Cho Đến Khi Nào Thì Tình Trạng Tồi
Tệ Trong Cơ-Đốc-Giáo Tại VN Chấm Dứt?
(Mục sư Nguyễn Bá Tài
- Một Hội trưởng mà giáo hội là... gia đình ông)
***
***
Câu hỏi trên đây được đặt ra trong
một bức thư của một mục sư trả lời một bức thư khác, nói về tình trạng tồi tệ
của Cơ-đốc-giáo VN, đặc biệt là HT Tư gia… Xin mượn câu hỏi này để làm tựa cho
một bài viết phân tích những điều là “nguyên nhân” của những tồi tệ của HT Tư
gia VN hiện nay.
Bức thư viết:
“Qua cuộc gặp gỡ giữa Ban Tôn giáo Chính phủ với giới mục
sư tư gia tại Vũng Tàu (ngày 18-20/11/2014), về mặt nội dung lẫn hình thức, cho
thấy phía chính quyền có thái độ khinh
thường, xem nhẹ giới tư gia. Âu cũng là dịp để phong trào tư gia tự nhìn
lại mình.
1. Những báo cáo phóng đại:
1. Những báo cáo phóng đại:
“Những báo cáo (con số) về phát triển Hội Thánh, số tín đồ… được
phóng đại và gian dối chỉ có thể qua mặt những tín đồ non nớt và những giáo sĩ
nước ngoài ngu ngơ. Những giáo sĩ hiểu rõ tình hình tại Việt Nam thì biết được
rằng những báo cáo ấy là không thật. Có lần nọ, sau khi nghe một mục sư Việt
Nam trình bày về sự phát triển Hội Thánh và số tín đồ của hệ phái của ông, một
mục sư người Mỹ đang sống tại Việt Nam đã nói với tôi rằng ông ta chỉ tin 20%
của các con số ấy mà thôi.
Thật sự, các báo cáo và sự tự tin (!?) về sự phát triển Hội
Thánh ấy chỉ khiến những người hiểu biết thầm cười trong bụng. Chính quyền cũng
biết điều đó.
Tệ hơn nữa, Ma quỷ cũng biết điều đó.” (Hết
trích)
Tất cả những mục sư có tên tuổi, được nhiều người biết đến trong phong trào Tư gia VN đều không ra khỏi việc này: Báo cáo phóng đại. Câu hỏi đặt ra: Vì sao họ làm thế? Câu trả lời: Tranh thủ kiếm tiền, ngoài ra cũng để “lôi kéo sự chú ý của cộng đồng quốc tế” (các tổ chức truyền giáo, các giáo phái, giáo hội Tin lành ngoài VN) về phía tổ chức mình. Trong thời điểm đó càng “nổ” thì càng có nhiều tiền, càng được nổi tiếng và càng lôi kéo được “con số tín đồ, nhân sự về phía mình”… Người ta càng đứng về phía mình thì “sự nghiệp hầu việc Chúa của mình càng có cơ hội lên cao, phất lên”… Mặc dù không nói ra, nhưng trong thời đó “ông nào cũng tranh nhau nổ”, một hình thức “chạy đua vũ trang” trong Tin lành Tư gia VN. Một mặt thì “báo cáo láo”, một mặt thì bỏ tiền chiêu dụ nhân sự địa phương nhất là các nhân sự vùng cao khó ai kiểm soát được con số tín đồ thực sự… lôi kéo những người này đứng về phía mình để “mở rộng biên giới giáo hội” hầu có cái mà báo cáo… Thực trạng này tạo ra một phong trào “đua nhau nói láo không biết ngượng, trong vòng các tôi tớ thánh”! Vị trí lãnh đạo càng cao thì nói láo càng tinh vi và siêu đẳng… Nói láo đẻ ra tiền sao lại không nói? Chính mục sư Đinh Thiên Tứ từng nói “không ai giúp mình hoài” và “dẫu sao thì lúa cũng đã vào bồ”… và rồi ông RM là người từng giúp ông Tứ đã phải nói với một số người rằng “ông ta là người NÓI LÁO LUỘC SỔ”!
