Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Nhận Xét “Thông Điệp Giáng Sinh 2014” Của Ngài Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự


Nhận Xét “Thông Điệp Giáng Sinh 2014” Của Ngài Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự




(Ms Hội trưởng Phan Vĩnh Cự)




Thưa quý tôi tớ cùng con cái Chúa!

Giáng sinh là dịp để chúng ta, những người lãnh đạo Hội thánh đưa ra những thông điệp đúng đắn, hầu định hướng cho Hội thánh Chúa có hướng đi và sự khích lệ đúng nghĩa. Nhân xem qua Clip: Dâng Gì Cho Chúa Trong Mùa Giáng Sinh?... trên đây, xin có đôi lời nhận xét sau đây:

Trích bài phát biểu của ông Phan Vĩnh Cự - Hội trưởng HTTLVN.MN: 


“Kính thưa Hội thánh,

Chúng ta đã bước vào mùa kỷ niệm Cứu Chúa Giáng sinh, cơ hội cho các nhà sản xuất gia tăng sản phảm, cơ hội cho các thương gia mua bán… nhưng cũng là cơ hội cho Hội thánh Chúa rao giảng Tin lành cho đồng bào, cơ hội tốt cho các thân hữu biết Cứu Chúa Giáng sinh… Năm 2014 sắp đi qua, bên cạnh những thành tựu đã đạt được thì con người cũng đang bất an đến từ những mối đe dọa đến từ dịch lệ lan tràn, thiên tai khắp nơi… Từ mối quan hệ căng thẳng giữa các quốc gia, từ tinh thần tôn giáo cực đoan xuất hiện… Vì thế nhiều năm trước khi Chúa Cứu Thế Giáng sinh, tiên tri Ê-sai đã dự ngôn rằng “có một Con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an.”… Còn trong đêm Chúa Cứu Thế Giáng sinh, muôn vàn thiên binh với thiên sứ đã hát vang bài thần ca với nội dung:

Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao,
Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người
!” …

Ban trị Sự Tổng Liên Hội ước ao mỗi Hội thánh, mỗi tôi tớ, con cái của Chúa sốt sắng rao giảng Tin lành để đem sự bình an thật của Chúa đến cho thế giới bất an này, để đem con người hòa thuận với Đức Chúa Trời sống hòa thuận với nhau… Kính chúc quý HT một mùa Giáng sinh kết quả và phước hạnh. A-men.” - Ms Phan Vĩnh Cự. (Hết trích)

***

Nhận xét “thông điệp Giáng sinh 2014” của ngài Hội trưởng Phan Vĩnh Cự

Trước hết đó là một “bài đọc của một cái máy phát biểu vô hồn”. Ông Phan Vĩnh Cự (PVC) nhìn ống kính đọc “thông điệp hội trưởng gửi giáo hội” như một “cái máy đọc vô hồn”. Nhìn trong ánh mắt của ông không thấy có một chút “thần” linh nào của một tôi tớ Chúa khi gửi đi thông điệp. Chỉ là một cái “máy đọc PVC” vô hồn, vô cảm…


1. Thế giới bất an:

- Thế giới lúc nào mà không bất an? Từ khi con người phạm tội trong vườn Ê-đen cho đến lúc Chúa Jesus-Christ Tái lâm… thế giới lúc nào mà không bất an? Đây là điều Kinh thánh đã mặc khải, không phải cho đến cuối năm 2014 này thế giới mới bất an… (Ê-sai 57: 20) Kiểu nhập đề này cho thấy ông PVC là người không có học. Nói như vẹt mà chẳng hiểu gì!


