Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Nhìn Mỏ Cày- Bến Tre Để Thấy Công Trình “Thần Kinh- Bác Nháo Học”- Quận 2


Nhìn Mỏ Cày- Bến Tre Để Thấy Công Trình “Thần Kinh- Bác Nháo Học”- Quận 2


(Quan chức cấp cao TLH và sinh viên "Viện Thần kinh- bác nháo học")
***
1. Tình hình chi hội Mỏ cày:

Từ trong năm (tháng 10/2014) Tổng liên hội đã có nhiều cách để loại bỏ ông Ms Nguyễn Thái Bình (NTB) ra khỏi nhiệm sở nhưng không thành. Từ ép ký giấy nhận tội cho đến “dụ” hàng… và nay, những gì xảy ra trong vài tuần gần đây cho thấy có dấu hiệu Ms NTB bị… “gài bẫy”.

Xét về ông NTB- qua cách ông hành xử trong nhà thờ… thì ông cũng không phải là người có tư cách đàng hoàng gì. Thế nhưng ông là người “có công giữ nhà thờ” trong mấy chục năm qua. Giáo hội cũng đã đào tạo và gắn chức cho ông, cho nên không thể không gọi là mục sư… Việc TLH tìm cách loại ông là quá đáng, nếu không muốn nói là… quá ác!

Ngoài xã hội, một người tham gia cách mạng, trung thành với đảng, khi về già có giải quyết chế độ hưu trí… đàng này “trong Chúa”, người có công “40 năm giữ nhà thờ”, tuy “phần thưởng của ông là được giáo dân nuôi cơm” trong 40 năm qua, nhưng dẫu sao cũng là người trung thành với giáo hội. TLH nên giải quyết sao cho có tình, có lý để còn giữ gìn thể diện, thanh danh cho giáo hội, cho đạo Tin lành và nhất là cho… “danh Chúa không bị nói phạm giữa dân ngoại”. TLH cố tình gài bẫy để đạt mục đích của mình, còn “danh Chúa, đạo Chúa bị người ngoại tại đây coi ra sao TLH không quan tâm”. TLH làm nhục ông NTB thì TLH cũng làm nhục Chúa và đạo Chúa chứ không chỉ ông NTB không thôi. Thử hỏi người dân và chính quyền địa phương ở đây và những ai biết câu chuyện này có còn “tôn trọng Chúa và đạo Chúa” nữa không? Anh em trong nhà đánh nhau, cha mẹ xấu hổ… thử hỏi danh Chúa, đạo Chúa bị người ngoại coi khinh tại Mỏ Cày, tội đâu chỉ có ông NTB? Tổng liên hội là “bè lũ, tập đoàn duy lợi” phải chịu trách nhiệm nặng nề hơn, trước Chúa về những gì đã xảy ra tại Mỏ cày – Bến tre. (TLH đông hơn, cậy thế bức hiếp một người… không có thế.)

Những gì xảy ra ở chi hội Mỏ Cày trong vài tuần (Chúa nhật) gần đây, chắc chắc ông NTB bị TLH “gài bẫy”… nhưng tiếc là ông NTB không đủ “trí khôn” để biết, và nhận diện ra cái bẫy nó nằm chỗ nào… và ông đã “dính bẫy”. Giờ đây trong con mắt của tín đồ ông NTB và vợ, con ông là “người xác thịt”. TLH đã dùng cách này để “giết” ông NTB, nếu ông không chịu rời nhà thờ Mỏ Cày. Bề nổi người ta chỉ thấy “cái xấu”, “cái tội”, cái “xác thịt” của ông NTB, nhưng chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng thấy trong chổ kín nhiệm, đã thấy tất cả “tội ác của Tập đoàn tôn giáo gian manh Tổng liên hội”!

Một người lớn tuổi, mất gần nửa đời người giữ nhà thờ, cơ sở cho giáo hội, bây giờ giáo hội trục xuất người ta ra đường thì người ta sống sao? Đó là ân tình nghĩa ngãi của giáo hội đối với những người đã công hiến đời mình cho giáo hội đó sao?

“Gieo gì gặt nấy”- những người như ông (Ms) Nguyễn Ngọc Thuận, Thái Phước Trường, Phan Vĩnh Cự… rồi cũng sẽ có ngày “gặt lấy điều ác” mà mình đã gieo cho… ông NTB!