Tất cả những mục sư có tên tuổi, được nhiều người biết đến trong phong trào Tư gia VN đều không ra khỏi việc này: Báo cáo phóng đại. Câu hỏi đặt ra: Vì sao họ làm thế? Câu trả lời: Tranh thủ kiếm tiền, ngoài ra cũng để “lôi kéo sự chú ý của cộng đồng quốc tế” (các tổ chức truyền giáo, các giáo phái, giáo hội Tin lành ngoài VN) về phía tổ chức mình. Trong thời điểm đó càng “nổ” thì càng có nhiều tiền, càng được nổi tiếng và càng lôi kéo được “con số tín đồ, nhân sự về phía mình”… Người ta càng đứng về phía mình thì “sự nghiệp hầu việc Chúa của mình càng có cơ hội lên cao, phất lên”… Mặc dù không nói ra, nhưng trong thời đó “ông nào cũng tranh nhau nổ”, một hình thức “chạy đua vũ trang” trong Tin lành Tư gia VN. Một mặt thì “báo cáo láo”, một mặt thì bỏ tiền chiêu dụ nhân sự địa phương nhất là các nhân sự vùng cao khó ai kiểm soát được con số tín đồ thực sự… lôi kéo những người này đứng về phía mình để “mở rộng biên giới giáo hội” hầu có cái mà báo cáo… Thực trạng này tạo ra một phong trào “đua nhau nói láo không biết ngượng, trong vòng các tôi tớ thánh”! Vị trí lãnh đạo càng cao thì nói láo càng tinh vi và siêu đẳng… Nói láo đẻ ra tiền sao lại không nói? Chính mục sư Đinh Thiên Tứ từng nói “không ai giúp mình hoài” và “dẫu sao thì lúa cũng đã vào bồ”… và rồi ông RM là người từng giúp ông Tứ đã phải nói với một số người rằng “ông ta là người NÓI LÁO LUỘC SỔ”!
Tất cả các mục sư “đại gia” ở VN
hiện nay, sự giàu có của họ do đâu mà có? Nói theo một mục sư khác, người từng
chỉ căn nhà là trụ sở của “Ngụy Liên đòan Truyền giáo” ở Phan Bá Phiến - Tân
bình Tp HCM và nói trước mặt “chủ nhân tướng cướp” rằng “đây là tài sản do PHẠM
TỘI MÀ CÓ”!
2. Ông lớn làm ăn thì ông nhỏ cũng làm ăn:
Bức thư viết:
“Tính nhỏ lẻ, manh mún trong phong trào tư gia.
Có lẽ ai cũng đầy dẫy Thánh Linh nên người nào cũng muốn làm
lãnh tụ, và ở trên ngôi đến suốt đời. Điều này dẫn đến chuyện không ai phục ai.
Nếu có bất đồng sẽ tách ra lập Hội mới, mình làm bá chủ. Dù rằng chỉ loe ngoe
một ít tín đồ nhưng cũng xưng là một hệ phái, ta đây là tổng quản nhiệm. Điều
này đặc biệt dễ xảy ra khi bên dưới móc nối được với nước ngoài, có nguồn tài
trợ.” (Hết trích)
Khi các nhân sự cấp dưới, một số anh chị em trước đây rất nhiệt tâm, nhiệt tình cho công việc Chúa, không nghĩ đến bản thân… phát hiện ra rằng “mình là con rối để người ta kiếm danh- lợi và quyền…” thì họ bắt đầu nản lòng, nhưng họ cũng không bỏ sự hầu việc Chúa và tiếng gọi thiêng liêng… Nhưng nếu tiếp tục đứng với các ông thì mình là nạn nhân bị lợi dụng lại còn bị khinh khi, chà đạp… Người ta (lãnh đạo) sống được nhờ mình mà lúc nào cũng “giở giọng ban ơn”… Vậy những anh chị em bị tổn thương này họ làm gì? Họ quyết định “không đứng làm kiểng cho các ông kiếm tiền rồi giở giọng ban ơn cho mình nữa”! Từ đó họ tách ra… Và như vậy “tư gia lại đẻ tư gia”… Nghĩa là họ tách ra khỏi “giáo hội Tư gia” để “hầu việc Chúa tại gia”… Một số khác thấy mấy ông lớn nói giáo sĩ nghe, nên họ cũng “lốc cốc leng keng bày trò lừa giáo sĩ”… thế là “Hội thánh Tư gia đẻ ra các hội thánh… tiểu gia”… Đó là tình trạng manh mún, “làm ăn nhỏ lẻ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thế giới Tin lành Tư gia”, vốn một phong trào được cho là “Đức Thánh Linh thăm viếng”! Tội này các ông “to đầu” trong phong trào Tư gia VN phải trả lời trước Chúa!