2. “Vì thế nhiều năm trước…”

Trích: “Vì thế nhiều năm trước khi Chúa Cứu Thế Giáng sinh, tiên tri Ê-sai đã dự ngôn rằng “có một Con trẻ sanh cho chúng ta… là Chúa Bình an.”… Còn trong đêm Chúa Cứu Thế Giáng sinh, muôn vàn thiên binh với thiên sứ đã hát vang bài thần ca với nội dung: “Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người!” … (Ms Phan Vĩnh Cự)

Không phải vì “cuối năm 2014 này thế giới bất an” nên “từ nhiều năm trước” nhà tiên tri Ê-sai mới dự ngôn về sự Giáng sinh của Chúa Cứu Thế… dự ngôn về một Chúa Bình An cho nhân loại. Cách nhập đề, giới thiệu vấn đề của ông PVC rất “tầm bậy”, khi ông dẫn từ “hiện tại bất an của thế giới” để đưa ra lý do và nhấn mạnh “Vì thế cho nên nhiều năm về trước nhà tiên tri đã dự ngôn”… về Chúa Bình an. Nói nghe có vẻ “tri thức” nhưng thực ra là nói bậy. Đã vậy còn phát cho thiên hạ xem…! 


3. Ban Trị Sự TLH:

Ban trị sự Tổng Liên Hội ước ao mỗi Hội thánh, mỗi tôi tớ, con cái của Chúa sốt sắng rao giảng Tin lành để đem sự bình an thật của Chúa đến cho thế giới bất an này, để đem con người hòa thuận với Đức Chúa Trời sống hòa thuận với nhau… Kính chúc quý HT một mùa Giáng sinh kết quả và phước hạnh. A-men.” - Ms Phan Vĩnh Cự.

- Ban trị sự TLH là “cái đếch gì”, là “cục phân tươi” gì mà “ước ao Hội thánh...” giảng Tin lành? Vì ông PVC “Kính thưa Hội thánh” cho nên tất cả những ai là thánh đồ, là thành viên trong Hội thánh của Chúa trên toàn thế giới này có quyền hỏi ông về những gì ông trình bày. Ban Trị sự TLH của các ông là “cái đếch gì” mà “ước ao Hội thánh giảng Tin lành”? Xin lỗi các ông! Các ông đã sống đúng tư cách và lối sống của một “tín nhân Tin lành”, một Cơ-đốc-nhân đúng nghĩa, đàng hoàng như Kinh thánh dạy chưa, mà các ông “nhân danh cái Ban TS-TLH” của các ông để “ước ao Hội thánh giảng Tin lành”? Nói thật nhé! Cả giáo hội “tin lành VN” của các ông từ tín đồ đến mục sư đã có bình an chưa, mà các ông kêu gọi “Hội thánh giảng tin lành để đem bình an cho thế giới bất an”? Cả giáo hội của các ông người ta “bất bình, bất mãn với các ông”… người ta “bất an vì sao Chúa lại để một đám người không ra gì, cứng lòng, phạm tội từa lưa không biết xấu hổ, lãnh đạo họ”… mà các ông lại nhân danh “Ban TS-TLH” để kêu gọi Hội thánh giảng Tin lành bình an? Giáo hội của các ông đầy dẫy bất an, bất mãn, bất bình, bè đảng… mà các ông kêu gọi giảng Tin lành bình an cho thế gian, nghe có lạ không?

Hoà thuận với Đức Chúa Trời”: Bản thân các ông đã hòa thuận với Đức Chúa Trời vì lối sống bội nghịch, phạm tội, coi thường Lời Chúa của các ông… các ông đã ăn năn, làm hòa lại cùng Đức Chúa Trời chưa, mà các ông đi kêu gọi “giảng Tin lành để đem con người hòa thuận lại với Đức Chúa Trời”? Bản thân các ông là “tôi tớ loạn nghịch”, sống trái nghịch với Lời Đức Chúa Trời nhưng lại đi kêu gọi người khác “giảng Tin lành để mọi người hòa thuận cùng Đức Chúa Trời”?  

Hoà thuận với nhau”: Bản thân cái gọi là “Ban Trị Sự TLH” mà ông PVC vừa nhân danh để “ước ao” đó, đã hòa thuận với nhau chưa? Hay mỗi người đều rình rập để hất ghế nhau, bè đảng đầy trong “cái bang” TS-TLH đó, mà các ông kêu gọi “giảng Tin lành để cho người khác sống hòa thuận”? Bản thân các ông là những mục sư “lọt vào tóp Tổng Liên Hội” các ông đã thật sự hòa thuận với các mục sư bên dưới, những người mà các ông tìm cách “trảm” để loại họ khỏi giáo hội, hầu cái ghế Tổng của các ông được yên… các ông đã hòa thuận với những mục sư đó chưa? Các ông đã hòa thuận với các anh em Tin lành Tư gia là các hệ phái Tin lành trong nước VN này chưa… mà các ông “giở giọng thánh” kêu gọi “Hội thánh giảng Tin lành để người người hòa thuận với nhau”?



3. Giáng sinh có phải là cơ hội để giảng Tin lành?

Lâu nay nhiều người, nhiều giáo hội, giáo phái vẫn cho Giáng sinh là cơ hội để giảng Tin lành. Tuy nhiên, có phải lúc nào điều đó cũng đúng không?

Chúa Cứu Thế Giáng sinh là “Tin lành cho muôn dân”, nhơn cơ hội lễ Giáng sinh để truyền giảng cũng không phải là sai… nhưng không phải hể “giảng Tin lành là đúng”! Vì sao?


- Giăng Báp-tít được sinh ra với sứ mạng “chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng”:

“…Chính người lại sẽ lấy tâm thần quyền phép Ê-li mà đi trước mặt Chúa, để đem lòng cha trở về con cái, kẻ loạn nghịch đến sự khôn ngoan của người công bình, đặng sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng.” (Lu-ca 1: 17)

Trước khi báo tin về sự cưu mang “con thánh”, Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một Giăng Báp-tít cũng được cưu mang trước Chúa sáu tháng. (Lu-ca 1: 26) Sứ mạng của Giăng Báp-tít là “chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng”.

Thực trạng này cho thấy Dân Chúa trong thời Chúa Cứu Thế Giáng sinh “không sẵn lòng” đón Chúa Giáng sinh, đón Tin lành.

Để chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng “đón Chúa Giáng sinh – đón Tin lành”, Đức Chúa Trời sai tiên tri Giăng Báp-tít với những sứ mạng sau:

a/ Giảng như tát nước vào mặt hàng giáo phẩm Do thái giáo:

b/ Kéo tấm lòng của Đức Chúa Trời (Cha) trở lại cùng con cái loạn nghịch:

c/ Dạy cho con cái loạn nghịch sự khôn ngoan của người công bình:


a/ Giảng như tát nước vào mặt hàng giáo phẩm Do thái giáo:

“…chính người lại sẽ lấy tâm thần quyền phép Ê-li mà đi trước mặt Chúa…”

Giăng Báp-tít là người “mặc lấy tâm thần và quyền phép Ê-li mà đi trước mặt Chúa”. Tiên tri Ê-li là người giảng mạnh mẽ, quở trách dân sự “các người đi giẹo hai bên cho đến chừng nào”… Ê-li quở trách nhà cầm quyền A-háp “vua và nhà cha vua đã làm rối loạn quốc gia Y-sơ-ra-ên”, Ê-li chế nhạo các thần của bọn tiên tri Ba-anh, thách thức bọn tiên tri quốc doanh “cầu nguyện để thần đáp lời bằng lửa là Đức Chúa Trời”…

Giăng Báp-tít cũng mặc lấy tinh thần và quyền bính của một tiên tri (như Ê-li) để quở trách hàng giáo phẩm Do thái giáo “các ngươi là dòng dõi rắn lục, ai dạy các ngươi biết ăn năn để tránh cơ đoán phạt ngày sau”… Khác với những gì mà đa số hàng giáo phẩm ngày nay rao giảng “đừng đụng người xức dầu của Chúa”! Giáng sinh cũng là dịp để chúng ta giảng những sứ điệp “tát nước vào mặt hàng giáo phẩm” để họ ăn năn, mà đón Chúa Giáng sinh, chứ không phải chỉ giảng Tin lành cho người khác, mà chính hàng giáo phẩm lại đi xuống địa ngục.


b/ Kéo tấm lòng của Đức Chúa Trời (Cha) trở lại cùng con cái loạn nghịch:

“…để đem lòng cha trở về con cái, kẻ loạn nghịch…(Lu-ca 1: 17)

