Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Giáo Hội: Tham Nhủng Có Hệ Thống Từ Địa Phương Tới Trung Ương Thì Ai Xử Ai?



Giáo Hội: Tham Nhủng Có Hệ Thống Từ Địa Phương Tới Trung Ương Thì Ai Xử Ai?
Cơ bản thì tôn giáo là tổ chưc của con người, đã là 1 đoàn thể phải có kỷ luật, vậy nhờ TT.HTK nêu thử cách giải quyết nào cho ổn thỏa, chứ nói như ai đó là "ĐỂ CHÚA XỬ" sao giống như Trời mưa đất chịu vậy? Điều luật đặt ra là để hạn chế sự phạm tội và răn đe những kẻ đi sai đường, cứ "Tình yêu Thương dung thứ mọi sự" thì đến bao giờ mới có được người Trung Tín theo Chúa? Vâng giữ điều răn của Chúa là 1 mệng lệnh thiêng liêng, nhưng sống giữa cộng đồng không thể nào không có kỷ luật. Điều lệ nội quy của mỗi Hệ phái, mỗi Giáo phái khác nhau, nhưng điều lệ chung để xử CĐN phạm tội trong XH, trong HT thì ai xử? Xin Tiên Tri chỉ giáo dùm….” - TRẦN THÀNH TÂM (Comment 19:12 Ngày 04 tháng 11 năm 2014)


***

- Tham nhủng có hệ thống từ địa phương tới Trung ương thì ai xử ai?

Cách đây không lâu, trong dịp đầu năm mới, chủ tịch nước TTS có nói “Không diệt được tham nhủng là MẤT CHẾ ĐỘ”. Tất cả mỗi một đảng viên đảng CS đều hiểu như vậy, nhưng… tham nhủng có diệt trừ được đâu? Báo chí gần đây thậm chí còn cho thấy “tham nhủng càng ngày càng tinh vi và ở mức độ khủng khiếp hơn”! (Báo nhà nước: Tham nhũng đe dọa sự tồn vong của chế độ)

Như vậy, điều đó cũng giống như trường hợp “con bệnh sắp chết” mà bác sĩ và người nhà chỉ biết đứng nhìn… vì… “lực bất tòng tâm”! Khả năng con người có giới hạn.

Có một câu nói đại ý rằng “Những gì chúng ta đối mặt hôm nay là KẾT QUẢ DO SỰ CHỌN LỰA của ta trong quá khứ”!
Kinh thánh chép: “Đức Chúa Trời có dựng nên con người ngay thẳng, song lòng người đã nghĩ ra lắm mưu kế”! (Truyền đạo 7: 29)
Điều đó chứng minh rằng “con người là tội lỗi, và họ bất lực trong tội lỗi”.
Phao-lô thì nói rằng: “…điều lành tôi muốn làm nhưng tôi không có quyền để làm trọn, điều dữ tôi muốn lánh xa, mà nó cứ dính dấp theo tôi”! (Rô-ma 7: 18-21)

Trở lại vấn đề “tham nhủng của các đầy tớ Chúa”! 

 (Hai "tôi tớ thánh": Trương Văn Ngành và Phan Quang Thiệu)

Là người tin Chúa, lẽ tất nhiên chúng ta được cứu (nhưng không hẳn, không chắc là tất cả). Tuy nhiên, trong hành trình “đi lên Thiên quốc” chúng ta cũng phải đối mặt với những cám dỗ (như chính Chúa Jesus cũng phải bị cám dỗ). Vấn đề phạm tội hay không còn tùy thuộc vào lòng kính sợ Chúa của mỗi người. Người theo Chúa có từ bỏ hay không là ở chỗ đó. (Mác 10: 29; Lu ca 9: 23)
Luật pháp dù nghiêm tới đâu mà lòng người muốn phạm tội thì họ vẫn cứ phạm. Nhất là những kẻ có quyền “nắm cả luật pháp trong tay” mà phạm tội thì ai… mà xử họ? Tất nhiên, đến cuối cùng thì “Chúa xử”. Nhưng trước mắt là họ phải đối diện với hệ quả do mình gây ra - Đối mặt với lối sống mà mình đã chọn… (Chính quyền đối mặt với sự sụp đổ chế độ mà bất lực, đó là một cái giá phải trả của những kẻ coi thường đạo đức và pháp luật…)
Hôm qua đi làm giấy tờ ở Công an. Tôi thấy trong phòng làm việc của cơ quan có tấm bảng đề “6 điều Bác Hồ dạy Công an”… Trong khi chờ đợi tôi đọc và “suy gẫm” sáu điều này: Dạy thì tạm cho là đúng (vì có một điều theo tôi là không đúng) nhưng có vẻ như ngày hôm nay ngành công an có thực thi điều “Bác dạy” đâu? Thí dụ như “Đối với nhân dân phải Kính trọng và Lễ phép”. Thử bước ra đường xem, ngày nay công an giao thông và cả những ngành công an khác đối xử với người dân như thế nào? (vụ giang hồ ném đá vào trụ sở giáo hội Mennonite trong Chúa nhật 2/11 vừa rồi, náo động cả khu vực, người dân ai cũng khiếp mà có thấy bóng dáng công an nào tới để “cứu dân” đâu?) Và hằng bao nhiêu cảnh CA đánh vả người dân ngoài đường dù họ là người lớn tuổi…! (người dân quay phim dưa lên mạng Youtube) Hay một điều nữa là “Công an phải tuyệt đối trung thành với Chính phủ”… Ông bà ta có câu “Làm quan nhất thời, làm dân vạn đại”… Nghĩa là chế độ hay chính phủ nào (quan của triều đại nào) thì cũng một thời thôi, chỉ có dân tộc là trường tồn. Mà ngành công an được gọi là “công an nhân dân” (CAND). CAND thì phải trung thành với nhân dân chứ sao phải “tuyệt đối trung thành với chính phủ”? Nếu CA chỉ tuyệt đối trung thành với chính phủ, một khi chính phủ vì tham nhủng hay phản bội dân, phải sụp đổ, ra đi để nhường cho một chính thể khác như đã từng diễn ra trong lịch sử con người, các quốc gia thì lúc đó CA trung thành với ai? (Tại sao không trunh thành với dân? Vì CA ra từ nhân dân và được nuôi bởi tiền thuế của nhân dân?)

