Thêm Bằng Chứng TLH “Xài Tiền Chúa Như
Tiền Chùa”!
- Việc ông TPT đi dự
đại hội của Ms Trần Trọng Nha đối với giáo hạt C&MA– VN-HK… giống như Phạm
Đình Nh và VEF đã ủng hộ LMĐ khi tham dự “đại hội thứ I của tướng cướp LMĐ” tổ
chức tại Đà lạt lúc mới ly khai khỏi LĐTG của Ms Trần Mai…
[Trong khi MS Hội Trưởng đang nổ
lực hòa giải với Giáo Hạt Việt Nam Hoa Kỳ; Canada, thì MS TPT “phá Bĩnh” bằng
cách cầm đầu 14 Mục sư qua Mỹ dự “Đại hội
Trần Trọng Nha” là người bị Giáo Hạt
loại bỏ. MS TPT là Phó Hội Trưởng thứ I phụ trách NỘI VỤ, Ông đại diện cho
ai khi đến dự “cái gọi là Đại Hội Đồng” của nhóm ly khai bên Mỹ (vốn là công
tác NGOẠI VỤ) Ai cử Ông đi?
Trong khi MS Hội Trưởng và BTS Tổng
Liên Hội đang cố gắng hàn gắn với số “Mục sư ly khai” thì MS TPT “phá Bĩnh”
bằng cách kết tội MS NTB] (Trích Đơn
Tố Cáo Ms Thái Phước Trường)

(Ms Trần Trọng Nha)
***
- “Mục sư Trần Trọng Nha cũng là Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành
Việt Nam tại Garden Grove, CA. Ông Bà có hai con và sống tại miền Nam
California…”
- [Giáo hạt C&MA – VN-HK vốn là những người Tin lành VN
dư cư sang Hòa kỳ, rồi thành lập. Nên nó được gọi là “giáo hạt C&MA- VN-HK”
mà không phải là “giáo hội”]
…
- Ms Trần Trọng Nha (TTN) đã chính thức "ly khai"
khỏi giáo hạt C&MA Việt nam- Hoa kỳ... (Trong đơn tố cáo gọi là “bị Giáo
hạt loại bỏ”)
- Về mặt tổ chức, Ms TTN hoàn toàn không còn trong giáo hội
C&MA.
Như vậy việc Ms TPT dẫn phái đoàn 14 mục sư đi dự đại hội
của "giáo hội TTN" không liên quan gì đến công tác của giáo hội.
1. TLH và Ms TPT… giao
lưu với "giáo phái không thuộc C&MA".
Các sư TLH “xuất quỹ chùa- đi tua mệt nghỉ!”
Ms TPT và nhóm 14 ông TLH tham gia, giao lưu với "giáo
phái không thuộc C&MA".
Các nhóm Tư gia VN cũng ra từ C&MA nhưng TLH “đoạn tuyệt”,
trong khi đó Ms TPT dẫn phái đoàn 14 vị đi dự đại hội của Ms TTN cũng là một
giáo hội “ly khai” khỏi C&MA (??)
Việc giao lưu này xét về mặt cá nhân thì đã sai “nguyên tắc
bất thành văn” của TLH? TLH cấm các mục sư trong giáo hội giao lưu với các hệ
phái khác, trong khi ông “Phó I- phụ trách NỘI VỤ” của TLH lại dẫn nguyên phái
đoàn 14 ông TLH đi dự đại hội “giao lưu với một giáo phái ly khai khỏi CMA”? (Ms
NC Lê An Viên vì mời Ms Huỳnh Quốc Khánh giảng trong nhà thờ do mình quản nhiệm,
đã bị TLH cách chức) Như vậy có phải chăng TLH đã tự cho mình cái quyền “muốn
làm gì thì làm, còn cấp dưới hể phạm là… trảm”!? (Hiến chương giáo hội soạn ra chỉ
để… CHƠI??) Cái này phải chăng như dân giang có câu “Con để trôn mẹ đánh, mẹ vả… Mẹ để trôn, tao già cả… hổng sao”!?
Cấp dưới giao lưu, quan hệ với “giáo phái bạn”, TLH mà biết
được là “trảm” ngay! Còn TLH thì… “xuất quỹ chùa- đi tua mệt nghỉ!”?