Khi các nhân sự cấp dưới, một số anh chị em trước đây rất nhiệt tâm, nhiệt tình cho công việc Chúa, không nghĩ đến bản thân… phát hiện ra rằng “mình là con rối để người ta kiếm danh- lợi và quyền…” thì họ bắt đầu nản lòng, nhưng họ cũng không bỏ sự hầu việc Chúa và tiếng gọi thiêng liêng… Nhưng nếu tiếp tục đứng với các ông thì mình là nạn nhân bị lợi dụng lại còn bị khinh khi, chà đạp… Người ta (lãnh đạo) sống được nhờ mình mà lúc nào cũng “giở giọng ban ơn”… Vậy những anh chị em bị tổn thương này họ làm gì? Họ quyết định “không đứng làm kiểng cho các ông kiếm tiền rồi giở giọng ban ơn cho mình nữa”! Từ đó họ tách ra… Và như vậy “tư gia lại đẻ tư gia”… Nghĩa là họ tách ra khỏi “giáo hội Tư gia” để “hầu việc Chúa tại gia”… Một số khác thấy mấy ông lớn nói giáo sĩ nghe, nên họ cũng “lốc cốc leng keng bày trò lừa giáo sĩ”… thế là “Hội thánh Tư gia đẻ ra các hội thánh… tiểu gia”… Đó là tình trạng manh mún, “làm ăn nhỏ lẻ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thế giới Tin lành Tư gia”, vốn một phong trào được cho là “Đức Thánh Linh thăm viếng”! Tội này các ông “to đầu” trong phong trào Tư gia VN phải trả lời trước Chúa!
3. Mê tín dị đoan trong Cơ-đốc-giáo:
“Phổ biến tại nhiều HT tư gia, người ta đem mê tín dị đoan vào trong Cơ đốc giáo. Những tín hữu mới, thật sự chỉ là được đem từ tôn giáo này qua tôn giáo khác, từ hình thức mê tín cũ sang hình thức mê tín mới. Lần này, mê tín có trích Kinh Thánh và nhân danh Chúa Giê-xu.” (Hết trích)
Vì sao có tình trạng trên?
Nếu như tâm điểm của phong trào Hội
thánh Tư gia VN người tin Chúa là tin thật, gặp gỡ Chúa, có đời sống biến đổi,
vui mừng thực sự… Họ sung sướng, hăng hái, lăn xả ra đi làm chứng về danh Chúa
Jesus cho tất cả mọi người, cho công an, cho chính quyền, cho những “cán bộ tập
kết”, cho “cựu sĩ quan VNCH”… thì sau này, các nhóm nhỏ hơn chủ yếu “chạy theo
con số”. Vì động cơ trong họ không phải là để cứu người nữa, mà là để “chứng minh
thực lực”… Họ muốn chứng minh cho lãnh đạo đã từng xử tệ với họ rằng “họ cũng
mở được hội thánh”… Nhưng tội nghiệp cho những anh chị em này, họ đã “ra riêng làm
ăn trong thời điểm Thánh Linh đã lìa khỏi…” nên họ làm chỉ có tính cách manh
mún, hình thức và lôi kéo cho có con số… nên đẻ ra tình trạng “tin Chúa thì có
mà đời sống gặp Chúa biến đổi thì không”! Khi người ta gắn mác “Cơ-đốc-nhân” mà
đời sống không gặp Chúa thì chỉ là “đổi tôn giáo” thôi. Mê tín dị đoan bắt đầu
chuyển sang một hình thức khác… trong Cơ-đốc-giáo.