2. TLH- Tổ chức sự kiện để xin tiền:
* Nhân sự kiện bồi dưỡng mục vụ cho các Truyền đạo và Nữ Truyền đạo được diễn ra tại Viện Thánh Kinh Thần Học, chúng tôi muốn đề cập đến vài điều về công trình xây dựng nhà thờ tại nơi đây: Nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học với kinh phí dự toán xây dựng là hơn 60 tỷ VNĐ, hiện nay công trình đã lợp mái, còn thiếu khoảng 15,5 tỷ VNĐ cho giai đoạn hoàn thiện công trình… 
Xin quý tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện và góp phần dâng hiến để công trình xây dựng nhà thờ sớm hoàn thành, đáp ứng nhu cầu công việc Chúa chung của HTTLVN (MN).” (“Khai Mạc Khoá Bồi Dưỡng Mục Vụ Cho Truyền Đạo, Nữ Truyền Đạo Tại VTKTH )

Với cái gọi là “Khai Mạc Khoá Bồi Dưỡng Mục Vụ Cho Truyền Đạo, Nữ Truyền Đạo Tại VTKTH” , TLH “Nhân sự kiện” hay “Tổ chức sự kiện” để đưa hình ảnh và lời kêu gọi dâng tiền góp của cho các ông tha hồ tung tác…?

Thần học viện Nha trang, trên nguyên tắc: khi nhà nước trưng dụng của tôn giáo, sau thời gian phải trả lại, còn nếu hoán đổi thì không những hoán đổi về diện tích đất, vị trí mà còn phải hoàn trả cả tiền- kinh phí xây dựng nữa. Nhà nước chỉ “hoàn trả đất” (quận 2) còn chi phí xây dựng giáo hội tự bỏ ra? Chi phí này từ đâu? Từ công sức, mồ hôi nước mắt của giáo dân Tin lành? Lãnh đạo Tin lành chỉ lấy đất, còn chi phí thì kêu gọi giáo dân bỏ vào…? Như vậy lãnh đạo tin lành khôn hay ngu?

Xét về vị trí, không có nơi đâu trên đất nước này có một địa thế tốt đẹp về mặt không gian, môi trường tốt cho việc xây dựng một viện Thần học (cơ sở giáo dục) cho bằng vị trí trước đây ở Hòn chồng (Thần học viện Nha trang cũ). Vừa là trung tâm của đất nước, vừa thoáng mát về khí hậu, vừa đẹp đẻ về cảnh quang, môi trường… Chỉ lấy đất ở quận 2 thôi, là đủ thấy lãnh đạo Tin lành “ngu” rồi, không đòi hỏi về mặt kinh phí lại còn “xuẩn” hơn nữa! Nhưng có lẽ các ông chỉ muốn tranh thủ cơ hội “bỏ túi trong giai đoạn đời mình”, còn thế hệ sau nó lên thì không liên quan tới mình…? Do đó nên các ông chấp nhận lấy đất quận 2, để đổi lấy thay cho thần học viện Hòn chồng Nha trang, rồi tiến hành xây dựng công trình để có cơ hội mà “tư túi”… Những người chất phát thật thà, không có cơ hội trèo lên cao, chỉ biết bám lấy nhà thờ nhỏ ở địa phương… đến khi về già các ông hất ra đường, không cần biết họ sống ra sao… còn các ông thì tranh thủ hết công trình này đến công trình nọ để “tư túi”, để “chia chác dưới chân thập tự”… để khi các ông “hạ cánh” cũng là lúc các ông “no dều”!

Những ai dâng hiến tiền bạc vào công trình này sẽ bị Đức Chúa Trời RỦA SẢ! Vì sao?

Nhà thờ Thần học viện Nha trang là nơi đã bị Đức Chúa Trời rủa sả rồi- Ngài khiến người ta vào phóng uế, bừa bãi vào nơi đó… Bởi vì nơi đây nói chung, đã không đào tạo ra người kính sợ và hầu việc Đức Chúa Trời thật sự, nó chỉ đào tạo ra những con người “mượn đạo tạo đời”, “buôn thần bán thánh”, đào tạo “con ông cháu cha ra làm quan tôn giáo”… Nay, công trình này tiếp tục chuyển về quận 2 Tp HCM… công trình này sẽ tiếp tục bị Đức Chúa Trời RỦA SẢ, bởi ngay bên trong nó hiện nay, hàng ngũ gọi là “giáo sư” đã và đang dạy những điều tầm bậy, đào tạo ra một thế hệ tiếp tục phá hoại công việc của Đức Chúa Trời trên đất nước này.