Trở lại vấn đề, chúng ta không thể trách tại sao “Bác dạy” mà ngành công an không làm theo (hoặc chỉ một số ít làm theo), mặc dù họ treo “6 điều Bác dạy” sờ sờ trong các cơ quan, văn phòng của ngành…? Vì chính các tôi tớ Chúa ngày nay “Lời Chúa và cả Hiến chương giáo hội” họ còn “kê dưới mông mà ngồi” mặc dù tuần nào họ cũng giảng hoặc đôi khi có người cấp dưới nào vi phạm thì họ mới “đem Hiến chương ra xử”… thì nói gì ngành CA… sao không làm theo “điều Bác dạy”…?

Nhìn vào giáo hội ngày nay (CMA) các đầy tớ Chúa cũng “tham nhủng có hệ thống”, tham nhủng từ địa phương (chi hội) đến Trung ương (Tổng liên hội)… thì ai mà xử?
Vụ ông Trương Văn Ngành ở nhà thờ Thủ Thiêm mới đây… thử hỏi nếu ông Ngành không là Ủy viên TLH hoặc không có phe cánh ô dù trên “trển” (TLH) thì liệu ông có ngồi yên ở nhà thờ Thủ Thiêm không? Tại sao vụ Ms NTB ở Mỏ cày hay một số vụ khác TLH “làm nghiêm lắm”, còn vụ Trương Văn Ngành Thủ Thiêm, để xem… TLH có “ý kiến gì không”!
Ông bà ta có câu “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”… Nghĩa là trước hãy tự trách mình rồi sau hãy trách người… Mình xưng mình là “tôi tớ Chúa” có Lời Chúa… “dạy đạo cho người khác”… mà sống không thua gì thế gian thì trách chi người ta “không có Chúa”, “vô thánh, vô thần, vô đạo, vô pháp, vô môn… vô tổ quốc, vô gia đình… ” làm sao người ta không “nói một đường làm một nẽo”!?

Không có luật pháp, phương pháp hay giải pháp nào cho vấn đề “tham nhủng” trong giáo hội… trừ khi con người ta có muốn làm nó hay không thôi.
Khi cả hệ thống (giáo phẩm) đến Chúa họ còn không sợ thì luật pháp nào làm họ sợ? Tự lương tâm họ có muốn làm điều đó hay không mà thôi!
Khi cả hệ thống là một “lũ sâu mọt” thì còn giải pháp nào nữa bây giờ? Hãy để họ tự đối mặt với những gì họ đã chọn.
Cái búa đã kề gốc cây”… (Ma-thi-ơ 3: 10) Cây nào nhiều sâu quá thì phải… “ĐỐN”!
Một chính thể mà cả hệ thống chính trị đều là “những con sâu” thì chính những con sâu sẽ diệt chính thể mà họ đã đổ xương máu cha ông để gầy dựng. (Cái giá phải trả của những kẻ coi thường đạo đức và pháp luật...)
Một giáo hội mà hệ thống giáo phẩm “dê nhiều hơn chiên” thì hãy để cho bầy dê chúng húc nhau giành ăn, con nào chết thì chết! Ai kính sợ Chúa thì sống!

Vì Chúa có phán “Nếu kẻ nào giữ lời ta sẽ không hề chết.” (Giăng 8: 52)

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 5/11/2014

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vấn đề tham nhũng trong Giáo hội !