Tình trạng “nhân danh Chúa Jesus để
thực hiện một số hình thức mê tín” có lẽ xuất phát từ việc một số các lãnh đạo
Tư gia sau này “cái gì cũng nhân danh Chúa Jesus”, mà họ “coi Chúa Jesus không
ra gì” cả! Họ giống như một số người “nhân danh Chúa Jesus để đuổi quỷ nhưng
quỷ không sợ” trong sách Công vụ… Các mục sư lãnh đạo ngày nay “cái gì cũng
nhân danh Chúa Jesus” nhưng họ thực sự không có uy quyền từ Chúa Jesus thật,
nếu không muốn nói họ là những người làm buồn lòng Chúa Jesus…
4. Phong chức bừa bãi:
Bức thư viết:
“Vấn đề phong chức mục sư bừa bãi và dễ dãi trong nhiều hệ
phái tư gia càng khiến hình ảnh người mục sư trở nên kém kính trọng, nếu không
muốn nói là bị coi thường, trong mắt xã hội” (Hết trích)
Tại sao có tình trạng này?
Tình trạng phong chức bừa bãi đầu
tiên trong Hội thánh Tư gia phải nói tới giáo hội Ngũ Tuần AOG-VN. (Phúc Âm Ngũ
Tuần)
Sau khi bị nhóm “các thầy” đảo chánh…
Ms Trần Đình Ái (lúc đó hay gọi là thầy Ái) đã ngay lập tức triệu tập một số
thanh niên lúc bấy giờ để “làm lễ tấn phong mục sư”. Trong số những thanh niên “hỷ
mũi còn chưa sạch” này có Dương Thành Lâm là người sau này tiếp tay đám “Ngũ
Tuần Lưu Vong” mà lật đổ, hất thầy Trần Đình Ái để chiếm ghế Tổng quản nhiệm…
Dương Thành Lâm lúc đó “mở mắt ra là chạy theo thầy Ái”, sau này gia đình Cao
Tấn Ph ở Hoa kỳ về “tìm manh mối mở giáo hội Ngũ tuần ở VN” thì DTL “chạy theo
bợ đ… Bác Hai Cao”. DTL lúc đó thật sự không có “chăn chiên, chăn nghé” gì cả…
(không có bầy) mà ông Trần Đ Ái vẫn “lôi cổ ra tấn phong mục sư”. Việc tấn
phong cấp tốc này là để “lập lại giáo hội đã bị cướp trắng từ nhóm các thầy đảo
chánh”! Các “mục sư Ngũ tuần đầu tiên được tấn phong tại VN” này vốn là thanh
niên mới rợi trong nhà thờ (CMA) bước ra, được “gắn lon” và thành “nhóm lãnh
đạo” đứng với ông Ái trong sự hổ trợ của giáo hội “Ngũ tuần Lưu vong” hải ngoại…
(Trước 1975 giáo hội Ngũ Tuần có đến VN truyền giáo, mở HT… nhưng công việc
chưa tới đâu, mới hình thành có vài nhà thờ thì biến cố 1975 đến, giáo hội Ngũ
tuần tại VN sau 1975 coi như mất trắng, bị xóa sổ… Sau này họ dùng tiền mua đứt
một nhóm người của CMA để gọi là “tái lập giáo hội Ngũ tuần tại VN”, số tiền họ
bỏ ra dẫu sao cũng rẻ hơn nhiều so với những gì họ đầu tư trước 1975, bây giờ
với số tiền ấy chưa chắc họ “mở được giáo hội”… Nên cái gọi là “Ngũ Tuần VN”
thực ra là một nhóm cơ hội, gọi là “chó táp nhằm ruồi”, còn “quyền năng” thì
khỏi nói…)
(Ms Dương Thành Lâm)
Hầu việc Chúa với nhóm nhỏ thì bị các
nhóm lớn coi khinh… lại không kiếm được tiền. Phải là “mục sư” thì mới “ăn nói
được với người ta”. Mục sư rồi cũng chưa nói chuyện được với giáo sĩ, phải là “mục
sư Tổng quản nhiệm” thì mới nói chuyện “làm ăn”… như các bậc đàn anh, tiền bối…
Do đó phải có “một giàn mục sư dưới mình để được gọi là giáo hội và mình mới
thật sự xứng đáng được gọi là tổng quản nhiệm”, mà không bị nhóm khác hỏi giáo
hội ông là những ai… Do đó đẻ ra tình trạng “phong chức bừa bãi” thậm chí là có
cả “phong chức có khuyến mãi” nữa là khác!