2. Kẻ thù của kẻ thù
là… bạn:
Ông TPT và Ms Nguyễn Anh Tài (giáo hạt trưởng C&MA,
VN-HK) vốn là “không đội trời chung”… Trong khi ông TPT làm hội trưởng
HTTLVN.MN thì Giáo hạt C&MA, VN-HK đã “cắt đứt mối quan hệ” và “đầu tư cho
HTTLVN-Miền Bắc”!
Nay nghe tin Ms TTN “ly khai khỏi giáo hạt C&MA, VN-HK”
thì ông TPT đã coi giáo hội của Ms TTN như là “bạn”! Vì như người ta nói “kẻ
thù của kẻ thù là… bạn”! Khi Ms TTN ly khai khỏi giáo hạt VN-HK thì lẽ đương
nhiên Ms TTN và Ms NAT… không vui vẻ gì!
Ông TPT ra đi “giao lưu với giáo hội TTN” ngoài mục đích
đánh phá sự nổ lực hàn gắn giữa HTTLVN.MN và giáo hạt VN-HK, còn có mục đích “kết
bạn” giao lưu với giáo hội của Ms TTN.
Trong tư cách “phó I- Bộ trưởng bộ NỘI VỤ” dẫn phái đoàn 14
vị tham dự đại hội của Ms TTN, ông TPT đã như “vả vào mặt Ms NAT” của giáo hạt
VN-HK. (việc đó giống như Phạm Đình Nh và VEF đã ủng hộ LMĐ khi tham dự “đại
hội thứ I của tướng cướp LMĐ” tổ chức tại Đà lạt lúc mới ly khai khỏi LĐTG của
Ms Trần Mai)
Nếu ông TPT đi dự đại hội với tính cách cá nhân thì khác... Nhưng
ông đi với đoàn trong tư cách đại diện HTTLVN.MN là một “chuyện nghiêm trọng”! Điều
đó có nghĩa là ông TPT và TLH-HTTLVN.MN đã “ra mặt ủng hộ công khai nhóm ly khai TTN”.
Ông TPT và 14 vị TLH đã dùng tiền Chúa để đi “phá công việc
Chúa”! (Việc tham dự của ông TPT và phái đoàn có mục đích phá hoại sự hàn gắn
giáo hội) Nếu ông và phái đoàn dùng tiền túi để đi thì cũng đã “phá công việc
Chúa” rồi, huống chi ông và phái đoàn đi bằng “tiền Chúa”!
[Giáo hạt C&MA – VN-HK vốn là những người Tin lành VN dư
cư sang Hòa kỳ, rồi thành lập. Nên nó được gọi là “giáo hạt C&MA VN-HK” mà
không phải là “giáo hội”.]
3. Xuất tiền công để
đi việc tư:
Việc ông TPT đi dự đại hội của “giáo hội TTN” là việc riêng
của ông (mục đích riêng). Vì nó không phải là công tác của giáo hội. (Nếu ông
đi dự đại hội của giáo hạt VN-HK thì đó là việc chung của giáo hội CMA) Còn ông
đi dự... (ai mời?) là công khai ủng hộ
nhóm ly khai khỏi giáo hội CMA. (Việc này sao không ai lập biên bản kỷ luật
ông TPT?)
Nói cách khác: Việc ông TPT dẫn đoàn 14 vị TLH đi dự đại hội
là “đi việc riêng” của ông bằng “tiền công” (tiền Chúa). 14 vị kia cũng nhơn
dịp mà “ăn theo”, giống như ngoài xã hội, cán bộ biến thái tổ chức “đi du lịch
bằng tiền nhà nước”.
- 14 vị cộng với ông TPT là 15.
- 15 vị trong một chuyến du lịch
dài hạn tại Hoa kỳ… tất cả chi phí là bao nhiêu? Điều này đem lợi ích gì cho
Hội thánh, công việc Chúa, công việc giáo hội?
Rõ ràng, điều này thêm một bằng chứng là “TLH và các sư bề
trên đã XÀI TIỀN CHÚA NHƯ TIỀN… CHÙA”!
Trong khi đó các hội thánh vùng quê, sâu, xa… các mục sư
cũng như công việc Hội thánh còn thiếu thốn trăm bề! Nếu các sư trên TLH đừng “xài
tiền Chúa như tiền chùa”… mà chi bớt xuống cho chi hội thì công việc Chúa… đỡ
biết mấy!
Quả như có người nói: Lọt vào Tổng liên hội là “chuột sa bồ
nếp”. “Tiền Chúa” từ dưới các chi hội lên tới trên này (TLH) là thành “tiền
chùa”… mắc chi không xài!
Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 3/11/2014
8 nhận xét:
Ông Thái Phước Trường đã tuyên bố !
Đối với ông ĐÚNG - SAI không quan trọng ! Quan trọng là ĐƯỢC HAY MẤT ! Ông nói câu nầy lúc ông HẾT NHIỆM KỲ HỘI TRƯỞNG , các tôi con Chúa đề nghị ông nên LÀM ĐÚNG HIẾN CHƯƠNG, phải có Hội Đồng để Bầu Cữ Tân Ban Trị Sự TLH. Điều nầy nó tỏ rỏ khi ông và cả Ê Kíp ngồi lì ăn lương tám tháng ! Như vậy ĐƯỢC - MẤT cho cá nhân Ông hay Hội Thánh ? Rỏ là với lòng tham không đáy, với lương tâm chai lì, chỉ biết ăn mà không biết sủa ! ( Ăn không làm ). Trong tám tháng đó ai được ai mất ? Thái Phước Truờng cùng đồng đảng ĐƯỢC, cướp của Hội Thánh để ăn dài dài. Mất là mất tài sản của Chúa trong qũy TLH mà con cái Chúa đóng góp để hầu việc Ngài, mất là mất thanh danh Giáo hội, mất sự vinh hiền của Chúa, mất kỷ cương phép nước Tin Lành......, như vậy chỉ cái LỢI BẨN THỈU mà Ông Thái Phước Trường đã bán Chúa , bán Hội Thánh, xấu xa hơn cả Giu Đa Ích Ca Ri Ốt !
Ngày nay ông Thái Phước Trường dẫn cả một Ê Kíp đi du hí bên trời tây, xuất tiền Chúa như tiền Chúa làm lộ phí thì Thái Phước Trường cũng nghĩ như trên ! Việc ông làm có ĐÚNG TỔ CHỨC GIAO HỘI, ĐÚNG HIẾN CHƯƠNG HAY KHÔNG LÀ KHÔNG QUAN TRỌNG, QUAN TRỌNG LÀ ÔNG ĐƯỢC ! Ông và đồng bọn được gì và HT mất gì ?
-Hội Thánh mất một số qũy khá to cho đoàn ông đi du hí !
-Mất thanh danh Giáo Hội vì sẽ có tiếng là Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miển Nam đi CHÀNG HẢNG, giống như dân Ysơraên trong thời TT Ê Li ! ( I Vua 18:21 )
-Thái Phước Trường được gì ? Được xái tiền chùa đi du hí ở Mỹ !
-Được quà cáp của những kẻ ly khai ban bố để kết nạp ông vào Đảng !
-Sau khi được hậu thuẫn của kẻ ly khai ông có còn TRUNG THÀNH với Giáo hội hay là MỘT TÊN PHẢN LOẠN như TTN, như LMĐ, như PĐN ?
Hội Trưởng Mục sư Phan Vĩnh Cự hãy cảnh giác ví Thái Phước Trường là con người gian xão, chỉ có tham vọng được cho mình mà thôi !
Người Miền Tây
Phái Đoàn Thái phước Trường Dự Hội Đồng ...
Vài điều để họ có dịp đi Mỷ.
- Đi chơi, không tốn tiền.
- Đi bồi linh để trở về hầu việc Chúa "mới mẽ" ơn càng thêm ơn (!?).
- Vào được top tổng liên hội như trong mơ, vậy tôi và chúng tôi. Ta và chúng ta phải biết hưởng thụ chớ ngày qua ngày biết cơ hội còn không?
- Thái phước Trường là thánh, thánh vô đối, nên từ suy nghĩ, lời nói mặc nhiên không có chổ nào sai. Đúng từ Sáng thế tới Khải huyền.
Nói vấn đề cuối, ông Trường bị "GÀI BẨY" mà không lường được, sẽ ngã ngựa, té ngựa bi đâm sau lưng mà không lường trước. Trước ta, sau ta, hai bên ta .... có kẻ gài bẩy Thái phước Trường, và Trường đã dính bẩy đó đa.
Tập đoàn tổng liên hội nơi buôn thần bán thánh đó mà.
Thân ái cùng quý tôi con Chúa.
~ Châu Văn Huấn Long An.-
Qua nhà quan.
Hôm nay qua nhà Quan Thái Phước Trường ở 30 HHH, Q1 tôi đứng lại nhìn cảnh sang trọng của nhà Quan Tin Lành mà chạnh lòng nhớ đến các Ht nghèo nàn, nơi nhóm lại ọp ẹp ở vùng sâu vùng xa, thật đúng như Tiên Tri Aghê nói " Các ngươi ở nhà sang trọng còn nhà Chúa thì hoang vu !". Kẻ hèn nầy xin mượn bài thơ của Bà Huyện Thanh Quan gỡi cho qúy tôi con Chúa để thấy được cung cách sống của Thái Phước Trường !
-Bước tới nhà quan bóng xế tà,
-Ngoài đường xe máy với Hon đa.
-Bên trong nhìn thấy vài con chó !
-Đứng ở góc sân một lão già ! ( Lao công )
-Nhớ Chúa đau lòng con chiên nhỏ !
-Thương nhà (HT) mỏi miệng cứ kêu la,
-Dừng chân đứng lại mà suy gẫm,
-Một cảnh tình riêng ta với ta !!!
Nguyễn văn Hai, Trãng bàng, Tây NInh.
Khi còn là thiếu niên thì nghe người ta nói TPT giảng hay lắm...lúc bấy giờ mình không biết HAY là gì.. rồi khi lên thanh niên, nghe ông giảng thì mình thấy HAY. nhưng " HAY" ở Vi1du..ví dụ để người ta liên tưởng đến đời sống thuộc linh mà thôi....
- và khi vào VTH được ông DẠY về Tuyên Đạo Pháp...thì đứng là Ông xoáy vào Ví dụ rất nhiều ( ai đã là SV khóa 1-6) thì tự kiểm chứng nha lời nói mình có đúng không???
- Thế mà mình ví dụ:
. Con tắc kè thay đổi màu da: ông nói mình nói sai, và cho là tắc kè không thay đổi màu( SV khóa 2 ai mà không nhớ.
. Rồi mính nói con thằn lằn...thì ông nói nếu giảng tại TP HCM mà nói thằn lằn thì không ai biết, phải nói là thạch sùng( không lẽ người TP HCM ngu như vậy sao).
..Ôi! Ví dụ là ví dụ....lúc ấy không lẽ ông bị " linh" gì nhập hay sao???
... ngta đánh vào mặt bạn( vẫn được học). ngta bị thưa là ngoại tình( vẫn được học). vậy mà mình chỉ cự cải lời qua tiếng lại với ( Huỳnh thái tâm( quảng nam) vậy mà bị đuổi học, 2 năm sau vẩn viết đơn xin học lại( không trã lời) 2 năm sau nữa vẫn viết đơn xin học lại( vẫn không trã lơi)...Ôi! trận đòn oan thì khó mà quên được??? TLH làm gì có tình thương..toàn là một lũ......Ôi! đau lòng quá!!!cai đằng quá!!!
BƯỚC TỚI NHÀ QUAN
- Bước tới nhà quan bóng xế tà,
- Ngoài đường xe máy với Hon đa.
- Bên trong nhìn thấy MỘT “Con Chó” !
- Con Chó Này Đây: “Chính Lão Ta”.
- Bước tới nhà quan bóng xế tà,
- 30 Hão Hớn đúng không ta?
- Nơi đây chính xác nhà Quan lớn,
- Quan lớn gì đâu, chỉ “Lão Ta”!
- Bước tới nhà quan bóng xế tà,
- Ông Trường ngồi đó “giống con ma”.
- “Nhớ vợ thương con thèm…”
- Vì sao ra nông nổi này… ta?
- Nhớ Chúa, đau lòng… “tôi tớ ác”!
- Thương nhà (HT) Dân Chúa cứ kêu la,
- “Kêu la, mặc kệ, ta cứ bước…”
- Giờ đây mới thấy cảnh… “châu sa”! (khóc thầm)
(Đối lại bài thơ của:
Nguyễn văn Hai, Trãng bàng, Tây Ninh)
NGUYỄN VĂN BA
Thái phước Trường cả bọn qua Mỷ ăn mày.
Thưa anh chị em thân yêu.
Đưòng hẹp trong chức vụ mục sư là phải chấp nhận cảnh khổ sự "nghèo khó". Đường rộng là ... "xài tièn Chúa như tiền chùa"...!?
Chuyện ông Thái phước Trường là vậy.
Người Việt định cư nước ngoài có cái nhìn mục sư qua Mỷ là sư tin lành đi ăn mài.
Ngô văn Bửu là chuyên gia ăn mày trong nước ngoài nước Bửu ngố chia sẻ xin tiền là phải có "nghệ thuật".
Ông Trường với 14 thành viên TLH đi Mỷ thực tế là để "ăn mày" trong tin lành vậy thôi.
Xấu hổ thay! Tín đồ Việt nam bỏ đói bỏ khát mục sư đói khổ nên "trôi" qua đây ăn mày "Hội Đồng" vậy thôi. Chuyện khác có trời biết.
Má ... mấy thằng mục sư nầy làm nhục thể cho mục sư tại Việt nam quá vậy ?
¤ Qua sinh tênh đi xi.-
Thăm quan.
Cuốb bộ đến nhà quan mỏi cặp giò !
( Đi bộ từ 155 THĐ-30 HHH )
Lòng mừng khắp khỡi nhưng cũng lo,
Nhà cao, kín cổng vào không đặng,
Lặng thinh đứng ngóng rã cặp giò !
Bên ngoài chờ mãi trong vắng lặng
Bóng người thoáng qua giống hệt ma !
Buớc đi khập khiễng trông thiểu nảo !
Nhìn kỹ thì ra " CHÍNH LÃO TA !"
Đưa tay bấm đại chuông trước cổng,
Lạnh lùng ngoảnh mặt chẳng thèm ra
Lão ta cứ tưởng tên hành khất,
Kêu cửa ăn xin tiếp làm gì !
Tôi đây bí lối, nghĩ ra cách!
Phong bì cầm lên vẫy vẫy chào,
Lão ta trông thấy liền mỡ cổng
Mời vào tư thất uống chút trà,
Quà đây tôi gỡi ngài hội Phó.
Quan tham " CHỘP LẤY " hỏi tôi rằng:
" Quà nầy ông biếu hay quà chạy "
Khúm núm tôi thưa" CÓ VIỆC CẦN "
Việc chi ông nói " TÔI SẴN GIÚP "
Xin thưa con rễ :"MỚI RA TRƯỜNG "
Mong ông chiếu cố :" CHO MỘT CHỔ "
Sau nầy ổn định:"TÔI NHỚ ƠN "
Phong bì tiếp tục :"TÔI XIN BIẾU "
Ông ta cười khẩy, bắt tay chào ,
Bây giờ tôi rỏ "QUAN THAM NHŨNG!"
Đồng tiền đi trước việc mới xong !
Ông là TÔI TỚ chi chi vậy ?
Chắc là tôi tớ của QỦY MA!
Đè đầu cỡi cổ con dân Chúa !
Buôn thần bán thánh để ăn chơi !
Bây giờ tôi biết thì đã muộn !
Giã biệt ông tôi chẳng quay đầu,
Mai sau gặp lại nơi Toà Trắng,
Chắc rằng ông tôi phải chia lìa,
Tôi vào thiên quốc ông hồ lửa.
Nghìn thu vĩnh biệt Thái Trường ta !
Nguyễn văn Bốn, Tuy Hòa
Bước tới nhà MA!
Bước tới nhà MA "nổi da gà"!
Đây là Dinh Hội trưởng Cờ - MA!(CMA)
30 Hão Hớn - nơi Trường ở.
Trường ở làm chi đó vậy ta!
Trường ở làm chi đó vậy ta?
Quạnh hiu lủi thủi một thân già,
Bà Mỹ ra đi - lời cảnh báo!
Ông Trường sao không hiểu vậy ta!
Ông Trường sao không hiểu vậy ta!
Chắc là ông mãi ngắm "đô-la"!
Đô-la từng xấp vào ngăn tủ,
Mai sau ông có để dưỡng già!
Mai sau ông có để dưỡng già!
Sống đời hiu quạnh giữa "cõi ma",
Xung quanh thiên hạ đồn vang chửi,
Có sướng gì đâu "một kiếp già"!
Có sướng gì đâu "một kiếp già"!
Một bước ra đi có đô-la,
Ngó thấy mặt ông "thiên hạ nhổ"...
Hạnh phúc gì đâu "xấp đô-la"!
Hạnh phúc gì đâu "xấp đô-la"!
Mà sao đành bỏ "chức phận ta",
Tôi tớ Ngay - Trung, phần thưởng lớn,
Viện Trưởng mà sao... 'DỐT' vậy ta!
Trần Văn Năm
Đăng nhận xét