Giáo hội là cái gì ? :" LÀ TỔ CHỨC CỦA TÔN GIÁO ". Tổ chức là của con người, con người thì xấu xa hơn mọi vật ! Vì cái bản tính xấu xa đó nên tổ chức nào cũng nghĩ đến cái bụng của mình. Tin Lành cũng không ngoại lệ !
Cả một hệ thống tổ chức Tin Lành tham nhũng thì :"AI XỮ AI ?" .Ngồi trên cao thì ăn trên đầu giáo dân ! Ngồi thấp thấp thì ăn ngang hong, ăn cỡ đít quần, tức là nho nhỏ không lớn lắm, ngồi hạ cấp thì gặm nhấm lấy bàn chân . Thằng lớn thì ăn lớn, thằng vừa vừa thì ăn ít ít, thằng mới chập chửng vào nghề thì liếm láp cho khỏi đói ! Tất cả cùng ăn thì thằng nào hơn thằng nào mà xữ !
Cả công đồng Cơ Đốc biết tụi nó là một lũ cướp, nhưng cứ nghĩ thiêng liêng , mình dâng cho Chúa, họ làm sai họ chịu trách nhiệm với Chúa còn mình thì Chúa vẫn ban phước nên cứ dâng !

Người bị cướp trên đường !

Giáo hửu Phúc âm đường Nguyễn trải nói...

Tổng liên hội Cái mà họ có ...
Việc xử lý ông Lê văn Thiện, Lê cao Quý là ai? Thành viên TLH.44, 45. Rồi ông NTB, LVG, HTB là ai? Thành phần Hội đồng giáo phẩm.
Thật là ác, cái đại đại ác của Tổng liên hội là họ muốn chứng tỏ mình là "SẠCH, THÁNH, THẦN SIÊU PHÀM" nên trị tội bất cứ ai vì sao?
Đây tờ "NHẬN TỘI" mà chúng tôi đã có.

Éo le, trớ trêu ... thay.
Má ... mấy thằng tống liên hồi Cờ MA nầy rán sống để chóng mắt mà coi tụi nầy... Tới số chà gạo ra tấm mẵn.
~ Giáo hửu Phúc âm đường Nguyễn trải\

Nặc danh nói...

LHS hỏi câu nghe lạ lỗ nhỉ quá.Tụi nó tuy cá mè không cùng lứa nhưng cùng một giuộc.Mạnh đứa nào đứa đó ăn,thường thì thằng dưới cực khổ hơn vì kiếm được miếng ăn đâu phải dễ,kiếm được rồi phải chia năm xẻ bảy cho mấy thằng to,để tụi nó còn biết điều cho dung thân nơi phố thị,không khéo bị đẩy lên núi có mà ăn măng tre uống nước suối hít khí trời để sống hay sao.
Chỉ tội cho CĐN,dâng tiền cho Chúa để bọn sư chùa .

Nặc danh nói...

Ai cũng phải ăn mới sống, không ăn làm sao sống được?
Sự khác nhau là ăn "sạch" hay ăn "bẩn" mà thôi.
Quan tham tôn giáo thì ăn của người ta cúng (tự nguyện) quan tham nhà nước thì "ép người ta nạp, cống cho ăn" không thì không làm ăn được...
"Người làm công đáng được tiền lương"... Ai dâng hiến thì nấy được phước. Dâng hiến đâu có dễ...?

Thập Tự Sinh Tồn nói...

Ngày Nay Tham Nhũng Đã Trở Thành Tệ Nạn Trong Các Giáo Hội.
Đó là một thực tế đáng buồn mà không ai là không biết.
Nói động tới là chúng như CHÓ ĐẠP PHẢI LỬA vậy.
¤ Thập Tự Sinh Tồn.

Tiểu phẩm dự thi về tham nhũng nói...

Về Phía Giáo Hội Tham Nhũng Là An Toàn...
Ngoài xã hội, nếu cá nhân tham nhũng, cấp nào bao nhiêu đi tù là cầm chắc.
Nhưng, tham nhũng trong giáo hội đụt khoét tiền của giáo hội từ trên trung ương xuống tận địa phương thì sao?
Thật là buồn cười, quan than tin lành ở trên (cọp xuống làng tha con heo) ngồi xử thuộc cấp (mèo ăn vụng miếng thịt) thành ra tội bị khai trừ ra khỏi "ĐẢNG" (giáo hội) ấy mà. Không vướng vào vòng lao lý.
Thí tỷ như, Ông Thái phước Trường đầu thú "í lộn" tự thú mà rằng tôi Thái phước Trường có tham nhũng, 1 tỉ 10 tỉ của giáo hội. Xin cho tôi nghỉ các chức vụ là xong. Khỏi ói tiền ra mà cũng chẵng xộ khám (nhà tù không đủ tư cách nhốt Ô Tiến sỉ Thái phước Trường) đã đóng góp rất nhiều cho giáo hội.
Phải không àh.
....Tiểu Phẩm Dự Thi Về THAM NHŨNG TRONG TIN LÀNH....