(Ban lãnh đạo Ngũ tuần trước ngày "đảo chánh"
Ms Trần Đình Ái thứ 4 từ trái sang)
Nói có sách, mách có chứng: Nguyễn
Ngọc Hiền – Chủ tịch F2, Chủ tịch Báp-tít Liên Hiệp… đã phong chức mục sư cho
Bùi Xuân Trường, trong lúc Bùi Xuân Trường chỉ là một “thằng phụ hồ mới tin
Chúa vài tháng, còn học giáo lý báp-tem chưa xong”… Sự thật là thế này: BXT là
một anh phụ hồ sống lang thang gần như thất nghiệp… Được anh em làm chứng, dìu
dắt theo Chúa… Đang khi còn học giáo lý báp-tem thì… Nguyễn Ngọc Hiền thấy “tướng
mã BXT đẹp trai, to con, có thể làm mục sư được”… Thế là NNH lôi BXT cho đi học
lớp “thần học dành cho các mục sư”… thời gian không lâu sau là BXT trở thành
mục sư… Chính việc được “Chủ tịch mục sư Nguyễn Ngọc Hiền coi như con cưng” mà
BXT coi những anh em đã làm chứng, dìu dắt mình trong Chúa không ra gì… Và
người dìu dắt BXT cũng không còn “khả năng tiếp cận” cũng như tâm tình, sự nhẫn
nhục để dìu dắt Trường trở thành người trong Chúa thật. BXT từ một tay phụ hồ
thất nghiệp đã được Nguyễn Ngọc Hiền “hô biến thành mục sư”… Điều đáng khinh bỉ
nhất là tất cả các mục sư trong cái “Hiệp hội thông công Tin lành bác nháo” do
Nguyễn Ngọc Hiền làm chủ tịch đều gọi “phụ hồ thất nghiệp BXT là mục sư Trường”!
Tôi khinh bỉ tất cả các mục sư nào “gọi Bùi Xuân Trường là mục sư”. NNH bác
nháo, lưu manh không có gì đáng trách, vì “nó vốn là như vậy. Con mục sư CMA mà”!
Anh là Nguyễn Ngọc Thuận có hơn gì? Nhưng điều đáng nói là các mục sư “lão
thành trong Tư gia, nhóm lại trong cái hiệp hội thông công Tin lành bác nháo”
do NNH làm chủ tịch, mà cũng gọi BXT là mục sư thì đừng trách sao trong Tư gia
người ta thích “tấn phong bừa bãi, vô tội vạ”!
…
(Ms Nguyễn Ngọc Hiền)
(Ms Nguyễn Ngọc Hiền)
5.
Sự thật ngược với lời công bố:
Bức thư viết:
Bức thư viết:
“Những sự thật xảy ra ngược với lời công bố của các mục sư
tư gia gây nên sự vấp phạm và gièm chê giữa vòng người ngoại. Các mục sư nói
tiên tri rằng một bệnh nhân được chữa lành, nhưng không lâu sau đó bệnh nhân ấy
chết vì căn bệnh đó. Các mục sư ấy công bố rằng một gia đình được thịnh vượng,
nhưng gia đình đó nghèo đói quanh năm.”
(Hết trích)
- Những cái gọi là “phép lạ” và sự “chữa
lành” được công bố trong buổi truyền giảng ở Tao đàn cách nay vài năm… do hai
mục sư “thứ dữ” trong Tư gia là Võ Văn L và Dương Thành L công bố, thực sự là
một vỡ kịch. Nhân vật chạy lên sân khấu hôm đó “làm chứng” mình được “chữa lành”
là một người vừa tốt nghiệp thần học bên Cam-pu-chia (anh H), trường do mục sư
Nguyễn Hữu Cương ở Hoa kỳ đảm trách. Anh này ở Biên Hòa, thực sự lúc đó sau khi
có mãnh bằng “cử nhân thần học” về, anh muốn đầu quân “xin việc làm” chỗ Ngũ
Tuần- Dương Thành L… nên chạy lên sân khấu “làm chứng” để “lấy lòng Tổng quản
nhiệm”… Anh này sau đó vài hôm, gặp một người bạn đồng môn nói với anh rằng “hôm
đó tui thấy ông đóng kịch hơi bị lố”! Anh H cười… không nói gì. Hoithanh.com đã
đưa những hình ảnh “rực rỡ, quyền năng láo toét” này cho thế giới Cơ-đốc xem,
nhưng những sự thật đằng sau là những “vỡ kịch” có ai biết!