Sinh viên thần học mới ra trường đã tiếp tay với “Tập đoàn tôn giáo gian manh”- lãnh đạo Tin lành TLH đánh phá bậc tiền bối (đuổi Ms NTB ra khỏi Mỏ cày) thử hỏi còn gì là đạo lý?

Hãy nhìn cách mà TLH đối xử với Ms NTB ở Mỏ cày và một số nơi khác để thấy “Tập đoàn tôn giáo gian manh TLH” có “ngay thẳng không trong việc xây cất Viện thần học” quận 2?

Kẻ bất trung trong việc nhỏ, sẽ bất trung trong việc lớn”. (Lu-ca 16: 10)

TLH đối xử với mục sư cấp dưới quá gian ác thì không thể nào họ không “gian ác trong việc xây cất nhà thờ và Viện thần học ở quận 2”.

Vì sao “lão Trường” không chịu bàn giao xe, nhà cho “cụ Cự” khi lão đã hết nhiệm kỳ?

Sao “cụ Cự” không thuê giang hồ đập “lão Trường” cướp nhà, cướp xe lại như đã làm đối với Sóc Trăng, Núi Sập, Mỏ Cày…?

Nếu “lão Trường” không bàn giao xe, nhà lại cho “cụ Cự” thì sao TLH bắt ông NTB “bàn giao nhà thờ” Mỏ cày cho ông Huỳnh Ngọc Danh, hoặc ai đó mà TLH muốn đưa về “chiếm ghế”!?

Nếu TLH công bằng và làm việc nghiêm túc thì sao không “mua xích chó về cột cổ ông Thái Phước Trường lôi ra đường xích vào cột điện”, bắt ông phải trả nhà, trả xe lại cho “cụ Cự”?

Nếu ông Trường đã mãn nhiệm kỳ mà còn chiếm nhà, chiếm xe được thì các mục sư địa phương “tuổi về già” họ cũng chiếm nhà thờ, tư thất… được!?

Nguyện Đức Chúa Trời giáng sự RỦA SẢ trên công trình “thần kinh bác nháo học” ở quận 2 và những ai góp tiền vào để xây dựng cái “công trình quái đản” này!



LHS- 18/1/2015

1 nhận xét:

Hoàng Minh Khải Hochiminh City nói...

Khi Được Hỏi Về Tài Chánh Tổng Liên Hội Thì ...
Cụ tổng thống (tổng TQ) Phan quang Thiệu trả lời … mắc đái!!
Mấy ông làm ăn sống nhăng, đại biểu tín đồ hỏi thì trả lời "mắc đái" nghĩa là sao? Phan quang Thiệu cũng là "con dòng cháu giống" Phan duy Hinh, mà lại ăn nói hồ đồ vô lễ vô phép trước hàng ngàn giáo phẩm và cử tri tín đồ là sao?
Biết cũng nói luôn: Mấy anh ăn rất là khôn ... nhưng thực sự không phải là kín đáo ... không ai biết tỏng tòng tong !!
Về việc xây cái viện thần kinh bát nháo học, cộng với văn phòng 2 (thực tế cho Hàn cuốc thuê 50 năm) . Tổng kết sổ sách "nội bộ" mấy anh cử ra hai thằng :
- Phan văn Cử - Lê quan tài Phúc (cộng trừ) là xong, báo cáo (minh bạch) là rồi. Mọi người thấy đó Phan văn Cử sau đó vì làm tốt nên vào ngay cái ghế (tài chánh) Lê quan tài Phúc tái cử vào 46 !!!???
Có trời mà biết cái việc làm của mấy ông Cờ MA từ 43 đến 46. Thôi thì mọi người chờ Chúa hỏi họ trả lời, có chết ắt cũng đáng ...
* Hoàng Minh Khải Thành phố hochiminh .-