Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Tương Lai Nào Cho Đất Nước Tôi!


Tương Lai Nào Cho Đất Nước Tôi!
Thật như ta hằng sống… Thật, các nơi đổ nát, hoang vu, xứ bị phá hại của ngươi, nay có đông người ở thành ra chật hẹp quá. Những kẻ nuốt ngươi sẽ lánh xa ngươi.” (Ê-sai 49: 19)

***
Chúa là Đức Chúa Trời Hằng sống, là Chúa của mọi quốc gia, dân tộc trên đất… Mọi sự thạnh- si- bỉ- thái đều từ Ngài mà đến. Ngài có quyền làm cho mỗi quốc gia, dân tộc “dấy lên hoặc hạ xuống”…
Câu Kinh thánh trên đây nói về một tương lai phục hồi của Y-sơ-ra-ên trong một hiện tại đổ nát, hoang tàn về tất cả mọi mặt: Kinh tế, chính trị, xã hội… - “Thật, các nơi đổ nát, hoang vu, xứ bị phá hại của ngươi, nay có đông người ở thành ra chật hẹp quá”…
Vì tội lỗi của dân sự, hàng giáo phẩm vàlãnh đạo đất nước mà Chúa khiến dân tộc Y-sơ-ra-ên chịu sự trừng phạt nặng nề: Ngoại bang xâm lấn, đất nước tan hoang… Nhưng, mọi cái đều có một thời kỳ nhất định của nó: Cây roi của sự thạnh nộ cũng có lúc bị bẻ gãy… Đức Chúa Trời là Đấng hay thương xót sẽ làm sự thương xót trên mỗi một quốc gia dân tộc, đến kỳ Ngài sẽ làm điều đó.
Khi Y-sơ-ra-ên phạm tội, Chúa khiến các dân tộc xung quanh “cắn nuốt” họ tứ phía, làm cho xứ bị tan hoang… nhưng Ngài không tiêu diệt họ. “Những kẻ nuốt ngươi sẽ lánh xa ngươi” là lời hứa mà Chúa sẽ khiến những quốc gia “láng giềng tốt” sẽ lánh xa, trả lại đất đai, biển đảo mà họ đã lấn chiếm… Một tương lai phồn thịnh sẽ thay thế cho một thời kỳ đổ nát về mọi mặt, mà dân tộc Y-sơ-ra-ên phải gánh chịu trong hiện tại vì tội lỗi của họ.
Kinh thánh chép “Mọi việc dưới trời có kỳ định”. (Truyền đạo 3: 1)
Lịch sử mỗi một quốc gia- dân tộc cũng có những thời kỳ nhất định của nó.
Thật như ta hằng sống… Thật, các nơi đổ nát, hoang vu, xứ bị phá hại của ngươi, nay có đông người ở thành ra chật hẹp quá. Những kẻ nuốt ngươi sẽ lánh xa ngươi.” (Ê-sai 49: 19)
Khi tôi mất hết hy vọng về tương lai đất nước và dân tộc mình thì câu Kinh thánh trên đây là niềm an ủi, khích lệ sâu xa!

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 25/1/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ma quỷ chỉ thắng Chúa ngay khi nó đóng đinh Chúa trên thập tự giá thôi, Nó chỉ tạm thời thắng... Khi Chúa phục sinh thì nó khiếp sợ, kinh hải...