Trong thời điểm Chúa Cứu Thế Jesus Giáng sinh, dân Do thái tuy bề ngoài giữ đạo rất cung kính, nhà thờ, nhà nguyện, đền thờ rất khang trang… nhưng bản chất bên trong là “con cái loạn nghịch”. Bằng chứng là Đức Chúa Trời cho phép đế quốc La-mã cai trị họ, là ngọn roi đau đớn mà họ phải chịu… Sứ mạng của Giăng Báp-tít như đã được dự báo trong Ma-la-chi 4: 6 “đem lòng cha trở về cùng con cái”:

Người sẽ làm cho lòng cha trở lại cùng con cái, lòng con cái trở lại cùng cha, kẻo ta đến lấy sự rủa sả mà đánh đất nầy.” (Ma-la-chi 4: 6)

Đức Chúa Trời đang “buồn giận” HTTLVN nói riêng và Hội thánh VN các hệ phái nói chung… Giáng sinh cũng là dịp để chúng ta giảng những gì mà làm cho tấm lòng của Đức Chúa Trời “nguôi giận vì con cái loạn nghịch”. Một trong những điều đó là nói với Hội thánh và hàng giáo phẩm rằng họ đã sống không đẹp lòng Đức Chúa Trời, họ đã sống còn tệ hơn cả thế gian… Đức Chúa Trời vui khi chúng ta nói điều mà Ngài muốn dân sự, các tôi tớ Ngài phải nghe, phải hiểu… chứ không phải lúc nào giảng tin lành cũng là điều Chúa vui.


c/ Dạy cho con cái loạn nghịch sự khôn ngoan của người công bình:

“…đem … kẻ loạn nghịch đến sự khôn ngoan của người công bình, đặng sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng.” (Lu-ca 1: 17)

Kẻ loạn nghịch không ai khác là các “tôi tớ”, là các “con cái của Ngài”.

“Sự khôn ngoan của người công bình” là thế nào?

Người công bình là “người sống bởi đức tin”. (Ha-ba-cúc 2: 4)

Sự khôn ngoan của “người công bình” là sự khôn ngoan của người “sống bởi đức tin”.

Người sống theo sự khôn ngoan “bởi mắt thấy”, sẽ không bao giờ chọn lối sống theo sự khôn ngoan của người công bình, tức người sống bởi đức tin. Người sống bởi đức tin sẽ coi những gì thấy được là tạm, mà những gì không thấy được là đời đời. Người sống bởi đức tin chọn sự vinh hiển và sự ban thưởng đời sau, người sống theo mắt thấy chọn sự vinh hiển đời này… Những tôi tớ và con cái Chúa nào chỉ lo tích lũy đời này, tìm kiếm sự giàu có đời này (nhà thêm nhà, vườn thêm vườn, biệt thự, xe hơi…) và tìm kiếm sự vinh hiển đời này trong địa vị, danh, lợi, quyền… trong giáo hội là những con cái, tôi tớ loạn nghịch… vì họ xưng là con cái, tôi tớ Chúa nhưng đời sống thì chạy theo những giá trị trái nghịch với ý muốn và sự dạy dỗ của Lời Chúa. Tình trạng của Hội thánh- con cái tôi tớ Chúa, hàng giáo phẩm ngày nay là tình trạng “con cái, tôi tớ loạn nghịch” chứ không phải “người công bình sống bởi đức tin” như họ lâu nay vẫn thường khoe…

Để chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng để đón Chúa Giáng Sinh, Giăng Báp-tít đã giảng những sứ điệp “dạy cho con cái, tôi tớ loạn nghịch sự khôn ngoan của người công bình”, tức nói cho họ biết rằng lối sống của họ là “bội nghịch cùng Cha” chứ không phải đẹp lòng Chúa như họ tự khoe…

Để chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng để đón Chúa Giáng Sinh, Giăng Báp-tít đã giảng những sứ điệp quở trách nặng nề “hỡi giòng dõi rắn lục” đối với hàng giáo phẩm, chứ không vuốt ve nịnh bợ những kẻ “bản thân hư mất mà lo giảng tin lành cho người khác”… như ông Phan Hội trưởng vừa ngu dốt, vừa láo toét kia!



Tt. Huỳnh Thúc Khải

LHS- 9/12/2014

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

… Chớ đụng đến kẻ chịu sức dầu ta...
Đúng!!!! nhưng khi kẻ chịu xức dầu đã xoay bỏ Chúa thì đụng được phải không???
... Có 3 con đường Mục sư dể Dính chưởng nhất!!
1. Kiêu ngạo
2. Tham lam
3. Tà dâm
...
... Mùa Giáng sinh về, ông nào cũng giảng nào là Chúa Bình An, Chúa Vui mừng...v v…
… Vậy các ông nói… Chúng ta đem thông điệp gì cho con người…???
Chúng ta ở đây là (tín đồ)… chứ mục sư thì đem thông điệp đến cho muc sư nào là LỢI DƠ BẨN… TPT thì lấy 1 căn 2B Lê Duẫn Q 1 (của giáo hội).
PVC 1 căn gần An đông.
...Vậy cái nhìn của Ms là gì.. . Địa vị...có. Kiêu ngạo... có... Tham lam... he he he…
…Tội cho những mục sư còn ở vùng thôn quê hẻo lánh, con phải đói, thiếu thốn mọi bề (nhưng thật ra họ mà thấy của cải... cũng khó cam lòng…???
…Tội cho tín đồ họ yêu Chúa nên câm lặng, họ yêu Chúa nên cứ để cho mucssu ăn LỢi dơ bẩn..vì họ nghĩ là thôi...ai làm thì có tội trước Chúa, rồi ngậm họng.
.. Làm mus su mà cuối đời Thành tên trộm cướp…???

Nặc danh nói...

Thưa Tiên tri Huỳnh Thúc Khải, tôi thấy buồn cho mấy ông Hội trưởng thời nay!
Phan Vĩnh Cự giảng như hỏi tín đồ rằng: Dâng gì cho Chúa trong mùa GS này? vậy chớ Phân Vĩnh Cự dâng gì? có dám dâng cái bì thư không nhận thù lao không? hay chỉ nói miệng? Còn ông Hội trưởng trọn đời ĐINH THIÊN TỨ thì thất bại bởi nước mắt đàn bà. Trong bữa tiệc đầy tháng cháu ngoại của tôi tớ Chúa, tôi nghe tôi tớ Chúa là mục sư Nguyễn Huệ TV hiện đang đầu quân cho ông TỨ (tôi xin lỗi vì cũng đã từng làm việc với LIÊN HỮU CƠ ĐỐC một thời gian nên tôi biết tính ông TỨ (bây giờ đi cũng dở mà ở cũng dở, tưởng đâu về LIÊN HỮU là êm rồi ai ngờ...), buồn thay cho tôi tớ Chúa, khi ông thông công và nói rằng gia nhập rồi mới biết LIÊN HỮU là một đám xác thịt, nếu muốn giáo hội trưởng ĐINH THIÊN TỨ nghe theo thì chỉ cần có nước mắt tốt (khóc) là ok ngay, mỗi khi LƯƠNG THỊ HỒNG VI mà khóc (nói mà như khóc) là ĐINH THIÊN TỨ nghe theo liền, một giáo hội trưởng mà thiếu sự cầu nguyện trong khi tôi tớ Chúa lo chương trình cầu nguyện đang phấn hưng, nhiều người được khích lệ thì ông ĐINH THIÊN TỨ tìm cách chặt bằng cách "cắt giảm lịch hướng dẫn cầu nguyện", còn ở dưới thì đúng là một đám xác thịt, phe phái, nịnh thần phát chán. Bây giờ tôi hiểu ra điều mà nhiều lần tiên tri Huỳnh Thúc Khải nói về ông ĐINH THIÊN TỨ là không sai.

Nặc danh nói...

Phao Lô đã nói rồi !