Giáo hội “Phúc Âm Ngũ Tuần” trong
ngày nhận “giấy pháp nhân” của nhà nước, DTL tuyên bố trước ống kính cúa báo
chí trong, ngoài nước rằng “Đây chỉ là
khởi đầu…” làm như “kết quả to lớn mà mình khiêm nhường lắm”… làm như “rồi
đây sẽ còn nhiều điều lớn lao, kết quả vĩ đại gấp bao nhiêu lần như vậy nữa”…
làm cho khách tham dự các mục sư, quan khách và báo giới nước ngoài “lé mắt”,
vì sao một người trẻ tuổi, một giáo hội non trẻ như Ngũ Tuần AOG lại thành công
đến thế… Nhưng sự thật thì sao? Cái đám “Ngũ Tuần AOG-VN” thực ra là “đám tín
đồ CMA chạy ra dựng bảng”… được Ngũ Tuần Lưu vong bảo trợ rồi “nổ” tinh vi… Thực
trạng của cái gọi là “giáo hội Phúc Âm Ngũ Tuần” (AOG) bây giờ nó là “Ngủ Ngày”,
“Ngủ Vùi”, “Ngủ Li Bì”… tín đồ bất mãn hàng ngũ lãnh đạo… có ai biết không? Một
giáo hội được cho là “lửa nhất ở VN”, được gọi là “Ngũ Tuần VN” thực ra là “tín
đồ CMA được một truyền đạo Ngũ tuần trước 75 gắn bảng lên, đem đi bán cho Ngũ
tuần hải ngoại”… Chính vì điều đó mà “Ngũ Tuần VN” nay đã… “Ngủ Vùi”không biết
bao giờ mới tỉnh dậy!
Xin mượn lời kết của bức thư kia làm lời kết cho bài viết này: “Có lẽ với những thực tại đó, đã khiến chính quyền khinh thường giới tư gia. Còn về phía tư gia, thì lại có vô số những thuật ngữ thuộc linh để biện hộ và lấp liếm. - ĐML.”
Nếu nói rằng giới mục sư Tư gia đã dùng những “thuật ngữ thuộc linh để lấp liếm” thì có lẽ đó là một thứ “thuộc linh bố láo” của những “mục sư bố láo” trong thời kỳ Hội thánh VN sa bại như hiện nay!
LHS- 2/12/2014
7 nhận xét:
Thường Trực TLH Có Báo Cáo Trường Cự Hôi Của !!
Không biết hai ông trùm Cờ MA nầy (TPT, PVC). Biết chuyện gì sẽ xảy đến mà chỉ mới hơn năm nhiệm kỳ 46 hai ông đã "hôi của" giáo hội Cờ MA phía nam.
Nhắc cho hai ông nhớ:
- Giáo hội đã xét cấp 4 cái nền (1m 20 X 2m 40) rồi.
- Vợ chồng ông Cự vá Ông Trường chưa biết sao?
Ân Từ Viên đó đa. Tham chi 2A Lê Duẩn ngang dinh Độc lập hở Trường?
Còn ông hội trưởng Cự, mới một năm đã chạy nước rút cho bằng chị bằng em?
Thôi thì, họ đổi linh hồn với nhà cửa tài sản đời nầy bà con tín đồ biết cứ để vậy kêu ca thắc mắc không ai xử đâu???
Hình như Nguyễn Kim Th... đang cười mĩa mai thì phải.
~Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường Nguyễn Trải\
Tiên tri hãy xem lại; cứ nói hoài có ai thay đổi gì đâu?
CS cứ chống hoài mà đem tiền nuôi CS hoài!
Do đó Tin lành tôn giáo vẫn phát tirển dù Hội Thánh theo gương Chúa thì bầm dập...
Và CSVN cứ ngồi chẻm chệ tại Liên Hiệp Quốc và vào điện Vatican...
