Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Kẻ Ác Rơi Vào Bẫy…



Kẻ Ác Rơi Vào Bẫy…
Ta là Đấng đã lấy cát làm bờ cõi biển, bởi một mạng lịnh đời đời, không vượt qua được. Sóng biển dầu động, cũng không thắng được; biển dầu gầm rống, cũng không qua khỏi nó

Vì trong vòng dân ta có những kẻ ác; chúng nó hay rình rập, như người nhử chim, gài bẫy giăng lưới, mà bắt người ta…” (Giê-rê-mi 5: 22; 26)

 (Cạm Bẫy)
***
1. Hội thánh giống như bờ cát biển:
Ngày nay con người, với khoa học tiến bộ, nhiều bờ biển nhân tạo dù được xây dựng bằng những vật liệu, kết cấu bởi công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến nhất… vẫn không bảo vệ được lâu dài, chỉ một thời gian rồi cũng sạt lở… vì bị sóng đánh. Nhưng những bờ biển thiên nhiên mà Chúa tạo dựng xưa nay, vẫn cứ còn mãi trải qua bao nhiêu giông tố của biển cả…
Theo nguyên lý tự nhiên thì bờ biển được cấu tạo bằng một bờ cát dày, dài và rộng… khi sóng biển đánh vào, dù là mạnh nhất thì cát chỉ theo nước biển tung lên cao rồi lại rớt xuống ngay chổ đó, nó không bị trôi ra ngoài vì sóng đánh vô bờ, giựt ra rồi lại đánh vô… Những hạt cát cứ tung lên rồi lại chìm xuống nơi đó chứ không đi đâu xa… Và cứ như vậy, bờ biển muôn đời vẫn là bờ biển, “Sóng biển dầu động, cũng không thắng được; biển dầu gầm rống, cũng không qua khỏi nó
Không có quyền lực nào thắng hơn Hội thánh (Ma-thi-ơ 16: 18), điều đó cũng giống như sóng biển không bao giờ có thể vượt qua giới hạn mà Chúa đã định cho nó.
Những con cái Chúa- Cơ-đốc-nhân khi bị “sóng đánh” (bắt bớ, hoạn nạn…), họ giống như những hạt cát bị sóng đánh tung lên, nhưng rồi cũng chìm xuống tại nơi đó. Khi sóng biển hết gầm thét thì bờ biển vẫn là bờ biển đẹp đẻ như ngày nào… “Sóng biển dầu động, cũng không thắng được; biển dầu gầm rống, cũng không qua khỏi nó” (Giê-rê-mi 5: 22)
Sa-tan áp dụng mọi biện pháp, vận dụng tất cả mọi khả năng của nó trong những ngày cuối cùng này để tấn công Hội thánh... nhưng cũng như sóng biển không bao giờ vượt qua bờ biển thế nào thì Sa-tan cũng sẽ không bao giờ thắng hơn được Hội thánh. Càng tấn công Hội thánh Sa-tan sẽ càng “mệt mỏi”, giống như “những hạt cát”- tức người của Chúa, Hội thánh có thể tản lạc nhưng một lúc nào đó họ cũng sẽ tụ lại và họ vẫn là Hội thánh…

2. Kẻ ác trong vòng dân ta:
“Vì trong vòng dân ta có những kẻ ác; chúng nó hay rình rập, như người nhử chim, gài bẫy giăng lưới, mà bắt người ta…” (Giê-rê-mi 5: 26)
Phao-lô ngày xưa cũng từng gặp “nguy với anh em giả dối”… (II Cô-rinh-tô 11: 26; Ga-la-ti 2: 4)
Trong vòng dân sự Chúa ngày xưa cũng như Hội thánh ngày nay: Luôn có những “kẻ ác hay rình rập”. Những người này họ có một sứ mạng mà tổ chức của họ đã giao, là “trà trộn vào trong Hội thánh- dân sự Chúa trong vai một con cái Chúa”, hoặc một “Cơ-đốc-nhân”, hoặc có khi họ là một “mục sư”… Mục đích của những người này là “rình rập, gài bẫy, giăng lưới”… để “bắt người ta” như bắt chim… Mục đích của họ là phá Hội thánh và hại các tôi tớ thật của Chúa bằng mọi thủ đoạn từ sâu hiểm, đến hạ cấp nhất… (Khải huyền 2: 24)
Kẻ đi “bắt chim” là vì lợi. Họ bắt chim đem đi bán để kiếm tiền. “Nhà chúng nó đầy sự dối trá, cũng như lồng đầy chim vậy, vì đó chúng nó trở nên lớn và giàu…” (c. 27)
Những kẻ đi rình rập, gài bẫy hại các tôi tớ Chúa họ cũng vì tiền- vì một phần thưởng nhất định nào đó từ người sai họ (được thăng cấp, có lương cao, có cơ hội nắm giữ, khai thác nhiều tiền bạc…). Nhưng Lời Chúa cũng có phán “Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất.” (Ma-thi-ơ 10: 29)
Họ gài bẫy để bắt chim, nhưng khi họ đụng phải người của Đức Chúa Trời thì Đức Chúa Trời sẽ đưa họ vào “bẫy rập” của Ngài để họ sẽ “gặt lấy điều ác mà họ đã gieo”!
Lại, loài người chẳng hiểu biết thời thế của mình: Như cá mắc lưới, chim phải bẫy dò thể nào, thì loài người cũng bị vấn vương trong thời tai họa xảy đến thình lình thể ấy.” (Truyền đạo 9: 12)
Kinh thánh chép rằng “Loài người chẳng hiểu biết thời thế của mình”… Đôi khi một người giăng bẫy để hại người khác thì chính họ lại rơi vào cái bẫy mà họ đã giăng. “Kẻ đào hố có khi sẽ rơi vào hố mà chính họ đã đào”! (Truyền đạo 10: 8)
Trong những ngày qua, trong vòng Hội thánh của Chúa tại VN có một tôi tớ Chúa bị hại… Người đó bị đánh đến nổi phải nhập viện…
Trong vòng con cái Chúa người ta nói rằng “có một nhân vật vì lợi mà hại tôi tớ Chúa này”! Người ta nói rằng “nhân vật này chẳng yêu chuộng gì chế độ”, nhưng “lợi dụng chế độ để hại người làm mất nguồn lợi của mình” và người này đã “mượn công cụ của chế độ để làm hại tôi tớ Đức Chúa Trời”.
“…Trong vòng dân ta có những kẻ ác; chúng nó hay rình rập, như người nhử chim, gài bẫy giăng lưới, mà bắt người ta…” (Giê-rê-mi 5: 26)
Khi kẻ ác giăng lưới để hại người công bình thì Đức Chúa Trời công bình, chắc cũng sẽ “giăng lưới” trên cuộc đời họ. 

- Sóng biển không vượt qua giới hạn bờ biển thể nào thì Sa-tan không bao giờ thắng hơn được Hội thánh.
- Kẻ ác giăng lưới bẫy hại người công bình, nhưng nếu Chúa không cho phép thì “một con chim sẻ không hề rơi xuống”, trái lại, kẻ giăng bẫy sẽ bị Đức Chúa Trời trừng phạt vì đã làm một việc ác đối với tôi tớ Ngài.

LHS- 27/1/2015

0 nhận xét: