.”..?

Vấn đề ở đây không phải là “chúng ta muốn” hay ai muốn mà được. Kẻ ác muốn, nhưng nếu Đức Chúa Trời không cho phép thì điều muốn đó cũng không xảy ra. Trong câu chuyện của sách Ê-xơ-tê: không ai muốn treo cổ Ha-man cả, chỉ khi cái ác của hắn bị vạch trần thì Đức Chúa Trời khiến cho vua ra lệnh treo cổ hắn trên cây mộc hình mà hắn đã dựng cho Mạc-đô-chê. Ê-xơ-tê không có ý định “treo cổ Ha-man”, bà không có mục đích diệt Ha-man… bà chỉ vạch trần tội ác của Ha-man, còn việc xử hắn là việc của vua. Đức Chúa Trời sẽ xử những nhà cầm quyền gian ác bằng cách này hay cách khác, nhưng Hội thánh phải noi gương bà Ê-xơ-tê mà “làm một điều gì đó” để cứu dân mình ra khỏi “họa diệt vong” của một “nhà cầm quyền gian ác”…
“Gieo ác thì gặt ác”… Ở đời hể cái gì mình gieo cho người khác thì có lúc nó sẽ đổ lại trên mình. Chính quyền nào gieo tội ác với nhân dân nhiều thì sẽ có lúc họ phải đối mặt với sự phán xét mà Đức Chúa Trời khiến đổ lại trên “Nhà cầm quyền” ấy! Không ai mạnh hoài, không ai nhờ sự gian ác, dối trá, lừa gạt nhân dân, lừa gạt xã hội mà “gặt hái thành công hoài”… Kinh thánh nói “đời cha ăn trái nho chua, đời con ghê răng”, còn người VN có câu “đời cha ăn mặn đời con khát nước”. Đời cha “cướp chính quyền để đè đầu cưỡi cổ nhân dân”, làm cho tan nát đất nước thì đời con sẽ phải đối mặt với “quần chúng nhân dân khi họ nỗi dậy lật đổ nhà cầm quyền gian ác” đã bán đứng họ, bán đứng non sông, nòi giống, tổ tiên… mà cũng hô là “yêu nước”! Cái gì mình gieo thì bây giờ mình gặt chứ không ai muốn trên ai mà được!

LHS

Nặc danh nói...

Chừng nào ?

Thái Phước Trường đã gieo quá nhiều rồi Tiên Tri ơi ! Nhưng chừng nào Thái Phước Trường mới gặt ? Chừng nào Ha Man (TPT) bị treo cổ thì mới mong HT hai miền Nam Bắc hiệp một được !

Mong ngày gặt của Thái Phước Trường mau đến để con dân Chúa đỡ khổ !

Hai lúa vùng cao

Chau Van Huan LONG AN nói...

Như Hiệp Một Nhưng Không Làm Một Trong Thánh Linh.
Phân khúc Kinh thánh phúc âm Giăng chương 15 và chương 17 Chúa dạy rỏ về "HIỆP MỘT" theo Chúa muốn.
Nhưng trên thực tế, ngày nay nhìn vào cái giáo hội Phước âm liên hiệp CM&A họ thực hành giáo lý nầy theo ý của họ cho là phải.
- Hiệp một theo ý Chúa là sống.
- Hiệp một theo ý người là chết, vì (chia rẻ trong thuộc linh).
Trên thực tế cứ cho ta thấy tin lành CMA miền nam nội bộ đã trầm trọng (hiệp một) chết dần.
Có ba ông hội trưởng âm thầm gây chia rẻ và phân hóa nội bộ. Không nói ra thì ai cũng biết:
- Phan vĩnh Cự,
- Thái phước Trường,
Âm thầm cạch nhau, cho dù không ra mặt, được lợi cho.
- Nguyễn hửu Bình người nầy còn có tên (LỢI) được lợi.
Ba ông hội trưởng lảnh đạo ai khi họ chư thành một khối thật sự để hiệp một với Chúa và với nhau.
Mấy ngài mục sư tổng liên hội nên đọc và đem vào lòng Thi thiên 133.
Cuối cùng, bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.
...Châu Văn Huấn Long An...

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Tôi Tin Rằng Đức Chúa Trời Đã Có Kế Hoạch Và ....
Chương trình để cứu Dân tộc Việt nam của chúng ta.
... Nhiều người được nghe tin lành cứu ân, họ bằng lòng ăn năn tội, và ĐCT sẽ làm việc của Ngài trên những kẻ ấy.
... Nhiều mục sư truyền đạo hửu danh vô thực, mượn đạo tạo đời, không ngờ Chúa phán: Ta không biết các ngươi.
... Nhiều chức sắc, chức việc tin lành phía nam, họ đồng mưu ác với cấp trên "gày bẩy" với nhiều hình thức hại anh em mình khiến họ bị sỉ nhục (tạm thời) ĐCT sẽ đổi lại những kẻ ấy sỉ nhục nhơ nhuốc đời đời không dứt. Trong nơi có khóc lóc và nghiến răng.
... Nhiều phước hạnh cho những kẻ được chọn, không kể xiết.
Tạ ơn Chúa đấng đổi họa thành phước cho chúng con. Vì ai nhờ cậy Chúa chắc không bị hổ thẹn. A men.
Trọng kính ACE trong Danh Chúa Giê xu Krit.
... Thập Tự Sinh Tồn ...

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Tôi Tin Rằng Đức Chúa Trời Đã Có Kế Hoạch Và ....
Chương trình để cứu Dân tộc Việt nam của chúng ta.
... Nhiều người được nghe tin lành cứu ân, họ bằng lòng ăn năn tội, và ĐCT sẽ làm việc của Ngài trên những kẻ ấy.
... Nhiều mục sư truyền đạo hửu danh vô thực, mượn đạo tạo đời, không ngờ Chúa phán: Ta không biết các ngươi.
... Nhiều chức sắc, chức việc tin lành phía nam, họ đồng mưu ác với cấp trên "gày bẩy" với nhiều hình thức hại anh em mình khiến họ bị sỉ nhục (tạm thời) ĐCT sẽ đổi lại những kẻ ấy sỉ nhục nhơ nhuốc đời đời không dứt. Trong nơi có khóc lóc và nghiến răng.
... Nhiều phước hạnh cho những kẻ được chọn, không kể xiết.
Tạ ơn Chúa đấng đổi họa thành phước cho chúng con. Vì ai nhờ cậy Chúa chắc không bị hổ thẹn. A men.
Trọng kính ACE trong Danh Chúa Giê xu Krit.
... Thập Tự Sinh Tồn ...