Vậy làm việc của mình lo cho linh hồn dù chỉ 1 tín đồ.
NHQ
Tiên tri làm việc của tiên tri, mục sư làm việc của mục sư...
Dẫu biết rằng "con beo không đổi được vằn, người Phi châu không đổi được màu da..." nhưng Chúa bảo tiên tri ngươi vẫn phải nói... Chúa có vô lý không?
...
HTK
- Không hiểu sao TPT là một MS-GS-VT VTH hay nói đúng hơn là Đứng đầu MS tại VN??? Vậy mà lại TRÙ DẬP" Đỳ" cho chết một sinh viên non kém???
- Trước 100 sinh viên mà cho là Con tắc kè không thay đổi màu da??? và nói con thằn lằn thì người TP HCM không biết họ chỉ biết thạch sùng???
- Ông ơi sao ông trù dập tôi thế??? Ông nội tôi là Ms có làm gì ông buồn lòng không???/ Cha tôi là MS có làm ông mất lòng không??/
... TẠI SAO ÔNG LẠI TRÙ DẬP TÔI THẾ???
... tôi khuyên ông, đừng ăn trái cấm mà chúa đã truyền. ông ăn trái cấm rồi đưa cho PVC hay ai ăn nữa, không tốt đâu... Ông nên nhớ tên cướp bên cạnh Chúa Jesus. Tôi muốn ông hãy ăn năn. như tên cướp bên cạnh Chúa Jesus..để og cũng được nghe tiếng Chúa phán với mình...
... trường con. ngươi và ta sẽ ở trong baradi...xin cho ông luôn tỉnh thức để thấy hình ảnh tên cướp, chứ đừng như GIUDA...thật lòng cùng ông!!!
Muc su Nguyen hong Quang..
Khong muon noi voi cap Muc su trong luc nay.
Thua Muc su.
Sao Muc su co thai do giong nhu nhung nguoi dong thoi voi Chua Gie xu.
Ho xin Chua khien lua tu troi "thieu chay bon ac ay di".
Thanh that xin loi Ong Muc su Nguyen Hong Quang vi dang lanh nan tai E dip to.
God Bless You All.
Chuyện Ông Trường Ăn Trái Cấm !!!
Tại thành phố Hồ Chí Minh (sài gòn) giáo phẩm và tín đồ biết ông Trường có xe riêng, đương nhiên có tài xế riêng (ăn lương quỹ TLH) chú nầy người An hữu lên. Cháu bà 7 Phấn.
Ông Thái phước Trường làm thầy tu tin lành mà tiền bạc rất ư là thoải mái nên "SINH TẬT" quan hệ phụ nữ sau khi bà Đinh thị Thanh Mỹ chết thì "tư cách đạo đức" của Ba trường cũng đội mủ ra đi luôn.
Nghe đâu bên quận tám có người mần đơn thưa ông trường lấy công xa chở gái gú gì đó (có chứng cứ).
Thôi thì ông trường chết một mình buồn lắm, rủ thêm vài mạng mục sư hàng tổng chết đông vui nhiều. Đất Ân từ viên cò bay thẳng cánh, chó chạy cong đuôi. Sợ gì hết chổ.
Chúc các ngài an giấc!
.Tiếng Nói Từ Địa Ngục.
Vừa Rồi Ngài Hội Phó Thái PT Có Về Cần Thơ ...
Thăm và làm việc với Ms CT, Hội đồng giáo phẩm Lê hoàng Lông trên tại Cái răng TP.CT.
Được biết, hội đồng giáo phẩm đã bác đơn thưa, về việc thiếu tư cách Ms của Ông Thái phước Trường.
Đã nói rồi mà, cứ nói hoài nói mãi...
Những kẻ đồng hội (TLH/HĐGP) đồng thuyền, họ biết bảo vệ lẫn nhau. Nếu thuyền chìm chết cả lủ sao.
Thôi thì, chờ ngày bọn họ nức bụng đổ ruột mà chết như Giu đa Ích ca ri ốt vậy.
Thái phước Trường về Cái răng Cần thơ lần nầy coi như đi buôn có lời.
* Thật Quỳnh TP Cần Thơ ..
Đăng nhận xét