Mấy anh Tổng Liên Hội giảng cho kẻ khác :" CÒN CHÍNH MÌNH THÌ TRƯỚC SAU GÌ CŨNG BỊ CHÚA BỎ " . Đã biết rồi nhưng cứ nói ! Ông Tiên tri Huỳnh Thúc Khải giảng cho tín hữu thì họ nghe, còn mấy ông Tổng Liên Hội lương tri đã mất, lương tâm chai lì, nói hoài, nói mãi chẳng qua như ĐÀN GẢY TAI......! vậy thôi ! Đến ngày xét đoán trước tòa lớn và trắng họ đâu thể chữa mình, vì hie765nnay ở giữa họ :" VẪN CÒN CÓ MỘT TIÊN TRI ".

Nguyễn Minh Mẫn, Đồng Tháp

Thap Tu Sinh Ton nói...

Cuối Năm Tính Sổ Mấy Ông Tổng Cờ MA.
Theo một kênh thông tin nội bộ bị lộ ra ngoài thì số cơ sở bị "gọi là" chiếm hữu trưng dụng tịch thu, lấy, đã giải quyết thế nào?
Để trả lời chung cho bà con theo đạo tin lành tại miền nam thì, trả lời chung như sau:
Về phía giáo hội. Ông Thái phước trường, Ông Phan vĩnh Cự tự ý chiếm hữu tài sản của hội thánh (HTTLVN.MN). Các biệt thự tọa lạc tại Hồ hảo hớn, Lê Duẩn và An Đông.
Về phía ngoại bộ có trách nhiệm trả lời khi được hỏi, khi nào trả cho hội thánh hàng trăm cơ sở.
Bên trong Thái phước Trường Phan vĩnh Cự phải thay mặt các bên phải trả lời cho bà con hội thánh miền nam trước ngày 1/1/2015.
Đấy là cơ sở để kết luận về "KHỐI TÀI SẢN" giáo hội lần lược đội nón ra đi trong tay những kẻ có quyền và thế lực.
¤ Thập Tự Sinh Tồn.

CHAU VAN SANH Chanh Hung SAIGON nói...

Dâng Gì Trên Hỏi Dưới Xin TRẢ LỜI ...
Có thật là Dâng gì cho Chúa, hay sự thật nói là như thế, nghe là như vậy, nhưng nào giờ dưới nầy, tín đồ đầu đội trời chân đạp đất, ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.
Làm được bát gạo đồng tiền cũng "DÂNG" nạp cho mấy ông từ địa phương (chi hội) cho đến trung ương (mấy cha trển) vinh thân phì da, có những chuyện "MUỐN BIẾT" thì không được quyền biết. Tại sao thế?? Mấy ông trả lời công khai đi rồi kêu với gọi.
Nhìn các sư bây giờ ông nào bà nấy được tín đồ nuôi mướt mượt cũng rõ ra họ toàn là "đủ thứ bệnh" trong lẫn ngoài.
Dâng Gì Cho Chúa? Nào xin mời các vị cho một câu trả lời. Cho Chúa hay cho người?
~Châu Văn Sảnh Chánh Hưng Sài Gòn\

Nặc danh nói...

Để trả lời câu hỏi !

DÂNG GÌ CHO CHÚA TRONG MÙA GIÁNG SINH ?

Ông Hội Trường Cự muốn mỗi tín hữu Tin Lành hãy trả lời bằng HÀNH ĐỘNG !
-Thứ nhất : " Hỡi con, hãy dâng lòng con cho Cha..." ( Châm 23:26 ).
-Thứ hai : Vàng, nhủ hương, một dược ( Cái gì thuộc đời nầy qúy nhất ) HÃY DÂNG CHO TỔNG LIÊN HỘI ! Hãy gọi đó là QÙA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH cho Ông tôi tớ vậy mà. Tín Hữu hãy nhanh tay kẻo nhà các ông tôi tớ trên Tổng Liên Hội không đủ chổ cất giữ nó !

Nguyễn công Thành, Cái răng

Nặc danh nói...

Hội thánh ban đầu có Lễ Giáng sinh không? Kinh thánh có cho chúng ta biết ngày giờ tháng năm Chúa Giáng sinh không? TÔi nghĩ tất cả cổ xúy cho lễ Giáng sinh là để trục lợi, kinh doanh... và thế giới đã biến ngày 24 tháng 12 để ăn chơi để kéo con người xa cách Chúa càng hơn...!