Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Nhiệm Vụ Bản Lề Của ‘Đồng Chí X’…


Nhiệm Vụ Bản Lề Của ‘Đồng Chí X’…

Chủ nghĩa xã hội là cái gì mà yêu nó. Nó là quái thai của tà dâm giữa người và khỉ.
Không hiểu tác giả bài viết có hiểu mình viết gì không (?)
Nước của CHÚA không thuộc thế gian này. Nên không thể có cái vừa yêu CHÚA vừa yêu CNXH. Càng không thể có chuyện vừa làm mục sư vừa làm chính trị theo nghĩa đối kháng "nhà cầm quyền".

Đúng, làm chính trị, làm thương gia đều là hầu việc Chúa cũng như làm mục sư.
Nhưng không thể có chuyện vừa làm mục sư vừa tham gia chính trị "đối kháng thể chế"!
Bất cứ thể chế nào, dù đại gian, đại ác đến đâu, nếu CHÚA chưa truất phế, thì người làm mục sư phải phục tùng quyền cai trị để nhịn nhục hầu việc CHÚA.
Đối diện với chính thể gian ác, việc CĐN làm chính trị, lãnh đạo chính trị đối kháng khi Chúa kêu gọi cũng là người hầu việc CHÚA chân chính, ĐCT sẽ đại dụng họ có ích cho dân tộc CHÚA chọn.
Nhưng chắc chắn ĐCT không hề có tiền lệ kêu gọi một mục sư làm chính trị đối kháng mà vẫn vừa lãnh đạo hội thánh, vì như vậy sẽ đẩy bầy chiên vào chảo lửa.
Việc này xin 2 vị mục sư QUANG, KHẢI cân nhắc theo lời CHÚA để hành xử đúng lương tâm và đức tin
. - ĐCX” (“Đồng chí X”) (Comment 00:14 Ngày 17 tháng 01 năm 2015)

'Kính' thưa... "Đồng Chí":

***
1. “Chắc chắn Đức Chúa Trời không có tiền lệ kêu gọi một mục sư làm chính trị đối kháng”?
Hê-bơ-rơ 11: 23-27:
- Bởi đức tin cha mẹ Môi-se “chống lại quyết định của nhà cầm quyền” Pha-ra-ôn khi đem con đi giấu. (Hê-bơ-rơ 11: 23)
- Bởi đức tin Môi-se, khi lớn lên từ bỏ quyền lợi chính trị (từ bỏ địa vị con trai công chúa, một địa vị có thể trở thành vua) (Hê-bơ-rơ 11: 24)
- Bởi đức tin Môi-se “khinh nhà cầm quyền”, khinh đế quốc giàu sang, quyền lực của Pha-ra-ôn. (Hê-bơ-rơ 11: 27) - Hoàng tử giết người chưa phải là tội đáng chết, nhưng Môi-se lìa bỏ Ê-díp tô không sợ vua giận” là một thái độ chính trị - khinh bỉ đế quốc Ai-cập… vào đồng vắng làm người chăn chiên.
- Đức Chúa Trời sai Môi-se làm người lãnh đạo dân sự (mục sư). Môi-se đối mặt nhà cầm quyền Pha-ra-ôn và đưa ra yêu sách “hãy cho dân ta đi” (“ra khỏi sự cai trị bạo tàn của ngươi”)! Đây là yêu sách gì nếu không là một đòi hỏi chính trị hoàn toàn đối kháng? Trước mặt Pha-ra-ôn và quần thần – triều đình của Pha-ra-ôn, Môi-se là gì nếu không phải là một “nhà chính trị đối kháng” trắng trợn!
- Pha-ra-ôn (có thể đã) nói với Môi-se: Trẫm không biết Đức Chúa Trời của ngươi là ai cả, người hãy xéo đi nếu không thì đừng trách ta ác? Ngươi là ai mà dám đòi hỏi “đưa cả một bộ tộc Hê-bơ-rơ là dân sự của ta” ra khỏi sự cai trị của ta, để gọi là “đi thờ phượng Chúa trong đồng vắng”? Hãy cút đi hỡi cái tên “làm chính trị dỡ hơi” kia, trước khi ta giận! (Xuất Ê-díp-tô ký 5, 7, 8)
- Có ai phủ nhận Môi-se là người “lãnh đạo thuộc linh” dân sự Chúa? Lãnh đạo thuộc linh là gì nếu không là “mục sư”, “linh mục”?
- Có ai phủ nhận yêu sách của Môi-se đối với Pha-ra-ôn là “yêu sách chính trị”- nhìn theo góc độ thế gian? (Thay mặt dân chúng) yêu cầu nhà cầm quyền phải trả tự do cho một bộ tộc vốn đã từng là “thần dân nô lệ” của đế quốc Ai-cập 400 năm là gì, nếu đó không phải là một yêu sách chính trị?
- Có ai phủ nhận Môi-se vừa là “mục sư”, vừa là một “nhà chính trị đối kháng” không? 
- Lập luận của "đồng chí X": "chắc chắn ĐCT không hề có tiền lệ kêu gọi một mục sư làm chính trị đối kháng mà vẫn vừa lãnh đạo hội thánh..." chắc là đa số các mục sư "theo định hướng XHCN" đều đồng ý với quan điểm này hết chớ!?

2. Nhiệm vụ bản lề của ‘Đồng chí X’ là … “lái các mục sư thuận phục nhà cầm quyền”?
Chỉ là một người kinh doanh, sao “X” lại nhiệt tình trong việc “phản đối mục sư làm chính trị” và luôn tuyên truyền trong giới mục sư hằng tiếp cận với mình về việc phải “vâng phục nhà cầm quyền”?
“X” vừa làm người kinh doanh, vừa thi hành nhiệm vụ chính trị (vừa làm “mục sư tuyên úy của chế độ”) cho các mục sư “theo định hướng XHCN”?
Không có người kinh doanh nào lại “rãnh hơi” mà bỏ công việc kinh doanh, tối ngày tiếp cận với các mục sư để khuyên phải “vâng phục nhà cầm quyền” và tuyên truyền đánh phá các mục sư nào “không theo định hướng XHCN”! Vậy có phải “X” là người đang thi hành một “nhiệm vụ chính trị” núp dưới danh nghĩa là “người Cơ-đốc làm kinh doanh” không? “X” có phải là một cái “bản lề” gắn kết giữa đảng và các mục sư theo “định hướng XHCN” không? Việc một người vừa làm mục sư vừa làm chính trị đối kháng thì liên quan gì tới “X”, mà “X” bận tâm như… “gà mắc đẻ”? “X” không là thanh viên của giáo hội nào, không là thành viên của hiệp hội thông công (VEF) nào, nhưng tại sao hễ “chỗ nào có mục sư là có X”? Có người kinh doanh chân chính nào lại bỏ công việc kinh doanh để đi vận động các mục sư “vâng phục nhà cầm quyền” và tuyên truyền chống phá mục sư nào “không theo định hướng XHCN” không?
...
Bởi đức tin, Môi-se lúc đã khôn lớn, bỏ danh hiệu mình là con trai của công chúa Pha-ra-ôn, đành cùng dân Đức Chúa Trời chịu hà hiếp hơn là tạm hưởng sự vui sướng của tội lỗi: người coi sự sỉ nhục về Đấng Christ là quí hơn của châu báu xứ Ê-díp-tô, vì người ngửa trông sự ban thưởng. Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được. Bởi đức tin, người giữ lễ Vượt Qua và làm phép rưới huyết…” (Hê-bơ-rơ 11: 24-28)

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 17/1/2015

0 nhận xét: