Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Cái Khớp Dẫn Đi Lạc Đường… Hay Là “Học Thuyết Viễn Vông”!?



Cái Khớp Dẫn Đi Lạc Đường… Hay Là “Học Thuyết Viễn Vông”!?

"Ngài lấy cái sàng hủy diệt mà sàng các nước, và dùng cái khớp dẫn đi lạc đường mà khớp hàm các dân... Đức Giê-hô-va sẽ làm cho nghe tiếng oai nghiêm Ngài. Ngài sẽ tỏ cánh tay ngăm đe của mình ra, giữa cơn giận Ngài, những ngọn lửa nuốt, gió táp, bão, và mưa đá. Vì, A-si-ri sẽ nghe tiếng Đức Giê-hô-va mà run sợ. Ngài sẽ lấy roi đánh A-si-ri;mỗi khi Đức Giê-hô-va lấy roi định đánh nó, thì người ta sẽ nghe tiếng trống và đàn cầm; vả, trong những trận mạc Đức Giê-hô-va sẽ vung cánh tay mà tranh chiến cùng nó..." (Ê-sai 30: 28-32)
Ngài sàng sảy các nước với cái sàng hủy diệt và đặt hàm thiếc để dẫn họ vào cuộc đoán phạt.” (HĐ)

Kết quả hình ảnh cho Các Mác
(Các Mác- Cha đẻ của học thuyết 'không tưởng')
***
Đầu năm là dịp để cho các nhà lãnh đạo tôn giáo, lãnh đạo đất nước đến các nơi linh thiêng để làm lễ “Cầu Cho Quốc Thái Dân An”… LHS xin được giới thiệu và chia sẻ cùng quý tôi tớ Chúa, các nhà lãnh đạo tôn giáo và đất nước câu Kinh thánh trong Ê-sai 30: 28 về “Cái khớp dẫn đi lạc đường” mà Đức Chúa Trời đặt trên các quốc gia, dân tộc… như tiên tri Ê-sai có nói.

Cái khớp hàm:

Ngày xưa người ta dùng hàm khớp, dây cương để điều khiến con vật đi theo ý mình (kéo xe, hoặc cày ruộng…)
Khi con ngựa hoặc con la bị tra hàm thiếc (cái khớp hàm) vào miệng thì nó cứ đi theo sự điều khiển của người chủ, nó không có sự lựa chọn…
Hàm thiếc, dây cương hay “cái khớp” là vật dụng dùng để khớp miệng con vật và điều khiển nó theo ý chủ…
Chớ như con ngựa và con la, là vật vô tri;
Phải dùng hàm khớp và dây cương mới cầm chúng nó được
…” (Thi thiên 32: 9)

Ê-sai 30: 28 nói rằng “Chúa dùng hàm khớp dẫn đi lạc đường mà dẫn các dân tộc”… - "Ngài lấy cái sàng hủy diệt mà sàng các nước, và dùng cái khớp dẫn đi lạc đường mà khớp hàm các dân...”.
Trong văn hóa VN, tác phẩm Cung Oán Ngâm Khúc cũng có câu “Quyền họa phúc Trời tranh mất cả”:

Quyền họa phúc Trời tranh mất cả,
Chút tiện nghi chẳng trả phần ai
Cái quay búng sẵn trên trời
Mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm
”...

Nguyễn Du trong Truyện Kiều cũng có câu:
Ma dẫn lối, quỷ đưa đường,
Lại tìm cái chốn đoạn trường mà đi”…
(Có một quyền lực vô hình dẫn đưa cuộc đời, số phận của một cá nhân hay dân tộc mà người ta không biết được tương lai)
Hoặc như câu:
Gẫm hay muôn sự tại Trời,
Trời kia đã bắt làm người có thân,
Bắt phong trần, phải phong trần,
Cho thanh cao mới được phần thanh cao…”
Theo như Nguyễn Du: “Trời” hoặc Thượng Đế Tối Cao là Đấng nắm quyền “định mệnh” của mỗi một cá nhân, quốc gia, dân tộc…

Tiên tri Ê-sai trong Ê-sai 30: 28 “Ngài lấy cái sàng hủy diệt mà sàng các nước, và dùng cái khớp dẫn đi lạc đường mà khớp hàm các dân…”
Họa- Phúc đến với một quốc gia- dân tộc, nó không bắt nguồn từ “đỉnh cao trí tuệ”, hoặc một “Học thuyết viễn vông” nào… mà nó đến từ Đấng Tối Cao.
Hằng năm, vào dịp tháng Giêng, các quan chức cấp cao nhà nước thường tìm tới các chùa chiền và các nơi “linh thiêng”… mà làm lễ “Cầu Cho Quốc Thái Dân An”… Nếu đã cầu cho quốc thái dân an thì phải tin rằng có một Đấng Linh Thiêng, Tối Cao có quyền ban phước, xuống họa… Nếu đã tin có Đấng Linh Thiêng- Tối Cao có quyền ban phước xuống họa thì mới đi cầu khẩn… còn không tin mà đi đến đó làm lễ… là một “trò hề chính trị của một lũ lưu manh chính trị”, lừa dân, gạt thánh…
Câu Kinh thánh của tiên tri Ê-sai trong Ê-sai 30: 28 cho thấy “quyền tuyệt đối của Chúa trên mỗi quốc gia, dân tộc”… - “Ngài lấy cái sàng hủy diệt mà sàng các nước, và dùng cái khớp dẫn đi lạc đường mà khớp hàm các dân…”
Cái khớp “Dẫn đi lạc đường” đó có thể là một học thuyết nào đó! Một học thuyết mà có thể là thế giới văn minh người ta đã ném nó vào sọt rác, nhưng một Đảng phái chính trị nào đó cầm quyền trên một dân tộc, lại lấy nó để tôn thờ như “kinh thánh”! Cái học thuyết mà có thể người ta từng ca tụng là “đỉnh cao trí tuệ” của nhân loại, nhưng nay chính người đứng đầu một Đảng cầm quyền từng tôn thờ học thuyết ấy phải nói rằng: cái đích mà học thuyết đó đưa ra “đi hoài không bao giờ tới”! Thế nhưng chính cái Đảng cầm quyền đó bắt cả dân tộc phải đi theo, còn họ thì “âm thầm đi theo một hướng khác”! Cái hướng mà họ từng gọi là “giãy chết”, nhưng người dân trong thế giới tự do thì gọi là “giãy hoài không chết”!…
Khi Đức Chúa Trời đã dùng một cái “khớp dẫn đi lạc đường” mà “khớp vào một dân tộc” thì ai có thể tháo gỡ cái khớp ấy ra? Điều kỳ lạ là ai cũng biết một cái “học thuyết” nào đó (kể cả chính quyền, chính phủ đều biết), là cái mà sẽ dẫn cả dân tộc xuống vực thẳm, đói nghèo, bị áp bức, thua kém các nước xung quanh và bị nhân dân các nước tự do khinh bỉ, thương hại… thế nhưng nhà cầm quyền (chính phủ, chính quyền) thì bắt nhân dân phải tôn thờ và “quyết tâm theo đuổi cái đích viễn vông” của học thuyết ấy! Còn chính nhà cầm quyền thì chẳng bao giờ tin vào cái học thuyết ấy! Điều này phải chăng chứng minh rằng “có một sức mạnh vô hình cột trói cả một dân tộc vào một cái hàm khớp dẫn đi lạc đường”… mà họ không tự tháo gỡ được?
Đầu năm là dịp để cho các nhà lãnh đạo tôn giáo, lãnh đạo đất nước đến các nơi linh thiêng để làm lễ “Cầu Cho Quốc Thái Dân An”… LHS xin được giới thiệu và chia sẻ cùng quý tôi tớ Chúa, các nhà lãnh đạo tôn giáo và đất nước câu Kinh thánh trong Ê-sai 30: 28 về “Cái khớp dẫn đi lạc đường” mà Đức Chúa Trời đặt trên các quốc gia, dân tộc… như tiên tri Ê-sai có nói. Hy vọng rằng các tôi tớ Chúa là người trước tiên hiểu được “cái khớp dẫn đi lạc đường” này là gì, mà hạ mình ăn năn, cầu xin Đức Chúa Trời tháo gỡ cái “khớp” ấy, hầu cho đất nước và dân tộc VN sớm có được “Quốc Thái Dân An” thật sự! A-men.
Muốn thật hết lòng.

 
Ms. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 24/2/2015
(Mùng 6 Tết- Ất Mùi)


0 nhận xét: